Hotline : 0888 35 3335

seo-1-300x94-1-231x72-5

Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng

Blog

Đánh dấu lược đồ: Hướng dẫn từ A đến Z về dữ liệu có cấu trúc cho SEO

Đánh dấu lược đồ là yếu tố đứng sau các đoạn mã chi tiết và một loạt các tính năng SERP mà chúng ta ngày càng thấy nhiều hơn trên Google ngày nay.

Trong hướng dẫn này, tôi chia sẻ chín loại đánh dấu Lược đồ có giá trị SEO nhất và chỉ ra cách bạn có thể thêm chúng vào trang web của mình.

Phần tốt nhất? Hướng dẫn này hữu ích cho cả người mới bắt đầu và những người đã có một số kỹ năng viết mã.

Bắt đầu!

Đánh dấu lược đồ là gì và tại sao nó lại quan trọng?

Đánh dấu lược đồ , còn được gọi là Giản đồ, là một từ vựng ngữ nghĩa của các thẻ được chuẩn hóa được thêm vào HTML của trang. Các thẻ này giúp các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung và ngữ cảnh của trang web của bạn và thể hiện nó tốt hơn trong kết quả tìm kiếm.

Nếu những gì bạn vừa đọc khiến bạn bối rối, thì đây là một ví dụ. Hãy xem đánh dấu Giản đồ đơn giản này mà chúng tôi đã sử dụng trong bài viết mới nhất của mình:

Đoạn mã này mô tả các thực thể chính được tìm thấy trên trang ở định dạng mà công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng hiểu được. Vì vậy, khi trang này được thu thập thông tin, Google có thể cho biết tên của bài báo là gì, ai là tác giả và thời điểm xuất bản.

Ngoài việc cải thiện cách chúng tôi truyền đạt thông tin với Google, đánh dấu lược đồ mang lại nhiều lợi ích có thể tác động trực tiếp đến lưu lượng truy cập không phải trả tiền và sự xuất hiện của bạn trong tìm kiếm.

Trước tiên, bạn có thể nhận được một đoạn mã phong phú với thông tin toàn diện về sản phẩm của bạn, chẳng hạn như.

Bạn cũng có thể chiếm vị trí số 0 mà bạn mong muốn cho một số loại truy vấn tìm kiếm nhất định, do đó nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn.

Và lợi ích hàng đầu của dữ liệu có cấu trúc là nó giúp bạn xây dựng các thực thể và mối quan hệ giữa chúng < / a>. Điều này đặc biệt quan trọng dựa trên cập nhật Google MUM sắp tới.

Danh sách vẫn tiếp tục và tôi sẽ đề cập đến các lợi ích khác cho từng loại Lược đồ ở phần sau trong hướng dẫn này.

Làm cách nào để thêm đánh dấu Lược đồ vào trang web của bạn?

Khi nói đến triển khai đánh dấu Lược đồ, bạn có hai tùy chọn:

Trình tạo đánh dấu lược đồ cho phép bạn thêm dữ liệu có cấu trúc mà không cần bất kỳ kỹ năng mã hóa nào.

Trong hầu hết các trường hợp, SEO và chủ sở hữu trang web (và chúng tôi không phải là một ngoại lệ) sử dụng Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc của Google . Nó cung cấp 12 lược đồ, quá đủ cho những người mới bắt đầu.

Trình tạo đánh dấu hoạt động như thế nào?

Quy trình này thực sự đơn giản – bạn chỉ cần chọn loại Giản đồ và đánh dấu tất cả các phần tử cần thiết trên trang web của mình.

Sau khi bạn hoàn tất việc chỉ định các phần tử, công cụ sẽ tạo một đoạn mã mà bạn có thể thêm vào trang của mình.

Ngoài ra còn có các trình tạo đánh dấu khác cung cấp nhiều loại Lược đồ hơn:

WordPress cung cấp một loạt các plugin có thể giúp bạn triển khai đánh dấu Lược đồ (RankMath, Yoast SEO, v.v.) Duyệt qua thư viện plugin và tìm cái phù hợp với bạn nhất.

Trong trường hợp bạn không thể tìm thấy loại Lược đồ mình cần trong trình tạo đánh dấu, bạn có thể thêm nó theo cách thủ công.

Thoạt đầu, đoạn mã này trông có vẻ đáng sợ, nhưng trên thực tế, nó khá đơn giản và bạn sẽ chỉ phải thay đổi một số giá trị nhất định trong đó. Vì vậy, bạn có thể thử đánh dấu theo cách thủ công ngay cả khi bạn không có bất kỳ kỹ năng viết mã nào.

Dưới đây là hai cách bạn có thể triển khai đánh dấu thủ công – với JSON-LD hoặc Microdata.

JSON-LD là một phương pháp phổ biến hơn để thêm đánh dấu lược đồ theo cách thủ công. Hơn nữa, phương pháp này được đề xuất bởi Google . Nó cũng dễ hiểu và dễ triển khai hơn so với Microdata hoặc các định dạng lỗi thời khác như RDF hoặc Microformats.

Bạn đã thấy một đoạn mã JSON-LD đơn giản ở đầu hướng dẫn này. Trong trường hợp bạn bỏ qua, nó sẽ xuất hiện lại ở đây:

Tập lệnh ở trên được thêm vào phần của trang và cho các công cụ tìm kiếm biết thông tin sau:

Nếu quan sát kỹ hơn, bạn sẽ thấy rằng mã JSON-LD này có cấu trúc rất cơ bản. Đầu tiên là loại Lược đồ, sau đó là các thuộc tính đã xác định ( tiêu đề, tác giả, ngày tháng đã xuất bản ) và giá trị của chúng ( Bài báo, Andrei Prakharevich ).

Đoạn mã này có thể được điền với nhiều thuộc tính hơn nếu cần. Giả sử, nếu bài viết được cập nhật, tôi có thể thêm thuộc tính dateModified ngay sau thuộc tính datePublished . Tôi cũng có thể kết hợp nhiều loại Lược đồ trong một đoạn mã. Trong ví dụ trên, chúng tôi có các đánh dấu Điều Người được kết hợp.

Nếu tôi quyết định sử dụng cùng một loại Giản đồ cho một bài viết khác, tôi sẽ chỉ lấy mẫu mã này và thay thế các giá trị bằng các giá trị có liên quan.

Nếu tôi cần sử dụng một Lược đồ khác, tôi sẽ cập nhật thuộc tính @type với loại Lược đồ bắt buộc và thêm các thuộc tính mới cụ thể cho đánh dấu này.

Thông tin được nhúng trong mã JSON-LD phải xuất hiện trên trang web của bạn và hiển thị cho người dùng. Để tránh bị Google phạt, đừng bao giờ thêm các phần nội dung không thể tìm thấy trên chính trang đó.

công cụ Tìm kiếm Sơ đồ tri thức và kiểm tra xem bạn có được liệt kê hay không. Nếu vậy, hãy google tên của bạn, sau đó sao chép URL của Sơ đồ tri thức và thêm URL đó vào thuộc tính sameAs trong phần đánh dấu của bạn.

Nếu bạn muốn nâng cao tính năng E-A-T cho trang web của mình, hãy nhớ thêm các thuộc tính này vào phần đánh dấu:

Sau khi tôi thêm mã trên vào phần của trang tiểu sử của tôi , Google sẽ có thể dễ dàng hiển thị thông tin cơ bản về tôi.

Cách tốt nhất để triển khai đánh dấu Người Merkle Schema Markup Generator . Hoặc bạn có thể chỉ cần lấy một đoạn mã ngay trên và thay thế các giá trị được đánh dấu màu đỏ bằng thông tin của riêng bạn.

Nếu bạn muốn đi xa hơn, bạn có thể tìm thấy các thuộc tính khác cho từng loại đánh dấu Lược đồ. Đây là danh sách thuộc tính cho đánh dấu Người .

Tổ chức hoặc Doanh nghiệp địa phương là một trong những lược đồ quan trọng nhất mà bạn có thể thêm vào trang web của mình nếu bạn là một công ty.

Các loại giản đồ này thường được thêm một lần vào trang chủ, trang Giới thiệu về chúng tôi hoặc phần Liên hệ với chúng tôi trên trang web của bạn và trợ giúp thiết lập chi tiết doanh nghiệp của bạn với Google .

Và mặc dù Google rất giỏi trong việc hiểu thông tin cơ bản về công ty của bạn, nhưng Lược đồ Tổ chức / Doanh nghiệp địa phương đóng vai trò là xác nhận cuối cùng rằng các thuật toán đã hoạt động như dự kiến.

Lưu ý! Đảm bảo rằng bạn không sử dụng các lược đồ Tổ chức hoặc Doanh nghiệp địa phương trên nhiều trang của trang web, vì điều này có thể gây nhầm lẫn cho các công cụ tìm kiếm .

Đây là giải pháp của John Mueller:

Đánh dấu Tổ chức / Doanh nghiệp địa phương là giai đoạn tiếp theo của quá trình xây dựng thực thể xung quanh trang web của bạn.

Sau khi bạn trình bày rõ ràng tất cả các chi tiết về công ty hoặc thương hiệu của mình, Google có thể thưởng cho bạn một Sơ đồ tri thức.

Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp địa phương, việc thêm đánh dấu LocalBusiness cũng sẽ cải thiện cơ hội nổi bật của bạn trong Sơ đồ tri thức khi ai đó đang tìm kiếm nhà hàng, cửa hàng của bạn, v.v.

Ngoài việc cải thiện sự xuất hiện của bạn trong kết quả tìm kiếm, đánh dấu Tổ chức / Doanh nghiệp địa phương được áp dụng đúng cách có thể thúc đẩy đáng kể nỗ lực E-A-T của bạn.

Mặc dù ví dụ đánh dấu Tổ chức ở trên dài hơn những gì chúng ta đã thấy trước đây, nhưng cấu trúc của nó vẫn khá đơn giản.

Một trong những yếu tố quan trọng nhất ở đây là thuộc tính sameAs nơi bạn cần chỉ định tất cả các nguồn đề cập đến công ty của bạn. Ngoài các mạng xã hội, hãy đảm bảo liên kết đến Wikipedia, Crunchbase, danh sách công ty chính thức hoặc trang công ty của bạn trên các trang web đánh giá. Thông tin này sẽ đóng vai trò là xác nhận của bên thứ ba về chi tiết doanh nghiệp của bạn và làm tăng thêm uy tín đáng kể trong mắt Google.

Đánh dấu LocalBusiness có rất cùng một cấu trúc và điều duy nhất bạn cần thay đổi là thuộc tính @type . Bạn cũng có thể chỉ định lĩnh vực kinh doanh của mình tại đây (nhà hàng, tiệm bánh, nha sĩ, tiệm làm móng, v.v.).

Nếu bạn điều hành, chẳng hạn như một nhà hàng địa phương, hãy cân nhắc thêm các thuộc tính này:

Dưới đây là một chút về mã JSON-LD cho một nhà hàng:

Làm cách nào để bạn tạo các Lược đồ Tổ chức / Doanh nghiệp địa phương ?

Tôi khuyên bạn nên sử dụng Merkle Schema Markup Generator vì nó cung cấp cả hai loại Lược đồ. Nhưng trong trường hợp bạn là doanh nghiệp địa phương, hãy chuyển thẳng đến Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc của Google . Và tất nhiên, bạn có thể lấy mẫu JSON-LD của tôi và chỉ cần thay thế các giá trị được đánh dấu bằng màu đỏ.

Đánh dấu sản phẩm được thêm vào sản phẩm các trang trên trang web của bạn và cải thiện sự xuất hiện của các mặt hàng bạn bán trong kết quả tìm kiếm.

Nếu bạn chạy một trang thương mại điện tử , đừng bỏ qua loại này của Schema vì nó có thể trực tiếp giúp bạn nổi bật trên SERP với các sản phẩm của mình.

Khi bạn áp dụng một Lược đồ Sản phẩm phù hợp cho một trong các trang sản phẩm của mình, bạn có thể mong đợi Google trao cho bạn một đoạn mã tìm kiếm chi tiết như sau:

Đoạn mã này có nhiều chi tiết hơn nếu nó là một liên kết màu xanh lam thông thường. Và người dùng có thể dễ dàng nhận được thông tin cơ bản về sản phẩm (xếp hạng, giá cả, tình trạng còn hàng) và so sánh sản phẩm đó với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh mà không cần rời khỏi SERP.

Lược đồ Sản phẩm cũng giúp bạn đủ điều kiện nhận huy hiệu Sản phẩm trong Google Hình ảnh, có thể giúp hình ảnh của bạn nổi bật và thu hút nhiều người dùng nhấp vào.

Đối với đoạn mã này, tôi sẽ đề cập đến một số thuộc tính mà chúng tôi chưa thấy:

Lưu ý rằng nếu bạn thay đổi bất kỳ chi tiết nào về sản phẩm của mình trên trang, thì những thay đổi này cũng phải được phản ánh trong phần đánh dấu Sơ đồ cho mặt hàng này.

Cũng như các Lược đồ khác, mẫu mã này có ít nhất, nhưng thường là đủ, tập hợp các thuộc tính mà bạn có thể thêm.

Bạn có thể tạo đánh dấu Sản phẩm của riêng mình bằng cách sử dụng cả Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc của Google Trình tạo đánh dấu lược đồ Merkle . Nếu bạn cảm thấy việc chỉnh sửa mẫu mã mà tôi đã cung cấp sẽ dễ dàng hơn, hãy tiếp tục.

Breadcrumbs giúp người dùng điều hướng trang web của bạn dễ dàng hơn và xem vị trí trang trong hệ thống phân cấp của trang web. Đánh dấu Breadcrumbs chuyển trải nghiệm này đến đoạn mã tìm kiếm của bạn trên Google.

Ngày nay, Google dễ dàng hiểu thứ bậc của các trang trên trang web của bạn và hiển thị đường dẫn trong hầu hết các trường hợp bằng cách chia nhỏ URL. Nhưng không có đánh dấu Breadcrumb , những breadcrumbs này thường thiếu thân thiện với người dùng.

Đây là hai kết quả cho cùng một truy vấn tìm kiếm. Cái đầu tiên không có đánh dấu và cái thứ hai có đánh dấu Breadcrumbs được áp dụng:

Đánh dấu Breadcrumbs thích hợp giúp tăng cường sự xuất hiện của đoạn mã tìm kiếm và thường dẫn đến nhiều nhấp chuột hơn vào trang web của bạn.

Ngoài ra, breadcrumbs cũng cải thiện cấu trúc liên kết nội bộ của trang web của bạn. Đó là một cách tuyệt vời để truyền bá nguồn liên kết trên trang web của bạn một cách hợp lý và tăng thứ hạng.

Ví dụ trên sẽ dẫn đến đường dẫn breadcrumb sau được hiển thị phía trên đoạn mã tìm kiếm của bạn:

Sách ›Khoa học viễn tưởng› Người đoạt giải

Google khuyên bạn nên làm việc trên đánh dấu Breadcrumbs của mình với đường dẫn người dùng điển hình đến một trang nhất định. Về cơ bản, điều này có nghĩa là bạn không phải sao chép cấu trúc của một URL nhất định trong phần đánh dấu của mình vì nhiều phần tử của nó không có nghĩa lý gì đối với người dùng.

Hãy nhớ rằng đánh dấu của bạn phải khớp với nội dung trên trang. Vì vậy, nếu bạn đã áp dụng đánh dấu Breadcrumbs , hãy đảm bảo rằng bạn thêm cùng một đường breadcrumb ở đâu đó trên trang và liên kết các phần tử của nó với các trang tương ứng.

Một nơi tốt cho breadcrumbs là ở đầu trang web hoặc dưới thanh điều hướng.

Đây là cách nó trông như thế nào trên blog của SEO PowerSuite:

Để tạo đánh dấu Breadcrumb của riêng bạn, hãy chuyển đến Merkle Schema Markup Generator . Hoặc sử dụng mẫu mã tôi đã cung cấp ở trên.

Lược đồ Article là một trong những các đánh dấu phổ biến có thể được thêm vào các bài báo và bài đăng trên blog của bạn.

Nó giúp Google lấy thông tin cơ bản về nội dung của bạn, bao gồm tiêu đề, thông tin tác giả, ngày xuất bản, v.v.

Các loại đánh dấu Bài viết phổ biến nhất là:

Mặc dù việc sử dụng ba cách đầu tiên là phổ biến nhất, tín hiệu E-A-T mạnh mẽ và bạn không gặp bất kỳ vấn đề nào về trải nghiệm trang, đánh dấu Bài báo có thể tăng cơ hội xuất hiện trong Băng chuyền tin bài hàng đầu.

Băng chuyền này nằm ở đầu SERP và việc được làm nổi bật ở đó có thể mang lại cho bạn rất nhiều lưu lượng truy cập.

Bạn đã thấy một ví dụ đánh dấu Điều đơn giản nhiều lần trong suốt hướng dẫn này. Lần này, tôi sẽ hiển thị cho bạn một phiên bản quy mô hơn của nó và sẽ sử dụng loại BlogPosting .

Cấu trúc của mã vẫn như cũ. Các thuộc tính tôi đã sử dụng trong mẫu có thể được sử dụng cho tất cả các loại của Lược đồ Article ( Article, NewsArticle, BlogPosting ).

Có thể thêm một số thuộc tính khác vào loại đánh dấu này, nếu bạn muốn củng cố E-A-T cho trang web của mình.

Đầu tiên, hãy chuyển sang thuộc tính Citation , được sử dụng để chỉ định danh sách các nguồn đáng tin cậy mà bạn đang đề cập đến trong bài viết của bạn.

Điều thứ hai, đặc biệt có lợi cho các trang web YMYL, là thuộc tính reviewsBy . Nếu bạn đang tập trung vào các chủ đề y tế, pháp lý hoặc tài chính và bạn sử dụng những người đánh giá chuyên môn về nội dung của mình, hãy nhớ đề cập đến người đánh giá bài viết trên trang và trong phần đánh dấu Article .

Và cuối cùng …

Để tạo đánh dấu Article , tôi khuyên bạn nên sử dụng Merkle Schema Markup Generator vì nó cho phép bạn chọn loại bài viết cần thiết. Nếu bạn đang đánh dấu một bài viết chung, bạn có thể sử dụng Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc của Google .

Nếu bạn có bất kỳ trang hướng dẫn nào trên trang web của mình, hãy tận dụng Đánh dấu HowTo .

Loại đánh dấu này có thể được áp dụng cho trang nơi bạn giải thích cách đạt được một mục tiêu nhất định bằng cách hoàn thành quy trình từng bước. Nói Cách thay bánh xe hoặc Cách thay bóng đèn .

Với đánh dấu HowTo , bạn có thể sử dụng video và hình ảnh ngoài văn bản.

Khi bạn đánh dấu đúng các trang hướng dẫn của mình, Google có thể trao cho bạn một đoạn mã chi tiết, mô tả các bước hướng dẫn của bạn.

Đây có thể là một đoạn mã dựa trên văn bản:

Hoặc một đoạn mã có hình ảnh cho mỗi bước:

Đoạn mã Cách làm giàu có lợi thế rõ ràng so với các kết quả tìm kiếm cơ bản và có thể trở thành công cụ tăng lưu lượng truy cập chính cho trang web của bạn.

Đánh dấu HowTo mà tôi vừa tạo rất cơ bản. Vì bài viết hướng dẫn có thể bao gồm nhiều bước, tôi khuyên bạn nên sử dụng Merkle Schema Markup Generator để thực hiện quá trình này dễ dàng hơn.

Đánh dấu FAQPage được sử dụng trên các trang bạn có danh sách các câu hỏi thường gặp kèm theo câu trả lời ngắn gọn và đầy đủ cho chúng.

Tại SEO PowerSuite, chúng tôi có một khối Câu hỏi thường gặp dành riêng trong mỗi sản phẩm:

Các khối như vậy là một ứng cử viên hoàn hảo cho đánh dấu FAQPage .

Nếu bạn có một trang mà câu trả lời không phải là cuối cùng và người dùng có thể thêm câu trả lời của riêng họ, thì không nên sử dụng đánh dấu FAQPage . Thay vào đó, Đánh dấu QAPage sẽ được sử dụng.

Lược đồ Trang câu hỏi thường gặp lấy các câu hỏi và câu trả lời từ trang Câu hỏi thường gặp của bạn và kết hợp chúng thành đoạn mã chi tiết trong kết quả tìm kiếm.

Bằng cách này, người dùng có thể nhanh chóng nhận được câu trả lời cho các câu hỏi của họ mà không cần rời khỏi Google.

Nhưng đánh dấu này có công dụng gì, nếu điều này có thể làm giảm lưu lượng truy cập của bạn?

Trên thực tế, mọi thứ hoàn toàn ngược lại và các đoạn mã chi tiết có Câu hỏi thường gặp thường có CTR cao hơn. Trong nghiên cứu điển hình này, một trang web đã thấy Tăng 50% số lần nhấp với các đoạn tìm kiếm Câu hỏi thường gặp .

Ngoài ra, nếu bạn cung cấp câu trả lời chính xác cho câu hỏi của người dùng, câu trả lời của bạn có thể được xếp hạng ở đầu SERP.

Hãy xem, đây là điều sẽ xảy ra khi tôi tìm kiếm Tiếp thị qua email là gì .

Không chỉ đoạn mã tìm kiếm này chiếm vị trí đầu tiên mà còn sử dụng rất nhiều bất động sản của SERP, điều này làm cho đoạn mã này nổi bật hơn so với phần còn lại của kết quả tìm kiếm.

So với các loại đánh dấu khác, Lược đồ FAQPage được Google chọn rất nhanh. Tôi thấy một số SEO báo cáo rằng họ đã nhận được đoạn mã đa dạng về Câu hỏi thường gặp trong 30 phút sau khi họ áp dụng đánh dấu.

Mặc dù lợi ích của đánh dấu FAQPage là rõ ràng, nhưng chưa đến 1% doanh nghiệp trực tuyến sử dụng nó. Vì vậy, đó là một cách dễ dàng để đạt được lợi thế cạnh tranh.

Đánh dấu FAQPage là một trong những cách dễ nhất. Nó có cấu trúc rất cơ bản, trong đó trước tiên bạn chỉ định câu hỏi và sau đó đưa ra câu trả lời.

Merkle Schema Markup Generator .

Đó là chín loại Lược đồ có giá trị SEO nhất. Nếu bạn muốn khám phá thêm các Lược đồ có thể hữu ích từ quan điểm SEO, hãy xem Thư viện tìm kiếm của Google .

Các lỗi đánh dấu giản đồ phổ biến cần tránh

Lỗi do con người luôn có thể xảy ra nhưng khi nói đến đánh dấu Lược đồ, mọi thứ cần được kiểm tra kỹ lưỡng mọi lúc.

Nếu đánh dấu của bạn có lỗi, điều ít nhất bạn có thể mong đợi là nó sẽ không hoạt động như dự kiến. Trong một số trường hợp nhất định, việc sử dụng đánh dấu Lược đồ không đúng cách có thể dẫn đến hình phạt từ Google.

Để tránh điều này, sau đây là danh sách rút gọn các Điều không nên làm trong đánh dấu Lược đồ:

Một ký hiệu bị thiếu trong mã JSON-LD có thể khiến toàn bộ phần đánh dấu trở nên lỗi thời. Đây là lý do PHẢI xác thực mã trước khi thêm vào trang web của bạn. Vì những mục đích này, hãy sử dụng Kiểm tra kết quả nhiều định dạng của Google hoặc Trình xác thực đánh dấu lược đồ . Phần sau có chức năng mở rộng và không chỉ hiển thị cho bạn cấu trúc đánh dấu mà còn đánh dấu bất kỳ lỗi nào nếu được tìm thấy.

Có thể thêm mã JSON-LD vào bất kỳ trang nào trên trang web của bạn. Nhưng những gì bạn nói với Google trong phần đánh dấu cũng phải khớp với nội dung trên trang.

Nếu Google phát hiện ra việc sử dụng sai mục đích đánh dấu như vậy, trước tiên, Google sẽ đưa ra cảnh báo trong Search Console và nếu sự cố vẫn tiếp diễn, một thao tác thủ công sẽ được thực hiện.

Một trong những ví dụ về việc lạm dụng đánh dấu như vậy là khi đánh dấu Xếp hạng cho một mặt hàng được chia tỷ lệ cho toàn bộ danh mục. Điều này cũng có thể dẫn đến hình phạt từ Google.

Đảm bảo kiểm tra và tuân thủ cẩn thận các nguyên tắc chung của Google về dữ liệu có cấu trúc . Điều này sẽ giúp bạn tránh mọi vấn đề trong tương lai.

Làm cách nào để giám sát các cải tiến đánh dấu?

Để kiểm tra các cải tiến đánh dấu trên trang web của bạn theo thời gian, hãy đăng nhập vào Search Console của Google , truy cập Các tính năng nâng cao và xem tình trạng của nhiều loại đánh dấu dữ liệu khác nhau được áp dụng cho các trang của bạn.

Trong trường hợp phát hiện bất kỳ lỗi nào, bạn sẽ được cung cấp các vị trí lỗi chính xác và một số hướng dẫn về cách khắc phục chúng.

Ngoài việc theo dõi tình trạng kỹ thuật của đánh dấu, giờ đây bạn cũng có thể sử dụng Search Console để theo dõi hiệu suất của nó trong kết quả tìm kiếm.

Chuyển đến Hiệu suất> Kết quả tìm kiếm> Giao diện tìm kiếm và xem tóm tắt về số nhấp chuột và số lần hiển thị cho kết quả tìm kiếm nâng cao. Ở đầu trang, bạn cũng có thể nhấp vào MỚI và áp dụng bộ lọc giao diện tìm kiếm để xem hiệu suất của kết quả tìm kiếm nâng cao theo thời gian.

Tính tổng lại

Đánh dấu lược đồ nhìn bề ngoài có vẻ phức tạp nhưng thực sự rất dễ thực hiện, đặc biệt là với tất cả các công cụ có sẵn để trợ giúp bạn.

Đây là một hướng dẫn dài nhưng tôi hy vọng nó truyền cảm hứng cho bạn để thử đánh dấu Schema. Trong trường hợp tôi bỏ lỡ một số thông tin quan trọng, đừng ngần ngại gửi cho tôi một câu hỏi trong phần nhận xét bên dưới.

  Công cụ từ khóa miễn phí của Google - 10 ý tưởng hàng đầu để nghiên cứu từ khóa