Hotline : 0888 35 3335

seo-1-300x94-1-231x72-5

Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng

Blog

11 Phương pháp Miễn phí để Quảng cáo Nội dung và Tiếp cận Người dùng Mới

Sản xuất nội dung tuyệt vời là một trong những chiến lược tốt nhất để thu hút lưu lượng truy cập. Ngoại trừ việc mất khá nhiều thời gian để nội dung của bạn được khám phá một cách tự nhiên. Nó có thể là vài tháng, vài năm hoặc thậm chí là không bao giờ. Đó là lý do tại sao bạn không thể đợi khán giả đến với mình – bạn phải đến nơi có độc giả và mời họ tham gia.

Tất nhiên, thách thức là Internet ngày nay đã trở nên mệt mỏi với những nỗ lực quảng bá nội dung chung chung và bạn không thể chỉ quanh quẩn trong việc đánh rơi các liên kết. Không, hôm nay bạn phải tìm cách tiếp cận tùy chỉnh cho từng cộng đồng riêng lẻ mà bạn muốn mượn lưu lượng truy cập. Bạn phải đầu tư thời gian, đóng góp có giá trị và trở thành một thành viên thực sự.

Hoặc bạn có thể mua quảng cáo và bỏ qua tất cả công việc, nhưng tôi sẽ tiếp tục và giả định rằng rất ít người trong chúng ta ở đây có đủ ngân sách để mua theo cách của chúng ta để đứng đầu thị trường. Vì vậy, bây giờ, hãy tập trung vào những điều này:

1. Xác nhận an toàn của người có ảnh hưởng

Ngày trước, khán giả thường thuộc về các trang web, nhưng giờ đây, người xem hướng đến các nhà lãnh đạo quan điểm cá nhân trong các trang web đó nhiều hơn. Cho dù đó là do nhận thức về trách nhiệm giải trình cao hơn hay ý thức kết nối cá nhân, những người có ảnh hưởng ngày nay thu hút sự chú ý nhiều hơn nếu không muốn nói là các thương hiệu và phương tiện truyền thông.

Nội dung của bạn được xác nhận bởi một nhà lãnh đạo quan điểm trong lĩnh vực của bạn sẽ mang lại cho bạn lưu lượng truy cập lớn nhất bên ngoài chiến dịch quảng cáo trả phí. Thách thức rõ ràng ở đây là làm thế nào để bạn tìm được những người dẫn đầu quan điểm và thúc đẩy họ đề cập đến nội dung của bạn với khán giả của họ:

Các nhà lãnh đạo ý kiến ​​có xu hướng chỉ huy đối tượng hẹp, vì vậy điều đầu tiên cần làm là chia đối tượng của bạn thành các phân khúc nhỏ hơn, nơi dễ dàng hơn xác định ai là người có ảnh hưởng . Ví dụ: nếu bạn đang bán áo khoác mùa đông kỹ thuật, thì bạn có thể chia đối tượng của mình thành vận động viên, những người đam mê hoang dã, thợ săn và những người mặc bình thường. Sau đó, đi sâu hơn một cấp độ và chia các vận động viên thành người leo núi, người trượt tuyết và người trượt tuyết, sau đó chia những người đam mê vùng hoang dã thành người cắm trại, người đi bộ đường dài và người đi bộ đường dài, v.v.

Khi bạn đã có danh sách các phân khúc, bạn có thể xem qua các mạng xã hội và tìm kiếm những người có ảnh hưởng đến phân khúc dựa trên thẻ bắt đầu bằng #, vị trí và các tùy chọn tìm kiếm khác. Hoặc bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian bằng cách sử dụng phần mềm lắng nghe xã hội. Sử dụng Awario làm ví dụ, tất cả những gì bạn phải làm là chọn từ khóa (thương hiệu, chủ đề) để theo dõi và bạn sẽ nhận danh sách đầy đủ các tài khoản phổ biến sử dụng các từ khóa đó thường xuyên nhất:


screen 01

Chiến lược dễ dàng và thực tế nhất cho người sáng tạo nội dung mới là đề cập trong nội dung của bạn điều gì đó mà một nhà lãnh đạo quan điểm đã nói hoặc làm trong quá khứ. Đó có thể là bất cứ thứ gì, một dòng tweet, một bài báo, một video hoặc một sản phẩm – được giới thiệu nổi bật, được ghi có chính xác và được liên kết với nguồn gốc.

Và sau khi phần nội dung được xuất bản, hãy viết thư cho người dẫn đầu ý kiến ​​nổi bật và nói rằng bạn đã đề cập đến họ và đây là liên kết và có lẽ họ muốn chia sẻ nó với khán giả của mình. Hoàn toàn ổn nếu họ không làm vậy, không cần phải thúc giục, chỉ cần thử vận ​​may của bạn vào lần sau. Chìa khóa ở đây là hành động tự nhiên và tìm cách cung cấp giá trị cho người có ảnh hưởng và khán giả của họ.

Một chiến lược nâng cao hơn là liên hệ với người dẫn đầu ý kiến ​​trước khi bạn xuất bản nội dung của mình, yêu cầu họ nhận xét về một vấn đề mà họ được biết là rất quan tâm và sau đó giới thiệu nhận xét của họ trong nội dung của bạn. Dưới đây là ảnh chụp màn hình từ một bài báo mà chúng tôi đã làm điều đó:


screen 02

Trong nỗ lực mang lại nhiều giá trị hơn cho các nhà lãnh đạo ý kiến ​​tham gia, chúng tôi đã làm nổi bật từng nhận xét, kèm theo ảnh, tiểu sử và liên kết và chúng tôi đủ may mắn khi mọi người tham gia vào bài viết đề cập đến vấn đề đó với khán giả:


screen 03

Hãy nhớ rằng các cuộc thảo luận chuyên gia đã được thực hiện đến chết và một cách tiếp cận chung chung không có khả năng thành công với độc giả. Vì vậy, thay vì gửi email cho hàng loạt người có ảnh hưởng cùng một câu hỏi, hãy chọn những người có khả năng có quan điểm khác nhau và trải nghiệm độc đáo, sau đó tiếp cận từng người trong số họ.

2. Trở thành Redditor

Reddit là trang web được truy cập nhiều thứ ba ở Hoa Kỳ, với khoảng 1,5 tỷ lượt truy cập hàng tháng và một cộng đồng vô cùng gắn bó. Tất cả nội dung trên Reddit đều do người dùng tạo và rất nhiều nội dung có liên kết. Vì vậy, nhìn bề ngoài, có vẻ như Reddit là một mỏ vàng quảng bá nội dung.

Nó không phải. Cộng đồng phát triển mạnh chính vì nó xác thực và vì người dùng của nó cực kỳ cảnh giác trước những nỗ lực tự quảng cáo. Redditors là một nhóm rất khó bán cho họ. Nhưng không phải là không thể. Tất cả những gì bạn phải làm để tồn tại và thậm chí có thể thành công trên Reddit là tự mình trở thành Redditor:

Điểm Karma kiếm được bằng cách tạo các bài đăng và nhận xét được các Redditors khác ủng hộ. Đừng cố đăng những bài quảng cáo cho đến khi bạn đã có đủ thành quả để chứng tỏ rằng bạn là một thành viên hợp pháp.


screen 04

Mục tiêu đạt được ít nhất 50 điểm nghiệp lực trước bài đăng tự quảng cáo đầu tiên của bạn, nhưng càng nhiều càng tốt. Kiếm được nghiệp chướng ban đầu đó cũng là cơ hội tốt để tìm hiểu kỹ năng và xem loại nội dung nào tạo nên nội dung đó trên Reddit.

Mỗi subreddit là một cộng đồng riêng với các sở thích, định dạng nội dung và chính sách kiểm duyệt riêng. Mục tiêu của bạn là tạo dựng bản thân trong những tín dụng phụ đang hoạt động, có liên quan đến doanh nghiệp của bạn và không quá khắt khe về việc tự quảng cáo.


screen 05

Hãy nhớ rằng trò chơi kết thúc của bạn không chỉ là lưu lượng truy cập mà còn là lưu lượng truy cập chuyển đổi. Vì vậy, bạn phải tìm kiếm những subreddits có chứa những người mua tiềm năng của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang viết một bài đăng trên blog về mười đôi bốt mùa đông thời trang nhất, có lẽ bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi nhận được một số lưu lượng truy cập từ một subreddit copywriting và yêu cầu một số gợi ý viết. Nhưng khách truy cập mà bạn nhận được từ subreddit này không phải là người mua của bạn, họ không quan tâm đến bốt, thời trang và đồ mùa đông, đó là những tín dụng phụ mà bạn nên nhắm đến.

  MUM của Google: Cập nhật Tìm kiếm và Hàm ý SEO

Các thương hiệu lớn và tên tuổi lớn có thể đạt được thành công đáng kinh ngạc bằng cách tổ chức các buổi Reddit AMA (Ask Me Anything). Nhưng nó chỉ hiệu quả nếu bạn nổi tiếng hoặc nếu bạn có một kinh nghiệm sống rất độc đáo, điều mà không nhiều người làm được. Và thậm chí sau đó, AMA không thiên về quảng bá nội dung mà là về xây dựng danh tiếng.

Đối với một thương hiệu nhỏ hơn, chiến lược phổ biến để thu hút người dùng là yêu cầu phản hồi về bất kỳ điều gì, từ sản phẩm, thiết kế trang web đến chiến lược kinh doanh. Một lần nữa, nếu bạn định làm người đánh giá những đôi bốt mùa đông thời trang nhất, bạn có thể hỏi một cộng đồng tương ứng xem họ có đồng ý với danh sách này không và danh sách của họ trông như thế nào.

Một chiến lược khác là sử dụng nội dung của bạn để nhận xét về các bài đăng khác, nơi người đăng yêu cầu thông tin hoặc lời khuyên. Cách tốt nhất để làm điều đó là cung cấp câu trả lời, đề cập rằng bạn biết về chủ đề này vì bạn đã nghiên cứu về chủ đề đó cho một trong những bài báo gần đây của mình và sau đó hy vọng ai đó sẽ hỏi bạn liên kết. Bằng cách này, bạn không phải đẩy nội dung của mình theo cách không được yêu cầu.

Trên Reddit, không thiếu người dùng sẽ xem qua toàn bộ lịch sử bài đăng của bạn và xem liệu bạn có đang cố gắng tận dụng cộng đồng hay không. Trên thực tế, có toàn bộ subreddits dành riêng cho điều đó. Vì vậy, cuối cùng khi bạn quyết định thử các bài đăng quảng cáo, hãy giữ tỷ lệ của họ ở khoảng 1/10, phần còn lại là những đóng góp chân chính không liên quan đến lợi ích kinh doanh của bạn.

Reddit không phải là nơi để tỏ ra dè bỉu về mối quan hệ của bạn với doanh nghiệp mà bạn đang cố gắng quảng bá. Không có tài khoản giả mạo (shills), không gửi thư rác, không có neo gây hiểu lầm, không có thứ nào trong số đó có khả năng hoạt động dù chỉ một lần. Bất cứ khi nào bạn thực hiện một bài đăng tự quảng cáo, hãy tiết lộ đầy đủ về bạn là ai và tạo ra kỳ vọng thích hợp về nội dung là gì và tại sao nó có giá trị / liên quan đến subreddit cụ thể này. Đảm bảo bạn tự làm quen với nội dung của Reddit, thư rác tự quảng cáo chính sách.

3. Trả lời câu hỏi trên Quora

Quora có hơn 300 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, nhưng lợi thế thực sự của nó là rất thân thiện với SERP. Bất cứ khi nào bạn đưa ra một câu hỏi dạng câu hỏi, Google rất có thể sẽ gửi cho bạn ít nhất một câu trả lời Quora, cũng như giới thiệu thêm một vài trang Quora trong đoạn mã câu trả lời phong phú của nó. Vì vậy, nếu bạn hiển thị nội dung của mình trên Quora, thì nội dung đó cũng có khả năng nhận được một số hiển thị tự nhiên thông qua kết quả tìm kiếm của Google.


screen 06

Trên đây là tôi hỏi Google về tầm quan trọng của kiểm toán SEO và câu trả lời từ Quora không chỉ được xếp hạng thứ ba mà còn có thêm một vài chủ đề tương tự từ nền tảng. Bất động sản SERP ấn tượng theo thước đo của bất kỳ ai và nó là của bạn để sử dụng.

Một ưu điểm khác của Quora là cộng đồng không nhiều sắc thái và khó tính như trên Reddit. Và không có hướng dẫn nghiêm ngặt nào về những loại nội dung nào được phép. Bạn có thể tạo văn bản, hình ảnh, video và liên kết, bao gồm cả liên kết tự phục vụ – bất cứ điều gì cần thiết để trả lời đầy đủ câu hỏi.


screen 07

Trên đây là một trong những bài đăng quảng cáo nội dung của tôi trên Quora. Nó bao gồm một liên kết đến bài viết gần đây của tôi về E-A-T , nhưng chỉ sau I ‘ đã đưa ra một câu trả lời đầy đủ trên nền tảng. Nói chung, đây là cách để bắt đầu, nhưng có một số điều cần xem xét thêm cho chiến lược Quora của bạn:

Quorans có xu hướng hỏi đi hỏi lại những câu hỏi giống nhau. Thường có hàng tá biến thể của cùng một câu hỏi trên nền tảng và bạn không bao giờ biết được biến thể nào trong số những biến thể đó sẽ thu hút được sự quan tâm của cộng đồng:


screen 08

Để tối đa hóa cơ hội thành công, bạn phải sử dụng nội dung của mình để trả lời càng nhiều câu hỏi càng tốt. Bắt đầu bằng cách googling các từ khóa của bạn và tìm các trang Quora xuất hiện trong tìm kiếm – đó là ưu tiên hàng đầu của bạn. Ngoài ra, hãy kiểm tra các câu hỏi liên quan ở cuối mỗi trang câu hỏi và tìm kiếm chủ đề của bạn bằng thanh tìm kiếm Quora.


screen 09

Khi bạn đã trả lời một tá câu hỏi về bất kỳ chủ đề nhất định nào, Quora sẽ yêu cầu bạn trả lời các câu hỏi khác về chủ đề này. Sau một thời gian, bạn sẽ được công nhận là chuyên gia về các chủ đề của mình và người dùng Quora sẽ bắt đầu gửi cho bạn các yêu cầu trực tiếp để trả lời các câu hỏi mới được thêm vào – đó là cơ hội tuyệt vời để cung cấp một trong những câu trả lời đầu tiên và bắt đầu thu thập lượt xem. < / p>

Có lẽ thách thức lớn nhất của Quora là mỗi câu trả lời của bạn phải được viết từ đầu – các câu trả lời sao chép / dán có nguy cơ bị xóa rất cao. Đừng lo lắng, nó diễn ra khá nhanh – bạn vừa viết bài và sẽ không gặp vấn đề gì khi diễn giải ý chính thêm vài lần nữa. Ngoài ra, hãy nhớ rằng mỗi câu hỏi Quora có từ vài đến vài trăm câu trả lời, vì vậy bản sao của bạn phải đủ cạnh tranh để được chú ý.

Mặc dù bạn phải phổ biến nội dung của mình qua càng nhiều câu hỏi tương tự càng tốt, nhưng bạn không thể làm điều đó quá nhanh và bạn không thể đăng các bản sao hoặc bạn sẽ bị người kiểm duyệt xóa tất cả nội dung đó:


screen 10

Trên đây là những gì đã xảy ra với tôi khi tôi đi quá nhanh và trả lời một số câu hỏi rất giống nhau trong vòng vài phút. Không chỉ các câu trả lời của tôi bị xóa, mà tôi còn bị cấm vĩnh viễn viết câu trả lời mới cho những câu hỏi đó, điều này có thể khiến tôi tốn một lượng truy cập tốt. Vì vậy, lời khuyên của tôi là hãy nghe một hoặc hai câu trả lời chất lượng, nguyên bản mỗi ngày.

  8 thẻ HTML cần thiết cho SEO

Bạn có thể xếp hạng câu trả lời của mình cao hơn các câu trả lời khác bằng cách xây dựng uy tín với nền tảng và người dùng của nó. Các câu trả lời của bạn sẽ ngày càng được ưu tiên hơn khi tổng số lượt xem, lượt ủng hộ và lượt chia sẻ của bạn tăng lên. Số tiền của tôi trên nửa triệu và tôi thường thấy câu trả lời của mình đi thẳng vào đầu bảng đơn giản vì quyền hạn được liên kết với tài khoản cá nhân của tôi.

4. Lừa đảo các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội

Cung cấp nội dung của bạn cho khán giả có khả năng sẵn sàng bằng cách sử dụng khả năng lắng nghe xã hội để tìm và bắt các cuộc trò chuyện xung quanh chủ đề của bạn. Một cách để thực hiện là truy cập mạng xã hội và sử dụng thanh tìm kiếm để tra từ khóa chủ đề, nhưng kết quả có thể rất ít vì hầu hết các mạng cung cấp khả năng tìm kiếm rất hạn chế.

Một cách khác là sử dụng phần mềm lắng nghe xã hội để tăng phạm vi và mức độ liên quan của tìm kiếm cuộc trò chuyện của bạn. Awario cung cấp một công cụ tạo khách hàng tiềm năng chuyên dụng cho phép bạn chọn các mạng xã hội để tìm kiếm, cũng như vị trí, ngôn ngữ, khung thời gian và một số sắc thái ngữ nghĩa của các cuộc trò chuyện mà bạn muốn nhắm mục tiêu.


screen 11

Không cần phải nói rằng bạn nên chăm sóc cẩn thận cho từng khách hàng tiềm năng bị phát hiện ra theo cách này, vì suy cho cùng, bạn đang xâm nhập vào một không gian tương đối riêng tư. Đừng chỉ đăng một liên kết đến một phần nội dung và rời đi – hãy thu hút người dùng và tạo một số ngữ cảnh cho liên kết mà bạn sắp chia sẻ.


screen 12

Trên đây là những người bạn của chúng tôi từ Awario sử dụng lắng nghe xã hội để tìm các cuộc trò chuyện xung quanh ngành của họ và kết nối sản phẩm của họ và bên dưới là chúng tôi cũng làm như vậy để chia sẻ một số nội dung:


screen 13

5. Đăng lên nền tảng chia sẻ nội dung

Đưa bài viết của bạn lên một nền tảng chia sẻ nội dung sẽ không mang lại nhiều lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, nhưng nó cũng đòi hỏi ít nỗ lực nhất, vậy tại sao bạn không làm điều đó.


screen 14 Bài viết được chia sẻ trên GrowthHackers, 3,2 nghìn lượt xem được chuyển đổi thành khoảng 100 lượt truy cập

Mỗi bài viết của chúng tôi đều dựa trên các nền tảng công nghệ, như GrowthHackers và Zest, nhưng bạn có thể tìm thấy các nền tảng tương tự cho các ngành khác. Một cách để tìm kiếm các nền tảng đó là sử dụng SEO SpyGlass và khám phá các trang web liên kết đến một số đối thủ cạnh tranh của bạn, nhưng không phải bạn. Dưới đây là một ví dụ về việc tôi sử dụng SEO SpyGlass để tìm các liên kết giao nhau cho hai trong số các nhà bán lẻ ngoài trời phổ biến nhất:


screen 15

6. Sao chép các bài viết của bạn sang Phương tiện

Một cách tốn ít công sức khác để truyền tải nội dung của bạn đến nhiều đối tượng hơn là đăng lại các bài viết của bạn trên Phương tiện. Đây là một nền tảng tự xuất bản với hơn 100 triệu độc giả hàng tháng và hơn 200.000 người đăng ký trả phí. Medium miễn phí cho các blogger và hầu hết miễn phí cho độc giả, ngoại trừ những nội dung phổ biến nhất, được nhân viên của Medium chọn lọc thủ công và ẩn sau bức tường phí.

Chỉ cần sao chép tất cả bài viết của bạn và dán vào trình chỉnh sửa Phương tiện. Hầu hết thời gian, Phương tiện sẽ giữ nguyên định dạng ban đầu, tiêu đề, liên kết, trích dẫn và hình ảnh, vì vậy hầu như không có gì bạn phải sửa trước khi xuất bản. Trình chỉnh sửa có một số tính năng nâng cao có thể giúp bạn thêm gia vị cho bài viết, vì vậy hãy đảm bảo kiểm tra những thứ đó .


screen 16

Trên đây là ảnh chụp màn hình từ một trong những bài viết của tôi được chia sẻ lại trên Phương tiện. Chỉnh sửa duy nhất mà tôi thực hiện là tôi thêm tuyên bố từ chối trách nhiệm ngắn gọn vào cuối mỗi bài viết để thúc đẩy lưu lượng truy cập và những người đăng ký blog tiềm năng quay lại trang web của chúng tôi.

Nếu mục tiêu của bạn khác với việc thúc đẩy người đăng ký blog, thì bạn sẽ phải chỉnh sửa các bài đăng trên Phương tiện của mình cho các hành động mà bạn quan tâm. Bạn có thể muốn liên kết trực tiếp đến các trang sản phẩm hoặc đến các bài viết khác sâu hơn trong kênh tiếp thị của mình.

Bạn có thể làm rất ít điều để ảnh hưởng đến cách phân phối nội dung của mình trên Phương tiện. Nếu bạn là một cộng tác viên mới mà không có người theo dõi của riêng bạn, thì nền tảng sẽ hiển thị bài đăng của bạn cho một số độc giả và nếu những người đọc đó thể hiện sự quan tâm, bạn có thể được tiếp cận nhiều hơn và thậm chí có thể nhận được nguồn cấp dữ liệu nổi bật và email thông báo hàng ngày. Nếu không có gì xảy ra với bài đăng của bạn trong vòng vài giờ đầu tiên, bạn có thể xóa bài đăng đó đi và đăng lại vào một thời điểm khác.

Về điều duy nhất có thể làm tăng lưu lượng truy cập của bạn một cách đáng kể là gửi bài đăng của bạn đến một ấn phẩm. Ấn phẩm là nguồn cấp nội dung với cơ sở người đăng ký của riêng họ, có thể chứa hàng trăm nghìn độc giả. Các nguồn cấp dữ liệu thường được sắp xếp theo một chủ đề nhất định và do những người dùng khác, nhóm người dùng, thương hiệu hoặc bất kỳ ai thực sự quản lý.


screen 17

Một số ấn phẩm đó chấp nhận nội dung gửi, nhưng bạn phải phù hợp với nguyên tắc nội dung của chúng để được xem xét. Và các hướng dẫn có thể trở nên khá khắc nghiệt. Chẳng hạn, Writing HTX chỉ xem xét các bản nháp chưa được xuất bản, cấm sử dụng drop caps và yêu cầu tất cả các hình ảnh phải được mô tả và ghi có đúng cách, trong số hàng trăm yêu cầu khác.

7. Sử dụng nhiều định dạng nội dung

Tài sản quý giá nhất đằng sau một phần nội dung là nghiên cứu đã thực hiện nó. Phần nội dung kết quả chỉ là một hình dạng mà nghiên cứu này có thể thực hiện. Với rất ít nỗ lực, nghiên cứu này cũng có thể được chuyển đổi sang bất kỳ loại nội dung nào khác.

Một bài báo có thể dễ dàng trở thành bản trình bày, bản trình bày có thể trở thành đồ họa thông tin, đồ họa thông tin có thể trở thành video và video có thể trở thành podcast. Và cùng với mỗi thứ đó là một kênh phân phối mới và khán giả mới yêu thích loại nội dung cụ thể này.

  Cách xếp hạng trên Google Maps: Hướng dẫn cho người mới bắt đầu


screen 18

Các bản trình bày có thể được chia sẻ miễn phí trên SlideShare, nơi có rất nhiều nhu cầu về các bộ bài xoay quanh các chủ đề tiếp thị và kinh doanh tổng thể. Podcast có thể được chia sẻ trên hàng chục nền tảng chuyên dụng, chẳng hạn như Buzzsprout, Captivate, Transistor và Simplecast, chỉ là một vài nền tảng. Đồ họa thông tin có thể nhận được một số sức hút trên Pinterest, nhưng cũng có thể được sử dụng nội bộ làm nội dung kiểm soát. Rõ ràng là các video sẽ xuất hiện trên YouTube.

8. Sắp xếp các bài đăng của khách

Có hai cách bạn có thể sử dụng nội dung của mình để thu thập lưu lượng đăng bài của khách. Một là đưa ra một ý tưởng bài viết tương tự như nội dung hiện có của bạn và sau đó viết lại về cơ bản nội dung của bạn để phù hợp với yêu cầu của đối tác đăng bài của khách. Một cách khác là tạo một bài đăng của khách tương tự theo chủ đề và sau đó liên kết đến một số bài đăng có liên quan của riêng bạn từ trong văn bản.

Hãy nhớ rằng trong cả hai trường hợp, bạn phải thúc đẩy giá trị cho đối tác cũng như cho chính mình. Có một số lượng hữu hạn các cơ hội đăng bài của khách xứng đáng trong bất kỳ ngành nào, có nghĩa là có khả năng chỉ có một số ít blog có thể mang lại cho bạn sự tiếp xúc thực sự. Vì vậy, mục tiêu hàng đầu của bạn là xây dựng và vun đắp mối quan hệ với các đối tác của mình. Giá trị đối với họ là họ có thể điền vào lịch trình nội dung của họ và chèn một vài liên kết của riêng họ mà không cần phải làm nhiều việc. Giá trị đối với bạn là bạn có thể tiếp cận khán giả của họ.

Bạn có thể đã biết ai là nhà xuất bản nội dung phổ biến nhất trong ngành của mình, nhưng bạn luôn có thể sử dụng SEO SpyGlass để mở rộng danh sách các đối tác tiềm năng của bạn. Tất cả những gì bạn phải làm là nhập tên miền của đối thủ cạnh tranh của bạn và xem hồ sơ backlink hoàn chỉnh của họ. Lọc và sắp xếp kết quả để tìm các trang web có thẩm quyền với nhiều liên kết và phần lớn trong số đó có khả năng thuộc về các blogger, chuyên gia và các ấn phẩm trong ngành.


screen 19

9. Chia sẻ xã hội nhanh chóng

Khuyến khích người đọc của bạn truyền bá nội dung qua tài khoản mạng xã hội của riêng họ.

Cách thụ động nhất để khuyến khích chia sẻ trên mạng xã hội là cung cấp các nút chia sẻ trên mạng xã hội, điều này có thể bạn đã làm vì các nút đó có xu hướng được cung cấp theo mặc định trong hầu hết các chủ đề của trình tạo trang web.


screen 20

Plugin, trong đó có nhiều biến thể, cho phép bạn đặt các đề xuất tweet trong suốt bài viết của mình. Chọn những câu trích dẫn hay nhất của bạn, đặt chúng vào các hộp dành riêng và nhắc người dùng của bạn đăng những câu trích dẫn đó chỉ bằng một cú nhấp chuột.


screen 21

Một loại plugin phổ biến khác khuyến khích người dùng chia sẻ bài viết của bạn để truy cập nội dung được kiểm soát. Ở đây, phương pháp hay nhất là cung cấp cho người dùng quyền truy cập miễn phí vào các bài viết của bạn, nhưng ẩn các tài liệu bổ sung, như danh sách kiểm tra, đồ họa thông tin, bảng tính và mẫu sau ‘cánh cổng’, có thể mở bằng cách chia sẻ bài viết trên phương tiện truyền thông xã hội.


screen 22

10. Tham gia nhóm Facebook

Mặc dù Facebook là một cộng đồng khổng lồ gồm những người dùng tương tác, nhưng hầu như không thể để một thương hiệu được khám phá ở đó một cách tự nhiên. Về cách duy nhất để chiếm đoạt nguồn cấp dữ liệu Facebook của ai đó là tham gia một nhóm mà họ là thành viên và chia sẻ nội dung của bạn ở đó. Có bất kỳ số lượng nhóm Facebook nào về bất kỳ chủ đề nhất định nào, vì vậy, dù bạn kinh doanh gì, chắc chắn bạn sẽ có thể tìm thấy một vài cộng đồng có sở thích tương ứng.


screen 23

Lưu ý rằng có các tùy chọn truy cập riêng tư và công khai. Các nhóm công khai dễ tham gia hơn, đây thực sự là một nhược điểm vì chúng nhanh chóng bị spam tràn ngập. Với các nhóm riêng, bạn phải đăng ký tham gia và thường có một số loại quy trình sàng lọc, vì vậy chất lượng của khán giả có xu hướng cao hơn so với nhóm công khai.

Chiến lược là tham gia càng nhiều nhóm riêng tư có liên quan càng tốt, cảm nhận về cộng đồng và văn hóa bên trong, đồng thời xem liệu loại bài đăng quảng cáo có được chấp nhận hay không. Dưới đây là ví dụ về Luke Rees, một nhà văn tại AWE365, sử dụng một trong những nhóm trượt tuyết tư nhân để quảng cáo bài viết gần đây của anh ấy:


screen 24

11. Chia sẻ với những người theo dõi của bạn

Chia sẻ nội dung qua mạng xã hội của riêng bạn cũng có thể là một chiến lược khả thi để tiếp cận khán giả mới. Mặc dù bạn sẽ chia sẻ với những người theo dõi hiện tại của mình trước tiên, nhưng họ cũng có thể có xu hướng quảng bá nội dung của bạn cho những người theo dõi riêng của họ. Thường có một lượng nhỏ độc giả mới mỗi khi bạn chia sẻ nội dung với những người theo dõi của mình – không có gì phải khoe khoang, nhưng điều đó càng làm tăng thêm.

Với các bài đăng của chúng tôi, chúng tôi nhận thấy rằng một số người sẽ chia sẻ chúng mà thậm chí không cần đọc các bài viết mà các bài đăng liên kết đến. Có lẽ là vì họ hiện không quan tâm đến chủ đề này, nhưng họ tin rằng những người theo dõi họ có thể thích. Tốt bởi chúng tôi.

Suy nghĩ cuối cùng

Miễn phí không có nghĩa là dễ dàng. Một chủ đề đang được áp dụng của các phương pháp quảng bá nội dung miễn phí là bạn phải đầu tư thời gian thay vì đầu tư tiền bạc. Thay vì trả tiền để nội dung của bạn được phân phối đến những người dùng sẵn sàng, bạn phải tự mình tìm kiếm những người dùng đó, bắt giữ cuộc trò chuyện của họ và cố gắng hết sức để cung cấp nội dung của bạn một cách xác thực. Đó là trên hết bạn phải viết lại và sử dụng lại nội dung của bạn để cố gắng vắt kiệt từng chút giá trị cuối cùng từ mỗi tác phẩm bạn sản xuất. Đó là một sự xay xát. Tuy nhiên, được thực hiện một cách nhất quán, một cách hoàn toàn khả thi để xây dựng khán giả.


svg% 3E Bởi: Andrei Prakharevich