Hotline : 0888 35 3335

seo-1-300x94-1-231x72-5

Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng

Blog

Cách xếp hạng trên Google Maps: Hướng dẫn cho người mới bắt đầu

Tôi cá là bạn đã thấy một Bản đồ Google như thế này khi tìm kiếm các địa điểm để đi. Nó hiển thị một số vị trí lân cận trên bản đồ và ba lựa chọn hàng đầu cho tìm kiếm được liệt kê bên dưới:

Nếu ba kết quả không đủ, bạn có thể nhấp vào chính bản đồ và nhận được nhiều vị trí hơn:

Nhìn lại những hình ảnh này một lần nữa. Ba vị trí đầu tiên trên bản đồ giống như trong gói địa phương trên SERP. Ý tưởng là như sau: vì gói cục bộ chiếm nhiều không gian trên SERP và cuối cùng nhận được nhiều nhấp chuột hơn, bạn phải đưa doanh nghiệp của mình vào đó. Vì vậy, bạn cần xếp hạng trong top 3 trên Google Maps.

Làm thế nào để làm điều này? Hãy bắt tay vào công việc.

Các yếu tố xếp hạng của Google Maps

Các yếu tố xếp hạng của Google Maps còn được gọi là các yếu tố xếp hạng địa phương, vì chúng đều liên quan đến vị trí, cả của bạn và của người tìm kiếm. Theo tài liệu của Google, ba yếu tố xếp hạng địa phương chính là :

Các yếu tố xếp hạng địa phương và cập nhật Vicinity

Vào tháng 12 năm 2021, Google xác nhận rằng họ đã tung ra một bản cập nhật công cụ cục bộ lớn. Đó Google Maps và nhập tên doanh nghiệp của bạn vào thanh tìm kiếm.

Nếu chưa có thông tin về doanh nghiệp của bạn, hãy sử dụng tùy chọn Thêm địa điểm còn thiếu .

Một cửa sổ sẽ bật lên, cho phép bạn điền thông tin cơ bản về doanh nghiệp như giờ mở cửa, danh mục và vị trí.

Sau khi bạn hoàn tất, hãy nhấp vào Gửi . Đơn đăng ký của bạn sẽ được xem xét và phê duyệt, đồng thời bạn sẽ nhận được thông báo qua email.

2. Thêm doanh nghiệp của bạn vào Google Doanh nghiệp của tôi và tối ưu hóa danh sách

Về mặt kỹ thuật, bạn không cần danh sách GMB để xếp hạng trên Google Maps. Nhưng thực tế là vậy, vì GMB có ý nghĩa rất lớn khi nói đến các yếu tố xếp hạng địa phương :

Bạn có thể tạo danh sách GMB ngay khi thêm doanh nghiệp của mình vào Google Maps. Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào Xác nhận doanh nghiệp này trong cửa sổ bật lên của Maps.

Hành động này sẽ ngay lập tức đưa bạn đến trang Hồ sơ doanh nghiệp của Google, nơi bạn có thể điền vào danh sách của mình, cung cấp chi tiết và thông tin về công ty của bạn.

  Nội dung AI cho SEO: Tám công cụ viết phổ biến đã được kiểm tra

Đối với việc tối ưu hóa danh sách GMB, quy tắc rất đơn giản: điền cẩn thận vào từng dòng và phần bạn thấy. Hoặc kiểm tra toàn bộ g uide về tối ưu hóa danh sách Google Doanh nghiệp của tôi của chúng tôi. < / p>

Mẹo chuyên nghiệp

Mặc dù việc có một từ khóa đối sánh chính xác trong tên doanh nghiệp của bạn có thể đưa doanh nghiệp của bạn lên vị trí cao hơn trên Google Maps, tôi muốn nhắc bạn rằng việc thêm từ khóa bị cấm bởi không miễn phí khi được sử dụng nhiều. Tuy nhiên, việc thêm Google Maps trên các trang Giới thiệu Liên hệ của bạn (hoặc bất kỳ trang nào bạn cần) là hoàn toàn khả thi. Chỉ cần tạo tài khoản thanh toán với Google Cloud Platform để nhận tín dụng 200 đô la trên Google Maps API mỗi tháng (bạn sẽ không bị tính phí trừ khi việc sử dụng vượt quá 200 đô la này).

Khả năng đáp ứng của trang web có nghĩa là trang web hoạt động nhất quán trên mọi thiết bị hoặc kích thước màn hình. Vì danh sách doanh nghiệp trên Google Maps có chứa liên kết đến trang web của bạn và gần 60% tìm kiếm trên Google diễn ra trên thiết bị di động, nên việc có một trang web đáp ứng là điều không cần bàn cãi.

5. Xây dựng các backlink có liên quan

Các backlink luôn quan trọng đối với SEO và tìm kiếm địa phương không phải là một ngoại lệ.

Tuy nhiên, khi cố gắng cải thiện khả năng hiển thị của bạn trong tìm kiếm địa phương, hãy đảm bảo tập trung vào không chỉ theo chủ đề mà còn cả các backlink có liên quan tại địa phương.

Khi tìm kiếm các cơ hội xây dựng liên kết, tôi khuyên bạn chỉ nên ra ngoài và quan sát xung quanh. Bắt đầu với những người hàng xóm thực tế của bạn. Sau đó, hãy chuyển đến các địa chỉ liên hệ công việc của bạn – đây có thể là đối tác, nhà cung cấp, khách hàng của bạn, v.v.

  Cách lấy các đoạn trích nổi bật: Bốn mẹo tối ưu hóa

Ngay cả khi một doanh nghiệp không có điểm chung nào với bạn ngoại trừ vị trí, backlink từ trang web của họ sẽ vẫn báo hiệu “kết nối” với vị trí cụ thể này và có lợi cho xếp hạng địa phương của bạn.

Và chắc chắn đừng bỏ qua cơ hội xác định các backlink của đối thủ cạnh tranh của bạn. Để làm điều đó, trong SEO SpyGlass , hãy chuyển đến So sánh tên miền > Liên kết Giao lộ và thêm một vài đối thủ cạnh tranh của bạn từ Google Maps (chỉ cần google danh mục doanh nghiệp và vị trí của bạn để tìm chúng). Sau đó, chọn Miền tiềm năng từ trình đơn thả xuống.

6. Kiểm tra và cập nhật các trích dẫn NAP

Tên, Địa chỉ và Số điện thoại (NAP) đề cập đến thông tin doanh nghiệp chính của bạn. Các chi tiết này càng nhất quán trong các đề cập về doanh nghiệp của bạn trên internet, thì Google càng tin tưởng hơn về doanh nghiệp của bạn.

Vì vậy, điều hợp lý là kiểm tra các trích dẫn NAP của bạn để phát hiện và sửa mọi dữ liệu không nhất quán.

Mặc dù một số chuyên gia nói rằng Hồ sơ doanh nghiệp trên Google tài khoản và tạo tài khoản AdWords .

Cuối cùng, giống như bất kỳ chiến dịch CPC nào, quảng cáo trên Google Maps đi kèm với lợi ích rõ ràng là ở trên các kết quả khác, chỉ ở đây, quảng cáo không dẫn đến trang web của bạn mà thay vào đó là danh sách GMB của bạn.

Có một số cách để hiển thị kết quả PPC của bạn trên Google Maps.

Khi thực hiện tìm kiếm doanh nghiệp hoặc dịch vụ trong khu vực của bạn trên Google Maps trên thiết bị di động, nó sẽ trả về các doanh nghiệp gần nhất dựa trên vị trí thực tế của bạn và xếp hạng của họ.

Nếu bạn muốn ở đầu các bản đồ này kết quả trong một khu vực cụ thể, thì Google Maps cung cấp danh sách tìm kiếm địa phương có trả tiền.

Loại kết quả này ngay lập tức cải thiện CTR của bất kỳ công ty nào trong số các công ty cùng ngành và mang lại nhiều lần nhấp mới.

Ghim quảng cáo là một loại danh sách quảng cáo trả phí khác và là một cách tuyệt vời để gây chú ý khi người dùng đang duyệt các khu vực trên ứng dụng Bản đồ. Không giống như quảng cáo kết quả tìm kiếm, những ghim được in đậm này hiện ra trên bản đồ mà người dùng không cần phải tìm kiếm bất cứ thứ gì.

  Làm thế nào để làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động? (Hướng dẫn

Loại hình kinh doanh đang được quảng cáo sẽ xác định màu sắc và kiểu dáng của các biểu tượng. Hơn thế nữa, bạn thậm chí có thể thêm biểu trưng được hiển thị thay vì biểu tượng chuẩn.

Các chương trình khuyến mại tại cửa hàng được đặt ngay trên danh sách của các doanh nghiệp và cho người dùng biết về các chương trình khuyến mại đặc biệt mà họ đang chạy. Các chương trình khuyến mãi này có thể là bất cứ thứ gì, từ ưu đãi mua một tặng một đến giảm giá cho các sản phẩm cụ thể.

Trong ví dụ này, bản thân ghim được liệt kê là một cửa hàng Google Doanh nghiệp của tôi tiêu chuẩn, nhưng khi người dùng nhấp vào hồ sơ, họ sẽ thấy khuyến mại tại cửa hàng đặc biệt.

9. Theo dõi thứ hạng Google Maps của bạn

Bạn có thể theo dõi các vị trí trên Google Maps của mình giống như cách bạn theo dõi các vị trí SEO thông thường của mình.

Hãy lấy ví dụ như Trình theo dõi xếp hạng . Những gì bạn cần là đi tới Tùy chọn > Công cụ tìm kiếm ưa thích và chọn Google Maps .

Hơn nữa, bạn có thể chỉ định vị trí để theo dõi các vị trí của mình như thể từ một địa chỉ đường phố cụ thể. Để làm điều đó, hãy nhấp vào Thêm tùy chỉnh bên cạnh nút Google Maps trên danh sách công cụ tìm kiếm và chỉ định vị trí trong cửa sổ mới.

Khi ở trong menu tùy chỉnh, hãy thêm địa chỉ mà bạn quan tâm để theo dõi. Giờ đây, bạn sẽ có thể theo dõi thứ hạng địa phương của mình xung quanh vị trí chính xác của công ty bạn. Đối với nhiều địa điểm kinh doanh, chỉ cần tạo nhiều dự án hơn (bạn có thể sử dụng bao nhiêu dự án tùy ý trong Trình theo dõi xếp hạng, không có giới hạn ở đó).

Ngay sau khi bạn thêm từ khóa vào dự án của mình, bạn có thể bắt đầu theo dõi SERP và tiến trình hiển thị của chúng trong Google Maps.

Tóm lại

Tối ưu hóa cho Google Maps không phải là cách rõ ràng nhất mà chiến lược SEO của bạn có thể thực hiện. Tuy nhiên, với sự phát triển của các tính năng dành cho doanh nghiệp địa phương trong SERP (nói xin chào với gói địa phương), doanh nghiệp của bạn cần nó để có được lượt xem, lượt nhấp và cuối cùng là khách hàng trả tiền. Như bạn thấy, quá trình này không quá khó khăn như trước khi bạn đọc hướng dẫn này.

Bạn có thêm một số mẹo để chia sẻ về cách xếp hạng trên Google Maps? Chia sẻ trong phần bình luận.