Hotline : 0888 35 3335

seo-1-300x94-1-231x72-5

Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng

Blog

6 cách để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi cho lưu lượng truy cập SEO

Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) được thực hiện để có được lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Bạn hướng khách truy cập đến trang web của mình và mong đợi chuyển đổi họ thành khách hàng hoặc ít nhất là thành khách hàng tiềm năng. Phần trăm người dùng đã được chuyển đổi thành hành động được gọi là tỷ lệ chuyển đổi . Và mục tiêu của bạn là làm cho tỷ lệ chuyển đổi càng cao càng tốt. Điều này có thể đạt được với CRO – Tối ưu hóa Tỷ lệ Chuyển đổi.

Trong hướng dẫn về tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi không phải trả tiền này, tôi đã mô tả một số cách để giúp bạn tăng chuyển đổi và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Trước khi tiếp tục với CRO, bạn nên biết Tôi khuyên bạn nên thử từ khóa đuôi dài .

  14 Kỹ thuật SEO nâng cao

Các từ khóa đuôi dài đã chứng minh được công dụng của chúng cho chuyển đổi, vì chúng:

thu hút khán giả có liên quan, những người đã quan tâm đến việc mua hàng;

ít cạnh tranh hơn, vì vậy xếp hạng với họ sẽ dễ dàng hơn;

đã bao gồm các từ khóa đuôi ngắn, vì vậy bạn giết hai con chim bằng một viên đá;

2,5 lần tỷ lệ chuyển đổi của từ khóa đuôi ngắn – không cần nhận xét ở đây.

Trên trang web của chúng tôi, chúng tôi có

Theo các cuộc khảo sát khác nhau, tỷ lệ khách truy cập trang web lần đầu không được chuyển đổi này có thể thay đổi từ 84% đến 96% tùy thuộc vào ngành. Vì vậy, rõ ràng là phân khúc này rất lớn và bạn có thể cố gắng chuyển đổi chúng bằng cách tiếp thị lại.

Để thiết lập tiếp thị lại, trước tiên bạn cần thêm Thẻ Google Ads (pixel theo dõi) vào trang web của mình để thu thập dữ liệu về khách truy cập. Trong phần quản trị Google Ads của bạn, hãy chuyển đến Công cụ

Lưu ý: Trước đây trong hướng dẫn này, tôi đã viết rằng bạn nên sử dụng cửa sổ bật lên làm biểu mẫu đăng ký. Và, bạn không cần phải quá mức với chúng. Giả sử có một biểu mẫu đăng ký tĩnh trên trang của bạn, biểu mẫu này sẽ luôn hiển thị cho người dùng duyệt qua trang này. Trong trường hợp này, không cần cửa sổ bật lên trên trang đó. Tất cả những gì nó sẽ làm là gây hại cho tốc độ trang của bạn và do đó là tỷ lệ chuyển đổi.

Để kiểm tra xem các trang của bạn có được tối ưu hóa đúng cách cho thiết bị di động hay không, trong Google Search Console, hãy chuyển đến báo cáo Trải nghiệm > Khả năng sử dụng trên thiết bị di động . Cuộn xuống phần Chi tiết để xem danh sách các sự cố bị ảnh hưởng.

Như bạn có thể thấy, các vấn đề được mô tả rõ ràng nên bạn sẽ không phải đoán những gì ẩn giữa bất kỳ chữ viết tắt nào. Nhấp vào lỗi để xem danh sách các trang bị ảnh hưởng và thực hiện sửa chữa.

Để kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của một trang với Trình kiểm tra trang web , hãy chuyển đến Kiểm tra trang > Kiểm tra kỹ thuật , nhập URL bạn muốn kiểm tra và nhấp vào yếu tố Thân thiện với thiết bị di động . Nếu có bất kỳ vấn đề nào được phát hiện trên một trang, công cụ sẽ gắn nhãn lỗi hoặc cảnh báo và đề xuất những gì bạn nên khắc phục để làm cho trang thân thiện với thiết bị di động.

Tìm điều gì ngăn cản người dùng chuyển đổi

Bạn có thể thấy người dùng của mình lướt qua các trang và rời khỏi trang web thậm chí không đến được trang chuyển đổi mục tiêu. Mẫu hành vi này cho thấy rằng người dùng quan tâm đến những gì bạn cung cấp, nhưng không thể tìm thấy thông tin họ cần vì một số lý do – đó có thể là do trải nghiệm người dùng kém, thực tế không có thông tin họ cần hoặc bất kỳ điều gì khác. Điều bạn phải làm là theo dõi cẩn thận hành vi của người dùng để xem họ đang tìm kiếm điều gì và tại sao họ không thành công.

Cách tốt nhất để theo dõi hành vi của người dùng là Google Analytics. Trong tài khoản GA của bạn, hãy chuyển đến Báo cáo > Hành vi > Luồng hành vi và chọn Trang đích trong menu thả màu xanh lục- menu xuống phía trên bên trái trong không gian làm việc.

Theo dõi chính xác nơi người dùng của bạn bỏ đi và điều tra lý do. Có thể trang chạy chậm, không cung cấp thông tin, phản hồi không chính xác hoặc có sự chuyển hướng khiến người dùng đến nhầm nơi.

Nếu bạn có tính năng tìm kiếm trên trang web của mình, có một cách khác để giảm tỷ lệ rớt mạng. Bạn có thể kiểm tra những gì người dùng tìm kiếm trên trang web của bạn và trên những trang nào và thêm nội dung đã tìm kiếm vào các trang. Để làm điều đó, hãy chuyển đến Hành vi > Tìm kiếm trang web > Tổng quan .

Tại đây, bạn có thể xem những truy vấn mà người dùng của bạn đã tìm kiếm thường xuyên nhất. Trong cột Nội dung trang web , chuyển sang Trang bắt đầu để xem người dùng của bạn bắt đầu tìm kiếm từ những trang nào. Những trang này phải được điều tra trước.

Sau khi bạn tìm ra những gì người dùng của mình bỏ lỡ, hãy thêm nội dung này vào các trang có liên quan để mọi người nhận được những gì họ đến.

Tóm lại

SEO và CRO không thể tách rời. Bạn có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập bằng SEO nhưng nó sẽ sử dụng được gì nếu người dùng của bạn không chuyển đổi? Đó là nơi CRO đến. Mong hướng dẫn này giúp bạn tăng chuyển đổi và lợi nhuận.

Làm cách nào để bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của mình? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong phần bình luận.