Hotline : 0888 35 3335

seo-1-300x94-1-231x72-5

Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng

Blog

Bảng gian lận cập nhật thuật toán của Google

Bảng gian lận cập nhật thuật toán của Google

Kể từ các bản cập nhật năm 2002, Google đã thực hiện các thay đổi thuật toán lớn của mình một cách rõ ràng. Và khi các hình phạt khắc nghiệt được đưa ra với các bản cập nhật Panda và Penguin đầu tiên, rõ ràng là công ty rất nghiêm túc trong việc tạo ra một môi trường đạo đức cho hoạt động tìm kiếm của người dùng.

Trên thực tế, các bản cập nhật của Google diễn ra hàng ngày và chủ yếu không được chú ý. Công ty xác nhận chỉ những bản cập nhật thuật toán lớn được cho là sẽ ảnh hưởng đáng kể đến thứ hạng tìm kiếm. Để giúp bạn hiểu những thay đổi lớn về thuật toán của Google trong những năm qua và các yếu tố xếp hạng chính của Google , chúng tôi đã đưa ra một bảng gian lận với các cập nhật và hình phạt quan trọng nhất được triển khai trong những năm gần đây, cùng với danh sách các mối nguy hiểm và mẹo phòng ngừa cho từng loại.

Nhưng trước khi bắt đầu, hãy kiểm tra nhanh xem bất kỳ bản cập nhật nhất định nào có ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập trang web của bạn hay không. Trình theo dõi xếp hạng của SEO PowerSuite là một trợ giúp lớn trong việc này; công cụ sẽ tự động khớp ngày của tất cả các cập nhật chính của Google với lưu lượng truy cập và biểu đồ xếp hạng của bạn.

1) Khởi chạy Trình theo dõi Xếp hạng (nếu bạn chưa cài đặt, hãy tải về SEO PowerSuite phiên bản miễn phí tại đây ) và tạo một dự án cho trang web của bạn bằng cách nhập URL của nó và chỉ định các từ khóa mục tiêu của bạn.

2) Nhấp vào nút Cập nhật lượt truy cập trong trình đơn trên cùng của Trình theo dõi xếp hạng và nhập thông tin đăng nhập Google Analytics của bạn để đồng bộ hóa tài khoản của bạn với công cụ.

3) Ở phần dưới của trang tổng quan Trình theo dõi Xếp hạng, hãy chuyển sang tab Lưu lượng không phải trả tiền .


Các đường chấm trên biểu đồ của bạn đánh dấu ngày cập nhật thuật toán chính của Google. Kiểm tra biểu đồ để xem liệu có bất kỳ sự sụt giảm (hoặc tăng đột biến!) Nào về lượt truy cập tương quan với các bản cập nhật hay không. Di chuột qua bất kỳ dòng nào để xem nội dung cập nhật.

Hiện tại, biểu đồ trong Trình theo dõi xếp hạng chỉ chứa ngày của các cập nhật lớn, cụ thể là cập nhật Panda, cập nhật Pigeon, cập nhật Fred, v.v. Nhưng biểu đồ có thể chỉnh sửa và cho phép thêm những sự kiện mà bạn cho là có liên quan vào lịch sử theo dõi của riêng mình. Chỉ cần nhấp chuột phải vào trường biểu đồ tiến trình và chọn thêm sự kiện từ menu.

Có bất kỳ thay đổi thuật toán nào của Google ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn theo bất kỳ cách nào không? Đọc tiếp để biết nội dung của từng bản cập nhật, mối nguy hiểm chính và cách bạn có thể giữ trang web của mình an toàn.

Cập nhật đánh giá sản phẩm, phiên bản thứ 3

Vào ngày 22 tháng 3 năm 2022, Google đã công bố phiên bản thứ ba của bản cập nhật Đánh giá sản phẩm, quá trình phát hành đầy đủ mất khoảng ba tuần, hoàn thành vào khoảng ngày 11 tháng 4. Bản cập nhật không tạo ra nhiều tác động như trường hợp của tháng 12 trước đó. cập nhật đánh giá sản phẩm và giai đoạn đầu của nó một năm trước.

Cập nhật trải nghiệm trang cho máy tính để bàn

Vào ngày 28 tháng 2, Google bắt đầu triển khai bản cập nhật Trải nghiệm trang Google cho máy tính để bàn. Việc triển khai được thông báo sẽ kéo dài trong một vài tuần, sẽ hoàn thành vào cuối tháng 3, nhưng sau đó công ty báo cáo rằng việc triển khai đã được kết thúc vào ngày 6 tháng 3.

Bản cập nhật này được xây dựng dựa trên trải nghiệm đầu trang cập nhật Google đã triển khai cho điện thoại di động từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2021. Lần ra mắt xếp hạng này dựa trên các tín hiệu trải nghiệm trang giống như dành cho thiết bị di động. Nó bao gồm các chỉ số Core Web Vitals: LCP, FID và CLS và các ngưỡng liên quan của chúng hiện áp dụng cho xếp hạng trên máy tính để bàn. Các khía cạnh khác của tín hiệu trải nghiệm trang, chẳng hạn như giao thức HTTPS và không có quảng cáo xen kẽ xâm nhập, vẫn rất quan trọng. Trong khi đó, tín hiệu thân thiện với thiết bị di động không được áp dụng trên các URL trên máy tính để bàn.

Bản cập nhật trải nghiệm trang có thể đã ảnh hưởng đến xếp hạng trên máy tính để bàn. Trong khi đó, điểm trải nghiệm trang có thể không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn.

Có ba chỉ số cần lưu ý:

Để hiểu các trang trên máy tính để bàn đang hoạt động như thế nào về trải nghiệm trang, quản trị viên web có thể sử dụng báo cáo Search Console. Báo cáo Trải nghiệm trang hiện bao gồm hai trang tổng quan riêng biệt. Báo cáo cho biết tỷ lệ phần trăm URL tốt và tổng số lần hiển thị của chúng. Các con số là gần đúng, vì các yếu tố khác nhau được đo trong các khung thời gian khác nhau. Nó cũng liên kết đến phần có cảnh báo và lỗi Core Web Vitals, cho biết số lượng URL cần sửa.

Bạn cũng có thể sử dụng WebSite Auditor để phát hiện các vấn đề về tốc độ trang cho cả máy tính để bàn và thiết bị di động. Hãy để WebSite Auditor quét trang web của bạn và tìm các vấn đề kỹ thuật SEO liên quan đến tốc độ trang và tính thân thiện với thiết bị di động. Ngoài ra, bạn có thể cấp quyền truy cập vào API Tốc độ trang và nhận tất cả dữ liệu trực tiếp từ Google. Bạn sẽ có tất cả các URL có vấn đề nghiêm trọng (đối với từng vấn đề riêng lẻ) được liệt kê trong báo cáo Kiểm tra trang web .

Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra tốc độ trang cho từng URL riêng biệt trong báo cáo Kiểm tra trang> Kiểm tra kỹ thuật . Ở đó, bạn sẽ thấy điểm tốc độ trang và danh sách các vấn đề được chẩn đoán, bạn có thể sao chép / xuất và gửi cho nhà phát triển của mình để sửa chữa.

Cập nhật Vicinity

Bản cập nhật liên quan đến các công ty có vị trí thực tế cần khả năng hiển thị trong Google Maps và gói địa phương.

Vào ngày 16 tháng 12, Google đã báo cáo kết thúc bản cập nhật tìm kiếm cục bộ bắt đầu triển khai vào ngày 30 tháng 11 và kéo dài đến hết tháng 12 8. Cập nhật tìm kiếm địa phương đã được đặt biệt danh là Cập nhật Vicinity vì tác động của nó đối với kết quả của Google Maps: giờ đây, kết quả tìm kiếm địa phương được hiển thị dựa trên mức độ gần gũi của danh sách với truy vấn của người tìm kiếm. Bản cập nhật liên quan đến việc cân bằng lại các yếu tố khác nhau mà họ xem xét trong việc tạo kết quả tìm kiếm địa phương. Google gọi chung các chuyên gia đã nhận thấy sự biến động của SERP ủng hộ một số nhà bán lẻ lớn. Trong khi đó, bản cập nhật cốt lõi này đã thúc đẩy các tài liệu tham khảo như từ điển, Wikipedia, một số thư mục phổ biến, luật và tài nguyên chính phủ. Tuy nhiên, đã có sự sụt giảm về khả năng hiển thị của các trang web tin tức. Một sự cố đáng chú ý đã được đăng ký cho hạng mục sức khỏe. Hãy lưu ý rằng đây là những số liệu thống kê được đo trong khi bản cập nhật vẫn đang được tung ra. Google giữ khá đã xác nhận tiêu đề trang cập nhật các tiêu đề trong kết quả tìm kiếm có thể được thay thế bằng một văn bản khác từ trang web. Những người làm SEO biết rằng trước đây Google đã thực hiện những thay đổi nhỏ đối với tiêu đề, chẳng hạn như gắn tên thương hiệu vào tiêu đề. Với bản cập nhật này, tiêu đề có thể được thay thế hoàn toàn bằng thẻ H1. Bên cạnh các thẻ HTML, khi tạo tiêu đề mới cho SERP, Google cũng có thể xem xét văn bản quan trọng khác trên trang, cũng như các liên kết văn bản trên các liên kết trỏ đến trang.

Chúng tôi cũng đã nghiên cứu các tiêu đề của riêng mình và phát hiện ra rằng Google đã thay đổi các tiêu đề quá ngắn, bằng cách thêm tên thương hiệu (trùng với tên miền). Đối với các tiêu đề quá dài, nó đã sử dụng thẻ H1, thẻ này cũng có thể bị cắt và gắn tên công ty vào.

Ngoài ra, có một số dấu câu cần tránh trong tiêu đề, đó là dấu hai chấm, dấu gạch ngang và thanh dọc. Có một số chỉnh sửa để tăng tốc độ phân tích trên trang của bạn trong WebSite Auditor .

1. Tìm tiêu đề quá dài. Trong phần Kiểm tra trang web> Trên trang , bạn sẽ thấy cảnh báo về tiêu đề quá dài.

2. Viết lại tiêu đề và H1. Bạn cũng có thể tiến hành kiểm tra từng trang về tiêu đề và tiêu đề trên các trang của bạn cùng nhau và xem đối thủ cạnh tranh của bạn có gì cho cùng một chủ đề. Kiểm tra các trang của bạn trong mô-đun Kiểm tra trang> Kiểm tra nội dung .

Ngoài ra, bạn hiện có thể có tổng quan nhanh về tất cả các tiêu đề và tiêu đề H1 của mình trong tab Trang> Tất cả các trang (kích hoạt cột từ nút Chỉnh sửa cột hiển thị và kiểm tra tất cả các tiêu đề).

Chúng tôi khuyên bạn nên giữ tiêu đề của mình trong một giới hạn hợp lý (đối với trang web của chúng tôi là 55 – 60 ký tự, nhưng số ký tự có thể khác đối với một miền khác), không nhồi nhét từ khóa và không có dấu câu giải thích trong đó.

Google tiếp tục tinh chỉnh thuật toán và đã bắt đầu phản hồi cho bản cập nhật tiêu đề trang.

Cập nhật thư rác liên kết

Ra mắt: ngày 26 tháng 7 năm 2021

Phát hành: Hai tuần trở đi

Mục tiêu: Cải thiện kết quả tìm kiếm và giảm hiệu quả của các kỹ thuật xây dựng liên kết lừa đảo


Mùa hè này rất nóng cho các bản cập nhật. Vào ngày 26 tháng 7, Google đã công bố một cập nhật spam liên kết . Mặc dù Google tự hào báo cáo rằng trong thập kỷ, hiệu quả của các kế hoạch liên kết đã giảm xuống, các kỹ sư tìm kiếm vẫn quan sát thấy các trang web cố tình xây dựng các liên kết spam để thao túng xếp hạng.

Bản cập nhật nhằm mục đích chống lại spam liên kết và tặng thưởng các trang web có nội dung chất lượng cao và trải nghiệm người dùng tốt. Là một phần trong nỗ lực không ngừng của họ để chống lại spam liên kết, Google có thể thực hiện cả các hành động thủ công và thuật toán nếu một trang web bị bắt quả tang trong các âm mưu liên kết. Đó là lý do tại sao chúng tôi đề xuất các bước sau để bảo vệ trang web của bạn khỏi bị phạt liên kết.

1. Kiểm tra hồ sơ liên kết của trang web của bạn để tìm các liên kết chất lượng thấp bằng SpyGlass trình kiểm tra backlink . Nếu bạn nhận thấy một lượng lớn các backlink chất lượng thấp, hãy yêu cầu quản trị viên web của các miền liên kết gỡ chúng xuống.

2. Nếu chủ sở hữu trang web liên kết giữ im lặng và không xóa các backlink có hại, hãy sử dụng công cụ từ chối để yêu cầu Google không xem xét các liên kết này. Các liên kết bị từ chối sẽ không gây hại cho thứ hạng của bạn.

3. Cố gắng chỉ sử dụng các phương pháp xây dựng liên kết mũ trắng. Tham khảo hướng dẫn toàn diện của chúng tôi về cách thực hiện SEO xây dựng liên kết với SEO PowerSuite. Và đây là một số mẹo về các công cụ xây dựng liên kết và các chiến thuật vẫn hợp pháp và có thể hành động.

  12 Chiến thuật SEO lỗi thời cần tránh vào năm 2022

4. Hãy quan tâm đến các liên kết ra ngoài của bạn. Nếu bạn có nội dung được tài trợ hoặc các liên kết liên kết trên trang web của mình, hãy đánh dấu chúng bằng thuộc tính rel = “Managed”.

Cập nhật thư rác

Vào ngày 24 tháng 6, Google đã báo cáo về việc phát hành bản cập nhật spam trong công việc thường xuyên của họ để cải thiện kết quả tìm kiếm. < / p>

Theo các báo cáo, Google không ngừng cải tiến các thuật toán AI để loại bỏ lừa đảo trực tuyến khỏi các kết quả hàng đầu. Các thuật toán phát hiện 40 tỷ trang spam mỗi ngày. Những trang như vậy gây ra mối đe dọa đối với bảo mật trực tuyến vì chúng có thể cài đặt phần mềm độc hại và đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Google tuyên bố rằng trong vài năm, nó đã giảm 80% số lượng nội dung được tạo tự động hoặc cóp nhặt. Trong số các yếu tố khác, nó phát hiện và ngăn chặn các kỹ thuật SEO đen như:

Để luôn an toàn, hãy làm theo các nguyên tắc dành cho quản trị viên web để đảm bảo bảo mật và độ tin cậy của các trang của bạn. Sử dụng Search Console để giám sát trạng thái bảo mật. Bạn có thể nhận được thông báo trong Bảng điều khiển sau khi ai đó xâm phạm bảo mật trang web của bạn.

Và hãy nhớ rằng ngăn chặn tấn công dễ dàng hơn khôi phục từ nó. Vì vậy, hãy sử dụng các phương pháp hay nhất để bảo vệ an ninh cho trang web của bạn.

Cập nhật trải nghiệm trang

Bản cập nhật Trải nghiệm trang đã được lên kế hoạch triển khai dần dần, để đảm bảo rằng không có vấn đề nghiêm trọng ngoài ý muốn nào xảy ra. Bản cập nhật xem xét một số tín hiệu trải nghiệm trang, bao gồm ba chỉ số Core Web Vitals: tốc độ tải, độ ổn định hình ảnh và khả năng tương tác.

Bên cạnh đó, tính năng băng chuyền Tin bài hàng đầu trên Google Tìm kiếm bao gồm tất cả nội dung tin tức đáp ứng tiêu chí chính sách của Google Tin tức. Điều đó có nghĩa là, để xuất hiện trong tin tức của Google, bạn sẽ không cần phải có các trang AMP nữa, cũng giống như có điểm Core Web Vitals cao nhất. Huy hiệu AMP cũng sẽ bị xóa khỏi nội dung AMP.

Google hy vọng rằng Bản cập nhật trải nghiệm trang sẽ không tạo ra những thay đổi mạnh mẽ đối với thứ hạng. Tuy nhiên, nó đã giới thiệu một công cụ mới để bảo vệ vị trí của các trang web thông qua kiểm tra trải nghiệm trang. Báo cáo trải nghiệm trang mới trong Search Console sẽ kiểm tra các yếu tố sau:

Và một cách thực hiện nữa từ WebSite Auditor.

Dự đoán về Cập nhật trải nghiệm trang, nhóm Kiểm tra viên WebSite đã thêm tính năng kiểm tra cho các chỉ số Core Web Vitals.

Bước 1. Khởi chạy Trình kiểm tra trang web với dự án trang web của bạn.

Bước 2. Tải API Thông tin chi tiết về tốc độ trang , miễn phí và cho phép kiểm tra 25 000 trang mỗi ngày.

Bước 3. Bắt đầu tác vụ để chạy kiểm tra CWV. Phân tích điều này.

Báo cáo Thông tin chi tiết về tốc độ trang cung cấp dữ liệu Phòng thí nghiệm (số liệu thống kê được mô phỏng lý tưởng về cách trang web của bạn hoạt động) và dữ liệu Trường (cách người dùng tương tác với các trang của bạn trong gần một tháng). Trong khi bạn nhập trang chính xác vào công cụ Thông tin chi tiết về tốc độ trang và kiểm tra từng trang, trong WebSite Auditor, bạn sẽ có thể phân tích hàng loạt các trang, lọc tất cả các trang theo giá trị và yếu tố.

Cập nhật cốt lõi tháng 6 năm 2021

Google đã báo cáo rằng đây là bản cập nhật Core thường xuyên diễn ra vài lần trong năm. Đây là phần đầu tiên trong bản cập nhật hai loạt phim, phần thứ hai dự kiến ​​sẽ diễn ra vào tháng Bảy. Khi cập nhật 10 ngày đã kết thúc, có báo cáo hỗn hợp về sự thay đổi thứ hạng và biến động của SERP. Phần thứ hai của bản cập nhật có thể đảo ngược tác động của những thay đổi trong tháng 6.

Không có nội dung nào trong bản cập nhật thuật toán này dành riêng cho từng trang web. Google đã tham khảo hướng dẫn thường xuyên về các bản cập nhật cốt lõi.

Cập nhật đánh giá sản phẩm

Vào ngày 8 tháng 4 năm 2021, Google thông báo chia sẻ một cải tiến đối với hệ thống xếp hạng của mình nhằm mục đích thưởng tốt hơn cho các bài đánh giá sản phẩm, ban đầu dành cho ngôn ngữ tiếng Anh. Vấn đề đằng sau một bản cập nhật này là có quá nhiều bài đánh giá sản phẩm có nội dung mỏng mang lại ít giá trị cho người dùng. Cải tiến này dự kiến ​​sẽ cải thiện thứ hạng của các bài đánh giá sản phẩm có nội dung phong phú.

Biện pháp bảo vệ chống lại Cập nhật đánh giá sản phẩm tuân theo các nguyên tắc chung về chất lượng: đánh giá phải dựa trên nghiên cứu ban đầu và phân tích sâu sắc từ các chuyên gia hoặc những người đam mê hiểu rõ về chủ đề này. Google liệt kê một số câu hỏi để giúp bạn tạo ra một bài đánh giá chất lượng cao. không dễ bị ảnh hưởng bởi sự cải thiện thứ hạng này. Ví dụ: một bài đánh giá tốt bao gồm các ưu và nhược điểm của sản phẩm, cung cấp các mẫu mô tả, các phép đo và giải quyết các vấn đề ảnh hưởng đến quyết định của người mua. Ngắn gọn, không hack, hãy viết các bài đánh giá chuyên sâu và toàn diện.

Cập nhật Xếp hạng Passage

Bản cập nhật Xếp hạng Passage đã được công bố vào tháng 11 năm 2020 và ra mắt vào ngày 10 tháng 2 năm 2021 cho tiếng Anh laguage, dự kiến ​​sẽ sớm phát hành đầy đủ. Google hứa rằng bản cập nhật sẽ chỉ ảnh hưởng đến 7% trong số tất cả các truy vấn.

Xếp hạng Passage nhằm giúp các trang dạng dài xếp hạng theo một số phần nội dung của nó. Google đã không chia sẻ bất kỳ hướng dẫn cụ thể nào để tối ưu hóa cho bản cập nhật. Lời khuyên chỉ là tiếp tục tập trung vào nội dung tuyệt vời. Những người làm SEO chỉ ghi nhận sự biến động nhẹ trên SERP, nêu rõ tác động là rất nhỏ.

Xếp hạng Vượt qua là một sự thay đổi trong cơ chế xếp hạng và không giới thiệu bất kỳ loại tính năng kết quả tìm kiếm mới nào. Với bản cập nhật này, bạn có thể muốn chú ý hơn đến các tiêu đề và đoạn văn, ngữ nghĩa và cấu trúc của việc bao hàm các chủ đề phụ trong một chủ đề lớn hơn. Mặc dù, thuật toán cuộc khảo sát gần đây của chúng tôi giữa các chuyên gia SEO cho thấy rằng với mỗi bản cập nhật cốt lõi mới, mọi người không làm gì khác ngoài theo dõi số liệu thống kê xếp hạng. Và nếu một trang web bị phạt, họ sẽ sửa chữa các yếu tố SEO truyền thống, tập trung vào nội dung và liên kết. Một lần nữa, WebSite Auditor sẽ giúp bạn giải thích cách cải thiện nội dung và giữ cho trang web của bạn không bị lỗi SEO.

Sao chép đoạn mã nổi bật

Ra mắt: ngày 22 tháng 1 năm 2020

Mục tiêu: Ngăn các URL trong các đoạn trích nổi bật xuất hiện hai lần trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm không phải trả tiền

Google đã triển khai thay đổi này vào ngày 22 tháng 1 năm 2020, điều này đã gây ra một chút rắc rối với các SEO và cuối cùng đã được hệ thống hóa tại đây .

Điều từng được gọi là vị trí số 0 ở kết quả của công cụ tìm kiếm bây giờ là vị trí đầu tiên. Việc bạn muốn tham gia đoạn trích nổi bật hay muốn xuất hiện ở đâu đó trong số 2 đến 10 kết quả là tùy thuộc vào bạn. Cập nhật thuật toán xếp hạng này đã xảy ra một lần và ảnh hưởng đến 100% kết quả.

Vẫn có ý nghĩa khi theo dõi những trang nào đang xếp hạng với các đoạn mã chi tiết và những từ khóa nào. Bạn có thể sử dụng công cụ Trình theo dõi xếp hạng để ghi lại lịch sử của các SERP và nhận cảnh báo khi trang web của bạn có một đoạn trích nổi bật cho một từ khóa nhất định. Trong mô-đun Từ khóa mục tiêu , hãy chuyển đến tab Từ khóa xếp hạng> Tiến trình xếp hạng và chuyển sang tab Tiến trình xếp hạng> Lịch sử xếp hạng .

Ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động

Ra mắt: ngày 1 tháng 7 năm 2019

Phát hành: Tiếp tục cho đến tháng 9 năm 2020

Mục tiêu: Vì hầu hết người dùng hiện tìm kiếm trên Google từ các thiết bị di động, Googlebot chủ yếu thu thập thông tin và lập chỉ mục các trang với tác nhân người dùng điện thoại thông minh trở đi


Bắt đầu từ ngày 1 tháng 7 năm 2019, tính năng ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động được bật theo mặc định cho tất cả các trang web mới. Đối với các trang web cũ hơn hoặc hiện có, Google tiếp tục theo dõi và đánh giá các trang; lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động đầy đủ đã được bật từ tháng 9 năm 2020.

Ưu tiên lập chỉ mục cho thiết bị di động ngụ ý rằng hầu hết quá trình thu thập thông tin được thực hiện bởi tác nhân người dùng điện thoại thông minh di động, tuy nhiên, đôi khi Googlebot trên máy tính để bàn truyền thống cũng sẽ thu thập dữ liệu các trang web.

Có nghĩa là hầu hết thông tin xuất hiện trong tìm kiếm đến từ các phiên bản di động của các trang web. Một trong những cách tiếp cận được đề xuất là sử dụng thiết kế đáp ứng cho các trang web mới ra mắt thay vì phiên bản di động riêng biệt. Nếu bạn vẫn chọn phân phối các phiên bản trang web riêng biệt, hãy đảm bảo rằng thông tin nhất quán trong cả máy tính để bàn và thiết bị di động , tức là: nội dung, hình ảnh, liên kết giống nhau; dữ liệu meta giống nhau (tiêu đề, mô tả meta, văn bản rô bốt); dữ liệu có cấu trúc nhất quán.

Và chắc chắn, kiểm tra trang web của bạn và sửa lỗi , chẳng hạn như các vấn đề trùng lặp, nội dung bị hạn chế hoặc bị chặn, văn bản thay thế bị thiếu, hình ảnh chất lượng thấp và các vấn đề về tốc độ trang. Bạn có thể xem các phương pháp hay nhất để ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động từ Google, cũng như kiểm tra trang web của bạn bằng WebSite Auditor .

BERT

Ra mắt: ngày 25 tháng 10 năm 2019

Phát hành: ngày 9 tháng 12 năm 2019

Mục tiêu: Giúp công cụ tìm kiếm hiểu ngữ cảnh, đặc biệt là trong các truy vấn nói trên


BERT là một kỹ thuật học sâu được tạo ra để xử lý ngôn ngữ tự nhiên: thuật toán của Google được thiết lập để diễn giải ngôn ngữ tự nhiên và hiểu ngữ cảnh dựa trên đào tạo trước từ nội dung văn bản trên web. Kỹ thuật này bên trong thuật toán xếp hạng đặc biệt cần thiết vì sự phổ biến của trợ lý tìm kiếm bằng giọng nói. Google gọi BERT là “một trong những bước nhảy vọt lớn nhất trong 5 năm qua”.

Google đã tung ra bản cập nhật BERT đầu tiên cho ngôn ngữ tiếng Anh và sau đó cho hơn 70 ngôn ngữ khác. Các báo cáo trước đó

Để tuân thủ BERT và các thuật toán chính khác liên quan đến ngôn ngữ tự nhiên, bạn phải cải thiện phạm vi và mức độ liên quan của trang của mình. Cách tốt nhất để làm điều đó là nhờ sự trợ giúp của các công cụ phân tích Trình chỉnh sửa nội dung TF-IDF được tích hợp trong WebSite Auditor . Chắc chắn TF-IDF là một mô hình ngôn ngữ hơi cũ, ý tôi là nó hoạt động khác với BERT. Tuy nhiên, nó có thể là một manh mối tốt cho việc tối ưu hóa của bạn. Nó cho phép bạn trích xuất các từ khóa bằng cách phân tích 10 đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn và thu thập các từ khóa mà chúng có điểm chung.

Di chuyển đến Phân tích nội dung> TF-IDF, nhập URL để phân tích trong thanh tìm kiếm Trang ở góc trên bên trái và xem cách sử dụng từ khóa của bạn so với đối thủ cạnh tranh trên TF-IDF đồ thị. Công cụ sẽ cung cấp gợi ý xem bạn nên sử dụng nhiều hay ít từ khóa trong văn bản của mình.

Cập nhật cốt lõi của Medic

Ra mắt: Tháng 8 năm 2019

Mục tiêu: Cải thiện kết quả tìm kiếm bằng cách phù hợp hơn với mục đích của người dùng, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp giải quyết vấn đề phúc lợi của mọi người (sức khỏe, thể chất và tài chính)

Bản cập nhật Google Medic được đặt tên theo cách này khi SEO thấy những loại trang web nào bị ảnh hưởng bởi những thay đổi thuật toán của Google – chủ yếu là các trang web về sức khỏe và thể dục, nhưng không chỉ. Kể từ khi nó được triển khai vào tuần đầu tiên của tháng 8, một lượng lớn đã được ghi nhận trong bảng xếp hạng tìm kiếm cho các trang web kinh doanh. Google không đi sâu vào chi tiết, nói rằng đây chỉ là một bản cập nhật cốt lõi và không cần sửa chữa. Dự đoán được chia sẻ nhiều nhất thay đổi nhằm mục đích để các trang phù hợp với loại mục đích của chúng.

Khi Google tung ra bản cập nhật này, các trang web bị ảnh hưởng đã phải thực sự nỗ lực để khôi phục. Kể từ thời điểm đó, mối quan tâm về mục đích của người dùng trở nên phù hợp hơn bao giờ hết. Chỉ cần ghi nhớ ba loại truy vấn ngụ ý một mục đích nhất định: thông tin (cái gì / ở đâu / như thế nào), điều tra (so sánh / đánh giá / các loại) và giao dịch (đặt hàng / nhận / mua). Bạn phải đi sâu một chút vào nghiên cứu từ khóa dài để tìm hiểu những gì người dùng đang tìm kiếm trên các trang của bạn và tối ưu hóa chúng cho phù hợp.

Sử dụng mô-đun Nghiên cứu từ khóa của Trình theo dõi xếp hạng để khai thác các cơ hội từ khóa tốt nhất của bạn. Sau khi bạn đã thu thập tất cả chúng trong Hộp cát từ khóa , hãy sử dụng bộ lọc để nhóm chúng theo ý định và các số liệu quan trọng khác, sau đó thêm vào Bản đồ từ khóa của bạn, nơi bạn có thể ánh xạ từng từ khóa , hoặc một nhóm từ khóa, đến một trang đích nhất định. Sử dụng các thẻ và ghi chú để đánh dấu trang nào là giao dịch và trang nào là thông tin.

Tải xuống SEO PowerSuite

Cập nhật tốc độ

Ra mắt: ngày 9 tháng 7 năm 2018

Mục tiêu: Tăng các trang trên điện thoại di động nhanh hơn

Google đã bắt đầu cập nhật thuật toán tìm kiếm của mình theo hướng trải nghiệm trên thiết bị di động từ rất lâu trước đó, vậy điều gì khiến thuật toán này trở nên đặc biệt? Google chính thức xác nhận rằng, bắt đầu từ việc cập nhật thuật toán tốc độ, tốc độ trang đã trở thành một yếu tố xếp hạng cho các trang trên thiết bị di động.

Trước tiên, hãy kiểm tra tốc độ tải các trang trên điện thoại di động của bạn. Vì mục đích này, hãy sử dụng Thông tin chi tiết về tốc độ trang từ Google, Lighthouse hoặc Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động. Bạn có thể tìm thấy cái sau được tích hợp trong phần mềm Trình kiểm tra trang web.

Khi phát hiện ra các vấn đề trang chậm, bạn có thể tìm ra nguyên nhân bằng cách xem xét sâu hơn các tệp của mình với kiểm tra của Người kiểm tra trang web. Đi tới Trang> Tất cả tài nguyên> Tài nguyên nội bộ và lọc chúng theo Tốc độ và Thời gian phản hồi của máy chủ. Tại đây, bạn sẽ thấy những tài nguyên nào có thể cần thay đổi kích thước, nén, v.v.

Bên cạnh đó, các cập nhật mới nhất của Google về Core Web Vitals, một loạt các yếu tố trải nghiệm người dùng sẽ phần nào trở thành một phần của thuật toán xếp hạng vào năm tới. Tốc độ tải và tương tác của người dùng nằm trong số đó. Vì vậy, việc chuẩn bị cho những thay đổi thuật toán của Google trong tương lai bằng cách cải thiện tốc độ trang web và mức độ tương tác của người dùng là rất hợp lý.

Cập nhật Fred

Ra mắt: ngày 8 tháng 3 năm 2017

Phát hành:

Mục tiêu: Lọc ra các kết quả tìm kiếm chất lượng thấp có mục đích duy nhất là tạo ra doanh thu từ quảng cáo và đơn vị liên kết


Thuật toán Fred lấy tên của nó từ Gary Illyes của Google, người đã nói đùa rằng tất cả các bản cập nhật đều được đặt tên là “Fred”. Google xác nhận cập nhật đã diễn ra, nhưng từ chối thảo luận về cụ thể của nó, nói một cách đơn giản rằng các trang web mà Fred cập nhật nhắm mục tiêu là những trang vi phạm nguyên tắc quản trị trang web của Google. Tuy nhiên, các nghiên cứu của Fred -các trang web bị ảnh hưởng cho thấy rằng phần lớn trong số đó là các trang web nội dung (chủ yếu là blog) với các bài viết chất lượng thấp về nhiều chủ đề khác nhau dường như được tạo ra hầu hết với mục đích tạo doanh thu từ quảng cáo hoặc đơn vị liên kết.

1. Xem lại nguyên tắc của Google. Điều này có vẻ hơi hiển nhiên, nhưng hãy xem lại Nguyên tắc quản trị trang web của Google và Nguyên tắc về chất lượng tìm kiếm của Google (đặc biệt là Nguyên tắc sau) là bước đầu tiên tốt để giữ cho trang web của bạn an toàn khỏi các hình phạt của thuật toán Fred.

2. Hãy coi chừng nội dung mỏng. Hãy xem: New York Times, Guardian và Huffington Post đều hiển thị quảng cáo – nghĩa đen là mọi trang web của nhà xuất bản đều có. Vì vậy, nó không phải là những quảng cáo mà thuật toán Fred nhắm mục tiêu; đó là nội dung. Kiểm tra trang web của bạn để tìm nội dung mỏng và cập nhật các trang có chất lượng thấp, số lượng từ thấp bằng thông tin hữu ích, có liên quan.

Để bắt đầu kiểm tra, hãy điều hướng đến mô-đun Trang trong Theo dõi các yếu tố trải nghiệm người dùng trên các trang của bạn trong Google Analytics, đặc biệt là Tỷ lệ thoát Thời lượng phiên . Mặc dù không có giá trị nào phù hợp trên toàn cầu để theo đuổi, nhưng đây là giá trị trung bình trên các ngành khác nhau do KissMetrics báo cáo (bạn có thể tìm thấy đồ họa thông tin đầy đủ tại đây ).

Nếu số trang không truy cập của bạn cho một số trang cao hơn đáng kể so với các mức trung bình này, thì đó là kết quả thấp để làm việc. Cân nhắc thử nghiệm A / B các phiên bản khác nhau của những trang này để xem những thay đổi nào mang lại kết quả tốt hơn.

Đối với thời lượng phiên, hãy nhớ rằng tốc độ đọc trung bình (dành cho độc giả đọc lướt) là 650 từ mỗi phút. Sử dụng điều này làm hướng dẫn trong việc đánh giá lượng thời gian khách truy cập dành cho các trang của bạn và xem liệu bạn có thể cải thiện điều đó bằng cách đa dạng hóa nội dung của mình, chẳng hạn như bao gồm nhiều hình ảnh và video hơn. Ngoài ra, hãy kiểm tra các trang có chỉ số tương tác tốt nhất và sử dụng các phương pháp khắc phục để tạo phần nội dung tiếp theo của bạn.

2. Thực hiện nghiên cứu cạnh tranh. Một trong những điều RankBrain được cho là làm là xác định các tính năng liên quan cụ thể của truy vấn của các trang web và sử dụng các tính năng đó làm tín hiệu để xếp hạng các trang trong SERPs. Các tính năng như vậy có thể là bất kỳ thứ gì trên trang có thể có tác động tích cực đến trải nghiệm người dùng. Để cung cấp cho bạn một ví dụ, các trang có nhiều nội dung hơn và nhiều yếu tố tương tác hơn có thể thành công hơn.

Mặc dù không có danh sách chung về các tính năng như vậy, nhưng bạn có thể nhận được một số manh mối về những tính năng đó có thể là gì bằng cách phân tích các đặc điểm chung của các đối thủ cạnh tranh xếp hạng hàng đầu của bạn. Bắt đầu Nếu doanh nghiệp của bạn cũng được giới thiệu trong các thư mục địa phương dưới bất kỳ hình thức nào, hãy đảm bảo tên doanh nghiệp, địa chỉ và số điện thoại cũng nhất quán trên các danh sách này. Ví dụ: các địa chỉ khác nhau được liệt kê cho doanh nghiệp của bạn trên Yelp và TripAdvisor có thể khiến xếp hạng địa phương của bạn không đi đến đâu cả.

4. Được làm nổi bật trong các thư mục địa phương có liên quan. Thư mục địa phương Yelp, TripAdvisor và những thứ tương tự, đã tăng thứ hạng đáng kể sau khi cập nhật Pigeon. Vì vậy, mặc dù bây giờ trang web của bạn có thể khó xếp hạng trong các kết quả hàng đầu hơn, nhưng bạn nên đảm bảo rằng bạn được giới thiệu trong các danh mục kinh doanh có khả năng sẽ xếp hạng cao. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các thư mục chất lượng và liên hệ với quản trị viên web để yêu cầu một tính năng bằng

2. Khám phá ngôn ngữ mà khán giả của bạn sử dụng. Chỉ hợp lý là bản sao trang web của bạn phải nói cùng ngôn ngữ với khán giả của bạn và Hummingbird là một lý do khác để đẩy mạnh trò chơi ngữ nghĩa. Một cách tuyệt vời để làm điều này là sử dụng công cụ lắng nghe trên mạng xã hội (như Awario ) để khám phá các đề cập về từ khóa của bạn (tên thương hiệu của bạn, đối thủ cạnh tranh , thuật ngữ ngành, v.v.) và xem khán giả của bạn nói về những điều đó như thế nào trên mạng xã hội và Web nói chung.

3. Bỏ qua các khái niệm đối sánh chính xác, suy nghĩ. Cụm từ không tự nhiên, đặc biệt là trong tiêu đề và mô tả meta, vẫn phổ biến trong các trang web, nhưng với khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên ngày càng tăng của các công cụ tìm kiếm, nó có thể trở thành một vấn đề. Nếu bạn vẫn đang sử dụng ngôn ngữ giống rô-bốt trên các trang của mình vì bất kỳ lý do gì, thì với bản cập nhật Hummingbird (hoặc thành thật mà nói, bốn năm trước) là lúc bạn nên dừng lại.

Bao gồm các từ khóa trong tiêu đề và mô tả của bạn vẫn quan trọng; nhưng điều quan trọng là bạn phải nghe như một con người. Như một tác dụng phụ tốt, việc cải thiện tiêu đề và mô tả meta của bạn chắc chắn sẽ làm tăng số nhấp chuột mà danh sách Google của bạn nhận được.

Để thử các tiêu đề và mô tả meta của bạn, hãy sử dụng Trình kiểm tra WebSite của SEO PowerSuite . Chạy công cụ, tạo hoặc mở một dự án và điều hướng đến mô-đun Trang . Xem qua tiêu đề và mô tả meta của các trang của bạn và phát hiện những trang trông giống như chúng được tạo hoàn toàn cho bot công cụ tìm kiếm. Khi bạn phát hiện ra tiêu đề bạn muốn sửa, hãy nhấp chuột phải vào trang và nhấn Phân tích nội dung trang . Công cụ sẽ yêu cầu bạn nhập các từ khóa mà bạn muốn trang của mình được tối ưu hóa. Khi phân tích hoàn tất, hãy chuyển đến Trình chỉnh sửa nội dung , chuyển sang Tiêu đề

2. Kiểm tra rủi ro bị phạt. Các số liệu thống kê mà bản cập nhật Penguin có thể xem xét được kết hợp vào SEO SpyGlass và công thức Rủi ro hình phạt của nó, vì vậy thay vì xem xét từng yếu tố riêng lẻ riêng biệt, bạn có thể cân nhắc tổng thể chúng, giống như thuật toán của Google.

Trong dự án SEO SpyGlass của bạn, hãy chuyển sang trang tổng quan Liên kết Tên miền và điều hướng đến tab Rủi ro Hình phạt Liên kết . Chọn tất cả các miền trong danh sách và nhấp vào Cập nhật Rủi ro Hình phạt Liên kết . Hãy dành cho SEO SpyGlass một phút để đánh giá tất cả các loại thống kê chất lượng cho từng tên miền. Khi quá trình kiểm tra hoàn tất, hãy kiểm tra cột Rủi ro hình phạt và đảm bảo xem xét thủ công mọi miền có giá trị Rủi ro hình phạt trên 50%.

Nếu bạn sử dụng phiên bản miễn phí của SEO SpyGlass, bạn sẽ có thể phân tích tối đa 1.000 liên kết; nếu bạn đang muốn kiểm tra nhiều liên kết hơn, bạn sẽ cần có giấy phép Chuyên nghiệp hoặc Doanh nghiệp .

3. Loại bỏ các liên kết có hại. Tốt nhất, bạn nên cố gắng yêu cầu loại bỏ các liên kết spam trong tiểu sử trên Google của mình bằng cách liên hệ với quản trị viên của các trang liên kết. Nhưng nếu bạn có nhiều liên kết có hại cần loại bỏ hoặc nếu bạn không nhận được phản hồi từ quản trị viên web, thì biện pháp khắc phục duy nhất bạn có là từ chối các liên kết chất lượng thấp bằng cách sử dụng công cụ Từ chối của Google. Bằng cách này, bạn sẽ yêu cầu Google spider bỏ qua những liên kết đó khi đánh giá hồ sơ liên kết của bạn. Các tệp từ chối có thể phức tạp về cú pháp và mã hóa, nhưng SEO SpyGlass có thể tự động tạo chúng cho bạn ở định dạng phù hợp.

Trong dự án SEO SpyGlass của bạn, hãy chọn các liên kết bạn sắp từ chối, nhấp chuột phải vào lựa chọn và nhấn Từ chối các backlink . Chọn chế độ từ chối cho các liên kết của bạn (theo nguyên tắc chung, bạn muốn từ chối toàn bộ tên miền thay vì từng URL riêng lẻ). Khi bạn đã thực hiện xong điều đó cho tất cả các liên kết có hại trong dự án của mình, hãy đi tới Tùy chọn> Danh sách đen / Từ chối backlink , xem lại danh sách của bạn và nhấn Xuất để lưu tệp vào ổ cứng. Cuối cùng, tải tệp từ chối mà bạn vừa tạo lên công cụ Từ chối của Google .

Vì nó đã trở thành một thuật toán xếp hạng cốt lõi, nên người ta không thể nói chắc chắn rằng bản cập nhật Penguin xảy ra vào ngày này hay ngày đó. Nếu bạn nhận thấy thẩm quyền hoặc khả năng hiển thị trang web của mình giảm, đó có thể là tín hiệu cho thấy trang web đã bị Penguin phạt. Tương tự như vậy, người ta không thể nói chính xác thời điểm khôi phục hoàn toàn diễn ra sau khi tất cả các liên kết có hại bị xóa. Những tác động tích cực sẽ xảy ra với lần thu thập thông tin tiếp theo của Google spider. Tuy nhiên, bạn không thể mong đợi cơ quan quản lý trang web quay trở lại cấp độ trước đó, vì nó đã bị lấp đầy bởi các liên kết nhân tạo. Bạn sẽ cần áp dụng một số chiến thuật xây dựng liên kết chính xác hơn.

Đôi khi các trang web bị áp dụng hình phạt thủ công của Google chứ không phải là hình phạt thuật toán Penguin. Điều này xảy ra khi những người đánh giá là con người tại Google nhận thấy các chiến thuật thao túng trên một trang web không được chú ý bởi bản cập nhật Penguin. Bạn sẽ nhận được thông báo về hình phạt thủ công của Google trong tab Thao tác thủ công trong Search Console. Các thao tác của bạn tại đây tuân theo một lộ trình khôi phục tương tự: xóa hoặc từ chối các backlink xấu và yêu cầu Google xem xét lại thao tác thủ công.

Tải xuống SEO PowerSuite

Để có hướng dẫn chi tiết hơn về cách thực hiện kiểm tra liên kết bằng chứng Penguin, hãy chuyển đến đây .

Cập nhật Panda

Ra mắt: Ngày 24 tháng 2 năm 2011

Phát hành: ~ hàng tháng

Mục tiêu: Giảm thứ hạng các trang web có nội dung chất lượng thấp


Google Panda là một thuật toán được sử dụng để chỉ định điểm chất lượng nội dung cho các trang web và các trang web xếp hạng thấp với nội dung chất lượng thấp, spam hoặc mỏng. Ban đầu, bản cập nhật Panda là một bộ lọc tìm kiếm chứ không phải một phần của thuật toán cốt lõi của Google, nhưng vào tháng 1 năm 2016, nó đã chính thức được đưa vào thuật toán xếp hạng. Mặc dù điều này không có nghĩa là Panda hiện được áp dụng cho các kết quả tìm kiếm trong thời gian thực, nhưng điều đó cho thấy rằng cả việc lọc và khôi phục từ Google Panda hiện diễn ra nhanh hơn trước.

1. Kiểm tra nội dung trùng lặp trên trang web của bạn. Nội dung trùng lặp nội bộ là một trong những yếu tố kích hoạt phổ biến nhất đối với bản cập nhật Google Panda, vì vậy bạn nên thực hiện kiểm tra trang web thường xuyên để đảm bảo không tìm thấy vấn đề nội dung trùng lặp nào. Bạn có thể làm điều đó với SEO PowerSuite s WebSite Auditor sử dụng trong công thức Nhồi nhét từ khóa, ngoài các phương pháp hay nhất về SEO chung).

Trong dự án WebSite Auditor của bạn, hãy chuyển đến Phân tích nội dung và thêm trang bạn muốn phân tích cho các vấn đề liên quan đến Panda. Nhập các từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu với trang này và để công cụ chạy kiểm tra nhanh. Khi quá trình kiểm tra hoàn tất, hãy chú ý đến Từ khóa trong tiêu đề , Từ khóa trong mô tả meta , Từ khóa trong nội dung Từ khóa trong H1 c ủa tôi. Nhấp qua từng yếu tố này và xem cột Bổ sung từ khóa . Bạn sẽ thấy giá trị tại đây nếu bạn đang lạm dụng từ khóa của mình trong bất kỳ phần tử trang nào trong số này. Để xem các đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn đang sử dụng từ khóa như thế nào, hãy chuyển sang tab Đối thủ cạnh tranh .

5. Khắc phục các sự cố bạn tìm thấy. Khi bạn đã xác định được các lỗ hổng dễ xảy ra với Panda, hãy cố gắng khắc phục chúng càng sớm càng tốt để tránh bị ảnh hưởng bởi lần lặp lại thuật toán Panda tiếp theo (hoặc để khôi phục nhanh chóng nếu bạn đã bị phạt). Đối với một số lượng nhỏ các trang có nội dung trùng lặp, hãy sử dụng Trình chỉnh sửa nội dung của Người kiểm tra trang web để chỉnh sửa các trang đó ngay bên trong mô-đun và xem yếu tố chất lượng được cải thiện như thế nào khi đang di chuyển. Đi tới Phân tích nội dung> Trình chỉnh sửa nội dung và chỉnh sửa nội dung của bạn trong trình chỉnh sửa WYSIWYG hoặc HTML. Tại đây, bạn có thể thử với tiêu đề và mô tả meta của mình trong trình chỉnh sửa thân thiện với người dùng với bản xem trước đoạn mã Google. Ở bên trái, các yếu tố trên trang sẽ được tính toán lại khi bạn nhập. Khi bạn đã thực hiện các thay đổi cần thiết, hãy nhấn vào nút Tải xuống PDF hoặc nút xuống để xuất tài liệu dưới dạng tệp HTML sang ổ cứng của bạn.

Tải xuống SEO PowerSuite

Nếu bạn đang tìm kiếm hướng dẫn chi tiết hơn, hãy chuyển đến hướng dẫn 6 bước này tiến hành kiểm tra nội dung đối với các vấn đề cập nhật Panda.

Đó là những bản cập nhật thuật toán chính của Google cho đến nay, cùng với một số mẹo kiểm tra và ngăn chặn nhanh chóng để giúp trang web của bạn tiếp tục nổi (và nếu may mắn, sẽ tiếp tục phát triển) trong tìm kiếm của Google.

Tôi đã bỏ qua một số bản cập nhật thuật toán nổi tiếng của Google ảnh hưởng đến thứ hạng một lần và hầu như không có bất kỳ sự phục hồi nào có thể được phát minh. Ví dụ: vào năm 2012, Google đã triển khai bộ lọc để hạ cấp các miền đối sánh chính xác mà không có nội dung chất lượng cao. Các tên miền như vậy đã phát triển trong một thời gian ngắn khi kết hợp chính xác cho các từ khóa đủ để tăng thứ hạng, một phần của chiến thuật xếp hạng thao túng. Không có gì để nói về Quảng cáo xen kẽ trở lại năm 2015, vì Bản cập nhật thân thiện với thiết bị di động đã làm cho tất cả các thủ thuật di động đó trở nên phức tạp hơn.

Vì vậy, danh sách các bản cập nhật thuật toán Google của chúng tôi còn rất xa mới đầy đủ, nó tập trung vào những hoạt động của công cụ tìm kiếm có thể được khám phá với sự trợ giúp của các công cụ SEO.

Như mọi khi, chúng tôi mong nhận được nhận xét và câu hỏi của bạn bên dưới. Có bất kỳ cập nhật nào trong số này có tác động đến xếp hạng của bạn không? Nếu vậy, chiến thuật đã giúp bạn phục hồi là gì? Hãy chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong phần bình luận!

Bảng gian lận cập nhật thuật toán của Google này đã được viết cách đây nhiều năm và thường xuyên được sửa đổi và cập nhật để làm mới.