Hotline : 0888 35 3335

seo-1-300x94-1-231x72-5

Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng

Blog

Công cụ từ khóa miễn phí của Google – 10 ý tưởng hàng đầu để nghiên cứu từ khóa

Tại sao lại tập trung đặc biệt vào các công cụ từ khóa của Google

Nghiên cứu từ khóa chắc chắn là phần quan trọng nhất của SEO. Nhắm mục tiêu các từ khóa sai và toàn bộ chiến dịch của bạn bị hỏng. Tối ưu hóa cho đúng thuật ngữ, và bạn sẽ đánh nó ra khỏi sân chơi bóng. Tất nhiên, nếu bạn có thể đánh bại đối thủ.

Có rất nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa được thiết kế để giúp bạn chọn chiến lược phù hợp và dẫn trang web của bạn đến thành công. Trong bài viết này, tôi sẽ xem xét kỹ hơn các công cụ từ khóa của Google. Trước hết, Google rất phổ biến và các công cụ gốc của nó hầu hết đều miễn phí và dễ học. Hãy đọc và lái thử chúng ngay lập tức, vì nó thực sự giúp khởi đầu một công việc kinh doanh.

1. Search Console để nhận các từ khóa dễ xếp hạng

Chủ yếu là một công cụ dành cho quản trị viên web , Search Console vẫn cung cấp thông tin chi tiết sâu sắc vào hiệu suất từ ​​khóa của trang web. Đầu tiên, bạn tìm các từ khóa mà trang web của bạn đã xếp hạng và mang lại lưu lượng truy cập, sau đó tập trung vào những từ khóa có tiềm năng xếp hạng tốt nhất. Sử dụng bộ lọc để sắp xếp các từ khóa kích hoạt nhiều hiển thị và nhấp chuột hơn. So sánh các vị trí, CTR trung bình của họ và để ý xem có chỗ nào để cải thiện CTR . Mục tiêu của bạn nên là những từ khóa có lượng tìm kiếm cao nhưng CTR thấp hơn, nghĩa là chúng có tiềm năng nhưng hoạt động kém hơn một chút.

2. Google Analytics để phân tích lưu lượng không phải trả tiền

Google Analytics được sử dụng rộng rãi để theo dõi phân tích SEO . Ở đó, bạn có thể nhận được thông tin chi tiết có giá trị về những thuật ngữ nào mang lại lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến các trang đích phổ biến nhất của bạn. Để sử dụng nó như một công cụ từ khóa của Google, trước tiên bạn cần phải kết nối Google Analytics với Bảng điều khiển . Sau đó, trong điều hướng thanh bên trái, chuyển đến Chuyển đổi> Search Console> Truy vấn . Cột này hiển thị các từ khóa đã mang lại lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ các công cụ tìm kiếm, số lần hiển thị, vị trí trung bình và CTR của chúng. Xem liệu có bất kỳ thuật ngữ mới nào mà bạn chưa nghĩ ra trước đây mà bạn có thể thêm vào danh sách từ khóa của mình không.

Trên thực tế, Google Analytics giúp ích rất nhiều cho việc xây dựng chiến lược tiếp thị. Công cụ này cung cấp thông tin chi tiết sâu sắc về hành vi của đối tượng và cung cấp các công cụ thương mại điện tử để theo dõi việc mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Bằng cách theo dõi hành trình của người mua, bạn sẽ thấy những trang nào hoạt động kém hiệu quả, nơi bạn có thể cải thiện CTR, trải nghiệm người dùng. Bằng cách cải thiện tất cả những điều này, bạn sẽ có thể biến nhiều người dùng hơn thành khách hàng trả tiền.

3. Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google cho các chiến dịch quảng cáo có trả tiền

Thật khó để hình dung danh sách các công cụ từ khóa của Google mà không có Công cụ lập kế hoạch từ khóa (trước đây gọi là Google Adwords). Được thiết kế chủ yếu cho các nhà quảng cáo PPC, Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google cũng đã trở thành một nguồn tài nguyên vô giá cho người làm SEO. Đây là một công cụ đề xuất từ ​​khóa miễn phí có thể được truy cập từ tài khoản Google Ads (bạn có thể đăng ký miễn phí, tuy nhiên, không cần làm gì nữa nếu không chạy các chiến dịch trả phí).

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google tạo các đề xuất dựa trên các từ khóa gốc của bạn hoặc trên nội dung trang web của bạn. Cùng với danh sách các từ khóa được đề xuất, bạn cũng biết có bao nhiêu nhà quảng cáo cạnh tranh cho mỗi thuật ngữ, cũng như bao nhiêu người tìm kiếm nó trên Google (và các trang web đối tác) hàng tháng.

  MUM của Google: Cập nhật Tìm kiếm và Hàm ý SEO

Khi bạn kiểm tra khối lượng tìm kiếm, hãy nhớ rằng chúng phần lớn phụ thuộc vào loại đối sánh bạn đang sử dụng. Có ba loại đối sánh có sẵn trong Công cụ lập kế hoạch từ khóa: đối sánh rộng = từ khóa, đối sánh cụm từ = “từ khóa” và đối sánh chính xác = [từ khóa].

Đối sánh rộng sẽ bao gồm tất cả các cụm từ có từ khóa trong đó cũng như các biến thể có liên quan (từ đồng nghĩa) của nó, ví dụ: đối sánh rộng cho ‘thuê ô tô’ sẽ bao gồm ‘ô tô cho thuê’ , ‘thuê ô tô’, ‘thuê ô tô’ , v.v. < / p>

Khi bạn đánh giá khối lượng tìm kiếm cho một từ khóa, tốt nhất nên sử dụng cụm từ hoặc đối sánh chính xác vì chúng cung cấp cho bạn bức tranh chính xác nhất.

Ngoài ra, có trường Từ khóa phủ định để thêm các cụm từ mà bạn muốn loại trừ khỏi nghiên cứu của mình.

Lưu ý rằng Công cụ lập kế hoạch từ khóa có thể không thấy dự đoán của bạn cho các từ khóa quá hẹp. Ngoài ra, hãy nhớ rằng số liệu thống kê có thể khác nhau đối với quảng cáo trả phí và lưu lượng truy cập không phải trả tiền, tuy nhiên, những khác biệt này sẽ không quá lớn. Bạn sẽ có được ý tưởng gần đúng về cách từ khóa từ tìm kiếm có trả tiền sẽ hoạt động như thế nào trong các kết quả không phải trả tiền.

4. Đề xuất của Google để tìm từ khóa đuôi dài

Đây là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa đơn giản nhất trong danh sách của chúng tôi. Ngay sau khi bạn bắt đầu nhập một truy vấn trên Google, bạn sẽ nhận được các đề xuất từ ​​khóa về cách kết thúc truy vấn của mình. Các đề xuất từ ​​khóa này dựa trên các truy vấn phổ biến do người dùng thực thực hiện. Chắc chắn sẽ có một vài ý tưởng mới cho danh sách từ khóa của bạn.

Thông thường, Google Autocomplete giúp khai thác các ý tưởng từ khóa đuôi dài tốt nhất với lượng tìm kiếm khá. Nhưng chắc chắn, bạn sẽ cần phân tích những điều đó và điều chỉnh cho phù hợp với mọi trường hợp.

Nếu kết quả quá nhiều:

Thêm một từ / cụm từ;

Thay đổi thứ tự từ;

Loại bỏ các từ không cần thiết;

Giới hạn cho một miền;

Giới hạn trong một khoảng thời gian;

Giới hạn đối với vị trí;

Giới hạn đối với loại tệp dự kiến;

Giới hạn ngôn ngữ.

Nếu kết quả quá ít:

Chỉ định từ khóa;

Chuyển đến các điều khoản chung hơn;

Thử các từ đồng nghĩa hoặc các biến thể dạng từ.

5. Tìm kiếm có Liên quan để mở rộng chủ đề

Đây là một công cụ từ khóa miễn phí khác của Google, một nguồn cảm hứng tuyệt vời để tạo từ khóa cho SEO. Mỗi lần bạn chạy tìm kiếm, bạn sẽ thấy phần Các tìm kiếm liên quan đến [truy vấn của bạn] ở cuối trang.

Tùy thuộc vào loại truy vấn, bạn có thể nhận được nhiều các tính năng khác nhau trên trang kết quả sẽ giúp bạn nhận được nhiều đề xuất từ ​​khóa hơn nữa. Ví dụ: nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm, hãy khám phá tab Mọi người cũng tìm kiếm . Nhấp vào tính năng và so sánh SERPs cho tất cả các đối thủ cạnh tranh.

6. Toán tử Tìm kiếm Nâng cao của Google

Sử dụng các toán tử tìm kiếm nâng cao để khám phá các đề xuất từ ​​khóa và ý tưởng nội dung mới theo cách cụ thể hơn. Ví dụ: bạn có thể sử dụng dấu ngoặc kép ‘từ khóa’ để tìm kiếm kết quả đối sánh chính xác, sử dụng phrasing từ khóa A VÀ từ khóa B để lấy ra kết quả cho cả hai cụm từ, < em> từ khóa A HOẶC từ khóa B để trích xuất một trong hai từ khóa đó.

Một cách khác để có được thứ gì đó trên Google là nhập site: [keyword] để lấy tất cả kết quả từ chính trang web này (đó là một phương pháp nhanh chóng để kiểm tra xem có bao nhiêu trang của trang web đã được lập chỉ mục ).

  Bảng gian lận cập nhật thuật toán của Google

Đây là bảng một số toán tử tra cứu nâng cao:

intitle: allintitle:

Lưu ý rằng một số toán tử có thể trở nên lỗi thời, như trường hợp của dấu ngã ∼ để tìm từ đồng nghĩa. Tìm từ khóa để tối ưu hóa cho Khám phá và Google Tin tức. Có toàn bộ Google News Initiative với các tài nguyên dành cho các nhà báo và ngành công nghiệp tin tức.

8. Google Hình ảnh để tối ưu hóa hình ảnh

Một công cụ từ khóa đặc biệt của Google hoạt động trên hình ảnh. Đó là một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho các truy vấn mà bạn mong đợi có nhiều kết quả hình ảnh. Viết thuật ngữ của bạn, chuyển sang tab có hình ảnh và xem qua các nhãn phía trên kết quả. Đây là những truy vấn phổ biến nhất liên quan đến từ khóa hạt giống của bạn. Tôi chắc chắn rằng bạn sẽ lấy được cảm hứng để tìm ra một vài cái hay để tối ưu hóa.

Tối ưu hóa tốt hình ảnh của bạn cho SEO (sử dụng định dạng và kích thước tốt nhất, thêm chú thích và Thẻ ALT trên hình ảnh) và trang của bạn chắc chắn sẽ được làm nổi bật trong số các kết quả đó, điều này cũng sẽ mang lại một số nhấp chuột không phải trả tiền.

9. Các đề xuất của YouTube để tối ưu hóa video

Nếu bạn thích tối ưu hóa video , bạn chắc chắn cần một công cụ từ khóa YouTube để trợ giúp bạn xác định những chủ đề nào phổ biến với người dùng YouTube. Có ba cách để tạo ý tưởng từ khóa cho video của bạn. Đầu tiên là xem qua tính năng Tự động hoàn thành của YouTube: viết bằng thuật ngữ rộng mục tiêu của bạn và YouTube sẽ cung cấp các cụm từ dài hơn mà người xem đang tích cực tìm kiếm trên nền tảng này.

Vị trí thứ hai là xem các đề xuất của Youtube trong kết quả video bên phải. Xin lưu ý rằng những điều này phụ thuộc nhiều vào lịch sử xem của bạn cũng như xu hướng trên nền tảng hiện tại. Để phân tích nhanh hơn, thậm chí còn có các nhãn, giống như hình ảnh trên Google, để sắp xếp các video phù hợp nhất.


Cách thứ ba để tạo từ khóa video là chuyển đến cài đặt trên video đã xuất bản của bạn. Tìm trường cho các thẻ meta video và khi YouTube nhận ra một số thẻ phù hợp, YouTube sẽ đề xuất thêm chúng vào trường.

10. Công cụ từ khóa Rank Tracker để mở rộng quy mô SEO của Google

Các công cụ từ khóa của Google ở ​​trên rất hữu ích để sử dụng khi bạn cần kiểm tra hàng tá từ khóa. Tuy nhiên, nếu bạn đã bắt đầu làm việc về SEO thường xuyên, việc thực hiện tất cả những điều này theo cách thủ công có thể thực sự trở thành một khẩu hiệu khó. Trong trường hợp này, hãy nhờ đến sự trợ giúp của một công cụ từ khóa toàn cầu của Google cho phép bạn mở rộng quy mô công việc mà không tốn nhiều công sức. Một trong những công cụ như vậy là Trình theo dõi xếp hạng của SEO PowerSuite. Công cụ thực hiện nhiều tác vụ khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, từ phân tích từ khóa đến tự động báo cáo về tiến độ xếp hạng và lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

  11 Phương pháp Miễn phí để Quảng cáo Nội dung và Tiếp cận Người dùng Mới

Công cụ theo dõi xếp hạng chứa 24 phương pháp nghiên cứu từ khóa khác nhau, bao gồm các công cụ nghiên cứu từ khóa mà chúng tôi đã mô tả ở trên. Thay vì kiểm tra các từ khóa trên tất cả chúng theo cách thủ công, bạn nhập nhiều cụm từ gốc tùy thích và tự động nhận tất cả các đề xuất từ ​​khóa cho chúng.

Để bắt đầu với Trình theo dõi Xếp hạng, hãy khởi chạy công cụ và dán URL của trang web của bạn để tạo một dự án. Sau đó, chuyển đến mô-đun Nghiên cứu từ khóa và chọn phương pháp Google Autocomplete . Ở đó, bạn có thể chọn công cụ tìm kiếm mà bạn đang tối ưu hóa, cụ thể là chúng tôi quan tâm đến Google, dán cụm từ khóa chính của bạn và nhấn Tìm kiếm . Trong một phút, công cụ sẽ cung cấp cho bạn hàng trăm cụm từ chính mà bạn có thể cần thêm vào kế hoạch tối ưu hóa nội dung của mình.

Cũng giống như với Google Suggest, bạn có thể nghiên cứu các từ khóa mới thông qua Tìm kiếm có liên quan trong Trình theo dõi xếp hạng, khám phá Từ khóa video trên YouTube . Bên cạnh đó, bạn có thể xem các kết quả nhiều định dạng. Nói cách khác, nếu bất kỳ từ khóa nào được trình bày trong các tính năng của SERP như Google Hình ảnh, Video phổ biến, Câu hỏi thường gặp, đoạn trích nổi bật, v.v.

Để ước tính những từ khóa nào có tiềm năng xếp hạng cao hơn, hãy xem thống kê từ khóa như khối lượng tìm kiếm, Độ khó của Từ khóa và Chỉ số Hiệu quả của Từ khóa, giá mỗi nhấp chuột. Thật tiện lợi khi sử dụng các thẻ và bộ lọc để dễ dàng xử lý và phân loại dữ liệu của bạn. Bên cạnh đó, hãy kết nối nó với Googe Analytics, Console và Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google, và phần mềm sẽ cung cấp phân tích chuyên sâu về hiệu suất từ ​​khóa: bao nhiêu lưu lượng truy cập mà từ khóa có thể mang lại, CPC sẽ là bao nhiêu, có giá trị đặt giá thầu trên từ khóa không trong một chiến dịch quảng cáo có trả tiền và những thứ tương tự.

Sau khi bạn chọn một số cụm từ chính, hãy thêm chúng vào Theo dõi Xếp hạng để quan sát thứ hạng không phải trả tiền của chúng theo thời gian. Lưu ý rằng để sử dụng các chức năng nâng cao, bạn sẽ cần có giấy phép Trình theo dõi xếp hạng . Tuy nhiên, đối với nghiên cứu từ khóa ban đầu, phiên bản miễn phí là cách hoàn hảo để bắt đầu, không có giới hạn về số lượng từ khóa và số lượng dự án cần kiểm tra.

Những điều tuyệt vời nhất về Trình theo dõi xếp hạng là:

Nó cho phép theo dõi các tìm kiếm cục bộ trong hơn 550 vị trí địa lý, bao gồm thực tế bất kỳ công cụ tìm kiếm nào có sẵn;

Nghiên cứu và theo dõi đối thủ cạnh tranh toàn diện;

Nó có một trong những cơ sở dữ liệu từ khóa toàn diện nhất;

Phân tích SERP sâu với việc lưu lịch sử xếp hạng, so sánh các yếu tố xếp hạng (chẳng hạn như backlink, trải nghiệm trang, v.v.);

Cung cấp báo cáo SEO tự động và nhãn trắng cho các doanh nghiệp SEO.

Hy vọng những công cụ này sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn với việc nghiên cứu từ khóa của mình và khám phá các cơ hội mới để khai thác. Chúc mọi người săn từ khóa vui vẻ!