Hotline : 0888 35 3335

seo-1-300x94-1-231x72-5

Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng

Blog

50 cách sử dụng công cụ theo dõi xếp hạng cho SEO

Trong SEO, hai yếu tố xếp hạng chính là backlink và nội dung. Nội dung, đến lượt nó, là tất cả về từ khóa. Và để xếp hạng tốt, bạn phải lựa chọn cẩn thận các từ khóa tùy thuộc vào nhiều yếu tố: mức độ phổ biến, khả năng cạnh tranh, lưu lượng truy cập tiềm năng và nhiều yếu tố khác.

Vì vậy, đây là một tập hợp các câu hỏi. Làm thế nào để chọn các từ khóa phù hợp? Kiểm tra tất cả các yếu tố này ở đâu? Làm cách nào để theo dõi tiến trình của bạn?

Giải pháp là Trình theo dõi xếp hạng – một công cụ SEO cho phép bạn theo dõi thứ hạng của mình, tìm cơ hội từ khóa mới, khám phá các đối thủ cạnh tranh hàng đầu và thực hiện nhiều việc khác hàng loạt và ở một nơi.

Để bắt đầu, chỉ cần tải xuống và cài đặt phiên bản miễn phí của Rank Tracker nếu bạn chưa cài đặt điều này được nêu ra. Bạn sẽ có thể thực hiện nhiều dự án nếu bạn cần và thử nghiệm hầu hết các tính năng của công cụ. Để lưu các dự án của bạn và tận hưởng chức năng không giới hạn của Trình theo dõi xếp hạng, bạn cần trang bị Trình theo dõi xếp hạng giấy phép .

Vì vậy, chúng ta bắt đầu! Hãy cùng khám phá những gì chính xác bạn có thể làm với Trình theo dõi xếp hạng. Ngay cả khi bạn đã sử dụng Trình theo dõi xếp hạng trước đây, tôi chắc chắn rằng bạn sẽ tìm thấy điều gì đó mới trong hướng dẫn này – chức năng của công cụ này thực sự ấn tượng. Để mở rộng hướng dẫn bạn quan tâm, chỉ cần nhấp vào dòng.

Nghiên cứu từ khóa

Trình theo dõi Xếp hạng cho phép bạn khám phá các từ khóa mà trang web của bạn xếp hạng vào lúc này. Để thực hiện việc này, hãy chuyển đến Nghiên cứu từ khóa > Xếp hạng từ khóa , dán tên miền của bạn và nhấp vào nút Tìm kiếm :

Công cụ này sẽ thu thập các từ khóa và vị trí của bạn cho chúng, cũng như hiển thị cho bạn tổng quan về hiệu suất tìm kiếm: tổng cộng bạn có bao nhiêu từ khóa không phải trả tiền, lưu lượng truy cập không phải trả tiền mà từ khóa mang lại và hiệu suất hiện tại của bạn như thế nào các tính năng SERP khác nhau:

Theo mặc định, Trình theo dõi xếp hạng phân tích kết quả tìm kiếm không phải trả tiền cho máy tính để bàn ở Hoa Kỳ (Google). Nếu bạn muốn xem các từ khóa của mình cho bất kỳ quốc gia nào khác hoặc / và một loại thiết bị khác (thiết bị di động), bạn có thể chuyển đổi cài đặt ở đầu không gian làm việc:

Để xem những từ khóa nào mang lại lưu lượng truy cập cho đối thủ cạnh tranh của bạn nhưng chưa (chưa) cho bạn, hãy chuyển đến Nghiên cứu từ khóa > Khoảng cách từ khóa , nhập tên miền của đối thủ cạnh tranh của bạn (hoặc một số chúng) và nhấp vào Tìm kiếm :

Công cụ theo dõi xếp hạng sẽ phân tích hồ sơ từ khóa của đối thủ cạnh tranh và hiển thị các từ khóa hàng đầu mà bạn có thể sử dụng trên trang web của mình:

Thêm từ khóa từ Google Analytics và Search Console

Trình theo dõi xếp hạng cho phép bạn kết nối tài khoản Google Analytics và Search Console của mình để thu thập các từ khóa không phải trả tiền mà bạn xếp hạng từ đó. Để kết nối các tài khoản của bạn, hãy chuyển đến Nghiên cứu từ khóa > Search Console , chọn Google Analytics hoặc Search Console (bạn có thể kết nối cả hai) và nhấp vào Kết nối tài khoản của bạn .

Công cụ sẽ yêu cầu bạn nhập thông tin đăng nhập tài khoản của mình. Để làm điều đó, hãy nhấp vào Kết nối tài khoản của bạn trong cửa sổ bật lên mới. Bạn cũng có thể Xếp hạng trang của Google ), v.v.

Trình theo dõi Xếp hạng cho phép bạn theo dõi thứ hạng của đối thủ cạnh tranh trong các công cụ tìm kiếm cùng với của bạn. Để thực hiện việc này, bạn sẽ cần nhấp vào miền của đối thủ cạnh tranh, nhấp vào biểu tượng Thêm đối thủ cạnh tranh (biểu tượng có một người) gần miền và nhấp vào OK trong cửa sổ bật lên mới.

Bây giờ khi bạn chuyển sang Từ khóa mục tiêu > Theo dõi xếp hạng , bạn có thể nhấp vào biểu tượng Hiển thị đối thủ cạnh tranh và chọn đối thủ cạnh tranh mà bạn muốn so sánh vị trí và khả năng hiển thị của bạn.

Phân tích SERP

Tính năng phân tích SERP là một cách để đi sâu vào những gì đang diễn ra trong SERP cho một từ khóa cụ thể. Ai xếp hạng cho từ khóa, mức độ mạnh mẽ của các trang này, yếu tố SEO nào tương quan nhất với thứ hạng của họ, v.v. Điều này sẽ cho phép bạn thấy các đối thủ cạnh tranh hàng đầu của mình trong khu vực mục tiêu, kiểm tra độ khó của từ khóa và nhận một số ý tưởng về việc tối ưu hóa các trang của bạn. Đi tới Phân tích SERP , chọn công cụ tìm kiếm, nhập từ khóa bạn muốn điều tra SERP và nhấp vào Phân tích SERP .

Mô-đun sẽ phân tích SERP trong công cụ tìm kiếm đã chọn, cung cấp cho bạn danh sách 30 trang xếp hạng hàng đầu và cho biết liệu có trang nào của bạn đã có trong SERP cho từ khóa đã chọn hay không.

Bạn cũng có thể kiểm tra yếu tố SEO nào tương quan nhiều nhất với vị trí SERP của trang. Nhấp vào Xếp hạng theo… và chọn số liệu từ trình đơn thả xuống.

Nếu có mối tương quan giữa Xếp hạng trong liên kết trang (tức là cơ quan liên kết) và vị trí của trang, công cụ sẽ hiển thị Tương quan: cao ở góc trên cùng bên phải của tiện ích con.

Khi bạn phân tích SERP cho một số từ khóa trong Phân tích SERP , Trình theo dõi Xếp hạng sẽ hiển thị nếu bất kỳ trang nào của bạn đã xếp hạng cho từ khóa cụ thể này, cũng như cách nó so sánh với mức trung bình của đối thủ cạnh tranh về mặt của cơ quan quản lý backlink.

Theo dõi xếp hạng

Trình theo dõi xếp hạng, như rõ ràng từ tên của công cụ, cho phép bạn kiểm tra và đánh giá các vị trí xếp hạng của mình và theo dõi tiến trình. Để theo dõi tiến trình tổng thể của miền của bạn, hãy chuyển đến Từ khóa mục tiêu > Tóm tắt xếp hạng .

Cuộn xuống để xem thêm chi tiết, chẳng hạn như khả năng hiển thị của công cụ tìm kiếm, vị trí từ khóa và cách chúng thay đổi theo thời gian.

Trình theo dõi xếp hạng cho phép bạn kiểm tra vị trí cho các từ khóa bạn tự thêm vào (giả sử thông qua tệp CSV bạn có trên thiết bị của mình) và các từ khóa bạn tìm thấy thông qua các phương pháp nghiên cứu tích hợp sẵn khác nhau.

Nếu bạn muốn thêm từ khóa từ tệp CSV hiện có, hãy chuyển đến Tệp > Nhập > Từ khóa và chọn tệp cần thiết. < / p>

Sau đó, chỉ định cột nào cần nhập (tức là cột nào chứa từ khóa, ngay cả khi đó là cột duy nhất trong tệp của bạn), đánh dấu cột đó là Từ khóa và thực hiện theo các bước hướng dẫn tiếp theo.

Nếu bạn định thêm từ khóa từ phương pháp nghiên cứu từ khóa hoặc Hộp cát từ khóa , hãy sử dụng tùy chọn Chuyển đến Theo dõi xếp hạng . Chọn các từ khóa, nhấp chuột phải vào chúng và chọn Di chuyển các Từ khóa đã Chọn để Theo dõi Xếp hạng .

Bây giờ khi bạn chuyển sang Từ khóa mục tiêu > Theo dõi xếp hạng , bạn sẽ có thể theo dõi vị trí của mình cho các từ khóa mới được thêm vào.

Ngoài ra, bạn có thể thêm từ khóa theo cách thủ công trực tiếp trong phần Từ khóa mục tiêu > Theo dõi xếp hạng . Nhấp vào nút màu xanh lá cây, nhập từ khóa của bạn và nhấp vào Tiếp theo .

Sau đó, chỉ định các công cụ tìm kiếm mà bạn sẽ theo dõi các từ khóa này và nhấp vào Kết thúc .

Để theo dõi các vị trí và tiến trình từ khoá của bạn, hãy chuyển đến Từ khoá Mục tiêu > Theo dõi Xếp hạng . Trình theo dõi xếp hạng sẽ hiển thị cho bạn một bảng gồm các vị trí, khả năng hiển thị, các tính năng SERP của từ khóa, v.v.

Sau khi bạn bắt đầu theo dõi thứ hạng của mình, Trình theo dõi xếp hạng bắt đầu ghi lại lịch sử vị trí của bạn để cho phép bạn dễ dàng so sánh kết quả hiện tại với bất kỳ ngày nào trước đó. Để làm điều đó, hãy nhấp vào biểu tượng Chỉnh sửa cột và chọn cột Sự khác biệt của Google :

Sau đó, nhấp vào biểu tượng có mũi tên trong danh sách không gian làm việc và chọn ngày bạn đang so sánh kết quả hiện tại của mình. Bạn có thể nhập một ngày tùy chỉnh hoặc chọn bất kỳ khoảng thời gian nào từ menu thả xuống.

Bên cạnh so sánh nhanh trong cột Sự khác biệt của Google , bạn cũng có thể chuyển sang Tiến trình xếp hạng > Biểu đồ tiến trình / Lịch sử xếp hạng ở phía dưới một phần của không gian làm việc của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ thấy tất cả dữ liệu xếp hạng lịch sử cho các từ khóa của mình.

Tab Chi tiết SERP của mô-đun Từ khóa mục tiêu > Theo dõi xếp hạng sẽ hiển thị cách SERPs cho một từ khóa nhất định thay đổi theo thời gian:

Đây là nơi bạn có thể phát hiện bất kỳ thay đổi mạnh mẽ nào trong SERPs, kiểm tra các đối thủ cạnh tranh SERP của bạn và thực hiện các biện pháp cần thiết để lấy lại vị trí của bạn.

Biểu đồ biến động trong cùng một tab cho phép bạn phân tích mức độ hỗn loạn của thị trường ngách hiện tại và nhanh chóng xác định khi nào các bản cập nhật công cụ tìm kiếm lớn được triển khai.

Tab Khả năng hiển thị của mô-đun Từ khóa mục tiêu > Theo dõi xếp hạng cho phép bạn theo dõi và so sánh khả năng hiển thị cho một từ khóa nhất định và so sánh từ khóa đó với khả năng hiển thị tổng thể của trang web của bạn .

Tính năng của Trình theo dõi xếp hạng này rất phù hợp cho các doanh nghiệp địa phương, vì SERP tại địa phương có thể thay đổi tùy thuộc vào con đường mà người dùng đang tìm kiếm.

Đối với mỗi vị trí, trong Trình theo dõi xếp hạng, bạn có thể tạo một công cụ tìm kiếm tùy chỉnh riêng biệt và sử dụng số lượng không giới hạn các công cụ tìm kiếm đó.

Để thêm công cụ tìm kiếm tùy chỉnh mới, hãy chuyển đến Tùy chọn > Công cụ tìm kiếm ưa thích .

Sau đó, tìm quốc gia và công cụ tìm kiếm mà bạn sẽ kiểm tra các vị trí của mình và nhấp vào Thêm tùy chỉnh gần công cụ bạn muốn.

Bây giờ đã đến lúc xác định chi tiết. Bạn có thể thu hẹp vị trí xuống một con phố, chỉ định ngôn ngữ của kết quả tìm kiếm được theo dõi, tắt tính năng cá nhân hóa lịch sử và bật Bộ lọc tìm kiếm an toàn . Khi bạn nêu địa chỉ trong phần Vị trí ưa thích , hãy nhấp vào Áp dụng để công cụ nhận dạng vị trí. Sau đó, tạo một tên tiện dụng cho công cụ tìm kiếm mới của bạn và nhấp vào OK .

Bây giờ khi bạn chuyển đến Từ khóa mục tiêu > Theo dõi xếp hạng , bạn có thể thêm các cột cho công cụ tìm kiếm mới của mình

và bắt đầu theo dõi thứ hạng của bạn cho các vị trí người dùng khác nhau.

Trong cột Tính năng SERP của Google trong Trình theo dõi xếp hạng, bạn có thể kiểm tra các tính năng SERP nào xuất hiện trên SERP cho từ khóa bạn theo dõi.

Bạn cũng có thể xem các tính năng SERP thay đổi như thế nào theo thời gian trong trang tổng quan lịch sử SERP:

Lưu ý rằng bạn cần bật theo dõi lịch sử SERP để bắt đầu ghi lại kết quả. Để bật tính năng này, hãy đi tới Tùy chọn > Chế độ kiểm tra xếp hạng và đánh dấu vào Ghi lại lịch sử SERP .

Để kiểm tra xem trang web của bạn có được làm nổi bật trong bất kỳ tính năng SERP nào cho bất kỳ từ khóa nào hay không, hãy chuyển đến Từ khóa mục tiêu > Theo dõi xếp hạng và chú ý đến Tính năng SERP của Google cột . Nếu bất kỳ biểu tượng nào được đánh dấu bằng màu xanh lục, điều này có nghĩa là trang web của bạn được xếp hạng trong tính năng SERP tương ứng.

Cột Xếp hạng của Google cũng sẽ hiển thị vị trí bạn xếp hạng cho một tính năng SERP nhất định.

Công cụ theo dõi xếp hạng cho phép bạn tính toán lượng lưu lượng truy cập không phải trả tiền bạn nhận được cho một từ khóa và trang nhất định. Ước tính này được tính toán dựa trên hiệu suất tìm kiếm của bạn và có thể khác với dữ liệu Google Analytics, nhưng phương pháp này cho phép bạn “giải mã” các từ khóa không được cung cấp của mình từ GA. Chuyển đến Từ khóa mục tiêu > Theo dõi xếp hạng và chuyển sang tab Lưu lượng truy cập không phải trả tiền .

Ngoài ước tính của Trình theo dõi xếp hạng gốc, bạn có thể kết nối công cụ với tài khoản Google Analytics và Search Console của mình và so sánh số RT với những gì bạn thấy trong GA và GSC. Cũng như kiểm tra tỷ lệ thoát và nhiều chỉ số hiệu suất hữu ích khác. Để kết nối tài khoản GA và GSC của bạn, hãy chuyển đến trình đơn Tùy chọn :

Trình theo dõi xếp hạng cho phép bạn theo dõi các tên miền thay thế ngoài tên miền chính của bạn. Đây có thể là các trang web khác mà bạn đang tối ưu hóa cho cùng một từ khóa, hồ sơ xã hội của thương hiệu, kênh YouTube, v.v.

Trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn cho phép theo dõi nhiều kết quả cho mỗi từ khóa. Đi tới Tùy chọn > Chế độ Kiểm tra Xếp hạng và chọn hộp Theo dõi nhiều kết quả cho từ khóa . Nhấp vào OK để xác nhận.

Để thêm các URL thay thế để theo dõi, hãy chuyển đến Tùy chọn và chọn URL thay thế .

Sau đó, nhập các URL bạn sẽ theo dõi. Bạn cũng có thể loại trừ việc theo dõi các tên miền phụ nếu bạn không muốn theo dõi các tên miền phụ của trang web của mình. Trong trường hợp này, hãy xóa dấu chọn khỏi Bao gồm thứ hạng của các tên miền phụ . Nhấp vào OK .

Bây giờ, khi bạn chuyển sang Từ khóa mục tiêu > Theo dõi xếp hạng và bắt đầu kiểm tra mới, công cụ sẽ hiển thị nếu có bất kỳ URL thay thế nào bạn đã nhập xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của bạn từ khóa.

Trình theo dõi xếp hạng có thể lưu giữ hồ sơ lịch sử về 30 đối thủ cạnh tranh SERP hàng đầu của bạn cho bất kỳ từ khóa nào, vì vậy bạn có thể phân tích những thay đổi trong SERP và phản ứng nếu đối thủ cạnh tranh của bạn bắt đầu giành được vị trí.

Để xem dữ liệu lịch sử SERP, hãy chuyển đến Từ khóa mục tiêu > Theo dõi xếp hạng , nhấp vào bất kỳ từ khóa nào và chọn Chi tiết SERP > < em> tab Lịch sử SERP .

Trong Trình theo dõi xếp hạng, bạn có thể bật và tắt theo dõi tên miền phụ tùy thuộc vào nhu cầu SEO của mình. Nếu được bật, Trình theo dõi xếp hạng sẽ xem xét các tên miền phụ khi tìm kiếm thứ hạng trang web của bạn. Đi tới Tùy chọn > URL thay thế và đánh dấu vào Bao gồm xếp hạng của tên miền phụ để bật tùy chọn. Bỏ dấu tích để vô hiệu hóa nó. Nhấp vào OK .

Trong trường hợp Google cho rằng từ khóa của bạn sai chính tả, nó sẽ tự động sửa từ đó và cung cấp liên kết đến trang kết quả tìm kiếm đã sửa tương ứng. Bạn có thể yêu cầu Trình theo dõi xếp hạng đi theo liên kết Ý bạn là đến SERP đã sửa hoặc bỏ qua hoàn toàn việc sửa và theo dõi xếp hạng trên SERP ban đầu. Để bật tính năng tự động sửa, hãy chuyển đến Tùy chọn > Chế độ kiểm tra xếp hạng và đánh dấu chọn Cho phép Google tự động sửa từ khóa .

Bỏ dấu tích để tắt tùy chọn. Nhấp vào OK . Lưu ý rằng việc bật tính năng này sẽ không thay đổi cách viết từ khóa của bạn trong dự án Trình theo dõi xếp hạng.

Trình theo dõi Xếp hạng cho phép bạn theo dõi nhiều kết quả cho mỗi từ khóa để xem liệu bạn có xuất hiện trong tìm kiếm nhiều lần cho một từ khóa hay không. Đi tới Tùy chọn > Chế độ Kiểm tra Xếp hạng và chọn hộp Theo dõi nhiều kết quả cho từ khóa . Nhấp vào OK để xác nhận.

Bây giờ khi bạn chuyển sang Từ khóa mục tiêu > Theo dõi xếp hạng và bắt đầu kiểm tra mới, công cụ sẽ hiển thị nếu có bất kỳ từ khóa nào kích hoạt một số trang trên trang web của bạn trong SERPs. < / p>

Không gian làm việc của Trình theo dõi xếp hạng hoàn toàn có thể tùy chỉnh, hơn nữa, bạn có thể thêm các không gian mới. Tính năng này cho phép bạn tạo không gian làm việc riêng biệt để theo dõi kết quả bằng các ngôn ngữ khác nhau và cho các vị trí khác nhau trong một dự án.

Trước tiên, bạn cần thêm các công cụ tìm kiếm mà bạn sẽ theo dõi kết quả. Sau đó, chuyển đến Từ khóa mục tiêu > Theo dõi xếp hạng , nhấp vào để tạo không gian làm việc mới

và thêm các cột bạn cần để hiện diện ở đó, ví dụ:

Bây giờ, hãy làm mới dữ liệu và tận hưởng không gian làm việc mới của bạn được thiết kế riêng cho một khu vực địa lý cụ thể.

Trình theo dõi Xếp hạng cho phép bạn nhập không chỉ từ khóa mà còn cả dữ liệu của chúng. Vì vậy, nếu bạn có tệp CSV với từ khóa, thẻ, vị trí, dữ liệu CPC, khối lượng tìm kiếm và bất kỳ loại dữ liệu nào khác mà Trình theo dõi xếp hạng hỗ trợ, chỉ cần sử dụng Tệp > Nhập > Từ khóa .

Nhấp vào Mở , sau đó thiết lập cài đặt mở (bắt đầu với hàng nào và định dạng mã hóa) và nhấp vào Tiếp theo .

Sau đó, chỉ định các cột cần nhập và ý nghĩa của chúng và làm theo các bước hướng dẫn tiếp theo.

Lưu ý: Nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào với việc nhập dữ liệu từ khóa, bạn luôn có thể kiểm tra tài liệu trợ giúp của chúng tôi .

Trình theo dõi Xếp hạng không chỉ để theo dõi các vị trí xếp hạng của bạn. Công cụ này cũng cho phép bạn xem những gì ảnh hưởng đến chúng. Bạn có thể thực hiện việc này với sự trợ giúp của tính năng Sự kiện .

Để thêm một sự kiện vào Trình theo dõi xếp hạng và bắt đầu theo dõi tác động của sự kiện đó lên quy trình dự án của bạn, hãy chuyển đến Tùy chọn > Sự kiện và nhấp vào Thêm .

Được xác định trước, Trình theo dõi xếp hạng hiển thị các cập nhật chính của công cụ tìm kiếm trên biểu đồ sự kiện. Nếu bạn muốn tắt tùy chọn này, bạn có thể xóa dấu tích khỏi dòng bên dưới (mặc dù chúng tôi khuyên bạn không nên làm như vậy):

Sau đó, khi bạn chuyển đến Từ khóa mục tiêu > Theo dõi xếp hạng , bạn sẽ thấy sự kiện được đánh dấu trên Biểu đồ tiến độ xếp hạng : < / p>

Các đường màu đen biểu thị nội dung cập nhật của Google, các đường màu xanh lục biểu thị sự kiện bạn tự thêm vào.

Trình theo dõi xếp hạng cho phép bạn kiểm tra sức mạnh tên miền tổng thể của mình. Chuyển đến mô-đun Độ mạnh tên miền để đánh giá xem tên miền của bạn hiện tại có thẩm quyền như thế nào dựa trên các chỉ số SEO khác nhau.

Cuộn xuống để xem thông tin miền chung, thống kê chỉ mục, mức độ phổ biến trên mạng xã hội và số liệu thống kê về lưu lượng truy cập.

Để theo dõi hồ sơ backlink của bạn, hãy cuộn xuống phần backlink .

Tại đây, bạn không chỉ có thể xem số liệu thống kê của mình mà còn có thể so sánh chúng với hồ sơ của đối thủ cạnh tranh nếu bạn đã chỉ định bất kỳ số liệu thống kê nào. Khi bạn nhấp vào Cập nhật , công cụ sẽ làm mới dữ liệu, vì vậy bạn sẽ nhận thấy nếu có một số thay đổi quan trọng xảy ra. Để xem chi tiết và kiểm tra chuyên sâu hồ sơ liên kết của bạn, hãy chuyển sang công cụ phân tích backlink chuyên dụng của chúng tôi – SEO SpyGlass .

Số liệu từ khóa

Trình theo dõi xếp hạng cung cấp một loạt các số liệu từ khóa giúp bạn ước tính cơ hội thành công với từ khóa một cách tự nhiên. Hơn nữa, công cụ này giúp bạn đánh giá chi phí bạn phải bỏ ra cho quảng cáo trả phí.

Trình theo dõi xếp hạng cho phép bạn kiểm tra chi phí cho một nhấp chuột trong trường hợp bạn quyết định sử dụng từ khóa cho quảng cáo trả phí.

Bất kể bạn tương tác với từ khóa ở đâu, là bất kỳ phần nào của mô-đun Nghiên cứu từ khóa hoặc Theo dõi xếp hạng , hãy nhấp vào Chỉnh sửa cột hiển thị và đánh dấu vào Chi phí mỗi lần nhấp từ phần Phân tích PPC .

Công cụ sẽ phân tích dữ liệu và hiển thị cho bạn giá mỗi nhấp chuột ước tính của từ khóa.

Đối với mỗi từ khóa, Công cụ theo dõi xếp hạng hiển thị cho bạn khối lượng tìm kiếm hàng tháng của nó, để bạn có thể ước tính lưu lượng truy cập không phải trả tiền tiềm năng mà nó có thể chuyển đến trang web của bạn.

Các

Sau đó, nhấp vào Thêm và chọn loại tác vụ bạn cần: kiểm tra xếp hạng tự động, cập nhật dữ liệu từ khóa, cập nhật độ mạnh tên miền hoặc lưu báo cáo. Chúng tôi sẽ tiếp tục với tùy chọn Kiểm tra thứ hạng của công cụ tìm kiếm .

Sau đó, chọn một dự án bạn muốn thiết lập các nhiệm vụ:

Sau đó, chỉ định quy tắc thời gian và tần suất cho nhiệm vụ mới của bạn. Chọn thời điểm bắt đầu nhiệm vụ, tần suất, kích hoạt tính năng tức thì của nhiệm vụ, tự động lưu và cho phép thông báo bật lên về nhiệm vụ sắp tới nếu bạn cần.

Khi bạn nhấp vào Tiếp theo , bạn sẽ tiếp tục thiết lập thông báo. Bạn có thể chỉ định những thay đổi về xếp hạng hoặc mức độ hiển thị mà bạn muốn nhận thông báo (đánh dấu vào mọi tùy chọn bạn cần) và cung cấp địa chỉ email để công cụ gửi thông báo đến đó.

Nhấp vào Tiếp theo . Sau đó, tạo tên cho nhiệm vụ mới của bạn và nhấp vào Hoàn thành .

Trình theo dõi xếp hạng cho phép bạn tự động gửi báo cáo cho khách hàng và đồng nghiệp của mình bằng Trình lập lịch tác vụ . Đi tới Tùy chọn > Công cụ lập lịch và cảnh báo hoặc nhấp vào Công việc lập lịch

Đi tới Cài đặt màu và phông chữ và thay đổi chủ đề của báo cáo của bạn. Bạn có thể chọn một chủ đề từ những chủ đề làm sẵn hoặc tạo một chủ đề hoàn toàn mới.

Nếu bạn chọn Lược đồ màu tùy chỉnh , bạn có thể chọn họ phông chữ và màu tùy chỉnh cho bất kỳ phần tử nào của báo cáo.

Trình theo dõi Xếp hạng cho phép bạn tạo các báo cáo khác nhau cho các từ khóa khác nhau với sự trợ giúp của tính năng Thẻ . Các thẻ này đánh dấu các từ khóa thuộc về một phần trang web nhất định, bản địa hóa, nhóm từ khóa, v.v.

Để chỉ định thẻ cho từ khóa, hãy chọn các từ khóa cần thiết trong bất kỳ mô-đun nào của Trình theo dõi xếp hạng, nhấp chuột phải vào chúng và chọn Thêm thẻ vào các bản ghi đã chọn .

Sau đó, chỉ định một thẻ cho một nhóm.

Bây giờ, hãy chuyển đến Báo cáo , chọn mẫu báo cáo hoặc tạo một mẫu mới và nhấp vào biểu tượng Chỉnh sửa .

Khi bạn nhấp vào biểu tượng Cài đặt ở phía trên bên phải, hãy chuyển đến tab Thông tin báo cáo , nơi bạn có thể chỉ định các thẻ của bản ghi bạn muốn xem trong báo cáo hiện tại.

Chia sẻ và lưu trữ trên đám mây

Trình theo dõi xếp hạng cho phép bạn lưu và chia sẻ các dự án của mình qua bộ nhớ đám mây. Để làm điều đó, hãy đi tới Tệp > Lưu dự án (SEO PowerSuite Cloud) .

Nếu bạn chưa có tài khoản đám mây, bạn sẽ được yêu cầu tạo một tài khoản. Nếu bạn có nó, thì công cụ sẽ yêu cầu bạn đăng nhập.

Sau khi dự án được lưu, hãy đi tới Tệp > Lấy liên kết dự án có thể chia sẻ . Tại đây, bạn có thể nhận được một liên kết có thể chia sẻ để gửi cho đồng đội hoặc khách hàng của mình.

Với Trình theo dõi xếp hạng, bạn có thể dễ dàng chia sẻ báo cáo của mình qua SEO PowerSuite Cloud . Để làm điều đó, trước tiên bạn cần thiết lập tài khoản lưu trữ đám mây và lưu báo cáo của mình ở đó. Sau đó, nhấp vào nút Chia sẻ để nhận liên kết báo cáo có thể chia sẻ:

Sao chép liên kết đám mây và chia sẻ nó với khách hàng hoặc đồng nghiệp của bạn.

Vì vậy, chúng tôi ở đây. Đây là danh sách 55 chức năng của Trình theo dõi xếp hạng có thể giúp bạn theo dõi tiến trình từ khóa của mình, tìm cơ hội từ khóa mới và thành công với SEO của bạn nói chung. Hầu hết chúng đều có sẵn trong phiên bản miễn phí của Rank Tracker, nhưng tôi khuyên bạn nên đặt mua giấy phép để có đầy đủ tận hưởng chức năng của công cụ.

Chắc chắn, danh sách này chưa hoàn chỉnh – nếu không, bạn sẽ mất hàng tuần để đọc nó. Bạn sử dụng Trình theo dõi xếp hạng để làm gì mà tôi quên đề cập? Chia sẻ đề xuất của bạn trong phần bình luận!

  Hướng dẫn tối ưu hóa nội dung từng bước