Hotline : 0888 35 3335

seo-1-300x94-1-231x72-5

Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng

Blog

14 Kỹ thuật SEO nâng cao

Khi nhóm web của bạn khá lớn, hãy tạo bộ lọc IP để ngăn lưu lượng truy cập nội bộ ảnh hưởng đến báo cáo của bạn.

Google Analytics 4 bao gồm Trung tâm phân tích nơi bạn có thể tạo báo cáo tùy chỉnh để phân tích SEO nâng cao. Đối với người mới bắt đầu, nó có thể trông hơi choáng ngợp. Mặc dù GA4 vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, bạn có thể thêm thuộc tính và Hướng dẫn về các yếu tố xếp hạng mới của Google

Đã báo trước là đã báo trước. Tiến hành kiểm tra trang web để tìm hiểu xem bạn đã sẵn sàng cập nhật chưa.

1. Trong Google Search Console của bạn, hãy xem báo cáo Các tính năng web chính dựa trên dữ liệu báo cáo Chrome UX.

Bạn sẽ có bảng phân tích theo loại thiết bị, trong đó thiết bị di động là thiết bị đầu tiên (vì Google đã chuyển sang lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động). Bạn sẽ không thấy bất kỳ lỗi kỹ thuật nào ở đây. Công cụ cho biết hiệu suất tổng thể của trang web của bạn: số lượng URL tốt, URL kém và URL cần cải thiện so với các chỉ số Core Web Vitals.

2. Nếu bạn đang xem xét các trang cụ thể và hiệu suất của chúng, hãy kiểm tra trang tổng quan tương ứng trong công cụ Thông tin chi tiết về tốc độ trang . < / p>

Công cụ này đánh giá trải nghiệm tổng hợp khi tải trang trong khoảng thời gian 28 ngày và cho điểm, cho biết liệu trang có vượt qua đánh giá tải và khả năng sử dụng được chấp nhận hay không. Mức độ tối ưu hóa của bạn càng cao, điểm tốc độ bạn nhận được càng cao.

6. Tối ưu hóa cho tốc độ trang trên thiết bị di động.

Tốc độ trang trên thiết bị di động như một yếu tố xếp hạng SEO đã trở thành điểm chuẩn SEO của năm 2018. Tuy nhiên, điều thú vị nhất là yếu tố xếp hạng này thực sự ảnh hưởng như thế nào đến việc tối ưu hóa tìm kiếm.

Hãy xem thử nghiệm chúng tôi đã chạy tại SEO PowerSuite trước và sau khi ra mắt Bản cập nhật tốc độ trang vào năm 2018. Chúng tôi muốn xem tốc độ trang trên thiết bị di động ảnh hưởng như thế nào đến xếp hạng thực. Không có gì ngạc nhiên ở đó, mức độ tối ưu hóa được chứng minh là yếu tố quyết định cho vị trí của một trang trong SERPs.

Mẹo tối ưu hóa:

1. Chạy công cụ kiểm tra di động của Google để kiểm tra trang.

Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google hiện có thể truy cập được ngay trong hộp tìm kiếm trên trang kết quả. Dán URL của bạn vào thanh công cụ và bạn chuyển sang Search Console nơi đặt công cụ.

Đây là bài kiểm tra cơ bản để xác minh xem thiết kế web đáp ứng của bạn có đang hoạt động hay không và trang có bao nhiêu vấn đề khi tải. Công cụ kiểm tra đưa ra ước tính xem trang có thân thiện với thiết bị di động hay không. Bạn có thể xem xét kỹ hơn bằng cách nhấp vào dấu hiệu cảnh báo Sự cố tải trang .

2. Kiểm tra cách Google nhìn thấy trang web của bạn trong công cụ Thông tin chi tiết về tốc độ trang .

Kiểm tra trang web của bạn trong PageSpeed ​​Insights về tốc độ (như sự kết hợp giữa dữ liệu trường và dữ liệu phòng thí nghiệm. Bắt đầu từ Tháng 11 năm 2018 , dữ liệu thực địa, hay còn gọi là các phép đo trong thế giới thực, đã được chuyển sang một phần riêng biệt trong Thông tin chi tiết về tốc độ trang. Dữ liệu phòng thí nghiệm, được cung cấp từ Lighthouse mô phỏng quá trình tải trang trên thiết bị di động. Phân tích các đề xuất của Google trong phần Cơ hội :

Danh sách các cơ hội như vậy có thể khá lớn. Sử dụng hướng dẫn này để tìm hiểu cách tối ưu hóa cho từng và mọi cơ hội từ PageSpeed ​​Insights. < / p>

3. Chạy kiểm tra kỹ thuật thường xuyên và khắc phục bất kỳ vấn đề nào được phát hiện.

  20 Công cụ để Tiếp cận Xây dựng Liên kết trong Quy trình Làm việc Liền mạch

1. Tạo dự án trong WebSite Auditor .

2. Đi tới Cấu trúc trang web> Kiểm tra trang web và xem xét kết quả. Khi bạn nhìn thấy các dấu hiệu Lỗi hoặc Cảnh báo, hãy chú ý kỹ hơn đến các phần đó. Sử dụng các mẹo SEO trong ứng dụng để biết các bản sửa lỗi. Dọn dẹp trang web của bạn khỏi các thẻ meta và thẻ tiêu đề trang trùng lặp, thẻ trống, sửa các chuỗi chuyển hướng dài, các vấn đề về nội dung hỗn hợp, tạo và gửi sơ đồ trang XML.

Mẹo SEO: Tối ưu hóa các tệp lớn làm chậm tốc độ trang của bạn

Đi tới Kiểm tra trang web> Tất cả tài nguyên và lọc Tài nguyên nội bộ của bạn theo Kích thước Phản hồi của máy chủ . Khi bạn tìm thấy hình ảnh và hình ảnh lớn, hãy tối ưu hóa chúng bằng cách sử dụng định dạng nén hoặc thân thiện với web. Tìm một vài kỹ thuật từ hướng dẫn ngắn gọn để tối ưu hóa hình ảnh của chúng tôi.

Hãy nhớ rằng hình ảnh và video đóng một vai trò quan trọng trong việc xuất hiện thương hiệu của bạn trên Google. Hình ảnh chất lượng tốt sẽ tăng thứ hạng trên Bing hoặc trong băng chuyền hình ảnh của Google. Bên cạnh đó, hình ảnh rất quan trọng để xuất hiện trên Google Khám phá. Đối với một số tính năng giao diện tìm kiếm, bạn sẽ cần triển khai dữ liệu có cấu trúc. Nghe bài hát này nghiên cứu sau, cho biết thành công của kỹ thuật định dạng tùy thuộc vào thị trường:

3. Cấu trúc nội dung của bạn.

Nếu bạn đưa ra câu trả lời cho một số chủ đề nóng trong thị trường ngách của mình, hãy viết các đoạn văn bản nhỏ (~ 40-60 từ) để giống với kích thước của một đoạn trích nổi bật. Tránh xa các định nghĩa trong từ điển, vì chúng được bao phủ bởi các hộp trả lời trong SERPs.

Đánh dấu lược đồ , nếu được triển khai đúng cách, có thể giúp trang web của bạn nhận được một số tính năng SERP. Trước khi bạn áp dụng bất kỳ lược đồ nào hoặc chỉnh sửa những lược đồ bạn có, hãy chạy một số thử nghiệm ngay trong Google SERPs:

Liên kết trang web chiếm khá nhiều không gian trong SERP. Hãy tự kiểm tra:

Tất nhiên, bạn không thể làm cho Google hiển thị các liên kết trang web theo ý thích của bạn. Nhưng có thể tạo điều kiện hoàn hảo cho việc trưng bày chúng.

Tất cả những gì bạn cần (hoàn toàn trong khả năng của bạn) là một cấu trúc liên kết nội bộ hợp lý. Nó có nghĩa là gì? Kiến trúc trang web logic, phân cấp với các liên kết nội bộ đến các trang quan trọng.

Để xem cấu trúc trang web của bạn, hãy xem tính năng Hình ảnh hóa trong Trình kiểm tra trang web < / a>:

Sau khi bạn có biểu đồ tương tác về kiến ​​trúc trang web của mình, hãy đảm bảo:

– các trang quan trọng của bạn không bị chôn vùi dưới những cú nhấp chuột vô tận;

– toàn bộ cấu trúc ít nhiều nông cạn (lý tưởng là bất kỳ trang nào cách đó không quá 3 lần nhấp chuột).

9. Coi video như vua nội dung mới.

Mặc dù nội dung vẫn là trụ cột của bất kỳ trang web nào, nhưng mọi người dành tình yêu đặc biệt cho video. Chỉ cần nhớ cách bạn lên YouTube để xem nội dung gì đó về in 3D và một giờ sau, bạn thấy mình đang học cách sống giữa bầy chim cánh cụt để chúng không nhận ra.

Mặc dù điều nói trên là đúng và bạn biết điều đó, nhưng đây là sự thật:

số liệu thống kê về tìm kiếm trên YouTube đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng do khóa máy và các hoạt động khác những xáo trộn xã hội vào năm 2020. Chúng tôi đã thấy nhu cầu học trực tuyến tăng trưởng 400% và nhu cầu về các chuyến tham quan ảo tăng trưởng 500%. Trong nửa đầu năm 2020, số lượt phát trực tiếp hàng ngày đã tăng lên 45%. < / p>

Điều đó có nghĩa là có nhiều cơ hội hơn, nhưng cạnh tranh gay gắt hơn để thu hút sự chú ý của người xem. Đây là lúc tối ưu hóa và nhất quán là điều quan trọng để xây dựng kết nối cảm xúc giữa khán giả và kênh bạn đang phát triển.

2. Giúp người dùng tìm thấy video của bạn:

  Google Khám phá: Cách Tối ưu hóa Nội dung của Bạn

Xem công cụ Tự động điền của YouTube để nghiên cứu từ khóa của Trình theo dõi xếp hạng. Chuyển đến Nghiên cứu từ khóa> Công cụ tự động hoàn thành> YouTube và dán các từ khóa mục tiêu của bạn:

Ngoài ra, với Trình theo dõi xếp hạng, bạn có thể kiểm tra video nào của bạn đã có trong băng chuyền video của Google:

Trong trường hợp bạn nghiêm túc về nội dung video, hãy tham khảo hướng dẫn về SEO YouTube .

10. Cập nhật danh sách Google Doanh nghiệp của tôi của bạn.

Có nhiều yếu tố mà chúng tôi thấy các kết quả tìm kiếm khác nhau cho cùng một truy vấn. Tất nhiên, sinh vật mạnh nhất là vị trí.

Cố gắng cung cấp kết quả địa phương tốt nhất, Google đang cập nhật mạnh mẽ tính năng Google Doanh nghiệp của tôi (GMB). Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi các tín hiệu Google Doanh nghiệp của tôi tạo nên 25% yếu tố xếp hạng gói cục bộ . Nhân tiện, đó là mức tăng trưởng 32% so với năm 2017.

Bạn đã thấy những chiếc hộp có thương hiệu đó chiếm bao nhiêu phần trăm bất động sản của Google chưa? Vì vậy, nếu bạn có một doanh nghiệp địa phương, thì bạn không cần phải đăng ký danh sách GMB.

Hơn nữa, bạn cần phải tối ưu hóa nó một chút vì một số thành phần của GMB được coi là yếu tố xếp hạng (có thể kể đến một vài thành phần – Google Bài đăng, hình ảnh, Google Q

Đi tới mô-đun phụ Phần mềm tự động hoàn thành của Keyword Research và chọn Amazon , dán các từ khóa mục tiêu của bạn và nhận nhiều kết hợp từ khóa có nguồn gốc từ Amazon.

13. Cập nhật bài viết cũ

Các bài đăng có thể bị bỏ rơi sau khi thu thập thông tin ra khỏi trang chủ và điều đó quá tệ. Mặt khác, một bài đăng cũ, nếu được xếp hạng ban đầu tốt, sẽ tiếp tục mang lại lưu lượng truy cập từ tìm kiếm không phải trả tiền và từ phương tiện truyền thông xã hội. Mặt khác, các chủ đề ngày nay phát triển quá nhanh. Rất có thể một bài đăng cũ vài tháng cũng bị lỗi thời khá sớm.

Vì vậy, đây là một thủ thuật được sử dụng rộng rãi trong một loạt các kỹ thuật SEO nâng cao: tìm các chủ đề mới và thỉnh thoảng tuần hoàn các bài đăng của bạn.

Làm cách nào để cập nhật nội dung nhanh chóng, hiệu quả và nói rằng nội dung đó đáng giá? Dưới đây là một vài ý tưởng.

1. Cập nhật sự kiện và dữ liệu.

Có thể, có một số thống kê mới hơn hoặc xếp hạng mới được đưa ra gần đây và sẽ hợp lệ hơn.

2. Hãy nghĩ đến việc tạo một số hình ảnh để hỗ trợ văn bản của bạn trong bài đăng.

Khi không có nhà thiết kế nào trong nhóm của bạn, hãy thử các ứng dụng thiết kế hình ảnh như Canva hoặc Visual.ly có gói miễn phí và khá trực quan để học từ đầu.

3. Tìm kiếm các xu hướng mới trong khu vực của bạn.

Đó là tất cả về việc tìm kiếm những gì có trên đầu lưỡi của mọi người. Khám phá Google Xu hướng hoặc Xu hướng Hiện hành trên YouTube để khám phá các chủ đề mới.

4. Đưa nội dung liên quan đến SEO vào các bài viết của bạn.

Và đó không phải là việc nhồi nhét từ khóa.

Về nội dung, chúng tôi viết cho người đọc, không phải cho công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, một trang chỉ có thể thu thập thông tin và lập chỉ mục về mặt kỹ thuật là chưa đủ để có thứ hạng cao trong SERP. Có một số tiêu chí nhất định giúp các thuật toán nhận ra một trang có liên quan đến từ khóa của bạn và tốt cho người dùng.

Làm cho các trang của bạn được tối ưu hóa tốt hơn chỉ với một chút nghiên cứu về SEO. Trình kiểm tra trang web chứa một Trình chỉnh sửa nội dung tích hợp giúp khám phá các từ khóa cạnh tranh và nhúng chúng vào nội dung.

1. Chạy công cụ và chuyển đến mô-đun Phân tích nội dung> Trình chỉnh sửa nội dung .

2. Thêm URL của bài đăng bạn muốn cập nhật.

3. Thêm các từ khóa SEO chính mà bạn đã chọn cho trang đích này.

Công cụ phân tích SEO sẽ tính toán điểm SEO và sẽ đưa ra các đề xuất về cách cải thiện điểm số đó.

Bạn sẽ nhận được một loạt các từ khóa đuôi dài và các từ vựng khác mô tả chủ đề của bạn tốt hơn. Các tính toán dựa trên việc so sánh các trang xếp hạng hàng đầu cho các từ khóa.

Trình chỉnh sửa nội dung đề xuất cách cải thiện trang của bạn so với các đối thủ cạnh tranh.

Chuyển sang mô-đun TF-IDF , bạn có thể nhanh chóng so sánh cách các đối thủ cạnh tranh hàng đầu sử dụng từ khóa (và các từ khóa đuôi dài riêng biệt) với các mẹo cho trang của riêng bạn như: Sử dụng từ khóa trong tiêu đề trang hoặc Sử dụng ít hơn từ khóa mục tiêu của bạn vì văn bản trông từ khóa bị nhồi nhét.

  35 công cụ tạo nội dung hàng đầu

14. Bắt đầu xây dựng liên kết sáng tạo.

Xây dựng liên kết là một trụ cột cơ bản của bất kỳ chiến lược SEO nào và trạng thái này sẽ không sớm thay đổi. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm các liên kết đến nhanh hơn, thì điều đó gần như không bao giờ có nghĩa là mũ trắng.

Vậy tại sao không rời khỏi xây dựng liên kết truyền thống và thử một cái gì đó khác thường (và vẫn là mũ trắng)?

Thực tế SEO của chúng tôi thay đổi rất nhanh. Khá thường xuyên có những thứ mới chưa có tên riêng. Có một cơ hội tốt là bạn có thể đưa vào kết quả tìm kiếm với một mô tả phù hợp.

Nhớ “vị trí số không”? Tôi chắc chắn rằng khi nó được tạo ra và mọi người nhặt nó lên, họ liên tục đề cập đến nguồn gốc. Nhân tiện, hiện tại cụm từ này trả về hơn một tỷ kết quả tìm kiếm.

Khi bạn tạo một số nội dung trực quan hữu ích như sơ đồ hoặc đồ họa thông tin, mọi người thấy nội dung đó thực sự nhanh chóng và bắt đầu sử dụng nó cùng với nội dung của riêng họ. Tôi nên nói rằng không phải lúc nào họ cũng ghi nhận nguồn của những hình ảnh đó.

Để mang lại sự công bằng cho thế giới này, hãy tìm kiếm trên Google bất kỳ hình ảnh nào như vậy của bạn, xem trang web nào sử dụng hình ảnh đó mà không có liên kết và yêu cầu họ liên kết trở lại trang web của bạn một cách độc đáo. Thì đấy! Bạn có các liên kết nhanh và hợp pháp.

Trong trường hợp bạn phát biểu tại bất kỳ sự kiện nào, hãy cố gắng nhận được càng nhiều liên kết từ chúng càng tốt.

Trước hết, bạn chắc chắn sẽ nhận được một liên kết từ chính sự kiện. Thứ hai, khách truy cập sẽ viết blog về sự kiện và diễn giả, đồng nghĩa với việc có nhiều liên kết đến hơn.

Ngoài ra, hãy chia sẻ tin tức về sự kiện và bài phát biểu của bạn trên mạng xã hội để nhận được một số lượt thích và chia sẻ trên các nền tảng khác nhau bằng cách xuất bản trên YouTube hoặc Podcast.

4. Đánh cắp liên kết từ các đối thủ cạnh tranh.

Một điều khá phổ biến trong danh sách các kỹ thuật SEO nâng cao là xây dựng liên kết hình chữ nhật đứng . Tìm một bài báo hoạt động hàng đầu trong khu vực của bạn, tạo bản sao thậm chí còn tốt hơn và phân tích hồ sơ backlink của trang nguồn để xem ai khác quan tâm đến chủ đề này. Thay vào đó, hãy mời họ liên kết đến trang web của bạn, vì bài đăng được tân trang của bạn hay hơn, phải không?

Nó thường hoạt động, mặc dù kỹ thuật phần lớn phụ thuộc vào thị trường ngách và chủ đề. Dù sao, việc nghiên cứu hồ sơ backlink của đối thủ cạnh tranh của bạn là một nguồn tuyệt vời để quảng cáo các liên kết đến chất lượng cao.

1. Bắt đầu SEO SpyGlass và thêm URL của bài viết về nhà chọc trời mà bạn muốn phân tích.

2. Trong giây lát, công cụ SEO sẽ thu thập hàng nghìn tên miền liên kết đến bài viết, tìm tất cả chúng trong mô-đun Backlinks .

3. Lọc các backlink theo Điểm phạt và các chỉ số khác để chọn ra những ứng viên tốt nhất để yêu cầu backlink.

4. Hơn nữa, bạn có thể xuất hoặc sao chép các miền bạn đã tìm thấy, tìm địa chỉ liên hệ của họ (nếu họ có khá nhiều, hãy sử dụng công cụ tiếp cận để tìm kiếm email tự động) và gửi một email đẹp, đưa nội dung có giá trị của bạn ra ánh sáng.

Mẹo SEO dành cho những người tạo liên kết: phân tích các trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn để tìm các liên kết bị hỏng, kiểm tra xem bạn có giải pháp thay thế cho liên kết đó không (hãy nghĩ đến việc tạo một giải pháp thay thế trong trường hợp phát hiện lỗ hổng nội dung!) và mời thay vào đó, các trang liên kết để liên kết đến bài đăng của bạn. Tuy nhiên, một lý do khác khiến các liên kết bị hỏng là không thể chấp nhận được!

Tôi sẽ không bao giờ yêu cầu bạn từ bỏ các kỹ thuật SEO thường xanh. Đồng thời, tôi long trọng thề rằng tôi sẽ khuyến khích bạn thử những cách khéo léo sẽ thúc đẩy nỗ lực SEO của bạn. Tại sao? Tôi nghĩ rằng hai cách tiếp cận này bổ sung cho nhau một cách tuyệt vời và cho phép bạn điều động nếu cần.

Bây giờ, hãy cho tôi biết, bạn có sử dụng bất kỳ kỹ thuật SEO nâng cao nào mà bạn cho là đánh giá thấp trong các hướng dẫn SEO chung không? Mong gặp bạn trong phần bình luận!