Hotline : 0888 35 3335

seo-1-300x94-1-231x72-5

Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng

Blog

8 bước SEO để thành công tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết là một trong những cách phổ biến nhất để kiếm tiền từ trang web của bạn. Nó cho phép kiểm soát nhiều hơn việc kiếm tiền của bạn so với những gì bạn sẽ nhận được với một số biểu ngữ AdSense ngẫu nhiên. Ngoài ra, với tiếp thị liên kết , bạn có thể tập trung vào thị trường ngách mà bạn đam mê nhất cũng như quảng bá các sản phẩm mà bạn thực sự tin tưởng.

Và vì thành công của tiếp thị liên kết phụ thuộc rất nhiều vào SEO, hôm nay chúng ta sẽ xem xét kết hợp các chiến lược tiếp thị liên kết và SEO theo cách hiệu quả nhất.

Tiếp thị liên kết là gì?

Các công ty bán sản phẩm của họ trực tuyến thường tìm cách hợp tác với các blogger trong thị trường ngách của họ. Những người viết blog làm việc với các công ty như vậy được gọi là chi nhánh. Về cơ bản, một blogger liên kết giúp một công ty quảng bá sản phẩm của mình và nhận hoa hồng cho mỗi khách hàng được giới thiệu.

Hãy lấy chương trình liên kết SEO PowerSuite của riêng chúng tôi làm ví dụ. Nếu bạn trở thành đối tác liên kết của chúng tôi, chúng tôi cung cấp cho bạn một liên kết liên kết duy nhất để đặt trên trang web của bạn. Và khi ai đó nhấp vào liên kết của bạn và mua phần mềm của chúng tôi, bạn sẽ nhận được 33% hoa hồng liên kết.

Trong hầu hết các trường hợp, việc quảng bá sản phẩm của đối tác tùy thuộc vào bạn. Bạn có thể giới thiệu sản phẩm cho khán giả hiện tại của mình qua email, các bài đăng trên blog hoặc các bài đăng trên mạng xã hội. Ngoài ra, bạn có thể thu hút khán giả mới thay mặt cho đối tác của mình, như xây dựng một trang web chuyên dụng và mang lại lưu lượng truy cập SEO và PPC cho nó, tổ chức các khóa đào tạo , triển khai bán hàng khuyến mại, v.v. Nhưng ý tưởng luôn giống nhau: các nhà tiếp thị liên kết giới thiệu khách hàng mới đến trang web của đối tác và được trả tiền cho việc đó.

SEO có hoạt động trên các trang web liên kết không?

Bạn có thể đã nghe nói rằng Google cau mày trên các trang web liên kết. Và có một số sự thật – Google thường phạt các trang web liên kết. Mặc dù đó không phải là do bản chất liên kết của họ. Lý do thực tế là các trang web liên kết thường được tạo ra với rất ít nỗ lực.

Hoặc, như John Mueller của Google đưa nó vào phiên Hangouts dành cho quản trị viên web của Google ,

Tất nhiên các trang web liên kết có thể có nhiều thông tin thực sự hữu ích về chúng và chúng tôi muốn hiển thị chúng trong tìm kiếm. Tuy nhiên, đồng thời, chúng tôi thấy rất nhiều chi nhánh về cơ bản chỉ sao chép và dán các nguồn cấp dữ liệu mà họ nhận được và xuất bản chúng trên trang web của họ. Nó không phải là điều gì đó mà chúng tôi nói rằng một trang web liên kết là xấu, chúng tôi chỉ thấy rất nhiều trang web liên kết xấu. Và nếu bạn có các liên kết liên kết trên một trang web, đó sẽ không phải là thứ mà chúng tôi sẽ tính vào một trang web.

John Mueller

Vì vậy, sự thật là – việc tham gia vào một chương trình liên kết không có nghĩa là làm ảnh hưởng đến thứ hạng SEO của bạn. Và khi coi trọng SEO, bạn có thể biến lưu lượng truy cập không phải trả tiền thành nguồn thu nhập chính của đơn vị liên kết của mình.

Chọn một ngách đơn vị liên kết để tập trung vào

Một nơi tốt để bắt đầu là một chủ đề mà bạn đam mê. Đặc biệt nếu bạn đã là thành viên của cộng đồng hoặc thậm chí có người theo dõi trong lĩnh vực này.

Tuy nhiên, có ba bước tôi khuyên bạn nên làm theo trước khi bạn bắt đầu tìm kiếm sản phẩm và thị trường ngách cụ thể.

Giả sử, bạn đang điều hành một blog SEO và do đó, ngách rõ ràng nhất cho các nỗ lực liên kết của bạn là phần mềm và dịch vụ SEO. Nhưng chủ đề của SEO là rất lớn và bạn khó có thể bao quát tất cả bằng nội dung chất lượng cao. Và ngay cả khi bạn làm như vậy, bạn sẽ chỉ trở thành một blogger SEO chung chung khác.

Thay vào đó, tại sao không tập trung vào một phần nhỏ hơn của SEO và thiết lập danh tiếng như một chuyên gia trong lĩnh vực cụ thể này? Bạn có thể thực hiện đánh giá công cụ SEO, chạy thử nghiệm a / b, thu thập các nghiên cứu điển hình hoặc xây dựng backlink, trong số nhiều thứ khác. Theo thời gian, blog của bạn sẽ trở thành nơi để bạn tìm hiểu về lĩnh vực SEO cụ thể này.

  Từ khóa Đuôi dài: Tìm và Sử dụng Chúng cho SEO

Trên thực tế, một số blogger SEO nổi tiếng nhất đã làm điều đó. Ví dụ: bạn có thể biết Bill Slawski là người viết về các bằng sáng chế của Google hoặc Marie Haynes với tư cách là một chuyên gia về chủ đề E-A-T.

Chủ đề trở nên thú vị với bạn thôi chưa đủ mà còn phải thú vị với những người khác. Một cách để kiểm tra xem chủ đề đó có thú vị với người khác hay không là xem họ có google nó hay không và tần suất ra sao. Hay nói cách khác, hãy xem liệu các từ khóa liên quan đến chủ đề của bạn có lượng tìm kiếm đáng kể hay không.

Có nhiều cách để kiểm tra lượng tìm kiếm từ khóa, nhưng chúng tôi sẽ sử dụng công cụ của riêng mình để cung cấp cho bạn một ví dụ. Vì vậy, trong Trình theo dõi xếp hạng , hãy chuyển đến tab Nghiên cứu từ khóa và sử dụng nghiên cứu có sẵn các phương pháp để khám phá càng nhiều từ khóa liên quan đến chủ đề của bạn càng tốt.

Khi hoàn tất nghiên cứu từ khóa, hãy chuyển sang tab Hộp cát từ khóa , đây là nơi chúng tôi lưu giữ tất cả các từ khóa đã khám phá. Ở trên cùng, bạn sẽ thấy tổng số lượt tìm kiếm cho tất cả các từ khóa đã khám phá, cũng như lượng lưu lượng truy cập bạn nhận được nếu xếp ở vị trí hàng đầu cho tất cả các từ khóa đó.

Bạn cũng có thể nhóm các từ khóa đã khám phá theo sự tương đồng về ngữ nghĩa, tạo hiệu quả các chủ đề phụ trong thị trường ngách của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ thấy chủ đề phụ nào phổ biến hơn những chủ đề khác.

Một số từ khóa của bạn có thể đã được nhắm mục tiêu bởi các trang web rất mạnh. Vì vậy, cố gắng hết sức, bạn sẽ không thể xếp hạng ở những vị trí đủ tốt để thu hút khách. Để kiểm tra những từ khóa nào quá cạnh tranh, hãy chuyển đến Hộp cát từ khóa trong Trình theo dõi xếp hạng và kiểm tra Độ khó của từ khóa cho tất cả các từ khóa đã phát hiện dưới dạng một nhóm hoặc cho từng từ khóa riêng lẻ:

Giờ bạn đã biết số liệu thống kê về các chủ đề tiềm năng của mình, đã đến lúc chọn những chủ đề để làm việc. Ý tưởng là tìm các chủ đề có mức độ cạnh tranh thấp nhưng vẫn có lượng tìm kiếm cao.

Chọn tên miền

Bước này phù hợp nếu bạn dự định xây dựng trang web liên kết của mình từ đầu. Dưới đây là một số cân nhắc về SEO mà bạn có thể muốn tính đến.

Tên miền đối sánh chính xác từng cực kỳ phổ biến hơn một thập kỷ trước, khi chúng là một yếu tố xếp hạng rất lớn. Ngày nay, việc có từ khóa trong tên miền của bạn phần lớn là không liên quan. Khi xếp hạng trang web của bạn trong tìm kiếm, Google sẽ xem xét nội dung của bạn chứ không phải tên miền của bạn. Vì vậy, thực sự không cần phải ám ảnh về các tên miền đối sánh chính xác hoặc trả một số tiền lớn chỉ để mua một tên miền được tối ưu hóa cao.

… chỉ vì các từ khóa có trong tên miền không có nghĩa là nó sẽ tự động xếp hạng cho các từ khóa đó. Và đó là điều đã xảy ra trong một thời gian rất dài.

John Mueller

Trong hầu hết các trường hợp, các quy tắc của chương trình liên kết nêu rõ rằng việc sử dụng thương hiệu của họ trong tên miền của bạn bị nghiêm cấm. Vì vậy, hãy cẩn thận khi mua miền có thương hiệu (trừ khi bạn được công ty cho phép rõ ràng) để không phải đối mặt với vụ kiện vì vi phạm tên thương hiệu.

Khi mua một trang web, điều rất quan trọng là phải kiểm tra lịch sử của nó. Bởi vì bạn không muốn một miền đã spam Google với nội dung xấu hoặc liên kết xấu trong quá khứ. Nhưng cũng với hy vọng khám phá một hồ sơ backlink lành mạnh, đó sẽ là một lợi thế về mặt thẩm quyền.

Nơi đầu tiên tôi sẽ kiểm tra là rchive.org . Đó là một trang web ghi lại các phiên bản trước đây của các trang từ khắp nơi trên web. Nhập một vài trang chính từ trang web của bạn và xem chúng trông như thế nào trong quá khứ. Tìm các dấu hiệu rõ ràng của nội dung spam.

  Cách di chuyển tên miền mà không làm mất giá trị SEO của nó

Psst, hãy xem những gì tôi đã tìm thấy! Một trong những phiên bản đầu tiên của trang web này vào năm 2006. Bạn có nhớ lần nào không? Thực ra hồi đó mình còn là sinh viên 🙂


screen 06

Một điều khác mà bạn chắc chắn nên kiểm tra là lịch sử backlink và hồ sơ backlink tổng thể. Để làm được điều đó, hãy tạo một dự án trong SEO SpyGlass và nhập trang web của bạn. Để cung cấp cho bạn một ví dụ về cách nó hoạt động, tôi đã chạy một kiểm tra mẫu trên một trang web hiện đang được rao bán với giá 15.000 đô la. Thật đáng kinh ngạc, trang web có hơn 800 nghìn backlink, gần như tất cả đều là dofollow:

Và, nếu chúng tôi chuyển sang tab rủi ro bị phạt, chúng tôi có thể thấy rằng cấu hình khá tốt với hầu hết các miền liên kết không có rủi ro bị phạt:

Tất nhiên, bạn cũng nên thực hiện một số kiểm tra thủ công, chẳng hạn như truy cập các trang liên kết và kiểm tra các dấu hiệu spam rõ ràng. Tuy nhiên, từ việc kiểm tra tự động, có vẻ như trang web rất đáng đồng tiền.

Bắt đầu với các từ khóa dài

Khi bạn đã sẵn sàng bắt đầu tạo nội dung, đã đến lúc quyết định các từ khóa chính xác mà bạn nên theo đuổi. Và vì hôm nay chúng ta đang nói về tiếp thị liên kết, tôi phải chuyển sự chú ý của bạn từ những từ khóa SEO lớn sang tìm kiếm những “quả treo thấp”.

Tại sao vậy? Bởi vì các từ khóa SEO lớn nhất đã được chiếm giữ bởi các thương hiệu bạn sẽ liên kết. Và tôi có thể đảm bảo rằng họ có nhiều kiến ​​thức và tài nguyên hơn bạn để giành chiến thắng trong trận chiến xếp hạng đó.


screen 08

Vì vậy, những gì bạn muốn sử dụng thay thế là từ khóa dài . Từ khóa dài là các cụm từ tìm kiếm dài hơn, cụ thể hơn với lượng tìm kiếm thấp hơn. Những từ khóa này không đủ hấp dẫn để được sử dụng bởi các thương hiệu lớn, nó chỉ là quá nhiều nỗ lực để đạt được quá ít. Tuy nhiên, đối với một trang web liên kết nhỏ, các từ khóa dài là cơ hội hoàn hảo để bắt đầu xếp hạng trong tìm kiếm.

Để tìm các từ khóa dài, hãy quay lại dự án r Trình theo dõi xếp hạng , chuyển vào tab Hộp cát từ khóa và nhấp vào biểu tượng bộ lọc phía trên bảng các từ khóa được khám phá. Trong cửa sổ bật lên, hãy đặt độ dài từ khóa thành ba từ trở lên. Ngoài ra, bạn có thể muốn đặt các thông số cho độ khó của từ khóa và khối lượng tìm kiếm:

Khi bạn nhấp vào ok danh sách từ khóa ban đầu của bạn sẽ được lọc để chỉ bao gồm các từ khóa có thông số phù hợp. Tất cả những gì bạn phải làm là cuộn qua danh sách và chọn những từ khóa mà bạn nghĩ sẽ phù hợp với nội dung của mình.

Tạo cấu trúc liên kết nội bộ hợp lý

Khi nhắm mục tiêu nhiều từ khóa riêng lẻ có khối lượng thấp (“những quả treo thấp” mà chúng tôi đã chọn ở bước trước), hầu hết có thể bạn sẽ tạo ra một vài trang riêng biệt cho chúng. Khi trang web của bạn quá phân mảnh, điều đặc biệt quan trọng là tạo kiến ​​trúc hỗ trợ luồng lưu lượng truy cập và luồng quyền liên kết.

Trong trường hợp này, cấu trúc trang web của bạn nên tuân theo cách tiếp cận từ trên xuống dưới, trong đó trang chủ và các trang danh mục của bạn hướng đến các bài đăng blog riêng lẻ, vì đây là nơi chuyển đổi xảy ra:


screen 18

Trái ngược với các trang web nơi chuyển đổi xảy ra trên trang chủ. Trong trường hợp đó, bạn sẽ thu hút lưu lượng truy cập bằng các bài đăng trên blog riêng lẻ và sử dụng các liên kết nội bộ để hướng người dùng đến trang chủ của bạn:


screen 14

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng các liên kết nội bộ mà bạn đặt sử dụng các từ khóa trong ký tự neo của chúng. Đây, Trình kiểm tra trang web < / a> công cụ. Trong dự án của bạn, hãy chuyển đến Cấu trúc trang web> Hình ảnh hóa và xem các trang của bạn được liên kết với nhau như thế nào. Công cụ này sẽ giúp bạn khám phá các trang mồ côi cũng như xem có quy trình hợp lý nào đối với cấu trúc tổng thể của bạn hay không.

  Các yếu tố xếp hạng SEO địa phương 2022 (Phương pháp tiếp cận dựa trên thực thể)

Nofollow các liên kết liên kết của bạn

Đối với Google, các liên kết liên kết của bạn là một phương tiện kiếm tiền hoa hồng cho đơn vị liên kết (hay nói cách khác là một loại liên kết trả phí khác). Và vì các liên kết có trả tiền không phải là một tín hiệu tự nhiên, nên Google muốn xóa các liên kết đó khỏi việc tính toán thẩm quyền liên kết. Đây là lý do tại sao một trong những yêu cầu cơ bản đối với bạn là thêm thẻ nofollow vào tất cả các liên kết liên kết.

Có khả năng Google có thể tự động xác định một số liên kết liên kết được xây dựng thông qua các mạng liên kết phổ biến (như Amazon) và tự động “nofollow” chúng. Tuy nhiên, tốt hơn bạn nên sử dụng thẻ nofollow trong trường hợp bạn đang ở trên một mạng ít phổ biến hơn.

Chúng tôi xử lý phần lớn nội dung liên kết một cách chính xác bởi vì nếu đó là một mạng liên kết đủ lớn, chúng tôi biết về nó và chúng tôi xử lý nó về phía mình. Mặc dù chúng tôi xử lý phần lớn các liên kết liên kết một cách thích hợp, nhưng nếu bạn lo lắng về điều đó, tôi sẽ tiếp tục và chỉ cần thêm nofollow vì bạn có thể kiếm tiền từ đó.

Matt Cutts

Để đảm bảo rằng tất cả các liên kết đơn vị của bạn đều không được theo dõi, hãy chuyển sang < em> Trang tổng quan Kiểm tra trang web và kiểm tra danh sách các liên kết Dofollow bên ngoài của bạn:

Sử dụng nội dung do người dùng tạo

Có quá ít nội dung trên trang web của bạn hoặc sử dụng lại các mô tả sản phẩm và trang đích của nhà cung cấp có khả năng chôn vùi nỗ lực SEO của bạn dưới hình phạt của Google. Tuy nhiên, sản xuất đủ nội dung có thể là một nhiệm vụ quá sức mà bạn, với tư cách là một doanh nghiệp nhỏ, đơn giản là không có nguồn lực để thực hiện.

Một giải pháp? Đây là mẹo tiếp thị liên kết yêu thích của chúng tôi. Hãy thử ủy quyền một số sáng tạo nội dung cho người dùng của bạn . Nhận xét blog, viết đánh giá sản phẩm, lời chứng thực hoặc bất kỳ tùy chọn nào khác để người dùng thể hiện bản thân trên trang web của bạn có thể tính phí chiến dịch SEO của bạn với nội dung bổ sung.

Hơn nữa, việc bật xếp hạng người dùng cho phép bạn kiếm được những ngôi sao đẹp mắt đó trong đoạn mã công cụ tìm kiếm của mình. Không còn nghi ngờ gì nữa, điều này khiến bạn nổi bật trong một SERP đông đúc và tạo ra hình ảnh của một công ty tiếp thị kỹ thuật số thành công.


screen 14

Tận dụng các ưu đãi đặc biệt của nhà cung cấp

Thứ Sáu Đen, Thứ Hai Điện Tử, Giáng Sinh, Lễ Phục Sinh và những thứ khác. Trong hầu hết những ngày lễ này, các nhà cung cấp có xu hướng tung ra các chương trình giảm giá và giảm giá đặc biệt có giới hạn thời gian.

Đối với bạn, với tư cách là một nhà tiếp thị liên kết, điều đó có nghĩa là dễ dàng nhận được hoa hồng, vì hiển nhiên, những giao dịch đặc biệt này có tỷ lệ chuyển đổi tăng gấp đôi và gấp ba lần. Ví dụ: đối với các đơn vị liên kết SEO PowerSuite , những sự kiện này có nghĩa là thu nhập gấp ba lần mức trung bình mà họ nhận được.

Vì vậy, đừng quên hỏi nhà cung cấp về các giao dịch sắp tới và chuẩn bị các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của bạn cho phù hợp.

Thực hiện theo các phương pháp hay nhất về SEO

Vì bài viết này hướng đến tiếp thị liên kết hơn là SEO cụ thể, đây là danh sách tài liệu về các khía cạnh khác nhau của SEO mà bạn nên tính đến khi xây dựng một trang web liên kết:

P.P.S. Bạn có muốn tham gia chương trình liên kết SEO PowerSuite không?

Bài viết có vẻ giống như tôi đang quảng cáo chương trình liên kết của chúng tôi? Chà, nếu chỉ một chút. Chúng tôi thực sự muốn gặp bạn trong số các chi nhánh của chúng tôi và giúp mọi người tìm hiểu về SEO PowerSuite.

Bạn có thể đọc về tất cả điều kiện chương trình liên kết tại đây , nhưng tôi khuyên bạn nên liên hệ với Yana Kalashnikova, Giám đốc quan hệ đối tác của chúng tôi, người sẽ giúp bạn tham gia (và người chỉ đơn giản là rất vui khi được trò chuyện):


svg% 3E