Hotline : 0888 35 3335

seo-1-300x94-1-231x72-5

Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng

Blog

10 Bằng sáng chế của Google để tăng cường nỗ lực SEO của bạn

Tìm hiểu về SEO là một chút khó khăn, phải không? Một mặt, không có một khối kiến ​​thức nào và thông tin phải được thu thập từng chút một từ nhiều nơi khác nhau. Mặt khác, thông tin thường bị hiểu sai, dẫn đến các yếu tố xếp hạng giả mạo và những lý thuyết xa vời. Đó là lý do tại sao để tìm hiểu sự thật về SEO, tốt nhất bạn nên vào chính nguồn – chính Google.

Trước đây, tôi đã thảo luận về một số nguồn thông tin SEO tại Google, cụ thể là SEO Starter Hướng dẫn Nguyên tắc của Người đánh giá chất lượng . Hôm nay, chúng ta sẽ đi sâu hơn nữa và khám phá Bằng sáng chế tìm kiếm của Google – tài liệu giải thích các khía cạnh khác nhau về cách Google đánh giá và sắp xếp kết quả tìm kiếm. Đọc tiếp để tìm hiểu những bằng sáng chế này là gì, lý do nghiên cứu chúng và những bằng sáng chế nào có thể giúp bạn thiết kế chiến lược SEO tốt hơn.

Bằng sáng chế Tìm kiếm của Google là gì?

Bất cứ khi nào Google phát minh ra một cách mới để cải thiện tìm kiếm, Google sẽ nộp đơn đăng ký bằng sáng chế cho Văn phòng Nhãn hiệu và Sáng chế Hoa Kỳ (USPTO). Bằng sáng chế là các tài liệu kỹ thuật cung cấp các mô tả chi tiết cho các bit khác nhau của thuật toán tìm kiếm. Vai trò của họ là mang lại cho Google lợi thế trước các công cụ tìm kiếm cạnh tranh bằng cách bảo vệ các phương pháp tiếp cận sáng tạo để tìm kiếm không bị sao chép.

Tại sao nên nghiên cứu Bằng sáng chế về Tìm kiếm của Google?

Điều quan trọng cần đề cập là các công nghệ được cấp bằng sáng chế không nhất thiết phải là một phần của thuật toán tìm kiếm. Có thể có một số chậm trễ giữa việc nộp bằng sáng chế và công nghệ được triển khai. Cũng có thể là công nghệ không bao giờ được triển khai hoặc bằng sáng chế trải qua nhiều lần lặp lại trước khi đạt đến trạng thái cuối cùng. Các bằng sáng chế đã lưu về cơ bản là tập hợp các ý tưởng mà Google muốn bảo vệ, nhưng có thể thực sự sử dụng hoặc không.

Ngoài ra, bằng sáng chế cung cấp một cái nhìn sâu sắc về cách thức hoạt động của thuật toán – theo nhiều cách, đó là dạng kiến ​​thức SEO chân thực nhất. Nghiên cứu bằng sáng chế cho phép bạn dự đoán các bản cập nhật thuật toán sắp tới và xác định các tín hiệu xếp hạng mới và hiện có. Bạn có thể sử dụng kiến ​​thức này để chứng minh trang web của mình trong tương lai cũng như xác minh chiến lược SEO hiện tại của bạn.

Tìm Bằng sáng chế Tìm kiếm của Google ở ​​đâu?

Có thể tìm kiếm các đơn đăng ký bằng sáng chế và các bằng sáng chế đã cấp tại trang web chính thức của USPTO – chỉ cần thêm Google làm tên của người nộp đơn và xem qua tên hồ sơ. Vấn đề là, có hàng nghìn bằng sáng chế được nộp bởi Google và hầu hết chúng không liên quan đến SEO. Hơn nữa, các bằng sáng chế phần nào là tài liệu kỹ thuật, và việc hiểu chúng có thể khiến một số người quen. Vì vậy, tìm hiểu về các bằng sáng chế theo cách này có thể không phải là cách tiếp cận hiệu quả nhất đối với một người đọc bình thường.

 

Một cách tiếp cận tốt hơn sẽ là theo dõi những người đam mê bằng sáng chế – những người làm SEO theo dõi các bản cập nhật bằng sáng chế và đã được cộng đồng công nhận là các chuyên gia về bằng sáng chế. Họ thực hiện công việc phân loại hàng trăm bằng sáng chế mỗi năm chỉ để chọn một số ít thực sự quan trọng đối với SEO. Mặc dù đã có một vài chuyên gia về bằng sáng chế trong nhiều năm, nhưng một người có lịch sử viết lâu nhất về các bằng sáng chế tìm kiếm của Google là Bill Slawski , người nêu bật những cập nhật quan trọng nhất trong blog cá nhân của anh ấy – SEO by the Sea .

10 Bằng sáng chế về Tìm kiếm của Google quan trọng đối với SEO

Trong phần này, tôi sẽ liệt kê một số bằng sáng chế mô tả các ý tưởng tối ưu hóa mới lạ và / hoặc gây tranh cãi và có ý nghĩa thiết thực đối với các nhà quản lý SEO. Tôi sẽ bỏ qua các bằng sáng chế mô tả các yếu tố xếp hạng nổi tiếng cũng như các bằng sáng chế về các chủ đề mà các nhà quản lý SEO có rất ít hoặc không có quyền kiểm soát.

Bằng sáng chế mô tả việc nhóm các trang web và các trang theo chủ đề và tạo ra thứ gì đó có thể được mô tả là các cụm chuyên gia. Sau đó, nội dung từ các cụm này sẽ được ưu tiên khi cung cấp kết quả tìm kiếm cho một truy vấn có liên quan.

Điều thú vị là nội dung không thuộc một cụm có thể bị công cụ tìm kiếm bỏ qua hoàn toàn mà không cần bất kỳ đánh giá nào, bất kể nội dung đó có bất kỳ tín hiệu chất lượng nội dung nào khác hay không.

Hàm ý rõ ràng là có lợi cho SEO khi xây dựng nội dung trang web của bạn trong một lĩnh vực nhất định và không đi xa lĩnh vực chuyên môn chính của bạn. Về mặt thực tế, điều đó có nghĩa là tạo các kế hoạch nội dung theo từng cấp độ và sắp xếp các trang nhỏ hơn xung quanh các trang trụ cột lớn hơn nhiều.

Bằng sáng chế thảo luận về việc xếp hạng một trang, ít nhất là một phần, dựa trên độ cũ của nó. Tuổi của trang có thể được xác định bằng nhiều phương pháp, nhưng phổ biến nhất là thông qua ngày trang được thu thập thông tin đầu tiên.

Bằng sáng chế tiếp tục nói rằng nó cũng có thể sử dụng độ tuổi của trang để tính tỷ lệ liên kết trung bình, tức là để chia tổng số lượng backlink đến một trang cho độ tuổi của nó. Sau đó, tỷ lệ liên kết trung bình cũng được sử dụng như một yếu tố xếp hạng một phần.

Mặc dù xếp hạng một trang dựa trên độ tuổi của nó không có gì mới, nhưng tỷ lệ liên kết trung bình là khái niệm mà bạn không thường xuyên nghe đến. Điều đó có nghĩa là trang càng cũ, trọng lượng của mỗi backlink riêng lẻ càng giảm. Vì vậy, nếu bạn muốn trang của mình được xếp hạng, bạn phải tiếp tục thêm ngày càng nhiều backlink khi nó trở nên cũ hơn. Một cách để đạt được điều này là tạo nội dung mới, cập nhật nội dung thường xuyên và tuần hoàn nội dung đó qua các kênh tiếp thị của bạn.

  5 sự thật làm xấu xí một website đẹp nhất!

Sử dụng SEO SpyGlass để giữ các tab trên hồ sơ backlink của bạn, xem tất cả các liên kết đến bất kỳ trang nhất định nào và mượn ý tưởng backlink từ đối thủ cạnh tranh của bạn.

Trong những năm qua, Google đã xuất bản một loạt tài liệu liên quan đến từ khóa, di chuyển tiêu chí xếp hạng từ từ khóa đến dữ liệu có cấu trúc .

Google đã nộp một số bằng sáng chế sử dụng n-gram (chuỗi từ) để đánh giá chất lượng của bản sao. Cách thức hoạt động là thuật toán sử dụng một tập hợp các trang có chất lượng đã biết để tạo mô hình ngôn ngữ. Sau đó, nó sử dụng mô hình trên một trang mới để xác định mức độ tương tự của văn bản với điểm chuẩn chất lượng và xếp hạng trang cho phù hợp.

N-gram có thể được sử dụng để xác định nội dung vô nghĩa, nhồi nhét từ khóa và văn bản chất lượng thấp. Điều đó có nghĩa là bạn có thể nên tránh xa nội dung cóp nhặt, tự động tạo và thay vào đó thuê những người viết có kinh nghiệm hoặc ít nhất là sử dụng người hiệu đính để đánh bóng bản sao của bạn.

Bằng sáng chế mô tả cơ chế xác định tính đủ điều kiện của đoạn trích nổi bật. Về cơ bản, bất cứ khi nào có một truy vấn ngôn ngữ tự nhiên với ý định rất rõ ràng, ví dụ: bảy tội lỗi chết người là gì , Google sẽ quét các trang xếp hạng hàng đầu và tìm kiếm một tiêu đề nghe rất giống với truy vấn, theo sau là một câu trả lời ngắn gọn, ví dụ: danh sách bảy tội lỗi.

Hãy nhớ rằng mỗi tiêu đề (H2-H6) trong bản sao của bạn có khả năng được sử dụng trong một đoạn mã chi tiết. Về cơ bản, mỗi tiêu đề của bạn phải được viết như thể nó là một truy vấn (từ khóa ngôn ngữ tự nhiên) và văn bản ngay sau tiêu đề phải cung cấp câu trả lời cho truy vấn. Dưới đây là một ví dụ hoàn hảo về tài liệu rich snippet – một trong những tiêu đề đối sánh chính xác với truy vấn về cách thay tã và theo sau là danh sách các bước được đánh số:

Đây là một trong những bằng sáng chế gây nhức nhối hơn khi đọc, nhưng về cơ bản nó chỉ tóm tắt về mức độ thông tin của các văn bản neo của bạn. Bằng sáng chế mô tả việc xem xét các chỉ số khác nhau về khả năng người dùng nhấp vào một liên kết. Khả năng xảy ra càng cao, liên kết sẽ chuyển qua càng nhiều.

  Quy trình 8 bước để kiểm tra toàn bộ nội dung trang web

Thực hiện theo các phương pháp hay nhất khi tạo văn bản liên kết cho các backlink của bạn, cũng như các liên kết nội bộ. Đảm bảo rằng ký tự liên kết đại diện cho trang mà nó dẫn đến, bao gồm các từ khóa và được bao quanh bởi các từ ngữ theo ngữ cảnh.

Sử dụng Trình kiểm tra trang web để lấy danh sách các liên kết được sử dụng trên trang web của riêng bạn và sử dụng SEO SpyGlass để lấy danh sách các neo được sử dụng để liên kết đến trang web của bạn từ các trang web khác.

Một bằng sáng chế khác liên quan đến liên kết cung cấp cho chúng tôi cái nhìn sâu sắc về giá trị của các backlink riêng lẻ. Bằng sáng chế mô tả một phương pháp đo lường giá trị liên kết bằng cách xem nó mang lại bao nhiêu lưu lượng truy cập. Nếu liên kết không được người dùng thực sự nhấp vào, thì liên kết đó không chuyển bất kỳ giá trị nào cho trang được liên kết.

Khi bạn đang xây dựng các backlink, đặc biệt là thông qua các bài đăng của khách, bạn có thể bị cám dỗ để đưa vào càng nhiều liên kết cho mỗi bài đăng càng tốt. Vâng, theo bằng sáng chế này, bạn sẽ lãng phí thời gian của mình vì các liên kết không được nhấp vào sẽ vô dụng. Vì vậy, bạn cũng có thể bao gồm ít liên kết hơn và tăng khả năng mỗi người trong số họ được nhấp vào. Ngoài ra, mua liên kết từ các trang web mà không ai truy cập có lẽ là vô ích.

Bằng sáng chế mô tả xếp hạng các kết quả địa phương dựa trên các đánh giá có trọng số từ các chuyên gia địa phương. Các chuyên gia được xác định bằng cách sử dụng các ngưỡng cho một số đánh giá tổng thể, số lượng đánh giá địa phương và số lượng đánh giá cho một loại doanh nghiệp nhất định. Google Doanh nghiệp của tôi gắn thẻ một số người đánh giá là hướng dẫn viên địa phương , vì vậy, có vẻ như bằng sáng chế này đã được triển khai ít nhất một phần.

Mặc dù không có cách nào để bạn thu hút các đánh giá Google Doanh nghiệp của tôi cụ thể từ các hướng dẫn viên địa phương, nhưng có một số cách bạn có thể khuyến khích nhiều khách hàng hơn đánh giá doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể hỏi trực tiếp họ khi tiến hành công việc kinh doanh, gửi cho họ email theo dõi, cung cấp phần thưởng cho chương trình khách hàng thân thiết hoặc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để yêu cầu khách hàng của bạn để lại một số phản hồi về GMB. Và, nếu bạn thấy bất kỳ hướng dẫn viên địa phương nào đánh giá không tốt cho mình, bạn sẽ phải nỗ lực thêm để khiến họ hài lòng.

Suy nghĩ cuối cùng

Tôi hơi thiếu chuyên sâu khi viết về các bằng sáng chế tìm kiếm của Google, nhưng tôi thấy chúng rất hấp dẫn. Một số trong số chúng thậm chí còn hơi đáng kinh ngạc, như những cái gợi ý