Hotline : 0888 35 3335

seo-1-300x94-1-231x72-5

Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng

Blog

Hướng dẫn SEO trên trang: từ các yếu tố xếp hạng đến tối ưu hóa nội dung

SEO trên trang (còn được gọi là SEO tại chỗ) không chỉ là viết nội dung cho SEO. Nó cần sự nghiên cứu chu đáo và công việc liên tục của các nhà thiết kế, nhà phát triển và nhóm biên tập nói chung. Từ hướng dẫn SEO trên trang này, bạn sẽ học cách tối ưu hóa nội dung của mình một cách hiệu quả và những công cụ nào sẽ khuếch đại kết quả.

Trước khi đi sâu vào các kỹ thuật trên trang cụ thể, hãy tìm hiểu một chút về kiến ​​thức cơ bản về SEO.

SEO trên trang là gì?

SEO trên trang là phương pháp tối ưu hóa nội dung để xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

SEO trên trang được kết hợp với việc thêm từ khóa vào văn bản, nhưng nó không đơn giản như vậy. Ngày nay, Google rất tập trung vào mục đích tìm kiếm . Bên cạnh đó, nó sử dụng hàng chục chỉ số trải nghiệm người dùng để xác định giá trị mà một trang mang lại cho người tìm kiếm. Đó là lý do tại sao SEO trên trang không thể hoạt động thần kỳ nếu không có tất cả các nền tảng trang web khác hoạt động tốt cùng nhau.

Các yếu tố xếp hạng SEO trên trang

Vào năm 2009, Google cho chúng tôi biết có 200 yếu tố mà công cụ tìm kiếm sử dụng để sắp xếp các danh sách không phải trả tiền của nó. Kể từ đó, chúng tôi đã thấy rất nhiều cách diễn giải và hoang đường về các yếu tố xếp hạng . Nhưng sự thật là, Google liên tục cập nhật các thuật toán của mình, vì vậy khó ai có thể hiển thị cho bạn danh sách đầy đủ của các tín hiệu xếp hạng được khắc trên đá.

Theo John Mueller, Google muốn loại bỏ 200 con số này và cảnh báo không nên sắp xếp các yếu tố theo mức độ ưu tiên .

“Tôi không thích xếp hạng các tín hiệu xếp hạng … Chúng tôi đã loại bỏ hơn 200 tín hiệu xếp hạng, vì có cảm giác rằng ngay cả khi có một con số như vậy cũng gây hiểu nhầm theo nghĩa, Ồ, Google có một bảng tính với tất cả các tín hiệu xếp hạng và họ có thể sắp xếp chúng theo mức độ quan trọng và cho tôi biết chúng là tín hiệu nào. Và đó chắc chắn không phải là trường hợp. ”

John Mueller

Dù sao, để tự kiểm tra, đây là danh sách kiểm tra các yếu tố SEO trên trang đã được xác nhận ảnh hưởng đến xếp hạng ở một mức độ nhất định:

Vì vậy, hãy xem xét từng bước các yếu tố này và xem công cụ nào có thể tiết kiệm thời gian và công sức của bạn trong quá trình tối ưu hóa trên trang.

1. Thêm từ khóa vào thẻ tiêu đề

Thẻ tiêu đề có lẽ là yếu tố SEO trên trang quan trọng nhất. Họ xác định liệu người dùng có nhận thấy URL của bạn trên SERP và nhấp vào nó hay không. Trong một số trường hợp, tiêu đề có thể bị cắt bớt và thay thế bằng H1.

  Google Doanh nghiệp của tôi: Hướng dẫn SEO Cơ bản

Nghiên cứu của chúng tôi về Nghiên cứu cho thấy rằng những người tìm kiếm trực tuyến đọc đột ngột, bắt được khoảng 28% số từ mỗi lượt truy cập trung bình. Một nghiên cứu UX khác cho thấy rằng nếu nội dung chảy trong một văn bản lớn, người dùng có xu hướng đọc bằng F -pattern . Điều này gây bất lợi cho cả người dùng và doanh nghiệp vì người đọc có thể bỏ qua thông tin quan trọng.

Bố cục và định dạng tốt đảm bảo khả năng truy cập nội dung tốt hơn cho người dùng – và cho cả các công cụ tìm kiếm. Và có các kỹ thuật định dạng ngăn việc bỏ qua các mẫu.

Lời khuyên chỉ nên có một thẻ H1 khá phổ biến. Tuy nhiên, một số SEO cho rằng nhiều thẻ H1 trên một trang không bị cấm. Chúng thậm chí còn trở nên phổ biến trong một số trường hợp (ví dụ: trên các trang web một trang).

Trên thực tế, Google không ngại có 8 tín hiệu E-A-T để thêm vào trang web của bạn

7. Chọn loại nội dung phù hợp

Google đã khá rõ ràng rằng nội dung là chìa khóa để xếp hạng. Nhưng làm thế nào để bạn biết loại nội dung nào sẽ xếp hạng tốt nhất? Xem nhanh SERP và xem loại bài báo nào được xếp hạng đầu tiên. Phân tích SERP sẽ cung cấp cho bạn manh mối về loại bài báo nào chiếm ưu thế trên SERP cho truy vấn cụ thể này.

Các loại trang của trang web:

Trước hết, loại trang của các đối thủ cạnh tranh xếp hạng là quan trọng. Nếu trang xếp hạng là một trang chủ, sẽ khó có thể xếp thứ hạng cao hơn vì trang đó có thể có nhiều tín hiệu về độ mạnh của trang hơn. Các bài đăng trên blog có nhiều khả năng có mục đích tìm kiếm thông tin hoặc điều tra, trong khi các trang đích được tối ưu hóa cho các truy vấn giao dịch.

Định dạng nội dung cần tạo:

Các định dạng nội dung khác nhau bởi tính toàn diện của chúng, các tính năng phong phú mà chúng có thể nhận được trên Google và thậm chí cả các loại truy vấn mà chúng xếp hạng.

Sử dụng tính năng Phân tích SERP trong Trình theo dõi xếp hạng . Dán từ khóa mục tiêu và công cụ sẽ lấy ra 50 URL hàng đầu từ SERP.

Bạn có thể nhanh chóng xem trước các bài đăng và nhận một loạt thống kê SEO hữu ích cho biết các yếu tố của trang tương quan với sức mạnh xếp hạng của trang. Dựa trên điều này, bạn sẽ thấy loại trang bạn cần tạo và nơi áp dụng các nỗ lực tối ưu hóa tối đa của mình, từ khóa hoặc backlink hoặc thứ gì khác.

  Đánh dấu lược đồ: Hướng dẫn từ A đến Z về dữ liệu có cấu trúc cho SEO

8. Điều tra mục đích tìm kiếm

Google đặc biệt quan tâm đến mục đích tìm kiếm vì đây là điều tiết kiệm thời gian của người dùng và sự chú ý. Trong thập kỷ qua, nghiên cứu từ khóa đã phát triển không kém gì AI đằng sau tìm kiếm. Không có gì ngạc nhiên khi Google hiểu từ đồng nghĩa, sửa lỗi chính tả và diễn giải toàn bộ câu.

Các phân loại về mục đích tìm kiếm có thể có một số sắc thái nhỏ, nhưng nhìn chung, các loại như sau:

Trình theo dõi xếp hạng miễn phí cung cấp quyền truy cập vào 24 phương pháp nghiên cứu từ khóa, bao gồm Công cụ tự động điền, Câu hỏi liên quan, Trình khám phá TF-IDF, v.v. Bạn có thể tích hợp Bảng điều khiển tìm kiếm Công cụ lập kế hoạch từ khóa để tìm và kiểm tra các truy vấn mà bạn đã xếp hạng. Công cụ cho phép chỉ định cài đặt cho bất kỳ vị trí địa lý và công cụ tìm kiếm nào. Bạn có thể nghiên cứu khối lượng tìm kiếm và theo dõi thứ hạng cho các thiết bị di động một cách riêng biệt.

Thay vì liệt kê tất cả từ khóa và trang đích trong bảng tính, hãy sử dụng mô-đun Bản đồ từ khóa để chỉ định từ khóa cho một trang. Theo dõi xếp hạng không phải trả tiền thay đổi như thế nào sau khi bạn triển khai tất cả các chiến thuật tối ưu hóa trên trang của mình.

Tải xuống Trình theo dõi xếp hạng

9. Độ dài nội dung tâm trí

Số lượng từ không phải là một yếu tố SEO trên trang, mặc dù các nghiên cứu thử để tìm một số mối tương quan xếp hạng.

“Số lượng từ không phải là một yếu tố xếp hạng. Hãy tự cứu lấy rắc rối. ”

John Mueller

Vậy tại sao phải bận tâm đến việc người viết quảng cáo đã viết bao nhiêu từ cho một bài tập viết? Bạn có thể tự hỏi sẽ có ai đạt đến cuối 4000 bài báo.

Một số nghiên cứu nhằm chứng minh rằng nội dung dài xếp hạng tốt hơn . Tại sao vậy? Một bài báo toàn diện có khả năng xếp hạng cho số lượng từ khóa lớn hơn. Nó hấp dẫn hơn nhiều vì nó sẽ có nhiều dữ kiện và dữ liệu hơn. Cần nhiều công sức, nguồn lực và ý tưởng để tạo ra một câu chuyện tuyệt vời. Đó là lý do tại sao những bài đọc dài có khả năng được trích dẫn, chia sẻ sẵn sàng hơn và thu thập nhiều backlink hơn.

(Bỏ qua những câu chuyện phiếm trên thảm đỏ, tin tức là một câu chuyện hoàn toàn khác; mặc dù định dạng đọc lâu đã chứng tỏ giá trị của nó trong tin tức ngành công nghiệp).

 

Ở đầu bên kia của thang đo, có nội dung mỏng . Quá nhiều trang web có nội dung mỏng khiến xếp hạng của bạn có nguy cơ bị Panda phạt . Trên một trang web tiếp thị có mô tả sản phẩm kém, hãy tối ưu hóa nội dung của bạn bằng cách thêm một vài từ về chúng, mô tả các tính năng đặc biệt của sản phẩm và chắc chắn bạn sẽ thấy xếp hạng được cải thiện một chút.

Làm thế nào để đối phó với nó? Xem xét số lượng từ trung bình cho các trang web xếp hạng hàng đầu và quyết định độ dài nội dung bạn cần.

WebSite Auditor tính toán số từ trung bình và bạn có thể thấy độ dài tối thiểu và tối đa hiện có trong tab Kiểm tra nội dung> Nội dung , chuyển sang phân tích Đối thủ cạnh tranh . Chỉ cần nhớ rằng đó là một đề xuất, không phải là một nhiệm vụ bắt buộc.

Tải xuống Trình kiểm tra trang web

10. Tối ưu hóa URL cho SEO

Google Hướng dẫn Tối ưu hóa Hình ảnh

14. Tạo sự tương tác của người dùng sâu hơn trên trang web của bạn

Tôi đoán mọi người đều biết hành vi của người dùng quan trọng như thế nào đối với SEO và doanh số bán hàng. Tỷ lệ nhấp, số trang không truy cập, thời gian dừng, số lần xem trang mỗi phiên – tất cả đều được kiểm tra kỹ lưỡng nhất trong khi tối ưu hóa hành trình của khách hàng trong kênh chuyển đổi.

Breadcrumbs hiển thị đường dẫn bạn cần nhấp để tìm trang hiện tại từ trang chủ. Breadcrumbs được hiển thị phía trên tiêu đề trên kết quả tìm kiếm và cách này cho biết tầm quan trọng và thứ bậc của trang. Chúng cải thiện toàn bộ trang web điều hướng và mang lại lợi ích cho cả người dùng và SEO.

15. Một số hướng dẫn khác về SEO trên trang

SEO trên trang , cùng với SEO ngoài trang SEO kỹ thuật , là ba trụ cột của tối ưu hóa tìm kiếm. Mỗi thành phần đều quan trọng như nhau đối với sự thành công và phải được tối ưu hóa ở mức tốt nhất có thể.

Hướng dẫn Kỹ thuật SEO

Hướng dẫn SEO tốc độ trang

SEO xây dựng liên kết



Và như một phần thưởng, đây là danh sách kiểm tra SEO trên trang của chúng tôi để sử dụng để tự kiểm tra khi cải thiện các trang của bạn. Không cần thẻ tín dụng, thậm chí không cần email. Chỉ cần tải xuống và bắt đầu làm việc!

Tải xuống danh sách kiểm tra SEO trên trang