Hotline : 0888 35 3335

seo-1-300x94-1-231x72-5

Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng

Blog

Tính năng SERP của Google: Hướng dẫn Trực quan về Các loại Kết quả Tìm kiếm

Hướng dẫn trực quan chi tiết về Google SERP hiện đại nhằm giúp bạn hiểu được nhiều loại kết quả tìm kiếm trên Google. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy các tính năng SERP phổ biến nhất như bảng Sơ đồ tri thức, băng chuyền, đoạn trích nổi bật, liên kết trang web, v.v. và một số kỹ thuật SEO tốt cho phép bạn giành được một số tính năng SERP cho trang web của mình. Tôi chắc chắn rằng với hướng dẫn này, bạn sẽ học được một số lợi ích về SEO về cách tăng cường hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

Nội dung

Cách các loại kết quả tìm kiếm tác động đến CTR và lưu lượng truy cập

Theo thời gian, tìm kiếm của Google đã phát triển thành một cơ sở kiến ​​thức sâu rộng, có thể tạo các truy vấn phức tạp nhất và đưa ra các kết quả tìm kiếm phức tạp. Các loại kết quả khác nhau bị ảnh hưởng bởi vô số yếu tố, yêu cầu các kỹ thuật tối ưu hóa riêng biệt và cung cấp các mức độ tiềm năng SEO khác nhau.

Trước khi chúng ta tìm hiểu và khám phá các loại danh sách khác nhau của Google, chúng ta hãy dừng lại một chút về các loại tính năng SERP cũng như ảnh hưởng của thứ hạng và bố cục của Google đối với lưu lượng truy cập và CTR.

Điều đó rõ ràng là mọi người đều tìm cách trở thành số một. Theo nghiên cứu về SERP ấn tượng này các tính năng của Sistrix, có sự khác biệt lớn giữa tỷ lệ nhấp vào các vị trí

Dữ liệu Sơ đồ tri thức xuất hiện dưới dạng bản tóm tắt nhỏ gọn ở bên phải danh sách kết quả không phải trả tiền ở dạng Bảng sơ đồ tri thức hoặc Thẻ kiến ​​thức .

Mặc dù có hàng trăm loại câu trả lời phong phú xếp hạng số 1, nhưng cái gọi là kết quả OneBox sẽ khó mang lại lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Những câu trả lời phong phú đó không có liên kết bên dưới. Cố gắng tìm kiếm các thông tin kiến ​​thức chung, như dự báo thời tiết, máy tính và tỷ số thời gian thực cho các môn thể thao, bạn sẽ tìm thấy câu trả lời ngay trong đoạn mã tìm kiếm. Đó là lý do tại sao chúng đôi khi được gọi là kết quả không nhấp chuột.

Khi bạn nhập truy vấn tìm kiếm của mình, bạn sẽ nhận được thẻ kiến ​​thức ngay ở đầu SERP mà không có liên kết đến bất kỳ trang web cụ thể nào. Tuy nhiên, bạn có thể được đề nghị tìm hiểu thêm, thường là các trang web cung cấp thông tin về kiến ​​thức chung cung cấp năng lượng cho thẻ kiến ​​thức.

Tính năng SERP này được hiển thị chủ yếu cho các truy vấn có thương hiệu. Phiên bản hiện tại của bảng tri thức thương hiệu bao gồm tên thương hiệu, biểu trưng, ​​liên kết đến trang web của công ty, mô tả về công ty và danh sách hồ sơ xã hội của tổ chức. Một bảng Sơ đồ tri thức có thương hiệu có thể cực kỳ mạnh mẽ: nó thu hút sự chú ý của người tìm kiếm và là một chỉ báo rõ ràng về thẩm quyền và độ tin cậy của công ty. Thêm hình ảnh con mắt vào kết quả tìm kiếm và bố cục trang – thường thì con mắt không bị thu hút ngay lập tức vào bảng tri thức, hãy đảm bảo khai thác nó một cách hiệu quả.

Tiềm năng: Cao

Phù hợp với: Các công ty nhắm mục tiêu từ khóa có thương hiệu

Cách tải Bảng tri thức:

Để có được bảng Sơ đồ tri thức cho doanh nghiệp của mình, bạn phải tối ưu hóa cho thương hiệu của mình theo cách để thương hiệu phát triển thành một Thực thể Google . Rất may, chúng tôi biết Google lấy thông tin từ nguồn nào cho Sơ đồ tri thức của mình. Dưới đây là các bước sẽ cải thiện đáng kể cơ hội được liệt kê của bạn.

Trước đây, Google đã từng lấy một số dữ liệu cho Sơ đồ tri thức của mình từ một kho dữ liệu có tên Freebase. Dự án đã ngừng hoạt động vào năm 2016 và tất cả dữ liệu Freebase đã được chuyển sang Wikidata , một cơ sở kiến ​​thức do Wikimedia vận hành. Tạo mục nhập rất dễ dàng: Wikidata hướng đến máy móc hơn là con người, vì vậy bạn chỉ cần chỉ định một vài chi tiết về công ty của mình để xuất hiện trong kết quả tìm kiếm – thay vì viết các đoạn văn bản như trên Wikipedia. Ngoài ra, Wikidata là một điểm khởi đầu tuyệt vời nếu bạn muốn đưa doanh nghiệp của mình lên Wikipedia. Đây là hướng dẫn về Wikidata để bạn bắt đầu.

Wikipedia là một trong những nguồn chính cung cấp Sơ đồ tri thức: mô tả công ty và địa chỉ trang web chính thức hầu như luôn đến từ Wikipedia. Bạn có thể tự tạo một trang Wikipedia cho thương hiệu của mình, nhưng lời khuyên tốt nhất của tôi là nên thuê một biên tập viên Wikipedia có kinh nghiệm và đáng tin cậy (có rất nhiều white-hat công ty có sẵn để lựa chọn). Đừng quên bao gồm một liên kết đến Wikidata trong bài viết của bạn – điều này có thể cải thiện cơ hội được phê duyệt bài viết của bạn.

Hơn bao giờ hết, điều này trở nên quan trọng với tính năng mới beta của Google để hiển thị thông tin nguồn tiếp theo cho mỗi kết quả trong SERP. Bằng cách nhấp vào ba dấu chấm bên cạnh kết quả, bạn sẽ nhận được cửa sổ ngữ cảnh bật lên cung cấp thông tin về nguồn – thời điểm trang web được thu thập dữ liệu lần đầu tiên và liệu trang web có an toàn hay không. Đối với khá nhiều trang, mô tả được cung cấp từ Wikipedia. Bản cập nhật này đặt ra nhiều trách nhiệm hơn cho các trang web trong việc làm việc chăm chỉ hơn để trở thành nguồn đáng tin cậy trên web.

Đánh dấu lược đồ là một loại vi dữ liệu hay nói một cách thực tế, là một đoạn mã HTML có cấu trúc trên các trang web không được hiển thị cho khách truy cập, nhưng được thiết kế để máy đọc (công cụ tìm kiếm, trình thu thập thông tin web hoặc trình duyệt) để giúp họ hiểu trang tốt hơn. Đánh dấu ngữ nghĩa cực kỳ có lợi cho tất cả các loại danh sách của Google. Đối với trang chủ của trang web doanh nghiệp của bạn, bạn muốn sử dụng đánh dấu loại tổ chức . Trong phần đánh dấu của bạn, hãy nhớ chỉ định biểu trưng, ​​thông tin liên hệ, hồ sơ xã hội, Wikidata và các trang Wikipedia của bạn – đây là thông tin mà Google có thể sẽ lấy từ trang web của bạn. Đảm bảo kiểm tra hướng dẫn của Google về cách tùy chỉnh các phần tử đánh dấu của bạn, nếu bạn muốn gây ấn tượng với thuật toán Google.

Để xác định chính xác các cấu hình xã hội cho bảng điều khiển, Google dường như cần chúng được xác minh bởi các mạng xã hội. Vậy tài khoản đã xác minh chính xác là gì? Đó là hồ sơ của một doanh nghiệp hoặc cá nhân được mạng xã hội xác nhận là tài khoản chính thức chính của họ. Trên hầu hết các nền tảng xã hội, tài khoản đã xác minh có huy hiệu đã xác minh màu xanh lam bên cạnh tên tài khoản:

Cũng giống như các kết quả hữu cơ truyền thống, các kết quả xã hội cũng đã phát triển trong những năm qua. Đối với các blogger và những người có ảnh hưởng có sự hiện diện trên mạng xã hội quan trọng và cộng đồng tích cực, các tài khoản xã hội được xếp hạng ở các vị trí hàng đầu trong kết quả không phải trả tiền. Bên cạnh đó, hộp Twitter nổi bật vẫn ở đây. Trong bố cục hiện tại của danh sách Twitter, bạn có thể nhấp qua các tweet gần đây của tài khoản mà không cần rời khỏi Google.

Mỗi mạng xã hội có các nguyên tắc riêng để xác minh tài khoản.

Cuối cùng, khi bạn đã có danh sách Sơ đồ tri thức cho thương hiệu của mình và có bất kỳ phần nào của nó trông không chính xác trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm, bạn có thể yêu cầu Google để thực hiện các thay đổi đối với nó . Đối với điều này, bạn phải đăng nhập vào tài khoản Google trên trang web của mình. Sau đó, chuyển đến Bảng tri thức (đảm bảo đó là thực thể phù hợp mà bạn đang xem xét) và nhấp vào Đề xuất chỉnh sửa .

Google đã triển khai Sản phẩm phổ biến vào đầu năm 2020 để tìm kiếm sản phẩm đa dạng chống lại sự lan rộng ngày càng tăng của các thị trường như Amazon. Thẻ Sản phẩm phổ biến nằm trong Bảng kiến ​​thức thương hiệu phía trên Quảng cáo mua sắm dành cho các nhà bán lẻ trong một số ngành nhất định (ban đầu dành cho quần áo và giày dép, mặc dù các sản phẩm phổ biến hiện nay xuất hiện cho tất cả các loại nhà sản xuất).

Tính năng SERP này dành cho những người dùng muốn đưa ra lựa chọn tốt nhất về sản phẩm thay vì chỉ đơn giản là tìm nơi mua chúng. Tính năng Sản phẩm phổ biến được cung cấp từ danh sách sản phẩm hữu cơ và thực sự là một tập hợp các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền khác nhau, bao gồm hình ảnh, xếp hạng và đánh giá. Để nhận được thẻ Sản phẩm phổ biến hoàn toàn miễn phí, hãy tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm trong Trình theo dõi xếp hạng của SEO PowerSuite cho phép bạn theo dõi thứ hạng SEO cục bộ trong các loại kết quả tìm kiếm khác nhau của Google , chẳng hạn như khối ba gói và kết quả Bản đồ. Nó cũng cho phép bạn chỉ định các vị trí tùy chỉnh để kiểm tra thứ hạng (bạn có thể đặt nó chính xác như một địa chỉ đường phố), vì vậy bạn có thể theo dõi các vị trí địa phương của mình cho bao nhiêu vị trí mục tiêu tùy thích.

  Xây dựng liên kết theo cấp: Mọi thứ bạn cần biết

Để bắt đầu, hãy khởi chạy công cụ ( phiên bản miễn phí ), tạo một dự án cho trang web của bạn và chọn hộp Sử dụng Tìm kiếm Toàn cầu ở Bước 4. Nếu bạn đang thực hiện việc này cho một dự án hiện có, hãy chuyển đến Tùy chọn> Chế độ Kiểm tra Xếp hạng để thực hiện như nhau. Điều này sẽ cho phép theo dõi vị trí của bạn trên ba gói, cùng với các loại Tìm kiếm chung khác (Tin tức và Hình ảnh).

Để kiểm tra thứ hạng Bản đồ của bạn, hãy chuyển đến Tùy chọn> Công cụ Tìm kiếm Ưu tiên và thêm Google Maps vào các SE dự án của bạn. Trong không gian làm việc của Trình theo dõi xếp hạng, hãy nhấp chuột phải vào tiêu đề của bất kỳ cột nào để thêm Xếp hạng của Google Maps vào các cột hiển thị.

Để kiểm tra thứ hạng Bản đồ của bạn, hãy chuyển đến Tùy chọn> Công cụ Tìm kiếm Ưu tiên và thêm Google Maps vào các SE trong dự án của bạn. Trong không gian làm việc của Trình theo dõi xếp hạng, hãy nhấp chuột phải vào tiêu đề của bất kỳ cột nào để thêm Xếp hạng Google Maps vào các cột hiển thị.

Để kiểm tra thứ hạng của bạn cho các vị trí cụ thể, hãy chuyển đến Tùy chọn> Công cụ Tìm kiếm ưa thích một lần nữa và nhấn nút bên cạnh Google. Trong cửa sổ Cài đặt nâng cao bật lên, hãy nhập thành phố, khu vực, mã zip hoặc địa chỉ đường phố chính xác của bạn và nhấp vào Áp dụng .

Sơ đồ tri thức địa phương thường được hiển thị cho các truy vấn có thương hiệu và cụm từ tìm kiếm ngụ ý rằng người tìm kiếm đang tìm kiếm văn phòng công ty hoặc vị trí thực tế, thay vì thông tin tổng thể về doanh nghiệp hoặc kết quả không phải trả tiền. Loại danh sách này có phần giống với người anh em có thương hiệu của nó về ngoại hình, nhưng nó lấy dữ liệu từ các nguồn khác nhau.

Sơ đồ tri thức địa phương thường bao gồm hình ảnh, bản đồ có ghim, liên kết đến trang web của công ty, liên kết đến Google Maps để tìm chỉ đường, điểm đánh giá trên Google, chi tiết liên hệ, một vài đoạn trích từ các bài đánh giá trên Google và Biểu đồ Thời gian phổ biến cho một số ngách.

Đôi khi, các thương hiệu có thể có Sơ đồ tri thức được gắn thương hiệu kết hợp với danh sách gói hàng địa phương được hiển thị cho truy vấn tìm kiếm. Đây là những gì xuất hiện khi tôi tìm kiếm Tissot:

Khi thế giới đối phó với đại dịch COVID-19, Google đấu thầu để thích ứng với thực tế mới. Google đã chọn phân tích số liệu thống kê mới hơn và cung cấp thông tin cập nhật nhất có thể. Ví dụ: Lịch sử vị trí của Google cung cấp dữ liệu cho thông tin về mức độ bận rộn (nếu những dữ liệu này đủ để thực hiện ước tính). Bằng cách này, bạn có thể tìm thấy các giờ phổ biến và dữ liệu về lượt ghé thăm trực tiếp (hiện có vẻ hoạt động đối với các địa điểm yêu thích) để lên kế hoạch cho các chuyến đi và tránh đám đông.

Tiềm năng: Cao

Phù hợp với: Mọi người có vị trí thực tế

Cách làm nổi bật với gói kiến ​​thức địa phương:

Đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn được liệt kê trong tất cả các thư mục địa phương có liên quan và theo ngành cụ thể. Hãy nghĩ đến Yelp và TripAdvisor cho các nhà hàng, Booking.com và TripAdvisor cho các khách sạn, v.v. Cũng đừng quên kiểm tra lại xem tên thương hiệu, địa chỉ và chi tiết liên hệ của bạn có nhất quán trên tất cả các danh sách này hay không. Điều này sẽ tăng thêm sự nổi bật và đáng tin cậy của bạn đối với công cụ tìm kiếm nổi tiếng của Google.

Tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi rất quan trọng nếu bạn muốn có được danh sách KG tại địa phương, vì vậy hãy đảm bảo rằng tài khoản hiển thị thông tin chính xác, có liên quan. Khi bạn thiết lập trang Google Doanh nghiệp của tôi , hãy kiểm tra kỹ địa chỉ, bản đồ và thời gian mở cửa chính xác, và chọn một bức ảnh ưu tiên tuyệt vời. Ảnh không được là biểu trưng và phải đại diện cho doanh nghiệp của bạn. Đặt cược an toàn nhất cho bạn là hình vuông, 250×250 pixel hoặc lớn hơn.

Google yêu thích các bài đánh giá, nhớ không? Cố gắng đạt được ít nhất 5 bài đánh giá trên Google – bạn sẽ được thưởng bằng các ngôi sao đánh giá màu vàng tươi được đặt ngay dưới tên công ty của bạn trong bảng điều khiển địa phương. Hãy nhớ yêu cầu khách hàng của bạn đánh giá bất cứ khi nào bạn có thể và đưa ra các biện pháp khuyến khích để tạo thêm động lực cho họ.

Đối với các truy vấn ngụ ý người tìm kiếm đang tìm cách đi từ địa điểm này đến địa điểm khác, Google thường hiển thị hộp Du lịch, với bản đồ và chỉ đường cho lịch trình lái xe, đi bộ, đi xe đạp cũng như xe lửa và xe buýt. Kết quả tương tự xuất hiện trên Google Maps khi bạn tìm kiếm một tuyến đường.

Chuyển sang tab giao thông công cộng và nhấp vào một tuyến đường sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về công ty vận tải, cùng với liên kết đến trang web của họ, liên kết “mua vé” (một lần nữa, trên trang web của công ty) và điện thoại con số. Trên hết, việc được liệt kê trong ô Du lịch hiện đang miễn phí cho các công ty vận tải. Không yêu thì sao?

Kết quả tìm kiếm không phải trả tiền

Bạn chắc chắn đã nhìn thấy biểu thức hackneyed này – các liên kết màu xanh lam đơn giản. Và SEO cũ tốt. Nhưng những ngày mà các danh sách không phải trả tiền thông thường đều trông giống nhau đã là quá khứ; dữ liệu có cấu trúc cũng đã len lỏi vào đây, khiến ngay cả các danh sách chuẩn của Google đều trông khác hẳn. Tuy nhiên, có tin tốt. Nghĩa là, nếu bạn hiểu các kết quả không phải trả tiền, bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập tăng đáng kể.

Tiềm năng: Rất cao

Phù hợp với: Mọi người

Cách nhận kết quả không phải trả tiền:

Không có cách nào dễ dàng về kết quả không phải trả tiền – tự tìm hiểu về các phương pháp hay nhất về SEO và thực hiện một số tối ưu hóa. Hãy đảm bảo rằng bạn cũng có cho mình một số công cụ SEO chu kỳ đầy đủ , bởi vì SEO ngày nay không có nghĩa là một quy trình thủ công .

Tất cả các danh sách cổ điển của Google (ngay cả những danh sách có bản sao tuyệt vời) đều giống nhau. Nhưng nếu bạn sẵn sàng tiến thêm một bước nữa, một điều tuyệt vời bạn có thể làm là sử dụng

Có các dòng Giới thiệu về đoạn mã nổi bật Phản hồi bên dưới đoạn văn bản chứng minh đó là đoạn mã nổi bật mà bạn đang xem. Người dùng có thể báo cáo nếu họ thấy một đoạn trích nổi bật gây hiểu lầm, thô tục, nguy hiểm hoặc đơn giản là vô ích.

Các đoạn trích nổi bật có thể có lợi cho SEO và lưu lượng truy cập của bạn – khi bạn nhấp qua trang web, bạn sẽ đi thẳng đến đoạn trích dẫn có kết quả, được đánh dấu bằng màu vàng. Dưới đây là thông tin từ Bộ phận hỗ trợ của Google được đưa vào đoạn mã nổi bật cho truy vấn “data studio là gì”.

Đưa các trang của bạn vào các đoạn trích nổi bật có thể giúp bạn tăng lưu lượng truy cập lớn – tỷ lệ nhấp cho các câu trả lời nhiều định dạng có thể nhấp tốt hơn khoảng hai lần so với CTR cho một

Hãy nghĩ cách bạn có thể trả lời một câu hỏi trực tiếp trong nội dung của mình hoặc thêm phần Câu hỏi thường gặp. Đảm bảo bao gồm chính câu hỏi và câu trả lời ngắn gọn, trực tiếp cho câu hỏi đó. Hãy nhớ rằng đối với các đoạn trích nổi bật, cấu trúc câu trả lời của bạn quan trọng hơn mức độ liên quan và thẩm quyền của trang web của bạn. Làm cho câu trả lời rõ ràng trong nội dung của bạn; nếu nội dung của bạn là dạng dài, hãy bao gồm phiên bản TL; DR ngắn với cặp câu hỏi-trả lời.

Đánh dấu ngữ nghĩa sẽ cho phép Google xác định các thực thể ngữ nghĩa trên trang web của bạn và giúp việc trích xuất dữ liệu từ nội dung của bạn dễ dàng hơn. Google có thể ưu tiên xem xét các trang web sử dụng đánh dấu giản đồ để tìm thông tin cho hộp câu trả lời.

Cũng giống như SEO không phải trả tiền, việc tham gia vào các đoạn trích nổi bật yêu cầu một số công việc SEO trên trang. Đối với người mới bắt đầu, hãy đảm bảo bạn đưa các từ khóa và thuật ngữ liên quan vào nội dung của mình. Bạn có thể phân tích và tối ưu hóa nội dung trang của mình trong chế độ xem trực tiếp với Trình kiểm tra trang web – mô-đun chỉnh sửa nội dung của công cụ sẽ cung cấp cho bạn lời khuyên tối ưu hóa cụ thể và tính toán lại điểm tối ưu hóa của bạn khi bạn nhập. Phiên bản miễn phí sẽ làm được.

Nhân tiện, đây là một bài viết chuyên sâu hơn < / a>, tuy nhiên, cũ hơn một chút, vẫn có giá trị với một số mẹo về cách chọn đúng chủ đề và trang để tối ưu hóa cho một đoạn trích nổi bật.

Kết quả nhiều định dạng

Kết quả nhiều định dạng là các tính năng SERP có một số phần tử đồ họa cụ thể như dấu sao, hình ảnh, hình thu nhỏ và những thứ tương tự. Không giống như tính năng Sơ đồ tri thức SERP, được xây dựng bởi các thuật toán tìm kiếm của Google, kết quả nhiều định dạng được bật với sự trợ giúp của đánh dấu dữ liệu có cấu trúc trên mỗi trang web.

Có một loạt các tính năng phong phú được trình bày trong một bố cục giống như băng chuyền. Tuy nhiên, mỗi loại băng chuyền có các sắc thái khác nhau về cách sử dụng và cách tạo băng chuyền.

Trước năm 2017, Google đã trả lại kết quả băng chuyền theo các truy vấn mang tính thông tin, phi thương mại bao gồm các từ khóa như “tốt nhất”, “hàng đầu”, v.v., nơi người tìm kiếm đang tìm kiếm các tùy chọn. Hiện tại băng chuyền cũng đang hoạt động cho các truy vấn tìm kiếm thương mại. Băng chuyền xuất hiện trên nền trắng và trên thực tế bao gồm một loại bảng tri thức với danh sách kết quả tìm kiếm. Danh sách băng chuyền không bao gồm các liên kết đến các trang web; chỉ cần nhấp vào một trong số chúng sẽ đưa bạn đến trang kết quả tìm kiếm mới. Tôi cá rằng khó ai có thể nghĩ đến lợi thế về SEO trực tiếp, SEO địa phương hoặc lưu lượng truy cập mà bạn có thể thoát ra khỏi băng chuyền nhất định.

Băng chuyền trên điện thoại di động hiển thị nhiều thẻ danh sách từ cùng một trang web. Bạn có thể vuốt qua các thẻ trong băng chuyền với điểm số, mô tả và diễn viên hàng đầu, sau đó để quyết định xem có tiếp tục đến nền tảng phát trực tuyến hay không. Hiện tại, tính năng này chỉ được bật kết hợp với một số loại nội dung, như công thức nấu ăn, khóa học , nhà hàng và phim.

Kết quả hình ảnh

Các hộp kết quả hình ảnh thường được kết hợp vào SERP không phải trả tiền của Google và xuất hiện trên trang kết quả đầu tiên. Gói hình ảnh được xem như một hàng ngang gồm các hình ảnh có liên quan đến truy vấn. Những kết quả này liên kết trực tiếp đến tìm kiếm Google Hình ảnh, nơi những thứ nhỏ gọi là Tìm kiếm dọc phát huy tác dụng. Nếu bạn có ảnh trên Flickr với nội dung và thẻ thích hợp, bạn cũng sẽ xuất hiện trong Google Hình ảnh.

Tiềm năng: Trung bình

Phù hợp với: Các trang web nhiếp ảnh, nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ

Cách truy cập gói hình ảnh của Google:

Bạn chắc chắn đã nghe nói rằng tất cả về tốc độ của Google, vì vậy lợi ích tốt nhất của bạn là tải hình ảnh của bạn nhỏ nhất có thể, trong khi vẫn duy trì tính thẩm mỹ trực quan. Bạn có thể kiểm tra hình ảnh của mình trong Trình kiểm tra trang web bằng cách đi tới Phân tích nội dung> Kiểm tra trang < / i>. Thêm trang bạn cần kiểm tra, chuyển sang Yếu tố kỹ thuật> Tính thân thiện với thiết bị di động và tốc độ trang .

Ở đó, bạn sẽ thấy tất cả các lỗi và cảnh báo của mình về một loạt các yếu tố liên quan đến tốc độ và chất lượng tải. Nhấp vào chi tiết và bạn sẽ thấy danh sách các hình ảnh cần được nén hoặc thay đổi kích thước.

Nếu bạn cần kiểm tra hình ảnh của mình trên toàn bộ trang web, hãy chuyển sang tab Kiểm tra trang web> Tất cả tài nguyên> Tài nguyên nội bộ> Hình ảnh và sắp xếp chúng theo Kích thước .

Vì những lý do rõ ràng, Google hiếm khi xếp hạng nhiều bản sao của cùng một hình ảnh. Đối với những hình ảnh xuất hiện trên một số trang web, họ sẽ làm tất cả những gì có thể để tìm ra phiên bản gốc của hình ảnh và đưa nó vào kết quả tìm kiếm.

Tiêu đề hình ảnh và các thuộc tính thay thế giúp Google hiểu nội dung của hình ảnh, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng các thẻ đó để làm cho nó rõ ràng tuyệt đối. Nếu có liên quan, hãy đưa các từ khóa mục tiêu của bạn vào cả tiêu đề và văn bản thay thế.

Ngoài các yếu tố dành riêng cho hình ảnh, Google sử dụng toàn bộ trang web để xác định mức độ liên quan của hình ảnh đối với các truy vấn, vì vậy, bạn cũng sẽ muốn đưa từ khóa của mình vào nội dung và URL, đồng thời tối ưu hóa toàn bộ trang của bạn. Một lần nữa, mô-đun Phân tích nội dung của WebSite Auditor sẽ cho phép bạn làm chỉ vậy thôi.

Cách theo dõi:

Bạn có thể dễ dàng theo dõi thứ hạng của mình trong khối Hình ảnh với Trình theo dõi thứ hạng . Chỉ cần khởi chạy công cụ, dán URL để tạo một dự án cho trang web của bạn. Hơn nữa, hãy thêm các từ khóa hàng đầu của bạn (công cụ sẽ tự tìm một số từ khóa) và nhấp vào Hoàn tất để công cụ kiểm tra xếp hạng của bạn.

Bất cứ khi nào hình ảnh của bạn được tìm thấy trên SERP, bạn sẽ thấy xếp hạng kép trong cột Xếp hạng Google. Hình đầu tiên đại diện cho vị trí của khối Universal tổng thể và hình thứ hai – cho vị trí hình ảnh của bạn trong khối đó. Nhấp vào ba dấu chấm bên cạnh thứ hạng để xem loại khối Phổ thông.

Kết quả video

Giống như danh sách trên mạng xã hội, kết quả video thịnh hành được tích hợp vào kết quả không phải trả tiền và có một đoạn mã tùy chỉnh. Chúng hiển thị hình thu nhỏ của video, ngày xuất bản và tên kênh video. Nếu nội dung đa phương tiện là một phần trong chiến lược tiếp thị của bạn, thì việc tận dụng kết quả video của Google là điều bắt buộc phải có.

Video nổi bật là một tính năng SERP đặc biệt dành cho sản xuất video và truyền hình. Google bản hit yêu thích của bạn hoặc một đoạn giới thiệu phim và bạn sẽ tìm thấy một video lớn được nhúng ở đầu trang kết quả. Video được đánh dấu chứa URL dẫn đến nguồn chính thức, thông tin về bản nhạc và nghệ sĩ, thể loại và các nền tảng phát trực tuyến hàng đầu để tải xuống. Tất nhiên bạn có thể xem video ngay trong SERP và thậm chí xem qua lời bài hát. Người hâm mộ âm nhạc thích nó.

Tiềm năng: Cao

Phù hợp với: Mọi người sản xuất nội dung video

Cách sử dụng tính năng SERP phong phú cho video:

Nếu bạn chưa quen với tiếp thị video, YouTube với các tìm kiếm dọc – là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Các loại video hoạt động tốt nhất trên YouTube là video hướng dẫn và video đánh giá. Nghĩ về những chủ đề bạn có thể đề cập và sản xuất video để trả lời những câu hỏi thường gặp của khán giả.

  Google Khám phá: Cách Tối ưu hóa Nội dung của Bạn

Tên tệp của video khi bạn tải lên là điều đầu tiên bạn cần tối ưu hóa: đảm bảo rằng nó ngắn gọn, rõ ràng và bao gồm các từ khóa của bạn. Tương tự đối với tiêu đề của video (hãy nhớ rằng tiêu đề cũng phải thu hút các nhấp chuột và cung cấp giá trị cho người tìm kiếm). Đặt từ khóa của bạn ở đầu tiêu đề được coi là một phương pháp hay nhất. Đối với phần mô tả video của bạn, hãy nhớ bao gồm một liên kết đến trang web của bạn ở đầu video. Tốt nhất, phần mô tả phải dài 200 từ và trình bày rõ nội dung video của bạn.

Bạn sẽ cần phải làm việc chăm chỉ cả khi tạo và phân phối video để tăng lượt xem, nhận xét, lượt thích và giảm tỷ lệ thoát – đây là những yếu tố mà cả Google và YouTube đều xem xét khi xác định chất lượng của video. Bạn có thể xem số liệu thống kê về trải nghiệm người dùng trong YouTube Analytics để phát hiện những lĩnh vực bạn có thể cải thiện.

Giống như với bất kỳ loại nội dung nào, việc hiển thị trên mạng xã hội rất tốt cho việc thu hút lưu lượng truy cập trực tiếp vào video của bạn và cải thiện thứ hạng trên Google của bạn. Phân phối video của bạn trên mạng xã hội, Quora, các diễn đàn trong ngành và nhúng chúng vào các bài đăng trên blog để nhận được những lượt xem và nhận xét quý giá mà bạn đang theo dõi.

Cách theo dõi:

Trình theo dõi xếp hạng cho phép bạn theo dõi thứ hạng của video cùng với thứ hạng trang web của bạn, trong cùng một dự định. Chỉ cần đi tới Tùy chọn> URL thay thế trong Trình theo dõi xếp hạng và thêm liên kết vào video của bạn. Đây có thể là bất kỳ loại liên kết nào – YouTube, Vimeo, Wistia, v.v. Bạn có thể chỉ định tổng cộng tối đa 100 URL.

Ngoài ra, bạn có thể thêm YouTube làm công cụ tìm kiếm trong Tùy chọn> Công cụ tìm kiếm ưa thích để theo dõi xếp hạng video YouTube cho các từ khóa của bạn trên YouTube, không chỉ Google.

Các khối kết quả của Google Tin tức xuất hiện ở bất kỳ đâu trên trang kết quả đầu tiên, ở giữa các danh sách không phải trả tiền, để phản hồi các truy vấn phù hợp với các bài đăng tin tức gần đây. Khối này hiện được gọi là Tin bài hàng đầu có thể có tối đa ba URL, được nâng cấp bằng hình ảnh thu nhỏ.

Tiềm năng: Trung bình

Phù hợp với: Nhà xuất bản, blog

Cách truy cập Google Tin tức:

Nếu sáng tạo nội dung là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của bạn, bạn có thể trở thành Nhà xuất bản của Google Tin tức và do đó xuất hiện trong kết quả tin tức – miễn là bạn đáp ứng nguyên tắc dành cho các trang web tin tức. Tuy nhiên, bạn không cần phải áp dụng cho điều đó. Yêu cầu chính là nội dung của bạn phải có chất lượng cao, mới mẻ, độc đáo và không mang tính quảng cáo.

Ngoài ra, bạn có thể muốn xem xét đề nghị tái xuất bản nội dung của mình bởi các nhà xuất bản lớn hơn đã có mặt lâu đời trên Google Tin tức. Điểm khởi đầu tốt là tìm kiếm các thuật ngữ trong ngành của bạn trên Google Tin tức để lưu ý những cộng tác viên thường xuyên nhất.

Cách theo dõi:

Bạn có thể theo dõi thứ hạng của mình trong khối Tin tức với Trình theo dõi xếp hạng nếu bạn bật Tìm kiếm toàn cầu trong Tùy chọn> Chế độ kiểm tra thứ hạng .

Bất cứ khi nào trang web của bạn được tìm thấy trong Google Tin tức, bạn sẽ thấy một thứ hạng bao gồm hai số liệu. Đầu tiên là vị trí của khối Tin tức tổng thể trên SERP và thứ hai cho biết vị trí của bạn trong khối đó.

SEO trang web kỹ thuật hoàn hảo giúp bạn tăng cơ hội xuất hiện trong các Tin bài hàng đầu. Vì lý do này, các nhà xuất bản đã sử dụng công nghệ AMP trong một số năm để thúc đẩy các phiên bản trang web có dung lượng nhẹ nhanh chóng trong kết quả tìm kiếm. Hiện tại, công nghệ này được hỗ trợ cho các kết quả tìm kiếm trên điện thoại di động. Để xuất hiện trong Tin bài hàng đầu trên thiết bị máy tính để bàn, bạn không cần tạo trang AMP.

Tuy nhiên, bạn vẫn cần theo dõi hiệu suất trang web, tốc độ tải trang và giao diện người dùng, vì đó là yếu tố quan trọng đối với Core Web Vitals cuối cùng sẽ có vào tháng 5 năm 2021.

Khi trang web của bạn không hỗ trợ các trang AMP, hãy xem xét thêm dữ liệu có cấu trúc Bài viết vào tin tức của bạn . Điều này có thể giúp Google hiểu các tiêu đề của bạn và nâng cao các trang của bạn trong kết quả nhiều định dạng về Bài viết.

Có một tập hợp con các kết quả nhiều định dạng với trải nghiệm bật lên tương tác và phong phú hơn được gọi là kết quả tìm kiếm được bổ sung chi tiết. Tìm kiếm phong phú được triển khai bằng cách sử dụng dữ liệu có cấu trúc. Một số loại kết quả nhiều định dạng chỉ có sẵn dưới dạng các loại tìm kiếm được bổ sung chi tiết (ví dụ: công thức nấu ăn, công việc và sự kiện). Một số loại kết quả nhiều định dạng khác có thể được mở rộng thành loại tìm kiếm chi tiết bằng cách thêm một số thuộc tính.

Kết quả trả phí

Quảng cáo từ mạng tìm kiếm của Google Ads hiện được hiển thị trong các khối ở trên hoặc dưới kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Chúng có thể xuất hiện trên tất cả các loại trang kết quả của Google, cho các truy vấn có mục đích thương mại rõ ràng. Kết quả trả phí có thể trông giống hoàn toàn với kết quả không phải trả tiền truyền thống đối với mắt chưa được kiểm duyệt: điểm khác biệt duy nhất là nhãn ‘Quảng cáo’ nhỏ ở góc trên cùng bên trái của kết quả tìm kiếm. Do đó, ngọt nhất và đắt nhất là

Quảng cáo mua sắm có thể xuất hiện như một phần của bảng tri thức thương hiệu và cho phép người dùng chọn các mặt hàng mà thậm chí không cần rời khỏi trang tìm kiếm. Kết quả trả phí trong phần Mua ngay sẽ bao gồm bộ lọc, giá cả, điểm nổi bật mua tốt nhất. Bạn có thể so sánh giá cả, đọc đánh giá của người dùng và nhà phê bình và chỉ sau đó quyết định xem bạn có muốn tiếp tục truy cập trang web của nền tảng mua sắm hay không.

Tiềm năng: Trung bình

Phù hợp với: các trang web thương mại điện tử

Cách bắt đầu Quảng cáo mua sắm :

Để gửi các sản phẩm của bạn tới Google Mua sắm, bạn cần có tài khoản Google và tài khoản Merchant Center. Đây là cách bắt đầu với kết quả tìm kiếm có trả tiền. Nếu bạn chọn dùng thử, hãy đảm bảo rằng bạn đã đọc hướng dẫn này đầu tiên. Google Mua sắm có một số nguyên tắc và chính sách khá phức tạp có thể cần tìm hiểu kỹ, nhưng thường rẻ hơn Google Ads.

Google Chuyến bay là sự hợp tác của Google với ITA, một dự án cho phép người tìm kiếm khám phá lịch trình và mức giá chuyến bay thông qua tìm kiếm của Google. Hộp Chuyến bay bao gồm tên của các hãng hàng không / đại lý du lịch có liên kết. Nhấp qua sẽ đưa bạn đến trang Google Chuyến bay, nơi bạn có thể chọn giá vé và đặt chuyến bay nhanh chóng. Google nhận hoa hồng từ người bán cho những lần bán hàng này. Trong một số trường hợp, bạn có thể mua vé mà không cần rời khỏi Google.

Tiềm năng: Cao

Phù hợp với: Các hãng hàng không, công ty du lịch, nhà phân phối hàng không

Cách truy cập Google Chuyến bay:

Không có biểu mẫu đăng ký nào để bạn điền vào để được liệt kê trên Google Chuyến bay. Thay vào đó, bạn nên liên hệ với ITA để được xem xét.

Là một phần của danh sách Sơ đồ tri thức có thương hiệu dành cho khách sạn, Google thường hiển thị các tùy chọn trong thẻ để đặt phòng với khách sạn ngay từ SERP. Chúng tôi đã đi được bao xa với trang kết quả khiêm tốn… – Các nhà cung cấp bạn có thể đặt qua bao gồm cả trang web chính thức của khách sạn và các công ty đặt phòng.

Tiềm năng: Cao

Phù hợp với: Khách sạn, công ty du lịch, đại lý đặt phòng khách sạn

Cách tham gia Quảng cáo khách sạn:

Bắt đầu với Quảng cáo khách sạn của Google bằng cách chọn đối tác tích hợp hoặc liên hệ với nhóm của Google.

Xin lưu ý rằng từ năm 2016 đến năm 2019, ứng dụng Google Trips do Google vận hành, ứng dụng này cuối cùng đã ngừng hoạt động, tuy nhiên, nhiều tính năng của nó (như lưu ghi chú và chuyến đi) đã được tích hợp trong các tính năng Bản đồ và Tìm kiếm trên trang web Google Du lịch. Đây là một Tư vấn Du lịch tích cực đề xuất các điểm tham quan, thắng cảnh hàng đầu và các sự kiện. Các chuyến bay và khách sạn cũng có ở đó.

Đó là một sự kết thúc!

Đó là những loại kết quả tìm kiếm chính của Google và các tính năng riêng biệt của chúng. Bạn đã thấy cái nào mang lại cho bạn nhiều lượt truy cập nhất? Suy nghĩ của bạn về khả năng phát triển trong tương lai của Google SERPs là gì? Như mọi khi, tôi mong có một cuộc thảo luận tuyệt vời trong phần bình luận!