Hotline : 0888 35 3335

seo-1-300x94-1-231x72-5

Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng

Blog

Chiến dịch tiếp cận email thành công trong sáu bước

Hướng dẫn này phác thảo quy trình tiếp cận email chung, từ tìm kiếm tự động các khách hàng tiềm năng đến liên lạc qua email. Đây là những công cụ tiếp cận cộng đồng yêu thích của chúng tôi và cách thực hiện giúp chúng tôi gửi email tốt hơn và nhận được phản hồi. Đó không chỉ là những kiến ​​thức cơ bản về kỹ thuật mà còn là những bản hack, những món đồ bảo vệ cuộc sống và thực sự là niềm vui và niềm đam mê.

Tiếp cận email là gì?

Trong tiếp thị kỹ thuật số, tiếp cận qua email được định nghĩa là quá trình tiếp cận với các chuyên gia và những người có ảnh hưởng để quảng bá nội dung, ý tưởng hoặc sản phẩm của bạn. Với tính năng tiếp cận cộng đồng, bạn hướng tới việc khiến người khác viết, nói và chia sẻ thông tin về những gì bạn cung cấp.

Email outreach được sử dụng để làm gì?

Rất thường xuyên, tiếp cận đối với SEO được kết hợp với xây dựng liên kết, nhưng nó không chỉ giới hạn ở điều đó. Các phương pháp tiếp cận có thể được áp dụng để đạt được một số mục tiêu kinh doanh khác – tạo ra khách hàng tiềm năng và bán hàng trực tiếp, thiết lập quan hệ đối tác và nâng cao nhận thức về thương hiệu, trong số những mục tiêu khác. Vì vậy, các mục tiêu tiếp cận chính là:

Bất kỳ miền nào cũng cần có các backlink để xây dựng thẩm quyền. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn vừa mới khởi chạy trang web của mình và vẫn còn tương đối chưa biết về thị trường ngách của bạn? Đó là nơi bạn cần tiếp cận: để có được các backlink và tăng khả năng hiển thị. Thông thường, bằng cách giới thiệu một đề cập được liên kết, một bài đăng của khách hoặc một bài đánh giá sản phẩm.

Bạn cũng có thể đang tìm kiếm các blogger và đối tác trong tiếp thị liên kết, để quảng bá nội dung hoặc sản phẩm của bạn, để bán hàng trực tiếp hoặc các hình thức hợp tác và quảng cáo khác. Hãy nghĩ ra một cách sáng tạo mới để cộng tác và nó có thể biến thành một mối quan hệ lâu dài.

Tiếp thị truyền thông xã hội là phương tiện tiên phong trong quản lý danh tiếng thời hiện đại. Vì vậy, một ngày nào đó, bạn chắc chắn sẽ cần nhờ đến những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội để giành được trái tim và khối óc của hàng triệu người.

Giờ chúng tôi đã biết các mục tiêu của việc tiếp cận, chúng tôi có thể định hình chiến lược tiếp cận email trung bình, thực hiện theo các bước cơ bản sau để đạt được chúng:

1. Xác định triển vọng tiếp cận của bạn

Khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng tiếp cận, điều quan trọng là phải có mục tiêu rõ ràng. Cách tiếp cận của bạn đối với nhiệm vụ này sẽ khác nhau đáng kể tùy thuộc vào loại hình tiếp cận mà bạn đang thực hiện. Bạn đang tìm kiếm khách hàng tiềm năng? Hợp tác? Vị trí đặt backlink? Mỗi công cụ này sẽ yêu cầu một công cụ khác nhau và một chiến lược tiếp cận tổng thể khác nhau.

Bài đăng của khách là một số công cụ SEO mạnh mẽ nhất. Nếu bạn có thể có được một trang web có thẩm quyền cao để xuất bản một bài đăng với một vài backlink, đó sẽ là một đóng góp lớn cho nỗ lực xếp hạng của bạn. Đây là cách bạn phát hiện ra khách hàng tiềm năng của bài đăng của mình.

Bước 1. Khởi chạy LinkAssistant và mở hoặc tạo một dự án cho trang web của bạn.

Bước 2. Nhấp vào nút Bắt đầu Tìm kiếm Mới để bắt đầu tìm kiếm những khách hàng tiềm năng mới cho quảng cáo chiêu hàng qua email của bạn. Sau khi thiết lập tìm kiếm, bạn sẽ có thể định cấu hình tìm kiếm theo quốc gia, từ khóa, chủ đề và các yếu tố quan trọng khác để giúp tìm kiếm chính xác hơn.

Bước 3. Sau khi công cụ thu thập các khách hàng tiềm năng tiếp cận của bạn, điều quan trọng là phải xem qua danh sách và loại bỏ các kết quả không liên quan hoặc chất lượng thấp. Chú ý đến điểm của Cơ quan quản lý miền, tuổi miền và số lượng trang được lập chỉ mục trong Google. Nếu danh sách quá lớn để chỉnh sửa theo cách thủ công, hãy sử dụng các tùy chọn lọc để đặt các thông số cho những gì bạn tin là chất lượng khách hàng tiềm năng có thể chấp nhận được.

Mục tiêu của loại hình tiếp cận này là tìm kiếm những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội có liên quan và để họ giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này khó khăn hơn một chút vì các nền tảng mạng xã hội không dễ khai thác thông tin, vì vậy, bạn sẽ cần một bộ công cụ đặc biệt được thiết kế cho nhiệm vụ này.

Để tiếp cận blogger, bạn có thể sử dụng NinjaOutreach để tìm những người có ảnh hưởng hàng đầu trên YouTube và Instagram hoặc Followerwonk để phát hiện những người có ảnh hưởng trên Twitter. BuzzSumo tìm các blogger có ảnh hưởng hàng đầu trên Instagram, Twitter và web. Trong hướng dẫn này, tôi sẽ sử dụng Awario để phân tích những người có ảnh hưởng trên các trang web và các nền tảng mạng xã hội ưa thích của tôi như Facebook và Twitter:

Bước 1. Truy cập trang web Awario và tạo một tài khoản miễn phí. Sau đó, bắt đầu một dự án mới bằng cách thêm tên thương hiệu, từ khóa và đối thủ cạnh tranh.

Bước 2. Sau khi dự án được xây dựng, hãy chuyển sang tab Người ảnh hưởng để xem các tài khoản đề cập đến các chủ đề bạn quan tâm thường xuyên nhất – đó là những phương tiện truyền thông xã hội chính của bạn mục tiêu:

Khi vẫn ở trong Awario , hãy xem tab Khách hàng tiềm năng . Nó cho thấy cơ hội lớn để hợp tác trực tiếp và bán hàng. Công cụ thu thập các bài đăng mà mọi người yêu cầu giới thiệu sản phẩm tương tự như sản phẩm của bạn và tìm các bài đăng mà người dùng phàn nàn về đối thủ cạnh tranh của bạn. Bằng cách này, bạn có thể nhận được nguồn cấp dữ liệu về các cơ hội bán hàng trong ứng dụng theo thời gian thực.

Nhân tiện, có phần mềm Pressrush dành cho những người có ảnh hưởng nghiêm trọng hơn, phương tiện truyền thông đại chúng chuyên nghiệp và nhà báo mà bạn có thể sắp xếp quảng cáo chiêu hàng cho thương hiệu hoặc dịch vụ của bạn. Một tính năng kinh doanh gần đây khác mà tôi nên đề cập ở đây là LinkedIn với tiện ích bổ sung Công cụ điều hướng bán hàng của nó. Nó khá hữu ích để tìm kiếm các mối quan hệ đối tác, đặc biệt là đối với các dự án B2B, (mặc dù chúng tôi vẫn đang kiểm tra xem nó có thể mang lại hiệu quả nhanh như thế nào, nhưng ước tính sơ bộ là khoảng ba đến sáu tháng).

Khi tìm kiếm đối tác quảng cáo, bạn phải tìm các trang web thích hợp thu hút đủ lưu lượng truy cập phù hợp với từ khóa của bạn:

Bước 1. Khởi chạy công cụ Trình theo dõi xếp hạng và mở hoặc tạo một dự án .

Bước 2. Chuyển đến Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh> Đối thủ cạnh tranh theo chủ đề , nhập các từ khóa gốc của bạn và chọn phương pháp tìm kiếm. Tìm kiếm theo tên miền khi bạn quan tâm đến một trang web nói chung hoặc theo URL chính xác nếu bạn muốn tìm các trang riêng lẻ:

Bước 3. Khi Trình theo dõi xếp hạng kéo danh sách khách hàng tiềm năng, bạn sẽ có thể sắp xếp danh sách đó bằng cách sử dụng bất kỳ thông số nào mà bạn cho là quan trọng nhất, như trang web hoặc cơ quan trang, lưu lượng truy cập không phải trả tiền hoặc giao điểm từ khóa:

Bước 4. Ngoài ra, bạn có thể nhấn vào biểu tượng hình phễu và sử dụng các tùy chọn lọc. Ví dụ: ở đây, tôi chọn để xem các đối thủ cạnh tranh có quyền quản lý miền trên 60, đối sánh ít nhất một nửa số từ khóa của tôi và thu hút ít nhất 100 nghìn lưu lượng truy cập không phải trả tiền hàng tháng:

  5 sự thật làm xấu xí một website đẹp nhất!

Đối với chiến lược xây dựng liên kết có mục đích chung, cách tốt nhất để tìm tiếp cận khách hàng tiềm năng là để theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn. Phát hiện những trang web liên kết đến hai hoặc nhiều đối thủ cạnh tranh của bạn và bạn đã có cho mình một danh sách các khách hàng tiềm năng về backlink. Thực tế là các trang web liên kết với đối thủ cạnh tranh của bạn có nghĩa là chúng phải hoạt động trong thị trường ngách của bạn. Thực tế là các trang web liên kết với một số đối thủ cạnh tranh của bạn cùng một lúc có nghĩa là họ không có mối quan hệ độc quyền với một trong hai đối thủ cạnh tranh.

Bước 1. Khởi chạy SEO Spyglass , đi tới Tên miền So sánh> Giao điểm liên kết và thêm hai hoặc nhiều đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn. Khi công cụ phân tích xong đối thủ cạnh tranh của bạn, bạn sẽ nhận được một bảng các backlink chồng chéo:

Bước 2. Trong trình đơn thả xuống phía trên bảng, hãy chuyển sang Tên miền tiềm năng – bảng sẽ hiển thị những trang web liên kết với đối thủ cạnh tranh của bạn nhưng không liên kết với bạn. Sử dụng thêm các tùy chọn lọc để loại bỏ các trang web có thẩm quyền thấp và các trang web không lưu trữ bất kỳ liên kết dofollow nào.

2. Tìm thông tin liên hệ cho email tiếp cận của bạn

Sau khi bạn đã tổng hợp danh sách các khách hàng tiềm năng tiếp cận, đã đến lúc thu thập một số tên và địa chỉ email. Bạn có thể làm điều đó theo cách thủ công, nhưng nếu danh sách của bạn chứa hàng trăm hoặc hàng nghìn hàng, thì tốt nhất nên chuyển sang phần mềm tìm email .

Để trích xuất hàng loạt thông tin liên hệ, tôi khuyên bạn nên bắt đầu với LinkAssistant . Công cụ này sẽ có thể quản lý phần lớn danh sách của bạn:

Bước 1. Khởi chạy LinkAssistant , nhấp vào biểu tượng “” để thêm danh sách trong số các miền đã nghiên cứu của bạn và để công cụ thu thập địa chỉ email để tiếp cận.

Bước 2. Sau khi hoàn tất, bạn có thể xuất danh sách kèm theo email hoặc gửi tin nhắn cho họ trực tiếp từ LinkAssistant.

Một số mục tiêu của bạn có thể hơi cứng đầu và sẽ yêu cầu một cách tiếp cận tùy chỉnh. Nhiệm vụ có thể trở nên dễ dàng hơn nếu bạn biết điều gì đó về chủ sở hữu miền khách hàng tiềm năng của mình, chẳng hạn như tên và vị trí của họ. Tại đây, các dịch vụ tra cứu email sẽ giúp bạn tìm ra những địa chỉ liên hệ không dễ tìm ra.

Hunter.io , RocketReach hoặc FindThatLead nằm trong số các dịch vụ tra cứu email cho phép bạn dễ dàng tìm thấy các địa chỉ email khớp với tên của một người. Các công cụ này có gói miễn phí với khoảng 50 lượt tìm kiếm miễn phí mỗi tháng, vì vậy bạn có thể dễ dàng dùng thử.

Bước 1. Để sử dụng RocketReach, hãy cài đặt tiện ích mở rộng và đăng ký.

Bước 2. Chuyển đến trang mà bạn muốn tìm địa chỉ email và nhấp vào biểu tượng tiện ích mở rộng. Tiện ích bổ sung sẽ kéo tất cả các email có sẵn mà sau đó bạn thêm vào danh sách liên hệ của mình.

Bước 3. Ngoài ra, bạn có thể truy cập trang web của rocketreach.co và thực hiện tìm kiếm tại đó. Nhập tên của chủ sở hữu khách hàng tiềm năng và đặt các bộ lọc bổ sung để thu hẹp tìm kiếm của bạn.

3. Chọn công cụ tiếp cận email ưa thích của bạn

Chiến dịch tiếp cận qua e-mail là một công việc kinh doanh lộn xộn và tiếp theo là không thể quản lý nó theo cách thủ công. Bạn phải theo dõi tất cả những người mà bạn từng liên hệ, câu trả lời, lượt theo dõi của họ và những người hủy đăng ký tiềm năng, cùng nhiều thứ khác. Vì vậy, tôi thực sự khuyên bạn nên xem xét một công cụ để tự động hóa việc tiếp cận email của bạn.

Ví dụ: RightInbox cho Gmail cho phép lập lịch, ghi chú, đặt lời nhắc, theo dõi tỷ lệ mở và gửi email hàng loạt với các mẫu email. Một công cụ khác, Mail Tester rất tốt để lọc và xác minh danh sách email của bạn (chức năng này sẽ giúp bạn xóa danh sách của mình khỏi bị trả lại khó khăn). Wiza là tốt nhất để xác minh email bằng LinkedIn Sales Navigator. Và Mailchimp dường như cung cấp gói miễn phí hào phóng nhất cũng như các tính năng nâng cao.

LinkAssistant được lên kế hoạch là phần mềm chuyên dụng để tiếp cận xây dựng liên kết, đó là lý do tại sao nó cũng cho phép quản lý hộp thư đến của bạn. Sau khi loại bỏ các email, bạn có thể lập kế hoạch và thực hiện các chiến dịch tiếp cận email. Bạn có thể đặt một số định nghĩa trạng thái, chẳng hạn như “Yêu cầu đầu tiên được gửi” hoặc “Trang web liên kết trở lại”, v.v. và xác minh các backlink.

Bước 1. Đi tới Tùy chọn dự án và nhập thông tin đăng nhập của bạn để tích hợp ứng dụng email vào ứng dụng:

Bước 2. Đi tới mô-đun Email và chọn Nhận tất cả thư từ.

Bước 3. Bạn có thể quản lý các email riêng lẻ và gửi hàng loạt email lạnh giống như trong một ứng dụng email thông thường. Để tiếp cận tự động, hãy chọn khách hàng tiềm năng của bạn, nhấp chuột phải vào họ và nhấn để gửi e-mail cho họ.

Bước 4. Chọn Mẫu thư và chọn mẫu tiếp cận bạn cần. Có một số mẫu email tiếp cận lạnh được xác định trước dành cho bạn mà bạn có thể điều chỉnh nếu cần. Nhấn bánh xe Cài đặt ở bên phải của trường để bắt đầu chỉnh sửa mẫu chữ cái hoặc tạo mẫu của riêng bạn từ đầu. Mẫu sẽ cá nhân hóa các chữ cái của bạn và thay thế tất cả các trường trong dấu ngoặc vuông của mẫu bằng dữ liệu tương ứng về người nhận của bạn. Khi email đã sẵn sàng, hãy nhấn Gửi và công cụ sẽ bắt đầu gửi hàng loạt email được cá nhân hóa đến người nhận của bạn.

Bước 5. Sau khi bạn gửi email đầu tiên, hãy thay đổi danh sách khách hàng tiềm năng của bạn thành Trạng thái thích hợp (ví dụ: Đã điền vào biểu mẫu ). Cũng thuận tiện khi sử dụng Thẻ Ghi chú để phân loại và lọc các khách hàng tiềm năng của bạn trong không gian làm việc.

4. Các mẫu tiếp cận email tốt nhất

Tiếp thị qua email lạnh thường là một công việc khó chịu, hãy nhớ bạn đã đặt bao nhiêu email lạnh trong thư mục spam. Đó là lý do tại sao chúng tôi thường phân tích và thu thập các ví dụ về các mẫu email tiếp cận tốt nhất đã được chứng minh là hiệu quả, với tỷ lệ phản hồi tương đối. Lưu ý rằng các mẫu không có gì khác hơn là điểm bắt đầu. Chúng giúp bạn tìm ra cấu trúc của quảng cáo chiêu hàng, nhưng chúng thường quá chung chung. Vì vậy, khi sử dụng một mẫu, hãy đảm bảo tạo cho nó tiếng nói đích thực của riêng bạn.

Khi bạn đang chạy quảng cáo trả phí, bạn có thể đủ khả năng để trực tiếp hơn, miễn là bạn không tự đề cao. Bạn không yêu cầu bất kỳ sự ưu ái nào và khách hàng tiềm năng của bạn sẽ được đền bù một cách công bằng, vì vậy, chỉ cần nêu rõ tình hình hoạt động của doanh nghiệp bạn và xem liệu họ có quan tâm hay không.

Xin chào [HỌ TÊN]!

[TÊN CỦA BẠN] đây, Giám đốc quan hệ đối tác tại [COMPANY].

Tôi đang chạy một chiến dịch quảng cáo cho [PRODUCT] và tôi hy vọng nó sẽ được giới thiệu trên [URL]. Tôi sẵn sàng đón nhận bất kỳ số lượng tùy chọn vị trí nào, có thể là bài đánh giá chuyên sâu, đề cập trong báo hay quảng cáo – bất cứ điều gì cần thiết để tìm thấy sự phù hợp hữu cơ với nền tảng của bạn.

Hãy cho tôi biết nếu bạn quan tâm và chúng ta sẽ thảo luận về các thuật ngữ và định dạng.

Chúc mừng!

[TÊN CỦA BẠN]

Nếu bạn không đề nghị trả tiền cho vị trí liên kết hoặc các loại quảng cáo khác, thì mục tiêu chính của bạn là nhấn mạnh giá trị của việc giúp đỡ bạn. Nội dung của bạn có thực sự tuyệt vời không? Nó có mang lại lợi ích cho khán giả của khách hàng tiềm năng của bạn không? Bạn có sẵn sàng trả ơn không? Cố gắng hết sức để làm điều đó về họ hơn là về bạn.

  6 cách để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi cho lưu lượng truy cập SEO

Xin chào [HỌ TÊN]!

Tôi là người quản lý nội dung tại [COMPANY] và công việc của tôi là bao gồm các chủ đề không tầm thường [INDUSTY] cho [BLOG URL].

Bài viết gần đây nhất của tôi về [TOPIC] rất hay. [MÔ TẢ NHỮNG GÌ THIẾT LẬP TRANG WEB NÓ]

Tôi nhận thấy rằng bạn có một vài bài viết về cùng chủ đề (như [URL1] và [URL2]) và tôi đang băn khoăn liệu bạn có xem xét việc liên kết đến bài viết của tôi như một kiểu đọc thêm hay không. Tôi tin rằng nó có thể có giá trị thực sự đối với độc giả của bạn.

Hãy cho tôi biết suy nghĩ của bạn và cho tôi biết nếu tôi có thể làm bất cứ điều gì để trả ơn.

Chúc mừng!

[TÊN CỦA BẠN]

Trong khi một số trang web tuyên bố rõ ràng rằng họ chấp nhận các bài đăng của khách và nêu tên chi phí, những trang web khác có thể làm điều đó theo yêu cầu, vì vậy bạn không bao giờ phải hỏi. Những email này thường là một lực cản cho tất cả những người có liên quan và không có gì tốt nếu viết chúng. Cố gắng ngắn gọn, nghe có vẻ chân thực và để thông tin đăng nhập của bạn tự nói lên.

Xin chào [HỌ TÊN]!

[TÊN CỦA BẠN] đây, biên tập viên tại [COMPANY].

Tôi là một người hâm mộ lớn của [BLOG CỦA HỌ] và tôi tin rằng tôi đã sẵn sàng chuyển đổi từ một độc giả lâu năm thành một cộng tác viên lần đầu tiên. Bạn có cân nhắc cộng tác trên một bài đăng của khách không?

Dưới đây là một số chủ đề tôi đã lưu ý dành cho khán giả của bạn:

Chủ đề 1

Chủ đề 2

Chủ đề 3


Tôi đảm bảo không có lối tắt chung chung nào trong bài viết. Tôi đã làm việc trong lĩnh vực này được [NUMBER] năm và tôi cố gắng hết sức để chỉ chia sẻ những hiểu biết sâu sắc và có giá trị nhất từ ​​kinh nghiệm của bản thân.

Đây là một vài bài viết gần đây của tôi để bạn xem:

URL1

URL2

Hãy cho tôi biết suy nghĩ của bạn!

Trân trọng!

[TÊN CỦA BẠN]

Với một chương trình liên kết, chúng tôi đã trở lại bình đẳng. Bạn không còn yêu cầu một đặc ân nào nữa, mà đưa ra một giao dịch kinh doanh, vì vậy bạn không cần phải nghe như “cầu xin”. Hãy cho khách hàng tiềm năng biết về sản phẩm và các điều khoản, minh bạch, nêu rõ lợi thế lớn nhất của bạn và để họ quyết định.

Xin chào [HỌ TÊN]!

Tôi là [TÊN CỦA BẠN], Giám đốc Đối tác tại [BRAND].

Tôi nhận thấy rằng bạn đang quảng cáo một số [DANH MỤC SẢN PHẨM] trên [URL] và tôi đang băn khoăn – bạn có muốn tham gia cả chương trình liên kết của [BRAND] không?

[BRAND] là một [PRODUCT], đã có mặt trên thị trường được [NUMBER] năm và hiện được [NUMBER] khách hàng từ khắp nơi trên thế giới sử dụng. (các lợi ích khác được mô tả).

Một vài tháng trước, chúng tôi đã thay đổi chính sách liên kết của mình. Và các chi nhánh của chúng tôi hiện đang nhận được [% / $] hoa hồng cho mỗi khách hàng mới mà họ mang lại.

Cũng trong tuần tới, chúng tôi sẽ bắt đầu một chương trình khuyến mãi lớn – khoảng thời gian mà tỷ lệ chuyển đổi tăng vọt và các đơn vị liên kết của chúng tôi đang chứng kiến ​​mức tăng thu nhập khổng lồ. Vì vậy, đây có thể là thời điểm lý tưởng để bạn tham gia.

Hãy cho tôi biết suy nghĩ của bạn và vui lòng liên hệ với tôi nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào!

Chúc mừng!

[TÊN CỦA BẠN]

Đó là một mẫu đơn giản để viết quảng cáo chiêu hàng tiếp thị cho các blogger / công ty mà bạn biết sẵn sàng cộng tác.

Xin chào [HỌ TÊN]!

Đây là [TÊN CỦA BẠN], Trưởng phòng Tiếp thị tại [COMPANY].

Tôi hy vọng sẽ nhận được sự giúp đỡ của bạn trong việc quảng cáo một trong những sản phẩm của chúng tôi – [TÊN SẢN PHẨM].

Vì khán giả của bạn [GIẢI THÍCH TẠI SAO ƯU ĐÃI CÓ LIÊN QUAN], nên chúng tôi đã nghĩ đến việc cung cấp cho họ quyền truy cập độc quyền vào sản phẩm / dịch vụ của chúng tôi. Bạn sẽ yêu thích việc cung cấp quyền truy cập và chúng tôi sẽ có thêm một số khách hàng mới.

Hãy cho tôi biết nếu bạn quan tâm và hãy nói về các điều khoản. Chúng tôi đã có cơ sở người đăng ký vững chắc và cũng muốn cung cấp cho bạn một tính năng.

Vui lòng liên hệ với tôi nếu bạn có thắc mắc và đề nghị phản đối, chúng tôi sẵn sàng khám phá ngay cả những ý tưởng cộng tác điên rồ nhất.

Trân trọng,

[TÊN CỦA BẠN]

Tiếp cận người ảnh hưởng được thực hiện với một liên hệ cá nhân sâu sắc và khó có thể là một mẫu tự động. Đó chỉ là ý tưởng chung về những gì bạn có thể thảo luận với một người có ảnh hưởng.

Xin chào [HỌ TÊN]!

Tên tôi là [TÊN CỦA BẠN], tôi là giám đốc sản phẩm tại [COMPANY].

Tôi là một người hâm mộ lớn nội dung [MEDIA] của bạn và tôi tin rằng giọng nói của bạn sẽ rất phù hợp với thương hiệu của chúng tôi. Hiện tại, chúng tôi đang tìm kiếm những đại sứ thương hiệu [DANH SÁCH CÁC ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT CỦA HỌ]. Bạn có sẵn sàng hợp tác không?

Công việc của bạn sẽ là [MÔ TẢ CÔNG VIỆC]. Đổi lại, chúng tôi sẽ [NÓI CHUYỆN BỒI THƯỜNG VÀ LỢI ÍCH].

Hãy cho tôi biết nếu bạn quan tâm!

Chúc mừng!

[TÊN CỦA BẠN]

Một cách để đạt được backlink là thông báo cho mọi người rằng họ đã gặp “sự cố trên trang web của họ” – mẫu email Theo Joshua Hardwick, đã mang lại 6,3% tỷ lệ chuyển đổi.

Lướt các trang 404 của đối thủ cạnh tranh của bạn và xem ai liên kết đến chúng (một nơi khác để tìm các liên kết như vậy là từ miền đã hết hạn ). Sau đó, hãy liên hệ với những trang web liên kết yêu cầu liên kết với bạn thay thế (tất nhiên, hãy tạo một trang thay thế tốt cho các trang bị thiếu). Luôn đề cập đến vị trí của trang bị hỏng và bạn có lựa chọn thay thế tuyệt vời nào.

Xin chào [HỌ TÊN]!

Tôi là [TÊN CỦA BẠN] và tôi làm SEO cho [COMPANY].

Tôi nhận thấy rằng bạn có một liên kết bị hỏng trên trang web của mình [URL], điều này dẫn đến trang bị thiếu [URL].

Thật may mắn, tôi đã có một sự thay thế tuyệt vời cho trang bị thiếu – nội dung hàng đầu thực sự [URL] về cùng một chủ đề chính xác. Bạn có sẵn sàng hoán đổi liên kết bị hỏng cho liên kết dẫn đến trang web của tôi không?

Hãy cho tôi biết nếu tôi có thể làm gì để trả ơn;)

Chúc mừng!

[TÊN CỦA BẠN]

Một chiến thuật xây dựng liên kết tuyệt vời khác là tìm một bài viết xếp hạng, điều tra các backlink của chúng, tạo bản sao bài viết thậm chí còn đẹp hơn và mời các miền liên kết liên kết đến bản cập nhật mới của bạn.

Kính gửi [HỌ TÊN]!

Tôi là [TÊN CỦA BẠN], người sáng tạo nội dung tại [COMPANY].

Tôi đã xem qua [URL] trang web của bạn và hoàn toàn thích nó!

Tôi thích cách bạn trình bày thông tin trong các bài viết của mình và tôi háo hức sử dụng một số mẹo có ở đây [URL CỦA HỌ].

Nhân tiện, tôi đã tạo một bản cập nhật toàn diện về một chủ đề tương tự [URL], nó cung cấp số liệu thống kê / đồ họa thông tin mới. Tôi nghĩ rằng đó sẽ là một bổ sung tốt cho câu chuyện của bạn và người dùng của bạn cũng sẽ yêu thích nó.

Và tôi sẽ không phiền nếu bạn đánh tôi bằng backlink 🙂

  Google Doanh nghiệp của tôi: Hướng dẫn SEO Cơ bản

Hãy cho tôi biết nếu bạn cởi mở với ý tưởng này và nếu tôi có thể làm bất cứ điều gì để đáp lại sự ưu ái.

Chúc mừng!

[TÊN CỦA BẠN]

Bạn chắc chắn biết rằng bạn có thể tìm kiếm bằng hình ảnh trên Google và tìm ra ai sử dụng hình ảnh có giá trị của bạn mà không cần ghi nhận bản quyền. Điều đó có thể trở thành một trường hợp tốt để tiếp cận xây dựng liên kết: yêu cầu họ tạo một backlink hình ảnh đến trang web của bạn.

Xin chào [NAME]!

Cảm ơn bạn đã chia sẻ hình ảnh của tôi trong bài viết của bạn [link bài viết]! Tôi rất vui vì bạn thấy nó hữu ích.

Tuy nhiên, có vẻ như bạn đã quên thêm ghi công, phải không? Nếu đúng như vậy, bạn có thể vui lòng thêm liên kết hình ảnh vào trang web [URL] mà hình ảnh bắt nguồn từ đó không?

Chúc mừng!

[TÊN CỦA BẠN]

5. Cách viết một email tiếp cận tốt

Thực tế là hầu hết các email tiếp cận lạnh lùng đều đi thẳng vào thùng rác. Tỷ lệ thành công của các chiến dịch email tiếp cận cộng đồng phụ thuộc vào một số yếu tố cơ bản:

Thực ra, nửa đầu tiên của quá trình tiếp cận cộng đồng, là quá trình lớn nhất, tìm kiếm những khách hàng tiềm năng phù hợp và thu thập địa chỉ liên hệ của họ, đã xong. Vì vậy, câu hỏi tiếp theo là làm thế nào để viết một email tiếp cận tốt?

Các email tiếp cận lạnh tốt nhất là những email được mở. Bạn phải phát minh ra một chủ đề thu hút sự chú ý trong chốc lát. Dòng tiêu đề dài hơn, tên cá nhân, câu kết cảm xúc, giọng điệu tò mò và lời hứa khiến email trông hấp dẫn hơn.

Đảm bảo dòng tiêu đề của bạn tuân thủ luật email như Đạo luật CAN-SPAM , tức là không lừa đảo và phản ánh chính xác nội dung của thư.

Bạn có thường xuyên đọc các thông báo hỗ trợ tự động không? Tôi cá là bạn không. Vì vậy, thông điệp của bạn phải trông cá nhân nhất có thể. Bạn cần nghiên cứu thêm về sở thích và danh mục khách hàng tiềm năng mục tiêu của mình.

Tham chiếu đến điều gì đó quen thuộc có thể thu hút sự chú ý của người đọc. Đề cập đến nơi bạn đã gặp trước đây hoặc đưa ra một số nhận xét bạn đã để lại trên bài đăng trên Facebook của họ (bài đăng thực sự mà bạn đã để lại) hoặc bất kỳ điều gì khác mà bạn có thể có chung.

Quy tắc áp dụng cho các email lạnh giống như cách áp dụng cho các bài báo: hãy cập nhật và trình bày tất cả thông tin quan trọng ở đầu thư. Đặt những nội dung quan trọng nhất lên đầu tiên, đồng thời thêm các chi tiết bổ sung trong quá trình thực hiện.

Thiết kế kim tự tháp ngược trong quảng cáo chiêu hàng qua email tuân theo cấu trúc sau:

Một đề nghị tiếp cận thành công phải cung cấp giá trị thực cho mục tiêu của bạn. Bao gồm khuyến khích và nêu rõ lý do tại sao ưu đãi của bạn có giá trị đối với mục tiêu tiếp cận của bạn. Bạn mong đợi điều gì từ sự cộng tác và bạn sẵn sàng cung cấp những gì để đổi lại? Tại sao nó lại quan trọng đối với cả hai bạn? Nội dung của bạn có hữu ích cho khán giả của blog mục tiêu không?

Các email tiếp cận tốt nhất là những email nhận được phản hồi cao nhất. Đảm bảo thêm một số nội dung khả thi sẽ là một phần hấp dẫn để chia sẻ, như đồ họa thông tin, liên kết có thể nhúng, v.v.

Đoạn video dựng sẵn hoặc một hình ảnh trong email của bạn sẽ làm tăng lượt nhấp từ bức thư đến trang. Điều tương tự cũng áp dụng cho CTA: đảm bảo bao gồm lời kêu gọi hành động. Đây không chỉ là về một nút kêu gọi người nhận nhấp, để mua, đặt hàng . Trong tin nhắn CTA của bạn, hãy bao gồm một động từ đề cập đến những gì người đó có thể làm cho bạn.

Bạn có thể cố gắng chuẩn bị cho khán giả tiếp cận: hãy bắt đầu thảo luận về vấn đề bạn đang xem xét. Tham gia cuộc thảo luận trên Twitter hoặc Facebook, gửi tin nhắn riêng tư, gửi lời mời tham gia cộng đồng nghề nghiệp của bạn.

Để có một hoạt động hấp dẫn hơn, bạn có thể phát minh ra một câu đố tương tác, một cuộc thăm dò ý kiến, một máy tính và gửi lời mời tham gia. Nếu chủ đề thực sự thu hút khách hàng tiềm năng của bạn, họ sẽ vui lòng tham gia và chia sẻ nó. Sau này, bạn sẽ không còn là một người lạ nào nữa trên đường phố. Tên của bạn sẽ rung lên và bạn sẽ có điều gì đó thú vị để chia sẻ.

Làm cách nào để mở email tiếp cận của bạn? Đó là nơi kỹ năng viết của bạn rất quan trọng. Tỷ lệ phản hồi trung bình của chúng tôi đối với việc xây dựng liên kết là khoảng 8% đối với tiếp cận hàng loạt. Lời nhắc thứ hai tăng phần nào xác suất nhận được câu trả lời lên 25% . Phần lớn các câu trả lời đến trong cùng một ngày, nhưng có một tỷ lệ nhỏ những người trả lời muộn hơn một tuần hoặc lâu hơn.

Bạn nên theo dõi e-mail của mình với tốc độ nhanh và tần suất như thế nào? Để không bị gắn cờ là spam, bạn phải cảm nhận được giới hạn. Đối với quảng cáo nội dung chung và đánh giá ban đầu, một hoặc hai email tiếp theo là đủ: nếu đề nghị của bạn thú vị, bạn sẽ nhận được phản hồi rất nhanh; nếu không, đừng làm phiền họ. Đối với các vấn đề kỹ thuật khác, chẳng hạn như nhận được backlink thay vì liên kết bị hỏng hoặc nhận được tín dụng về hình ảnh, bạn có thể chấp nhận 2-3 lượt theo dõi.

6. Theo dõi các chiến dịch tiếp cận email của bạn đã hoạt động như thế nào

Chiến dịch tiếp cận email của bạn sẽ tạo ra nhiều thông tin mà bạn chắc chắn sẽ muốn sử dụng vào một thời điểm nào đó trong tương lai: chi tiết liên hệ, sắp xếp, tỷ lệ nhấp, vị trí thành công, v.v. Bạn nên theo dõi và sắp xếp những thứ này.

Đối với các chiến dịch nhỏ hơn, tôi sử dụng các tệp được chia sẻ trên Google Trang tính, nơi tôi lưu giữ các chi tiết cơ bản: mục đích của quảng cáo chiêu hàng, ngày trả lời, điều khoản, tiến trình, liên kết, số lần nhấp vào liên kết, v.v. Thông tin đó phải được thống nhất trong một nơi duy nhất, đặc biệt là khi bạn có nhiều người đang thực hiện việc triển khai tiếp cận cộng đồng của mình.

Là một công cụ tiếp cận xây dựng liên kết , LinkAssistant theo dõi và xác minh vị trí liên kết. Công cụ tạo báo cáo dựa trên các mẫu có thể tùy chỉnh – một chức năng hữu ích cho trình tạo liên kết để đo lường tiến trình. Chỉ cần chuyển sang mô-đun Báo cáo , nơi bạn sẽ chuẩn bị một số báo cáo cơ bản (bạn có thể thêm hoặc xóa các khối dữ liệu).


Bên cạnh đó, LinkAssistant cho phép lưu dự án của bạn vào bộ nhớ dùng chung, nơi nhiều người có thể tiếp cận và làm việc trên đó đồng thời.

Để theo dõi lượt đề cập đến thương hiệu và hiệu quả của việc bạn cộng tác với những người có ảnh hưởng, bạn có thể sử dụng Awario. Chuyển sang Thống kê đề cập để kiểm tra phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác, đề cập tích cực và tiêu cực. Bạn có thể xem phân tích nhân khẩu học xã hội, tạo đám mây chủ đề và nhiều số liệu thống kê khác từ dư luận xã hội xung quanh thương hiệu của bạn.

Suy nghĩ cuối cùng

Các bước này hiển thị các kiến ​​thức cơ bản về tiếp cận tiếp thị qua email và tôi hy vọng bạn thấy các mẹo và công cụ tiếp cận hữu ích. Bạn có câu chuyện nào để kể về các hoạt động tiếp cận email hiệu quả nhất của mình không? Tôi sẽ rất vui khi học hỏi kinh nghiệm của bạn, hãy chia sẻ chúng trong phần bình luận bên dưới!