Hotline : 0888 35 3335

seo-1-300x94-1-231x72-5

Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng

Blog

Danh sách kiểm tra khởi chạy trang web: 28 điều cần kiểm tra trước khi bạn khởi chạy trang web của mình


screen 01

Việc khởi chạy một trang web mới luôn thú vị – bạn đã làm việc chăm chỉ trên thiết kế tuyệt đẹp, nội dung tuyệt vời và giao diện người dùng nổi bật đó. Rõ ràng, bạn rất nóng lòng muốn chia sẻ nó với cả thế giới.

Tại sao bạn cần kiểm tra trang web đẹp của mình trước khi khởi chạy nó? Bởi vì những điều như thế này có thể xảy ra:


screen 02

điều này :


screen 03

ngay cả điều này :


screen 04

Tôi hy vọng tôi không làm bạn sợ hãi vì sự thông minh của bạn! Tất cả những vấn đề đó có thể dễ dàng tránh được nếu quản trị viên web tuân theo các phương pháp hay nhất đơn giản khi khởi chạy trang web. Đừng lo lắng – Tôi sẽ giải thích những hoạt động cốt lõi này và trang web của bạn sẽ ở trạng thái hoàn hảo khi bạn khởi chạy nó.

Làm việc không có lịch trình nhưng có thời hạn là một điều nguy hiểm. Một mặt, bạn có ảo tưởng rằng mọi thứ sẽ được hoàn thành vào ngày được đánh dấu đó trên lịch của bạn. Mặt khác, bạn thường phải đối mặt với nhiều vấn đề và nhiệm vụ hơn dự định, vì vậy bạn cảm thấy căng thẳng ngay trước ngày ra mắt – cuối cùng, bạn lo lắng, mù mờ với các chi tiết và bỏ lỡ điều gì đó thực sự quan trọng.


svg% 3E

Bên cạnh đó, thường có nhiều người làm việc trên một trang web mới – nhà phát triển, SEO, người kiểm tra, người viết nội dung và người quản lý sản phẩm, mỗi người có nhiệm vụ, mục tiêu và thời hạn riêng. Chiếc phao cứu sinh của bạn sẽ là một kế hoạch quản lý toàn diện xác định vai trò và trách nhiệm của từng thành viên trong nhóm.

Để thuận tiện, tôi đã quyết định chia tất cả các mẹo kiểm tra thành các danh mục, tùy thuộc vào nhóm / chuyên gia chịu trách nhiệm cho nhiệm vụ. Vì vậy, bạn có thể thoải mái cuộn đến phần mà bạn quan tâm nhất hoặc đọc mọi thứ từ đầu đến cuối!

Chương 1. Nhà phát triển và nhà thiết kế web cần làm gì để khởi chạy trang web mới


screen 06

Thông thường, một trang web được xây dựng bằng một nền tảng đặc biệt, nơi mọi thứ có thể được kiểm tra theo nhiều cách. Sau khi hoàn thiện chức năng và nội dung, đã đến lúc chuyển trang web sang sản xuất và thay đổi tất cả các URL. Tuy nhiên, điều này thường không diễn ra suôn sẻ.

Nếu bạn có một trang web công ty nhỏ với một vài trang đích được nhóm thành một vài phần, bạn có thể kiểm tra theo cách thủ công, nhập từng URL trực tiếp để đảm bảo các liên kết hoạt động bình thường. Tuy nhiên, nếu chúng ta đang nói về các trang web lớn hơn, thì việc kiểm tra URL phải được tự động hóa.

Cách kiểm tra các vấn đề liên quan đến URL của một trang web

Khởi động WebSite Auditor , tạo một dự án cho trang web của bạn và để công cụ thu thập dữ liệu; tùy thuộc vào số lượng trang được phân tích, quá trình kiểm tra có thể mất từ ​​một phút đến nửa giờ.

Công cụ sẽ quét nhiều vấn đề liên quan đến URL, bao gồm cả


screen 07

Sao chép các URL được đề cập và sau đó chia sẻ danh sách với nhóm nhà phát triển của bạn.

Bạn chắc chắn biết rằng tốc độ tải trang là một yếu tố xếp hạng chính thức của Google. Trở lại năm 2018, khi Google triển khai Bản cập nhật tốc độ trang đầu tiên, chúng tôi đã tổ chức một thử nghiệm chứng minh rằng Điểm tối ưu hóa tốc độ trang trung bình của một trang có mối tương quan đáng kể (0,97) với vị trí của nó trong SERPs. Và bây giờ, với việc Google đang trên đà thêm một tập hợp các yếu tố chất lượng trang khác vào thuật toán xếp hạng của nó < / a>, không có lý do gì để các trang của bạn tải một hoặc hai phút. Tốc độ trang web từ lâu đã trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu của SEO.

Cách kiểm tra hiệu suất trang web của bạn

Có rất nhiều công cụ để kiểm tra hiệu suất, bạn có thể truy cập PageSpeed ​​Insights của Google và kiểm tra các trang ở đó hoặc quét nhanh trong WebSite Auditor. Bạn sẽ tìm thấy danh sách các trang tải chậm hơn trên trang web của mình (cùng với kích thước của từng trang) ngay trong bảng điều khiển Kiểm tra trang web trong Trang quá lớn .


screen 08

Để có phân tích chi tiết hơn về các vấn đề tốc độ trang, hãy chuyển đến mô-đun Phân tích nội dung , Trang , thêm hoặc chọn trang bạn cần kiểm tra, chuyển sang Yếu tố kỹ thuật ở phần bên trái và cuộn xuống Tốc độ trang cho cả máy tính để bàn và thiết bị di động.


screen 09

Tại đây, bạn sẽ thấy một loạt các yếu tố mà Google sử dụng để đánh giá tốc độ trang – kích thước trang, thời gian phản hồi của máy chủ, số lượng chuyển hướng, hình ảnh không nén và tài nguyên, v.v. Tốt nhất, bạn nên kiểm tra xem trang web của mình có tất cả các yếu tố trong phần này được đánh dấu bằng dấu hiệu Đúng màu xanh lục.

Danh sách kiểm tra để khắc phục tốc độ tải trang

Điều quan trọng là phải tìm kiếm các vấn đề về tốc độ trang ở nhiều nơi nhất có thể. Bạn có thể bắt đầu với các hoạt động sau:

Sau khi xem qua danh sách kiểm tra tối ưu hóa này, bạn cũng có thể kiểm tra tốc độ tải trang web của mình từ các quốc gia và khu vực khác nhau, đặc biệt nếu bạn nhắm mục tiêu đến nhiều vị trí.

Hãy tưởng tượng một khách truy cập vào trang web của bạn nhưng không thực sự đến được, bởi vì họ đã in sai URL của trang hoặc nhấp vào một liên kết không hợp lệ trên trang web của người khác. Điều cuối cùng bạn muốn khách truy cập này nhìn thấy là một cảnh báo lỗi xấu xí.


screen 10

Để tránh điều này, hãy đảm bảo bạn đã thiết lập trang 404 tùy chỉnh trên trang web của mình. Nhân tiện, WebSite Auditor sẽ lưu ý đến bạn nếu bạn chưa:


screen 11

Nếu bạn không quen thuộc với PHP và HTML, bạn có thể khó sửa đổi mẫu 404.php hoặc tạo trang từ đầu. Trong trường hợp đó, bạn sẽ phải giao nhiệm vụ này cho người có kỹ năng.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các plugin để tạo trang 404 tùy chỉnh, sử dụng các công cụ như 404page (nó sẽ hoạt động cho Chỉ các trang web dựa trên WordPress).

Bạn phải chấp nhận rằng chúng ta đang sống trong thế giới ưu tiên thiết bị di động, vì vậy bạn chắc chắn nên xem xét bố cục thiết bị di động cho trang web mới của mình.

Bạn có thể kiểm tra xem trang web của mình có thân thiện với thiết bị di động hay không trong mô-đun Kiểm tra trang trong Trình kiểm tra trang web.

Nếu bạn phát hiện ra vấn đề, tôi khuyên bạn nên xem các hướng dẫn chính thức của Google để tối ưu hóa thiết bị di động:

Tuy nhiên, bạn không nên dừng lại ở việc làm cho trang web của mình đáp ứng. Bạn sẽ có kết quả tốt hơn với lưu lượng truy cập trên thiết bị di động nếu bạn suy nghĩ trước về nhu cầu và mong muốn của người dùng thiết bị di động.

  Instagram SEO: 7 công cụ và mẹo để nâng cao khả năng hiển thị doanh nghiệp của bạn

Để thực hiện một đơn đặt hàng bằng phiên bản di động của trang web của bạn? Bạn có thực sự muốn các bài đăng trên blog của mình chiếm phần lớn hơn của trang chủ không? Có thể và thuận tiện để gửi cho bạn một email trực tiếp ngay từ trang web của bạn không? Marcus Miller có một danh sách kiểm tra tối ưu hóa trang web trên thiết bị di động tuyệt vời < / a> và đề cập đến những điểm sau:

Và ngay cả khi bạn đã triển khai tất cả những điều trên, đừng quên kiểm tra xem phiên bản dành cho thiết bị di động của bạn đang hoạt động tốt như thế nào – luôn có điều gì đó có thể được cải thiện.

Mặc dù Google cho biết một số lỗi HTML / CSS sẽ không gây hại cho kết quả trang web của bạn, nhưng tôi vẫn khuyên bạn nên kiểm tra xem mã của mình sạch đến mức nào. Bạn có thể quét các trang để tìm lỗi bằng cả hai công cụ trực tuyến, chẳng hạn như Trình xác thực đánh dấu W3C W3C CSS Validator và các công cụ dành cho máy tính để bàn, chẳng hạn như WebSite Auditor.

Để biết danh sách các trang có lỗi W3C, hãy truy cập trang tổng quan Kiểm tra trang web của WebSite Auditor và nhấp vào Các trang có lỗi và cảnh báo HTML W3C Trang có W3C CSS lỗi và cảnh báo. Bạn sẽ thấy danh sách các trang có lỗi ở phần bên phải của màn hình.


screen 12

Tất cả đã được khắc phục? Tuyệt vời, bây giờ đã đến lúc thực hiện một số SEO thích hợp và đảm bảo rằng các công cụ tìm kiếm sẽ yêu thích trang web của bạn ngay từ lúc thu thập dữ liệu đầu tiên. May mắn thay, các công cụ và plugin có thể giúp bạn kiểm tra kỹ thuật SEO của mình một cách nhanh chóng.

Chương 2. Những gì người làm SEO cần làm – cùng với danh sách kiểm tra khởi chạy trang web sâu sắc


screen 13

Nếu bạn chỉ có thể thực hiện một nhiệm vụ SEO kỹ thuật duy nhất trước khi khởi chạy trang web của mình, theo ý kiến ​​của tôi, đó phải là nhiệm vụ này – đảm bảo rằng trình thu thập thông tin có thể dễ dàng truy cập các trang và nội dung trên trang web của bạn.

Để xem liệu có bất kỳ trang nào bị chặn lập chỉ mục hay không, hãy truy cập WebSite Auditor và làm theo các bước sau:

1. Ở Bước 1 của quá trình tạo / xây dựng lại dự án, hãy chọn hộp Bật tùy chọn chuyên gia .

2. Ở Bước 2, bỏ chọn hộp Làm theo hướng dẫn trong robots.txt và nhấn Tiếp theo .


screen 14

3. Khi quá trình thu thập thông tin hoàn tất, hãy nhấp vào Tài nguyên bị hạn chế lập chỉ mục để xem phần nào trên trang web của bạn không thể được thu thập thông tin bởi các công cụ tìm kiếm. Đảm bảo không có trang và tài nguyên quan trọng nào trên trang web của bạn (chẳng hạn như CSS và JavaScript) được liệt kê ở đó.


screen 15

Nội dung trùng lặp rất phức tạp và có nhiều nhiều mặt . Bất kể điều gì gây ra sự cố trùng lặp, trang web của bạn có thể bị lãng phí ngân sách thu thập thông tin, liên kết loãng và xếp hạng thấp hơn. Không ai muốn rơi vào cái bẫy đó, vì vậy hãy xem bạn có thể làm gì để bảo vệ trang web mới của mình tốt hơn.

1. Chọn phiên bản ưu tiên (có www hoặc không có www) cho miền của bạn

Nếu bạn chưa xác định phiên bản ưa thích cho trang web của mình, các công cụ tìm kiếm có thể thu thập thông tin và lập chỉ mục nhiều URL có nội dung giống hệt nhau. Trong Trình kiểm tra trang web, bạn sẽ thấy liệu mình có phải sửa lỗi này trong Kiểm tra trang web, phiên bản có www và không có www cố định hay không .


screen 16

2. Tránh nội dung cóp nhặt

Bây giờ, hãy để tôi nói chuyện với chủ sở hữu trang web thương mại điện tử trước! Tôi biết việc tạo mô tả sản phẩm độc đáo cho hàng nghìn mặt hàng và trang khó như thế nào, nhưng đó chính xác là điều bạn nên làm. Và mặc dù một số phần của nội dung đó (thông số kỹ thuật, dữ liệu kích thước, v.v.) sẽ giống hệt nhau trên nhiều trang web, phần lớn hơn trong mô tả của bạn phải là duy nhất.

Và nếu bạn muốn đi sâu vào chi tiết kỹ thuật hơn về cách dọn dẹp trang web thương mại điện tử khỏi các vấn đề trùng lặp, hãy đọc hướng dẫn tuyệt vời này của Dan Kern.

3. Tránh các thẻ meta trùng lặp

Hãy cẩn thận với cài đặt CMS của bạn – đảm bảo rằng bạn không sử dụng thẻ tiêu đề meta và thẻ mô tả meta giống hệt nhau cho hàng trăm trang.

Bạn sẽ phát hiện một trang có các thẻ meta trùng lặp trong mô-đun Kiểm tra trang web , trong Tiêu đề trùng lặp Mô tả meta trùng lặp .


screen 17

Bất cứ khi nào nội dung trên trang web của bạn có thể được tìm thấy ở nhiều URL, nội dung đó phải được chuẩn hóa cho các công cụ tìm kiếm – bạn có thể làm điều đó bằng cách chỉ định thuộc tính rel = canonical hoặc bằng cách sử dụng chuyển hướng 301.

Kiểm tra xem URL của trang web của bạn có được mã hóa rõ ràng hay không – bạn nên tránh các URL động và URL quá dài. Bạn có thể tìm thấy các cảnh báo URL này trong Kiểm tra trang web, URL .


screen 18

Ngoài ra, công cụ còn cho phép kiểm tra cấu trúc trang web. Bằng cách này, bạn có thể tối ưu hóa các thư mục của mình để đảm bảo rằng chúng biểu thị các chủ đề và hệ thống phân cấp nội dung của bạn. Sau khi thực hiện các thay đổi cần thiết, chỉ cần nhấp vào Xây dựng lại dự án để trang web được thu thập lại thông tin một lần nữa.


screen 19

Thiết lập theo dõi Google Analytics cho trang web của bạn trước khi xuất bản – bạn không nên trì hoãn việc này, vì bạn có thể dễ dàng quên nó sau này và nhiều dữ liệu sẽ bị mất. Xin lưu ý rằng việc thêm mã theo dõi có thể khác nhau tùy thuộc vào cấu hình CMS của bạn.

Tôi cũng khuyên bạn nên thêm các bộ lọc để loại trừ lưu lượng truy cập khỏi (các) IP của văn phòng bạn.

1. Đăng nhập vào Google Analytics

2. Nhấp vào Quản trị và chọn Tất cả bộ lọc . Nhấn Thêm bộ lọc .

3. Chỉ định tiêu chí lọc và nhấp vào Lưu .



screen 20

Để liên kết dữ liệu Bảng điều khiển tìm kiếm của Google với tài khoản Google Analytics của bạn, hãy đăng nhập vào Google Analytics, đi tới Quản trị, cài đặt thuộc tính và nhấp vào nút Điều chỉnh trong Bảng điều khiển tìm kiếm. < / p>

Cuối cùng, hãy định cấu hình mục tiêu cho các chuyển đổi của bạn: đăng nhập vào tài khoản Google Analytics của bạn, điều hướng đến mô-đun Chuyển đổi , chọn Mục tiêu và nhấp vào Thiết lập mục tiêu nút . Sau đó, bạn sẽ điền dữ liệu cho các trang chuyển đổi của mình.

  Hướng dẫn cơ bản để xây dựng liên kết bị hỏng


screen 21

Nghiên cứu từ khóa là xương sống của tất cả các hoạt động SEO tiếp theo của bạn và bạn có thể dành hàng giờ đồng hồ để xây dựng và chỉnh sửa danh sách từ khóa của mình. Điều tôi khuyên bạn nên làm ở bước này là tạo bản đồ từ khóa cho các trang quan trọng hàng đầu của bạn, hay còn gọi là trang chủ và trang danh mục.

Vì vậy, sau khi bạn thực hiện một số nghiên cứu từ khóa ban đầu, hãy xem lại cấu trúc trang web của bạn và ánh xạ từ khóa của bạn đến các trang đích của trang web.

Bạn có thể quản lý điều này bằng một bảng tính đơn giản:


screen 22

Hoặc nếu bạn quản lý từ khóa trong Trình theo dõi xếp hạng, bạn có thể chuyển đến mô-đun Bản đồ từ khóa (trong Từ khóa mục tiêu ) và lập bản đồ truy vấn với các trang đích ngay tại đó.


screen 23

Tại sao bạn cần bản đồ từ khóa này?

1. Nó sẽ hợp lý hóa các hoạt động tối ưu hóa trên trang của bạn.

2. Nó sẽ giúp kiểm tra hiệu suất của các trang được sắp xếp theo các chủ đề nhất định dễ dàng hơn.

3. Nó sẽ giúp đảm bảo tất cả các trang quan trọng nhất đều nhắm mục tiêu các từ khóa cần thiết.

4. Nó sẽ hữu ích cho người tạo và biên tập nội dung của bạn.




Tối ưu hóa tiêu đề và mô tả không phải là hoạt động thú vị nhất mà bạn có thể có, nhưng nó chắc chắn mang lại hiệu quả và may mắn là nó rất đơn giản về mặt kỹ thuật.

Để kiểm tra tiêu đề, thẻ meta và thẻ alt của trang web của bạn, hãy chuyển đến Trình kiểm tra trang web, Kiểm tra trang web và xem qua các yếu tố phần Trên trang :


screen 24

Sau đó, bạn có thể chuyển sang mô-đun Kiểm tra trang và xem tổng quan chi tiết hơn về mức độ tối ưu hóa của một trang cho các từ khóa mục tiêu của bạn.

Tôi thực sự khuyên bạn nên xem qua trang tổng quan TF-IDF trong WebSite Auditor để khám phá các thuật ngữ quan trọng nhất có liên quan đến chủ đề của bạn và đã được thu thập từ các đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn.


screen 25

Mẹo SEO hoàn toàn mang tính kỹ thuật là thêm đánh dấu lược đồ. Nó cho các công cụ tìm kiếm biết dữ liệu của bạn có ý nghĩa gì và giúp họ trình bày dữ liệu đó theo cách thân thiện hơn với người dùng. Sử dụng ngôn ngữ vi dữ liệu đặc biệt, bạn có thể cho các công cụ tìm kiếm biết nhiều hơn về nội dung của bạn. Chỉ cần xem ví dụ sau:


screen 26

Kết quả đầu tiên sử dụng đánh dấu lược đồ và nó chắc chắn nổi bật so với phần còn lại. Nhân tiện, trang web này thực sự được liệt kê hai lần trên trang đầu tiên của kết quả của Google, đi kèm cả đoạn trích nổi bật:


screen 27

Và điều này không chỉ hoạt động với các trang web công thức nấu ăn – bạn có thể sử dụng đánh dấu cho các bài báo, doanh nghiệp địa phương, nhà hàng, các tập phim truyền hình và xếp hạng, đánh giá sách, phim, ứng dụng phần mềm, sự kiện, sản phẩm, v.v.

Trong WebSite Auditor, bạn có thể kiểm tra dữ liệu có cấu trúc trang và đánh dấu Open Graph, nếu nó đã được thêm trước đó:


screen 28

Điểm này cũng nằm trong danh sách kiểm tra tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Google quan tâm rất nhiều đến sự hài lòng của người dùng, vì vậy thật hợp lý khi giả sử công cụ tìm kiếm có thể thu thập một số dữ liệu trải nghiệm người dùng và sau đó sử dụng nó để cung cấp kết quả tìm kiếm.

Vì bạn vừa khởi chạy một trang web, bạn không có bất kỳ dữ liệu nào về tỷ lệ thoát hoặc thời gian phiên để sử dụng. Dù sao, có một số manh mối khác để kiểm tra khả năng sử dụng trang web của bạn. Công việc của nhà phát triển web là đảm bảo trang web tải nhanh và trông đẹp trên nhiều thiết bị – đó có thể là một nửa thành công của trải nghiệm người dùng của bạn.

Đừng quên cấu trúc liên kết, không ai thích mồi và chuyển đổi cũ cho dù nó xảy ra ở đâu.

Bạn cũng có thể thực hiện một số kiểm tra khả năng sử dụng thông qua các dịch vụ đặc biệt như usertesting.com hoặc tự mình thực hiện .

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách hành vi của người dùng liên quan đến SEO, hãy đọc

screen 31

[Tín dụng hình ảnh: sixrevisions.com]

Bản đồ nội dung giúp ưu tiên các hoạt động tạo nội dung và chỉ ra những khoảng trống cần được lấp đầy.

Các chuyên gia tiếp thị, biên tập viên và thậm chí cả người quản lý cấp C đều nên tham gia vào quá trình này vì nó quyết định cách trang web sẽ phát triển trong tương lai. Hơn nữa, nó cũng ngụ ý loại mục tiêu kinh doanh phải được đáp ứng ngay từ đầu.

Nhanh chóng trở thành nền tảng của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là mạng xã hội. Tại sao? Bởi vì mọi người có xu hướng dành phần lớn thời gian trực tuyến của họ trên các trang web truyền thông xã hội và họ cũng mong đợi một công ty có uy tín sẽ có sự hiện diện trên mạng xã hội thích hợp. Trên thực tế, mạng xã hội là nơi đầu tiên thông báo về việc ra mắt trang web mới của bạn.

Đối với một dự án mới bắt đầu, quản lý phương tiện truyền thông xã hội có thể là trách nhiệm của các copywriter của bạn (và cả nhóm, tại sao không?) Copywriter sẽ tạo tiểu sử độc đáo, mô tả ngắn gọn và súc tích, các nhà thiết kế sẽ chuẩn bị hình ảnh trực quan cho hình ảnh bìa và biểu trưng, ​​thêm ảnh và video, v.v. Bằng cách này, khi trang web của bạn được khởi chạy, các trang mạng xã hội sẽ không có cái nhìn buồn bã và bị bỏ rơi.

  Cách tạo Chiến lược nội dung SEO hiệu quả cho Biz của bạn (Đồ họa thông tin)

Chương 4. Các nhà quản lý tiếp thị cần làm gì để ra mắt trang web mới


screen 32

Nhóm tiếp thị không chỉ làm việc để khởi chạy một trang web mới, họ làm việc để giới thiệu một sản phẩm hoặc một số dịch vụ và giới thiệu chúng cho khách hàng tiềm năng. Đây là những gì họ có thể đang làm việc khi trang web ngoại tuyến.

Tiếp thị bắt đầu từ rất lâu trước khi trang web ra mắt khi nhóm xác định đề xuất bán hàng độc đáo (hoặc đề xuất giá trị) . USP là một tuyên bố, bao gồm mô tả các lợi ích sản phẩm của bạn và giải thích cách nó giải quyết nhu cầu của khách hàng. Nói cách khác, nó giúp mọi người hiểu điều gì phân biệt bạn với các công ty tương tự.

Khi bạn đang làm việc trên USP, hãy xem xét các bước sau:


screen 33

Đó là một cách tiếp cận phổ biến và đơn giản để tạo USP của bạn. Nếu bạn muốn có thêm một số ý tưởng và cảm hứng, hãy xem 7 mẫu đề xuất giá trị của Tor Grønsund.

Hãy nghĩ về tất cả những kiểu người có thể quảng bá về sự ra mắt của bạn. Đó có thể là đồng nghiệp, đối tác, bạn bè, người thân của bạn, v.v. Bạn có thể yêu cầu mọi người theo dõi trang Facebook và hồ sơ Twitter của bạn và chia sẻ một số liên kết chẳng hạn.

Ngoài ra, hãy nghiên cứu những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và người viết blog và liên hệ với họ trước khi bạn ra mắt. Nếu bạn có một sản phẩm độc đáo và thú vị để cung cấp, mọi người có thể quan tâm đến việc giới thiệu sản phẩm đó trước tiên. Bạn có thể tổ chức các cuộc phỏng vấn trước khi ra mắt, để một số người đăng ký và thử nghiệm sản phẩm. Vì vậy, khi bạn phát trực tiếp, sẽ có một số bài đăng và bài đánh giá được xuất bản để người dùng xem (chuyển đến đây để tham khảo mẹo về các chiến dịch tiếp cận thành công ).

Cuối cùng, lập kế hoạch ngân sách quảng cáo của bạn. Bạn có định sử dụng các chiến dịch trả cho mỗi lần nhấp chuột không? Băng rôn? Bài đánh giá có trả tiền? Bạn nên xem các tùy chọn và chọn những tùy chọn mà bạn sẽ bắt đầu.

Ngày ra mắt quan trọng đã đến, nhưng bạn đang bận rộn tìm kiếm giải pháp tiếp thị qua email tốt nhất? Hãy tưởng tượng mọi người đã bắt đầu truy cập trang web của bạn và đăng ký, nhưng họ không nhận được bất kỳ phản hồi nào vì bạn hoàn toàn quên mất nó! Dưới đây là những thứ tôi khuyên bạn nên thiết lập trước khi ra mắt:

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn biết cách liên hệ với các nhà cung cấp phần mềm – qua điện thoại, email, Twitter, v.v. – trong trường hợp một số công cụ ngừng hoạt động và bạn cần hỗ trợ khẩn cấp.

Chương 5. Quản trị viên hệ thống cần kiểm tra những gì trước khi khởi chạy


screen 34

Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng trong danh sách kiểm tra khởi chạy trang web của chúng tôi: trang web của bạn phải được quản lý, bảo mật và cập nhật thường xuyên. Đây thường là trách nhiệm của quản trị viên hệ thống, người tập trung vào các hoạt động được mô tả bên dưới.

Đánh mất công việc kinh doanh của bạn do thiếu các bản sao lưu trang web là một điều tồi tệ. Đặc biệt, khi có nhiều chiến lược để bảo vệ dữ liệu trang web của bạn:

Dù bạn chọn giải pháp nào, hãy đảm bảo rằng bạn luôn sử dụng phiên bản cập nhật nhất, hoạt động bình thường.

Trang web của bạn giống như một sinh vật sống – nó cần được chăm sóc và hỗ trợ thường xuyên, thỉnh thoảng nó cũng có thể bị bệnh và bạn nên biết rõ hơn về những gì đang xảy ra. Sử dụng ứng dụng giám sát trang web hoặc một plugin sẽ giúp bạn luôn cập nhật về bất kỳ loại sự cố nào xảy ra với trang web của bạn.

Về cơ bản, các ứng dụng này kiểm tra trang thường xuyên để đảm bảo nội dung có sẵn cho khách truy cập trang web. Nếu trang đã chọn không phản hồi theo đúng cách, ứng dụng sẽ gửi cho bạn một email / cảnh báo SMS. Bạn có thể thử sử dụng ứng dụng UptimeRobot để thiết lập loại giám sát trang web này.

Sau này, khi trang web của bạn hoạt động và bắt đầu nhận được lưu lượng truy cập và chuyển đổi, bạn có thể cần kiểm tra kỹ hơn – đối với các trang đích quan trọng nhất của mình. Vì vậy, bạn nên yêu cầu quản trị viên hệ thống của bạn và nhà phát triển web thiết lập theo dõi hoàn thành biểu mẫu. Nếu một số biểu mẫu web ngừng hoạt động, bạn sẽ biết được điều đó trước khi mất hàng tá doanh thu.

Bạn không bao giờ biết liệu dự án mới đó có đạt được một triệu lượt truy cập vào ngày đầu tiên ra mắt hay không! Nghe có vẻ khó xảy ra, nhưng bạn vẫn phải kiểm tra xem trang web của mình đã sẵn sàng cho tình huống lưu lượng truy cập lớn chưa. Yêu cầu quản trị viên hệ thống của bạn thực hiện kiểm tra tải trước. Tin tốt là có cả mã nguồn mở miễn phí trả phí các giải pháp để lựa chọn.

Số lượng trang web bị tấn công đã tăng 32% trong năm 2016, có nghĩa là quản trị viên web thường quá thoải mái khi nói đến các vấn đề bảo mật web. Chắc chắn, việc bảo mật trang web của bạn trước ngày ra mắt sẽ tốt hơn nhiều so với việc đối phó với hậu quả của một cuộc tấn công của hacker. Đây là cách bạn có thể làm cho trang web của mình ít bị tấn công hơn:

Cuối cùng, nếu bạn đang khởi chạy một trang web thương mại điện tử, bạn bắt buộc phải sử dụng giao thức HTTPS, nếu không, bạn sẽ phải di chuyển trang web của bạn trong tương lai, điều này có thể gây rủi ro cho lưu lượng truy cập và thứ hạng của trang web.

Gửi tới bạn

Bây giờ, bạn hẳn đã có ý tưởng chung về những thứ để thực hiện khởi chạy trang web thành công. Để làm cho mọi thứ dễ dàng hơn, tôi cũng đã chuẩn bị một phiên bản PDF của danh sách kiểm tra khởi chạy trang web này để in ra và phát cho đồng đội của bạn. Và nếu bạn là anh chàng kém may mắn chịu trách nhiệm cho tất cả việc kiểm soát chất lượng này (và đó là tình huống phổ biến của các công ty kinh doanh nhỏ), hãy chuẩn bị tinh thần, nhận tất cả các công cụ bạn cần và bắt tay vào làm việc.

Bạn đã bao giờ khởi chạy một trang web mới chưa? Bạn đã tuân theo thói quen nào và bạn đã phải đối mặt với những thách thức nào? Tôi sẽ rất vui khi nghe những câu chuyện của bạn trong phần bình luận bên dưới!


svg% 3E Bởi: Inessa Bokhan