Hotline : 0888 35 3335

seo-1-300x94-1-231x72-5

Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng

Blog

Pinterest SEO: Tối ưu hóa các Ghim của bạn cho Tìm kiếm và Khám phá

Pinterest có thể là một phần thiết yếu trong chiến lược SEO ngoài trang của bạn. Bảng Pinterest và các ghim riêng lẻ thường xuất hiện trong Google SERPs. Đặc biệt là đối với các loại truy vấn điều tra thương mại, khi mọi người tìm kiếm những thứ như “ý tưởng thiết kế phòng tắm” hoặc “áo khoác da sành điệu”. Bằng cách nào đó, Google tin rằng kết quả trên Pinterest hoạt động tốt nhất để đáp ứng các loại tìm kiếm này.

Trong ví dụ dưới đây, bốn trong số mười kết quả SERP của Google là kết quả trên Pinterest:

Google Hình ảnh cũng yêu thích Pinterest:

Vì vậy, nếu bạn có tài khoản Pinterest và tối ưu hóa nó vừa phải, bạn cũng sẽ có cơ hội xuất hiện trong Google SERP. Người dùng tìm kiếm sẽ đi từ Google đến Pinterest của bạn, và sau đó từ Pinterest đến trang web của bạn. Nó không có khả năng trở thành người đóng góp chính vào chuyển đổi của bạn, nhưng đây là một kênh chuyển đổi tốn ít công sức và sẽ là tội ác nếu bỏ qua nó.

Trên hết, có hơn 450 triệu người dùng đang hoạt động trên Pinterest và nhiều người trong số họ thực sự bắt đầu hành trình mua hàng của họ trên nền tảng này. Việc tối ưu hóa các ghim của bạn cho tìm kiếm của Google đi kèm với một lợi ích bổ sung là tăng khả năng hiển thị với người dùng Pinterest. Đây là cách bạn thực hiện cả hai.

1. Tạo tài khoản Pinterest Business

Tài khoản Pinterest Business cấp cho bạn quyền truy cập vào Trung tâm kinh doanh Pinterest và Quảng cáo Pinterest. Pinterest Business Hub sẽ cho phép bạn theo dõi phân tích tài khoản của mình (tương tác, nhấp chuột, nhấp vào liên kết, lưu, v.v.) và nhận thông tin chi tiết về khán giả. Analytics giúp bạn biết những gì phổ biến với khán giả của bạn và tối ưu hóa bảng của bạn cho phù hợp. Quảng cáo Pinterest giúp bạn quảng cáo tài khoản của mình.

Tài khoản Pinterest Business miễn phí – tất cả những gì bạn cần là email và mật khẩu. Nếu đã có tài khoản cá nhân, bạn có thể chuyển đổi tài khoản đó sang tài khoản doanh nghiệp.

2. Tối ưu hóa hồ sơ doanh nghiệp của bạn

Tối ưu hóa tìm kiếm bắt đầu ngay khi bạn tạo tài khoản. Sau khi nhập email và mật khẩu, bạn sẽ được đề nghị chọn tên cho hồ sơ của mình, kết nối trang web và chỉ định khu vực cũng như ngôn ngữ.

Cố gắng chọn tên hồ sơ thân thiện với SEO (bạn có thể thay đổi tên này sau). Nếu bạn có một tên thương hiệu đã nổi tiếng, bạn có thể sử dụng nó làm tên hồ sơ của mình. Nếu không, hãy thử chọn thứ gì đó phản ánh chủ đề chính của tài khoản, tức là thứ có chứa các từ khóa chính của bạn.

Thông số kỹ thuật của khu vực rất quan trọng nếu bạn là doanh nghiệp thương mại điện tử, vì hồ sơ của bạn sẽ được hiển thị cho nhiều người hơn từ vị trí của bạn.

Khi bạn đã hoàn tất thông tin cơ bản, hãy đi tới Cài đặt > Chỉnh sửa hồ sơ để thêm một vài chi tiết khác.

Ngoài tên hồ sơ của bạn, bạn cũng cần tạo tên người dùng thân thiện với SEO. Tên người dùng được phản ánh trong URL hồ sơ của bạn, vì vậy nó có thể còn quan trọng hơn đối với SEO, đặc biệt nếu tên hồ sơ của bạn là một tên có thương hiệu. Tên người dùng phải có từ 3 đến 30 ký tự và có thể bao gồm các chữ cái, số và dấu gạch dưới.

Đối với mô tả hồ sơ , hãy đảm bảo rằng nó có nhiều thông tin và chứa các từ khóa chính của bạn. Hãy nhớ rằng bạn chỉ có 160 ký tự để tạo mô tả về giấc mơ của mình.

Bạn cũng có thể thêm email công khai để khán giả liên hệ với bạn và vị trí chi tiết nếu bạn có cơ sở bán lẻ ngoại tuyến trong các trường riêng biệt của phần Chỉnh sửa hồ sơ .

3. Kết nối trang web của bạn với Pinterest

Kết nối trang web của bạn với Pinterest sẽ cho phép người dùng truy cập trang web của bạn ngay từ hồ sơ của bạn. Nếu bạn không thêm trang web ở giai đoạn tạo tài khoản, bạn luôn có thể thực hiện việc này sau đó thông qua bảng Cài đặt > Chỉnh sửa tiểu sử .

Dưới đây là một số điều cần đề cập khi chuẩn bị trang web của bạn cho Pinterest.

  12 Chiến thuật SEO lỗi thời cần tránh vào năm 2022

Cài đặt thẻ Pinterest trên trang web của bạn để theo dõi những khách truy cập đến từ Pinterest. Trong quản trị viên Pinterest của bạn, hãy nhấp vào Quảng cáo > Chuyển đổi . Trên trang tổng quan Trình quản lý thẻ , hãy chọn cách bạn muốn thêm thẻ.

Thêm nút Lưu để cho phép người dùng lưu hình ảnh sản phẩm vào bảng Pinterest của họ trực tiếp từ trang web của bạn. Có thể tạo nút lưu với sự trợ giúp của trình tạo tiện ích Pinterest . Có một số loại nút lưu và một số trong số chúng yêu cầu nhiều mã hóa hơn những người khác. Sau khi bạn quyết định loại nút, hãy tùy chỉnh nút thông qua trình tạo tiện ích con và kiểm tra nó, sao chép mã và dán mã trên tất cả các trang bạn muốn nút xuất hiện.

Xác minh trang web của bạn với Pinterest sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào số liệu phân tích cho các ghim được xuất bản từ trang web của bạn. Hơn nữa, Pinterest dường như ưu tiên các tài khoản có trang web đã được xác minh, vì vậy việc xác minh trang web có thể làm tăng cơ hội được các thuật toán Pinterest chú ý.

Trong quản trị viên Pinterest của bạn, đi tới Cài đặt > Xác nhận quyền sở hữu và nhấp vào Xác nhận quyền sở hữu đối diện với Trang web . < / p>

Sau đó, chọn cách bạn muốn xác nhận quyền sở hữu trang web của mình .

Bạn cũng có thể kết nối một cửa hàng trực tuyến như Etsy, cũng như các tài khoản trên Instagram và YouTube. Trong trường hợp này, quá trình sẽ đơn giản hơn một chút. Pinterest sẽ chỉ yêu cầu bạn đăng nhập vào tài khoản của mình và trong trường hợp của YouTube, quyền nhận dạng video của bạn. Đối với các nền tảng thương mại điện tử như Shopify , chúng có thể được kết nối thông qua plugin mà không cần viết mã thủ công .

4. Tìm từ khóa cho ghim của bạn

Pinterest có một cách sử dụng từ khóa hơi cụ thể, vì vậy các từ khóa thông thường của bạn hoạt động cho Google có thể không phải là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn thành công trên Pinterest.

Cách dễ nhất để tìm các từ khóa mới có liên quan là sử dụng gợi ý tìm kiếm trên Pinterest . Nó hoạt động tương tự như Google Hình ảnh – bạn nhập từ khóa hạt giống của mình vào thanh tìm kiếm và Pinterest cung cấp một bộ công cụ sửa đổi để thu hẹp truy vấn. Bạn có thể sử dụng một số công cụ sửa đổi này làm từ khóa mới của mình.

Phương pháp này sẽ làm cho từ khóa của bạn chính xác hơn và giúp khán giả tìm thấy ghim và bảng của bạn.

Một cách khác để có một số ý tưởng mới là chuyển sang tính năng Tự động hoàn thành Pinterest . Nhập từ khóa của bạn vào thanh tìm kiếm và xem cách Pinterest tiếp tục cụm từ này. Những truy vấn này phổ biến và được tìm kiếm rộng rãi, vì vậy, bạn nên sử dụng một số truy vấn làm từ khóa mới của mình.

Đừng quên về các phương pháp nghiên cứu từ khóa truyền thống với sự trợ giúp của các công cụ chuyên dụng. Ví dụ: bạn có thể sử dụng Trình theo dõi xếp hạng để tìm bất kỳ số lượng từ khóa nào phổ biến trong ngành của bạn.

Khởi chạy Trình theo dõi Xếp hạng, tạo một dự án cho trang web của bạn và đợi cho đến khi phần mềm thu thập các từ khóa mà bạn đã xếp hạng. Sau đó, chuyển đến Nghiên cứu từ khóa và chọn một phương pháp để khám phá các từ khóa mới.

Bạn có thể sử dụng tính năng Khoảng cách từ khóa để xem đối thủ cạnh tranh của bạn thành công với những từ khóa nào. Nhập (hoặc một số) trang web của đối thủ cạnh tranh và thiết lập bộ lọc để loại trừ các từ khóa được gắn thương hiệu của đối thủ cạnh tranh.

Sau đó, công cụ sẽ cung cấp nhiều từ khóa khác nhau để bạn lựa chọn. Lọc chúng thêm theo độ khó và số lượng tìm kiếm và chọn những tìm kiếm tốt nhất.

  8 thẻ HTML cần thiết cho SEO

Bạn cũng có thể sử dụng tính năng Công cụ tự động hoàn thành để tìm các đề xuất tự động hoàn thành phổ biến nhất trong ngành của bạn. Nhập một số từ khóa hàng đầu của bạn, chọn công cụ tìm kiếm và nhận hàng nghìn đề xuất tự động hoàn thành.

Lưu ý: Chọn công cụ tìm kiếm theo ngành của bạn. Nếu bạn là một doanh nghiệp thương mại điện tử, hãy xem xét Amazon Autocomplete, vì nó phù hợp nhất cho thương mại điện tử và bán lẻ. Nếu đó là tài khoản YouTube mà bạn đã kết nối với Pinterest và định ghim video, hãy chuyển sang tính năng Tự động hoàn thành của YouTube.

Trình theo dõi xếp hạng cho phép bạn kết nối tài khoản Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google để nhận các ý tưởng mới từ Công cụ lập kế hoạch từ khóa. Nhấp vào Tùy chọn ở menu phía trên bên trái và chọn Google Analytics .

Nhập các thuộc tính của bạn, sau đó chuyển đến Nghiên cứu từ khóa > Công cụ lập kế hoạch từ khóa . Nhập một số từ khóa của bạn để có ý tưởng từ khóa mới.

5. Tạo bảng cho các từ khóa chính của bạn

Sau khi bạn có danh sách các ý tưởng từ khóa mới, đã đến lúc triển khai chúng trong chiến lược SEO Pinterest của bạn.

Giả sử doanh nghiệp của bạn là một cửa hàng đồ dùng cho xe đạp. Và bạn hiện có một loạt các từ khóa phổ biến mới, có thể bao gồm xe đạp sỏi dưới $ 1000 , phụ kiện xe đạp cao cấp , ghế da cho xe đạp . Làm thế nào để bắt đầu sử dụng chúng trong chiến lược của bạn? Đã đến lúc tạo bảng cho mọi từ khóa bạn cho là quan trọng dựa trên dữ liệu nghiên cứu.

Bảng giúp các thuật toán Pinterest biết cách bạn phân loại nội dung của mình, vì vậy hãy chọn các từ khóa cấp cao hơn, vì chúng chung chung hơn và cho phép bạn nhắm mục tiêu đến nhiều đối tượng hơn. Để sắp xếp các từ khóa này, hãy mở Trình theo dõi xếp hạng và lọc các từ khóa bạn đã tìm thấy và chọn cho dự án của mình bởi

Tạo nội dung mới, nguyên bản. Khán giả Pinterest thích ghim gốc hơn ghim lại (những nội dung được lưu từ một số tài khoản khác).

Cập nhật các ghim cũ. Ghim thu được hầu hết thành công và sự phổ biến khi nó được xuất bản lần đầu tiên. Lấy một số ghim cũ của bạn và tạo nội dung mới về cùng một chủ đề (sản phẩm, v.v.).

Thử ghim video. Video được cho là mang lại nhiều tương tác hơn hình ảnh, vì vậy bạn có thể thử tạo một số ghim video. Video phải hữu ích cho khán giả của bạn, vì vậy hãy cân nhắc một số video nếu bạn đăng công thức nấu ăn hoặc đồ tự làm.

Xác nhận quyền sở hữu trang web của bạn. Chúng tôi đã đề cập đến vấn đề này ngay từ đầu, nhưng điều này đáng phải nhắc lại. 80% tài khoản hoạt động tốt nhất đã xác nhận quyền sở hữu trang web của họ.

Tạo đồ họa thông tin. Đồ họa thông tin với thông tin hữu ích có nhiều cơ hội được ghim vào bảng của bất kỳ ai. Điều này không có nghĩa là bạn chỉ phải tạo đồ họa thông tin, nhưng việc thêm chúng theo thời gian sẽ mang lại sự đa dạng cho bất kỳ tài khoản nào.

Cộng tác với những người có ảnh hưởng. Ghim của bạn sẽ được nhiều người chú ý hơn nếu họ được giới thiệu trong ban lãnh đạo quan điểm.

9. Theo dõi số liệu phân tích và điều chỉnh kịp thời

Tài khoản Pinterest Business có một bộ số liệu sẽ giúp bạn theo dõi thành công và thực hiện các điều chỉnh cho chiến lược của mình nếu có bất kỳ điều gì không như ý muốn.

Trong tài khoản Doanh nghiệp của bạn, hãy nhấp vào Phân tích ở menu phía trên bên trái và chọn Tổng quan .

Hãy cùng xem các chỉ số mà bạn có thể (và nên sử dụng!) để đo lường hiệu suất của mình:

Số lần hiển thị . Số lần hiển thị cho biết số lần người dùng Pinterest đã nhìn thấy ghim của bạn. Các ghim có thể được “nhìn thấy” từ mọi nơi – bất kể đó là nguồn cấp dữ liệu hay bảng của người dùng khác. Hãy chú ý đến loại ghim trên cùng của bạn – bạn nên cân nhắc thêm nhiều nội dung như vậy.

Tương tác . Tương tác là tổng số lần lưu, số lần nhấp chuột, số lần nhấp ra ngoài và số lần quẹt thẻ băng chuyền. Cũng giống như trong trường hợp hiển thị, hãy chú ý đến các ghim được tương tác nhiều nhất và xác định điểm chung của chúng. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra nhiều nội dung hấp dẫn hơn trong tương lai.

Ghim nhấp chuột . Chỉ số này cho biết liệu người dùng có bị thu hút bởi các ghim của bạn hay không. Hãy chú ý đến các ghim có nhiều tiếng nhấp chuột hơn và tìm hiểu lý do.

Tỷ lệ nhấp ghim . Đó là tỷ lệ giữa tổng số ghim của bạn với số ghim kiếm được ít nhất một lần nhấp mỗi ngày. Tỷ lệ nhấp ghim là một cách hay để ước tính hiệu suất tổng thể của tiểu sử của bạn.

Tiết kiệm . Tiết kiệm cho biết số lần mọi người đã lưu ghim của bạn vào bảng của họ. Nhiều lần lưu làm tăng khả năng ghim của bạn được nhiều khán giả chú ý – những người theo dõi những người đã lưu ghim.

Tiết kiệm tỷ lệ . Đó là tỷ lệ giữa tổng số ghim của bạn với số ghim được lưu. Hãy chú ý đến các ghim không hoạt động và cân nhắc cập nhật chúng hoặc làm phong phú thêm mô tả của chúng bằng từ khóa.

Nhấp chuột ra ngoài . Số liệu Nhấp chuột ra ngoài cho biết số lần mọi người nhấp vào liên kết nổi bật đến trang web của bạn. Chỉ số này rất phù hợp để đo lường ROI. Hãy chú ý đến các chân tạo ra nhấp chuột – đây là những yếu tố thúc đẩy doanh thu của bạn.

Tỷ lệ nhấp ra ngoài . Tỷ lệ giữa tổng số ghim của bạn với số ghim kiếm được nhấp chuột ra ngoài. Hãy chú ý đến sự dao động của biểu đồ này và tỷ lệ nhấp ra ngoài đột ngột giảm – đây có thể là dấu hiệu cho thấy cần phải điều chỉnh chiến lược khẩn cấp.

Tổng số đối tượng Tổng số đối tượng hàng tháng . Số lượng người dùng đã xem hoặc tương tác với các ghim của bạn và số lượng người dùng đã xem hoặc tương tác với các ghim của bạn trong vòng một tháng. Sự sụt giảm đột ngột cũng như tăng vọt, phải khiến bạn khẩn cấp chú ý đến những nguyên nhân có thể gây ra điều đó.

Tổng số đối tượng được tương tác Tổng số đối tượng được tương tác hàng tháng . Số lượng người dùng tương tác với ghim của bạn và số lượng người dùng tương tác với ghim của bạn trong vòng một tháng. Đây chỉ là về những người dùng đã tham gia.

Ghim trên cùng Bo mạch trên cùng. Đây là những thông tin tổng quan về các ghim và bo mạch hoạt động tốt nhất qua 30 ngày trước. Những biểu đồ này là gợi ý cho bạn về nơi cần nỗ lực hơn nữa, chẳng hạn như thêm liên kết vào trang web của bạn, mẫu ghim nào sẽ sử dụng khi quảng cáo sản phẩm mới hoặc bảng để thêm ghim vào.

Tất cả các chỉ số này hiện có sẵn trong thời gian thực. Hơn nữa, chúng có thể được lọc thêm theo loại thiết bị, không phải trả tiền hoặc trả phí (nếu bạn sử dụng khuyến mại trả phí ), nguồn, loại chân cắm, v.v. (ngoại trừ chân trên cùng và bảng trên cùng). Sử dụng chúng một cách khôn ngoan và phản ứng kịp thời với tất cả những thay đổi bạn thấy.

Tóm lại

Pinterest SEO thực ra không phải là SEO mà chúng ta vẫn quen dùng. Đó là một hỗn hợp phức tạp của SEO và các chiến thuật tiếp thị truyền thông xã hội sẽ mang lại cho bạn tài khoản ở trên cùng nếu được thực hiện một cách khôn ngoan. Mong hướng dẫn này giúp ích cho bạn.

Bạn có thực sự sử dụng Pinterest cho doanh nghiệp của mình không? Làm cách nào để bạn tối ưu hóa nội dung của mình? Chia sẻ trong phần bình luận.