Blog

Cách sử dụng heatmap để tối ưu SEO tăng thứ hạng Google

Phần mềm Heatmap là một công cụ phân tích dữ liệu trực quan hóa dữ liệu trang web về cách người dùng tương tác với một trang web. Bằng cách nhìn vào những thứ này, bạn biết được vị trí mà khách truy cập trang web của bạn đang nhấp, di chuột qua hoặc cuộn trên các trang web của bạn. Điều này giúp bạn có được thông tin chi tiết có giá trị có thể được sử dụng có ý nghĩa để cải thiện SEO trang web của bạn, thu hút khách truy cập và theo thời gian chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành. 

Đọc để biết 11 cách mà bạn có thể thực hiện việc này. 

11 cách để cải thiện SEO với phần mềm Heatmap

Tìm hiểu hành vi của khách truy cập 

Bản đồ nhiệt giúp bạn hiểu hành vi của khách truy cập tốt hơn. Bạn có thể hiểu họ đang tìm kiếm gì trong trang web của bạn, nút và liên kết nào họ nhấp vào nhiều nhất, nội dung nào họ cuộn qua mà không đọc, nội dung nào thu hút họ nhất, tùy chọn menu và bộ lọc nào họ quan tâm nhất, từ đó họ rời khỏi trang web của bạn và hơn thế nữa. 

Áp dụng bài học này để khắc phục các vấn đề gặp phải cũng như nội dung và thiết kế trong tương lai trên trang đích của bạn có thể thúc đẩy SEO của bạn . Ví dụ, bạn có thể thấy rằng nhiều khách truy cập đã đọc các blog liên quan đến một chủ đề cụ thể hơn những blog còn lại. Trong trường hợp này, bạn có thể đưa thêm nội dung liên quan đến chủ đề đó. Điều này sẽ có ích cho họ và vì vậy hãy khuyến khích họ dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn. 

Tương tự như vậy, giả sử bạn thấy rằng nhiều khách truy cập đang thoát khỏi trang web của bạn tại một điểm cụ thể. Trong trường hợp đó, rất có thể nội dung không liên quan, điều hướng khó khăn hoặc thiếu thứ gì đó. Vì vậy, hãy sử dụng bản đồ nhiệt của bạn để xác định vấn đề và khắc phục nó. 

 

Xác định các yếu tố gây ra cản trở

Bằng cách nhìn vào bản đồ nhiệt của mình, bạn có thể xác định những khu vực và yếu tố gây khó khăn trong điều hướng cho khách truy cập của bạn. Nếu bản đồ nhấp chuột của bạn tiết lộ rằng khách truy cập của bạn thường nhấp vào các mục không thể nhấp được, bạn có thể làm cho họ có thể nhấp được bằng cách kết hợp các liên kết đến nội dung có liên quan. 

Tương tự như vậy, bản đồ di chuột của bạn có thể hiển thị cho bạn những khu vực kỳ lạ nơi nhiều người đang bỏ chạy hoặc di chuột trong thời gian dài. Những điều này có thể cho thấy trải nghiệm thanh toán kém, bản sao phức tạp hoặc hình ảnh có vẻ giống như một nút. Đánh dấu những nguyên nhân hư cấu này và sửa chữa những nguyên nhân đó.

Thực hiện các sửa đổi cần thiết như vậy có thể tăng thêm giá trị cho trang web của bạn. Điều này có thể cải thiện trải nghiệm người dùng, giảm tỷ lệ thoát và tăng chuyển đổi. 

 

Ưu tiên nội dung

Bản đồ nhiệt cũng có thể giúp bạn ưu tiên nội dung. Đối với, bản đồ nhiệt cho bạn biết người dùng đang sử dụng nội dung của bạn như thế nào. Bạn có thể thấy rằng nhiều người dùng đang sử dụng một bộ lọc cụ thể hơn những người còn lại. Tuy nhiên, bộ lọc có thể nằm ở cuối trình đơn thả xuống. Trong trường hợp này, bạn cần sửa lại thiết kế để đặt bộ lọc ở trên cùng. 

Tương tự như vậy, nếu bạn nhận thấy rằng người dùng thường đọc blog, bạn có thể chọn đặt nó ở một nơi dễ tiếp cận hơn như đầu danh sách blog có liên quan. Bằng cách này, bạn sẽ làm cho phần nội dung có giá trị này có thể tìm thấy cho tất cả mọi người.

 

  Theo dõi thống kê truy cập web

Xác định độ dài nội dung lý tưởng 

Bản đồ nhiệt cũng giúp bạn tìm ra độ dài nội dung được khán giả ưa thích. Khách truy cập tìm kiếm nội dung dài và chuyên sâu ở một số trang web, trong khi họ tìm kiếm những bài viết ngắn gọn và sắc nét từ một số trang khác và những bài có độ dài trung bình từ những trang khác. 

Nhìn vào bản đồ cuộn của bạn để biết khán giả của bạn cuộn xuống mỗi trang bao xa để đọc nội dung bạn đã đăng. Tìm độ dài mà hầu hết chúng rời khỏi trang. Đây là độ dài nội dung lý tưởng được khán giả tìm kiếm từ trang web của bạn. Lên kế hoạch cho các bài đăng blog trong tương lai, các bản sao bán hàng, mô tả sản phẩm, v.v., ở độ dài này. 

 

Xác định các yếu tố gây mất tập trung 

Khách truy cập của bạn sẽ chỉ chuyển đổi khi họ theo dõi hành trình mà bạn dự định sẽ thực hiện. Nếu bạn thấy rằng chuyển đổi của mình thấp, thì rõ ràng là họ không thực hiện hành trình đã thiết kế. Bằng cách xem bản đồ cuộn của mình, bạn có thể tìm thấy chính xác những điểm mà người dùng của bạn bị phân tâm. 

Ví dụ: ban đầu, bạn có thể thấy rằng trong một trang có giá trị cao trên trang web của mình, nhiều người đọc rời khỏi trang ở một nơi cụ thể mà không chuyển đổi. Bạn cần phải kiểm tra khu vực này. Bạn sẽ có thể tìm thấy những gì đang làm mất tập trung khách truy cập của bạn ở đây. Nó có thể là một CTA hoặc ảnh không liên quan. Hoặc có thể đó là nơi khách truy cập của bạn mong đợi một hình ảnh trực quan nhưng được trình bày bằng nội dung văn bản đơn thuần.

Do đó, bản đồ cuộn của bạn có thể giúp bạn xác định các vấn đề như vậy và xác định điều gì đang làm mất lưu lượng truy cập của bạn và những gì họ đang tìm kiếm. Điều này sẽ giúp bạn cung cấp nội dung phù hợp với định dạng chính xác, lặp đi lặp lại. Và điều này sẽ thúc đẩy SEO, mang lại nhiều lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng. 

 

Khai báo trang web của bạn 

Đơn giản là cách tốt nhất. Khi thiết kế và điều hướng đơn giản, mọi người thích dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn và tương tác với nó. Phần mềm bản đồ nhiệt có thể giúp bạn xác định những gì đang làm lộn xộn trang web của bạn và do đó ảnh hưởng đến chuyển đổi. Nó có thể giúp bạn phân biệt thùng rác với kho báu. 

Nếu bản đồ nhiệt của bạn cho thấy rằng khách truy cập không tương tác với một vài yếu tố, thì những yếu tố đó có thể không thuộc về đó. Loại bỏ những thứ đó và để lại một số không gian tiêu cực. Nó sẽ tăng khả năng đọc các nội dung khác trên trang web của bạn. Khách truy cập của bạn cũng sẽ có thể dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.  

Bạn thậm chí có thể thấy rằng họ không tương tác với một số trang trên trang web của bạn. Bên cạnh việc áp đảo người dùng của bạn, những thứ này cũng làm chậm tốc độ tải trang web của bạn. Vì vậy, chỉ cần thoát khỏi những trang đó. Chỉ để những thứ quan trọng mà họ đang tìm kiếm có trên trang web của bạn. Điều này sẽ làm giảm tỷ lệ thoát và cũng có thể  tăng chuyển đổi . 

 

Tối ưu hóa hình ảnh của bạn

Bạn đã đặt một hình ảnh trên trang web của mình để thu hút khách truy cập. Nếu nó không đạt được mục đích này, có gì đó không ổn. Có hai lý do có thể xảy ra. Một là hình ảnh của bạn không đủ quyến rũ để có được một cái nhìn. Vấn đề khác là chú thích có thể không củng cố chủ đề cốt lõi mà bạn muốn truyền tải hoặc không có chú thích nào cả. 

Xem xét hoạt động con trỏ của khách truy cập có thể giúp bạn xác định nguyên nhân cơ bản. Dựa trên điều này, bạn có thể thay thế hình ảnh bằng một hình ảnh hấp dẫn hơn, đưa ra chú thích tốt hơn hoặc thực hiện cả hai. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn một hình ảnh độc đáo hơn là chọn một hình ảnh từ kho. Đối với, điều này sẽ giúp bạn nổi bật giữa đám đông. 

Hơn nữa, chú thích của bạn dưới hình ảnh được đọc nhiều hơn trung bình 300% so với chính bản sao chính. Vì vậy, hãy bao gồm một chú thích có ý nghĩa truyền tải thông điệp của bạn một cách thuyết phục. Chú thích bằng ngôn ngữ hội thoại mang màu sắc của hình ảnh và thêm nhiều thông tin hơn so với thông tin trong nội dung, điều này rất hiệu quả trong việc thu hút người xem.  

 

  Tại sao nên SEO Google địa điểm ?

Tối ưu hóa từ khóa của bạn

Từ khóa là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy SEO . Bạn không chỉ nên sử dụng các từ khóa phù hợp mà còn phải theo đúng tỷ lệ. Bản đồ nhiệt có thể giúp bạn tìm xem bạn có đang làm đúng hay không. Nếu không, bạn có thể lấy thông tin chi tiết từ phân tích bản đồ nhiệt của mình. 

Nhìn vào bản đồ nhiệt để biết những từ nào được khán giả xem là từ khóa của bạn. Nếu những cụm từ hoặc từ này phản ánh thông điệp dự định của bạn, hãy bắt đầu hiển thị chúng nổi bật hơn. Nếu không, hãy làm lại toàn bộ thông điệp của bạn để chuyển tải nó một cách chính xác. Tương tự như vậy, nếu bạn nhận thấy rằng hầu hết khách truy cập đang thoát khỏi blog ở một độ dài cụ thể, thì hãy biết rằng số lượng từ khóa tại thời điểm đó là con số tối đa có thể chấp nhận được. 

 

Cải thiện liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ chân người dùng trên trang web của bạn, hỗ trợ các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin nội dung một cách hiệu quả và nâng cao khả năng hiển thị và xếp hạng trang web của bạn. Tuy nhiên, bạn cần liên kết có giá trị và không spam. Nếu bạn đang liên kết đến nội dung không liên quan và rác, người dùng của bạn chắc chắn sẽ thoát.

Đây là nơi bản đồ nhiệt có thể giúp ích. Phân tích bản đồ nhiệt của trang web của bạn để tìm loại hoặc ngách nội dung mà khách truy cập của bạn thích nhất. Bây giờ hãy kết hợp các liên kết đến các trang khác của trang web của bạn trong đó một cách liền mạch. Ngoài ra, hãy thêm liên kết vào những khu vực mà khán giả của bạn đang tìm kiếm thêm thông tin. Hãy để các liên kết kết nối toàn bộ trang web của bạn giống như một mạng nhện. 

Bằng cách này, những độc giả muốn biết thêm sẽ nhấp qua và đọc. Điều này sẽ làm tăng thời gian của họ trên trang web của bạn bên cạnh việc cung cấp cho họ thông tin liên quan mà họ đang tìm kiếm. Thêm giá trị cho trang web của bạn theo cách này sẽ thúc đẩy SEO. 

 

Cải thiện liên kết bên ngoài

Cung cấp các liên kết trên trang web của bạn đến các trang web khác là một cách khác để nâng cao SEO. Đối với, việc tham khảo và trích dẫn các nguồn có uy tín trong trang web của bạn cho thấy chất lượng, cả trong tầm nhìn của các công cụ tìm kiếm và người dùng. Các công cụ tìm kiếm xếp hạng các trang web của bạn cao hơn và người đọc xem nó như một trang đáng tin cậy đủ quan tâm để cung cấp thông tin hữu ích, bất kể nguồn của nó là gì. 

Tuy nhiên, điều quan trọng là chỉ liên kết đến các nguồn đáng tin cậy. Nhưng làm thế nào để bạn phân biệt những người đáng tin cậy với những người spam? Đây là nơi mà bản đồ nhiệt có thể giúp ích rất nhiều. Nhìn vào bản đồ nhiệt của bạn để tìm các liên kết mà người dùng của bạn quan tâm (nhấp qua) nhất. Đây là những người mà họ thấy đáng tin cậy.

Ngược lại, những nơi bạn tìm thấy nhiều lượt bỏ qua nhất từ ​​trang web của mình là những nơi có những gì mọi người coi là liên kết đáng kinh ngạc / spam. Hãy ghi lại những điều này để bạn có thể loại bỏ những cái spam và giữ lại những cái đáng tin cậy. Điều này sẽ cải thiện trang web của bạn và SEO của nó. 

 

  SEO & Dịch vụ SEO là gì

Tăng mức độ tương tác với bài đăng có liên quan

Khi một người đọc đến cuối một bài đăng trên blog, anh ta sẽ có hai lựa chọn – rời khỏi trang web hoặc tiếp tục đọc một blog khác. Bạn có thể giúp tăng thời gian của người dùng trên trang web của mình bằng cách cung cấp cho họ những blog thú vị hơn để đọc. Việc thêm các liên kết đến các đề xuất đọc blog liên quan theo cách thủ công rất dễ dàng đối với các trang web nhỏ hơn với nội dung hạn chế. 

Đối với các trang web lớn hơn với lượng nội dung khổng lồ, sẽ rất mệt mỏi nếu làm việc này theo cách thủ công. Bạn cần cài đặt một plugin. Sau đây:

  1. Sử dụng bản đồ nhiệt để theo dõi xem người đọc có theo dõi các đề xuất bài đăng liên quan của bạn hay không.
  2. Xác định những bài đăng được nhấp qua nhiều nhất.
  3. Với thông tin này, hãy đưa ra các cách để tối ưu hóa mức độ tương tác của người dùng với bài đăng có liên quan. 

 

Một phần mềm bản đồ nhiệt lý tưởng để cải thiện SEO

Công cụ bạn sử dụng để lập bản đồ nhiệt cho trang web của mình có một vai trò quan trọng trong việc đơn giản hóa công việc cho bạn. NotifyVisitors là một phần mềm bản đồ nhiệt lý tưởng. Nó có các công cụ để theo dõi các chuyển động nhấp chuột, cuộn và di chuột của khách truy cập. 

Ngoài ra, không giống như hầu hết các phần mềm bản đồ nhiệt khác, NotifyVisitors có một tính năng cho phép bạn phát lại các phiên người dùng giống như các đoạn phim. Bạn có thể xem từng người dùng đã điều hướng, cuộn, di chuyển, tìm kiếm hoặc mắc kẹt trên trang web của bạn như thế nào. Bạn có thể sử dụng từng phiên như vậy trên một trang web thời gian thực chứ không phải trên ảnh chụp màn hình của nó. 

NotifyVisitors cũng cung cấp cho bạn dữ liệu phân tích thời gian thực với độ trễ tối đa là 1 phút. Một điểm cộng khác là bạn có thể sử dụng một mã duy nhất để ánh xạ nhiệt nhiều miền. Vì vậy, có công cụ này sẽ giúp bạn tăng nhanh trải nghiệm người dùng, mức độ tương tác, SEO và chuyển đổi. 

 

Kết thúc

Phân tích bản đồ nhiệt giúp bạn nâng cao SEO cho trang web của mình theo một số cách. Một số trong số này bao gồm việc giúp bạn tìm hiểu hành vi của khách truy cập, xác định các yếu tố gây ra xung đột, ưu tiên nội dung, xác định các yếu tố gây mất tập trung, chọn độ dài nội dung lý tưởng, cải thiện trang web của bạn, tối ưu hóa hình ảnh và từ khóa, cải thiện liên kết nội bộ và bên ngoài và tăng cường bài đăng liên quan hôn ước. Tất cả những điều này, đến lượt nó, sẽ thúc đẩy tương tác, giảm tỷ lệ thoát và do đó tăng chuyển đổi. Bằng cách sử dụng phần mềm bản đồ nhiệt giàu tính năng như NotifyVisitors, bạn có thể dễ dàng tận hưởng tất cả các lợi ích của bản đồ nhiệt.