Hotline : 0888 35 3335

seo-1-300x94-1-231x72-5

Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng

Blog

Nội dung AI cho SEO: Tám công cụ viết phổ biến đã được kiểm tra

Gần đây, người ta nói nhiều về việc sử dụng nội dung do AI tạo cho SEO. Công cụ tốt nhất là gì? Nội dung có tốt không? Google nghĩ gì về nội dung AI?

Sự quan tâm là điều dễ hiểu. Tạo nội dung là phần tốn nhiều công sức nhất của SEO. Nếu chúng tôi có thể tự động hóa quy trình này thì đó sẽ là một công cụ thay đổi hoàn toàn cuộc chơi – chúng tôi sẽ thấy thời gian và tiền bạc cần thiết để đưa nội dung vào một trang web.

Nhưng chúng ta đã đến đó chưa?

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét tình trạng hiện tại của nội dung AI và xem xét một số công cụ viết bài phổ biến nhất của AI.

Công nghệ đằng sau nội dung AI là gì?

Điều đầu tiên cần đề cập là AI không phải là một thứ mới trong lĩnh vực sáng tạo nội dung. Bạn có đang sử dụng Grammarly không? Làm thế nào về ứng dụng Hemingway? Google dịch? Bạn đã bao giờ kiểm tra bản sao của mình để xem có đạo văn không? Tất cả những trợ lý viết này đều sử dụng trí thông minh nhân tạo, bằng cách này hay cách khác.

Tuy nhiên, bước chuyển từ hỗ trợ sang viết là tương đối mới. Công nghệ giúp nó trở nên khả thi có tên là GPT-3 – Generative Pre-training Transformer 3. Đó là một mô hình dự đoán ngôn ngữ sử dụng học sâu để tạo ra các văn bản giống như con người. Đây cũng là trí thông minh nhân tạo đầu tiên và duy nhất cho đến nay vượt qua bài kiểm tra Turing.

Cách thức hoạt động của công nghệ là bạn cung cấp một số thông tin đầu vào, chẳng hạn như một chủ đề hoặc một đoạn văn bản và AI sẽ tiếp tục viết cho bạn. Nó không tạo ra bất kỳ suy nghĩ ban đầu nào, mà thay vào đó dựa trên các văn bản khác đã được viết về chủ đề này. Mặc dù phải nói rằng AI không đạo văn các văn bản khác – nó viết bản sao của chính nó.

GPT-3 được sử dụng trong tất cả các công cụ viết bằng AI hiện đại với nhiều mức độ thành công khác nhau. Tất cả đều phụ thuộc vào các sửa đổi và trải nghiệm người dùng được xây dựng dựa trên công nghệ. Các công cụ khác nhau chọn sử dụng các đầu vào khác nhau cho bản sao. Một số công cụ chỉnh sửa bản sao để dễ đọc hơn, trong khi các công cụ khác chèn từ khóa để tối ưu hóa bản sao cho tìm kiếm.

Ứng dụng của AI viết trong SEO là gì?

Khả năng viết bằng AI vẫn chưa đủ tiên tiến để thay thế các nhà văn của con người – hầu hết các nội dung AI đều khá vô nghĩa. Tuy nhiên, không phải là không có các ứng dụng của nó trong SEO. Dưới đây là ba trường hợp phổ biến nhất khi sử dụng nội dung AI.

Vấn đề lớn nhất đối với nhiều nhà văn là thực sự bắt đầu viết. Đây là thứ có thể dễ dàng gia công cho một công cụ viết bằng AI.

Inbar Yagur, một nhà tiếp thị từ Anyword, cho biết trong bài đăng trên blog của cô ấy rằng các công cụ nội dung AI giúp cô ấy nội dung được tạo tự động :

Từ chính sách này, chúng ta có thể thấy rằng bản thân nguồn gốc của nội dung không phải là một vấn đề. Vấn đề là nội dung được tạo tự động hiếm khi có đủ chất lượng và thường được sử dụng để thao túng thuật toán tìm kiếm. Tuy nhiên, nếu bạn cố gắng tạo ra một bản sao mạch lạc, đầy đủ thông tin thì không có lý do gì để Google phạt nó.

Công cụ viết AI tốt nhất là gì?

Chúng tôi đã sử dụng tám trợ lý viết AI phổ biến có thể tạo nội dung dài và cố gắng tạo ra một số bản sao. Mỗi công cụ được cung cấp đầu vào giống nhau (hoặc gần giống nhau, tùy thuộc vào quy trình làm việc) để tạo bài đăng trên blog – chúng tôi đã hỏi họ cách tránh căng thẳng trong công việc. Sau đó, chúng tôi kiểm tra các bài viết này để tìm lỗi ngữ pháp, độ khó, tối ưu hóa từ khóa và tỷ lệ đạo văn, đồng thời đọc bản sao để xem nó có thực sự phù hợp với con người hay không.

  Công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí - Danh sách 20 người hàng đầu vào năm 2022

Chúng tôi cố gắng can thiệp vào quá trình tạo văn bản ít nhất có thể, vì mục tiêu của chúng tôi không phải là tạo ra một bài báo tuyệt vời với sự trợ giúp của AI mà là để kiểm tra những gì AI có thể làm mà không cần bất kỳ sự hỗ trợ nào của con người.

Đây là những gì chúng tôi có.

Jarvis là một trong những trợ lý viết AI phổ biến nhất. Mô tả trên trang web nói rằng tất cả những gì bạn phải làm là mở trình chỉnh sửa dạng dài, yêu cầu công cụ viết một cái gì đó và tận hưởng kết quả trong vòng vài giây. Hãy xem nó có thực sự dễ dàng như vậy không.

Sau khi bạn đăng nhập vào tài khoản, hãy chuyển đến Mẫu > Trợ lý dạng dài .

Sau đó, cho Jarvis biết nội dung bài viết của bạn bằng cách nhập mô tả ngắn gọn (không phải tiêu đề) và tối đa ba từ khóa:

Sau đó, bạn cần nghĩ ra tiêu đề. Bạn có thể viết nó theo cách riêng của mình hoặc bạn có thể yêu cầu Jarvis viết cho bạn một cái.

Tương tự với đoạn giới thiệu:

Chọn độ dài của văn bản đầu ra được tạo mỗi phiên, đặt con trỏ vào cuối câu cuối cùng của phần giới thiệu và nhấp vào nút Soạn .

Sau khi Jarvis viết một phần, hãy nhấp lại vào Soạn cho đến khi bạn nhận được bài viết có độ dài mong muốn.

Nếu bạn muốn công cụ tập trung nhiều hơn vào một số ý tưởng ở giữa văn bản, chỉ cần đặt con trỏ vào cuối câu mà bạn cần để tiếp tục. Nếu bạn muốn công cụ không chú ý đến các đoạn văn ở trên (tức là chúng tôi viết một listicle và mỗi phần mô tả một số ý tưởng độc lập), hãy tách các đoạn văn này bằng ba dấu hoa thị.

Để công cụ viết kết luận, hãy nhập lệnh Jarvis viết kết luận cho bài viết về [chủ đề của chúng tôi] và nhấp vào Soạn . Nếu không, văn bản có thể dài vô tận.

Tôi đã tạo ra một bài báo gồm 1600 từ. Bạn càng viết nhiều với Jarvis thì nó càng đi xa khỏi ý tưởng ban đầu. Vì vậy, tôi cảm thấy đó là một điểm tốt để dừng lại.

Jarvis đã sử dụng một bản phác thảo chắc chắn để tạo ra một bản tổng hợp mười điểm về cách giảm căng thẳng trong công việc. Tuy nhiên, bản sao trong mỗi phần ngày càng trở nên vô nghĩa về cuối bài báo. Đến mức một số câu chỉ lặp lại từ stress mười lần. Nói chung, có một vài đoạn văn hay và một dàn ý chắc chắn – điều này thực sự hữu ích khi bắt đầu một bài viết, nhưng tôi vẫn phải tự mình làm phần lớn công việc.

Tôi cũng đã chạy bản sao qua ứng dụng Hemingway để kiểm tra tính dễ đọc và thông qua Trình kiểm tra trang web để kiểm tra tối ưu hóa tìm kiếm. Ứng dụng Hemingway đạt điểm 13 – khả năng đọc kém nhất trong tất cả các công cụ được thử nghiệm. WebSite Auditor đã đưa ra điểm tối ưu hóa là 78% – thấp thứ hai trong số tất cả các công cụ được thử nghiệm, chủ yếu là do nhồi nhét từ khóa:

Tính khả dụng: Jarvis có giá $ 99 / tháng và không có bản dùng thử miễn phí.

Frase được mô tả như một quy trình tạo nội dung SEO do AI hỗ trợ. Điểm đặc biệt của Frase là nó sử dụng AI của riêng mình được gọi là Frase NLG (Natural Language Generation), không phải GPT-3. Các mô tả trang web nói rằng bạn sẽ quên nội dung xếp hạng thấp và quy trình tối ưu hóa, vì các văn bản được tạo bằng Frase theo mặc định thân thiện với SEO. Hãy xem điều đó có đúng không.

Để kích hoạt tính năng viết bằng AI trong tài liệu mới, hãy chuyển sang thư mục Nội dung của tôi và nhấp vào Viết cho tôi ở cuối không gian làm việc.

Sau đó, nhập tiêu đề và thêm một số ngữ cảnh làm mô tả. Chọn độ dài của văn bản đầu ra, đặt thông số sáng tạo và nhấp vào nút Viết cho tôi .

Giống như chúng tôi đã làm với Jarvis, hãy nhấp vào Viết cho tôi cho đến khi bạn nhận được lượng từ mong muốn.

Điều thú vị về Frase là công cụ phân tích các trang được xếp hạng hàng đầu về chủ đề của bạn và cho bạn thấy một bài viết tốt trung bình về chủ đề này trông như thế nào, từ số lượng từ đến số lượng backlink. Công cụ thu thập các tìm kiếm và câu hỏi có liên quan từ các nguồn khác nhau, phân tích từ khóa và mức độ liên quan của chúng và sử dụng chúng trong bài báo mà nó viết.

Frase cũng đã phân tích cấu trúc và nội dung của các trang này – tiêu đề, phần, số liệu thống kê và liên kết.

Tôi đã cố gắng tạo ra một bài báo gần 1200 từ trước khi công cụ này cạn kiệt. Giống như Jarvis, Frase đã sử dụng một chiếc listicle và thực sự đã đưa ra một phác thảo tốt hơn Jarvis đã làm. Các đoạn văn cũng vẫn mạch lạc trong suốt quá trình. Nó đã vấp phải một vài lần, giống như nó làm lộn xộn các con số trong tờ giấy và một số đoạn văn bị biến thành danh sách. Tuy nhiên, nhìn chung, tôi rất ấn tượng với chất lượng của bản sao – với nỗ lực tối thiểu, nó có thể được chỉnh sửa thành một bài báo tử tế.

Một lần nữa, tôi đã kiểm tra bản sao về khả năng đọc và tối ưu hóa tìm kiếm. Ứng dụng Hemingway đã ấn định điểm khả năng đọc là 8, cao hơn một chút so với điểm tối ưu là 6, nhưng là một điểm khá trong số các công cụ đã thử nghiệm. Điểm của WebSite Auditor cho tối ưu hóa tìm kiếm là 92% – điểm tốt nhất trong số tất cả các công cụ đã thử nghiệm, vì vậy Frase có thể tập trung vào SEO:

  SEO hình ảnh: Hướng dẫn tối ưu hóa đầy đủ

Tính khả dụng: Frase có giá 39 đô la / tháng và có hộp cát miễn phí với chức năng rất hạn chế.

Rytr là một trợ lý viết bằng AI khá phổ biến khác nhằm giúp chúng tôi tạo bất kỳ thứ gì từ AI Writer là một công cụ viết bằng AI hứa hẹn sẽ “tạo ra các bài báo chỉ từ một dòng tiêu đề” , sẽ là 100% duy nhất và thân thiện với SEO.

Điều duy nhất bạn cần để viết bài báo của mình là cung cấp cho công cụ đầu vào dài tối đa 125 ký tự, nhấp vào Viết bài báo và đợi cho đến khi công cụ thực hiện tất cả công việc nghiên cứu và viết cho bạn. Quá trình này có thể mất đến 3 phút.

Cùng với bài viết mới được tạo, AI Writer sẽ hiển thị cho bạn danh sách các nguồn trích dẫn mà nó đã sử dụng để lấy ý tưởng cho văn bản của bạn và tỷ lệ độc nhất.

Bạn cũng có thể khám phá các từ khóa được sử dụng trong bài viết bằng cách chuyển sang thư mục Từ khóa chính .

AI Writer dường như không viết nhiều vì nó chỉ sao chép một loạt các câu trích dẫn từ một vài nguồn. Bản sao trông có vẻ đáng ngờ, vì vậy chúng tôi đã kiểm tra lý thuyết này bằng công cụ kiểm tra đạo văn và nhận được điểm số độc nhất rất thấp là 52%.

Bài viết cũng không có động lực – nó dường như không đi đến đâu và đọc giống như một vài chục đoạn giới thiệu được ghép lại với nhau.

Về khả năng đọc và tối ưu hóa tìm kiếm, ứng dụng Hemingway cho bản sao này điểm 12 – bản sao này rất khó đọc, trong khi Người kiểm tra trang web cho điểm tối ưu hóa là 77% – một chút nhiều về việc nhồi nhét từ khóa :

Tính sẵn có: AI Writer có giá $ 19 / tháng và có một tuần dùng thử miễn phí.

Copysmith là một trợ lý viết khác được hỗ trợ bởi AI và được đào tạo trước có thể tạo và viết lại bản sao cho các mục đích khác nhau. Những người sáng tạo công cụ gần đây đã giới thiệu phiên bản beta của tính năng viết bài đăng trên blog, vì vậy hãy thử nghiệm nó.

Đăng nhập vào tài khoản của bạn, nhấp vào nút Tạo ở góc trên bên phải, đặt tên tệp của bạn (nó không phải là tiêu đề bài đăng trên blog), chọn Bài đăng trên blog từ trình đơn và nhấp vào Tạo bài đăng trên blog .

Bây giờ, công cụ sẽ yêu cầu bạn thêm tiêu đề, đoạn giới thiệu và ba tiêu đề cho các phần blog. Đối với phần giới thiệu, bạn cũng có thể tạo một phần bằng Copysmith. Tạo tệp mới và chọn tính năng Giới thiệu blog từ trình đơn. Sau đó, nhập tiêu đề của bạn, chọn giai điệu và thưởng thức một số phiên bản của phần giới thiệu do AI tạo.

Sao chép phần giới thiệu đã chọn, dán vào không gian làm việc viết blog, nhấp vào Tạo và đợi vài phút để xem kết quả.

Tôi đã cố gắng tạo ra một bài báo dài khoảng 900 từ. Khi đọc, bản sao có vẻ khó hiểu. Các câu riêng lẻ có ý nghĩa và đôi khi thậm chí tạo thành một chuỗi các câu mạch lạc. Nhưng bản sao về tổng thể chẳng đi đến đâu, không có cấu trúc rõ ràng và không có tiến trình. Nhìn chung, tôi không hiểu bản sao và sẽ không thể biến nó thành thứ mà tôi có thể xuất bản.

Bây giờ, hãy kiểm tra điểm tối ưu hóa. Ứng dụng Hemingway cho thấy điểm 11 – khả năng đọc rất kém. WebSite Auditor cho thấy điểm số là 92% – thực sự rất ấn tượng, nếu bản sao có ý nghĩa đối với con người:

Vì bản sao này cũng có vẻ hơi đáng ngờ, tôi cũng đã kiểm tra xem nó có đạo văn hay không và điểm số độc nhất là 72% – còn xa lý tưởng.

Tính khả dụng: Copysmith có giá $ 16 / tháng và có ba ngày dùng thử miễn phí.

Sassbook là một phần mềm viết và tóm tắt bài báo bằng AI cung cấp tính năng tự động hóa quy trình tạo nội dung cho mọi nhu cầu tiếp thị.

Sassbook cần một lời nhắc ngắn sẽ được sử dụng như phần đầu của bài viết (tối đa 30 từ) và một tiêu đề (tùy chọn) để bắt đầu viết một bài báo. Bạn cũng có thể thiết lập mức độ sáng tạo, số lượng thế hệ ứng viên và số lượng từ mỗi thế hệ.

  SEO thương mại điện tử: Cách thúc đẩy doanh số bán hàng với lưu lượng truy cập không phải trả tiền

Sau khi bạn điền vào các trường, hãy nhấp vào nút Hoàn thành để bắt đầu viết.

Nhấp vào Tiếp tục để tạo thêm văn bản cho đến khi bạn nhận được bài báo thuộc khối lượng mong muốn.

Sau nhiều thế hệ, chúng tôi có một bài báo dài 1026 từ. Chúng tôi dự kiến ​​sẽ thấy một số mẹo về cách đối phó với căng thẳng, nhưng đoạn đầu tiên cho chúng tôi biết về các trang web việc làm. Sau đó, văn bản vụng về tập trung vào công việc từ xa và những mặt trái của các văn phòng và kết thúc bằng mô tả về một số công ty thuê nhân viên từ xa. Bản thân văn bản được viết kém – nhiều câu vô nghĩa và số lượng đại từ dư thừa.

Điểm khó của Hemingway là 6 (tốt lắm!), trong khi điểm tối ưu hóa từ khóa của Kiểm toán viên trang web là 87%, tuy nhiên, một số lỗi từ khóa đã được phát hiện.

Tính khả dụng: Sassbook có giá $ 32 / tháng và có phiên bản miễn phí với chức năng rất hạn chế.

InferKit cung cấp giao diện web và API cho trình tạo văn bản AI và công cụ tạo văn bản. Hãy xem liệu nó có thành công với việc viết bài đăng trên blog hay không.

Công cụ sẽ yêu cầu bạn viết một vài từ (hoặc câu, tùy bạn) để nó có thể tiếp tục ý tưởng. Bạn cũng có thể chọn số lượng ký tự mỗi thế hệ, mức độ sáng tạo (được gọi là Nhiệt độ lấy mẫu ) và điểm lấy mẫu hạt nhân (họ mô tả nó là Ngưỡng xác suất để loại bỏ văn bản không chắc chắn trong quá trình lấy mẫu ). Nếu bạn muốn mỗi thế hệ là một bản trích xuất hoàn chỉnh, hãy đánh dấu chọn gần Tạm dừng ở cuối . Sau khi bạn hoàn tất cài đặt, hãy nhấp vào nút Tạo văn bản .

Nhấp vào nút để tạo thêm văn bản cho đến khi khối lượng bài viết đạt được như bạn cần.

InferKit đã cung cấp cho chúng tôi một bài viết hoàn chỉnh gồm 879 từ và thậm chí còn đưa ra văn bản cho phần nhận xét và tiểu sử của tác giả (chúng tôi không yêu cầu điều này).

Bài viết có 5 điểm và bản sao mạch lạc xuyên suốt. Mặc dù bản phác thảo chung chung hơn nhiều so với một số công cụ khác có thể tạo ra – tôi không cảm thấy như chủ đề đã được bao phủ đầy đủ – chúng tôi hầu như không làm trầy xước bề mặt. Đây có lẽ sẽ là một công cụ tốt để tạo nội dung hữu ích cho việc xây dựng liên kết.

Lưu ý: Chúng tôi cũng đã thử nghiệm các cấp độ sáng tạo khác nhau của InferKit và chúng tôi khuyên bạn không nên thay đổi cài đặt mặc định. Khi mức độ sáng tạo thấp, công cụ bắt đầu viết những câu quá đơn giản. Và nếu cao, văn bản sẽ biến thành một số tiếng vỗ tay.

Còn về tối ưu hóa? Điểm khó của Hemingway là 6 (làm tốt lắm!), Đạo văn – không bị phát hiện. Điểm tối ưu hóa từ khóa WA là 89,5, không có nhồi nhét từ khóa hoặc thâm hụt từ khóa.

Tính khả dụng: InferKit có giá 20 đô la / tháng và có phiên bản miễn phí cho phép 7500 ký tự mỗi tuần.

ClosersCopy là một nền tảng copywriting định hướng bán hàng được hỗ trợ bởi AI được đào tạo về các cuộc trò chuyện bán hàng và các chiến dịch tiếp thị thành công. Công cụ này có tính năng viết Longform nhằm tạo các trang bán hàng, bài đăng trên blog và các bài báo. Hãy cùng xem xét kỹ hơn những gì nó có thể làm được.

Để bắt đầu một bài viết, bạn sẽ cần tiêu đề và dàn bài ngắn (tùy chọn) để giúp công cụ điều hướng qua chủ đề. Nhấp vào biểu tượng sao chổi để kích hoạt công cụ Longform , nhập thông tin đầu vào của bạn, chọn mức độ sáng tạo, độ dài đầu ra và ngữ cảnh rồi nhấp vào Viết .

Nếu bạn muốn tiếp tục phần này, hãy sao chép đoạn cuối cùng mới được tạo vào phần nhập Dạng dài và nhấp vào Viết . Để bắt đầu một phần mới, hãy thêm tiêu đề của phần này vào trường nhập sau văn bản giới thiệu, như sau:

Để tạo kết luận, hãy thay thế tiêu đề phần bằng từ Kết luận trong trường nhập Dạng dài .

Bản thân văn bản nghe có vẻ đẹp và mượt mà, tuy nhiên, công cụ này dường như đã không đọc được ý định – phần giới thiệu là phần duy nhất giải quyết vấn đề căng thẳng trong công việc. Tất cả phần còn lại không có gì liên quan đến công việc và mô tả định nghĩa về căng thẳng và các mẹo quản lý căng thẳng chung mà không đề cập đến môi trường làm việc.

Bây giờ, hãy kiểm tra bài viết của ClosersCopy bằng các công cụ phân tích. Điểm khó của Hemingway là 8. Điểm tối ưu hóa từ khóa của WebSite Auditor là 94%.

Tính khả dụng: ClosersCopy có giá $ 21 / tháng và không có bản dùng thử miễn phí.

Suy nghĩ cuối cùng

Từ những gì tôi có thể sản xuất bằng các công cụ ở trên, tôi không thấy chúng sẽ sớm thay thế các nhà văn con người. Mặc dù một số làm khá tốt (Rytr, Frase), tất cả các bản sao đều yêu cầu chỉnh sửa nghiêm túc và có lẽ phải nghiên cứu thêm để làm cho nó độc đáo hơn. Đó là những công cụ hỗ trợ viết tốt nhất, nhưng không có người viết.

Trải nghiệm của người dùng với các công cụ GPT-3 và thử nghiệm của chúng tôi cho chúng tôi biết những điều sau:

Nội dung do AI tạo có thể nâng cao năng suất của người viết bằng cách xử lý khối của người viết;

Các công cụ GPT-3 có thể viết những đoạn văn bản nhỏ tốt;

Google có thể lập chỉ mục và xếp hạng các bài báo do AI tạo nếu chúng có chất lượng cao;

Tất cả các văn bản do AI tạo đều cần con người chỉnh sửa trước khi xuất bản;

Hầu hết các công cụ đều thất bại khi hiểu ý định của văn bản;

Hầu hết các công cụ AI cần nhiều hướng dẫn để tạo ra thứ gì đó có giá trị;

Các công cụ AI có xu hướng sử dụng các câu chung chung và tránh chi tiết, vì vậy bạn sẽ phải tự nghiên cứu để thêm bất kỳ số liệu thống kê hoặc sự kiện gây tò mò nào.

Bạn đã dùng thử GPT-3 để tạo nội dung chưa? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong phần bình luận.