Hotline : 0888 35 3335

seo-1-300x94-1-231x72-5

Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng

Blog

Dữ liệu linh hoạt hơn với tính năng lọc nâng cao mới trong SEO PowerSuite

Tôi rất vui được thông báo về việc phát hành các bộ lọc mới và cập nhật trong công cụ SEO PowerSuite (để nhận bản cập nhật mới nhất, chỉ cần khởi chạy phần mềm hoặc tải xuống phiên bản cập nhật nhất ).

Dưới đây, tôi đã phác thảo những gì đã thay đổi, cách bạn có thể sử dụng các bộ lọc mới để hợp lý hóa quy trình SEO của mình và chia sẻ danh sách các bộ lọc hàng đầu được lựa chọn cẩn thận của chúng tôi.

1. Tạo bất kỳ bộ lọc nào bạn cần

Bạn có muốn xem ngay tất cả các trang của trang web có rel = canonical bị thiếu thẻ H1 không? Hoặc tìm các từ khóa bao gồm các ký hiệu nhất định, với lượng tìm kiếm cao hơn 100 nhưng nhỏ hơn 1000?

Giờ đây, bạn có thể dễ dàng tạo tất cả các loại bộ lọc nâng cao trong công cụ SEO PowerSuite.

Để tạo bộ lọc, hãy khởi chạy phần mềm và nhấp vào biểu tượng bộ lọc ở góc trên cùng bên phải.

Giả sử, tôi có một danh sách từ khóa khổng lồ trong dự án Trình theo dõi xếp hạng của mình và chỉ muốn xem những cụm từ khóa có chứa New York hoặc Boston và tất cả những từ khóa này phải có khối lượng tìm kiếm cao hơn 10.

Tất cả những gì tôi cần làm là nhấp vào nút Thêm bộ lọc và đặt một vài điều kiện:

Nhấp vào OK và bộ lọc sẽ được áp dụng cho không gian làm việc hiện tại của bạn.

Bạn có thể thêm bao nhiêu điều kiện tùy ý và sử dụng các bộ lọc cập nhật trong cả bốn công cụ SEO PowerSuite.

Cần trợ giúp về việc tạo bộ lọc? Xem video hướng dẫn 3 phút này để bắt đầu.

2. Lưu bộ lọc của bạn trong không gian làm việc

Với bất kỳ công cụ SEO dựa trên đám mây nào, trước tiên bạn cần thiết lập bộ lọc của mình, sau đó đợi cho đến khi trang làm mới và hiển thị cho bạn các số liệu thống kê cần thiết. Và bạn không thể chuyển đổi giữa các chế độ xem đó mà không xuất số liệu thống kê sang tệp CSV hoặc PDF.

Nhưng nếu bạn đã tạo một bộ lọc trong ứng dụng SEO PowerSuite, bộ lọc đó sẽ tự động được lưu cho không gian làm việc hiện tại. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng thiết lập tất cả các bộ lọc cần thiết trong nhiều không gian làm việc và chuyển đổi giữa chúng mỗi khi bạn đang làm việc trong dự án của mình.

  Cách tôi biến trang web du lịch trở thành Wikipedia thứ hai [Nghiên cứu điển hình]

Cần thêm không gian làm việc? Chỉ cần nhấn vào nút dấu cộng để tạo một cái mới.

3. Sử dụng bộ lọc nâng cao

Để lọc nâng cao hơn, chúng tôi đã thêm các hoạt động hỗ trợ regex và đối sánh với bất kỳ / chứa điều kiện nào.

Đây là cách bạn có thể sử dụng chúng trong các dự án của mình.

Regex (hoặc biểu thức chính quy) là một ngôn ngữ mạnh mẽ để đối sánh các mẫu của một phần từ, toàn bộ từ hoặc thậm chí nhiều từ. Ví dụ: bằng cách sử dụng cụm từ thông dụng, bạn có thể tìm kiếm các từ hoặc cụm từ có thể là các từ khác, như ‘tr’ (sẽ xuất hiện trong ‘training’ hoặc ‘chân dung’).

Để tạo bộ lọc với regex, hãy chọn Từ khóa từ danh sách thả xuống và đối sánh với điều kiện regex . Sau đó, nhập các biểu thức chính quy của bạn, chẳng hạn như ^ s (sẽ hiển thị cho bạn tất cả các từ khóa trong dự án bắt đầu bằng ‘s’)

Chỉ có 13 biểu thức trong regex. Tuy nhiên, bạn có thể kết hợp các biểu thức này để xem chi tiết và tạo các biểu thức tùy chỉnh.

Đây là công cụ Regex101 tiện dụng mà bạn có thể sử dụng để kiểm tra các biểu thức của mình trước khi sử dụng chúng trong phần mềm.

Khi bạn có nhiều tham số cho điều kiện phù hợp hoặc chứa , bạn có thể sử dụng kết hợp bất kỳ điều kiện nào trong số / chứa bất kỳ của điều kiện, sau đó sao chép các tham số của bạn (từ, số, ký hiệu đặc biệt) và dán tất cả chúng vào một trường.

4. Các cải tiến khác

Ngoài ra, chúng tôi đã thêm một số cải tiến chức năng và giao diện người dùng nhỏ để giúp công việc của bạn với các bộ lọc thuận tiện hơn. Chúng bao gồm:

Khi chọn các điều kiện cho bộ lọc của mình, bạn luôn có thể nhấp vào nút Xem trước và xem kết quả nào xuất hiện cho các điều kiện đã chỉ định:

Không cần phải cuộn lâu để tìm điều kiện lọc cần thiết – chỉ cần bắt đầu nhập vào thanh tìm kiếm nhanh và bạn sẽ thấy điều kiện bắt buộc sau một giây.

Đối với một số trường, chúng tôi đã thêm các thông số tùy chỉnh, ví dụ: bạn có thể nhanh chóng đặt bộ lọc URL là trang chủ :

Hoặc nhanh chóng xem các từ khóa mà trang web xếp hạng (hoặc không xếp hạng) ở đầu:

  3 Mẹo sử dụng Google Analytics để cải thiện SEO

5. Lọc các phương pháp hay nhất từ ​​nhóm của chúng tôi

Nếu bạn chưa quen với việc lọc dữ liệu trong SEO PowerSuite, đây là một vài thiết lập bộ lọc hữu ích cho từng công cụ.

1. Lọc các từ theo mục đích tìm kiếm

Nếu bạn cần nhanh chóng lọc danh sách từ khóa lớn và tìm các cụm từ có mục đích tìm kiếm thương mại , ví dụ: tạo bộ lọc trong Trình theo dõi xếp hạng với các từ như giá, mua, chi phí , chiết khấu, phiếu giảm giá, ưu đãi, v.v.

2. Lọc các từ khóa được gắn thẻ

Bạn thường thêm thẻ vào các từ khóa thuộc một số trang đích hoặc phần nhất định trên trang web của bạn. Để xem nhanh các từ khóa theo thẻ, hãy áp dụng bộ lọc sau:

3. Lọc các từ khóa có KEI cao và độ khó từ khóa thấp

Bạn cần nhanh chóng nhìn thấy những cơ hội đang có hiệu quả thấp đó? Chỉ cần đặt bộ lọc của bạn để hiển thị các cụm từ có KEI cao và độ khó từ khóa :

1. Tìm nội dung lỗi thời

2022 mới bắt đầu, có nghĩa là bạn có thể sẽ phải cập nhật một số lượng đáng kể hướng dẫn trên trang web của mình. Để nhanh chóng tìm thấy các trang đề cập đến một năm nhất định trong tiêu đề của chúng, hãy sử dụng bộ lọc chứa bất kỳ trong số nào trong Người kiểm tra trang web :

2. Lọc tất cả các bài viết từ blog đã được chuyển hướng.

Bạn cần tìm các trang thuộc một phần hoặc thư mục nhất định và đã được chuyển hướng? Đây là cách thực hiện:

3. Xem và quản lý các phiên bản ngôn ngữ khác nhau trong các không gian làm việc riêng biệt

Nếu bạn có nhiều phiên bản ngôn ngữ trên trang web của mình, bạn có thể xem chúng trong các không gian làm việc riêng biệt trong dự án của mình. Tất cả những gì bạn cần làm là áp dụng một bộ lọc (các điều kiện sẽ phụ thuộc vào cách thiết lập các phiên bản ngôn ngữ trên trang web của bạn). Ví dụ: nếu bạn có các phiên bản này trong các thư mục con, thì bộ lọc nội dung bằng tiếng Đức của bạn có thể trông như sau:

1. Tìm các backlink chất lượng cao

Nếu bạn không muốn kiểm tra hàng nghìn backlink theo cách thủ công, nhưng cần lấy danh sách các liên kết mà bạn có thể sao chép, đây là bộ lọc bạn có thể sử dụng trong SEO SpyGlass :

  Hướng dẫn tối ưu hóa nội dung từng bước

Trong trường hợp này, chúng tôi sẽ nhận được danh sách các backlink dofollow có nguồn gốc từ Hoa Kỳ và các trang backlink đề cập đến ‘công cụ’ trong tiêu đề của chúng.

Bạn có thể thêm các yếu tố khác, chẳng hạn như Xếp hạng liên kết trong , Quyền trang Rủi ro hình phạt , nhưng hãy nhớ rằng mỗi tiêu chí mới sẽ rút ngắn danh sách của bạn.

2. Tìm các backlink có nhiều lưu lượng truy cập nhưng tỷ lệ thoát cao

Điều gì xảy ra nếu một số backlink tốt nhất của bạn dẫn đến các trang có nội dung lỗi thời dẫn đến tỷ lệ thoát cao? Đây là cách để tìm hiểu.

Kết nối tài khoản Google Analytics của bạn với SEO SpyGlass ( đây thật dễ dàng cách thực hiện ), sau đó chuyển đến mô-đun backlink và nhấp vào biểu tượng bộ lọc. Chỉ định số phiên giới thiệu (ví dụ: hơn 100 hoặc 1.000 phiên) và tỷ lệ thoát (cao hơn 80).

Xem qua danh sách các backlink và các trang được liên kết và nghĩ cách bạn có thể nâng cao các trang đó để ít người thoát hơn.

3. Xem các backlink đã bị xóa

Để xem các backlink mà trang web của bạn bị mất trong tháng trước, hãy nhấp vào tab Dữ liệu Lịch sử và chọn Liên kết bị mất . Sau đó, nhấp vào biểu tượng bộ lọc và đặt điều kiện sau:

1. Tìm khách hàng tiềm năng liên quan đến backlink chất lượng cao

Với LinkAssistant , bạn có thể nhận được rất nhiều ý tưởng xây dựng liên kết , nhưng nếu bạn muốn đảm bảo chúng không phải là spam và có liên quan, bạn có thể sử dụng bộ lọc sau:

2. Theo dõi và sắp xếp các yêu cầu liên kết của bạn

Khi thực hiện tiếp cận liên kết , bạn thường cần viết một số email tiếp theo và bạn rất dễ bị lạc với quá nhiều thư trong hộp thư đến của mình.

Nhưng nếu bạn lưu trữ các khách hàng tiềm năng backlink trong LinkAssistant, bạn có thể đặt trạng thái khác cho chúng và sau đó áp dụng bộ lọc để chỉ xem những khách hàng cần được theo dõi.

Bạn có thường sử dụng bộ lọc cho dữ liệu SEO không? Bạn sẽ thiết lập bộ lọc nào trong các dự án của mình ngay từ đầu? Cho chúng tôi biết trong các ý kiến ​​dưới đây!