Hotline : 0888 35 3335

seo-1-300x94-1-231x72-5

Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng

Blog

CMS tốt nhất cho SEO là gì? 10 nền tảng hàng đầu được so sánh

Bạn chọn hệ thống quản lý nội dung như thế nào? Bạn có thể xem xét một số tham số và một trong số đó là CMS có thân thiện với tìm kiếm hay không.

Đáng ngạc nhiên, không phải tất cả đều như vậy. Các khiếu nại thường gặp bao gồm các vấn đề về lập chỉ mục và thu thập thông tin, tiêu đề mặc định, mã không cần thiết và nhiều vấn đề khác có thể dẫn đến xếp hạng kém.

Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về mười hệ thống quản lý nội dung phổ biến nhất theo quan điểm của SEO – ưu điểm, nhược điểm và những gì cần thiết để tối ưu hóa trang web trên mỗi nền tảng.

Điều gì tạo nên một CMS thân thiện với SEO?

Hệ thống quản lý nội dung ở đây để đơn giản hóa cách chúng tôi xây dựng trang web. Vấn đề là đôi khi họ đi quá xa. Có một số tùy chọn tùy chỉnh nhất định mà chúng tôi sẽ giữ lại thay vì để chúng do nền tảng quyết định. Đây là những gì chúng tôi muốn trong một CMS thân thiện với SEO:

Tiêu đề, mô tả meta, tiêu đề và văn bản thay thế có thể tùy chỉnh;

Tùy chọn blog độc đáo;

Cấu trúc trang web đơn giản và có thể mở rộng;

Khả năng thiết lập chuyển hướng 301;

Các chủ đề thích ứng;

Chứng chỉ SSL;

Khả năng tạo sơ đồ trang XML.

WordPress

Gần một nửa số trang web được xây dựng trên WordPress, bao gồm những gã khổng lồ như Sony Music, The Walt Disney Company và The White House. WordPress thường được gọi là trình tạo trang web tốt nhất . Nền tảng này miễn phí, thân thiện với người mới bắt đầu và cho phép bạn tạo bất kỳ loại trang web nào.

Hướng dẫn SEO WordPress khuyên bạn nên tập trung vào mã sạch và nội dung tốt, vì các khía cạnh khác của SEO được cho là quan tâm. Điều này hầu hết đúng. WordPress cho phép chỉnh sửa tiêu đề, văn bản thay thế, tiêu đề và URL. URL hợp quy được đặt tự động. Cấu trúc trang web và điều hướng dễ dàng, vì vậy không có vấn đề gì về lập chỉ mục.

Thậm chí nhiều tính năng SEO có thể có sẵn thông qua các chủ đề WordPress. Chúng thường phản hồi nhanh, bao gồm đường dẫn và đôi khi thậm chí là đánh dấu Lược đồ.

Và nếu bạn đang thiếu các tính năng SEO nâng cao, bạn luôn có thể chuyển sang các plugin WordPress. Một trong những plugin SEO phổ biến hơn là Yoast SEO – nó bao gồm mọi thứ từ siêu dữ liệu đến từ khóa đến tệp robots.txt. Ngoài ra còn có các plugin nhỏ hơn tập trung vào các khía cạnh hẹp của SEO, như nén hình ảnh hoặc rút gọn mã.

Một trong những vấn đề khi quản lý một trang web lớn trên WordPress là thiếu khả năng mở rộng . Được thiết kế như một nền tảng blog, WordPress không được sử dụng cho các trang web lớn với cấu trúc phức tạp. Vì vậy, khi bạn mở rộng quy mô, trang web của bạn sẽ chậm hơn, bạn gặp phải sự cố thu thập dữ liệu và sự cố khi quản lý các tệp lớn.

Một nhược điểm khác là thiết kế bố cục . Thật khó để tạo một trang web đẹp mắt bằng cách sử dụng WordPress thông thường, vì vậy người dùng sử dụng các chủ đề. Họ làm rất tốt trong việc làm đẹp trang web của bạn, nhưng thường sẽ thêm quá nhiều mã vào các trang của bạn và làm chậm trang web của bạn.

WordPress không cung cấp chứng chỉ SSL – bạn phải lấy chứng chỉ đó từ nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của mình. Sau khi nhận được chứng chỉ, bạn sẽ phải thiết lập chuyển hướng 301 từ các trang trước đó, điều này không thể thực hiện được nếu không có plugin.

Có vẻ như các plugin WordPress sẽ giải quyết mọi vấn đề về SEO, nhưng việc sử dụng quá nhiều plugin sẽ làm chậm trang web . Đảm bảo rằng bạn không lạm dụng chúng. Hầu hết các tác vụ được thực hiện bởi các plugin có thể được thực hiện theo cách thủ công trong mã WordPress. Đó là một lựa chọn được ưu tiên hơn nếu bạn có đủ kỹ năng.

Shopify

Shopify được 3,4% trang web sử dụng, điều này khiến nó trở thành CMS phổ biến thứ hai sau WordPress. Nó hoạt động tốt nhất cho các trang web thương mại điện tử quy mô nhỏ, nhưng có một số tên tuổi tương đối lớn trong số người dùng của nó, chẳng hạn như Penguin, Hasbro (Shopify Plus) và Heinz (Shopify Plus).

Hướng dẫn SEO Shopify cho biết tất cả những gì bạn cần làm là tối ưu hóa cửa hàng điều hướng, sử dụng tên tệp thông tin cho hình ảnh và viết các neo mô tả cho các liên kết nội bộ của bạn.

Nhiều khía cạnh của SEO thực sự được quan tâm một cách tự động. Đánh dấu lược đồ được thêm vào thông tin sản phẩm của bạn, các phần tử trên trang được đánh dấu bằng thẻ thích hợp, bố cục đáp ứng, chứng chỉ SSL được cung cấp theo mặc định, cũng như sơ đồ trang và tệp robots.txt.

Khiếu nại phổ biến là Shopify tạo ra các URL động vô tận. Thật vậy, mỗi trang sẽ có một số URL khác nhau, tùy thuộc vào cách tìm thấy. Nhưng đó không phải là vấn đề vì các URL chuẩn cũng do nền tảng đặt, vì vậy không có gì nhầm lẫn cho công cụ tìm kiếm.

Trước hết, trang web của bạn sẽ không được lập chỉ mục trừ khi bạn mua gói trả phí và ít nhất là 29 đô la mỗi tháng.

Các chủ đề Shopify có xu hướng thiếu các tính năng tùy chỉnh , đó là lý do tại sao hầu hết các trang web Shopify trông gần giống nhau. Từ góc độ SEO, một vấn đề phổ biến với các chủ đề Shopify là chúng nhầm lẫn thẻ H1 với thẻ tiêu đề trang – những thẻ này thường được điền làm một và bạn phải can thiệp vào mã để tách chúng ra.

Giống như các nền tảng khác, có rất nhiều plugin tối ưu hóa tìm kiếm để bạn lựa chọn. Hãy nhớ rằng mỗi plugin bổ sung sẽ làm giảm tốc độ trang của bạn . Bất cứ khi nào có thể, hãy tiếp tục tối ưu hóa trang web Shopify của bạn bằng các công cụ bên ngoài, như Google Search Console hoặc Google Analytics. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng công cụ WebSite Auditor để có những phân tích chuyên sâu hơn nữa.

Joomla!

Joomla! thường được gọi là WordPress cho các trang web lớn. Nền tảng này được 2,1% trang web trên toàn thế giới sử dụng, bao gồm IKEA, LINUX và Lipton Ice Tea. Gần đây, Joomla đã có những bước tiến nhảy vọt trong việc tối ưu hóa tìm kiếm và hiện thân thiện với SEO như WordPress, nếu không muốn nói là hơn thế nữa.

  Cách hoạt động của Google Crawler: Hướng dẫn gói SEO cho người mới bắt đầu

Ưu điểm chính của Joomla là kiến ​​trúc của nó. Được xây dựng cho các trang web lớn, nó cho phép quản lý rất nhiều trang mà không ảnh hưởng đến cấu trúc và tốc độ trang web, do đó bạn có thể xây dựng bất kỳ loại trang web bạn cần.

Một ưu điểm chính khác là Joomla cho phép sử dụng kết hợp nhiều chủ đề khác nhau. Bạn có thể sử dụng một cái cho các trang sản phẩm, rồi cái khác cho blog, v.v. Hiếm khi có một chủ đề tốt về mọi thứ, vì vậy đây là cơ hội tốt để bạn tự lắp ráp về cơ bản.

Hầu hết các phần tử trên trang như tiêu đề, thẻ meta, mô tả meta, URL, tiêu đề và thuộc tính hình ảnh đều được tùy chỉnh bằng trình chỉnh sửa trang – không cần chỉnh sửa mã.

Có một số tính năng SEO không được tích hợp sẵn trong Joomla nhưng có thể đạt được bằng các plugin. Bạn sẽ cần các plugin để tạo các tệp sơ đồ trang web (JSitemap, OSMap) và thiết lập các URL chuẩn (Custom Canonical Pugin). Bạn cũng sẽ cần các plugin để điều chỉnh khả năng phản hồi của chủ đề (Responsivizer, DSC) cho các phiên bản cũ (trước Joomla! 3).

Cũng có sự cố với tệp robots.txt. Trước Joomla 3.3, robots.txt được sử dụng để chặn nội dung trực quan . Hiện nó đã được khắc phục, nhưng nếu bạn sử dụng phiên bản cũ hơn, bạn phải triển khai bản sửa lỗi theo cách thủ công. Để làm điều đó, bạn phải xóa tệp cũ và đổi tên tệp mới từ robots.txt.dist thành robots.txt .

Hơn nữa, tệp robots.txt được cập nhật vẫn không phải là không có vấn đề vì nó chặn các phần tử kiểu chủ đề, mô-đun nội dung bổ sung và một số javascript, đôi khi dẫn đến việc lập chỉ mục không chính xác. Để giải quyết vấn đề này, bạn sẽ phải xóa thủ công Disallow: / components / Disallow: / modules / khỏi tệp robots.txt.

Squarespace

Squarespace chiếm vị trí thứ tư với 1,6% số trang web chạy trên nền tảng này. Nó khá phổ biến trong các doanh nghiệp sáng tạo, các blogger và những người làm nghệ thuật.

Hướng dẫn SEO Squarespace cho biết họ chạy một kiến ​​trúc rõ ràng và tất cả những gì bạn có lo lắng về là nội dung. Họ chăm sóc những thứ như sơ đồ trang web, tệp robots.txt và chuyển hướng 301 khi bạn kích hoạt chứng chỉ SSL, có thể được thực hiện bằng một cú nhấp chuột.

Khi nói đến SEO trên trang, có một trình chỉnh sửa trực quan, cho phép tạo khối trang của bạn theo từng khối và điều chỉnh URL, mô tả meta và các thẻ meta khác.

Một lợi thế khác của Squarespace là bạn chuyển đổi trang web của mình sang AMP và làm cho trang web của bạn nhẹ hơn và thân thiện hơn với thiết bị di động. AMP là một công nghệ có vấn đề , đặc biệt là vì Google đã thu hồi các lợi thế xếp hạng của nó , nhưng thật tuyệt khi có tùy chọn này.

Squarespace không hỗ trợ plugin – bạn không thể cài đặt chúng và chỉ có thế. Nếu bạn cần SEO nâng cao, bạn sẽ phải đào sâu vào mã. Nếu không có đủ kỹ năng viết mã, bạn sẽ phải tìm một nhà phát triển.

Mẫu thương mại điện tử có thể không bao gồm tất cả dữ liệu có cấu trúc cần thiết . Nếu bạn cần một trang web thương mại điện tử, bạn sẽ phải thiết lập đánh dấu giản đồ theo cách thủ công trong trình chỉnh sửa mã. Nếu không, bạn sẽ không nhận được đoạn mã chi tiết từ Google.

Không thể chỉnh sửa sơ đồ trang web và robots.txt , vì vậy nếu bạn muốn khử chỉ mục một số trang bổ sung, bạn sẽ phải sử dụng thẻ ngăn lập chỉ mục.

Cuối cùng, cấu trúc hoàn toàn không thể mở rộng . Menu thậm chí sâu bốn lớp có thể ảnh hưởng đến tốc độ và chức năng của trang web, vì vậy không có cách nào để tạo một cửa hàng thương mại điện tử lớn . Khả năng mở rộng hạn chế này cũng dẫn đến các tùy chọn tùy chỉnh kém cho các chủ đề.

Wix

Wix được sử dụng bởi 1,5% số trang web trên toàn bộ web. Wix chủ yếu được sử dụng bởi những người làm nghề giải trí và các doanh nghiệp nhỏ, thường liên quan đến nghệ thuật và bất kỳ loại thiết kế nào. Trong số những người dùng Wix có Karlie Kloss, AdMost và Adam Grant.

Trước hết, có SEO Wiz – một trình hướng dẫn giúp bạn tối ưu hóa trang web của mình để tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng nó để tùy chỉnh tiêu đề trang, mô tả meta, tiêu đề, sên URL và thuộc tính alt hình ảnh, thiết lập thẻ chuẩn và tạo tệp robots.txt. Trình hướng dẫn cũng sẽ tạo một sơ đồ trang web và gửi nó cho Google.

Sau đó, có trình chỉnh sửa kéo và thả, có thể được sử dụng để tạo các trang và menu. Thiết lập trình tạo rất giống với Shopify và tuân theo các cấu trúc trang web tương tự.

Ngoài ra, các chủ đề đều đáp ứng, có chứng chỉ SSL được bật theo mặc định và bạn có thể tự do thiết lập chuyển hướng 301 hoặc thậm chí chuyển hướng nhóm.

Nhược điểm lớn nhất của Wix là tốc độ. Mã của Wix đã được cập nhật nhiều lần để giải quyết các vấn đề về Tốc độ trang, nhưng nó vẫn bị tụt lại phía sau. Điều này thật kỳ lạ, vì Wix thậm chí không cho phép xây dựng các trang web phức tạp.

Một điều kỳ lạ khác về Wix là nó đổi tên các tệp hình ảnh sau khi bạn tải chúng lên trình chỉnh sửa. Wix cung cấp cho hình ảnh những cái tên hơi khó hiểu với các ký hiệu và số. Điều này không lý tưởng cho những người bạn đang có ý định dựa vào tìm kiếm hình ảnh. Cũng không quan trọng.

Wix thêm các thuộc tính bổ sung vào URL của bạn và bạn không thể làm gì với điều đó. Họ cho phép bạn chọn một phần tên URL của mình và sau đó thêm một phần nhỏ nếu đó là trang blog hoặc trang sản phẩm.

Sau khi chọn chủ đề, bạn sẽ không thể thay đổi chủ đề đó. Bạn chỉ có thể tùy chỉnh một chút. Và nhiều chủ đề của Wix có khả năng phản hồi đáng ngờ, đặc biệt là khi nói đến máy tính bảng.

  3 Mẹo sử dụng Google Analytics để cải thiện SEO

Các trang web Wix thường gặp sự cố thu thập thông tin và Google không hiển thị chúng một cách chính xác. Mặc dù SEO Wiz tạo cho bạn một sơ đồ trang web và tự động gửi nó cho Google, nó sẽ không gửi lại sơ đồ trang web của bạn nếu bạn thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với các trang hiện có hoặc thêm những trang mới. Bạn phải gửi lại sơ đồ trang web của mình theo cách thủ công trong Google Search Console. Mã được tối ưu hóa kém là một lý do khác gây ra sự cố thu thập dữ liệu, vì Googlebot không thể dễ dàng đọc nội dung của trang web và lập chỉ mục chính xác.

Drupal

Drupal được 1,5% trang web sử dụng. Nó có thể quản lý một lượng lớn mã và thường được sử dụng bởi các doanh nghiệp lớn, chẳng hạn như Tesla, NASA và Entertainment Weekly.

Drupal là một trong những hệ thống quản lý nội dung có thể tùy chỉnh tốt nhất. Tất cả các phần tử trên trang đều có thể chỉnh sửa và sơ đồ trang web, tệp robots.txt và menu cũng vậy.

Cũng đã có những cải tiến lớn về tốc độ trang. Bắt đầu với Drupal 9, nền tảng này loại bỏ JavaScript, lưu trữ các phần tử của trang và chăm sóc mã của nó tốt hơn nhiều.

Drupal cung cấp nhiều mô-đun và plugin cho tất cả các cách tối ưu hóa tìm kiếm, bao gồm tùy chỉnh URL, tiêu chuẩn, chuyển hướng, sơ đồ trang web và dữ liệu có cấu trúc. Vì vậy, bất kỳ thứ gì không được tối ưu hóa ngoài hộp đều có thể được tối ưu hóa bằng các tiện ích mở rộng nền tảng.

Bạn không thể xây dựng một trang web Drupal tốt mà không có ít nhất một số kinh nghiệm viết mã. Nền tảng này ngày càng thân thiện với người dùng hơn với mỗi phiên bản, nhưng vẫn còn một khoảng trống cần được khắc phục công việc thủ công.

Drupal không lưu trữ trang web của bạn, vì vậy nó không cung cấp chứng chỉ SSL . Để thêm chứng chỉ SSL, trước tiên bạn cần lấy chứng chỉ đó từ nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của mình, sau đó thực hiện một số mã hóa thủ công trong tệp .htaccess để cài đặt và thiết lập chuyển hướng. Bắt đầu với Drupal 8.7.7 (bao gồm Drupal 9 và các bản cập nhật của nó), bạn có thể sử dụng mô-đun HTTPS WWW Redirect để thiết lập chuyển hướng tự động.

Bitrix

Bitrix được 1% trang web sử dụng và hầu hết người dùng của nó đến từ Nga và các nước SNG. Một số trang web được xây dựng bằng Bitrix là The State Duma (chính phủ Nga), VTB Group (ngân hàng) và OK-Magazine (tờ báo lá cải của Nga).

Hiện có một mô-đun SEO gốc trong Bitrix, mô-đun này có thể hỗ trợ bạn về nhiều khía cạnh của việc tối ưu hóa tìm kiếm. Nó giúp bạn chỉnh sửa tiêu đề, mô tả, tiêu đề, URL và văn bản thay thế, cũng như cải thiện tốc độ trang và tính thân thiện với thiết bị di động. Nó cũng có thể tạo các mẫu cho tên tệp hình ảnh và mô tả meta và áp dụng chúng cho các nhóm tệp hoặc trang, giúp tiết kiệm thời gian rất nhiều.

Ngoài mô-đun SEO gốc, Bitrix cho phép các plugin có mục đích hẹp, chẳng hạn như đánh dấu lược đồ cho thương mại điện tử hoặc thẻ chuẩn (nếu không thì phải được gán theo cách thủ công). Cài đặt chuyển hướng dễ dàng cũng có sẵn với các plugin.

Bitrix tạo các tệp sơ đồ trang web và tệp robots.txt, các tệp này được cập nhật và gửi lại tự động nếu bạn thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với trang web.

Về mặt tùy chỉnh, Bitrix cho phép bạn kết hợp các chủ đề, do đó bạn có thể sử dụng các chủ đề khác nhau cho các phần khác nhau của một trang.

Khi các trang web Bitrix lớn hơn, chúng có xu hướng trở nên lộn xộn. Bạn sẽ phải đối mặt với các vấn đề về khả năng mở rộng, vấn đề thu thập dữ liệu, giảm tốc độ và những thách thức đáng kể trong việc xây dựng kiến ​​trúc chức năng. Những vấn đề này có thể được khắc phục theo cách thủ công, vì vậy nó không hoàn toàn là vô vọng, nhưng đó là một sự bất tiện lớn.

Bitrix không tự lưu trữ, vì vậy nếu bạn muốn thêm chứng chỉ SSL vào trang web của mình, trước tiên bạn cần lấy chứng chỉ đó từ nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của mình. Hơn nữa, không thể cài đặt chứng chỉ SSL thông qua bảng điều khiển quản trị . Bạn sẽ phải cài đặt nó theo cách thủ công.

Nhược điểm lớn nhất của Bitrix là thiếu thân thiện với người dùng và đường cong học tập khó khăn . Hơn nữa, mặc dù thực tế là bạn có thể chuyển ngôn ngữ của giao diện quản trị Bitrix sang tiếng Anh nhưng hầu hết các hướng dẫn và tài liệu học tập chỉ có bằng tiếng Nga.

Blogger

Blogger là một CMS để viết blog của Google. Nó được sử dụng bởi 1% các trang web, miễn phí và tự lưu trữ. Là một nền tảng blog, nó chủ yếu được sử dụng bởi các blogger mới bắt đầu với quy mô nhỏ.

Blogger thân thiện với người dùng, nhưng một số nhà nghiên cứu gọi nền tảng này là cơn ác mộng SEO. Chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu của riêng mình để kiểm tra xem điều đó có đúng không. Đây là những gì chúng tôi có.

Như mong đợi từ nền tảng Google, Blogger cung cấp hầu hết các khía cạnh của SEO cơ bản. Bạn nhận được URL có thể chỉnh sửa, tiêu đề, mô tả meta, tiêu đề, thuộc tính alt, tệp robots.txt và chuyển hướng.

Bạn cũng có thể kích hoạt chứng chỉ SSL của mình bằng một cú nhấp chuột và không có thao tác thủ công nào liên quan đến việc chuyển hướng các trang của bạn đến một đường dẫn an toàn.

Cấu trúc trang web đơn giản thường được coi là một lợi thế trong SEO, nhưng Blogger đã đưa nó đi quá xa. Được thiết kế cho những trang web cơ bản nhất , Blogger không cho phép các cấu trúc trang web khác ngoài trang chủ> trang đăng bài . Các chủ đề không cung cấp nhiều tùy chọn tùy chỉnh, vì vậy thực sự không có cách nào để xây dựng bất kỳ thứ gì khác ngoài blog.

Bạn cũng không thể tùy chỉnh tên miền của mình ngay lập tức – bạn gặp khó khăn với yourdomain.blogspot.com . Các tên miền như thế này được coi là chất lượng thấp hơn, nghiệp dư, vì vậy có thể là một thách thức để xây dựng uy tín thông qua các backlink. Nếu bạn cần một miền tùy chỉnh, bạn sẽ phải

Cuối cùng, Blogger không cho phép bạn tạo sơ đồ trang web . Tệp .xml do Blogger tạo chỉ có các bài đăng gần đây, do đó hầu hết các bài đăng cũ hơn của bạn có thể không được lập chỉ mục. Điều này có thể được khắc phục bằng một số trình tạo sơ đồ trang web của bên thứ ba cho phép bạn tạo một tệp sơ đồ trang web đầy đủ để gửi thêm vào trường robots.txt tùy chỉnh .

Adobe Commerce (Magento trước đây)

Magento (nay là Adobe Commerce) chỉ được 0,7% số trang web sử dụng, nhưng có một số tên tuổi lớn trong số đó: Coca-Cola, Nike, Ford, Liverpool FC, Jaguar, Land Rover, Ahmad Tea, Christian Louboutin, Olympus và nhiều ông trùm khác trong ngành.

Adobe Commerce giống như Drupal – bạn có thể tùy chỉnh hầu như mọi thứ. Chủ đề, bố cục, tiêu đề, thẻ, mô tả meta, tiêu đề, URL và thuộc tính thay thế hình ảnh đều có thể chỉnh sửa thông qua bảng quản trị.

Adobe Commerce mở rộng quy mô một cách dễ dàng và không có sự cồng kềnh trong mã khi trang web của bạn phát triển, vì vậy không có vấn đề thu thập dữ liệu hoặc lập chỉ mục. Tốc độ trang cũng trên mức trung bình và có thể được cải thiện hơn nữa bằng cách bật các tùy chọn bộ nhớ đệm và hoãn lại JS và CSS không cần thiết.

Hướng dẫn SEO và Tìm kiếm của Adobe Commerce bao gồm hầu hết các vấn đề mà bạn có thể gặp phải khi xây dựng một trang web trên Adobe Commerce. Nó mô tả cách tránh nội dung trùng lặp với các trang chuẩn, tạo menu điều hướng, thiết lập chuyển hướng 301 hoặc 302, quản lý đường dẫn breadcrumb và điều hướng lớp.

Nếu trang web của bạn được lưu trữ trên Adobe Commerce, CMS sẽ tự động cung cấp chứng chỉ SSL cho các trang chứa thông tin nhạy cảm. Bạn có thể mở rộng nó cho toàn bộ miền bằng cách bật tùy chọn trong phần menu Cửa hàng> Cấu hình> Web .

Adobe Commerce tự động tạo sơ đồ trang web và tệp robots.txt, nhưng bạn có thể chỉnh sửa cả hai nếu cần. Đối với sơ đồ trang web, bạn có thể xác định số lượng hình ảnh có trong đó và thiết lập tần suất cập nhật tự động để công cụ tự động gửi lại sơ đồ trang web thường xuyên nếu bạn cần.

Adobe Commerce là một nền tảng thương mại điện tử, vì vậy theo mặc định, nó có đánh dấu giản đồ trong tất cả các chủ đề.

Không có tính năng blog nào khác. Nếu muốn, bạn phải mua tính năng này từ thị trường Adobe Commerce. Hoặc nhận được một phần mở rộng miễn phí, mặc dù những phần này thường bị coi là khó chịu.

Không phải tất cả các chủ đề đều đáp ứng , đặc biệt là khi nói đến các chủ đề miễn phí. Hướng dẫn dành cho nhà phát triển giao diện người dùng của Adobe Commerce đề xuất sử dụng sở hữu các chủ đề Blank và Luma làm điểm khởi đầu để xây dựng một trang web đáp ứng. Các chủ đề trả phí hầu hết đều đáp ứng nhưng khá tốn kém.

Nếu gói Adobe Commerce của bạn không bao gồm dịch vụ lưu trữ đám mây, bạn có thể thấy khó thiết lập chứng chỉ SSL . Ngoài các kỹ năng viết mã trên mức trung bình, bạn sẽ phải tạo một phiếu hỗ trợ của Adobe Commerce để thông báo cho họ về chứng chỉ của bạn và để họ theo dõi và xử lý các thay đổi.

OpenCart

OpenCart là một nền tảng thương mại điện tử miễn phí được 0,7% số trang web trên toàn bộ sử dụng. Nền tảng này có một trong những giao diện thân thiện với người dùng nhất, khiến nó trở nên phổ biến với các doanh nghiệp vừa và nhỏ không muốn thuê nhà phát triển.

Với OpenCart, bạn có thể chỉ định từ khóa cho các trang sản phẩm. Công cụ này sẽ phân tích nội dung dựa trên các từ khóa và cung cấp một số đề xuất tối ưu hóa, đây là một tính năng SEO duy nhất giữa các nền tảng CMS.

Các tùy chọn SEO cơ bản bao gồm các phần tử trên trang có thể chỉnh sửa, tệp robots.txt có thể chỉnh sửa và các trang 404 có thể tùy chỉnh. Hầu hết các chủ đề cũng có thể tùy chỉnh và đáp ứng – tính linh hoạt của chủ đề nằm ở đâu đó giữa Adobe Commerce và Shopify.

Giống như WordPress, OpenCart cung cấp nhiều plugin có thể tăng cường khả năng SEO của bạn. Các plugin này cho phép bạn thêm các mô-đun blog thân thiện với SEO, thiết lập phân tích bổ sung, bật các tùy chọn bộ nhớ đệm để làm cho trang web của bạn nhanh hơn, bật các đoạn mã chi tiết bằng cách thêm đánh dấu lược đồ, tạo các menu điều hướng nâng cao hơn, v.v.

OpenCart không tự lưu trữ, vì vậy bạn sẽ cần lấy chứng chỉ SSL của mình ở nơi khác và cài đặt thủ công từ bảng điều khiển quản trị.

Các phiên bản OpenCart trần thiếu các tính năng SEO nhất định. Nếu không có plugin, bạn sẽ không thể thiết lập chuyển hướng 301, xác định thẻ chuẩn, chỉnh sửa siêu dữ liệu mà không cần mã hóa và bắt đầu một blog.

OpenCart cũng tụt hậu khi nói đến tốc độ trang. Mặc dù bạn có thể tăng tốc độ trang web của mình với sự trợ giúp của các plugin trả phí cho phép lưu vào bộ nhớ đệm và bỏ qua JS và CSS không cần thiết, nhưng vẫn không đủ để cạnh tranh với hầu hết các trang web khác được tạo bằng các nền tảng khác.

OpenCart không tạo cho bạn một sơ đồ trang web theo mặc định. Để tạo và gửi sơ đồ trang web của bạn, bạn cần sử dụng tiện ích Nguồn cấp dữ liệu và sau đó gửi nó theo cách thủ công cho Google trong tài khoản Google Search Console của bạn . Sơ đồ trang web sẽ không động, vì vậy bạn cần tạo lại và gửi lại theo cách thủ công sau khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với trang web của mình.

Các nền tảng CMS được so sánh về độ thân thiện với SEO

Mặc dù các nền tảng CMS không thể hoán đổi cho nhau một cách chính xác, nhưng hãy xếp chúng lại với nhau, chỉ cho vui thôi:

Bạn đã bao giờ sử dụng bất kỳ CMS nào trong số này chưa? Chia sẻ suy nghĩ và kinh nghiệm của bạn trong phần bình luận.