Hotline : 0888 35 3335

seo-1-300x94-1-231x72-5

Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng

Blog

Google Vs. Naver: Hướng dẫn cơ bản về SEO

Có vẻ như lý do đầu tiên là nguồn gốc . Naver chỉ đơn giản là biết Hàn Quốc, và người Hàn Quốc biết Naver. Nó bắt nguồn từ Hàn Quốc và tập trung vào bối cảnh địa phương ngay từ đầu. Thuật toán tìm kiếm của Naver được xây dựng dựa trên ngôn ngữ Hàn Quốc, giúp công cụ tìm kiếm này cung cấp nhiều kết quả phù hợp hơn Google.

Naver dường như thường cung cấp các kết quả được bản địa hóa tốt hơn bằng tiếng Hàn. So sánh bản đồ Naver và bản đồ Google cho các địa điểm du lịch hấp dẫn của Hàn Quốc. Naver có vẻ như biết nhiều hơn về các địa điểm tham quan địa phương dẫn đầu các đường ray bị đánh bại.

Lý do thứ hai là Người Hàn Quốc đã không nhanh chóng mở cửa thị trường tìm kiếm của họ cho các công cụ tìm kiếm toàn cầu .

Nhiều quản trị viên web Hàn Quốc đã chặn Google và các công cụ tìm kiếm toàn cầu khác truy cập trang web của họ vì lý do bảo mật. Và đại diện của Google Matt Cutts thậm chí đã có chuyến thăm tới Hàn Quốc, nơi ông đã nói chuyện với cấp cao của đất nước các quan chức và báo chí, thuyết phục họ rằng các trang web của Hàn Quốc xứng đáng được xuất hiện nhiều hơn trên mạng.

Có vẻ như công ty Naver đã nhận ra sự cạnh tranh gay gắt như thế nào đối với thị trường tìm kiếm địa phương. Các công cụ tìm kiếm khác không được phép tìm kiếm các blog và cơ sở Naver’s Knowledge iN. Vào tháng 4 năm 2011, Daum và Nate, hai đối thủ tìm kiếm Hàn Quốc của Naver, đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) để mở tìm kiếm các dịch vụ như quán cà phê và blog. Naver đã chọn không tham gia Biên bản ghi nhớ này, bất chấp

Naver quảng cáo rất nhiều kết quả tìm kiếm trên Naver Blogs do đó hỗ trợ các blogger. Bất kỳ người dùng nào cũng sẽ tự động nhận được blog sau khi thiết lập tài khoản Naver Search Advisor (Công cụ quản trị trang web). Tổng số blog trên Naver đạt 30 triệu vào năm 2021, chiếm hơn một nửa là người Hàn Quốc dân số.

Naver hoạt động để trao quyền cho những người sáng tạo địa phương. Hầu hết các kết quả trên trang chủ của Naver đều mang tính địa phương. Đáng chú ý, Naver đã xây dựng mối quan hệ cụ thể với các công ty tin tức dựa vào việc tiếp cận khán giả của họ trên Naver.

• Bên cạnh đó, Naver đã giới thiệu Tab tìm kiếm người ảnh hưởng vào năm 2020. Bắt đầu như một thử nghiệm, dịch vụ này đang đạt được động lực, với hơn 12.000 người có ảnh hưởng chuyên nghiệp tham gia mỗi năm.

Do đó, Naver đã trở thành một phần của thị trường kỹ thuật số Hàn Quốc, đại diện cho sự kết hợp của công cụ tìm kiếm, cổng thông tin, mạng xã hội và trung tâm người có ảnh hưởng trên một nền tảng.

Vào năm 2020, Naver kiếm được 2,8 nghìn tỷ won (khoảng 2,3 tỷ USD) từ quảng cáo trên Nền tảng Tìm kiếm. Mang đến cơ hội kiếm tiền độc đáo cho các nhà xuất bản tin tức, doanh nghiệp vừa và nhỏ và những người có ảnh hưởng, Naver tái tạo thành công của những gã khổng lồ công nghệ thế giới trên quy mô quốc gia, nhờ vào phạm vi tiếp cận và khả năng nhắm mục tiêu người tiêu dùng kỹ thuật số địa phương . Naver không chỉ đơn thuần là một công cụ tìm kiếm hay một cổng thông tin. Trong số các sản phẩm của mình, tập đoàn Naver liệt kê:

  8 bước SEO để thành công tiếp thị liên kết

Nhờ có nhiều loại dịch vụ, Naver Corporation đã trở nên nổi tiếng ở ngoài lãnh thổ Hàn Quốc. Ví dụ, Line là một ứng dụng nhắn tin khá phổ biến ở Nhật Bản và Thái Lan. Vào tháng 5 năm 2021, Naver đã mua Wattpad, nền tảng kể chuyện lớn nhất thế giới có trụ sở tại Toronto. Gần đây, trong nỗ lực nhằm tạo chỗ đứng vững chắc hơn trên toàn cầu, Naver đã Ngoài SEO, phần còn lại dành cho quảng cáo trên Naver. Cũng giống như Google, Naver cho phép bạn chạy quảng cáo hiển thị hình ảnh và quảng cáo mua sắm để quảng bá sản phẩm của mình. Có quảng cáo trả tiền (với một loại quảng cáo tìm kiếm thương hiệu cụ thể) và quảng cáo từ các bài đăng trên blog (Quảng cáo nội dung quyền lực) cho phép các trang web xuất hiện trong kết quả hàng đầu, được đánh dấu thích hợp.

Do đó, không có công thức tối ưu hóa nào phù hợp với tất cả cho Naver. Nó đúng hơn là sự kết hợp giữa quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột và trả tiền cho mỗi lần, cùng với quảng cáo trong iN Kiến thức, blog và quán cà phê (về cơ bản là blog đa phương tiện), Tin tức, Hình ảnh, Video và các loại kết quả khác – voilà , chúng tôi có được một bức tranh về Naver SEO.

  35 công cụ tạo nội dung hàng đầu

Naver ở đây để ở lại

Mặc dù Naver chưa được nâng cao như Google, nhưng đây là cổng web và công cụ tìm kiếm có ảnh hưởng nhất ở Hàn Quốc. Lý do cho sự phổ biến này là kết quả bản địa hóa cao, đáp ứng nhu cầu thương hiệu địa phương và sự công nhận của người dùng Hàn Quốc. Và mặc dù Naver thành công trong việc cung cấp dịch vụ tìm kiếm tốt nhất ở Hàn Quốc, nhưng có thể họ không lo sợ sẽ bị Google lật đổ khỏi vị trí thống trị.