Hotline : 0888 35 3335

seo-1-300x94-1-231x72-5

Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng

Blog

Các yếu tố xếp hạng SEO địa phương 2022 (Phương pháp tiếp cận dựa trên thực thể)

SEO địa phương luôn khác với SEO truyền thống. Hai yếu tố này có các yếu tố xếp hạng khác nhau, mặc dù có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Và, vì 77% khách hàng sử dụng Google để tìm kiếm doanh nghiệp địa phương , tầm quan trọng của SEO địa phương không thể bị đánh giá thấp.

SEO địa phương khác với SEO như thế nào? Sự khác biệt chính ở đây là với các truy vấn địa phương, Google xếp hạng không phải các trang web riêng biệt mà là các doanh nghiệp địa phương thực sự. Hay nói cách khác, thực thể . Vì vậy, tôi nghĩ rằng việc xem xét các yếu tố xếp hạng địa phương mà chúng tôi biết từ quan điểm dựa trên thực thể là rất hợp lý.

Các thực thể trong tìm kiếm là gì?

Ngày nay, nhiều chuyên gia nói về các thực thể trong SEO – xu hướng này có vẻ là màu đen mới của năm 2021, và dựa trên vị trí mà Google đang hướng tới trong quá trình phát triển, xu hướng này sẽ tồn tại.

Theo Google, một thực thể là:

Một sự vật hoặc khái niệm là số ít, duy nhất, được xác định rõ ràng và có thể phân biệt được.

Điều này có nghĩa là bất cứ thứ gì cũng có thể là một thực thể – một vật thể, một con người, một màu sắc, một vị trí, v.v. Theo nghĩa đen là bất cứ thứ gì.

Cách Google xếp hạng các thực thể

Theo bằng sáng chế năm 2015 của Google có tên Xếp hạng kết quả tìm kiếm dựa trên chỉ số đối tượng , các thực thể có bốn yếu tố xếp hạng cụ thể:

Mức độ liên quan. Để hiểu rõ hơn về khái niệm mức độ liên quan, chúng tôi cần làm mới những gì chúng tôi biết về Word2Vec . Nói tóm lại, cơ chế này cho phép Google hiểu các từ và khái niệm cũng như cách chúng được kết nối với nhau.

Điều quan trọng nhất ở đây là Google cố gắng hiểu những khái niệm này bằng cách đưa chúng vào biểu đồ vectơ. Trên biểu đồ này, tất cả các khái niệm đều có vị trí duy nhất của chúng được xác định bởi quan hệ của chúng với nhau. Ví dụ, Rome được định vị đối với Ý giống như Paris đối với Pháp. Trong khi cả Ý và Pháp đều có cùng khoảng cách véc tơ đến Châu Âu như Mexico đến Châu Mỹ.

Do đó, đối với Google, thực thể là một tập hợp các quan hệ, chứ không phải là một khái niệm độc lập. Vị trí của nó trong “bức tranh” thế giới của Google được xác định bởi mức độ liên quan của nó với các thực thể khác.


Tính đáng chú ý. Tính đáng chú ý là tầm quan trọng tương đối của thực thể. Ý tưởng chính ở đây là bạn không thể so sánh các số liệu phổ biến toàn cầu (liên kết, lượt đề cập, v.v.) của các thực thể trong các ngách khác nhau, vì bản thân các ngách khác nhau về mức độ phổ biến của chúng. Do đó, bạn sẽ có được chỉ số so sánh chung khi điều chỉnh các tính toán của mình cho tầm quan trọng của thị trường ngách bằng cách chia mức độ phổ biến của thực thể cho mức độ quan trọng của thị trường ngách cụ thể.

Đóng góp. Trái ngược với sự nổi tiếng, đóng góp chỉ tập trung vào một thị trường ngách cụ thể. Nó cho biết mức độ quan trọng của một thực thể trong ngành của nó và được xác định bởi các tín hiệu bên ngoài (ví dụ: đánh giá). Để có được nhiều đóng góp nhất, tổ chức của bạn cần có các đánh giá và đề cập từ các chuyên gia trong ngành hoặc các nhà lãnh đạo quan điểm (tức là các tổ chức nổi tiếng khác). Giả sử, nếu đơn vị của bạn là một nhà hàng, bạn sẽ cần đánh giá từ các nhà phê bình ẩm thực. Nếu đó là một khách sạn, các bài đánh giá của các blogger du lịch nổi tiếng sẽ hữu ích.

Giải thưởng. Số liệu này dựa trên giải thưởng mà một tổ chức đã nhận được. Theo đúng nghĩa đen. Giải thưởng thực sự trong cuộc sống thực. Sao Michelin cho nhà hàng, giải Oscar cho điện ảnh, giải thưởng cao quý cho nhà khoa học, v.v. Giải thưởng càng “quan trọng” thì giải thưởng đó càng tăng thêm giá trị cho thứ hạng của tổ chức.

Chuyển các thực thể sang SEO địa phương

Khi nói đến SEO địa phương, Google không mang lại nhiều cho chúng ta . Chúng tôi biết kết quả địa phương chủ yếu dựa trên mức độ liên quan , khoảng cách mức độ nổi bật .

Và mặc dù mọi thứ đều rõ ràng hơn hoặc ít hơn với khoảng cách , chúng ta nên làm gì với mức độ liên quan sự nổi bật ?

Vì mọi doanh nghiệp địa phương là một thực thể và SEO địa phương là tất cả về các thực thể xếp hạng, nên chỉ có công bằng khi chuyển những gì chúng tôi biết về các thực thể nói chung sang các chi tiết cụ thể về SEO địa phương mà chúng tôi phải xử lý. Do đó, chúng tôi có thể hiểu rõ hơn những gì cần tối ưu hóa cho tìm kiếm địa phương và cách thức.

Vì vậy, trong các phần tiếp theo của hướng dẫn này, tôi sẽ cố gắng lưu ý các thực thể trong khi xem xét tất cả các yếu tố xếp hạng SEO địa phương chính từ Khảo sát nhân tố xếp hạng tìm kiếm cục bộ năm 2020 của Darren Shaw. Chúng tôi sẽ thấy những gì có vẻ đang hoạt động trong ngành hiện nay và xem xét các chiến lược SEO địa phương khác nhau đóng góp như thế nào vào việc xây dựng tổ chức.

Google Doanh nghiệp của tôi

Đối với các doanh nghiệp địa phương, danh sách Google Doanh nghiệp của tôi luôn quan trọng hơn một trang web. Trên thực tế, bạn thậm chí có thể không có một trang web nào nhưng lại thành công với danh sách Google Doanh nghiệp của tôi. Theo những gì các chuyên gia nhận định, tầm quan trọng của GMB không ngừng tăng lên nhanh chóng:

Và không có gì lạ, vì GMB cho phép bạn gửi trực tiếp tất cả dữ liệu về đối tượng của mình tới cơ sở dữ liệu đối tượng của Google.

Các yếu tố xếp hạng chính của Google Doanh nghiệp của tôi như sau:

Loại doanh nghiệp. Chọn loại mô tả chính xác nhất doanh nghiệp của bạn. Sử dụng các danh mục bổ sung để chỉ định thị trường ngách của bạn và cập nhật danh mục thường xuyên, vì các danh mục mới sẽ xuất hiện theo thời gian theo thời gian.

Từ khóa trong tiêu đề doanh nghiệp của bạn. Ở đây, mọi thứ khó khăn hơn. Một mặt, Google khẳng định rằng tên danh sách của bạn không được chứa các từ khóa mô tả (trừ khi từ khóa đó là một phần của tên pháp lý của doanh nghiệp bạn). Mặt khác, các đối thủ cạnh tranh của bạn vi phạm các nguyên tắc này và thêm các từ khóa mô tả sẽ không thể đánh bại trong danh sách Google Maps. Bạn nên làm gì nếu không muốn vi phạm các nguyên tắc? Truy cập và báo cáo người vi phạm .

  3 Mẹo sử dụng Google Analytics để cải thiện SEO

Địa chỉ thực của vị trí của bạn trong thành phố mà tìm kiếm bắt nguồn. Đó là lý do tại sao phải có một danh sách riêng cho từng địa điểm trong chuỗi của bạn.

Có một câu nói hay từ Jason Barnard (SEJ, Google Bài đăng ảnh có ít hoặc không ảnh hưởng đến thứ hạng, ít nhất là bây giờ). Nhưng nếu các thực thể là tương lai của tìm kiếm Google, thì bạn đang đi đúng hướng. Thêm vào đó, đây là yếu tố làm cho hồ sơ doanh nghiệp của bạn trở nên nổi bật và thu hút chuyển đổi.

Bài đánh giá

Đánh giá là yếu tố xếp hạng quan trọng thứ hai trong gói địa phương.

Hãy nhớ rằng không phải bất kỳ bài đánh giá nào trên bất kỳ nền tảng nào cũng quan trọng mà là các bài đánh giá của Google. Tại sao vậy, khi bao gồm nhiều nguồn đánh giá hơn dường như cung cấp cho Google nhiều thông tin hơn? Việc dựa vào nhà cung cấp dữ liệu bên ngoài luôn là một rủi ro kinh doanh. Mặc dù việc có tập dữ liệu của riêng bạn có nghĩa là bạn ít nhiều chứng minh được cho tương lai.

Các yếu tố xếp hạng cho các bài đánh giá là:

Điểm đánh giá. Hãy nhớ rằng Google đang vượt ra ngoài xếp hạng sao. Báo cáo của SEO về thử nghiệm phân tích tình cảm quá.

Đánh giá số lượng. Mọi thứ đều khá rõ ràng, càng nhiều – càng tốt. Nhưng hãy nhớ rằng số lượng không phải là yếu tố duy nhất thúc đẩy thứ hạng.

Từ khóa trong văn bản đánh giá. Điều này cũng khá rõ ràng.

Trong bối cảnh của các thực thể, các bài đánh giá xác định đóng góp bên trong thị trường ngách. Nếu chúng tôi coi cả doanh nghiệp và người đánh giá là thực thể, thì đánh giá là một cuộc bỏ phiếu từ thực thể này sang thực thể khác. Thực thể gửi phiếu bầu (tức là người dùng) cũng có trọng lượng nhất định trong niche. Vì vậy, các đánh giá không được tạo ra bình đẳng.

Đánh giá từ các tổ chức quyền lực có tác động lớn hơn đến vị trí của bạn. Những thực thể quyền lực này là gì? Họ là những người có tên tuổi lớn trong ngành – các nhà phê bình, nhà báo, blogger, v.v. nổi tiếng (ở địa phương), v.v. Ví dụ: nếu doanh nghiệp của bạn là một quán cà phê, thì một bài đánh giá từ Jay Rayner sẽ quan trọng hơn đánh giá từ một Mike nhà bên cạnh ngẫu nhiên.

Các bài đánh giá cũng tạo nên sự chia sẻ của giới trẻ về nội dung do người dùng tạo và giúp Google hiểu rõ hơn về thực thể của bạn.

Cân nhắc kỹ vấn đề này, bạn không chỉ có thể khuyến khích khách hàng của mình để lại đánh giá mà còn có thể hướng dẫn họ viết về điều gì. Giả sử, bạn có thể khuyến khích người dùng đánh giá một số sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể của bạn. Có chiến lược ở đây có thể giúp bạn xây dựng một bức tranh toàn cảnh hơn về doanh nghiệp của bạn.

Tối ưu hóa trên trang

Đối với xếp hạng không phải trả tiền, SEO trên trang luôn là một yếu tố quan trọng, vì các trang web xếp hạng ở đây, không phải danh sách Google Doanh nghiệp của tôi. Vì vậy, bạn không thể bỏ qua SEO không phải trả tiền của mình và chỉ tối ưu hóa cho gói cục bộ – đặc biệt là biết có mối tương quan rõ ràng giữa không phải trả tiền lưu lượng truy cập và vị trí ngày càng tăng trong gói cục bộ .

Các yếu tố xếp hạng chính sau đây là:

Khối lượng nội dung chất lượng. Hầu hết các doanh nghiệp địa phương đều có các trang web nhỏ, được tạo dưới dạng danh thiếp trực tuyến. Vì vậy, các trang web nỗ lực hơn một chút vào nội dung của họ sẽ được ưu tiên trên SERP.

Sự xuất hiện của từ khóa. Khái niệm cũ tốt này vẫn giữ nguyên – nếu bạn muốn xếp hạng cho một từ khóa nhất định, bạn phải nói về từ khóa này trên trang web của mình. Và SEO địa phương không phải là một ngoại lệ đối với các hướng dẫn tối ưu hóa nội dung thông thường này. Hơn nữa, mọi thứ đều đơn giản đến mức ngay cả tối ưu hóa Gần Tôi cũng hoạt động ở đây.

Xem hướng dẫn tối ưu hóa nội dung của chúng tôi để đi sâu vào chi tiết tối ưu hóa trên trang. Hoặc chỉ cần đi tới mô-đun Kiểm tra trang > Trình chỉnh sửa nội dung trong WebSite Người đánh giá để nhanh chóng kiểm tra cách bạn so sánh với các đối thủ cạnh tranh SERP của mình và nhận lời khuyên tối ưu hóa tức thì:

Trong ngữ cảnh của các tổ chức, nội dung là một cách để thiết lập kết nối giữa doanh nghiệp của bạn và các tổ chức khác mà Google biết.

Và vì một thực thể là một khái niệm, không phải từ khóa, bạn phải tạo và tối ưu hóa nội dung của mình không chỉ xem xét các từ khóa mà là toàn bộ các chủ đề liên quan đến chúng.

Bạn tìm chủ đề và thực thể ở đâu?

Wikipedia. Google coi Wikipedia là một nguồn thông tin đáng tin cậy và đáng tin cậy và dựa vào Wikipedia rất nhiều khi hình thành phần Sơ đồ tri thức.

Google Hình ảnh. Khi bạn chuyển sang tìm kiếm hình ảnh, bạn sẽ thấy một tập hợp các công cụ sửa đổi bên dưới dòng tìm kiếm. Các công cụ sửa đổi này là các thực thể được liên kết với truy vấn mục tiêu của bạn.

Mọi người cũng hỏi. Các câu hỏi từ phần này thực sự là các câu hỏi mà Google liên kết với từ khóa mục tiêu của bạn.

Phần mềm nghiên cứu từ khóa. Phần mềm nghiên cứu từ khóa như Trình theo dõi xếp hạng cũng có thể cung cấp cho một số cảm hứng. Ví dụ: TF-IDF Explorer sẽ giúp bạn xác định các chủ đề mà hầu hết các đối thủ cạnh tranh của bạn đề cập đến:

  Google Vs. Naver: Hướng dẫn cơ bản về SEO

Để nhanh chóng tìm thấy hàng loạt các thực thể có liên quan, hãy chuyển sang mô-đun Tìm kiếm có Liên quan :

và mô-đun Câu hỏi Liên quan :

Bản trình diễn API ngôn ngữ tự nhiên. API ngôn ngữ tự nhiên (API NLP) của Google là công nghệ cho phép bạn tìm thấy tất cả các thực thể mà Google nhận dạng trong một đoạn văn bản nhất định. Chỉ cần sao chép nội dung của đối thủ cạnh tranh và chạy nội dung đó thông qua API NLP. Công cụ này sẽ phát hiện ra rất nhiều đối tượng cho mọi văn bản, nhưng bạn phải tập trung vào một số đối tượng hàng đầu có điểm khả năng phục vụ (tầm quan trọng) đáng kể.

Tìm địa danh địa phương để làm nổi bật trong nội dung của bạn. Vì vậy, bạn sẽ thiết lập các mối quan hệ giữa thực thể của bạn và các thực thể địa lý trong khu vực của bạn. Mở Google Maps và kiểm tra những địa điểm (công viên, hồ nước, địa điểm văn hóa, vùng lân cận, quận, v.v.) gần bạn.

Viết ra những vị trí này và đề cập đến chúng trong nội dung của bạn. Nếu một số địa điểm có biệt hiệu địa phương được mọi người sử dụng và hiểu rộng rãi, hãy đề cập đến biệt hiệu đó. Hơn nữa, bạn có thể thêm bản đồ trên trang web của mình và chỉ đường đến vị trí của bạn từ những địa điểm lân cận phổ biến nhất.

Khi bạn đã tìm thấy đủ các thực thể liên quan để làm phong phú thêm chủ đề của mình, bạn có thể tiếp tục viết. Khi viết, không chú ý đến từ khóa mà là ngữ cảnh đằng sau các thực thể của bạn . Nghiên cứu ở trên chắc chắn đã cung cấp cho bạn đủ thông tin bổ sung về từng thực thể trong cụm từ khóa của bạn, vì vậy mục tiêu của bạn bây giờ là triển khai những phát hiện này một cách khôn ngoan.

Đảm bảo nội dung của bạn nghe tự nhiên như thể bạn đang nói chuyện với một người bạn. Hãy nhớ rằng bạn đang tối ưu hóa cho các thực thể, không phải cho từ khóa và các mối quan hệ ngữ nghĩa quan trọng rất nhiều trong trường hợp này. Đọc to từng cụm từ bạn viết để đảm bảo rằng cụm từ đó không nghe giống như máy móc.

Hãy nhớ rằng nội dung của bạn cần cập nhật thường xuyên . Khi các chủ đề mới xuất hiện xung quanh các thực thể của bạn, bạn cũng nên đề cập đến chúng. Điều này sẽ khiến Google coi nội dung của bạn do đó pháp nhân của bạn (tức là doanh nghiệp của bạn) là đáng tin cậy và có liên quan.

Làm phong phú trang web của bạn với dữ liệu có cấu trúc . Vì vậy, bạn không chỉ tạo ra nội dung tốt của mình mà còn làm cho nó dễ hiểu đối với Google. Lược đồ dành cho doanh nghiệp địa phương bao gồm nhiều tính năng như địa chỉ, giờ mở cửa, hồ sơ mạng xã hội và nhiều tính năng khác. Điều này sẽ giúp Google xem và hiểu tất cả thông tin quan trọng khi trình thu thập thông tin của họ tìm thấy trang web, do đó Google sẽ tin tưởng bạn hơn và xếp hạng doanh nghiệp của bạn cao hơn.

Đừng quên kiểm tra và xác thực lược đồ của bạn bằng Công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc của Google .

Liên kết địa phương

Một lần nữa, yếu tố này mang tính chất hữu cơ cục bộ hơn. Tuy nhiên, nó rất quan trọng đối với bạn với tư cách là một doanh nghiệp địa phương. Các yếu tố xếp hạng có ảnh hưởng hàng đầu ở đây là thẩm quyền liên kết và từ khóa trong văn bản liên kết backlink:

Trong trường hợp SEO cục bộ và phương pháp dựa trên thực thể, bạn cần có backlink từ các thực thể khác ở cùng một vị trí.

Làm thế nào để tìm các khách hàng tiềm năng backlink tại địa phương của bạn? Đầu tiên, hãy ra ngoài và nhìn xung quanh – bắt đầu với những người hàng xóm thân thiết của bạn. Ngay cả khi một doanh nghiệp không có điểm chung nào với bạn ngoại trừ vị trí, thì liên kết từ nó vẫn sẽ có ý nghĩa rất lớn. Sau đó, hãy chuyển đến các địa chỉ liên hệ công việc của bạn – đây có thể là đối tác, nhà cung cấp, khách hàng của bạn, v.v.

Lưu ý quan trọng! Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động ở nhiều vị trí mà bạn xây dựng liên kết, hãy đảm bảo rằng các liên kết từ mỗi vị trí trỏ đến địa phương tương ứng trang đích trên trang web của bạn. Điều này sẽ giúp tạo mối quan hệ thực thể giữa một thực thể và một vị trí cụ thể và đây là những gì bạn thực sự cần trong SEO địa phương.

Một cách khác để tăng sức mạnh cho thực thể của bạn với xây dựng liên kết là tối ưu hóa văn bản liên kết. Vì Google phụ thuộc rất nhiều vào văn bản liên kết, chúng thật tuyệt vời để củng cố tất cả các mối quan hệ thực thể mà bạn đang cố gắng thiết lập. Cân nhắc việc xây dựng tổ chức chiến lược, nhấn mạnh vị trí của bạn, các sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, đối tượng mục tiêu, v.v.

Tín hiệu hành vi

Thật khó để nói chắc chắn vai trò thực sự của các tín hiệu hành vi trong SEO địa phương ngày nay là gì. Ít nhất, tôi chưa gặp phải bất kỳ nghiên cứu nào chắc chắn sẽ chứng minh các tín hiệu hành vi ảnh hưởng đến thứ hạng địa phương. Tuy nhiên, ý tưởng sử dụng các tín hiệu hành vi cho xếp hạng địa phương có vẻ khá hợp lý, vì vậy chúng có khả năng sớm được áp dụng rộng rãi trong thuật toán xếp hạng. Chà, ngay sau khi thành công, Google sẽ học cách ngăn chặn các hành vi thao túng tín hiệu hành vi. Còn ngày nay, làm việc với các tín hiệu hành vi trong SEO địa phương là một đầu tư khôn ngoan cho tương lai thương hiệu của bạn .

Tôi tin rằng chúng ta sẽ tiếp tục thấy nhiều yếu tố dựa trên hành vi và đánh giá đạt được trong thứ hạng. Tuy chậm, nhưng cho đến nay đó là dấu hiệu chính xác nhất về các doanh nghiệp tốt. Khi khả năng phát hiện hành động thực và hành động giả của Google tiếp tục, điều này chắc chắn sẽ dẫn đến kết quả địa phương tốt nhất.

Mike Ramsey, Khảo sát về các yếu tố xếp hạng tìm kiếm địa phương năm 2020

Các yếu tố xếp hạng cho các tín hiệu hành vi như sau:

Số lượng tìm kiếm thương hiệu. Nhiều SEO báo cáo rằng có mối tương quan giữa tăng lưu lượng truy cập thương hiệu và tăng xếp hạng địa phương. Số lượng tìm kiếm thương hiệu có thể tăng lên với các CTA như Google chúng tôi! thay vì truy cập chúng tôi trên www.mywebsite.com trong các quảng cáo trực tuyến và ngoại tuyến. Nếu bạn cho rằng yếu tố này quá dễ thao túng, hãy lưu ý có bao nhiêu người (spoiler: rất nhiều) người tìm kiếm trên Google đã đăng nhập vào tài khoản Google của họ. Đây không phải là thứ dễ dàng giả mạo với một bot đơn giản.

  Quá khứ, Hiện tại

CTR trong tìm kiếm. Đó là tất cả về tối ưu hóa tiêu đề. Tất nhiên, không phải trong GMB mà là trên trang web của bạn. Điều này rất quan trọng đối với các vị trí tự nhiên của bạn. Áp dụng tất cả các phương pháp cơ bản – từ tối ưu hóa thẻ tiêu đề đến đánh dấu giản đồ – để kiếm đoạn mã chi tiết.

Nhấp chuột vào cuộc gọi điện thoại, nhấp chuột chỉ đường, đặt chỗ trực tiếp và đặt chỗ trước. Nói cách khác, bất kỳ thứ gì bạn coi là chuyển đổi cho doanh nghiệp của mình. Mỗi khi người dùng nhấp vào một trong các nút đó, Google sẽ nhận được tín hiệu rằng người dùng này có khả năng đến thăm vị trí của bạn trên thực tế. Do đó, pháp nhân của bạn được coi là phổ biến.

Các nút này được thiết lập qua GMB. Để tăng xác suất nhấp vào các nút đó, hãy làm cho danh sách của bạn trở nên hấp dẫn và bắt mắt: hãy điền vào từng tính năng của GMB mà bạn tìm thấy: bài đăng, Q

Và như trên thực tế, các doanh nghiệp địa phương cạnh tranh ngoại tuyến chứ không phải trực tuyến, tại sao không thử đo lường các tín hiệu phổ biến ngoại tuyến của họ? Đặc biệt là những thứ này khó thao tác hơn nhiều so với những cái trực tuyến.

Giả sử, hàng trăm người đã đăng nhập vào tài khoản Google trên điện thoại thông minh của họ ghé thăm doanh nghiệp của bạn – đây là tín hiệu ngoại tuyến. Ngày nay, Google đã sử dụng dữ liệu này để tạo thành Biểu đồ thời gian phổ biến cho doanh nghiệp của bạn và hiển thị thời gian trung bình dành cho địa điểm.

Vì vậy, điều tốt nhất bạn có thể làm để tăng sức mạnh cho thực thể của mình bằng các tín hiệu hành vi là chỉ là người tốt nhất. Vâng, đó là. Thực hiện tiếp thị trong thế giới thực, các sự kiện ngoại tuyến và ưu đãi đặc biệt sẽ thu hút nhiều người hơn đến các địa điểm ngoại tuyến của bạn. Ngay cả khi doanh số bán hàng ngoại tuyến của bạn dường như mang lại cho bạn đủ lợi nhuận.

Trích dẫn

Nói về trích dẫn, luôn có hai yếu tố chính:

Số lượng trích dẫn. Đây là những đề cập về doanh nghiệp của bạn trên các nền tảng khác với trang web của bạn. Đó là bất kỳ loại danh bạ doanh nghiệp có liên quan, tài khoản xã hội, v.v.

Tính nhất quán của NAP. Tất cả thông tin doanh nghiệp trên các trích dẫn của bạn phải nhất quán, tức là giống nhau.

Bạn có thể ngạc nhiên khi tìm thấy yếu tố SEO địa phương “đặc trưng” này ở cuối danh sách. Tuy nhiên, các chuyên gia SEO cho rằng đánh dấu giản đồ sameAs . Điều này sẽ giúp Google thiết lập kết nối giữa các kênh truyền thông thương hiệu của bạn và hiểu rõ hơn bạn là ai.

Nhân tiện, hồ sơ xã hội của bạn có thể đóng vai trò là trang web của bạn nếu bạn chưa có. Nhiều doanh nghiệp thêm liên kết đến hồ sơ phổ biến nhất (trong hầu hết các trường hợp là Instagram) trong danh sách GMB của họ thay vì địa chỉ trang web thực tế.

Vùng lân cận

Chúng tôi đã đề cập đến tất cả các yếu tố xếp hạng địa phương và có vẻ như bây giờ đã rõ cách tối ưu hóa doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, vẫn còn một điều cực kỳ quan trọng – đó là sự gần gũi.

Tìm kiếm địa phương phụ thuộc rất nhiều vào mức độ lân cận: nếu người dùng tìm kiếm cùng một yêu cầu từ các địa điểm khác nhau trong cùng một thành phố, kết quả sẽ khác nhau.

Và đây là một trong những điều quan trọng nhất cần nhớ khi theo dõi kết quả địa phương của bạn. Nếu bạn theo dõi kết quả của mình từ một nơi, bạn sẽ chỉ nhận được những gì người dùng nhìn thấy từ chính vị trí đó. Và, chắc chắn, điều này không phản ánh kết quả thực của bạn trong tìm kiếm. Đó là lý do tại sao điều rất quan trọng là:

Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng Trình theo dõi xếp hạng , bạn có thể tạo công cụ tìm kiếm tùy chỉnh cho một địa chỉ đường phố nhất định trên bản đồ.

Đi tới Tùy chọn > Công cụ Tìm kiếm ưa thích , chọn quốc gia tại vị trí của bạn và nhấp vào Thêm tùy chỉnh gần biểu tượng Google.

Sau đó, nhập địa chỉ bạn muốn theo dõi các vị trí của mình vào trường Vị trí ưa thích và đặt cho địa chỉ đó một Tên ngắn . Trong ví dụ của tôi, tôi sẽ đặt địa chỉ của một vị trí trước và đặt tên cho nó là Via Marecchiese, 67 (vị trí là có thật):

Việc thiết lập một số vị trí giám sát xếp hạng theo cách này sẽ giúp bạn kiểm tra mức độ khác nhau của tầm nhìn ở các khu vực khác nhau trong thành phố của bạn. Hơn thế nữa, bạn sẽ có thể theo dõi xem nỗ lực tối ưu hóa của mình có giúp bạn tăng bán kính hiển thị hay không.

Tóm lại

SEO địa phương theo nghĩa đen là tất cả về các thực thể và mối quan hệ giữa chúng. Cả trực tuyến và trong thế giới thực. Muốn thành công trực tuyến? Thành công trong thực tế. Bạn muốn thiết lập quan hệ kinh doanh trực tuyến? Làm tương tự trong thực tế. Và, như Greg Gifford đã nói,

Hãy ra ngoài và tiếp thị trong thế giới thực như tất cả chúng ta đã làm trước khi có internet.

Làm cách nào để bạn thành công trong SEO địa phương? Bạn chú ý đến những yếu tố nào? Chia sẻ trong phần bình luận.