Hotline : 0888 35 3335

seo-1-300x94-1-231x72-5

Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng

Blog

12 Chiến thuật SEO lỗi thời cần tránh vào năm 2022

Luôn có nhiều nhầm lẫn trong lĩnh vực tối ưu hóa tìm kiếm. Hầu hết kiến ​​thức chúng ta có được là bằng cách thử và sai, và vào thời điểm chúng ta đã tìm ra điều gì đó, thuật toán đã chuyển sang sử dụng. Vì vậy, có thể dự đoán, một phần hợp lý về lời khuyên SEO là suy đoán, mâu thuẫn và lỗi thời một cách vô vọng.

Hôm nay, chúng ta hãy xem xét một số chiến thuật vẫn tồn tại mặc dù đã được chứng minh là vô dụng hoặc thậm chí bị cấm bởi các chính sách của Google. Một số người trong số họ không quá lãng phí thời gian, trong khi những người khác thực sự có thể khiến bạn bị phạt.

1. Một trang từ khóa

Quay lại khi thuật toán chưa quá nâng cao, ngay cả một thay đổi nhỏ nhất của truy vấn tìm kiếm cũng sẽ tạo ra một bộ sưu tập kết quả tìm kiếm hoàn toàn khác. Vì vậy, nếu bạn muốn có được khả năng hiển thị tìm kiếm trong bất kỳ chủ đề nào, bạn phải tạo một trang dành riêng cho từng biến thể từ khóa trong chủ đề này. Giả sử, nếu bạn đang bán máy tính xách tay dành cho doanh nhân, bạn phải tạo các trang khác nhau cho máy tính xách tay doanh nhân, máy tính xách tay chuyên nghiệp, máy tính xách tay văn phòng máy tính xách tay cho công việc .

Kể từ khi giới thiệu bản cập nhật Hummingbird vào năm 2013, Google đã trở nên khá tốt trong việc xác định không chỉ các từ đồng nghĩa mà còn cả các tìm kiếm với mục đích tương tự. Ngày nay, cho dù bạn tìm kiếm máy tính xách tay kinh doanh, máy tính xách tay chuyên nghiệp hay máy tính xách tay cho công việc , bạn sẽ nhận được một bộ sưu tập các trang gần như giống hệt nhau phù hợp với ý định của bạn hơn là lựa chọn từ ngữ của bạn:


screen 01

Như bạn có thể tưởng tượng, việc tạo các trang từ khóa chuyên dụng hiện đã lỗi thời. Tại sao lại phải cố gắng tối ưu hóa hàng chục trang cho bao nhiêu truy vấn trong khi tất cả nỗ lực SEO này có thể hướng tới việc tạo ra một trang có tính cạnh tranh cao. Chưa kể đến việc có hàng chục trang gần giống nhau có thể bị Google coi là spam và dẫn đến việc bị phạt khi tìm kiếm.

Tạo một trang cho mỗi chủ đề, không phải cho mỗi từ khóa. Giải quyết chủ đề của trang bằng cách sử dụng từ khóa mục tiêu của bạn, cũng như các loại từ khóa, từ đồng nghĩa và các cụm từ tìm kiếm có liên quan của nó.

2. Mật độ từ khóa

Ý tưởng đằng sau mật độ từ khóa là để Google hiểu trang là gì, một tỷ lệ nhất định của bản sao phải bao gồm từ khóa. Tệ nhất, người ta đề xuất rằng có tới năm phần trăm văn bản phải là đối sánh chính xác với các từ khóa mục tiêu của bạn. Khoảng một lần cho mỗi câu.

Mặc dù các từ khóa vẫn còn phần nào quan trọng, nhưng cả từ khóa đối sánh chính xác và mật độ từ khóa đã là dĩ vãng. Từ năm 2011, Matt Cutts đã cảnh báo chúng tôi rằng không có giá trị gia tăng nào khi sử dụng nhiều từ khóa số lần trên mỗi trang và việc lạm dụng từ khóa có thể tác động tiêu cực đến thứ hạng. Ngoài ra, việc theo đuổi tỷ lệ phần trăm mật độ từ khóa có thể làm hỏng tính lưu động của bản sao của bạn, gây nghi ngờ cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm và có thể khiến bạn bị phạt spam.

  Nghiên cứu điển hình về SEO: Tăng trưởng lưu lượng truy cập 320% trong 24 tháng

Chơi an toàn và sử dụng Trình chỉnh sửa nội dung SEO chuyên dụng để tìm ra cách tối ưu sử dụng các từ khóa cho mỗi chủ đề nhất định. Сontent Editor phân tích 20 kết quả tìm kiếm hàng đầu cho truy vấn của bạn và cung cấp cho bạn các nguyên tắc viết dựa trên những gì đã hoạt động cho các trang web khác, bao gồm cả từ khóa mục tiêu và từ khóa đề xuất. Người chỉnh sửa cũng sẽ cảnh báo bạn về rủi ro bị phạt nếu bạn sử dụng từ khóa quá đà.


screen 02

3. Độ dài trang

Có một ý tưởng lâu dài trong cộng đồng SEO rằng một trang phải có số từ tối thiểu nhất định để đạt được thứ hạng hàng đầu. Vài năm trước, nó từng là 1.000 từ, sau đó lên đến 2.000 từ, và tôi tin rằng chúng ta đã giải quyết được 1.500 từ, bây giờ. Cũng đã có một số nghiên cứu cho thấy rằng nội dung dạng dài có xu hướng cung cấp nhiều backlink hơn tới 77% so với nội dung dạng ngắn. < / p>

Mặc dù có một số dữ liệu thuyết phục về độ dài nội dung và thứ hạng, nhưng như thường lệ, mối tương quan không ngụ ý quan hệ nhân quả. Điều thực sự quan trọng đối với cả người dùng và công cụ tìm kiếm là nội dung phải kỹ lưỡng. Đối với một số chủ đề, nó có thể có nghĩa là 500 từ, trong khi đối với các chủ đề khác, nó có thể có nghĩa là 10.000 từ. Cố gắng bao quát một trong hai chủ đề đó trong 1.500 từ chính xác sẽ dẫn đến nội dung kém chất lượng và tương ứng là xếp hạng kém.

Xác định số lượng từ của bạn theo từng trường hợp. Tốt hơn hết, hãy ngừng đếm từ và tiếp tục viết cho đến khi chủ đề của bạn cạn kiệt. Một lần nữa, bạn có thể sử dụng Trình chỉnh sửa nội dung SEO chuyên dụng để phân tích các trang của đối thủ cạnh tranh của bạn và tìm hiểu loại thời lượng nội dung nào được coi là đầy đủ cho từng chủ đề cụ thể:


screen 03

4. backlink trên Web 2.0

Nó từng là càng nhiều backlink bạn càng có thứ hạng cao hơn trong tìm kiếm. Yếu tố hạn chế duy nhất là tìm đủ các trang web sẵn sàng lưu trữ các liên kết đến trang web của bạn. Đó là nơi mà web 2.0 trở nên rất hữu ích. Sự phát triển vượt bậc của nội dung do người dùng tạo đã mang đến cho người làm SEO vô số cơ hội mới để đặt liên kết, nhanh chóng đạt đến mức độ của đại dịch spam:


screen 04

Trở lại năm 2005, Google đã nói rõ rằng họ sẽ phạt những trang web có nhiều spam do người dùng tạo và khuyến khích quản trị viên web thực hiện các biện pháp chống lại việc xây dựng liên kết. Một trong những biện pháp như vậy là

screen 05

screen 05

6. Viết blog của khách

Tuy nhiên, một cách khác để tạo nhiều backlink là thông qua viết blog của khách. Điều tồi tệ nhất, blog của khách bao gồm các đoạn giới thiệu email tự động và các bài đăng trên blog từ súp hoàn toàn không có giá trị gì đối với người dùng – điểm duy nhất của blog khách là đưa liên kết của bạn vào trang web của người khác.

Có một điều, bởi vì viết blog của khách làm phiền mọi người tại Google và họ khá khó chịu một thời gian bây giờ. Nhưng, quan trọng hơn, vì Google đã học cách theo dõi các bài đăng blog spam bằng cách xem

screen 07

Thứ hai, chuyển đổi AMP đã có nhiều kết quả khác nhau trong cộng đồng SEO và nhiều người chấp nhận cuối cùng đã hoàn nguyên trở lại các trang web không phải AMP. Sự đồng thuận hiện tại là AMP chỉ hữu ích cho các trang web tin tức và truyền thông, được cấp các vị trí SERP chính khi được chuyển đổi. Nếu bạn không phải là một trang web tin tức hoặc phương tiện truyền thông, thì bạn khó có thể nhận được bất kỳ lợi ích nào từ việc chuyển đổi sang AMP.

Thực hiện theo các phương pháp thiết kế tốt nhất để đạt được thời gian tải giống như AMP mà không cần phải chuyển đổi. Một nơi tốt để bắt đầu là truy cập công cụ tốc độ trang của Google và xem loại sự cố nào xảy ra với các trang của bạn .

10. Quay nội dung

Nội dung xoay vòng là tạo nội dung mới bằng cách thực hiện các thay đổi nhỏ đối với nội dung cũ. Nó có thể được thực hiện theo cách thủ công hoặc bằng cách sử dụng phần mềm chuyên dụng để tạo một bản kết hợp của một số trang tương tự. Việc xoay vòng nội dung bắt nguồn từ thời điểm mà số lượng được ưu tiên hơn chất lượng và cần có nhiều bài đăng để phát triển hồ sơ backlink và cung cấp một lượng nội dung ổn định cho trang web của riêng bạn.

Nội dung xoay vòng dẫn đến các trang có chất lượng rất thấp, các trang này có thể dễ dàng xác định bằng các thuật toán của Google và bị bỏ qua hoặc bị phạt. Vì vậy, chiến thuật này nằm ở đâu đó giữa vô dụng và nguy hiểm.

Nếu mục tiêu chính của bạn là cung cấp nội dung cho trang web của riêng bạn, thì hãy chọn cập nhật các bài đăng cũ < / a> thay vì xoay chúng thành những cái mới. Thêm năm hiện tại vào tiêu đề của bạn, tuyên bố từ chối trách nhiệm ở đầu trang và đảm bảo rằng tất cả các dữ kiện đều được cập nhật. Việc quay một bài đăng chỉ cần nhiều nỗ lực như khi quay một bài đăng, ngoại trừ chất lượng tăng lên và lưu lượng truy cập có thể tương tự như những gì bạn nhận được từ một bài đăng mới.

  8 thẻ HTML cần thiết cho SEO

11. Các miền đối sánh chính xác

Tên miền đối sánh chính xác, hoặc tên miền có nhiều từ khóa, đã từng là một tín hiệu rất mạnh về mức độ liên quan của tìm kiếm. Trên thực tế, việc xếp hạng với một tên miền thân thiện với truy vấn rất dễ dàng, nên nội dung trang web của bạn là gì không quan trọng lắm. Ví dụ về miền đối sánh chính xác sẽ là một cái gì đó giống như buyviagraonline.com hoặc bestpizzaplacela.com .

Kể từ năm 2012, nhưng có lẽ còn sớm hơn, Google đã điều chỉnh thuật toán để bỏ qua các miền đối sánh chính xác như một tín hiệu xếp hạng và thay vào đó tập trung vào chất lượng nội dung:


screen 08

Không có gì sai khi có một miền đối sánh chính xác và Google sẽ không phạt một trang web chất lượng chỉ vì tên của nó. Tuy nhiên, việc sử dụng một miền đối sánh chính xác có nghĩa là bạn không sử dụng tên thương hiệu của mình và có thể bạn đang sử dụng một cụm từ khóa quá dài để trở thành một tên miền, cả hai đều là vấn đề về trải nghiệm người dùng. Tôi muốn nói rằng luôn chọn để giúp người dùng của bạn dễ dàng sử dụng và sử dụng tên thương hiệu của bạn cho một miền.

12. Thẻ từ khóa meta

Bạn có thể nghĩ rằng thẻ từ khóa phải được đề cập đến ngay bây giờ, nhưng nó khá tốt và còn tồn tại – vẫn được một số khách hàng yêu cầu, vẫn hiện diện trên nhiều trang web. Đối với những người đã bỏ lỡ nó, thẻ từ khóa là một thẻ HTML nêu rõ ràng các từ khóa mục tiêu cho trang, như sau:


screen 09

Bạn có thể tưởng tượng sự táo bạo của những người làm SEO nói cho Google biết trang của họ nói về điều gì không? Ah, đó là những lần đơn giản hơn nhiều.

Vào tháng 9 năm 2009, Google đã đưa ra thông báo chính thức nói rằng nó không sử dụng thẻ meta từ khóa để xếp hạng các trang. Nó cũng không phạt thẻ từ khóa, vì vậy bạn có thể thoải mái sử dụng chúng nếu bạn muốn hoặc nếu khách hàng của bạn nhất quyết, nhưng nó gần như đảm bảo sẽ không lãng phí thời gian.

Cách duy nhất để cho Google biết nội dung trang của bạn là tạo nội dung chất lượng phù hợp với mục đích tìm kiếm và phù hợp về mặt ngữ nghĩa, mặc dù không nhiều và không quá rõ ràng như trong thời đại của thẻ meta từ khóa.

Suy nghĩ cuối cùng

Đó chắc chắn là một trong những danh sách thú vị hơn mà tôi rất vui khi biên dịch – SEO chắc chắn đã trải qua một số khoảng thời gian thú vị trong quá khứ. Bạn có bất kỳ chiến thuật SEO lỗi thời nào khác để thêm vào danh sách này không? Hoặc có lẽ loại bỏ? Hãy cho tôi biết;)


svg% 3E Bởi: Andrei Prakharevich