Hotline : 0888 35 3335

seo-1-300x94-1-231x72-5

Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng

Blog

Google Khám phá: Cách Tối ưu hóa Nội dung của Bạn

Google Khám phá rất lớn. Trở lại năm 2019, Google tuyên bố có hơn 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng < / a> trên Khám phá, làm cho nó lớn gần như Instagram. Và những trang web đủ may mắn được giới thiệu trên Google Khám phá sẽ nhận được sự gia tăng đáng kể về lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Vì vậy, đó chắc chắn là một nơi đáng đến.

Vấn đề duy nhất là không có cách đáng tin cậy để làm nổi bật trên Google Khám phá. Mặc dù một số trang web có thể gặp may ở đây và ở đó, tôi chưa nghe nói về bất kỳ ai có thể làm nổi bật một cách nhất quán. May mắn thay, Google cung cấp cho chúng tôi một vài gợi ý về cách cải thiện cơ hội tham gia vào Google Khám phá và bài viết này nhằm tóm tắt mọi thứ chúng tôi biết cho đến nay.

Google Khám phá là gì?

Để hiểu Google Khám phá là gì, trước tiên chúng ta phải hiểu sự phát triển của kết quả tìm kiếm. Trong suốt lịch sử của mình, Google đã cố gắng giảm thiểu số bước bạn thực hiện để tìm câu trả lời. Lúc đầu, tất cả những gì bạn nhận được trên trang kết quả tìm kiếm là mười liên kết màu xanh lam và bạn phải truy cập một trong các trang web để lấy thông tin. Vì vậy, hành trình tìm kiếm của bạn trông như thế này:

Mở Google -> nhập truy vấn -> nhấp vào tìm kiếm -> mở trang web -> lấy thông tin

Nhưng sau đó, Google bắt đầu giới thiệu bảng tri thức và các đoạn trích nổi bật cũng như các cải tiến khác của SERP:

Thông tin phù hợp nhất được lấy từ các trang web và hiển thị ngay trong kết quả tìm kiếm. Và rất nhiều hành trình tìm kiếm bắt đầu trông như thế này:

Mở Google -> nhập truy vấn -> nhấp vào tìm kiếm -> lấy thông tin

Như vậy là chưa đủ, Google còn bắt đầu dự đoán một số câu trả lời khi bạn đang nhập truy vấn:

Vì vậy, đối với một số truy vấn đơn giản, chúng tôi không cần phải thực hiện tìm kiếm thực tế nữa và hành trình của chúng tôi có thể trông giống như sau:

Mở Google -> nhập truy vấn -> lấy thông tin

Để có thủ thuật cuối cùng, Google đã giới thiệu Google Discover – một nền tảng cung cấp thông tin dựa trên sở thích hiện tại của bạn, qua Chrome hoặc qua màn hình chính trên điện thoại của bạn:

Một điều thú vị về Google Khám phá là nó không chỉ theo dõi sở thích của bạn mà còn theo dõi tiến trình hiện tại của bạn với chúng. Ví dụ, nếu bạn đang học một ngôn ngữ, nó sẽ biết được trình độ hiện tại của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe đạp mới, nó sẽ biết chính xác giai đoạn của hành trình người mua của bạn. Về cơ bản, Google đang sử dụng lịch sử tìm kiếm của bạn để dự đoán truy vấn tiếp theo của bạn. Và nếu thành công, quá trình tìm kiếm của bạn thậm chí có thể trông giống như sau:

Mở Google -> lấy thông tin

Từ tiến trình này, bạn có thể thấy cách tìm kiếm ngày càng trở nên thuận tiện hơn cho người dùng nhưng đồng thời, ngày càng kém thuận tiện hơn cho chủ sở hữu trang web. Nếu chủ sở hữu trang web muốn duy trì mức độ hiển thị, thì điều cần thiết không chỉ là xếp hạng tự nhiên mà còn phải được giới thiệu ở những nơi như vị trí số 0 và Google Khám phá.

Làm cách nào để nổi bật trong Google Khám phá?

Trước khi chúng ta bắt đầu thảo luận về các mẹo, điều quan trọng cần lưu ý là nền tảng Khám phá mới ra đời được vài năm. Vẫn còn khá nhiều sự dịch chuyển xung quanh và những việc làm hôm nay có thể không hiệu quả vào ngày mai. Trên thực tế, ngay cả các đại diện của Google cũng tích cực không khuyến khích chủ sở hữu trang web dựa vào lưu lượng truy cập của Google Khám phá:

 

Với lưu ý đó, đây là các yêu cầu tối thiểu để nội dung của bạn được xem xét cho Google khám phá:

Google Khám phá sẽ chỉ giới thiệu các trang duy nhất đáp ứng sở thích hiện tại. Các trang này thường có hai loại: thường xanh hoặc hợp thời trang.

Các trang thường xanh có thể ở mọi lứa tuổi, điều quan trọng là chúng được cập nhật thường xuyên và đề cập đến chủ đề vẫn còn liên quan cho đến ngày nay. Những loại trang này có xu hướng cung cấp một lượng lưu lượng truy cập Khám phá ổn định trong thời gian dài.

Các trang thời thượng là những trang bao gồm tin tức hoặc cung cấp các ý kiến ​​về sự phát triển gần đây của ngành. Những loại trang này có xu hướng mang lại lượng truy cập vào Khám phá tăng đột biến, kéo dài từ hai đến ba ngày rồi biến mất hoàn toàn.

Nói cách khác, bạn phải nằm trong số những người đầu tiên đưa ra một chủ đề thời thượng hoặc trong số những người giỏi nhất để đưa ra một chủ đề mới, bạn phải thêm giá trị vào nội dung trực tuyến hiện có. Việc viết lại các bài báo của đối thủ cạnh tranh và tái chế các chủ đề mệt mỏi sẽ không thành công.

Vì Google Khám phá là một nền tảng di động, một trong những yêu cầu rõ ràng là các trang của bạn phải được tối ưu hóa đúng cách cho chế độ xem trên thiết bị di động. Nếu trang web của bạn được xây dựng bằng nền tảng CMS, thì tất cả những gì bạn phải làm là đảm bảo rằng bạn đang sử dụng một chủ đề đáp ứng. Nếu không, hãy xem danh sách các phương pháp hay nhất để làm theo nếu bạn muốn tuân thủ với các yêu cầu ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động.

Một trong những ưu tiên của Google là cung cấp thông tin nhanh nhất có thể, có nghĩa là Google thích các trang nhanh hơn với ít trở ngại trên trang hơn. Có hai cách để đáp ứng các tiêu chuẩn của Google về các trang nhanh với trải nghiệm người dùng tốt.

Cách đầu tiên là tạo trang bằng công nghệ AMP . Công nghệ đặt ra những giới hạn nghiêm ngặt đối với các loại mã bạn có thể chạy và các trang kết quả hiển thị nhanh như chớp. Cho đến nay, có vẻ như hầu hết các trang được giới thiệu trong Google Khám phá đều được đánh dấu bằng biểu tượng tia chớp của các trang AMP.

Cách thứ hai để tạo các trang nhanh là đánh giá hiệu suất của chúng theo Core Web Vitals – số liệu trải nghiệm người dùng mới nhất của Google. Các trang hoạt động tốt trên Core Web Vitals được cung cấp các lợi thế tương tự như các trang AMP và cũng sẽ không gặp vấn đề gì khi truy cập vào Google Khám phá.

Hầu hết các bài viết được giới thiệu trong Google Khám phá đều đi kèm với hình ảnh xem trước lớn và Google khẳng định rằng những hình ảnh này có chất lượng cao. Trong trường hợp hình ảnh của bạn không đủ chất lượng, chúng sẽ xuất hiện dưới dạng hình thu nhỏ thay vì bản xem trước. Đây là một lĩnh vực mà Google rất rõ ràng về các yêu cầu của mình:

  Chiến dịch tiếp cận email thành công trong sáu bước

Đưa hình ảnh hấp dẫn, chất lượng cao vào nội dung của bạn, đặc biệt là những hình ảnh lớn có nhiều khả năng tạo lượt truy cập hơn từ Khám phá. Hình ảnh lớn cần phải có chiều rộng ít nhất 1200 px và được bật bằng chế độ xem trước hình ảnh tối đa: cài đặt lớn hoặc bằng cách sử dụng AMP. Tránh sử dụng biểu trưng của trang web làm hình ảnh của bạn.

Trong tài liệu của mình, Google vạch ra các chính sách nội dung chính cần phải tuân theo nếu bạn muốn nội dung của mình trong Khám phá cho ăn. Hầu hết chúng đều là lẽ thường, nhưng một số ít đáng được đề cập ở đây:

Tính minh bạch

Nội dung phải cung cấp ngày xuất bản, thông tin tác giả, công ty và chi tiết liên hệ.

Không có chiêu dụ

Không được phép sử dụng các tiêu đề giật gân, gây hiểu lầm hoặc kích động.

Không có quá nhiều quảng cáo

Quảng cáo không được vượt quá nội dung chính của bạn và tất cả các khoản tài trợ phải được tiết lộ.

Không có thông tin sai lệch

Nội dung YMYL (Tiền bạc hoặc Cuộc sống của bạn) không được mâu thuẫn với sự đồng thuận khoa học.

Không có nội dung khiêu dâm

Nội dung không được bao gồm hình ảnh và video được thiết kế để gây kích thích tình dục.

Không có ngôn từ tục tĩu

Rất tiếc, nội dung không được có ngôn từ thô tục hoặc thô tục.

Google Khám phá sẽ không giới thiệu một trang nếu nó có bất kỳ lo ngại nào về bảo mật. Điều quan trọng là không chỉ trang web của bạn được tải qua HTTPS mà tất cả tài nguyên của bạn cũng được tải qua kết nối an toàn.

Sự cố này thực sự dễ kiểm tra và khắc phục. Khi bạn kiểm tra trang web của mình bằng Trình kiểm tra trang web , hãy chuyển đến Cấu trúc trang web> Kiểm tra trang web> Mã hóa và yếu tố kỹ thuật và kiểm tra các vấn đề về nội dung hỗn hợp. Nếu phát hiện thấy bất kỳ vấn đề nào, công cụ sẽ cung cấp cho bạn danh sách đầy đủ các tài nguyên được tải qua HTTP thay vì HTTPS.

Google cho biết rằng nó áp dụng cùng một các nguyên tắc EAT cho cả nội dung tìm kiếm và Khám phá nội dung. Điều này có nghĩa là Google có xu hướng tin tưởng những trang web có nhiều trang riêng lẻ hiển thị tín hiệu LNST.

Cho đến nay, cách khả thi nhất để hiển thị tín hiệu LNST là kiếm được nhiều backlink chất lượng. Càng nhiều trang web liên kết đến các trang của bạn, chúng càng có thẩm quyền đối với thuật toán của Google.

Và cách nhanh nhất để kiếm được các backlink chất lượng là đánh cắp chúng từ các đối thủ cạnh tranh của bạn. Tất cả những gì bạn phải làm là sử dụng SEO SpyGlass để chạy phân tích khoảng cách từ khóa và tìm những trang web liên kết đến đối thủ cạnh tranh chứ không phải bạn – đây là những khách hàng tiềm năng về backlink chính của bạn:

Nếu bạn cảm thấy muốn tiến thêm một bước nữa, thì bạn có thể thử hiển thị các tín hiệu EAT bổ sung bằng cách sử dụng các liên kết thực thể: xây dựng thực thể thương hiệu của bạn, sử dụng đánh dấu lược đồ để làm nổi bật tác giả của bạn và đề cập đến các thực thể có liên quan trong bản sao của bạn. Xem hướng dẫn về tổ chức của chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn.

Trong năm qua, chúng tôi nhận thấy rằng Google Khám phá sẽ chọn những bài viết phổ biến với khán giả của chúng tôi trước tiên. Thông thường, chúng tôi sẽ xuất bản một bài báo và phân phối nó bằng các kênh riêng của chúng tôi (email, mạng xã hội). Nếu bài viết thu hút lưu lượng truy cập trên mức trung bình cho trang web của chúng tôi, thì sau một hoặc hai ngày, nó có thể được giới thiệu trên Khám phá. Dưới đây là ảnh chụp màn hình về kiểu lưu lượng truy cập điển hình của chúng tôi cho Google Khám phá (đốm sáng xanh vào ngày thứ ba):

  Dữ liệu linh hoạt hơn với tính năng lọc nâng cao mới trong SEO PowerSuite

Cho dù đó là mối tương quan hay nguyên nhân, chúng tôi không thể nói rõ ràng, nhưng nó đã có một chút xu hướng với các bài viết của chúng tôi. Chúng tôi cảm thấy hơi tự tin khi nói rằng việc phân phối và quảng cáo tích cực nội dung của bạn trong vài ngày đầu tiên xuất bản sẽ tăng cơ hội được giới thiệu trên Google Khám phá.

Làm cách nào để theo dõi lưu lượng truy cập trên Google Khám phá?

Nếu bạn định sử dụng Google Khám phá và biến nó thành một phần trong chiến lược SEO của mình, thì bạn phải tìm một cách đáng tin cậy để theo dõi hiệu suất của mình. Vẫn chưa có cách nào thuận tiện để theo dõi lưu lượng truy cập trên Google Khám phá, nhưng bạn có một số tùy chọn.

Trong Google Search Console , bạn có thể đi tới Hiệu suất> Khám phá và tìm thống kê Khám phá của bạn: số nhấp chuột, số lần hiển thị và CTR:

Nhược điểm duy nhất là dữ liệu bị tách biệt khỏi phần còn lại của lưu lượng truy cập của bạn, vì vậy bạn đang thiếu bối cảnh tổng thể. Để sử dụng dữ liệu này để đưa ra bất kỳ loại kết luận nào, bạn sẽ phải xuất nó và hợp nhất nó với dữ liệu trên phần còn lại của các nguồn lưu lượng truy cập của bạn. Vì vậy, chủ yếu là câu hỏi về sự tiện lợi.

Mặt khác,

Yandex Metrica thực hiện rất tốt công việc hiển thị tất cả các nguồn lưu lượng truy cập trên một biểu đồ được mã hóa màu thuận tiện và nó bao gồm Google Khám phá:

Vấn đề duy nhất là Yandex Metrica không theo dõi lưu lượng truy cập Google Discover từ các thiết bị iOS, do đó, có sai số khoảng 10% (chúng tôi đã đạt được con số này bằng cách so sánh dữ liệu Search Console với dữ liệu Yandex Metrica). Ngoài ra, đây là một cách hay để theo dõi bài viết nào của bạn được giới thiệu và bối cảnh chung của tính năng này.

Google Analytics không theo dõi Khám phá như một nguồn lưu lượng truy cập riêng biệt và không có kế hoạch:

Cảm ơn vì không có gì, John.

Tuy nhiên, nếu bạn là người thiên về kỹ thuật và muốn làm bẩn tay, bạn có thể làm theo hướng dẫn chi tiết này về cách ước tính lưu lượng truy cập Google Khám phá bằng cách sử dụng một số cài đặt Google Analytics.

Suy nghĩ cuối cùng

Với Google Khám phá, có vẻ như Google giảm gấp đôi các yếu tố xếp hạng theo định hướng nội dung. Vì vậy, lời khuyên chung vẫn giống như trước đây – cung cấp nội dung gốc có chất lượng cao. Ngoài ra, hãy lưu ý một số yêu cầu kỹ thuật hơn: hình ảnh có độ phân giải cao; minh bạch liên quan đến dữ liệu, tác giả và công ty; số liệu trải nghiệm người dùng; và không có từ ngữ tục tĩu.

Trải nghiệm của bạn với Google Khám phá là gì? Bạn đã quản lý để trở nên nổi bật chưa? Bạn có nhận thấy bất kỳ mẫu nào không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới.