Hotline : 0888 35 3335

seo-1-300x94-1-231x72-5

Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng

Blog

Lộ trình nghề nghiệp SEO: 12 chuyên gia chia sẻ lời khuyên về công việc SEO của họ

Nhiều người trẻ đang tìm việc tự hỏi liệu nghề SEO có phải là con đường tốt để chọn hay không. Thật vậy, các trang web đang lan rộng hàng ngày và chủ sở hữu của chúng muốn có sự hiện diện trên web tốt hơn. Mặt khác, có những cuộc nói chuyện liên tục rằng SEO đã chết, vì vậy nó có thể không phải là một con đường tuyệt vời để đi chút nào.

Trong hướng dẫn này, tôi đã thu thập thông tin cập nhật nhất dành cho các chuyên gia SEO đầy tham vọng, cùng với một số lời khuyên và khuyến nghị của chuyên gia để giúp bạn quyết định xem SEO có thể trở thành công việc mơ ước của bạn hay không.

SEO là gì và bạn có nên chọn nó làm con đường sự nghiệp của mình?

SEO, hay tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, về cơ bản là quá trình cải thiện các trang web để tăng khả năng hiển thị (vị trí) của chúng trong các công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như Google và Bing.

Có khoảng 2 tỷ trang web trên thế giới và nhu cầu về SEO đang bùng nổ. Vào năm 2020, Forbes đã trích dẫn rằng ngành công nghiệp SEO đã vượt quá 80 tỷ đô la vào cuối năm nay. Việc đóng cửa và các hạn chế về đại dịch đã dẫn đến sự phát triển chưa từng có của các doanh nghiệp và dịch vụ trực tuyến . Và mọi trang web của doanh nghiệp phải được tối ưu hóa cho tìm kiếm để được khách hàng tiềm năng tìm thấy trên Google.


Vì vậy, vâng, SEO có thể là một lựa chọn nghề nghiệp tuyệt vời ngày nay, đặc biệt nếu bạn đam mê tất cả những thứ trên Internet. Hãy nhớ rằng bạn sẽ cần tiếp tục học hỏi và nắm vững các kỹ năng của mình mọi lúc, vì các công cụ tìm kiếm liên tục điều chỉnh các thuật toán của họ.

Bạn cần những kỹ năng gì để xây dựng sự nghiệp SEO thành công?

Điều tốt nhất khi chọn nghề SEO là bạn thực sự có thể có bất kỳ kiến ​​thức nền tảng nào cho một công việc ở cấp độ đầu vào. Những gì thực sự cần để trở thành một chuyên gia SEO giỏi là tư duy phản biện, kỹ năng giao tiếp tốt, động lực và khả năng thích ứng.

Khi phát triển một cách chuyên nghiệp, bạn sẽ phải tích lũy kinh nghiệm trong tiếp thị kỹ thuật số, HTML, nghiên cứu từ khóa , phân tích dữ liệu, viết nội dung, phân tích đối thủ cạnh tranh và xây dựng liên kết.

Hơn nữa, bạn sẽ cần sử dụng nhiều công cụ và phần mềm, chẳng hạn như Google Search Console, Google Analytics, Data Studio, Công cụ SEO , bảng tính, mã tùy chỉnh, v.v.

Các con đường sự nghiệp SEO hàng đầu là gì?

Nếu bạn chọn SEO, bạn sẽ không bị giới hạn bởi một loạt trách nhiệm công việc nghiêm ngặt. Tùy thuộc vào điểm mạnh và bộ kỹ năng cá nhân của mình, bạn có thể chọn một trong các vai trò sau:

1. Chuyên gia SEO.

Với vai trò này, bạn sẽ kiểm tra, phân tích và thay đổi các trang web để làm cho chúng thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm. Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ cộng tác chặt chẽ với nhóm phát triển web để đảm bảo rằng các phương pháp hay nhất về SEO được sử dụng cho tất cả các trang và phần. Trách nhiệm công việc của bạn sẽ bao gồm nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa cấu trúc trang web, tối ưu hóa nội dung (cộng tác với copywriter), xây dựng liên kết và báo cáo.

2. Nhà phân tích SEO / Trưởng bộ phận SEO.

Khi bạn đã có được kinh nghiệm đáng kể về các phương pháp phân tích và thực tiễn tốt nhất về SEO, bạn có thể trở thành nhà phân tích SEO và tập trung vào tối ưu hóa chuyển đổi và chiến lược tiếp thị kỹ thuật số. Các nhà phân tích SEO sẽ có thể nhìn thấy bức tranh rộng hơn về xu hướng tìm kiếm và đề xuất các chiến lược trực tiếp sẽ giúp đạt được KPI bắt buộc .

3. Giám đốc Tiếp thị Nội dung.

Có rất nhiều khía cạnh kỹ thuật trong công việc SEO, nhưng nếu bạn không hiểu biết về công nghệ, bạn có thể thử vai trò của một chuyên gia tiếp thị nội dung. Với vai trò này, bạn sẽ chịu trách nhiệm nghiên cứu và viết nội dung, thiết kế chiến lược nội dung tổng thể, cộng tác với nhóm SEO và tiếp thị để đảm bảo rằng mọi thứ bạn viết đều phù hợp với mục tiêu tiếp thị kỹ thuật số tổng thể của công ty bạn.

4. Người quản lý PPC.

PPC, hoặc trả cho mỗi lần nhấp chuột, mô tả quảng cáo có trả tiền, thường thông qua Google Adwords. Là người quản lý PPC, bạn sẽ chịu trách nhiệm nghiên cứu từ khóa, chọn đối tượng mục tiêu, quản lý quảng cáo và tối ưu hóa ngân sách chiến dịch.

5. Chuyên gia SEM.

Thuật ngữ SEM, hoặc tiếp thị công cụ tìm kiếm, rộng hơn SEO và bao gồm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, PPC và quản lý quan hệ khách hàng. Một chuyên gia SEM giỏi phải có khả năng thiết kế chiến lược đưa trang web của công ty lên đầu kết quả của cả công cụ tìm kiếm không phải trả tiền và công cụ tìm kiếm có trả tiền.

Các chuyên gia SEO kiếm được bao nhiêu?

Theo nghiên cứu mới nhất của Tạp chí Công cụ Tìm kiếm,

dữ liệu được báo cáo cuối cùng từ Cục Điều tra Dân số Hoa Kỳ cho thấy thu nhập trung bình của $ 57.456 đối với nam giới và $ 47.299 đối với phụ nữ làm việc toàn thời gian ở Hoa Kỳ

Các chuyên gia nghĩ gì về việc chọn nghề SEO?

Để có thêm thông tin chi tiết về lĩnh vực SEO chuyên nghiệp, chúng tôi đã yêu cầu 14 chuyên gia chia sẻ suy nghĩ của họ về việc chọn một công việc SEO. Đây là những gì chúng tôi đã hỏi họ:

1. SEO có phải là một lựa chọn nghề nghiệp tốt?

2. Các chuyên gia SEO vẫn có nhu cầu?

3. Điều gì đã thay đổi về sự nghiệp của SEO kể từ khi bạn bắt đầu làm việc trong ngành này?


Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy những câu trả lời thực sự sâu sắc.

SEO vẫn là một lựa chọn nghề nghiệp tốt, nhưng tôi không chắc đó không phải là điều ai đó muốn làm riêng. SEO phải là kỹ năng bạn có như một phần nhỏ của bộ kỹ năng lớn hơn – nếu bạn chủ yếu làm SEO, bạn có thể đang làm việc cho một công ty cực kỳ lớn. Và nếu công ty đó không thành công, kỹ năng của bạn sẽ không phù hợp với nhiều công ty khác.

Như vậy, SEO phải là kỹ năng mà bạn nghĩ đến như một tập hợp kỹ năng lớn – như trở thành một nhà văn giỏi hoặc đối xử tốt với mọi người. Đây là những kỹ năng vô cùng quý giá, nhưng những kỹ năng thường đi cùng với người khác mới thực sự vô cùng quý giá.

Ross Hudgens là người sáng lập Siege Media , một đại lý tiếp thị nội dung. Anh ấy đã bỏ nhiều công việc và thực hiện một sự nghiệp tốt là lấy SEO làm trọng tâm. Bạn có thể theo dõi anh ấy trên Twitter tại đây .

Tôi nghĩ rằng SEO là một lựa chọn nghề nghiệp tuyệt vời cho bất kỳ ai muốn làm việc trong lĩnh vực kết hợp nghệ thuật và khoa học.

Một trong những điều tôi thích nhất về SEO là nó không bao giờ nhàm chán. Luôn có điều gì đó để kiểm tra và luôn có điều gì đó để học hỏi thêm. Đó chắc chắn là một lĩnh vực đầy những người thông minh đáng kinh ngạc, nhiều người trong số họ có công việc kinh doanh của riêng mình, vì vậy nó khá cạnh tranh.

Nếu bạn chưa chuẩn bị để chứng tỏ bản thân và luôn dẫn đầu, tôi nghi ngờ rằng tôi khuyên bạn nên sử dụng SEO như một nghề nghiệp, bởi vì đó là một trong những nơi bạn có thể nhanh chóng bị tụt lại phía sau nếu bạn không theo kịp. Các chuyên gia SEO chắc chắn đang có nhu cầu và tôi không biết có chuyên gia nào trong ngành này không phải lúc nào cũng bận rộn với công việc.

Kể từ khi tôi bắt đầu hơn một thập kỷ trước, tôi nghĩ rằng điều đã thay đổi nhiều nhất là sự tập trung của nhiều SEO vào một lĩnh vực. Tôi đã lập trình, chạy các chiến dịch PPC, viết nội dung, đưa ra các khuyến nghị kỹ thuật, thực hiện một vài thao tác blackhat, kiểm tra thứ hạng và phân tích liên tục, v.v.

Giờ đây, chúng tôi có những người làm SEO chuyên về nhiều lĩnh vực đó và đó chủ yếu là tất cả những gì họ làm. Hiện tại tôi chuyên về xây dựng liên kết nhưng vẫn thực hiện các chiến dịch PPC và tham khảo ý kiến ​​về các khía cạnh khác của SEO, nhưng tôi nghĩ rằng ngày nay khó có được quan điểm chung và đào tạo đó.


Julie Joyce sở hữu công ty xây dựng liên kết Link Fish Media , là người phụ trách chuyên mục cho Search Engine Watch và Search Engine Land , và là thành viên sáng lập của SEO Chicks.

SEO có phải là một lựa chọn nghề nghiệp tốt không? Tổng cộng! Để trở thành một SEO chất lượng đòi hỏi phải có nghiên cứu, đào tạo và kinh nghiệm. Mọi người vẫn sẵn sàng trả nhiều tiền nhất để tìm nhà phát triển SEO biết họ đang làm gì.

Vấn đề là rất nhiều người chỉ bắt đầu đưa SEO như một bộ kỹ năng vào sơ yếu lý lịch của họ trong khi thực tế là họ không có công việc kinh doanh nào làm như vậy.

Vào thời điểm này, Google đang thực hiện những thay đổi lớn cứ vài tháng một lần và các công ty đang phải vật lộn để xử lý tất cả. Nếu bạn có thể cung cấp hướng dẫn của chuyên gia và hoạt động tốt với các kênh tiếp thị khác, bạn có thể làm rất tốt với SEO.

Thay đổi lớn nhất là việc SEO được tích hợp vào quy trình tiếp thị tổng thể. Trong quá khứ, SEO được coi như một loại ma thuật trong phòng họp. Ngày nay SEO chỉ đơn giản là một phần trong chiến lược tiếp thị tổng thể của bạn. Nếu bạn muốn thành công với tư cách là một SEO, bạn thực sự cần hiểu về Social Media và cách sử dụng nó để phân phối nội dung và thu được nhiều liên kết hơn.

Bạn cũng cần phải thông thạo PR và tiếp cận cộng đồng. Nếu nội dung của bạn không xuất hiện trước những người có ảnh hưởng thì rất có thể nó sẽ thất bại.

Bạn thấy nhiều công ty sắp tuyển dụng các vị trí mới như Giám đốc Tiếp thị Nội dung. Nếu bạn là một người làm SEO toàn diện trong lĩnh vực xã hội và PR, tôi nghĩ bạn sẽ là người hoàn toàn phù hợp cho những vị trí như thế này.


A.J. Ghergich là Giám đốc kỹ thuật số tại Brado . Bạn cũng có thể kết nối với anh ấy trên twitter @seo.

SEO có phải là một lựa chọn nghề nghiệp tốt không? Tôi sẽ nói như vậy. SEO vẫn rất quan trọng và nhiều thương hiệu hiểu rằng họ cần phải kỹ thuật số nếu họ muốn thành công. Tôi thấy một sự thay đổi mà trước đây, các nhóm tiếp thị có một hoặc hai “nhà tiếp thị kỹ thuật số” và bây giờ nó ngày càng được tích hợp nhiều hơn. Ngày nay, mọi thứ đều được kết nối với web. Từ bán hàng, dịch vụ khách hàng đến tweet của CEO.

Và tất cả các loại nội dung cần được tối ưu hóa. Bởi vì công cụ tìm kiếm vẫn (hoặc nên là) nguồn lưu lượng truy cập lớn nhất cho hầu hết mọi trang web ngoài đó!

Những người làm việc với SEO chắc chắn đang có nhu cầu – không nghi ngờ gì nữa. Không có vấn đề gì nếu bạn đang làm việc tự do trong giờ làm việc cho các doanh nghiệp địa phương hay nội bộ cho một công ty 500 tài sản. SERP luôn khác biệt. Bạn luôn xem các loại nội dung khác nhau, các câu hỏi cần câu trả lời và các sản phẩm cần được hiển thị tốt hơn. Theo ý kiến ​​trung thực của tôi, thế giới (web rộng) sẽ tốt hơn nếu hiểu cơ bản về SEO là bắt buộc trong tất cả các lớp học tiếp thị.

SEO có thể kết nối các dấu chấm đang rất được yêu cầu. Có rất nhiều doanh nghiệp cần phải hiểu khách hàng của họ tìm kiếm như thế nào, họ tìm kiếm ở đâu và tại sao họ mua hàng trực tuyến. Không phải lúc nào nước cũng trong như nước.

Một SEO có thể phân tích nội dung và hành trình của khách hàng sẽ không thất nghiệp. Chúng cần thiết.

Kể từ khi tôi bắt đầu trong ngành SEO, các silo đang bắt đầu được chia nhỏ. Tất cả các nỗ lực tiếp thị cần được tích hợp và các nhóm nói chuyện và cộng tác với nhau. SEO là một phần quan trọng của tiếp thị ngày nay. Và nó luôn thay đổi. Các tính năng mới trong SERP, không còn từ khóa trong Google Analytics và rất nhiều thay đổi khác. Những gì bạn biết hôm nay có thể bị ném ra ngoài cửa sổ vào ngày mai.

Nhưng đó cũng là điều thú vị với SEO. Bạn có thể làm việc với các trang, video, hình ảnh, PDF – bạn đặt tên cho nó. Miễn là bạn đang cung cấp cho các công cụ tìm kiếm nội dung tốt dành cho người dùng – thì bạn đã khá an toàn. SEO không phải là đưa nội dung lên trang đầu tiên cho một truy vấn. Đó là về việc trả lời các câu hỏi phù hợp và giúp đỡ mọi người. Nếu họ muốn tìm một cửa hàng bán bánh pizza địa phương hoặc chiếc ba lô da sành điệu, hoàn hảo cho những chiếc máy ảnh Polaroid cũ.


Per Pettersson đã làm việc với tiếp thị kỹ thuật số và SEO từ năm 2001 và mở rộng với kiến ​​trúc trang web, phân tích web và tiếp thị tìm kiếm trong các ngành như du lịch và Ngành công nghiệp Thụy Điển.

Trở thành một chuyên gia là một điều tốt. Điều đó có nghĩa là bạn có thể xuất sắc trong những gì bạn làm và đạt được vị thế trong ngành của mình và cuối cùng dẫn đến tác động tích cực đến thu nhập và triển vọng trong tương lai của bạn.

Mặc dù giúp bạn vượt lên dẫn đầu chuỗi thực phẩm, nhưng việc trở thành chuyên gia cũng mang lại rủi ro rất lớn, trong bất kỳ ngành nào. Kỷ luật thay đổi và các ngành nghề cũ sẽ chết hoặc phát triển thành một thứ gì đó mới.

Không có ví dụ nào tốt hơn SEO để minh họa quan điểm của tôi. Với trung bình hai lần chỉnh sửa thuật toán hàng ngày, Google luôn giúp chúng tôi luôn kiểm soát. Nhiều người trong ngành được coi là một phương pháp SEO tốt cách đây 5 năm thể hiện một phương thức không an toàn ngày nay.

Hơn nữa, các công cụ tìm kiếm (đặc biệt là Google) đã phát triển rất phức tạp với vô số biến số mới. Điều này có nghĩa là nếu bạn không nhanh nhẹn, sáng tạo, không phân tích và một chút khoa học bẩm sinh, bạn sẽ khó thành công một cách lớn lao.

Lời khuyên của tôi là hãy tự xây dựng thương hiệu như một nhà tiếp thị kỹ thuật số (hoặc tương đương) và tạo cho mình phạm vi kỹ năng rộng hơn. Hãy dành cho mình một cơ hội thực tập hoặc một công việc mới bắt đầu tại một cơ quan hoặc công việc như một nguồn lực nội bộ trong một thời gian, nó sẽ kết tinh rất nhiều thứ và đưa bạn đến gần hơn với thực tế thương mại. Trong khi làm như vậy, hãy luôn chạy các dự án của riêng bạn. Chơi, thử nghiệm, điều tra và cảm nhận rõ việc điều hành một doanh nghiệp như thế nào trong khi sử dụng trang web của bạn để kênh nhiều kênh kỹ thuật số khác nhau thông qua khách hàng tiềm năng, yêu cầu hoặc đăng ký.


Dan Petrovic là chuyên gia công cụ tìm kiếm nổi tiếng nhất của Úc và là chủ sở hữu của Dejan SEO. Kết nối và theo dõi công việc của anh ấy trên Twitter .

SEO có phải là một lựa chọn nghề nghiệp tốt không? Không có một câu trả lời dễ dàng nào cho câu hỏi này. SEO có thể là một lựa chọn nghề nghiệp rất tốt nếu bạn sẵn sàng tham gia vào công việc, nhưng cũng cần lưu ý rằng lĩnh vực này luôn thay đổi và bạn sẽ cần phải sẵn sàng học hỏi những điều mới. Tôi đã làm việc trong lĩnh vực SEO hơn 20 năm và tôi có thể chứng thực một thực tế rằng để đạt được kết quả cần rất nhiều sự chăm chỉ và cống hiến.

Không có nghi ngờ rằng các chuyên gia SEO vẫn đang được yêu cầu. Ngay cả với tất cả những thay đổi gần đây đối với thuật toán công cụ tìm kiếm của Google, các phương pháp SEO tốt vẫn rất cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn được tìm thấy trực tuyến. Nếu bạn là một chuyên gia SEO hoặc bạn đang muốn trở thành một chuyên gia, không có thời điểm nào tốt hơn bây giờ để bắt đầu tận dụng ngành công nghiệp đang phát triển này.

Lĩnh vực SEO đã thay đổi đáng kể kể từ khi tôi bắt đầu vào ngành. Khi tôi mới bắt đầu làm SEO, tất cả chỉ xoay quanh việc xây dựng liên kết và làm SEO onpage cơ bản cho các công cụ tìm kiếm. Ngày nay, SEO phức tạp hơn nhiều và liên quan đến nhiều chiến lược khác nhau, chẳng hạn như tiếp thị nội dung, SEO kỹ thuật và SEO onpage chuyên sâu. Google ngày càng thông minh hơn và giờ đây có thể phân biệt giữa nội dung chất lượng cao và nội dung chất lượng thấp. Do đó, trọng tâm cũng đã chuyển nhiều hơn sang việc tạo ra nội dung chất lượng mà mọi người sẽ muốn đọc.






Navneet Kaushal , Giám đốc điều hành tại Công ty SEO Lưu lượng truy cập trang .

Trở thành SEO hoặc nhà tiếp thị trực tuyến chuyên nghiệp chắc chắn là một trong những nghề nghiệp tốt nhất cần có ngay bây giờ trong thế hệ này (nhưng nó không dành cho những người yếu đuối).

Ngành công nghiệp này không ngừng phát triển, điều này khiến nó rất thách thức. Nhưng điều mà hầu hết mọi người thực sự sẽ được hưởng lợi từ sự nghiệp này là lượng kiến ​​thức họ có thể nhận được từ đồng nghiệp, khách hàng, cộng đồng SEO và chính công việc (vì liên tục học hỏi những điều mới là điều rất cần thiết trong lĩnh vực này).

Cộng đồng của chúng tôi có rất nhiều người rất thông minh và những người mới đến chắc chắn sẽ may mắn trở thành một phần của cộng đồng đó.

Do có rất nhiều thay đổi xảy ra trong không gian tìm kiếm hàng năm (giống như bản cập nhật Core Web Vitals gần đây), việc có các chuyên gia SEO tham gia vẫn sẽ là một lựa chọn khả thi đối với hầu hết mọi người – để đảm bảo rằng tiếp thị web của một doanh nghiệp chiến dịch vẫn ở dạng hàng đầu.

Kể từ khi tôi bắt đầu làm SEO, nó trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Tôi đã thấy rất nhiều học viên từ bỏ SEO vì họ không thể đối phó với tất cả những thay đổi đang xảy ra và quyết định thay đổi nghề nghiệp.

Nhưng nó không có nghĩa là thực hành đang chết. Theo tôi đó là một điều tốt, vì tôi luôn tin rằng đó là lĩnh vực dành cho những người thông minh và đam mê – nơi chỉ còn lại những người phù hợp nhất.

Vì vậy, nếu bạn thông minh và đam mê học hỏi những điều mới hàng ngày, thì SEO là dành cho bạn.


Jason Acidre là Người đồng sáng lập Avaris: SEO, Nội dung, Liên kết

SEO có còn là một lựa chọn nghề nghiệp tốt không? Câu hỏi hay! Nó phụ thuộc vào những gì bạn coi là SEO. Trong trường hợp bạn thích trao đổi liên kết, sản xuất hàng loạt nội dung chất lượng thấp và hối lộ các blogger để nhận được đánh giá, thì không. Trong trường hợp bạn yêu thích phương pháp tiếp cận liên ngành, hãy coi khả năng tìm kiếm là một khái niệm đáng được triển khai cả trong và ngoài mạng và đừng ngại xem xét

một phần công việc hàng ngày của bạn ngoài SEO là một lựa chọn tuyệt vời.

Bạn biết rằng có vẻ như từ viết tắt “SEO” sẽ ngày càng ít được sử dụng trong tương lai nhưng quá trình tối ưu hóa để mọi người tìm, xem và sử dụng các trang web theo cách dự định sẽ phát triển. Tôi nghĩ rằng thời điểm cuối cùng đã chín muồi cho tư duy về khả năng tìm thấy toàn diện. Khi bạn xem các trang web giáo dục và chính phủ, họ thường sử dụng thuật ngữ này và cố gắng sửa chữa toàn bộ quá trình tìm kiếm mọi thứ. Vì vậy, trong trường hợp bạn cân nhắc sự nghiệp SEO, bạn cũng có thể trở thành một thủ thư ngày nay.

Nhu cầu về tất cả các loại dịch vụ SEO vẫn đang tăng lên. Một số người trong số họ thậm chí không được gọi là SEO cho đến bây giờ hoặc nữa nhưng những thứ như viết blog kinh doanh hoặc tối ưu hóa chuyển đổi là một phần của SEO giá trị cao nếu bạn hỏi tôi. Một số người bị đánh bật bởi danh tiếng SEO trong khi những người khác thực sự cố gắng thực hiện một số chiến thuật mà họ coi là SEO. Vì vậy, chẳng hạn như những ngày này, khách hàng sẽ đặc biệt tìm kiếm các dịch vụ tiếp cận cộng đồng hoặc các dịch vụ liên quan đến nội dung.

Hiện nay, trên thị trường SEO truyền thống, có rất nhiều sự cạnh tranh.

Không thiếu các nhà cung cấp dịch vụ. Nguồn cung cũng tăng lên. Mặc dù vậy, có vẻ như chỉ một phần nhỏ trong số họ là những chuyên gia thực thụ. Vì vậy, bạn phải phân biệt chính mình. Thương hiệu, chất lượng công việc và sự xuất hiện trước công chúng (cả đời thực và bằng văn bản) có thể giúp ích cho bạn. Ngoài ra, cung cấp các dịch vụ rất cụ thể (như tối ưu hóa Siri) là một cách hay để trở nên đủ độc đáo để được chú ý.


Tadeusz Szewczyk (Tad Chef) viết về SEO và các chủ đề tương tự cho các ấn phẩm trên khắp hành tinh và weblog của riêng anh ấy, SEO 2.0 < / a>. Anh ấy cũng giúp mọi người về blog, mạng xã hội và tìm kiếm, bằng cả tiếng Đức và tiếng Anh. Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy theo dõi Tad Chef trên Twitter .

SEO là một sự lựa chọn nghề nghiệp tuyệt vời trong dài hạn. Cái chết của nó đã được công bố nhiều lần; vào những thời điểm khác, đó là một nghề bị coi thường.

Sự thật là bất kể bạn nghe thấy gì, miễn là các kỹ sư tạo ra thuật toán công cụ tìm kiếm, những người muốn kiếm tiền từ tìm kiếm sẽ cần những người có thể thiết kế ngược tìm kiếm. Khi bạn nghe nói rằng “SEO đã chết vì XYZ” * chính XYZ * đó đã được các chuyên gia SEO phát hiện ra để hoạt động.

Nói cách khác, khi bạn nghe nói rằng SEO đã chết và giờ đây tất cả là về tiếp thị truyền thông xã hội, viết blog hoặc nội dung tuyệt vời – đó là một phần của những gì SEO đã phát hiện ra để hoạt động tốt trong tìm kiếm thực tế. “SEO đã chết” đã hết lần này đến lần khác được chứng minh là không chính xác; Thay đổi SEO là chính xác. Bạn cần có thể tin tưởng vào gan dạ của mình và kết hợp bất cứ điều gì bạn cho là hiệu quả để thu được lợi nhuận: tiếp thị, nội dung, tâm lý học, số liệu thống kê, nghiên cứu, v.v.

Tương tự như vậy, khi bạn nghe nói rằng “SEO đã chết”, hãy hỏi một công ty bị Google cấm đoán về ý kiến ​​của họ; họ nghĩ rằng chỉ có nội dung hay mới giúp họ quay trở lại hay họ cần ai đó kiểm tra và khắc phục sự cố này?

Nhưng xin nhắc lại: nghề biết bao thăng trầm. Giá trị cảm nhận và nhu cầu tăng lên và giảm xuống.


Ruud Hein phát triển thành SEO một cách tự nhiên vào cuối những năm 1990 khi anh học cách tăng lưu lượng truy cập đến các trang web cá nhân của mình. Vào đầu những năm 2000, Ruud đã tham gia SEP (Search Engine People Inc.) và không bao giờ nhìn lại. Kết nối với Ruud trên Twitter .

SEO là một ngành công nghiệp mà tôi tình cờ tìm thấy, nhưng tôi không thể vui mừng hơn. Tôi đi học để trở thành giáo viên tiếng Anh vì tôi không chắc loại công việc viết lách / nội dung nào ở ngoài kia mà không có trong một tòa soạn. SEO là sự cân bằng hoàn hảo đó. Tôi dành cả ngày để nói chuyện với các biên tập viên và sáng tạo trong bài viết của mình. Trên thực tế, tôi được phép đưa ra quyết định của riêng mình về những gì tôi nghĩ là bài viết tốt nhất cho một trang web cụ thể, vì vậy tôi có một số quyền kiểm soát thực sự giúp làm cho công việc thú vị và có ý nghĩa hơn. Phần tốt nhất – ngành công nghiệp này đang bùng nổ.

Tôi luôn nhận được các cơ hội làm việc tự do, vì vậy tôi không nghĩ rằng mình sẽ hoàn toàn mất việc. Khó khăn hơn một chút để kiếm được một công việc toàn thời gian với mức lương, đây có thể là điều rất khó chịu đối với nghề này, nhưng với sự chăm chỉ, điều đó có thể xảy ra. Tôi nghĩ rằng ngày càng nhiều công ty bắt đầu thấy giá trị của việc thuê một người toàn thời gian, vì vậy tôi hy vọng điều này sẽ phát triển trong vài năm tới.


Amanda DiSilvestro là Người sáng lập

  Mẫu quan trọng web cốt lõi cho Google Data Studio