Có nhiều cách để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và sử dụng công cụ SEO là một trong số đó.

Nếu bạn đang tìm cách tối ưu hóa trang hoặc trang web của mình và cải thiện thứ hạng từ khóa tổng thể, bạn nên sử dụng một công cụ SEO đáng tin cậy của Google. Vì phần lớn người tìm kiếm được thực hiện trên Google – công cụ tìm kiếm lớn nhất trên thế giới – nên tốt nhất bạn nên tập trung nỗ lực vào nền tảng đó.

Bằng cách sử dụng công cụ SEO của Google, bạn sẽ có thể thực hiện nghiên cứu từ khoá dễ dàng hơn và hiệu quả hơn. Bạn sẽ tìm thấy các từ khóa có liên quan và được tìm kiếm cao để đưa vào các thẻ meta của trang và cải thiện xếp hạng trang web của bạn để tiếp thị SEO tốt hơn.

Công cụ seo là gì

Một công cụ SEO có thể được sử dụng cho nhiều việc – nghiên cứu từ khoá, phân tích từ khoá , cải thiện xếp hạng trang web, tiếp thị công cụ tìm kiếm, v.v. Trong số tất cả các chức năng của nó, điều quan trọng nhất là khả năng tạo ra các từ khóa có liên quan.

Từ khóa là phần quan trọng nhất của tối ưu hóa công cụ Seo và là bước đầu tiên để cải thiện thứ hạng của trang web để thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn. Để tìm các cụm từ tìm kiếm có liên quan nhất – có thể là từ khóa trọng tâm được tìm kiếm nhiều hoặc từ khoá đuôi dài với tiềm năng  tỷ lệ chuyển đổi cao bạn sẽ cần một công cụ SEO đáng tin cậy.

Có nhiều loại sản phẩm của các công cụ SEO – một số loại đắt tiền, trong khi những loại khác có thể được sử dụng miễn phí như Keyword Tool. Để có thêm chức năng và nhiều dữ liệu từ khóa hơn, cũng có một tùy chọn để mua Keyword Tool Pro.

Bạn có thể đã bắt gặp đề nghị mua của nhóm công cụ SEO. Cố gắng tránh những dịch vụ đó vì chúng lấy được tài khoản và thông tin đăng nhập từ các sản phẩm SEO khác nhau một cách đáng ngờ. Nó cũng không đáng tin cậy và thường bị hạn chế sử dụng.

SEO là công việc khó khăn nhưng cuối cùng nó cũng được đền đáp xứng đáng. Tốt nhất bạn nên đi cùng một thương hiệu SEO uy tín để đảm bảo mang lại hiệu quả cao nhất cho sản phẩm và tối đa hóa đầu ra cho công việc của mình.

Các công cụ seo 

Keywordtool.io

Keywordtool.io tạo các đề xuất từ ​​khóa đuôi dài dựa trên từ khóa bạn nhập.

Keyword.io thực sự là một công cụ miễn phí tiện dụng; tuy nhiên, phiên bản Pro rất hữu ích vì nó hỗ trợ đầy đủ tất cả các miền và ngôn ngữ của Google. Keyword Tool.io có thể được sử dụng cho YouTube, Bing, Amazon, eBay, Instagram ngoài Google. Ngoài ra còn có tùy chọn API Công cụ Từ khóa để giúp bạn thực hiện nghiên cứu từ khóa trên quy mô lớn hơn nhiều. 

Semrush keyword magic tool

Công cụ Magic Keyword mạnh mẽ cung cấp quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu rộng lớn với hơn 20 tỷ từ khóa. Thật an toàn khi nói rằng bạn sẽ có thể chinh phục nghiên cứu từ khóa cho bất kỳ ngành nào.

Nếu bạn đang sử dụng phiên bản miễn phí, bạn bị giới hạn 10 lượt tìm kiếm mỗi ngày, mỗi lượt tìm kiếm sẽ có 10 kết quả. Keyword Magic Tool cực kỳ toàn diện, cung cấp khả năng nghiên cứu từ khóa toàn cầu. Các đặc quyền bổ sung như sau:

  • Tự động nhóm các từ khoá có liên quan thành các chủ đề 
  • Bao gồm tính năng chỉ câu hỏi để lọc chỉ những từ khoá đặt câu hỏi 
  • Cho phép bạn biết các tính năng SERP naog hiện diện cho một từ khoá 
  • cho biết mục đích của từ khoá (nghĩa là giao dịch, điều hướng hoặc thông tin)

Google analytics 

Google Analytics là một công cụ seo miễn phí phổ biến cung cấp dữ liệu về trang web của bạn. Ngay cả khi bạn dựa vào các công cụ SEO trả phí, việc sử dụng GA là điều cần thiết để phân tích lưu lượng truy cập trang web theo thời gian. 

Nó cũng có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết có giá trị về khán giả của bạn, bao gồm vị trí của họ, loại thiết bị họ sử dụng và nhân khẩu học của họ Đây là công cụ phân tích hiệu quả về chi phí nhất (miễn phí!) Cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Ngay cả khi bạn là người mới làm quen với công cụ seo, bạn có thể dễ dàng sử dụng Google Analytics.

Google search console 

Một công cụ khác phải có cho bất kỳ công cụ seo nào là Google Search Console. Nó cho phép bạn đo lường lưu lượng tìm kiếm của trang web, tìm ra những từ khóa mà trang web của bạn xếp hạng và xác định các lỗi kỹ thuật. GSC báo cáo các lỗi phổ biến, bao gồm báo cáo Phạm vi lập chỉ mục, Core Web Vitals và Khả năng sử dụng trên thiết bị di động 

Không có cách nào tốt hơn để xác định và khắc phục các vấn đề liên quan đến hiệu suất tìm kiếm trên Google của bạn hơn là trực tiếp từ chính Google. Nó cho phép bạn xem các vấn đề chính xác mà Google thấy khi thu thập dữ liệu và lập chỉ mục trang web của bạn.

Google data studio

Google Data Studio cho phép người dùng kết hợp dữ liệu từ các công cụ seo khác nhau của Google như Google Analytics và Google Search Console để tạo báo cáo tương tác. Data Studio là một công cụ báo cáo miễn phí tuyệt vời hiển thị dữ liệu thời gian thực và so sánh lịch sử.

Việc tạo biểu đồ kết hợp trực tiếp trong Data Studio sẽ loại bỏ nhu cầu thao tác dữ liệu của bạn trong các ứng dụng khác trước tiên, giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức.”

Google pagespeed insights 

Tốc độ trang vừa là yếu tố xếp hạng vừa là mối quan tâm về trải nghiệm người dùng, vì vậy điều quan trọng là phải luôn dẫn đầu. Bạn có thể sử dụng công cụ này để hiểu tốc độ trang của mình cũng như tìm hiểu cách cải thiện nó. PageSpeed ​​Insights giúp bạn không phải phỏng đoán trong việc tối ưu hóa thời gian tải trang web của mình. 

Tính thân thiện với thiết bị di động của google đối với người dùng 

Google đã ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động trong nhiều năm nay, vì vậy điều quan trọng là phải giữ cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động. Tất cả những gì bạn cần làm là dán một URL và công cụ sẽ quay lại với các vấn đề cụ thể về khả năng sử dụng trên thiết bị di động để khắc phục.

Công cụ thân thiện với người dùng này sẽ cho bạn biết chính xác cách trang của bạn có thể cải thiện. Các lỗi về khả năng sử dụng trên thiết bị di động bao gồm:

  • Sử dụng các plugin không tương thích 
  • Chế độ xem chưa được đặt
  • Văn bản quá nhỏ để đọc
  • Nội dung rộng hơn màng hình

Schema.org

Được thành lập bởi Google, Microsoft, Yahoo và Yandex, cộng đồng này quảng bá từ vựng được chia sẻ cho dữ liệu có cấu trúc trên internet. Bạn có thể truy cập tài liệu cho tất cả các loại lược đồ. Nếu bạn cần thêm một loại dữ liệu có cấu trúc nhất định vào trang của mình, tất cả những gì bạn cần làm là tra cứu nó và bạn sẽ tìm thấy tất cả thông tin bạn cần để triển khai nó.

Kiểm tra California

Tiện ích mở rộng này cho phép người dùng kiểm tra trang chuẩn của một trang ngay từ trình duyệt Chrome của họ – không cần phải sàng lọc lại mã nguồn. Sau khi nhìn thấy lỗ hổng cho một công cụ như vậy, quyết định tự mình tạo ra nó. Công cụ dễ sử dụng này có hệ thống mã hóa màu xuất hiện trực tiếp trên trình duyệt Chrome của bạn. Biểu tượng “C” sẽ xuất hiện màu đỏ, hổ phách hoặc xanh lục tùy thuộc vào trang. Nó cũng bao gồm một thông báo (như đã thấy ở trên) để bạn biết chính xác những gì bạn đang làm việc.

Yoast 

Vì Yoast là một công cụ phổ biến  Ngoài các tính năng miễn phí, bạn có thể truy cập bất kỳ khóa đào tạo nào của Yoast SEO, sử dụng tính năng phân tích khả năng đọc, tự động chuyển hướng trang. Với tính năng phân tích khả năng đọc, bạn có thể dựa vào Yoast để cho bạn biết mức độ dễ đọc của bài đăng của bạn. Xem ảnh chụp màn hình ở trên – nếu có bất kỳ cải tiến nào được đề xuất, công cụ sẽ đánh dấu chúng bằng các chấm màu cam hoặc đỏ và cho bạn biết vấn đề là gì.

Copyscape

Nội dung trùng lặp có thể ảnh hưởng tiêu cực đến thứ hạng của bạn, vì vậy sẽ rất hữu ích cho người viết quảng cáo hoặc biên tập viên sử dụng phần mềm như Copyscape có thể phát hiện lượng nội dung của bạn hiển thị nguyên văn trên các phần khác của internet. Nội dung trùng lặp có thể gây bất lợi cho thứ hạng của bạn và Copyscape tìm kiếm nó cho bạn mà hầu như không tốn nhiều công sức.

Tìm kiếm từ khoá bằng công cụ seo

Bạn sẽ nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của mình khi bạn sử dụng các từ khóa tiêu điểm có khối lượng lớn? Nếu làm đúng, rất có thể bạn sẽ làm được. Nhưng những gì về các từ khóa đuôi dài?

Nhiều người thường bỏ qua sức mạnh của việc sử dụng các từ khóa đuôi dài. Họ thường có khối lượng tìm kiếm thấp hơn nhiều. Mặc dù khi so sánh với các từ khóa trọng tâm ngắn hơn, các từ khóa đuôi dài có tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn nhiều.

Khi bạn đưa các từ khóa đuôi dài vào nội dung của mình, nó sẽ thu hút những người tìm kiếm đã có ý định mua sản phẩm hoặc đăng ký vào danh sách email. Từ khóa dài hơn cụ thể hơn, do đó nó phản ánh chính xác mục đích tìm kiếm của người dùng.

Chính vì lý do này mà các từ khóa đuôi dài thường nhận được tỷ lệ nhấp chuột tốt hơn so với các từ khóa trọng tâm ngắn hơn. Bằng cách sử dụng một công cụ SEO tốt của Google, bạn sẽ có thể tìm và tạo các từ khóa đuôi dài cho nội dung của mình.

Chúng được sử dụng tốt nhất để chuyển đổi người dùng, có thể là cho trang web thương mại điện tử, danh sách đăng ký email, trang web liên kết hoặc các trang web khác.

Tối ưu hoá trang web và tăng thứ hạng trang với công cụ seo

Một số người có thể nhầm lẫn giữa tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM) – SEO là việc thực hiện tối ưu hóa một trang hoặc trang web để thu hút lưu lượng truy cập không phải trả tiền, trong khi SEM liên quan đến các chiến dịch tìm kiếm có trả tiền như google ads hoặc bing ads

Công cụ seo Từ khóa có thể cực kỳ hữu ích để tìm các từ khóa được tìm kiếm nhiều để cải thiện SEO. Đồng thời, nó cũng có thể được sử dụng để tìm nguồn cho các cụm từ tìm kiếm có liên quan để tối ưu hoá quảng cáo tìm kiếm của bạn. 

Khi chiến dịch Google Ads sử dụng các từ khóa được tìm kiếm nhiều và có liên quan đến thương hiệu hoặc doanh nghiệp, chiến dịch đó sẽ thu hút nhiều nhấp chuột hơn vào quảng cáo tìm kiếm. Sau đó, điều đó sẽ dẫn đến tỷ lệ nhấp (CTR) cao hơn. Với CTR, nó làm tăng tiềm năng chuyển đổi và do đó làm giảm giá mỗi nhấp chuột (CPC) hoặc chi phí chuyển đổi khách hàng.

Đồng thời, một công cụ từ khóa tốt sẽ có thể hiển thị CPC cho các từ khóa được tạo. Với dữ liệu đó, các chuyên gia SEM hoặc người quản lý chiến dịch Google Ads sẽ có thể tìm thấy các từ khóa hiệu quả hơn về chi phí để sử dụng cho các chiến dịch quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của họ.

Tầm quan trọng của công cụ tìm kiếm trong seo wesbite

Đối với hầu hết các chuyên gia SEO hoặc nhà tiếp thị, tập trung vào việc tối ưu hóa SEO cho Google là một phần quan trọng của công việc. Đồng thời, seo cũng có thể chứng minh là có giá trị đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ, nhà tiếp thị liên kết, người sáng tạo nội dung hoặc doanh nhân thương mại điện tử. Cho đến nay, nó là kênh tiếp thị hiệu quả nhất về chi phí để tạo khách hàng tiềm năng và thu hút người dùng.

Keyword Tool là một công cụ seo lý tưởng để nghiên cứu từ khóa cho Google, nhưng nó cũng có các tính năng tìm kiếm từ khóa và hashtag mạnh mẽ cho YouTube, Amazon, Instagram, eBay, App Store và Twitter. Bằng cách lấy dữ liệu thời gian thực từ Công cụ tìm kiếm Google và Tự động điền của nền tảng khác nhau, Công cụ từ khóa có thể tạo hàng nghìn từ khóa và thẻ bắt đầu bằng # trong vòng vài giây.

Cho dù bạn là người sáng tạo nội dung đang tìm kiếm thẻ youtube hay hay người bán amazon fba  tìm nguồn cung ứng từ khóa để tối ưu hóa danh sách sản phẩm, bạn có thể tìm thấy tất cả chúng trên Công cụ từ khóa.