Hotline : 0888 35 3335

seo-1-300x94-1-231x72-5

Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng

Blog

Cách tìm các backlink của đối thủ cạnh tranh trong 4 bước đơn giản

Khi tìm cách cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm không phải trả tiền trong bất kỳ ngành nào, thực tế là vẫn chỉ có hai yếu tố xếp hạng chính mà các công cụ tìm kiếm như Google ưu tiên: nội dung tuyệt vời và hồ sơ backlink mạnh.

Cả hai khía cạnh này của chiến dịch SEO đều không nhất thiết được coi là “khó” để thực hiện. Tuy nhiên, dường như có nhiều sự nhầm lẫn khi xác định cách tốt nhất để thực hiện hai chiến thuật này, đặc biệt là xây dựng liên kết.

Đây là bài đăng của khách mời bởi Murris Johnson, nhà tiếp thị kỹ thuật số và là người sáng lập Nomvo.com . Murris đã là người dùng SEO PowerSuite hơn 5 năm và trong bài đăng này, anh ấy chia sẻ các mẹo hàng đầu của mình để có được các backlink chất lượng với sự trợ giúp của bộ công cụ. Nếu bạn muốn nội dung của riêng mình về SEO và Tiếp thị kỹ thuật số xuất hiện trên blog này, vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung vào các backlink và cách có được một số liên kết đến có tác động mạnh nhất bằng cách sử dụng SEO Powersuite < / a>. Nhưng trước khi đi vào 4 bước đơn giản có thể được sử dụng để đạt được backlink của đối thủ cạnh tranh, chúng ta phải giải quyết một câu hỏi phổ biến thường xuyên xuất hiện trong ngành SEO:

Xây dựng liên kết không chết sao?

Hoàn toàn không. Và đây là lý do:

1) Các yếu tố xếp hạng công cụ tìm kiếm Báo cáo của Moz đã chứng minh rằng hai yếu tố có ảnh hưởng nhất các yếu tố mà Google đang sử dụng để xếp hạng các trang web theo cách chúng liên quan trực tiếp đến backlink .

2) Thực hiện một tìm kiếm đơn giản trên Google cho một cụm từ như “nghiên cứu điển hình về xây dựng liên kết” sẽ cung cấp rất nhiều ví dụ gần đây về tác động của backlink đối với các trang web đang được xem xét.

3) Nhiều công ty chi hàng nghìn đô la mỗi tháng để trả tiền cho các dịch vụ xây dựng liên kết hoặc mua các backlink. Điều đó không có nghĩa đây là phương pháp chuyển đổi liên kết tốt nhất hoặc an toàn nhất, nhưng thực tế là nó đang diễn ra tự nó nói lên rất nhiều điều.

4) Còn bằng chứng thực nghiệm thì sao? Hãy dành một chút thời gian để xác định 5-10 từ khóa mà bạn muốn xếp hạng trên trang một của Google và lưu ý 3 hoặc 5 trang xếp hạng hàng đầu cho mỗi từ khóa đó. Từ đó, hãy phân tích xem họ có các backlink trỏ đến cả miền của họ và trang xếp hạng hay không.

Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách nhấp vào nút bằng cách sử dụng Trình theo dõi xếp hạng của SEO PowerSuite (tải xuống phiên bản miễn phí tại đây ). Chỉ cần tạo một dự án cho trang web của bạn, chỉ định URL của trang web và 5-10 từ khóa mục tiêu của bạn, chuyển sang tab Độ khó của từ khóa ở phần dưới của màn hình Trình theo dõi xếp hạng và nhấn Cập nhật .

Ví dụ: mất khoảng 2 phút để lấy dữ liệu đó cho từ khóa “tối ưu hóa công cụ tìm kiếm” bên dưới:

Tôi khá chắc chắn rằng bạn sẽ thấy rằng số lượng liên kết của các trang web có mối tương quan chặt chẽ với thứ hạng của chúng . Nếu bạn muốn xem cụ thể những liên kết mà một miền hoặc trang nhất định có, hãy SEO SpyGlass (cũng là một phần của bộ công cụ SEO PowerSuite < / a>) sẽ cho phép bạn xác định các backlink riêng lẻ mà bất kỳ trang web nào có.

4 sự thật nhanh chóng đó chứng minh xây dựng liên kết vẫn chưa chết; tất nhiên cũng có những yếu tố khác để hỗ trợ tuyên bố, nhưng chúng ta đừng biến vấn đề này thành một cuộc thảo luận về việc liệu các backlink có quan trọng hay không.

Ngoài SEO, Xây dựng Liên kết Trợ giúp như thế nào?

Các backlink không chỉ đóng một vai trò to lớn khi xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm, chúng còn có giá trị ngoài những lợi ích đến từ thứ hạng không phải trả tiền.

1) backlink có thể mang lại lưu lượng truy cập có giá trị, được nhắm mục tiêu cao từ các trang web giới thiệu.

2) backlink rất tốt cho việc xây dựng thương hiệu theo nghĩa là chúng làm cho đối tượng mục tiêu của bạn quen với việc nhìn thấy thương hiệu của bạn được kết hợp với các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang tìm kiếm.

3) backlink tạo ấn tượng rằng bạn là người có thẩm quyền trong ngành nhất định của bạn.

Phần thưởng: Thật an toàn khi nói rằng trong hầu hết các ngành trực tuyến, bao gồm cả của bạn, các trang web xếp hạng cao không tích cực triển khai các chiến lược xây dựng liên kết được đánh dấu bên dưới. Điều đó có nghĩa là bạn có thể tách biệt mình khỏi đối thủ cạnh tranh và có lợi thế hơn nếu bạn quyết định áp dụng 4 mẹo đơn giản của chiến lược backlink được nêu dưới đây.

Vậy, backlink nào tốt nhất để theo đuổi?

Có rất nhiều tùy chọn để lựa chọn khi trả lời câu hỏi nơi lấy các backlink tốt nhất của bạn; nhưng rõ ràng nhất và có tác động, trớ trêu thay lại bị bỏ qua nhiều nhất, lại là backlink của đối thủ cạnh tranh .

Nói một cách đơn giản, ngoài nội dung và chức năng của các trang web xếp hạng cao nhất trong ngành mà bạn có thể đang cố gắng cạnh tranh, các backlink thường là yếu tố phân biệt giữa xếp hạng trang web

Giờ đây, Trình theo dõi xếp hạng sẽ tìm kiếm trên Google cho tất cả các từ khóa bạn đã nhập và sẽ tìm kiếm 30 trang web hàng đầu có xếp hạng tốt trên Google cho các từ khóa đã chọn của bạn.

9) Bây giờ bạn đã có danh sách 30 đối thủ cạnh tranh hàng đầu cho các từ khóa mục tiêu mà bạn đã xác định, bạn có thể biết rõ ràng những trang web nào là đối thủ cạnh tranh của mình trong tìm kiếm không phải trả tiền.

Mẹo: Một số chuyên gia xây dựng liên kết sẽ không coi các thương hiệu được hiển thị ở trên như BestBuy, Amazon, PCMag, Cnet, v.v. là đối thủ cạnh tranh SEO thực sự vì chúng là các trang web rất lớn bán nhiều hơn không chỉ là thiết bị âm thanh như tai nghe. Vì lý do đó, tốt nhất bạn nên tập trung phân tích cạnh tranh backlink của bạn vào các công ty và trang web dành riêng cho tai nghe… chẳng hạn như chúng tôi: Sennheiser, JBL, Bose, SkullCandy, BeatsByDre, v.v.

2. Xác định các backlink mà đối thủ cạnh tranh SEO của bạn có.

Bây giờ, chúng tôi sẽ sử dụng SEO SpyGlass để tìm ra các backlink mà một số thương hiệu này có mà chúng tôi có thể tích cực theo đuổi. Bạn có thể tải xuống nó như một phần của bộ công cụ SEO PowerSuite tại đây .

1) Tạo một dự án mới trong SEO SpyGlass và nhập URL trang web của riêng bạn . Đánh dấu vào bên cạnh Bật tùy chọn chuyên gia để định cấu hình cài đặt bổ sung cho quá trình kiểm tra hồ sơ liên kết của bạn. Sau đó, nhấp vào Tiếp theo .

2) Đảm bảo rằng SEO PowerSuite Link Explorer được chọn làm nguồn backlink ưa thích của bạn và nhấp vào Tiếp theo .

3) Chọn xem bạn có muốn giới hạn tổng số backlink mà phần mềm cung cấp hay không. Mức tối đa là 250.000. Đối với ví dụ này, chúng tôi sẽ không đặt giới hạn.

Ngoài ra, bạn có thể chọn số lượng backlink đến từ một tên miền của đối thủ cạnh tranh mà bạn muốn có.

Mẹo: Nếu một trang web có nhiều liên kết trên toàn trang web, bạn có thể có 100 hoặc 1.000 backlink được thêm vào báo cáo SEO SpyGlass chỉ từ một trang web liên kết đến tên miền của bạn. Vì lý do đó, bạn luôn nên sử dụng tùy chọn này khi bạn không cố gắng phân tích tất cả các trang khác nhau từ một tên miền đang liên kết đến trang web của bạn. Đối với ví dụ này, chúng tôi sẽ để số lượng mặc định là 10 backlink cho mỗi miền.

4) SEO SpyGlass bây giờ sẽ tìm kiếm thông qua cơ sở dữ liệu của nó cho tất cả các backlink mà miền nhất định có; điều này dựa trên tên miền bạn đã nhập ở trên. Khi SEO SpyGlass hoàn tất việc xây dựng kho lưu trữ backlink, bạn sẽ thấy một bản tóm tắt về các backlink mà trang web của bạn có.

5) Đi tới mô-đun So sánh tên miền . Hộp bật lên Tên miền để so sánh sẽ xuất hiện. Nhập từng URL của từng đối thủ cạnh tranh SEO mà bạn đã xác định, từng URL một và nhấp vào OK để kiểm tra hồ sơ liên kết của đối thủ cạnh tranh .

Mẹo: Với Enterprise của phiên bản SEO SpyGlass, bạn có thể so sánh các backlink theo dõi của đối thủ cạnh tranh cho tối đa 10 tên miền, đây là điều mà tại thời điểm này không có phần mềm tạo backlink nào khác làm được gần như chính xác và hiệu quả.

Giờ đây, công cụ kiểm tra backlink sẽ tự động tạo các dự án cho từng đối thủ cạnh tranh mà bạn đã chỉ định và tập hợp một bảng so sánh trên hồ sơ liên kết của các trang web. Từ báo cáo này, bạn sẽ nắm được mức độ mạnh mẽ của hồ sơ backlink của đối thủ cạnh tranh.

3. Xác định các trang web có khả năng liên kết đến trang web của bạn.

Bây giờ, bạn đã sử dụng SEO SpyGlass để tạo báo cáo backlink cho trang web của mình và chỉ định đối thủ cạnh tranh SEO chính của mình, bạn có thể tìm thấy các tên miền có khả năng liên kết đến trang web của mình bằng cách xác định những tên miền đã liên kết với ít nhất 2 trong số đối thủ cạnh tranh của bạn.

Làm điều này sẽ cho phép bạn bắt đầu liên hệ với các trang web liên kết rõ ràng với nhiều đối thủ cạnh tranh của bạn, điều này làm tăng khả năng các trang web đó sẽ sẵn sàng tạo các backlink mới cho trang web của bạn vì nó có liên quan đến cùng một ngành .

Dưới đây là các bước cần thiết để xác định các backlink mà đối thủ cạnh tranh của bạn chia sẻ.

1) Nhấp vào Giao lộ liên kết ở bên trái của ngăn điều hướng chính (trong mô-đun So sánh tên miền ).

2) Công cụ liên kết giao nhau bây giờ sẽ thu thập dữ liệu backlink chi tiết trên các trang web bạn đã chỉ định, vì vậy bạn có thể cần chờ một vài phút. Khi hoàn tất, bạn sẽ tìm thấy tất cả các trang web khác nhau liên kết đến trang web của bạn hoặc trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn. Tuy nhiên, mục tiêu ở đây là xác định các trang web có khả năng liên kết đến trang web của bạn do thực tế là chúng đã liên kết đến các trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn.

Để thực hiện điều đó, hãy chọn menu thả xuống ở góc trên cùng bên trái của không gian làm việc hiển thị Tất cả backlink và chuyển sang chỉ hiển thị Các miền tiềm năng .

Mẹo: Điều này sẽ hiển thị cho bạn danh sách tất cả các tên miền liên kết đến các trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn. Với một chút nghiên cứu, sử dụng phần mềm SEO SpyGlass, chúng tôi có thể tìm thấy 1515 trang web khác nhau liên kết đến ít nhất 2 trong số các trang web xếp hạng tốt nhất trong ngành công nghiệp tai nghe. Hãy tưởng tượng chúng ta có thể tìm thấy bao nhiêu trang web nếu chúng ta thêm 5 hoặc thậm chí 10 đối thủ cạnh tranh!

3) Phân tích giá trị của bất kỳ liên kết nào từ các backlink của đối thủ cạnh tranh này bằng cách chỉnh sửa không gian làm việc hiện tại để thêm các số liệu mà bạn cảm thấy là quan trọng để xác định sức mạnh của miền.

Mẹo: Một số số liệu phổ biến nhất được sử dụng để xác định giá trị của một liên kết đến từ bất kỳ trang web nhất định nào là tuổi miền, cho dù các backlink là dofollow hay nofollow, có bao nhiêu trang của trang web được lập chỉ mục trong các công cụ tìm kiếm như Google / Yahoo, bao nhiêu lượt đề cập hoặc tín hiệu xã hội mà miền có trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn và Domain Authority (đối với yếu tố này, tôi cần thêm MOZ API , vì vậy tôi sẽ bỏ qua nó trong trường hợp sử dụng này).

Để phân tích backlink, hãy nhấp chuột phải vào bất kỳ tiêu đề cột nào trong không gian làm việc Giao lộ liên kết này và chỉnh sửa hoặc thêm số liệu bạn muốn sử dụng để xác định giá trị có thể có của liên kết đến khung xem chính.

Sau đó, đi tới Hồ sơ backlink> Tên miền liên kết trong ngăn điều hướng bên trái trong dự án của bạn. Trong chế độ xem Liên kết miền , bạn có thể chọn các số liệu cụ thể giúp đánh giá giá trị của các miền liên kết. Nhấp chuột phải vào tiêu đề của cột bất kỳ và thêm các yếu tố như Tuổi miền, Rủi ro hình phạt, Mức độ phổ biến trên mạng xã hội.

Tiếp theo, nhấn vào nút Cập nhật Yếu tố ở giữa trên cùng của không gian làm việc trong dự án của bạn, dữ liệu sẽ được tải trong ngăn xem backlink ở giữa màn hình.

Từ đó, bạn có thể quay lại ngăn Giao lộ liên kết cho dự án bạn đã tạo cho trang web của mình, nơi các yếu tố chỉ số liên kết mà bạn đã chọn sẽ xuất hiện trong ngăn xem của Giao lộ liên kết < / em> khu vực.

Mẹo: Để kiểm tra số liệu liên kết mà bạn muốn sử dụng để xác định giá trị của bất kỳ tên miền nào liên kết với đối thủ cạnh tranh của mình, bạn sẽ cần mở từng của các dự án (cho trang web của riêng bạn cũng như đối thủ cạnh tranh của bạn) trong trình đơn dự án thả xuống ở góc trên cùng bên phải và đi tới Hồ sơ liên kết> Tên miền liên kết trong ngăn điều hướng bên trái trong mỗi dự án.

4) Chọn tên miền backlink trong ngăn xem Giao lộ liên kết mà bạn muốn liên hệ để hỏi về cách lấy liên kết cho trang web của bạn. Khi bạn đã chọn các miền mong muốn dường như là cơ hội liên kết tiềm năng của mình, bạn có thể sao chép và dán tất cả dữ liệu đó vào bảng tính để có toàn bộ danh sách các trang web bạn muốn liên hệ (hoặc xuất kết quả trong tệp CSV ).

Trên thực tế, tôi đã áp dụng bộ lọc liên kết dofollow ngay từ đầu, để lại các tên miền gửi hơn 5 backlink dofollow và thêm một bộ lọc nữa để chỉ có những backlink đó liên kết với cả hai đối thủ cạnh tranh trong dự án của tôi. Trong kết quả, tôi có khoảng 900 tên miền mà tôi có thể yêu cầu một backlink đến trang web này.

Và bây giờ đến phần thú vị: bạn làm cách nào để yêu cầu có được backlink từ tất cả các miền này? Điều gì sẽ xảy ra nếu có 1515 người trong số họ?

Trong ví dụ của chúng tôi, chúng tôi hiện có hơn một nghìn trang web mà chúng tôi đã xác định là cơ hội backlink muốn liên hệ do thực tế là mỗi trang web liên kết đến ít nhất 2 trong số các đối thủ cạnh tranh mà chúng tôi đã xác định. Bây giờ, chúng tôi sẽ cần lấy thông tin liên hệ để liên hệ với các trang web đó về việc lấy liên kết cho trang web của chúng tôi.

Cách tốt nhất để làm điều này là gì?

Phần mềm LinkAssistant của

SEO PowerSuite . Thực hiện theo các bước bên dưới, bạn sẽ thấy cách bạn có thể sử dụng công cụ mạnh mẽ này để lấy thông tin liên hệ cho một tỷ lệ phần trăm lớn trong số hàng nghìn tên miền mà chúng tôi đã xác định là cơ hội backlink trong ví dụ này.

1) Tạo một dự án mới cho trang web của bạn trong LinkAssistant.

2) Chuyển sang mô-đun Triển vọng , bạn sẽ nhận thấy nút màu xanh lục ở trên cùng bên trái cho biết Thêm ; nhấp vào nút đó.

3) Một cửa sổ mới sẽ bật lên. Sao chép / dán tất cả các miền backlink bạn đã chọn ở Bước 3 trong SEO SpyGlass vào ô trống:

Bỏ chọn hộp Thêm các URL này làm backlink hiện tại của bạn và nhấp vào Tiếp theo.

4) Công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng sẽ hiển thị trạng thái ban đầu của các khách hàng tiềm năng backlink của bạn (‘Gửi thư yêu cầu liên kết’); bạn cũng có thể thêm thẻ cho chúng để quản lý dễ dàng hơn sau này. Ví dụ: hãy gọi nó là “backlink của đối thủ cạnh tranh”. Nhấp vào Tiếp theo và chọn chỉ nhận Thông tin liên hệ , sau đó nhấn Hoàn tất .

Sau đó, LinkAssistant sẽ cố gắng tìm địa chỉ email liên hệ cho từng tên miền một. Sau khi hoàn tất, phần mềm sẽ cho phép bạn chọn miền bạn muốn giữ lại và thêm vào không gian làm việc Liên kết Triển vọng của LinkAssistant. Thực hiện các lựa chọn của bạn và nhấp vào Hoàn tất .

5) Sau đó, bạn sẽ thấy tất cả các miền khách hàng tiềm năng mà bạn đã chọn được liệt kê trong không gian làm việc chính, cùng với địa chỉ email nếu LinkAssistant có thể tìm thấy. Các miền sẽ có trạng thái “Gửi email” nghĩa là chúng là cơ hội tạo backlink của bạn và bạn sắp yêu cầu chúng xây dựng một số backlink mới cho trang web của bạn.

Trong chưa đầy 5 phút, LinkAssistant đã có thể tìm thấy địa chỉ email cho 330 trong số các miền khách hàng tiềm năng được thêm vào dự án này. Công cụ tiếp cận cộng đồng cho phép gửi thư điện tử hàng loạt với các yếu tố được cá nhân hóa, sử dụng các mẫu tạo sẵn.

Chọn những khách hàng tiềm năng mà bạn muốn yêu cầu backlink, nhấp chuột phải và chọn Gửi (các) Email tới (các) Đối tác đã Chọn. Sử dụng trình duyệt nội bộ của LinkAssistant, bạn cũng có thể thử tìm địa chỉ email theo cách thủ công trên các trang web mà chúng tôi đã xác định là liên kết với đối thủ cạnh tranh của bạn. Đối với các trang web không tìm thấy địa chỉ email nhưng sử dụng biểu mẫu liên hệ, bạn cũng có thể lưu các biểu mẫu đó để truy cập sau đó và gửi email cho họ về khả năng nhận được backlink cho trang web của bạn.

6) Bạn đã hoàn tất! Bây giờ đã đến lúc bắt đầu gửi email cho các khách hàng tiềm năng liên kết đóng một vai trò quan trọng trong việc đối thủ cạnh tranh của bạn xếp hạng như thế nào trong ngành cụ thể cho các từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu.

Mẹo: LinkAssistant có một cách mạnh mẽ nhưng đơn giản để gửi email theo cách có tổ chức. Để biết hướng dẫn từng bước về mức độ dễ dàng của việc này, hãy xem video

Quản trị viên web nên đề phòng các liên kết bị hỏng vì có xây dựng liên kết bị hỏng tuyệt vời này : bạn tìm thấy nhiều cơ hội đặt backlink hơn thông qua việc kiểm tra các trang web của đối thủ cạnh tranh để tìm các trang 404 được liên kết.

Đôi khi bạn có thể đánh cắp các liên kết bằng kỹ thuật xây dựng liên kết nhà chọc trời : find top- xếp hạng các trang trong thị trường ngách của bạn, tạo bản sao tốt hơn và yêu cầu quản trị viên của các trang web liên kết đánh bạn bằng backlink vì nội dung của bạn tốt hơn rất nhiều. thông qua trình kiểm tra backlink trực tuyến miễn phí để xem xét tất cả các backlink của nó.

Kiểm tra các hình phạt liên kết: mặc dù ngày nay hiếm khi bạn có thể bị phạt Penguin, backlink xấu tính năng kiểm tra hữu ích khi có được một miền mới . Bạn có thể đặt để nhận cảnh báo khi bạn có quá nhiều liên kết xuất hiện cùng một lúc từ một tên miền. Điều này có thể cho thấy đây là các liên kết trả phí hoặc chất lượng thấp, có thể khiến Google đáng ngờ và dẫn đến hình phạt liên kết.

Ngay cả khi bạn tự tin ở những vị trí đầu tiên của mình trên trang kết quả tìm kiếm của Google, hãy theo dõi các backlink của đối thủ cạnh tranh theo lịch sử để biết liệu họ có nhiều backlink đáng kể gần đây hay không, nếu không thì một ngày nào đó bạn có nguy cơ bị tụt lại phía sau đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn nhận thấy rằng một số đối thủ cạnh tranh của bạn đang nhận được kết quả không phải trả tiền cao hơn, ngoài việc tối ưu hóa nội dung của bạn, hãy nghĩ đến việc nỗ lực nhiều hơn vào các liên kết. Vì mục đích này, SEO SpyGlass có mô-đun Dữ liệu lịch sử nơi bạn có thể sắp xếp các liên kết mới và bị mất, đồng thời điều tra lý do đằng sau những thay đổi đó trong hồ sơ liên kết.

Theo dõi các đề cập đến thương hiệu của đối thủ cạnh tranh để thực hiện chiến lược tiếp thị của họ hoặc để điều chỉnh quản lý danh tiếng SEO của bạn chống lại sự cạnh tranh trong ngành của bạn. Vì mục đích này, hãy sử dụng công cụ lắng nghe xã hội trực tuyến Awario: thiết lập cảnh báo để theo dõi vị trí thương hiệu của bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn được đề cập trên web và trên mạng xã hội phương tiện truyền thông.

Bạn có bất kỳ câu hỏi nào về bất kỳ bước nào ở trên không? Có bất kỳ bước nào trong bài viết này bạn có thể làm khác mà bạn muốn chia sẻ không? Kỹ thuật đã được chứng minh của bạn để tạo liên kết đến mới là gì? Như mọi khi, chúng tôi đang tìm kiếm một cuộc thảo luận sôi nổi trong phần bình luận bên dưới.

  10 Bằng sáng chế của Google để tăng cường nỗ lực SEO của bạn