Hotline : 0888 35 3335

seo-1-300x94-1-231x72-5

Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng

Blog

Google Doanh nghiệp của tôi: Hướng dẫn SEO Cơ bản

Google Doanh nghiệp của tôi là thư mục doanh nghiệp cuối cùng. Một vài năm trước, nếu bạn tìm kiếm một địa điểm ăn uống trên mạng xã hội, bạn có thể sẽ tìm thấy trên tripadvisor hoặc một trang tổng hợp tương tự. Ngày nay, tìm kiếm của bạn dừng lại với Google – Google có mọi đề xuất kinh doanh ngay tại đó trong SERP, không cần phải nhấp qua bất kỳ trang web nào khác. Và đó là tin tuyệt vời cho các chủ doanh nghiệp vì giờ đây chỉ có một thư mục để quản lý, không làm quá tải chiến lược SEO với công việc bổ sung.

Và một khi bạn làm như vậy, bạn sẽ gặt hái được những lợi ích khi xuất hiện ở đây (SERP):

Và đây (gói cục bộ):

Và đây (Google Maps):

Hấp ​​dẫn? Vì vậy, hãy chuyển sang phần chi tiết.

Các yếu tố xếp hạng GMB là gì?

Google Doanh nghiệp của tôi là một công cụ miễn phí dành cho chủ sở hữu doanh nghiệp để tạo danh sách doanh nghiệp ở định dạng mà sau đó Google sẽ hiển thị cho truy vấn tìm kiếm có liên quan. Có vô số tính năng trong GMB có thể thúc đẩy chiến lược SEO của bạn lên rất nhiều, nhưng hầu hết các doanh nghiệp chỉ sử dụng nó để thông báo cho khách hàng của họ về chi tiết liên hệ, giờ làm việc, để thêm ảnh / video về doanh nghiệp và tất nhiên, để nhận và phản hồi đánh giá.

Theo các cuộc khảo sát gần đây , chỉ 44% doanh nghiệp địa phương đã triển khai danh sách Google Doanh nghiệp. Điều này có nghĩa là bạn có cơ hội tốt này để đưa GMB trở thành một phần trong SEO của bạn và giành lấy những vị trí tốt nhất vì một nửa đối thủ cạnh tranh của bạn vẫn chưa đến.

Vậy còn các yếu tố xếp hạng thì sao? Khi bạn tìm kiếm một doanh nghiệp lân cận, Google sẽ xếp hạng danh sách GMB dựa trên mức độ liên quan, khoảng cách và mức độ nổi bật:

Mức độ liên quan là liệu doanh nghiệp có phù hợp với truy vấn hay không. Điều này thường được báo hiệu bằng việc sử dụng các từ khóa phù hợp (nói xin chào để SEO từ khóa cũ tốt) và lựa chọn danh mục kinh doanh cho danh sách.

Khoảng cách là khoảng cách của doanh nghiệp với người tìm kiếm. Sự gần gũi là tương đối với mật độ của các doanh nghiệp. Nếu bạn đang tìm kiếm một quán cà phê, thì mọi thứ trong một khu nhà đều đóng cửa. Nhưng nếu bạn cần một cửa hàng đồ cổ, thì toàn bộ thành phố là một trò chơi, vì các cửa hàng đồ cổ không nằm dày đặc như quán cà phê.

  50 cách sử dụng công cụ theo dõi xếp hạng cho SEO

Sự nổi bật là mức độ nổi tiếng của doanh nghiệp bạn. Điều này được xác định bởi số lượng bài đánh giá của người dùng, ảnh mới, thông tin danh sách Google Doanh nghiệp của tôi đã điền, bài đăng trên GMB và nhiều thứ khác.

Bây giờ, hãy chuyển sang quy trình triển khai thực tế giúp bạn thành công trong SEO với Google Doanh nghiệp của tôi.

1. Tạo danh sách Google Doanh nghiệp

Để tạo danh sách trong Google Doanh nghiệp của tôi, hãy truy cập trang tạo GMB và làm theo hướng dẫn. Google Doanh nghiệp của tôi cung cấp các hướng dẫn khá đơn giản, tuy nhiên, có một số điểm đặc biệt bạn cần chú ý.

Đối với tên doanh nghiệp của bạn, hãy xem xét đưa vào từ khóa chính của bạn, vì nó có thể ảnh hưởng đáng kể đến thứ hạng của bạn. Cũng giống như nó hoạt động với tiêu đề và H1 để SEO nội dung.

Giả sử doanh nghiệp của bạn là một quán cà phê. Nếu tên doanh nghiệp hợp pháp của bạn không bao gồm các từ như quán cà phê hoặc cà phê, bạn nên thêm chúng vào tên của mình trong GMB để có một cái gì đó giống như Snow White and Three Dwarves Coffee House .

Lưu ý: Đừng lạm dụng nó ở đây, vì Google có thể đưa ra hình phạt cho bạn nếu vi phạm nguyên tắc. Bên cạnh đó, việc nhồi nhét từ khóa có thể dẫn đến vấn đề xác minh sau này và bạn sẽ phải xóa những từ khóa phụ đó. Dưới đây là một ví dụ về những điều không nên làm nếu bạn không muốn chôn vùi chiến lược SEO của mình với GMB:

Tối ưu hóa mô tả của bạn

Bây giờ đã đến lúc tạo mô tả tốt cho danh sách Google Doanh nghiệp của tôi của bạn. Google đã từng tuyên bố rằng bạn nên suy nghĩ về những từ mà khách hàng sẽ nhập để tìm doanh nghiệp của bạn và đảm bảo rằng danh sách của bạn thực sự bao gồm những từ khóa đó . Tuy nhiên, tốt nhất bạn không nên bỏ qua – mô tả danh sách Google Doanh nghiệp của tôi cũng có thể bị gắn cờ vì nhồi nhét từ khóa.

Có bất kỳ phương pháp SEO nào khi viết mô tả cho danh sách không? Chà, nếu bạn nhìn vào phần mô tả danh sách Google Doanh nghiệp của tôi đã tồn tại, bạn có thể sẽ thấy một mẫu chung lặp đi lặp lại:

Căng tin thư thái phục vụ toàn bộ bánh pizza truyền thống

Cửa hàng pizza dễ dàng, phù hợp với gia đình cung cấp bánh nướng bằng lò than trong không gian hai tầng bình dị.

Cửa hàng bánh pizza cơ bản ở một góc phố sầm uất cung cấp những miếng bánh giá rẻ

  15 blog có thể cung cấp cho báo chí khởi nghiệp công nghệ của bạn

Phương thức đầu tiên, xác minh qua thư , có sẵn cho bất kỳ loại hình kinh doanh nào ở bất kỳ quốc gia nào. Hơn nữa, đối với một số doanh nghiệp, xác minh qua thư là cách duy nhất có sẵn. Làm thế nào để xác minh doanh nghiệp của bạn qua thư? Bạn có thể thực hiện ngay ở giai đoạn tạo danh sách hoặc có thể thực hiện sau trong phần Trang chủ của menu bên trái. Dù sao, GMB sẽ hỏi bạn tên liên hệ và gửi bưu thiếp (một bưu thiếp thông thường) đến địa chỉ doanh nghiệp mà bạn đã cung cấp trước đó.

Google cho biết rằng bưu thiếp thường đến trong vòng 14 – 15 ngày, nhưng bạn có thể gặp phải sự chậm trễ do vấn đề COVID-19 (trong một số trường hợp có thể lên đến 3 tháng). Bưu thiếp sẽ chứa mã xác minh mà bạn sẽ phải cung cấp cho Google Doanh nghiệp của tôi.

Doanh nghiệp kết hợp và khu vực kinh doanh có thể được xác minh qua email hoặc cuộc gọi . Để chọn một trong các tùy chọn đó hoặc ít nhất để xem liệu bạn có thể làm được hay không, hãy nhấp vào Tùy chọn khác trong nút Thư trên màn hình xác minh.

Ý tưởng chung là giống nhau: bạn cung cấp

Đối với các nguyên tắc mà Google Doanh nghiệp của tôi dành cho ảnh và video, chúng như sau.

Ảnh:

Định dạng: JPG hoặc PNG

Kích thước: Từ 10 KB đến 5 MB

Độ phân giải được đề xuất: cao 720 px, rộng 720 px

Độ phân giải tối thiểu: cao 250 px, rộng 250 px

Chất lượng: Ảnh phải được lấy nét và đủ ánh sáng và không có thay đổi đáng kể hoặc sử dụng quá nhiều bộ lọc. Nói cách khác, hình ảnh phải đại diện cho thực tế.

Video:

Thời lượng: Dài tới 30 giây

Kích thước tệp: Tối đa 75 MB

Độ phân giải: 720p trở lên

Xác minh tức thì

Xác minh hàng loạt

Phần Thông tin của Google Doanh nghiệp của tôi thực sự rất lớn và các tính năng của nó tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp của bạn. Dù sao, bạn nên chỉ định càng nhiều càng tốt – như bạn nhớ rằng, tính đầy đủ của một danh sách đóng vai trò quan trọng trong SEO Google Doanh nghiệp của tôi.

Đối với một số điều chung mà bạn có thể chỉ định trong danh sách GMB của mình, có các biện pháp an toàn (COVID-19), tính khả dụng cho người khuyết tật, nếu một tổ chức do phụ nữ đứng đầu, nếu có wi-fi trong cơ sở của bạn, WC và tính khả dụng của bãi đậu xe, nếu doanh nghiệp của bạn thân thiện với LGBTQ, dịch vụ nào miễn phí và dịch vụ nào phải trả phí, loại hình thanh toán nào bạn chấp nhận và nhiều thứ khác.

Đối với các tùy chọn dành riêng cho doanh nghiệp của GMB, cũng có hàng trăm tính năng cần thêm vào để làm cho danh sách doanh nghiệp của bạn cạnh tranh hơn.

Giả sử bạn là một quán cà phê hoặc một nhà hàng. Bạn có thể thêm công cụ quản lý bài đánh giá để chủ sở hữu doanh nghiệp gắn cờ và báo cáo các bài đánh giá tiêu cực và không phù hợp điều đó có thể làm tổn hại đến danh tiếng của bạn. Vì vậy, quy trình quản lý đánh giá giờ đây trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Đảm bảo cung cấp số điện thoại của bạn và bật tính năng Nhắn tin thông qua