Hotline : 0888 35 3335

seo-1-300x94-1-231x72-5

Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng

Blog

SEO thương mại điện tử: Cách thúc đẩy doanh số bán hàng với lưu lượng truy cập không phải trả tiền

Một phần tư doanh số bán hàng trực tuyến đến từ lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Vì vậy, không có cách nào mà một trang web thương mại điện tử có thể bỏ qua việc tối ưu hóa tìm kiếm. Vấn đề là, các cửa hàng trực tuyến thường có quy mô lớn và phức tạp – vì vậy các nhiệm vụ tối ưu hóa trên trang tầm thường có thể biến thành cơn ác mộng không bao giờ kết thúc đối với người làm SEO và chủ doanh nghiệp. Hơn nữa, SEO thương mại điện tử không hoàn toàn giống với SEO thông thường và cần phải cân nhắc thêm một số vấn đề khác.

Trong hướng dẫn này, bạn sẽ tìm thấy một tập hợp các vấn đề kỹ thuật và nội dung mà bất kỳ ai làm SEO thương mại điện tử sẽ gặp phải và tìm hiểu cách giải quyết chúng.

Bước 0. Giới thiệu những kiến ​​thức cơ bản về SEO

Trong hướng dẫn này, tôi sẽ nói về những điều đặc biệt đối với SEO thương mại điện tử và các trang sản phẩm nói riêng. Tôi đang loại trừ hầu hết các khía cạnh của SEO thông thường, nhưng chúng vẫn áp dụng và cần được xem xét trong chiến lược SEO của bạn. Nếu bạn chưa quen với SEO, tôi sẽ giới thiệu các hướng dẫn này về tối ưu hóa kỹ thuật , < a href = "http: // tạo trang đích"> tạo trang đích , Tốc độ trang tối ưu hóa SEO ngoài trang .

Bước 1. Tìm các từ khóa liên quan đến thương mại điện tử

Khi mọi người tìm kiếm bất kỳ thứ gì trực tuyến, họ thường có một trong bốn loại mục đích tìm kiếm: thông tin, điều hướng, thương mại hoặc giao dịch.

Với hai loại mục đích đầu tiên, mọi người chỉ đang tìm kiếm thông tin. Họ sử dụng các từ khóa như bitcoin là gì hoặc thời tiết hôm nay hoặc trang web nasa . Họ cũng có thể đang tìm kiếm thông tin về một số loại sản phẩm nhất định, chẳng hạn như cách chọn xe đạp , nhưng còn lâu họ mới mua hàng.

Với hai loại mục đích cuối cùng, mọi người đang tìm kiếm các danh mục sản phẩm hoặc các sản phẩm cụ thể. Giống như nếu ai đó đang tìm kiếm thông tin về nasa merch hoặc áo thun chính thức của nasa , họ rõ ràng đang tìm cách duyệt qua danh mục sản phẩm. Hoặc nếu ai đó đang tìm kiếm trên googling buy new balance 574 dark , thì rõ ràng họ đã sẵn sàng để kích hoạt một mẫu sản phẩm cụ thể.

Với lưu ý này, các từ khóa thương mại và giao dịch phù hợp nhất cho mục đích thương mại điện tử.

Nếu bạn chỉ mới khởi chạy một cửa hàng trực tuyến, bạn có thể sử dụng nghiên cứu từ khóa để quyết định loại sản phẩm sẽ tạo trên trang web thương mại điện tử của mình hoặc thậm chí là loại sản phẩm nào sẽ có trong kho.

Một trong những cách tốt nhất để thực hiện nghiên cứu từ khóa cho mục đích thương mại điện tử là khởi chạy SEO PowerSuite Nghiên cứu từ khóa mô-đun , đi tới Công cụ tự động điền và chọn Amazon . Tại đó, bạn có thể nhập một số từ khóa gốc của mình và xem các đề xuất tự động hoàn thành từ cửa hàng trực tuyến lớn nhất trên thế giới:

Trong ví dụ ở trên, tôi đã sử dụng một vài từ gốc liên quan đến xe đạp và nhận được hơn một nghìn đề xuất thương mại điện tử tự động hoàn thành. Tôi đã sắp xếp danh sách theo lượng tìm kiếm và có một vài khám phá đáng ngạc nhiên. Tôi không ngờ giá để xe đạp và quần đùi xe đạp lại có vị trí cao trong danh sách này – nếu tôi sở hữu một cửa hàng bán xe đạp trực tuyến, có lẽ tôi nên đặt hai thứ này thành các danh mục hoặc danh mục phụ riêng biệt.

Một cách khác để bắt đầu bộ sưu tập từ khóa của bạn là xem những từ khóa nào được các đối thủ cạnh tranh thương mại điện tử ngay lập tức của bạn sử dụng. Để thực hiện việc này, hãy chuyển sang Từ khoá Xếp hạng hoặc < em> Khoảng cách từ khóa trong Trình theo dõi xếp hạng và xem đối thủ cạnh tranh của bạn xếp hạng từ khóa nào:

Khi bạn không có ý tưởng từ ban đầu và không có đối thủ cạnh tranh, hãy chuyển sang tab Hộp cát , nơi tất cả các từ khóa được phát hiện ở bước trước hiện được lưu trữ:

Như bạn có thể thấy trong ví dụ của tôi, tôi đã có thể khám phá hơn 15.000 ý tưởng từ khóa thương mại điện tử. Giờ đây, tôi có thể sắp xếp chúng theo lượng tìm kiếm hoặc sử dụng các bộ lọc khác để chọn từ khóa có tiềm năng xếp hạng tốt nhất, tức là các sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất trên thị trường.

Nếu bạn đã có một cửa hàng trực tuyến được thiết lập, thì tất cả những gì bạn phải làm là đảm bảo rằng các trang hiện có của bạn được tối ưu hóa bằng cách sử dụng các từ khóa thương mại điện tử tốt nhất với mục đích phù hợp.

Để làm điều đó, hãy tạo ba danh sách từ:

Bây giờ, hãy khởi chạy Trình theo dõi xếp hạng và chuyển đến Nghiên cứu từ khóa> Kết hợp từ khóa> Kết hợp từ và nhập từng danh sách vào một trường riêng biệt:

Nhấp vào Tìm kiếm và công cụ sẽ kết hợp các từ của bạn lại với nhau, cung cấp danh sách đầy đủ các từ khóa có ý định mua sắm sẽ được sử dụng trên trang web thương mại điện tử của bạn:

Giờ đây, bạn có thể chọn những từ khóa có liên quan đến trang web của mình, ánh xạ chúng lên trang sản phẩm hoặc / và danh mục của bạn và tối ưu hóa các trang cho từ khóa.

Bước 2. Xem xét cấu trúc trang web thương mại điện tử

Trên thực tế, có một cấu trúc trang web tốt là điều quan trọng đối với bất kỳ trang web nào. Nhưng điều này quan trọng gấp đôi đối với các trang web thương mại điện tử, vì chúng thường có nhiều trang hơn bất kỳ trang web hoặc blog sản phẩm nào. Với lưu ý này, cấu trúc cửa hàng trực tuyến của bạn phải giúp cả người dùng và công cụ tìm kiếm dễ dàng khám phá tất cả các trang của bạn.

Vậy cấu trúc nào là tốt? Nó phải là: a) đơn giản, b) có thể mở rộng.

Tính đơn giản của cấu trúc trang web có nghĩa là các trang được sắp xếp hợp lý (tức là trang chủ > danh mục > danh mục con >> sản phẩm , không phải nhà đ ượ c về > địa điểm > sản phẩm ). Hơn nữa, tính đơn giản có nghĩa là bạn có thể truy cập bất kỳ trang nào trên trang web trong vòng tối đa ba lần nhấp chuột từ trang chủ.

Kiểm tra trang web thương mại điện tử của bạn bằng công cụ kiểm tra SEO mà bạn thích để xem liệu có bất kỳ vấn đề nào với sự đơn giản của cấu trúc hay không. Chúng tôi sẽ tiến hành với công cụ kiểm tra trang web của SEO PowerSuite. Khởi chạy công cụ, tập hợp dự án của bạn và chuyển đến Cấu trúc trang web > Trang > chuyển sang Liên kết

Bước 3. Thêm đánh dấu lược đồ vào các trang sản phẩm

Đánh dấu lược đồ là một tập hợp các thẻ HTML đặc biệt giúp Google hiểu những gì trên các trang của bạn. Sau đó, Google có thể sử dụng thông tin này để trình bày tốt hơn các trang của bạn trong tìm kiếm. Ví dụ: nếu bạn sử dụng Lược đồ sản phẩm và đánh giá trên các trang sản phẩm của mình, thì các đoạn mã tìm kiếm thông thường của bạn sẽ được tăng cường với các tính năng bổ sung:

Không giống như các đoạn mã thông thường, đoạn mã sản phẩm phong phú có thể làm nổi bật các bài đánh giá, giá cả và các chi tiết sản phẩm khác, tùy thuộc vào loại sản phẩm. Như bạn có thể đoán, điều này có thể thúc đẩy chiến lược SEO thương mại điện tử của bạn rất nhiều.

Nếu bạn đã xây dựng cửa hàng trực tuyến của mình bằng CMS thương mại điện tử, thì rất có thể CMS triển khai Lược đồ sản phẩm theo mặc định và tất cả các sản phẩm của bạn đã được gắn thẻ. Hoặc, nếu không, bạn có thể cài đặt một plugin sẽ thực hiện công việc đó cho bạn trong vài giây. Điều duy nhất bạn cần làm là truy cập Google Search Console > Các tính năng nâng cao và đảm bảo rằng Google nhận ra Lược đồ của bạn và Lược đồ được triển khai mà không có vấn đề gì:

Nếu trang web của bạn được tạo tùy chỉnh, có khả năng bạn sẽ cần triển khai Schema theo cách thủ công hoặc yêu cầu các nhà phát triển của bạn tự động hóa quy trình.

Là phương sách cuối cùng, nếu bạn có một số lượng sản phẩm có thể quản lý được hoặc nếu bạn chỉ muốn sử dụng Schema trên các trang sản phẩm quan trọng nhất, bạn có thể sử dụng Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc . Đây là một công cụ của Google, nơi bạn có thể chọn loại đánh dấu bạn muốn áp dụng và nhập URL của mình:

Và sau đó, chỉ cần lướt qua trang, đánh dấu thông tin chi tiết về sản phẩm và chọn chúng là gì:

Khi bạn đã hoàn tất việc gắn thẻ sản phẩm của mình, hãy tải xuống đoạn mã Giản đồ và thêm nó vào mã trên trang web của bạn.

Bạn có thể xác minh Lược đồ của mình bằng công cụ kiểm tra hoặc như trước đây, kiểm tra bằng bảng điều khiển Google Search Console của bạn.

Bước 4. Khắc phục sự cố trùng lặp

Đảm bảo rằng mọi trang trên trang web của bạn là duy nhất. Đối với các trang web thương mại điện tử, các vấn đề về nội dung trùng lặp thuộc hai loại:

Đây là cách bạn có thể sửa từng lỗi một.

Việc sao chép ngoài trang web là điều tự nhiên đối với thương mại điện tử. Các cửa hàng trực tuyến thường sử dụng mô tả sản phẩm, hình ảnh và thông số kỹ thuật do nhà sản xuất cung cấp. Điều này là hợp lý vì bạn không thể phát minh ra các thông số kỹ thuật mới cho iPhone mới nhất. Tuy nhiên, có một số giải pháp cho vấn đề:

Sao chép tại chỗ là một vấn đề thường xuyên xảy ra trên các trang của cửa hàng trực tuyến. Nó có thể được gây ra bởi hệ thống quản lý nội dung thương mại điện tử hoặc cấu trúc trang web không hợp lý. Có hai tình huống điển hình.

Đầu tiên, một sản phẩm có thể thuộc một số danh mục , ví dụ: cùng một bộ TV Samsung có thể được tìm thấy trong Home, TV và Samsung. CMS có thể tạo các URL khác nhau cho cùng một sản phẩm tùy thuộc vào đường dẫn mà người dùng thực hiện trong danh mục sản phẩm. Ví dụ:

http://mystore.com/tv-sets/samsung-un65hu9000-65-inch.html
http://mystore.com/samsung/samsung-un65hu9000-65-inch.html

Thứ hai, CMS có thể tạo một URL riêng cho từng biến thể của một sản phẩm (ví dụ: kích thước, màu sắc hoặc các thông số kỹ thuật khác). Ví dụ:

http://mystore.com/women-hoodies/juicy-couture-velour-hoodie-white.html
http://mystore.com/women-hoodies/juicy-couture-velour-hoodie-black.html

Cách tốt nhất để giải quyết sự trùng lặp trên trang web là thông qua các URL chuẩn. May mắn thay, hầu hết các nền tảng CMS thương mại điện tử có xu hướng tạo các trang trùng lặp cũng có xu hướng đặt tiêu chuẩn tự động. Nếu bộ chuẩn của bạn không được đặt tự động, hãy xem hướng dẫn chuẩn hóa của Google để biết thông tin chi tiết về cách tự triển khai chúng .

Bước 6. Xử lý các trang sản phẩm hết hàng

Tạo các trang thân thiện với tìm kiếm cho các sản phẩm không có sẵn. Đôi khi cửa hàng của bạn hết một sản phẩm nhất định – hoặc thậm chí ngừng cung cấp hoàn toàn một mặt hàng. Hai trường hợp này nên được xử lý khác nhau.

Nếu một mặt hàng tạm thời không có sẵn, thì việc xóa trang không phải là một tùy chọn – nó sẽ không xuất hiện trong tìm kiếm và bạn sẽ phải xếp hạng lại khi mặt hàng đã về kho. Trang phải nêu rõ rằng sản phẩm đã hết hàng và cung cấp tất cả thông tin liên quan mà khách truy cập có thể cần để đợi cho đến khi hàng đến hoặc đặt hàng thay thế từ bạn.

Nếu mặt hàng đó vĩnh viễn bị xóa khỏi chương trình bán, bạn có một số tùy chọn để xử lý trang sản phẩm của mặt hàng đó.

Suy nghĩ cuối cùng

Hãy nhớ rằng những điều được đề cập ở trên luôn đi đầu trong các hoạt động SEO thường xuyên của bạn, bao gồm tối ưu hóa kỹ thuật (tốc độ, bảo mật, khả năng đáp ứng), tối ưu hóa nội dung (nếu tiếp thị nội dung là một phần trong chiến lược của bạn) và SEO ngoài trang (backlink, trích dẫn và GMB ).

Bạn có biết về bất kỳ khía cạnh thương mại điện tử nào khác khó cho SEO không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới và chúng tôi sẽ đảm bảo trả lời chúng trong bài viết của mình.

  Hướng dẫn tối ưu hóa nội dung từng bước