Hotline : 0888 35 3335

seo-1-300x94-1-231x72-5

Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng

Blog

9 cách để đưa sản phẩm của bạn vào SERP hiện đại

Gần đây, bạn có thấy một trong những SERP này không?

Nó có một vài video được chia thành các phân đoạn, bảng điều khiển sản phẩm với thông số kỹ thuật sản phẩm, bài đánh giá và ưu đãi hàng đầu, một loạt các đoạn mã phong phú, một phân đoạn có các sản phẩm liên quan và một số tính năng SERP khác. Mặc dù truy vấn là để đánh giá sản phẩm, Google cũng đang cố gắng giải quyết tất cả các loại mục đích tìm kiếm khác. Dường như toàn bộ hành trình của người mua nằm gọn trong một trang kết quả tìm kiếm.

Và SERP này không phải là một sự xuất hiện kỳ ​​lạ. Chúng tôi đã sử dụng Trình theo dõi xếp hạng để xem xét sự hiện diện của các tính năng SERP trong một số dự án thử nghiệm và SERP là nâng cao hơn trên diện rộng. Cách đây ít lâu, chúng tôi chỉ nhận được một vài tính năng trên mỗi SERP. Ngày nay, một số SERP tràn ngập các tính năng:

Điều này đặc biệt rõ ràng khi truy vấn liên quan đến một thực thể cụ thể, chẳng hạn như một người, một công ty hoặc một sản phẩm. Trong những trường hợp này, thay vì đáp ứng một mục đích hẹp, Google đang cố gắng đáp ứng toàn bộ các mục đích liên quan đến một thực thể cụ thể. Các SERP lấy thực thể làm trung tâm hiện nay về cơ bản là các trang web nhỏ.

Điều này vượt ra ngoài suy nghĩ truyền thống trong SEO: một từ khóa> một mục đích> một loại nội dung> một loại SERP. Bây giờ chúng ta phải nghĩ đến các thực thể trước và tự hỏi mình có thể xây dựng loại nội dung nào xung quanh các thực thể này.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá cách tiếp cận này và thảo luận về hầu hết các loại nội dung phổ biến mà chúng ta có thể xây dựng xung quanh một thực thể sản phẩm để bạn có thể tăng khả năng hiển thị của mình trong SERP đa phương thức của Google.

1. Trang sản phẩm

Trang sản phẩm là nơi bắt đầu rõ ràng – đó là nơi bạn thiết lập kết nối chính của mình với thực thể sản phẩm. Nếu bạn muốn trang sản phẩm của mình xuất hiện trong SERP, có hai việc bạn phải làm: tối ưu hóa trên trang thường xuyên và đánh dấu lược đồ.

Có rất nhiều thứ liên quan đến tối ưu hóa trên trang và bạn có thể tìm hiểu các chi tiết cụ thể trong hướng dẫn của chúng tôi để tạo một trang đích hoàn hảo . Tuy nhiên, đối với một trang sản phẩm, điều đặc biệt quan trọng là:

Tối ưu hóa tiêu đề, mô tả và tiêu đề của bạn cho tên sản phẩm.

Viết mô tả sản phẩm độc đáo. Không sử dụng những thứ chung chung do nhà cung cấp của bạn cung cấp – bạn sẽ không thể nổi bật so với những người bán lại khác sử dụng cùng mô tả.

Sử dụng hình ảnh độc đáo, chất lượng cao. Google luôn tìm kiếm một loạt các hình ảnh sản phẩm để hiển thị cho người dùng của mình. Nếu bạn đang sử dụng hình ảnh do nhà cung cấp của bạn cung cấp, cũng như những người khác bán cùng một sản phẩm, cơ hội tham gia tìm kiếm hình ảnh của bạn là rất mỏng. Nhưng chúng cải thiện đáng kể khi bạn chụp ảnh của chính mình và hiển thị sản phẩm chi tiết hơn.

  Hướng dẫn cơ bản để ẩn trang web khỏi lập chỉ mục

Khi bạn đã hoàn tất việc tối ưu hóa trên trang, đã đến lúc thêm dữ liệu có cấu trúc. Dữ liệu có cấu trúc là cách bạn chuyển từ đoạn mã tìm kiếm thông thường sang đoạn mã chi tiết, như thế này:

Đoạn mã sản phẩm phong phú chứa tất cả các loại thông tin bổ sung: đánh giá, giá cả, tính khả dụng và một số liên kết nhanh. Nó cũng có thể xuất hiện trong các phần khác của SERP, như các phân đoạn có các sản phẩm liên quan hoặc phổ biến:

Tuy nhiên, để có thể trích xuất tất cả thông tin bổ sung này và tạo các đoạn mã chi tiết, Google cần hoàn toàn chắc chắn rằng phần này trên trang của bạn là giá và phần này là đánh giá, v.v. Đó là nơi dữ liệu có cấu trúc xuất hiện – đó là tập hợp các thẻ đặc biệt mà bạn có thể sử dụng để làm nổi bật các phần nội dung cho Google.

Có nhiều cách khác nhau để bạn có thể triển khai dữ liệu có cấu trúc trên các trang sản phẩm của mình. Một số nền tảng CMS, như Shopify, có dữ liệu có cấu trúc được triển khai theo mặc định, bạn chỉ cần kiểm tra xem nó có hoạt động bình thường không . Các nền tảng CMS khác cung cấp một loạt các plugin sẽ đánh dấu các trang của bạn cho bạn ( Lược đồ hoặc Schema

2. Google Merchant Center

Google Merchant Center là một cách khác để cung cấp cho Google thông tin sản phẩm của bạn. Tất cả những gì bạn phải làm là tạo tài khoản với Merchant Center, kết nối trang web và xác thực sản phẩm của mình.

Điều này sẽ cho phép các sản phẩm của bạn được hiển thị trên nhiều không gian mua sắm liên kết với Google hơn nữa. Một ví dụ là bảng sản phẩm thường xuất hiện trực tiếp trong SERP:

Quy trình đăng ký rất đơn giản – chỉ cần làm theo hướng dẫn do Merchant Center cung cấp. Sau đó, điền thông tin về doanh nghiệp của bạn và xác minh trang web của bạn (bằng thẻ HTML, Trình quản lý thẻ của Google hoặc Google Analytics).

Lưu ý : Tại thời điểm này, điều cần thiết là bạn phải thêm đánh dấu Sơ đồ vào các trang sản phẩm của mình. Nếu không, các sản phẩm của bạn có thể không được hiển thị chính xác sau khi bạn thêm chúng vào Merchant Center.

Bây giờ bạn cần thêm các sản phẩm của mình. Google Merchant Center sử dụng nguồn cấp dữ liệu để phân loại và quản lý sản phẩm, vì vậy, trước tiên bạn cần tạo nguồn cấp dữ liệu. Đi tới Sản phẩm > Nguồn cấp dữ liệu và nhấp vào nút dấu cộng màu xanh lam để thêm một sản phẩm. Chọn quốc gia bán và ngôn ngữ để hiển thị giá và mô tả chính xác và nhấp vào nút Tiếp tục . Sau đó, chọn tên của nguồn cấp dữ liệu và chọn phương thức nhập nội dung.

Bạn có thể kết nối Google Trang tính, sử dụng tệp .xml từ trang web của mình, tải tệp lên từ máy tính của bạn hoặc sử dụng API nội dung . Content API cho phép các ứng dụng tương tác trực tiếp với nền tảng Merchant Center và cung cấp dữ liệu giống như dữ liệu được cập nhật trên trang web của bạn. Phương pháp API nội dung được khuyến nghị khi bạn quản lý lượng lớn dữ liệu sản phẩm với các bản cập nhật thường xuyên.

  Cách lấy các đoạn trích nổi bật: Bốn mẹo tối ưu hóa

Sau khi bạn thêm sản phẩm của mình, chúng sẽ được đặt trên bảng Sản phẩm với tất cả dữ liệu sản phẩm được lấy từ nguồn bạn đã chọn.

3. Google Doanh nghiệp của tôi

Google Doanh nghiệp của tôi là thư mục doanh nghiệp cơ bản nhằm mục đích trợ giúp các doanh nghiệp địa phương giành được vị trí trong SERP. Nếu bạn chưa có danh sách GMB cho doanh nghiệp của mình, hãy truy cập trang GMB và tạo một danh sách. Hướng dẫn rất đơn giản, mặc dù quy trình xác minh có thể hơi phức tạp.

Điền vào danh sách của bạn tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp của bạn (các tính năng khác nhau rất nhiều) và thêm sản phẩm để chúng hiển thị trên danh sách GMB của bạn cả trên máy tính để bàn:

và trên điện thoại di động:

Bạn có thể thêm các sản phẩm theo cách thủ công bằng cách đi tới Sản phẩm > Thêm > Thêm sản phẩm . Thêm hình ảnh, tạo tiêu đề và mô tả (nhiều thông tin và bao gồm các từ khóa có liên quan) và chọn danh mục sản phẩm. Bạn cũng có thể đặt giá và thêm nút Mua .

Bạn cũng có thể sử dụng Trình theo dõi xếp hạng để tự động hóa quy trình và kiểm tra hàng loạt từ khóa của bạn:

6. Đánh giá và xếp hạng

Tìm kiếm bài đánh giá sản phẩm là điều cần thiết và thường là một trong những bước cuối cùng trong hành trình của người mua. Và các sản phẩm của bạn càng đắt tiền thì càng ít có khả năng ai đó mua chúng mà không cần xem một số đánh giá. Đây là một cơ hội khác để trang web của bạn xuất hiện trong SERP.

  Công cụ từ khóa miễn phí của Google - 10 ý tưởng hàng đầu để nghiên cứu từ khóa

Nếu bạn cho phép các bài đánh giá trên các trang sản phẩm của mình và bạn áp dụng dữ liệu có cấu trúc thích hợp, bạn sẽ có thể xuất hiện trong SERP dưới dạng một đoạn trích đánh giá phong phú:

và có nguồn đánh giá của bạn cho bảng điều khiển sản phẩm:

Và hiện tại chúng tôi đã có SERP lấy thực thể làm trung tâm, bảng điều khiển sản phẩm sẽ hiển thị cho nhiều loại truy vấn và do đó sẽ là các bài đánh giá dẫn đến trang web của bạn.

7. Q

Các phương pháp hay nhất khác để tạo video được mô tả trong hướng dẫn về SEO trên YouTube đặc biệt của chúng tôi. < / p>

9. Bảng Pinterest

Một số loại truy vấn thường sẽ kích hoạt kết quả tìm kiếm từ Pinterest. Các truy vấn thường phải xử lý ở giai đoạn đầu của hành trình người mua, khi người dùng nghiên cứu những thứ như túi đựng máy ảnh thú vị , ý tưởng tủ bếp hoặc thẩm mỹ cao cấp < / em>:

Một cách để tìm các từ khóa thân thiện với Pinterest là nhập các từ khóa gốc của bạn vào tìm kiếm Pinterest và xem các công cụ sửa đổi tìm kiếm được đề xuất:

Ngoại trừ, khi bạn chọn một chủ đề cho bảng của mình, hãy xem chủ đề đó có thực sự kích hoạt kết quả Pinterest trên Google hay không – mục tiêu của chúng tôi là có một truy vấn phổ biến trên cả hai nền tảng.

Khi tạo ghim cho bảng của bạn, hãy nhớ những điều sau:

Chọn hình ảnh dọc của sản phẩm của bạn (1000×1500 hoặc tỷ lệ 2: 3), vì hầu hết người dùng Pinterest là thiết bị di động ;

Sử dụng ghim phong phú đồng bộ với trang web của bạn và cập nhật thông tin ghim khi trang nguồn thông tin được cập nhật;

Thêm từ khóa vào tiêu đề và mô tả một cách thông minh.

Suy nghĩ cuối cùng

Trở lại vào tháng 5 năm 2021, Google đã trình bày một bước mới trong quá trình phát triển thuật toán tìm kiếm được gọi là MUM hay Multitask Mô hình thống nhất. Như Google đã nói, MUM sẽ sử dụng cùng một khuôn khổ với BERT nhưng sẽ mạnh hơn gấp 1000 lần. Một tính năng chính của MUM là đa phương thức, vì nó sẽ có thể hoạt động với các truy vấn phức tạp, cả văn bản và hình ảnh.

Việc triển khai MUM được thông báo sẽ diễn ra vào cuối năm 2021 – đầu năm 2022. Nhưng có điều gì đó cho tôi biết rằng quá trình này đã bắt đầu và SERP đa phương thức mới này là bằng chứng cho thực tế này. Vì vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội cập nhật chiến lược nội dung của bạn ngay bây giờ và gặp gỡ những khẩu súng cập nhật của Google rực lửa.

Bạn có bất kỳ câu hỏi nào? Hãy hỏi họ trong phần bình luận.