Hotline : 0888 35 3335

seo-1-300x94-1-231x72-5

Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng

Blog

Quản lý danh tiếng SEO: Nghệ thuật kiểm soát SERPs

Google SERP thường là nơi đầu tiên mà khách hàng tiềm năng gặp thương hiệu của bạn lần đầu tiên. Như họ nói, bạn không thể tạo ấn tượng đầu tiên thứ hai. Vì vậy, khi mọi người google tên thương hiệu của bạn, chắc chắn bạn sẽ không muốn họ thấy gì ngoài những rung cảm tích cực và những đánh giá say sưa về công ty của bạn. Đó chính xác là những gì mà SEO quản lý danh tiếng giải quyết.

Đáng buồn thay, nội dung của kết quả tìm kiếm kém có thể ảnh hưởng đến toàn bộ những thứ như: tỷ lệ chuyển đổi, danh tiếng thương hiệu, kỳ vọng và sự hài lòng của khách hàng, v.v. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ một số SEO quản lý danh tiếng các chiến thuật sẽ giúp bạn duy trì danh tiếng của một thương hiệu hoàn hảo.

Quản lý danh tiếng trong SEO là gì?

Quản lý danh tiếng trong SEO là tất cả về việc quan tâm đến sự đại diện của thương hiệu trong các công cụ tìm kiếm. Nó bao gồm các nhiệm vụ khác nhau, từ kiểm tra danh tiếng trực tuyến của công ty, theo dõi phản hồi của khách hàng đến sử dụng các chiến thuật SEO quản lý danh tiếng để giải quyết các vấn đề có thể làm hỏng danh tiếng trực tuyến của thương hiệu.

Vì vậy, chúng ta hãy đi thẳng vào ý chính của câu hỏi và chỉ rõ điều gì trong các trang kết quả tìm kiếm của Google mà chúng tôi thực sự có thể LÀM thay đổi và làm việc trên:

1. Lý do tại sao các trang của bạn không được xếp hạng

Vì vậy, bây giờ chúng ta hãy chuyển một chút từ kiểm tra trang web sang cấu hình backlink. Nhờ SEO SpyGlass , việc này sẽ chỉ mất khoảng 10 phút thời gian của bạn. Để giúp bạn có một số ý tưởng về số lượng liên kết mà bạn phải có, chúng tôi sẽ so sánh hồ sơ backlink của bạn với hồ sơ của các đối thủ cạnh tranh gần nhất. Nhân tiện, một điều rất thú vị về công cụ này là bạn có thể tạo một dự án cho một trang nhất định thay vì cho cả một miền.

Bước 1. Vì vậy, hãy tạo một dự án mới và nhập URL trang của bạn trước.

Bước 2. Sau đó, chuyển sang mô-đun So sánh tên miền . Sau đó, trong phần Tóm tắt , hãy nhấn vào nút Thêm miền và nhập URL của đối thủ cạnh tranh để so sánh.

Bước 3. Bây giờ, hãy xem bảng với một loạt các thông số hữu ích mà SEO SpyGlass đã vui lòng cung cấp cho bạn. Đặc biệt chú ý đến Tổng số backlink, Tổng số tên miền liên kết backlink Dofollow .

Nếu bạn nhận thấy rằng bạn đang thực sự thiếu liên kết và đây chính xác là nơi cắm cọc, tôi thực sự khuyên bạn nên thiết lập khóa học của mình để xây dựng liên kết chất lượng. Nhân tiện, đây là ‘một bài viết tuyệt vời về các chiến lược xây dựng liên kết hàng đầu gần đây, vì vậy hãy nhớ đọc nó.

Tại bước này, chúng tôi sẽ xem bạn có thể làm gì nếu trang của chính bạn xếp hạng cho một truy vấn mà bạn không muốn nó xếp hạng. Hoạt động này rất quan trọng vì điều này có thể khiến bạn tổn hại rất nhiều đến danh tiếng quý giá của thương hiệu. Vì vậy, nếu đúng như vậy, đây là cách bạn có thể đối phó với nó.

Trước hết, chúng tôi cần xác định các truy vấn Google phổ biến nhất mà bạn xếp hạng.

Bước 1 . Vì vậy, hãy đăng nhập vào Tài khoản Google Search Console và chuyển đến Lưu lượng tìm kiếm> Kết quả tìm kiếm .

Bước 2. Tại đó, trong phần Truy vấn , nhấn truy vấn Lọc và điền vào thương hiệu của bạn Tên. Giờ đây, công cụ sẽ chỉ hiển thị cho bạn những từ khóa được gắn thương hiệu mà các trang của bạn xếp hạng.

Bước 3. Để dễ dàng xử lý các từ khóa của bạn, hãy xuất tất cả các từ khóa vào bảng tính Google. Sử dụng bộ lọc để chỉ có các từ khóa được gắn thương hiệu của bạn và sắp xếp chúng theo Số lần nhấp Số lần hiển thị .

Bước 4. Bây giờ, hãy mở Trình theo dõi xếp hạng và dán URL vào để tạo một dự án cho trang web của bạn.

Bước 5. Di chuyển đến mô-đun con Theo dõi Xếp hạng và nhấn nút để thêm các từ khóa mới vào dự án của bạn. Sau đó, sao chép và dán các từ khóa từ bảng tính Google mà bạn vừa tạo và nhấn Tiếp theo .

Chẳng bao lâu nữa, công cụ sẽ cung cấp cho bạn danh sách đầy đủ các trang xếp hạng cho các truy vấn được gắn thương hiệu của bạn. Giờ đây, công cụ sẽ theo dõi và ghi lại 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu cho chúng cũng như tất cả những thay đổi diễn ra theo thời gian.

Vì vậy, đây có lẽ là phần tốn thời gian nhất khi xem qua tất cả các URL này và quyết định xem bạn có hài lòng với các truy vấn mà chúng xếp hạng hay không. Khi bạn đã phát hiện ra các truy vấn như vậy, bạn có thể chỉ định chúng vào các trang phù hợp.

Bước 6. Chỉ cần nhấp chuột phải vào truy vấn đã chọn và nhấn Chỉ định (các) từ khóa đã chọn cho các trang đích .

Nếu bạn có một trang phù hợp cụ thể với truy vấn nhất định và không xếp hạng cho nó, bạn cần tìm ra lý do tại sao. Như tôi đã đề cập trước đây, những lý do phổ biến nhất là:

a) Trang bị hạn chế lập chỉ mục.

Vì vậy, khi bạn đã sửa xong trang của mình, chỉ cần gán truy vấn tương ứng cho nó và bạn đã hoàn tất!

Được rồi, bây giờ chúng ta đã xem qua những lý do có thể khiến trang của bạn không được xếp hạng ở vị trí đầu tiên, hãy xem cách chúng tôi có thể thay đổi thứ tự của các trang xếp hạng để duy trì quyền kiểm soát thương hiệu của bạn được những người còn lại nhìn nhận như thế nào của thế giới.

2. Giành được các tính năng SERP phù hợp trên Google

Như bạn có thể biết, có khoảng 10 kết quả không phải trả tiền trên SERP, còn được gọi là liên kết màu xanh lam đơn giản, mà bạn nhận được cho một truy vấn tìm kiếm cụ thể. Nhưng tại sao tôi lại nói “về”? Vấn đề là một số tính năng SERP được bao gồm trong 10 kết quả tìm kiếm này.

Hiện tại, khi tôi tìm kiếm “seo powersuite” trên Google, tôi nhận được 10 kết quả không phải trả tiền và một số tính năng SERP (Sơ đồ tri thức thương hiệu, Mọi người cũng hỏi, Tìm kiếm có liên quan và cả Google Ads). Bạn có thấy tôi đang ám chỉ điều gì không? Vâng, đây là một phương pháp khéo léo khác để bạn có thể thay đổi thứ tự xếp hạng các trang (ví dụ: đẩy đánh giá tiêu cực xuống).

Rất tiếc, không phải tất cả các tính năng của SERP đều được tính là kết quả tìm kiếm riêng biệt. Tuy nhiên, đây là những thứ NÊN đếm:

Các đoạn trích nổi bật

Gói Hình ảnh

Gói cục bộ

Vậy, làm cách nào để các tính năng SERP được liệt kê ở trên (và không chỉ) thực sự xuất hiện trên các trang kết quả của Google?

Bạn phải tìm ra cách thông minh của riêng mình để sử dụng các tính năng SERP của Google để làm cho kết quả tìm kiếm hoạt động vì lợi ích của danh tiếng thương hiệu của bạn. Bằng cách tận dụng các tính năng của SERP, bạn sẽ cung cấp cho người tìm kiếm thông tin liên quan nhanh nhất có thể. Bên cạnh đó, đây là cơ hội tuyệt vời để đưa các từ khóa có thương hiệu của bạn lên SERP, đây là mục tiêu chính của chúng tôi.

Với hàng tá tính năng SERP hiện có sẵn, có khoảng sáu tính năng trong số đó có thể đặc biệt thú vị cho SEO quản lý danh tiếng. Vì vậy, hãy nói thẳng với họ.

Là một phần của Sơ đồ tri thức, Bảng tri thức thương hiệu xuất hiện ở góc trên cùng bên phải của trang. Tính năng này cải thiện mức độ liên quan của kết quả tìm kiếm và có sẵn cho tất cả các loại thông tin trên web.

Làm cách nào để tối ưu hóa?

• Triển khai đánh dấu Schema.org trên trang chủ của bạn.

Sử dụng Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc của Google để tạo mã bắt buộc. Sau đó, hãy đảm bảo rằng nó hợp lệ với sự trợ giúp của công cụ kiểm tra Dữ liệu có cấu trúc của Google.

• Được liệt kê tại Wikidata.org và Wikipedia.

Tôi đoán bạn biết rằng khi nói đến Bảng tri thức, rất nhiều thông tin được trích xuất từ ​​Wikipedia và Wikidata. Vì vậy, hãy tạo một mục về doanh nghiệp của bạn trên Wikidata và bao gồm một liên kết đến nó trong bài viết trên Wikipedia của bạn.

• Tối ưu hóa Google Maps và Trang Google Doanh nghiệp của tôi .

Bắt đầu bằng cách thiết lập trang Google Doanh nghiệp của tôi của bạn. Điền vào tất cả các thông tin cần thiết và giữ cho nó ngắn gọn và chính xác. Có trong danh sách Google Doanh nghiệp của tôi đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp địa phương với sự hiện diện vật lý. Bên cạnh đó, hãy đảm bảo duy trì thông tin NAP (Tên, Địa chỉ và Số điện thoại) nhất quán trên trang web của bạn và trong danh bạ doanh nghiệp địa phương. Và, đưa vào một loạt các từ khóa địa phương để thúc đẩy các trang bạn muốn hiển thị cho các tìm kiếm địa phương.

• Xác minh tài khoản Truyền thông xã hội của bạn.

Ngay cả khi Google không thể tìm thấy trang web của bạn, nó thực sự có thể công nhận bạn là đại diện chính thức của thương hiệu với sự trợ giúp của kênh YouTube hoặc Twitter của bạn. Và điều này thật tuyệt vì nó mang lại cho bạn cơ hội yêu cầu các thay đổi trong Thẻ kiến ​​thức của mình.

Gói Hình ảnh là một chuỗi hình ảnh nằm ngang xuất hiện cho các truy vấn đề cập đến ảnh hoặc ngụ ý một số hình ảnh có liên quan. Đây là một lựa chọn rất hay, đặc biệt là khi sản phẩm của bạn thuộc loại “một bức tranh đáng giá một nghìn lời nói.” Nhân tiện, với khả năng hiển thị khoảng 55%, Gói hình ảnh là tính năng SERP phổ biến thứ hai.

Làm cách nào để tối ưu hóa?

• Viết tên tệp mô tả.

Tốt hơn là bạn nên viết ngắn gọn, vì vậy hãy chọn 2-4 từ được phân tách bằng dấu gạch ngang.

Ví dụ về tên tệp không hợp lệ: Dfjg34_88.jpg

Một ví dụ hay hơn nhiều: seo-powersuite-toolkit.jpg

• Tạo một URL có thể đọc được.

Hình ảnh dưới đây là một ví dụ rất tốt về URL thân thiện với SEO và không thân thiện với SEO.

• Thêm chú thích hình ảnh.

Đặt một chú thích nhỏ bên dưới hình ảnh của bạn, điều này thực sự có thể giúp ích rất nhiều cho xếp hạng Tìm kiếm hình ảnh.

• Tối ưu hóa kích thước hình ảnh của bạn.

Thực tế cho thấy rằng Google có xu hướng thích các tỷ lệ hình ảnh phổ biến như 3: 2, 4: 3, 16: 9, 1: 1. Đương nhiên, Google ưu tiên hình ảnh chất lượng cao (lên đến 2500px được cho là tốt), nhưng đừng quên nén hình ảnh của bạn để chúng cũng thân thiện với thiết bị di động. Nếu bạn có một trang web WordPress, bạn có thể sử dụng các plugin như WP Smush hoặc EWWW để nén hình ảnh.

• Viết Thuộc tính thay thế mô tả.

Những điều này đặc biệt quan trọng, bởi vì với sự trợ giúp của các thuộc tính Alt, Google có thể thực sự hiểu nó là gì trên trang của bạn. Văn bản thay thế chỉ hiển thị cho các công cụ tìm kiếm và trình đọc màn hình giúp những người có thị giác dễ nhìn thấy nội dung trong hình ảnh. Do đó, thuộc tính Alt không được dài, tối đa khoảng 100 ký tự. Chắc chắn, văn bản thay thế nên được viết bằng ngôn ngữ tự nhiên hơn là một danh sách các từ khóa được phân tách bằng dấu phẩy.

Ngoài ra còn có thuộc tính tiêu đề cung cấp thông tin bổ sung về hình ảnh khi bạn di chuột qua hình ảnh đó. Tuy nhiên, nó đóng vai trò như một chú giải công cụ và không góp phần giúp xếp hạng tốt hơn. Vì vậy, thẻ tiêu đề mang lại rất ít giá trị về mặt SEO.

• Nhúng hình ảnh vào trang web của bạn.

Khi bạn đã tối ưu hóa hình ảnh của mình, chỉ cần đặt chúng vào các vị trí tương ứng trên trang web của bạn. Về thứ hạng, nó không thực sự quan trọng bạn đặt hình ảnh của mình ở đâu. Nhưng điều quan trọng đối với thuật toán xếp hạng là có các thuộc tính Alt và mức độ liên quan của chúng với nội dung của các trang. Vì vậy, nếu bạn đặt một hình ảnh có thuộc tính Alt mô tả trên trang web của riêng mình, thì hình ảnh đó có nhiều khả năng xuất hiện ở vị trí đầu tiên trong Gói hình ảnh vì mức độ liên quan cao của nó.

Cũng giống như hình ảnh, video cũng xuất hiện ở bất kỳ đâu trong số các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền dưới dạng băng chuyền ngang. Và tôi đoán không có gì ngạc nhiên khi 90% kết quả này thuộc sở hữu của YouTube. Biết chắc rằng Google đang ưu tiên các thuộc tính riêng của mình, video của bạn có cơ hội rất tốt để xuất hiện dưới dạng kết quả tìm kiếm cho truy vấn có từ khóa được gắn thương hiệu của bạn.

Làm cách nào để tối ưu hóa?

• Tạo YouTube Chà, tôi đoán điều này được hiểu rằng SERP trở nên dễ kiểm soát hơn nhiều khi chúng bao gồm cái gọi là kết quả tìm kiếm “được sở hữu”. May mắn thay, các tài khoản xã hội của bạn thuộc về những tài khoản này, vì bạn có quyền kiểm soát nội dung của chúng. Có hai điều kiện nghiêm trọng để các tài khoản mạng xã hội xuất hiện trong các kết quả không phải trả tiền hàng đầu: những tài khoản này cần phải là tài khoản chính thức của bạn và tất nhiên chúng phải đang hoạt động.

Vì vậy, để tăng các tài khoản xã hội của mình, bạn cần có chiến lược quản lý mạng xã hội nhất quán nhất có thể. Cập nhật thường xuyên và duy trì buzz, bạn sẽ có hộp Twitter hoặc trang Instagram mong muốn xuất hiện ngay ở trên cùng, tùy thuộc vào kênh nào được truy cập nhiều hơn.

1. Có một tiện ích tài khoản xã hội có sẵn để chia sẻ nhanh (ví dụ: bạn có thể sử dụng thanh bên hoặc liên kết chân trang trên trang web).

2. Nhận xét qua hồ sơ thương hiệu trên các trang web của bên thứ ba mà bạn đã đăng ký (như diễn đàn, thư mục, v.v.).

3. Liên kết đến hồ sơ mạng xã hội của công ty từ các trang web khác mà bạn đóng góp hoặc làm tiếp thị nội dung, để xây dựng hồ sơ xã hội của bạn như một thực thể đáng tin cậy.

4. Bám sát vẻ ngoài nhất quán , chọn tông giọng phù hợp và cải thiện hình ảnh chất lượng cao .

May mắn thay, Google hiện đủ thông minh để hiểu rằng đây là các trang xã hội chính thức của bạn và sẽ xếp hạng chúng cao hơn trên SERPs. Bằng cách làm như vậy, bạn tăng mức độ nhận biết và nhận diện thương hiệu của mình. Hãy để một mình luồng lưu lượng truy cập thực được truyền qua mạng xã hội.

4. Sử dụng các công cụ lắng nghe trên mạng xã hội để theo dõi lượt đề cập đến thương hiệu

Đôi khi, bạn có thể cảm thấy bất lực khi sự cường điệu về thương hiệu của bạn vượt quá tầm kiểm soát. Tại thời điểm này, các công cụ giám sát mạng xã hội có thể giúp bạn tận dụng buzz và quản lý rủi ro danh tiếng. Như một ví dụ, Awario thu thập tất cả các đề cập trên web và mạng xã hội. Công cụ lắng nghe xã hội thực hiện phân tích tình cảm, vì vậy bạn có thể theo dõi danh tiếng thương hiệu của mình thay đổi như thế nào theo thời gian.

Bắt đầu bằng việc tạo tài khoản cho trang web của bạn, sau đó thêm các từ khóa (thường là tên của thương hiệu hoặc trang web) mà bạn muốn thu thập các đề cập. Công cụ tạo biểu đồ và đồ thị để có cái nhìn tổng quan nhanh về dữ liệu danh tiếng thương hiệu của bạn.

Lắng nghe xã hội là điều cần thiết trong quản lý danh tiếng, cho phép định hình và kiểm soát hình ảnh tích cực của bạn trên Google. Hơn nữa, Awario giúp quản lý hồ sơ của các blogger và những người có ảnh hưởng mà bạn đã tìm thấy. Bạn có thể đánh dấu và lọc các lượt đề cập, tìm và lưu các địa chỉ liên hệ cũng như tiếp cận với những người có ảnh hưởng để quảng cáo cho một hoạt động tiếp thị.

5. Xử lý các đánh giá tiêu cực trên web

Đáng buồn thay, quản lý danh tiếng trực tuyến không phải là một thảm hoa hồng. Khi bạn cung cấp một sản phẩm hoặc một dịch vụ, việc đối mặt với những đánh giá tiêu cực là điều không thể tránh khỏi. Tôi có thể tưởng tượng điều đó phải đau đớn như thế nào, bởi vì luôn có những đánh giá này có thể làm hỏng mọi thứ và khiến bạn mất tiền và khách hàng. Việc cố gắng tác động đến nội dung của bài đánh giá hơi phức tạp do bạn không thực sự sở hữu trang này.

Tuy nhiên, có hai cách quản lý danh tiếng khả thi trong việc giải quyết tranh chấp xung quanh các đánh giá tiêu cực:

1. Liên hệ với nhà xuất bản yêu cầu thay đổi đánh giá hoặc đề cập không công bằng.

Nếu một bài đánh giá không khách quan và có thành kiến ​​không công bằng, tôi khuyên bạn nên liên hệ với nhà xuất bản yêu cầu xóa kẻ phá hoại danh tiếng này.

Đừng chỉ yêu cầu họ xóa đánh giá vĩnh viễn mà hãy cung cấp một số lý do khách quan tại sao sản phẩm của bạn xứng đáng được xếp hạng tốt hơn. Một chiến thuật hay để làm theo là giảm giá hoặc gửi miễn phí sản phẩm mới, được nâng cấp của bạn, yêu cầu người đánh giá đưa ra ý kiến ​​trung thực về sản phẩm đó.

Lưu ý, tôi là người ủng hộ mạnh mẽ việc tiếp thị trung thực. Vì vậy, không hối lộ, nếu việc kiểm điểm là hợp lý thì ngay từ đầu nên khắc phục nguyên nhân dẫn đến dư luận tiêu cực này. Bởi vì, theo cách khác, đó chỉ là gian lận chứ không phải là quản lý danh tiếng.

2. Thu hút các đánh giá tích cực và đẩy những đánh giá tiêu cực xuống bằng các backlink.

Tuy nhiên, nếu không đạt được thỏa thuận chung, điều duy nhất bạn CÓ THỂ làm là tác động đến các yếu tố SEO của bài đánh giá và chôn nó dưới các kết quả tìm kiếm khác . Thành thật mà nói, đôi khi, đó là lựa chọn duy nhất để đi.

Thường xảy ra trường hợp đánh giá tiêu cực với một liên kết trỏ đến nó xếp hạng cao bởi vì những đánh giá tích cực không có liên kết nào cả. Vì vậy, những gì bạn cần làm là trỏ một liên kết đến (các) đánh giá tích cực từ trang web của chính bạn. Nếu điều đó không hiệu quả, hãy liên kết đến nó từ các bài đăng của khách. Đây là cách bạn giết hai con chim bằng một viên đá: di chuyển đánh giá tiêu cực ra khỏi tầm mắt và khoe những đánh giá năm sao của bạn.

Nhân tiện, bạn có thể thấy rõ có bao nhiêu liên kết trỏ đến một bài đánh giá tiêu cực với sự trợ giúp của cùng một cũ tốt đó SEO SpyGlass . Chỉ cần bắt đầu một dự án mới, nhập URL của trang có đánh giá tiêu cực, sau đó chuyển đến phần Tóm tắt và xem có bao nhiêu liên kết trỏ đến đánh giá.

3. Yêu cầu các bài đánh giá được tài trợ.

Đây có thể không phải là điều đơn giản nhất để làm, nhưng đánh giá được tài trợ là một lựa chọn thú vị khác để thực hiện. Ngày nay, một phương pháp được chấp nhận là các bài đánh giá được tài trợ có chứa tuyên bố từ chối trách nhiệm, vì vậy bạn không cần lo lắng rằng chiến thuật này là phi đạo đức. Cách dễ nhất để tìm cơ hội đánh giá được tài trợ là xem ai đang đánh giá đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn có thể chỉ cần google “đánh giá thương hiệu của đối thủ cạnh tranh của bạn” và liên hệ với những người viết blog này nói rằng bạn sở hữu một sản phẩm cũng có thể thú vị đối với khán giả của họ.

4. Khuyến khích các đánh giá tích cực từ khách hàng của bạn.

Bạn không nhất thiết phải trực tiếp thu hút các đánh giá. Thay vào đó, hãy yêu cầu khách hàng của bạn thêm nhận xét và cho điểm trên các nền tảng đánh giá có liên quan, sau khi mua sản phẩm của bạn. Đây là một cách dễ dàng và tự nhiên để góp phần vào sự hài lòng của khách hàng – và nhận được nhiều phản hồi tích cực hơn từ khách hàng.

Làm thế nào để tương tác với khách hàng của bạn chặt chẽ hơn? Tận dụng mức độ phủ sóng thường xuyên trên mạng xã hội của bạn để phá vỡ thói quen với các câu hỏi thăm dò ý kiến ​​và động lực. Bạn có biết quy tắc 80/20 không? Tám mươi phần trăm bài đăng trên mạng xã hội của bạn phải hữu ích cho khán giả: nghĩa là bài đăng của bạn mang tính giáo dục, giải trí hoặc cung cấp giải pháp cho các vấn đề của họ. Và chỉ 20% còn lại có thể quảng cáo doanh nghiệp của bạn một cách rõ ràng.

Một cách khác để giao tiếp với khán giả của bạn là thông qua chiến dịch tiếp thị qua email . Vâng, thị hiếu khác nhau, nhưng có tất cả các tin tức mới nhất được sắp xếp trong hộp thư điện tử thực sự rất tiện lợi. Tôi có một vài bản tin từ những người có ảnh hưởng mà tôi thực sự vui mừng mở. Vì vậy, khi được sử dụng một cách khôn ngoan, tiếp thị qua email là một công cụ mạnh mẽ để trò chuyện với khán giả của bạn.

5. Mở rộng phạm vi phủ sóng với các bài đăng của khách.

Tất nhiên, một chiến thuật khác đã được chứng minh là một người anh em đáng tin cậy là viết blog cho khách. Theo ý kiến ​​thành kiến ​​thừa nhận của tôi, LinkAssistant là một công cụ rất hữu ích để thu thập các cơ hội viết blog của khách. Hãy để tôi nhanh chóng hướng dẫn bạn qua các bước:

Bước 1. Khởi động công cụ và tạo một dự án mới cho trang web của bạn.

Bước 2. Nhấn Tìm kiếm khách hàng tiềm năng ở góc bên trái và chuyển sang nghiên cứu Đăng bài của khách làm nghiên cứu phương pháp.

Bước 3. Bạn cần chỉ định một số từ khóa (tôi khuyên bạn nên sử dụng những từ khóa dành riêng cho ngành).

Bước 4. Chờ một chút để công cụ thu thập toàn bộ lựa chọn các cơ hội viết blog của khách kèm theo email liên hệ.

Bạn có thể nhanh chóng xem lại chúng với sự trợ giúp của trình duyệt tích hợp trong Chế độ xem nguồn cấp dữ liệu hoặc sắp xếp trong Chế độ xem bảng cũ hay. Chọn các trang web có liên quan nhất đến thị trường ngách và chủ đề của bạn và chuyển chúng đến Triển vọng . Xin chúc mừng, bạn đã hoàn thành!

6. Quản lý danh tiếng SEO tiêu cực

Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, một vài lời về các chiến thuật SEO tiêu cực . Mặc dù các phương pháp SEO tiêu cực không được những người bình thường hoan nghênh, nhưng chúng vẫn xảy ra theo thời gian, đặc biệt là đối với các thương hiệu lớn hơn. Đối với quản lý danh tiếng trong SEO, có một số biện pháp an toàn giúp bạn giữ được sự bình tĩnh.

• Đảm bảo rằng trang web của bạn an toàn và được bảo mật trước các cuộc tấn công độc hại.

Các vấn đề bảo mật phải được giải quyết ngay khi bắt đầu khởi chạy trang web của bạn. Trong số các phương pháp hay nhất là: sử dụng giao thức https , đặc biệt khi dữ liệu người dùng được thu thập; vô hiệu hóa việc tải lên tệp (và các liên kết bên ngoài, bằng cách này) trong các nhận xét và biểu mẫu liên hệ; cài đặt các công cụ bảo vệ như tường lửa và chống vi-rút để ngăn chặn các cuộc tấn công DDoS, phần mềm độc hại, v.v. Xử lý những thứ như vậy một cách chính xác sẽ cộng thêm 100 điểm cho thương hiệu. Nếu không làm như vậy có thể chôn vùi rất sâu danh tiếng của thương hiệu.

• Đề phòng các cuộc tấn công SEO tiêu cực, chạy kiểm tra backlink thường xuyên.

Sự phong phú của các backlink chất lượng thấp có thể trông không tự nhiên và làm mất thẩm quyền trang web của bạn theo thuật toán Penguin. Vì vậy, hãy kiểm soát hoàn toàn hồ sơ backlink của bạn với SEO SpyGlass . Chú ý đến các backlink tăng đột biến bất thường từ cùng một hoặc chỉ một vài tên miền. Nếu bạn không thể gỡ bỏ các backlink spam , thì công cụdisavow có sẵn cho bạn.

• Sử dụng Copyscape để kiểm tra nội dung của bạn đạo văn trên web.

Đôi khi có thể xảy ra trường hợp nội dung trùng lặp cao hơn nguồn gốc. Việc gửi báo cáo vi phạm bản quyền cho Google sẽ hữu ích.

• Tuân thủ các chính sách và quy định pháp luật.

Bên cạnh các luật của Google (có nghĩa là hoàn toàn không tôn trọng SEO mũ đen), bạn phải luôn lưu ý các hạn chế pháp lý ở các quốc gia khác nhau. Đôi khi, những hành vi vi phạm pháp luật là ngoài ý muốn, đáng buồn là chúng lại dẫn đến những vụ kiện tụng thực sự. Trong số các chủ đề nhạy cảm cần được chú ý đặc biệt là quảng cáo bản quyền, quyền riêng tư và đạo đức.

Chà, đây là cách chúng tôi dần dần đi đến phần cuối của bài đăng này. Tôi hy vọng rằng những chiến thuật quản lý danh tiếng mà tôi đã chia sẻ với bạn sẽ giúp ích nhiều nhất.

Mỗi người đều có một câu chuyện để kể và tôi biết bạn cũng có một câu chuyện. Vì vậy, hãy tiếp tục và chia sẻ kinh nghiệm quản lý danh tiếng của bạn trong phần bình luận. Hẹn gặp bạn ở đó! Và có thể sức mạnh của SEO sẽ ở bên bạn.

  Từ khóa Đuôi dài: Tìm và Sử dụng Chúng cho SEO