Hotline : 0888 35 3335

seo-1-300x94-1-231x72-5

Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng

Blog

Cách tạo Chiến lược nội dung SEO hiệu quả cho Biz của bạn (Đồ họa thông tin)

Nội dung là một thành phần thiết yếu của chiến lược SEO hiệu quả. Nó giúp tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn, giao tiếp với đối tượng đó và chuyển đổi đối tượng đó thành khách hàng. Bên cạnh đó, nội dung cực kỳ quan trọng đối với xếp hạng trên Google . Thật không may, nội dung thường không hoạt động như mong đợi, ngay cả khi nó nhắm mục tiêu các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong thị trường ngách. Một chủ doanh nghiệp lãng phí thời gian và tiền bạc vào việc sản xuất nội dung, không nhận được doanh thu. Đối với các doanh nghiệp nhỏ, đó có thể là một nỗi đau thực sự, vì họ thường không thể lãng phí ngân sách vào những việc không hiệu quả. Để làm cho nội dung có lợi cho doanh nghiệp của bạn, bạn cần phải tiếp cận nó một cách chiến lược. Điều đó có nghĩa là bạn cần một chiến lược SEO chi tiết và một kế hoạch nội dung tốt để giúp thực hiện chiến lược này.

1. Xác định mục tiêu SEO của bạn

Vì việc viết nội dung vì lợi ích của nội dung thường chẳng mang lại kết quả gì ngoài việc lãng phí thời gian và tài nguyên, mỗi phần bạn viết nên có một số mục đích. Theo quan điểm SEO, có hai mục tiêu chung mà bạn nhắm đến với nội dung bạn tạo.

Mục tiêu 1 – Thúc đẩy lưu lượng truy cập từ tìm kiếm không phải trả tiền.

Để đạt được nó, bạn viết nội dung có thứ hạng tốt cho các từ khóa liên quan đến ngành và gửi rất nhiều lưu lượng truy cập có liên quan đến trang web của bạn. Một chiến lược SEO hiệu quả có nghĩa là khả năng nội dung của bạn được đền đáp. Nội dung SEO được nhắm mục tiêu tốt phục vụ:

Để xây dựng chiến lược SEO thành công, bạn cần phải phân tích kỹ lưỡng hành trình của khách hàng của mình trong kênh bán hàng. Các nhà tiếp thị SEO điều tra cách người dùng vào trang web và tiến đến các trang đích nơi họ thực hiện chuyển đổi. Nhiệm vụ của SEO là tạo ra kênh tiếp thị lý tưởng, thu hút khách truy cập từ tìm kiếm không phải trả tiền và chuyển đổi họ thành khách hàng có thể trả tiền, càng sớm càng tốt.

Mục tiêu 2 – Xây dựng cơ quan quản lý trang web.

Nói cách khác, bạn viết nội dung của mình để thu được các backlink từ các nguồn có liên quan đến chủ đề, các liên kết này báo hiệu cho các công cụ tìm kiếm về chuyên môn và thẩm quyền trang web của bạn. backlink củng cố quyền hạn, sự tin cậy và chuyên môn của trang web của bạn (hãy nhớ các nguyên tắc của Google về E-A-T giúp nội dung được xếp hạng). Nói một cách rộng rãi hơn, các hoạt động tiếp cận cộng đồng vì lợi ích của các backlink:

2. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Bước tiếp theo cần thực hiện sau khi đã xác định mục tiêu cho nội dung SEO của bạn là xác định đối tượng mà bạn sẽ nhắm mục tiêu với nội dung đó.

Để làm được điều này, bạn cần kiểm tra đối tượng hiện tại và khách hàng tiềm năng của mình để chọn ra những đại diện tiêu biểu của họ. Nói ngôn ngữ tiếp thị, bạn cần xác định tính cách người mua của mình.

Tạo cá tính yêu cầu một số công việc phân tích. Nhưng trên thực tế, nó nghe có vẻ đáng sợ hơn thực tế. Đây là nơi bạn có thể lấy dữ liệu để phân tích.

Không ai hiểu rõ doanh nghiệp của bạn hơn bạn. Và bạn có thể gợi ý ai là người tiêu dùng tiêu biểu của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Vì vậy, hãy pha cho mình một tách trà và nghĩ về khách hàng của bạn.

Ví dụ: với tư cách là một công ty du lịch, bạn biết rằng một phần lớn những người mua các chuyến tham quan ở Galapagos của bạn là những thợ lặn háo hức muốn xem cá mập voi. Và thông thường, họ là những người đàn ông và phụ nữ 50 năm. Nhưng dường như tất cả họ đều có thu nhập khá.

Bạn cũng có thể nhận thấy rằng đối với các chuyến tham quan ngắm chim và rùa, khách hàng chính của bạn là phụ nữ. Và đa số họ cũng quan tâm đến những bãi biển tốt để tắm nắng.

Bạn cũng có thể nhận thấy rằng có một nhóm lớn người tiêu dùng tìm kiếm các chuyến du lịch như một món quà.

Viết ra các đặc điểm của tính cách người mua. Để thuận tiện, sẽ rất tốt nếu bạn có sẵn một loại mẫu trong tay. Ví dụ:

Ngay cả sau khi phân tích này, bạn đã có thể tạo ba bốn tính cách người mua khác nhau. Bạn thấy rằng họ hướng đến việc bạn có những mục tiêu và động cơ khác nhau, vì vậy bạn sẽ nhắm mục tiêu họ bằng các loại nội dung khác nhau, đưa ra các giải pháp khác nhau cho vấn đề của họ.

Để hỗ trợ ý tưởng của bạn hoặc tìm thêm thông tin, bạn sẽ cần dữ liệu thực. Và có một nơi lý tưởng để tìm nó.

Nếu bạn có một trang web cho doanh nghiệp của mình, bạn chắc chắn có tài khoản GA. Với những nội dung rút ra từ bước trước, bạn có thể tạo (hoặc có thể đã tạo) một số phân đoạn để phân tích. Chẳng hạn như một phân khúc dành riêng cho việc lặn bao gồm tất cả các trang web dành riêng cho dịch vụ này. Tương tự đối với hoạt động ngắm chim, xem rùa, một chuyến du lịch làm quà, v.v.

Bây giờ, hãy khám phá phần Đối tượng cho từng phân khúc. Bạn có thể bắt đầu với phần Nhân khẩu học> Tổng quan để xem các nhóm mà khán giả của bạn thuộc về độ tuổi và giới tính.

Đi sâu vào từng phần dữ liệu để tìm hiểu thông tin nào quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn và thông tin nào bạn có thể bỏ qua. Ví dụ, tuổi tác có phải là một yếu tố quan trọng đối với bạn? Hãy kiểm tra.

Trong ví dụ bên dưới, bạn có thể thấy rằng hai nhóm tuổi hoàn toàn đóng góp lớn nhất vào doanh thu. Hai nhóm tuổi tham gia khác cũng đóng góp nhưng với tỷ lệ ít hơn nhiều.

Khám phá từng nhóm để tìm các đặc điểm khác biệt giúp liên kết các đại diện của các nhóm này và điểm khác biệt giữa chúng. Có thể, họ có động cơ khác nhau để sử dụng dịch vụ của bạn hoặc kỳ vọng khác với dịch vụ đó.

Bạn có thể thấy rằng nhóm đầu tiên bao gồm những người trong độ tuổi lao động tích cực. Có thể, ngành công nghiệp họ làm việc rất quan trọng, vì vậy bạn sẽ cần phải làm rõ điểm này bằng cách nào đó. Bạn có thể đoán được điều gì khác? Có thể, họ không tiết kiệm cho các kỳ nghỉ của mình, vì vậy bạn có thể nhắm mục tiêu họ cung cấp một số dịch vụ cấp cao nhất.

Một nhóm khác là một câu chuyện khác. Một bộ phận là giới trẻ, có thể là học sinh (hoặc sinh viên đã đi làm) và các bác sĩ chuyên khoa trẻ. Phần còn lại được đại diện bởi những người trong độ tuổi lao động, bao gồm cả một số người sắp nghỉ hưu. Đánh giá bằng cách họ chuyển đổi, họ mong muốn sử dụng các dịch vụ tương tự như của bạn nhưng có thể có ngân sách hạn chế. Bạn có thể khiến họ chuyển đổi, cung cấp một số tùy chọn nền kinh tế, bán hàng, giao dịch trọn gói, v.v.

Nhóm thứ ba dường như là những người mua không thường xuyên và bạn có thể cho rằng mục tiêu của họ tương tự như mục tiêu của những người ở nhóm trước. Vì vậy, không cần phải tạo một cá tính riêng cho họ.

Giờ đây, việc đi sâu vào từng phần đối tượng của bạn và xem xét sở thích, độ tuổi, giới tính, vị trí, hành vi, v.v. cho từng nhóm, có thể dẫn đến ít nhất hai điều. Đầu tiên, bạn có thể chỉnh sửa tính cách người mua mà bạn đã tạo trước đó. Thứ hai, bạn sẽ đưa ra một danh sách các câu hỏi cần làm rõ.

Điều tốt nhất để tìm hiểu điều gì đó về mọi người là hỏi họ. Đây là cách tốt nhất để thấy được bức tranh đầy đủ về nhu cầu, vấn đề, kỳ vọng của khách hàng, v.v. Bạn có thể hỏi ai?

1) Cơ sở dữ liệu về khách hàng hiện tại.

Đây là nguồn mà từ đó bạn có nhiều khả năng nhận được dữ liệu tiếp thị cần thiết, vì những người bạn đặt câu hỏi đều đã trung thành với doanh nghiệp của bạn. Đây là những gì bạn có thể hỏi về:

¿Nền tảng / nghề nghiệp / tình trạng gia đình của họ là gì (chọn những gì quan trọng để bạn biết)?

¿Họ đã bao giờ thử sử dụng sản phẩm / dịch vụ của đối thủ cạnh tranh của bạn chưa?

¿Chính xác thì dịch vụ của bạn giúp được gì cho họ?






2) Cơ sở dữ liệu về khách hàng tiềm năng của bạn.

Họ là những khách hàng tiềm năng chưa trở thành khách hàng của bạn. Những người này biết về dịch vụ của bạn nhưng chưa quyết định mua dịch vụ đó. Các câu hỏi có thể bạn có thể hỏi như sau:

¿Họ phải đối mặt với những vấn đề gì / mục tiêu mà họ muốn đạt được?

¿Điều gì ngăn họ sử dụng dịch vụ của bạn?

¿Họ sử dụng giải pháp nào để giải quyết các vấn đề / mục tiêu của họ?






Tập hợp tất cả dữ liệu bạn đã thu thập được, bạn sẽ đưa ra danh sách các nhân vật người mua rất chính xác.

  SEO thương mại điện tử: Cách thúc đẩy doanh số bán hàng với lưu lượng truy cập không phải trả tiền

Điều này có nghĩa là mỗi cá nhân bạn tạo sẽ có vấn đề duy nhất mà bạn có thể giải quyết. Ngoài ra, tiểu sử của mỗi cá nhân sẽ chỉ chứa thông tin giúp bạn nhắm mục tiêu họ . Tất cả dữ liệu không quan trọng nên được xóa đi.

3. Phân tích đối thủ cạnh tranh để hiểu bạn đang ở đâu

Giống như bạn thực hiện phân tích SWOT cho chiến lược tiếp thị, bạn cần khám phá thị trường trực tuyến để tìm hiện trạng và cơ hội của mình trong tìm kiếm không phải trả tiền. Có rất nhiều công cụ SEO thực hiện khả năng cạnh tranh thông minh, vì vậy bạn có thể lựa chọn những gì thuận tiện cho mình. Tôi sẽ hướng dẫn cách thực hiện bằng cách sử dụng các công cụ SEO PowerSuite .

Nếu bạn khởi chạy trang web của mình như ngày hôm qua, mọi thứ đều rõ ràng. Trong các trường hợp khác, bạn cần có ý tưởng về cách trang web của bạn trông có thẩm quyền đối với các công cụ tìm kiếm. Để làm cho nó đơn giản, bạn cần biết ai là người có thẩm quyền hơn, để hiểu được khó khăn như thế nào để xếp hạng trong thị trường ngách của bạn. Vì vậy, hãy xem ai là người tạo nên sự cạnh tranh.

Để thực hiện việc này, hãy tạo một dự án trong Trình theo dõi xếp hạng và chuyển đến Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh> Tên miền Đối thủ cạnh tranh . Nhập tên miền của bạn vào thanh tìm kiếm và chọn công cụ tìm kiếm để lấy kết quả. Của bạn đây.

Trong tiện ích con trên cùng, bạn sẽ thấy các bong bóng màu hiển thị tên miền của những đối thủ cạnh tranh đứng gần trang web của bạn. Các tên miền được so sánh theo lưu lượng truy cập ước tính hàng tháng và tổng số từ khóa xếp hạng.

Dưới không gian làm việc, bạn sẽ thấy danh sách 100 trang web xếp hạng hàng đầu cho các từ khóa tương tự trong công cụ tìm kiếm đã chọn. Sắp xếp danh sách các đối thủ cạnh tranh theo số lượng lưu lượng truy cập không phải trả tiền mà họ nhận được: chỉ cần nhấp vào tiêu đề của cột Lưu lượng không phải trả tiền . Kiểm tra cột Giao lộ , cho biết bạn có bao nhiêu từ khóa duy nhất so với đối thủ cạnh tranh đã chọn. Bạn càng chia sẻ nhiều từ khóa phổ biến với miền, thì càng có nhiều khả năng bạn đang cạnh tranh với nhau về lưu lượng tìm kiếm.

Mở dự án của bạn trong SEO SpyGlass và chuyển ngay đến Phân tích hàng loạt . Sao chép danh sách các đối thủ cạnh tranh của bạn từ Trình theo dõi xếp hạng và dán vào SEO SpyGlass. Nhấp vào Phân tích và trong vài giây, hãy kiểm tra kết quả.

So sánh số lượng backlink và Xếp hạng liên kết trong tên miền của bạn – thước đo cơ quan quản lý backlink tên miền – với số lượng backlink của đối thủ cạnh tranh.

Nếu bạn thêm theo dõi các đối thủ cạnh tranh bằng SEO SpyGlass, bạn cũng sẽ có quyền SEO của họ so với hầu hết các chỉ số quan trọng trong mô-đun So sánh tên miền .

Tùy thuộc vào điểm xuất phát, bạn sẽ có các loại hoạt động khác nhau để thực hiện trên trang web của mình nhằm tăng cường quyền hạn SEO của nó. Hãy chia nhỏ nó.

Một trang web có thẩm quyền cũ có cấu hình backlink khổng lồ đằng sau nó có thể xếp hạng cho hầu hết mọi từ khóa cần thiết (ví dụ: từ chỉ cách làm) đủ nhanh. Vì vậy, chủ sở hữu trang web không cần phải nỗ lực quá nhiều vào việc xây dựng liên kết. Trong trường hợp như vậy, việc thúc đẩy lưu lượng truy cập từ tìm kiếm có vẻ là mục tiêu thích hợp nhất để xây dựng chiến lược nội dung. Nếu trang web của bạn hoạt động giống như các đối thủ cạnh tranh có thẩm quyền nhất, bạn có thể tham gia viết nội dung SEO để xếp hạng.

Khi nói đến các trang web trẻ hơn, có một tình huống khác.

Đối với tổng số thành viên mới có số lượng backlink gần bằng 0, xếp hạng cho các từ khóa có thể thúc đẩy một lượng lưu lượng truy cập đáng kể có vẻ hơi khó khăn. Đối với họ, quyền hạn và xây dựng liên kết sẽ được ưu tiên. Nếu bạn thấy hồ sơ backlink của mình trông kém hơn so với các đối thủ cạnh tranh thì bạn cần phải nỗ lực nhiều hơn để có được những backlink chất lượng.

Và luôn có trang web ở đâu đó ở giữa . Họ sẽ phải xây dựng chiến lược nội dung để đạt được sự cân bằng giữa cả hai mục tiêu – chia nhỏ nỗ lực của bạn và nhắm vào cả backlink và lưu lượng truy cập.

4. Chủ đề và từ khóa nghiên cứu

Nếu bạn quyết định tập trung vào việc thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của mình, hãy xây dựng chiến lược để đạt được thứ hạng tốt. Và ở đây bạn không thể đi nếu không biết bối cảnh tìm kiếm. Nội dung nào chiếm các vị trí cao nhất trên SERPs? Người dùng nhập những cụm từ tìm kiếm nào để tìm nó?

Cách dễ dàng nhất để bắt đầu là xem xét sự cạnh tranh SEO của bạn để lấp đầy khoảng cách giữa nội dung trang web của bạn và của đối thủ cạnh tranh. Việc kiểm tra hai hoặc năm cụm từ tìm kiếm trên SERP có thể được thực hiện thủ công. Để nghiên cứu hàng trăm và hàng nghìn thuật ngữ, bạn chắc chắn sẽ cần một số công cụ SEO hỗ trợ các công việc tốn thời gian như vậy. Một lần nữa, chúng tôi sẽ sử dụng Trình theo dõi xếp hạng để thực hiện nghiên cứu từ khóa cho kế hoạch nội dung SEO của chúng tôi.

Với danh sách các đối thủ cạnh tranh SEO mà bạn đã chọn ở bước đầu tiên, hãy chuyển đến mô-đun Nghiên cứu từ khóa> Khoảng cách từ khóa . Nhập tên miền của bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn để so sánh (tối đa năm tên miền cùng một lúc) bằng cách nhấp vào Thêm đối thủ cạnh tranh . Chọn điều kiện so sánh Từ khóa của đối thủ cạnh tranh (bất kỳ đối thủ nào nhưng không phải trang web của bạn) và nhấp vào Tìm kiếm .

Bạn sẽ có một danh sách các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn xếp hạng nhưng bạn thì không.

Bây giờ, bạn có thể đi sâu hơn để mở rộng kế hoạch nội dung của mình với các phương pháp nghiên cứu bổ sung. Xem những câu hỏi mà mọi người hỏi công cụ tìm kiếm.

Chuyển đến Nghiên cứu từ khóa> Câu hỏi có liên quan , chọn công cụ tìm kiếm thích hợp của bạn và một tùy chọn từ Mọi người cũng hỏi hoặc Câu hỏi tự động hoàn thành . Nhập một vài từ gốc vào trường tìm kiếm và nhấp vào Tìm kiếm.

Từng bước, hãy xem qua các công cụ từ khóa phổ biến nhất (có hơn 20 công cụ trong số đó trong Trình theo dõi xếp hạng, bao gồm các công cụ có thể tích hợp như Google Search Console và Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google Ads). Tham khảo Hướng dẫn SEO để nghiên cứu từ khóa của chúng tôi và hướng dẫn về cách sử dụng từ khóa đuôi dài cho SEO . Bạn chắc chắn sẽ tìm thấy rất nhiều ý tưởng cho nội dung của mình.

Sau khi thu thập được vô số từ khóa, bạn cần phải xem qua danh sách và xóa tất cả các mục không liên quan, cũng như những từ khóa mà không ai tìm kiếm, tức là những từ khóa có lượng tìm kiếm cực kỳ thấp.

Tất cả các ý tưởng từ khóa bạn đã tìm thấy bằng cách sử dụng các phương pháp khác nhau trong Trình theo dõi xếp hạng đều có trong Nghiên cứu từ khóa> Hộp cát từ khóa . Hãy đến ngay đó và phân tích ý kiến ​​của bạn về mức độ liên quan, số lượng tìm kiếm, độ khó của từ khóa, v.v.

Tìm các cụm từ có khối lượng tìm kiếm cao hơn (‘lý do tại sao tối ưu hóa cho các từ khóa mà hầu như không ai tìm kiếm). Ưu tiên các từ khóa có Độ khó của từ khóa thấp hơn và Chỉ số Hiệu quả của Từ khóa (KEI) cao hơn, chúng sẽ giúp đưa các trang của bạn nhanh hơn lên kết quả hàng đầu trên SERPs.

Để loại bỏ tất cả các từ khóa có vẻ không phù hợp, hãy nhấp chuột phải vào từ khóa và chọn Xóa (các) Từ khóa từ trình đơn thả xuống.

Sao chép tất cả phần còn lại vào tệp Excel, đó là quy trình tiêu chuẩn của Ctrl A, Ctrl C và Ctrl V. Bạn cũng có thể xuất danh sách dưới dạng tệp CSV. Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào nút tải xuống ở thanh công cụ trên cùng bên phải, ngay phía trên kết quả.

Bây giờ, bạn đã xác định được cá tính của mình, loại nội dung hoạt động tốt nhất và danh sách từ khóa được thu thập. Việc chuẩn bị đã kết thúc và cuối cùng bạn cũng có thể bắt đầu lập kế hoạch.

5. Ánh xạ từ khóa cho các giai đoạn hành trình của khách hàng của bạn

Tùy thuộc vào giai đoạn nào của hành trình khách hàng, họ tìm kiếm những thứ khác nhau và sử dụng các cụm từ tìm kiếm khác nhau. Nhóm các từ khóa của bạn ở bước trước, bạn có thể nhận thấy rằng các từ khóa trong mỗi nhóm của bạn bao gồm các mục đích tìm kiếm khác nhau. Vì vậy, bây giờ, bạn có thể ánh xạ họ theo các giai đoạn tương ứng trong hành trình của khách hàng theo các loại mục đích tìm kiếm khác nhau:

  3 Mẹo sử dụng Google Analytics để cải thiện SEO

Ở giai đoạn này, mọi người gặp một vấn đề mà họ phải đối mặt. Vì vậy, họ khám phá nó để tìm cách có thể giải quyết nó.

Để thu hút đối tượng này, bạn sẽ xây dựng một phần nội dung xoay quanh các từ khóa bao hàm mục đích tìm kiếm thông tin và mô tả các vấn đề mà mọi người gặp phải. Thông thường, chúng là những cụm từ tìm kiếm rộng và có thể có khối lượng tìm kiếm cao hơn.

Ở giai đoạn này, mọi người đã thừa nhận rằng họ có thể giải quyết vấn đề của mình theo cách này hay cách khác. Vì vậy, họ bắt đầu khám phá chủ đề để tìm hiểu thêm về các giải pháp hiện có.

Do đó, bạn có thể xây dựng nội dung của mình xung quanh tất cả các từ khóa liên quan đến giải pháp để kích hoạt đối tượng này.

Được rồi, bây giờ người tìm kiếm có ý tưởng về các tùy chọn khác nhau hiện có trên thị trường có thể giúp họ giải quyết vấn đề của mình. Giờ đây, họ so sánh và quyết định xem ai trong số họ có thể giúp ích tốt nhất.

Ở đây, bạn sử dụng các từ khóa hẹp hơn, có liên quan đến dịch vụ / sản phẩm.

Ở giai đoạn này, người tìm kiếm quyết định xem có sử dụng dịch vụ của bạn hay không. Và bạn cần thúc đẩy họ một chút và thuyết phục họ rằng dịch vụ của bạn phù hợp nhất với nhu cầu của họ.

Tại đây, bạn sử dụng các thuật ngữ từ khóa hẹp nhất với mục đích mua hàng rõ ràng.

Giai đoạn sau khi mua hàng là tất cả về việc biến người dùng thành khách hàng trung thành. Tại đây, bạn muốn có phản hồi từ khách hàng cũng như biết họ gặp phải những vấn đề gì khi giao dịch với sản phẩm của bạn.

Ở giai đoạn này, người dùng có thể nhập các truy vấn điều hướng, như cách tìm trang hỗ trợ hoặc trợ giúp. Hoặc họ muốn tìm hiểu thêm về cách hưởng lợi từ sản phẩm của bạn, vì vậy, họ có thể đặt câu hỏi với mục đích giáo dục và cung cấp thông tin.

Để giữ cho quá trình nhóm theo thứ tự, hãy sử dụng bộ lọc ngữ nghĩa và thêm thẻ, phân loại từ khóa theo mục đích tìm kiếm. Sau đó, bạn sẽ có thể sử dụng các thẻ để sắp xếp, đặt nhiệm vụ kiểm tra và sắp xếp từ khóa trong các nhóm chủ đề bên trong Trình theo dõi xếp hạng < / a>. Ngoài ra, bạn có thể sao chép hoặc xuất chúng trong một tệp CSV và sử dụng các nhãn ý định để ánh xạ từ khóa trong lịch trình kế hoạch nội dung của bạn trong một bảng tính.

Việc nhóm hoàn tất, xin chúc mừng, bạn hiện có một danh sách các từ khóa mà bạn có thể bắt đầu xây dựng kế hoạch nội dung của mình!

6. Ánh xạ từ khóa đến các trang đích và mục tiêu

Biết được mục đích và giai đoạn kênh mà tất cả các nhóm từ khóa của bạn thuộc về, bạn có thể dễ dàng xác định loại trang bạn có thể tạo xung quanh chúng. Bạn cũng có thể hiểu mục tiêu mà mỗi trang của bạn có thể theo đuổi.

Đây là cách nó hoạt động.

Lưu lượng truy cập bạn nhận được từ các từ khóa ở giai đoạn nhận biết khá lạnh. Hãy nhớ rằng, mọi người không phải là mua bất cứ thứ gì, mà là tìm kiếm phương pháp khắc phục những điểm đau của họ. Do đó, bạn sẽ cung cấp cho họ thông tin thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của bạn về chủ đề này. Ngoài ra, bạn có thể cung cấp cho họ một số nội dung hữu ích để đổi lấy email, đăng ký, v.v.

Khi những người tìm kiếm gần đến giai đoạn chuyển đổi hơn, bạn sẽ phân phát nội dung phù hợp với định hướng tiếp thị nhằm thuyết phục họ thử hoặc mua những gì bạn cung cấp.

Sau khi đã xác định cá tính của người mua và kỳ vọng của họ, bạn hiểu từng cá nhân được hạ cánh ở giai đoạn nào của kênh. Vì vậy, nó phải đủ đơn giản để kết nối các trang của bạn với các nhân vật mà họ nhắm mục tiêu.

Giờ đây, bạn có thể kết hợp tất cả các thành phần trong mẫu kế hoạch nội dung của mình.

Tải xuống Mẫu kế hoạch nội dung SEO của chúng tôi (Excel )

Trong Trình theo dõi xếp hạng , các từ có thể được thêm vào Bản đồ từ khóa mô-đun. Bạn có thể nhóm chúng trong Nhóm từ khóa theo ý định hoặc theo Trang đích . Từ đó, bạn sẽ theo dõi tiến trình xếp hạng miễn là bạn đã thực hiện một số thay đổi trên trang đối với nội dung của mình và tìm ra cách các trang và từ khóa của bạn thành công hay thất bại trong chiến lược SEO tổng thể của bạn.

7. Nhóm các từ khóa vào cấu trúc nội dung của bạn

Cấu trúc nội dung khôn ngoan về SEO sẽ tốt cho cả công cụ tìm kiếm và khách truy cập trang web. Đối với phần trước, nó góp phần vào xếp hạng, phần sau, nó cải thiện khả năng điều hướng và trải nghiệm người dùng.

Ý tưởng chung ở đây là nội dung của bạn phải hoạt động có lợi cho việc tăng mức độ liên quan theo chủ đề của bạn. Để có được điều đó, các phần nội dung khác nhau phải hỗ trợ lẫn nhau bằng cách liên kết nội bộ.

Có nhiều mô hình nội dung khác nhau mà bạn có thể sử dụng. Nhưng tôi tin rằng mô hình có vẻ hoạt động khá tốt cho mục đích này là mô hình nội dung cụm trụ cột . Để làm cho nó đơn giản, bạn có một trang chung (một trang trụ cột) và các trang hỗ trợ (các cụm). Bản chất là liên kết mỗi trang hỗ trợ với trang trụ cột để nhấn mạnh mức độ liên quan của nó. Các cụm cũng có thể liên kết với nhau, báo hiệu cho các công cụ tìm kiếm về mối quan hệ của chúng với cùng một chủ đề. Đôi khi các cột có thể chia sẻ các cụm nội dung. Ngoài ra, một trụ cột có thể là một phần của cụm trụ cột khác. Nó giống như một chiến lược đôi bên cùng có lợi.

Bây giờ, hãy tìm xem bạn có thể có bao nhiêu trụ cột và cụm.

Bước 1. Lấy danh sách từ khóa của bạn và chọn ra những từ khóa có khối lượng tìm kiếm cao nhất – bạn sẽ sử dụng chúng để xây dựng các trụ cột xung quanh.

Bước 2. Sắp xếp tất cả các phần còn lại trong các nhóm nhỏ gồm các từ khóa có liên quan chặt chẽ với nhau bao gồm các khía cạnh khác nhau của chủ đề. Chúng sẽ là cơ sở cho các cụm của bạn.

Bước 3. Xây dựng danh sách các trang và cụm trụ cột trong tương lai của bạn và ánh xạ từ khóa với chúng.

Để hiểu sâu hơn về cách các liên kết nội bộ đóng góp vào SEO, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về các phương pháp liên kết nội bộ tốt nhất tại đây.

Đối với một trang web hiện có, bạn có thể chạy WebSite Auditor để xem tất cả các trang của nó được liên kết như thế nào trong nội bộ. Với công cụ tạo bản đồ trực quan có sẵn của nó, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các trang nổi bật hơn, tất cả các liên kết, nội bộ và bên ngoài, lấy danh sách các liên kết và phát hiện các trang mồ côi cần được kết nối với nội dung chính của bạn. Xem qua đầy đủ cấu trúc trang web của bạn, bạn sẽ có thể nhanh chóng đưa ra một mô hình khả thi cho liên kết nội bộ trong chiến lược nội dung SEO của mình.

Bản đồ trực quan có thể chỉnh sửa được, vì vậy bạn có thể lập kế hoạch thêm các trang mới, xóa các trang cũ và thêm các liên kết khác. Ngoài ra, bạn có thể thỏa sức sáng tạo trong quá trình này, chẳng hạn như tô màu trang, ghi chú, v.v.

Khi kết thúc nghiên cứu này, bạn sẽ quyết định mục tiêu SEO nào đến trước và nơi tập trung nội dung của bạn nỗ lực viết .

8. Tạo lịch biên tập

Sáng tạo nội dung là một chủ đề lớn khác cần được đề cập riêng. Nhưng đây là một số mẹo SEO hữu ích dành cho bạn.

Bước tiếp theo của bạn là gì? Bây giờ bạn cần phải bật khả năng sáng tạo của mình và bắt đầu viết bài quảng cáo. Tôi sẽ không nói chi tiết về vấn đề này, tôi khuyên bạn nên đọc hướng dẫn để có một trang đích được tối ưu hóa hoàn hảo của chúng tôi sẽ là cẩm nang hữu ích cho người viết nội dung của bạn.

Đối với nội dung SEO, chỉ viết một câu chuyện hay thôi là chưa đủ. Bạn cũng cần làm cho văn bản của mình đủ điều kiện cho BERT, RankBrain Các thuật toán của Google xếp hạng các trang của bạn. Với sự trợ giúp của các công cụ SEO, bạn có thể tiến hành kiểm tra nội dung và biên soạn các hướng dẫn chi tiết để tối ưu hóa nội dung trên từng trang riêng biệt. Đi tới Trình kiểm tra trang web> Kiểm tra nội dung và dán URL của trang bạn muốn kiểm tra.

Người đánh giá nội dung cung cấp điểm SEO, lỗi, cảnh báo và mẹo tối ưu hóa cho trang. Chuyển sang Trình chỉnh sửa nội dung , bạn sẽ có thể chỉnh sửa văn bản trong ứng dụng và xem điểm số được cải thiện. Hoặc bạn có thể in nhiệm vụ SEO cho copywriter dưới dạng PDF. Bạn sẽ có các đề xuất về từ khóa của các đối thủ cạnh tranh SERP hàng đầu của bạn. Một phân tích TF-IDF đặc biệt cho thấy những cụm từ khóa nào họ đang sử dụng nhiều nhất thường xuyên.

  Đánh dấu lược đồ: Hướng dẫn từ A đến Z về dữ liệu có cấu trúc cho SEO

Một phần thưởng nữa, bạn sẽ nhận được cảnh báo về tất cả các lỗi trên trang có thể được giải quyết thông thường với sự trợ giúp của lập kế hoạch SEO và cài đặt nhiệm vụ: xóa nội dung trùng lặp, sửa thẻ trống, văn bản thay thế trống, liên kết bị hỏng, v.v. . Tất cả những vấn đề ảnh hưởng đến SEO này cũng cần được xem xét khi đặt nhiệm vụ cho copywriting.

Bạn nghĩ là đã hoàn thành việc lập kế hoạch nội dung SEO? Khác xa với điều đó.

Bạn có thể và nên tiếp cận thời điểm vinh quang và tạo tiếng vang cho bài viết của mình. Điều này không chỉ đơn giản là đăng những câu chuyện trên mạng xã hội. Bạn cần phân tích thị trường ngách của mình và tìm những người có ảnh hưởng lý tưởng sẽ giúp bạn quảng bá rộng rãi. Nói ngôn ngữ tiếp thị, bạn cần xác định linkerati của mình.

Đây là những trang web hoặc những người có ảnh hưởng mà bạn nhắm mục tiêu để có được các backlink. Vì vậy, nếu bạn xây dựng chiến lược nội dung của mình xung quanh việc thu được các backlink, bạn sẽ tập trung mọi nỗ lực của mình vào việc thu hút sự chú ý của họ. Họ có thể là blogger, nhà báo, chuyên gia trong ngành, v.v. – những người có đội quân người theo dõi hoặc độc giả tận tụy.

9. Lập kế hoạch cho các hoạt động tiếp cận để nhận được liên kết và đề cập

Một trong những cách tốt nhất để xây dựng quyền hạn của trang web là nhận được các backlink và đề cập từ khắp nơi trên web. Đối với điều này, bạn phải quảng cáo cho những người có ảnh hưởng mà bạn muốn tiếp cận để có backlink, đề cập và hiển thị . Và đây cũng phải là một phần trong kế hoạch nội dung SEO của bạn.

Tất cả những ai đã từng thử tiếp thị qua người có ảnh hưởng đều biết rằng theo dõi trên mạng xã hội là một trong những cách tốt nhất để tìm kiếm những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn. Và có nhiều công cụ lắng nghe xã hội trên thị trường giúp quá trình này trở nên thú vị và dễ dàng, chẳng hạn như Awario và những người khác.

Vì vậy, hãy tạo tài khoản của bạn ở Awario, cung cấp cho nó các từ khóa liên quan đến ngành của bạn để tạo cảnh báo cho các đề cập của họ. Bạn có thể tạo cảnh báo cho các nhóm từ khóa khác nhau, cũng như cho các đề cập đến tên thương hiệu của bạn.

Kiểm tra thông báo của bạn để xem ai đang ở cùng chủ đề và trong ngữ cảnh nào.

Bây giờ, hãy chuyển đến Báo cáo để xem và phân tích những người có ảnh hưởng đến chủ đề của bạn. Tìm hiểu những gì những người này thường viết về để hiểu mối quan tâm chung của họ đối với chủ đề này. Xem quy mô của những người theo dõi họ và bối cảnh họ đề cập đến tên bạn.

Do đó, bạn sẽ nghĩ ra một số tính cách linkerati mà bạn có thể sử dụng để quảng cáo nội dung của mình trong tương lai.

Hơn nữa, bạn có thể chuyển trực tiếp đến từng người có ảnh hưởng đề cập đến thương hiệu của bạn và yêu cầu thêm liên kết. Khi mọi người ngày càng mong muốn liên kết đến những gì họ biết và trung thành, bạn có thể sẽ nhận được một backlink.

Nói đến linkerati, họ không phải là những người viết blog cá nhân, mà là những tài nguyên Web lớn hơn. Cách dễ nhất để tìm chúng là phân tích các trang xếp hạng tốt nhất và xem những trang nào hiện đang liên kết với nó.

Nơi gần nhất để tìm các backlink là phân tích đối thủ cạnh tranh SEO của bạn (một trang web xếp hạng cao hơn bạn cho các từ khóa mục tiêu của bạn) để tìm các trang hoạt động tốt nhất và ai liên kết đến chúng.

Đầu tiên, nó sẽ giúp bạn thu thập danh sách các trang web có khả năng quan tâm đến chủ đề của bạn. Thứ hai, biết nội dung có thể liên kết nhất của đối thủ cạnh tranh của bạn có thể giới thiệu cho bạn ý tưởng về loại nội dung nào thu thập các backlink tốt hơn.

Bước 1: Khám phá các trang xếp hạng hàng đầu.

Mở dự án của bạn trong Trình theo dõi xếp hạng và chuyển thẳng đến Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh> Các trang hàng đầu . Nhập địa chỉ miền của đối thủ cạnh tranh của bạn vào thanh tìm kiếm và nhấp vào Tìm kiếm .

Bạn sẽ được cung cấp danh sách các trang hoạt động tốt nhất, bạn có thể sắp xếp theo lưu lượng truy cập không phải trả tiền mà chúng nhận được hoặc số lượng backlink, chọn bất kỳ trang nào có vẻ nhiều thông tin hơn đối với bạn.

Bước 2: Khám phá các miền liên kết.

Sao chép danh sách các trang hàng đầu vào tệp Excel để giữ nó trong tầm tay và truy cập SEO SpyGlass .

Tạo hoặc mở dự án của bạn và chuyển đến Hồ sơ backlink> backlink . Lọc kết quả lần lượt nhập URL các trang hàng đầu của bạn trong cửa sổ Lọc nhanh> chứa .

Sắp xếp kết quả theo giá trị Xếp hạng liên kết trong tên miền để xem các tên miền có thẩm quyền nhất trong danh sách (chúng có giá trị lớn hơn được đánh dấu bằng điểm màu xanh lục).

Thu thập danh sách các tài nguyên để phân tích và nhóm chúng dựa trên nội dung chúng liên kết đến và những gì chúng dành riêng cho (giống như trong Rank Tracker, bạn có thể thêm các thẻ trong SEO SpyGlass để nhóm các miền theo chủ đề).

Do đó, bạn sẽ có một danh sách các tài nguyên có liên quan có thể liên kết đến nội dung của bạn với khả năng cao và ý tưởng về nội dung cần viết để nhắm mục tiêu đến họ. Bước tiếp theo là quảng cáo nội dung tuyệt vời của bạn lên linkerati.

Bài viết liên quan: Kỹ thuật xây dựng liên kết nhà chọc trời

Nếu trang web của bạn là thương hiệu mới với cấu hình backlink nguyên sơ, bạn cần lấy các backlink đầu tiên của mình từ đâu đó. Hãy nghĩ đến việc thúc đẩy nó bằng SEO cục bộ : thử nhận các backlink miễn phí từ các diễn đàn, thư mục doanh nghiệp địa phương , listicles thích hợp. Mặc dù giá trị SEO của các liên kết như vậy thấp hơn so với các liên kết biên tập, nhưng nó có thể là một điểm khởi đầu tốt. Chạy Link-Assistant để tìm kiếm các khách hàng tiềm năng liên kết chất lượng cao trong niche của bạn.

10. Theo dõi KPI SEO của bạn

Để kiểm tra xem chiến lược nội dung SEO tổng thể của bạn có đúng hay không, hãy theo dõi sự thành công của trang web về thứ hạng và khả năng hiển thị tìm kiếm. Để xem nhiệm vụ đã hoàn thành, bạn cần đo lường các KPI cơ bản của các trang đích của mình.

Một số chỉ số này có thể được theo dõi thuận tiện trong Trình theo dõi xếp hạng của bạn. Để biết thứ hạng và khả năng hiển thị, hãy xem mô-đun Theo dõi Xếp hạng Bản đồ Từ khóa với các trang đích của nó. Sức mạnh tổng thể của trang web, cùng với các backlink được hiển thị trong mô-đun Độ mạnh tên miền .

Đối với chuyển đổi, hãy thiết lập Mục tiêu trong Google Analytics trên các trang sản phẩm chính của bạn (hoặc bất kỳ trang nào khác mà người dùng phải thực hiện một số hành động có giá trị).

Đo lường KPI tự nó là một khoa học, vì vậy, tôi khuyên bạn nên đọc hướng dẫn của chúng tôi về 9 điều quan trọng Các chỉ số SEO bạn nên theo dõi.

11. Cập nhật và đóng gói lại nội dung

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy nhớ cập nhật nội dung của bạn theo thời gian. Google có thể hiển thị ngày xuất bản hoặc cập nhật trên trang kết quả tìm kiếm. Nói chung, người dùng có nhiều khả năng nhấp vào các trang mới hơn, vì chúng được cho là chứa thông tin cập nhật, mới hơn.

Đối với việc định vị lại nội dung, nó góp phần vào việc SEO trang web của bạn theo nhiều cách khác nhau.

Có nhiều cách để đóng gói lại nội dung để tận dụng tối đa nội dung, chẳng hạn như:

Việc đóng gói lại nội dung thành các định dạng khác nằm trong một chiến lược quảng bá nội dung rộng hơn. Trong mọi trường hợp, bằng cách cập nhật nội dung cũ và thay đổi nội dung đó sang các định dạng khác, bạn đã đóng góp vào sức khỏe SEO tổng thể của trang web của mình.

Kế hoạch nội dung SEO là một công cụ quan trọng giúp sản xuất nội dung phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn. Lập kế hoạch khôn ngoan đòi hỏi đầu tư thời gian đáng kể vào nghiên cứu và phân tích dữ liệu, nhưng nó đáng giá từng giây.

Bạn lập kế hoạch sản xuất nội dung SEO của mình như thế nào? Chúng tôi hoan nghênh các ý kiến ​​và thảo luận của bạn!