Blog

Tìm hiểu thuộc tính rel=”nofollow” cho các liên kết

Đặt giá trị thuộc tính “rel” của liên kết thành “nofollow” sẽ cho Google biết rằng không nên đi theo một số liên kết nhất định trên trang web của bạn hoặc không nên đưa danh tiếng trang của bạn đến những trang được liên kết tới. Không đi theo liên kết là thêm rel=”nofollow” vào trong thẻ liên kết của liên kết đó.

Nếu bạn liên kết đến trang web mà bạn không tin cậy và không muốn chuyển danh tiếng trang web của bạn sang đó, sử dụng thuộc tính nofollow

Khi nào điều này sẽ hữu ích? Nếu trang web của bạn có blog bật chế độ nhận xét công cộng, các liên kết trong các nhận xét đó có thể chuyển danh tiếng của bạn tới các trang mà bạn có thể không yên tâm bảo đảm cho chúng. Khu vực nhận xét của blog trên các trang là khu vực có khả năng bị spam nhận xét rất cao. Không đi theo các liên kết được thêm bởi người dùng này đảm bảo rằng bạn không đưa danh tiếng mà bạn mất công gây dựng cho trang của mình cho các trang web spam.

Nhiều gói phần mềm tạo blog tự động không đi theo các nhận xét của người dùng nhưng các phần mềm không có tính năng đó hầu hết đều có thể được chỉnh sửa bằng tay để thực hiện điều này. Lời khuyên này cũng dành cho các khu vực khác liên quan đến nội dung do người dùng tạo trong trang web của bạn, như sổ dành cho khách, diễn đàn, bảng ý kiến, danh sách tham chiếu v.v….

  Sử dụng thẻ tiêu đề một cách thích hợp

Nếu bạn sẵn lòng đảm bảo cho các liên kết được thêm bởi bên thứ ba (ví dụ: nếu người nhận xét được tin cậy trên trang web của bạn) thì bạn không cần phải sử dụng thuộc tính nofollow cho các liên kết; tuy nhiên, việc liên kết đến các trang web mà Google xem là spam có thể ảnh hưởng đến danh tiếng của chính trang web của bạn. Trung tâm Trợ giúp Quản trị Trang web có thêm các mẹo khác về tránh spam nhận xét, như việc sử dụng các CAPTCHA và bật kiểm duyệt nhận xét.

Người gửi spam nhận xét để lại thông điệp trên một trong những bài đăng mới của chúng tôi, hy vọng lấy được phần nào danh tiếng của chúng tôi

Trường hợp khác sử dụng thuộc tính nofollow là khi bạn đang viết nội dung và muốn tham chiếu trang web nhưng không muốn chuyển danh tiếng của mình sang cho trang web này. Ví dụ: hãy tưởng tượng rằng bạn đang viết bài đăng trên blog về chủ đề spam nhận xét và bạn muốn chỉ ra trang web gần đây đã spam nhận xét trên blog của bạn. Bạn muốn cảnh báo những người khác về trang web này, vì vậy bạn đưa liên kết đến trang web đó vào nội dung của mình; tuy nhiên bạn chắc chắn không muốn trao cho trang web này phần nào danh tiếng của mình từ liên kết của bạn. Đây chính là lúc sử dụng thuộc tính nofollow.

  Làm cho trang web của bạn dễ điều hướng hơn

Cuối cùng, nếu bạn muốn không đi theo tất cả các liên kết trên trang, bạn có thể sử dụng “nofollow” trong thẻ meta của các robot của bạn được đặt bên trong thẻ <head> của HTML trang đó. Blog Trung tâm Quản trị Trang web cung cấp bài đăng hữu ích về sử dụng thẻ meta của robot. Phương thức này được viết là ” <meta name=”robots” content=”nofollow”>.Làm như trên sẽ đặt thuộc tính nofollow cho tất cả các liên kết trên trang