Hotline : 0888 35 3335

seo-1-300x94-1-231x72-5

Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng

Blog

Cách thực hiện SEO: Ánh xạ từ khóa với nội dung

Ánh xạ từ khóa là quá trình chỉ định từ khóa cho các trang có liên quan trên trang web của bạn. Đó là những gì chiến lược SEO của bạn phải bắt đầu và những gì bạn nên làm thường xuyên để làm phong phú trang web của mình với các từ khóa mới (đọc: cơ hội mới để mang lại lưu lượng truy cập) theo thời gian.

Vì vậy, hãy bắt đầu công việc kinh doanh. Để làm cho hướng dẫn lập bản đồ từ khóa này thực tế hơn, tôi sẽ thực hiện việc lập bản đồ từ khóa cho một trang web thực bán những thứ thân thiện với môi trường.

Tại sao lại lập bản đồ từ khóa?

Lập bản đồ từ khóa là việc cần làm đối với bất kỳ SEO hoặc chủ sở hữu trang web nào, vì nó có thể giúp bạn tinh chỉnh chiến lược nội dung của mình theo những cách sau:

Tìm khoảng trống từ khóa. Trang web của bạn có thể tụt lại trong xếp hạng chỉ vì chiến lược nội dung của bạn không bao gồm tất cả các từ khóa cần thiết. Ánh xạ từ khóa sẽ giúp bạn tìm thấy những cơ hội từ khóa còn thiếu đó và nhắm mục tiêu chúng bằng các trang có liên quan (hoặc thậm chí tạo những cơ hội mới).

Tìm sự trùng lặp từ khóa. Việc sử dụng các từ khóa giống nhau trên các trang khác nhau có thể dẫn đến các vấn đề về nội dung trùng lặp và hủy xếp hạng. Ánh xạ từ khóa sẽ giúp bạn chỉ định từ khóa cho các trang mục tiêu duy nhất không xung đột với nhau.

Hợp lý hóa liên kết nội bộ. Nếu từ khóa của bạn được tổ chức đúng cách và được ánh xạ tới các trang web nhất định, bạn sẽ có thể tổ chức hiệu quả việc xây dựng liên kết nội bộ của mình, kết hợp các trang có liên quan lại với nhau.

  Google Doanh nghiệp của tôi: Hướng dẫn SEO Cơ bản

Bước

Trong Hộp cát từ khóa , tôi bật các bộ lọc để loại trừ các từ khóa không có khả năng mang lại cho tôi bất kỳ lưu lượng truy cập nào (

Trong ví dụ của chúng tôi, có một nhóm dầu gội đầu dạng thanh . Nếu xem xét kỹ hơn, chúng ta sẽ thấy rằng có một số từ khóa có mục đích điều tra thương mại rõ ràng (bao gồm từ xem xét ):

Những từ khóa này có khả năng kích hoạt các trang báo cáo hoặc trang đánh giá, vì vậy hãy tạo một nhóm mới cho chúng và đổi tên nhóm để điều hướng dễ dàng hơn. Để đổi tên nhóm, hãy nhấp chuột phải vào nhóm, chọn Đổi tên nhóm từ khóa và nhập tên mới, thanh tra dầu gội đầu trong trường hợp của chúng tôi.

Nhóm này cũng chứa một từ khóa với mục đích cung cấp thông tin:

Vì các từ khóa thông tin thường kích hoạt blog, hãy chuyển từ khóa này sang một nhóm mới có tên là blog về dầu gội đầu hoặc thông tin về dầu gội đầu .

Tôi sẽ lặp lại quy trình với tất cả các từ khóa mà tôi đã thu thập để có được danh sách nhóm từ khóa có cấu trúc tốt:

Bước

Trình theo dõi xếp hạng không cho phép bạn gắn nhãn nhóm, chẳng hạn như thẻ (nhân tiện, tôi đã yêu cầu các nhà phát triển của chúng tôi thêm tính năng này. Chia sẻ trong nhận xét nếu điều này hữu ích cho bạn.). Để giải quyết vấn đề, tôi sẽ chỉ đổi tên các nhóm từ khóa bằng cách thêm số vào tên của chúng. Vì vậy, tôi sẽ gán điểm 1 cho tất cả các nhóm từ khóa có điểm từ 51,6 đến, giả sử, 45. Tôi nhấp chuột phải vào nhóm và nhấp vào Đổi tên nhóm từ khóa . < / p>

Cuối cùng, tên các nhóm từ khóa của tôi sẽ trông như sau:

Bước

Rất có thể trang web của tôi thực sự không có bất kỳ trang nào có liên quan cho nhóm từ khóa 1 túi bánh sandwich . Tuy nhiên, tôi sẽ mở một số URL để đảm bảo.

Đây là nội dung của trang đầu tiên:

Có vẻ như trang này hầu như không giới thiệu về túi đựng bánh sandwich , vì vậy hãy tiếp tục với URL thứ hai.

Đến đây là câu hỏi, túi đựng bánh sandwich có thể tái sử dụng thực sự là gì? Hãy google từ khóa và kiểm tra kết quả.

Như Google nói, túi bánh sandwich có thể tái sử dụng trông giống như sau:

Vì vậy, URL thứ hai của chúng tôi cũng khó khớp với từ khóa.

Bây giờ, hãy xem trang thứ ba trông như thế nào.

Có vẻ như đây là thứ gần giống với túi đựng bánh sandwich , nhưng có một điều nữa cần xem xét…

Nếu tôi quay lại WebSite Auditor và kiểm tra xem trang này đã xếp hạng từ khóa nào, tôi sẽ thấy như sau:

Tất cả các từ khóa xếp hạng cho trang này là về túi stasher , vì vậy tốt hơn nên đặt trang này sang một bên và tạo một trang mới cho túi sandwich để không bị mất lưu lượng truy cập từ các từ khóa đã xếp hạng.

Hãy kiểm tra một nhóm từ khóa khác, Dụng cụ rót thủy tinh xà phòng 2 màu hổ phách .

Như bạn có thể thấy, trang được đề xuất đầu tiên chứa từ khóa trong tiêu đề, URL và đã được xếp hạng cho từ khóa này. Vì vậy, nó là một trận đấu! Chỉ cần nhấp vào nút Bản đồ màu xanh lục gần URL có liên quan để chỉ định nhóm từ khóa cho trang:

Lưu ý: Trong trường hợp này, mọi thứ diễn ra hoàn hảo, vì trang nằm ở vị trí cao trong phân cấp URL của trang web của tôi, do đó có thể được ánh xạ với các từ khóa “độ khó cấp hai” của tôi. Nhưng nếu bạn phát hiện ra rằng trang có liên quan được đặt quá sâu so với một từ khóa nhất định, hãy xem xét việc cấu trúc lại trang web của bạn để đưa trang gần hơn với bề mặt và mang lại cơ hội thành công cao hơn với các từ khóa mới.

Có thể xảy ra trường hợp một nhóm từ khóa có thể được ánh xạ nhầm đến một số trang. Trong trường hợp này, nếu chúng tôi không làm gì và tiếp tục tối ưu hóa các trang này cho cùng một bộ từ khóa, chúng tôi có thể gặp phải tiêu diệt từ khóa và lưu lượng truy cập , khi các trang của chúng tôi không phải cạnh tranh với đối thủ cạnh tranh mà là với nhau. Điều này sẽ dẫn đến các vị trí SERP thấp cho tất cả các trang bị ăn thịt.

May mắn thay, WebSite Auditor sẽ tự động báo hiệu nếu chúng tôi ánh xạ một nhóm từ khóa đến nhiều trang:

Vì vậy, tôi có thể dễ dàng điều tra lý do tại sao điều này xảy ra và vạch ra trang ít liên quan hơn.

Và, như đã đề cập ở trên, chúng tôi phải kiểm tra các từ khóa xếp hạng cho trang mà chúng tôi sẽ lập bản đồ từ khóa để tránh xung đột từ khóa và từ khóa trong kết quả.

Rửa sạch, lặp lại. Cho đến khi tôi có tất cả các nhóm từ khóa được ánh xạ tới các trang có liên quan trên trang web của mình.

Bước