Hotline : 0888 35 3335

seo-1-300x94-1-231x72-5

Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng

Blog

Nghiên cứu điển hình về SEO: Tăng trưởng lưu lượng truy cập 320% trong 24 tháng

Đối với bất kỳ ai vẫn nghi ngờ sức mạnh của SEO, tôi nghĩ tôi sẽ chia sẻ nghiên cứu điển hình về khách hàng này. Bằng cách sử dụng phương pháp SEO đơn giản, chúng tôi đã quản lý để tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền lên nhiều lần trong một thời gian tương đối ngắn.

Tôi đã là nhà tư vấn kỹ thuật SEO trong hơn 10 năm và đã sử dụng các công cụ SEO PowerSuite trong phần lớn thời gian đó. Tôi luôn thích cách bố cục trên màn hình phù hợp với các chuyên gia SEO thực hiện phân tích dữ liệu nghiêm túc hơn là các chuyên gia tiếp thị đang tìm kiếm các báo cáo điều hành cấp cao. Không phải chạy các báo cáo sẽ cải thiện SEO – mà là phân tích và hiểu dữ liệu, sau đó thực hiện các cải tiến dựa trên phân tích đó.

Đó chính xác là những gì tôi đã làm với một khách hàng lâu năm. Tôi đã sử dụng một quy trình có thể lặp lại, đã thử và đúng được sao lưu bằng phân tích dữ liệu kỹ lưỡng để tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền của họ lên 320% trong 24 tháng. Công ty được thành lập vào năm 2009 và là nhà cung cấp B2B của các khóa đào tạo về quản lý dự án cho các tập đoàn trên khắp Vương quốc Anh và quốc tế.

Dữ liệu dự án

Khi bắt đầu chiến dịch, lưu lượng truy cập trung bình dưới 10.000 khách / tháng. Hai năm sau, nó đã đạt hơn 30.000 người truy cập / tháng và quan trọng hơn, những khách truy cập này có ý định mua hàng cao, vì họ được nhắm mục tiêu tốt với từ khóa phù hợp, nội dung phù hợp và trải nghiệm khách hàng tốt. Vì vậy, doanh số bán hàng và khách hàng tiềm năng cũng tăng theo một tỷ lệ phần trăm tương tự trong thời gian đó.

Khi bắt đầu dự án này, khách hàng đã có sáu từ khóa trong Top 10 của Google ở ​​Vương quốc Anh nhưng không có từ khóa nào ở vị trí

Tiếp theo là việc kiểm tra các trang mục tiêu cho các nhóm từ khóa đã được xác định. Tôi luôn đặt mục tiêu đạt được tỷ lệ phần trăm tối ưu hóa ít nhất là 90% nhưng một số vấn đề ngăn cản mức độ tối ưu hóa đó có thể do cách trang web được xây dựng và điều đó đúng trong trường hợp này. Tất cả các yếu tố tối ưu hóa nội dung đều ổn nhưng trang web không thân thiện với thiết bị di động và cả Tốc độ trang trên thiết bị di động và Tốc độ trang trên máy tính để bàn đều cần được cải thiện.

Tất nhiên, bạn có thể kiểm tra xem trang web có thân thiện với thiết bị di động hay không bằng cách sử dụng Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động trong Google Search Console hoặc chỉ cần kiểm tra phần Khả năng sử dụng trên thiết bị di động trong Search Console. Nhưng việc có dữ liệu này ở đây trong tầm tay của tôi trong Trình kiểm toán trang web đã làm cho công việc trở nên nhanh chóng và dễ dàng và dữ liệu có thể được hiển thị trên các báo cáo của khách hàng cùng với tất cả các yếu tố kỹ thuật khác. Nếu bạn cần tạo trang web của riêng mình hoặc trang web khách hàng, thân thiện với thiết bị di động ở đây là năm bước đơn giản kế hoạch .

  Hướng dẫn tối ưu hóa nội dung từng bước

Mẹo chuyên nghiệp: Luôn kiểm tra và đặt công cụ tìm kiếm mặc định trong Trình kiểm tra trang web trước khi thực hiện bất kỳ kiểm tra tối ưu hóa nội dung nào nếu công cụ tìm kiếm ưa thích của bạn không phải là google.com. Đó là biểu tượng “bánh răng” nhỏ ở trên cùng bên phải của màn hình.

Một tính năng của Người kiểm tra trang web mà tôi đặc biệt thích là khả năng kiểm tra việc tối ưu hóa nội dung so với Phần trên cùng 10 đối thủ cạnh tranh xếp hạng tất cả trên một màn hình. Điều này giúp bạn dễ dàng biết họ đang sử dụng các từ khóa nhất định ở mức độ nào và cả điểm TF-IDF của họ, đồng thời dễ dàng chuyển đổi giữa các từ khóa trong nhóm từ khóa của bạn cho một trang mục tiêu.

Đối với khách hàng này, quá trình kiểm tra trang cho thấy rằng họ đang sử dụng kém các từ khóa so với một số đối thủ cạnh tranh và phân tích TF-IDF đã làm nổi bật một loạt các từ liên quan đến ngữ nghĩa bị thiếu trong nội dung của họ mà hầu hết các đối thủ cạnh tranh của họ đang sử dụng.

Cũng rất dễ dàng so sánh lượng văn bản trong nội dung nội dung với nội dung của đối thủ cạnh tranh, mặc dù trong trường hợp này, khách hàng có một lượng văn bản thực sự đáng kể (hơn 5.000 từ) nên tôi không lo ngại về điều đó.

Mặc dù các vấn đề về khả năng sử dụng trên thiết bị di động và tốc độ trang đang được nhà phát triển web giải quyết và một số nội dung được làm lại để bao gồm các từ còn thiếu được đánh dấu bởi phân tích TF-IDF, tôi bắt đầu thiết lập dự án cơ sở để theo dõi xếp hạng trong Trình theo dõi xếp hạng . Tôi đã có các nhóm từ khóa mục tiêu của mình nhưng cũng đã thêm các từ khóa khác để theo dõi: một số lấy từ Truy vấn Search Console và những từ khóa khác đã đồng ý qua phiên động não với khách hàng. Tổng cộng, tôi thường theo dõi 100 – 150 từ khóa nhưng tích cực làm việc để tối ưu hóa không quá 20 từ khóa cùng một lúc.

Khách hàng đào tạo quản lý dự án của tôi nhắm mục tiêu đến khách hàng trên khắp Vương quốc Anh và quốc tế, vì vậy tôi đã thiết lập dự án Trình theo dõi xếp hạng để theo dõi xếp hạng trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động cho google.com và google.co.uk.

Mẹo chuyên nghiệp: Luôn theo dõi thứ hạng trên thiết bị di động và máy tính để bàn và kiểm tra bất kỳ sự khác biệt đáng kể nào có thể là dấu hiệu của các vấn đề về khả năng sử dụng trên thiết bị di động hoặc tốc độ di động.

  Các công cụ SEO miễn phí để tối ưu hóa trang web của bạn (Danh sách

Trong một dự án Trình theo dõi xếp hạng riêng biệt, tôi đã sử dụng Công cụ tìm kiếm ưa thích tùy chọn thiết lập một công cụ tìm kiếm tùy chỉnh để kiểm tra thứ hạng ở cấp khu vực dựa trên một số thành phố lớn của Vương quốc Anh. Điều này được thực hiện chỉ cho các nhóm từ khóa mục tiêu để giữ cho tập dữ liệu ở kích thước có thể quản lý được. Đây là một lựa chọn tuyệt vời để nhắm mục tiêu các khu vực cụ thể của một quốc gia không nhất thiết thuộc khu vực địa lý xác định rõ nhưng có thể là khu vực mục tiêu cho khách hàng.

Khách hàng có hồ sơ backlink khá vững chắc nhưng nhiều đối thủ cạnh tranh của họ là các công ty lớn hơn nhiều với ngân sách tiếp thị kỹ thuật số lớn hơn nhiều, vì vậy khách hàng của tôi cần nhiều liên kết chất lượng tốt hơn để cạnh tranh hiệu quả. Tôi cần nhanh chóng tìm ra các nguồn backlink mới tốt và xác nhận rằng các backlink mà họ đã có đang gia tăng giá trị.

Trước tiên, tôi bắt đầu bằng cách phân tích các miền liên kết hiện có, chẳng hạn như tỷ lệ phần trăm backlink từ các miền có Cơ quan quản lý miền Moz lớn hơn 30, tỷ lệ phần trăm là “dofollow” và độ mới của chúng (dựa trên Ngày tìm thấy đầu tiên).

Mẹo chuyên nghiệp: Khi kiểm tra thẩm quyền của một miền liên kết tiềm năng, đừng chỉ sử dụng một số liệu. Tôi sử dụng Xếp hạng liên kết miền, Cơ quan quản lý miền Moz (DA) và Dòng tin cậy Majestic (TF).

Sau đó, tôi đã phân tích tất cả các số liệu tên miền liên kết có sẵn trong SEO SpyGlass bao gồm Xếp hạng liên kết tên miền, rủi ro bị phạt, tuổi miền, IP miền. Điều này đã cho tôi một đánh giá tổng thể tốt về giá trị của các backlink hiện có và tiết lộ rằng, trong khi có nhiều miền có uy tín, có liên quan với quyền hạn và lưu lượng truy cập tốt, thì cũng có rất nhiều miền chất lượng thấp. Chúng đến từ đâu, ai biết được – có thể chỉ là các backlink tự nhiên, nhưng đây là một rủi ro cố hữu trong thế giới SEO. Tôi không cân nhắc việc từ chối các backlink này vì chúng chỉ là các trang web có chất lượng kém và không phải là đáng tin cậy. Với thứ hạng không phải trả tiền đã hợp lý của khách hàng, tôi nghi ngờ rằng họ đang gây hại.

Tiếp theo, tôi đã xem xét phạm vi văn bản liên kết được sử dụng trên tất cả các backlink, đặc biệt tìm kiếm bất kỳ việc sử dụng quá mức các ký tự liên kết giàu từ khóa cũng như bất kỳ việc sử dụng quá mức các ký tự liên kết giàu từ khóa.

Theo kinh nghiệm của tôi, tôi cũng đã kiểm tra ngắn gọn các backlink “Liên kết bị thiếu” và “Không tìm thấy trang” nhưng theo kinh nghiệm của tôi, việc theo đuổi các liên kết bị hỏng hoặc bị mất, mất rất nhiều thời gian và nỗ lực để thu lại lợi nhuận tối thiểu. Cho nên. trừ khi tôi đã có địa chỉ liên hệ tại miền liên kết, những địa chỉ liên hệ này đã được chuyển đến để có thể truy cập lại vào một ngày sau đó.

  Hướng dẫn cơ bản để ẩn trang web khỏi lập chỉ mục

Đến thời điểm này, tôi đã thực sự xác nhận rằng khách hàng có một hồ sơ backlink vững chắc mà tôi không mấy bận tâm và như tôi đã nghi ngờ, điều cần thiết là phải xây dựng nhiều backlink hơn.

Cảm ơn tùy chọn Giao lộ liên kết trong SEO SpyGlass Tôi đã có thể kiểm tra các backlink của đối thủ cạnh tranh và nhanh chóng tập hợp một danh sách các liên kết có triển vọng để nhắm mục tiêu bằng một chiến dịch tiếp cận . Tính năng này thực sự giúp tiết kiệm số ngày kiểm tra từng đối thủ cạnh tranh riêng biệt và thao tác dữ liệu trong bảng tính.

Tôi có thể nhìn thoáng qua các hình ảnh biểu tượng yêu thích được hiển thị dựa trên từng miền liên kết có khả năng liên kết với khách hàng của tôi. Bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào liên kết miền có lưu lượng truy cập, độ tuổi và thẩm quyền tốt liên kết với hai hoặc nhiều đối thủ cạnh tranh bằng liên kết dofollow đều được thêm vào danh sách tiếp cận.

Và do đó, quá trình dài để đạt được các backlink mới đã bắt đầu. Bất kỳ ai đã từng làm việc trong ngành cạnh tranh cho các công ty nhắm đến khách hàng quốc gia hoặc toàn cầu đều biết rằng tác động của SEO cần có thời gian.

Đối với khách hàng cụ thể này, chúng tôi không bắt đầu thấy kết quả đáng kể trong sáu tháng nhưng trong vòng một năm, số lượng khách truy cập đã tăng gần gấp đôi và sau hai năm đã tăng 320%. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc quản lý kỳ vọng của khách hàng và nhấn mạnh rằng SEO không phải là “chiến thắng nhanh chóng” mà là một quá trình bền vững sẽ và sẽ mang lại kết quả với ROI tốt hơn, chẳng hạn như quảng cáo PPC.

Quy trình chúng tôi sử dụng để đạt được các backlink chất lượng tốt khác nhau tùy thuộc vào khách hàng và ngành của họ. Phương pháp chung cho tất cả các khách hàng là xem xét các liên kết của đối thủ cạnh tranh dựa trên Giao điểm liên kết như đã mô tả ở trên. Tuy nhiên, chúng tôi cũng điều chỉnh quy trình của mình phù hợp với từng khách hàng. Khách hàng cụ thể này là một công ty cung cấp dịch vụ đào tạo trong lĩnh vực quản lý dự án. Điều này có nghĩa là nhiều khách hàng của họ là các công ty lớn đảm nhận việc đào tạo toàn bộ các bộ phận. Về mặt xây dựng backlink, những yếu tố này có một số lợi ích:

Lợi ích

Lợi ích