Hotline : 0888 35 3335

seo-1-300x94-1-231x72-5

Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng

Blog

Từ khóa Đuôi dài: Tìm và Sử dụng Chúng cho SEO

Từ khóa đuôi dài là yếu tố cơ bản của SEO. Không ai muốn sử dụng chúng vì khối lượng tìm kiếm thấp, nhưng chúng tạo ra một cú đấm mạnh mẽ. Với cách tiếp cận phù hợp, các từ khóa đuôi dài có thể giúp bạn vượt qua sự cạnh tranh mạnh mẽ, giành được các đoạn trích nổi bật và mang lại không chỉ lưu lượng truy cập mà còn mang lại những khách hàng trả tiền thực sự. Đây là cách thực hiện.

Từ khóa đuôi dài là gì?

Từ khóa đuôi dài là các cụm từ tìm kiếm dài hơn (thường là ba từ trở lên) với mục đích tìm kiếm rất cụ thể. Bởi vì những từ khóa này độc đáo hơn, chúng có khối lượng tìm kiếm thấp hơn. Bởi vì những từ khóa này được nhắm mục tiêu nhiều hơn, chúng có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Từ khóa đuôi ngắn là các cụm từ tìm kiếm ngắn hơn (dưới ba từ) với mục đích tìm kiếm rộng hơn. Bởi vì những từ khóa này chung chung hơn, chúng có xu hướng có khối lượng tìm kiếm cao hơn và tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn.

Tất nhiên, độ dài của cụm từ tìm kiếm chỉ là một quy tắc chung. Trên thực tế, các từ khóa đuôi dài được đặt tên theo cách này không phải vì chúng dài mà vì chúng xuất phát từ đuôi dài của đường cong khối lượng tìm kiếm:

Phần đuôi ngắn bao gồm một số lượng nhỏ các từ khóa có lượng tìm kiếm cao. Đuôi dài bao gồm một số lượng lớn các từ khóa với lượng tìm kiếm thấp. Và mặc dù từ khóa đuôi dài có xu hướng dài hơn và từ khóa đuôi ngắn có xu hướng ngắn hơn, sự khác biệt thực sự là khối lượng tìm kiếm chứ không phải độ dài từ khóa.

Từ khóa đuôi dài phổ biến như thế nào?

Chúng tôi đã phân tích 24 triệu từ khóa từ cơ sở dữ liệu của mình để tìm hiểu thêm về vai trò của từ khóa đuôi dài trong tìm kiếm. Điều đầu tiên chúng tôi xem xét là tính đa dạng của từ khóa. Hóa ra, các truy vấn một và hai từ chỉ chiếm một phần tư cơ sở dữ liệu của chúng tôi, trong khi phần lớn cơ sở dữ liệu của chúng tôi bao gồm các truy vấn ba, bốn và năm từ:

Nhưng tình hình rất khác khi chúng tôi xem xét khối lượng tìm kiếm. Ở đây, chúng ta có thể thấy rằng các từ khóa một và hai từ chiếm hơn 65% tổng lượng tìm kiếm. Và lượng tìm kiếm giảm đáng kể khi các từ khóa dài ra:

Cuối cùng, chúng tôi đã xem xét sự phân bổ của các từ khóa theo số lượng tìm kiếm. Hóa ra, hơn 80% truy vấn được tìm kiếm dưới 10 lần mỗi tháng.

Tại sao sử dụng từ khóa đuôi dài?

Tại sao sử dụng từ khóa đuôi dài nếu chúng có lượng tìm kiếm thấp? Bởi vì trái với suy nghĩ của nhiều người, lượng tìm kiếm không phải là yếu tố quyết định đến chất lượng từ khóa. Các yếu tố khác, chẳng hạn như mục đích và cạnh tranh, cũng cần được xem xét khi thực hiện nghiên cứu từ khóa.

Dưới đây là một số lý do để sử dụng từ khóa đuôi dài trên trang web của bạn:

Các từ khóa đuôi ngắn cực kỳ cạnh tranh – mọi người đều muốn có một SERPs có lưu lượng truy cập cao. Nhưng bởi vì chúng rất cạnh tranh, chỉ những trang web có thẩm quyền cao nhất mới được xếp hạng trên trang một. Chúng ta đang nói về các công ty lớn trong ngành.

Nếu bạn không phải là người chơi lớn trong ngành, thì việc cạnh tranh cho các từ khóa ngắn hạn có thể lãng phí thời gian. Có, từ khóa của bạn được tìm kiếm hàng nghìn lần mỗi tháng, nhưng lợi ích là gì nếu tất cả lưu lượng truy cập đó chuyển đến tay đối thủ cạnh tranh của bạn?

Để minh họa quan điểm này, tôi đã chạy từ khóa đuôi ngắn, đuôi giữa và từ khóa đuôi dài thông qua Công cụ theo dõi xếp hạng và có một số thống kê từ khóa. Như bạn có thể thấy trên ảnh chụp màn hình bên dưới, độ khó của từ khóa giảm đáng kể khi từ khóa dài hơn. Điều này có nghĩa là các trang web xếp hạng hàng đầu có ít backlink hơn, nội dung kém tối ưu hóa và thiếu các dấu hiệu thẩm quyền khác:

Ngoài ra, từ khóa đuôi dài thường liên quan đến phân khúc sản phẩm và dịch vụ nhỏ hơn nhiều, nơi bạn dễ cạnh tranh hơn. Ví dụ, mọi cửa hàng bán xe đạp đều bán xe đạp, nhưng không phải tất cả đều bán xe đạp sỏi. Trong số những thứ đó, hầu như không có cửa hàng nào bán xe đạp bằng titan.

  Hướng dẫn rõ ràng về chiến lược SEO vào năm 2022

Nếu bạn bán xe đạp sỏi titan, thì đây phải là từ khóa bạn tối ưu hóa đầu tiên. Có, nó chỉ được tìm kiếm 1.000 lần mỗi tháng, nhưng có nhiều khả năng bạn sẽ xếp hạng trên trang một và nhận được ít nhất một số lưu lượng truy cập này.

Người dùng tìm kiếm các cụm từ cụ thể hơn có chu kỳ mua hàng hơn những người tìm kiếm sử dụng các truy vấn chung chung. Thông thường, từ khóa đuôi dài có tỷ lệ chuyển đổi cao gấp 2,5 lần so với từ khóa đuôi ngắn.

Điều này hoàn toàn hợp lý. Ai đó đang tìm kiếm xe đạp tốt nhất có lẽ chỉ đang khám phá. Nhưng ai đó đang tìm kiếm xe đạp sỏi tốt nhất dưới 1000 đô la có ý định mua hàng mạnh mẽ hơn nhiều và có thể chỉ cần vài bước nữa là bạn có thể bóp cò.

Việc tối ưu hóa cho các từ khóa đuôi dài không phải trả giá bằng các từ khóa đuôi ngắn. Đó không phải là một trong hai / hoặc một loại tình huống. Trong ví dụ dưới đây, từ khóa đuôi dài chứa hai từ khóa ngắn hơn có thể là tín hiệu cho các tìm kiếm chung chung hơn. Kiểu này cho phép bạn giết hai con chim bằng một viên đá.

Các nhà tiếp thị Internet đồng ý rằng quảng cáo PPC (Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột) chủ yếu phải dài hạn. Và đây là lý do tại sao. Trong PPC, bạn trả tiền mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Nếu bạn đặt giá thầu trên các thuật ngữ không cụ thể, rất rộng có thể bạn sẽ có nhiều nhấp chuột, nhưng với chuyển đổi thấp hơn. Do đó, rất nhiều tiền sẽ bị lãng phí vào lưu lượng truy cập không đúng mục tiêu và không mang lại khách hàng thực sự.

Tuy nhiên, nếu bạn đặt giá thầu trên các cụm từ tìm kiếm dài cụ thể hơn mô tả tốt hơn những gì bạn bán hoặc cung cấp, bạn có khả năng chỉ thu hút đúng những khách truy cập vào trang web của mình và chiến dịch PPC của bạn sẽ thành công sớm hơn. Cuối cùng, đối sánh chính xác hơn với các truy vấn sẽ giúp quảng cáo tiết kiệm chi phí hơn.

Bạn phải nhận thấy rằng Google hiện có khả năng đáp ứng các mục đích tìm kiếm rất hẹp. Nó có thể hiển thị một đoạn nhỏ của video dưới dạng một kết quả tìm kiếm riêng biệt, nó có thể lập chỉ mục các đoạn và nó làm được rất nhiều điều với các đoạn trích nổi bật và các cải tiến khác của SERP. Tất cả các tính năng này đều dựa vào các từ khóa đuôi dài.

Về cơ bản, những gì Google cần là những mẩu thông tin có kích thước nhỏ được tối ưu hóa cho các truy vấn dài hạn. Bằng cách này, nó có thể đáp ứng các mục đích tìm kiếm cụ thể một cách nhanh chóng và hiệu quả:

Và với tư cách là người tạo nội dung, chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc phù hợp với Google. Nghĩ theo cách này. Thay vì có một bài viết được tối ưu hóa lỏng lẻo cho một từ khóa và một vài biến thể của nó, hãy tạo một bài viết trong đó mỗi phân đoạn được tối ưu hóa cho một từ khóa đuôi dài cụ thể.

Để cung cấp cho bạn một ví dụ về ý tôi muốn nói, đây là một đoạn văn bản của bài viết này:

Tiêu đề H2 cho phần này là một từ khóa giống như truy vấn được viết bằng ngôn ngữ tự nhiên. Câu đầu tiên sau tiêu đề cũng bắt đầu bằng một từ khóa. Và toàn bộ đoạn văn chỉ dưới 40 từ – độ dài hoàn hảo cho một đoạn trích nổi bật.

Đây là một ví dụ khác:

Và nó cũng giống như vậy. Tiêu đề H2 là một từ khóa đuôi dài và đoạn văn là một câu trả lời vô nghĩa, dài chính xác 40 từ. Bây giờ, tôi hoàn toàn mong đợi cả hai phân đoạn này đủ điều kiện cho một đoạn trích nổi bật bất cứ khi nào ai đó sử dụng các truy vấn tìm kiếm chính xác này.

Làm cách nào để tìm từ khóa đuôi dài?

Cách dễ nhất để biến từ khóa đuôi ngắn thành từ khóa đuôi dài là truy cập vào google. Sau đó, bạn có thể sử dụng hệ thống đề xuất của Google để tìm thêm các biến thể từ khóa.

  35 công cụ tạo nội dung hàng đầu

Nơi đầu tiên cần xem là tính năng tự động hoàn thành của Google. Chỉ cần bắt đầu nhập từ khóa của bạn và Google sẽ đề xuất khoảng chục cách để hoàn thành nó – đó là những từ khóa đuôi dài chính của bạn:

Khi bạn ở trên trang kết quả tìm kiếm, bạn có thể xem xét các đề xuất từ ​​khóa khác. Ở đầu trang thường sẽ có phần Mọi người cũng hỏi với một số câu hỏi phổ biến xung quanh truy vấn của bạn:

Và ở cuối trang, bạn sẽ tìm thấy phần Tìm kiếm có liên quan với một số cách để sửa đổi truy vấn của bạn và làm cho truy vấn cụ thể hơn:

Ngoài ra, bạn có thể chuyển sang một công cụ sẽ thu thập thông tin này cho bạn. Một tùy chọn phổ biến là trang web AnswerThePublic , nơi bạn có thể nhập truy vấn hạt giống của mình và nhận danh sách các câu hỏi liên quan:

Tất nhiên, nếu bạn muốn nghiên cứu các từ khóa đuôi dài trên quy mô lớn, chẳng hạn như cho toàn bộ trang web của mình, bạn sẽ phải chuyển sang phần mềm nghiên cứu từ khóa chuyên dụng .

Điều gì khiến Trình theo dõi xếp hạng trở thành một công cụ nghiên cứu từ khóa dài hạn < / a> là nó không có một mà là chín phương pháp nghiên cứu từ khóa khác nhau:

Bạn có thể sử dụng một số hoặc tất cả chúng và kết thúc với hàng chục nghìn đề xuất từ ​​khóa cho trang web của mình. Hãy để tôi hướng dẫn bạn qua quá trình này.

Bước 1. Khởi chạy Trình theo dõi xếp hạng , nhập URL của trang web của bạn và nhấp vào Kết thúc để tạo dự án. Công cụ sẽ ngay lập tức xác định một số từ khóa chính của bạn và thêm chúng vào trang tổng quan theo dõi xếp hạng.

Bước 2. Chuyển sang tab Nghiên cứu từ khóa và kiểm tra Xếp hạng Từ khóa : nhập URL trang của bạn, định cấu hình phương pháp tìm kiếm (bạn có thể tìm kiếm toàn bộ miền hoặc URL chính xác) và cài đặt (máy tính để bàn hoặc điện thoại di động, cả công cụ tìm kiếm ưa thích) và nhấn Tìm kiếm . Trong một thời gian, phần mềm sẽ hiển thị hàng trăm từ khóa của Google mà trang đã được xếp hạng.

Bạn có thể thay đổi cài đặt để nghiên cứu các từ khóa đến từ thiết bị di động. Điều đó có thể mang lại một bộ từ khóa khác biệt một cách ấn tượng. Ví dụ: việc sử dụng rộng rãi điện thoại thông minh đã thay đổi cách người tìm kiếm trên thiết bị di động xây dựng truy vấn của họ : khi quyết định mua một số thứ thông thường, mọi người bắt đầu xem qua bài đánh giá nhiều hơn, tìm kiếm các lựa chọn thay thế tốt nhất hoặc tôi nên chọn bất cứ điều gì khác .

Bước 3. Hãy thử Tự động điền của Google Tìm kiếm có liên quan . Các phương pháp nghiên cứu này dựa trên hệ thống đề xuất của Google, giống như hệ thống mà chúng ta đã thảo luận trước đó. Ngoại trừ trong trường hợp này, không có công việc thủ công nào được tham gia. Tất cả những gì bạn phải làm là nhập một vài từ khóa gốc của mình và công cụ sẽ thực hiện phần còn lại:

Khi hoàn tất, bạn sẽ có tới vài trăm thuật ngữ mới mà bạn có thể nhắm mục tiêu.

Lặp lại quy trình này cho các phương pháp nghiên cứu tự động hoàn thành khác, chẳng hạn như Công cụ tự động hoàn thành cho Bing, Amazon, YouTube – các từ khóa được nghiên cứu sẽ khá khác biệt.

Bước 4. Thử phương pháp Câu hỏi có liên quan để khám phá các truy vấn giống câu hỏi. Những thứ này cũng đến trực tiếp từ hệ thống đề xuất của Google, ngoại trừ việc tìm kiếm từ khóa hoàn toàn tự động và có thể được thực hiện trên quy mô lớn. Chỉ cần nhập một hoặc nhiều từ khóa gốc của bạn và công cụ sẽ thu thập các câu hỏi thường gặp xung quanh cùng một chủ đề:

Bước 5. Cuối cùng, chuyển sang Trình khám phá TF-IDF . Nó cho phép tìm các từ khóa đuôi dài theo chủ đề mà các đối thủ cạnh tranh xếp hạng hàng đầu của bạn thường sử dụng, nhưng bạn có thể đã bỏ qua. Công cụ từ khóa sẽ cung cấp danh sách các cụm từ khóa phổ biến, số liệu thống kê tìm kiếm cơ bản của chúng và tần suất đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng chúng:

Bước 6. Chuyển sang Hộp cát từ khóa . Tab này là nơi chúng tôi lưu trữ tất cả các ý tưởng từ khóa được tạo bằng các phương pháp nghiên cứu ở trên:

  Cách lấy các đoạn trích nổi bật: Bốn mẹo tối ưu hóa

Ví dụ: tôi đã chạy một tìm kiếm nhanh các ý tưởng từ khóa xung quanh chủ đề xe đạp và kết thúc với gần 14.000 từ khóa trong hộp cát của mình. Bây giờ, đó là hoàn toàn quá nhiều và hầu hết các từ khóa này thậm chí không dài. Để thu hẹp lựa chọn từ khóa của chúng ta, hãy chuyển sang giai đoạn thứ hai của nghiên cứu từ khóa – áp dụng bộ lọc.

Một điều tuyệt vời khác về Trình theo dõi xếp hạng là nó thu thập một loạt các số liệu cho mỗi từ khóa được phát hiện trong giai đoạn nghiên cứu. Giờ đây, chúng tôi có thể sử dụng các chỉ số này để đánh giá từ khóa của mình và xác định từ khóa nào đáng để nỗ lực.

Đối với các từ khóa đuôi dài, tôi muốn áp dụng ba bộ lọc:

Bộ lọc 1. Độ dài từ khóa. Đặt bộ lọc này để hiển thị các từ khóa có ba từ trở lên. Như đã thảo luận trước đây, các từ khóa dài hơn thường chỉ ra một thị trường ngách nhỏ hơn, nơi dễ cạnh tranh thứ hạng hơn.

Bộ lọc 2. Độ khó của từ khóa. Đặt bộ lọc này để hiển thị các từ khóa có điểm độ khó nhỏ hơn 40. Tôi đang sử dụng cài đặt này như một quy tắc chung, nhưng bạn có thể tự do chọn điểm cắt riêng. Nếu bạn có một trang web có thẩm quyền hơn, bạn có thể chọn chống lại các đối thủ cạnh tranh mạnh hơn và ngược lại.

Bộ lọc 3. Số lượng tìm kiếm. Đặt bộ lọc này để hiển thị các từ khóa có lượng tìm kiếm trên 250. Tại đây, bạn có thể tự do chọn điểm giới hạn của riêng mình. Nếu thị trường của bạn rất nhỏ, thì có lẽ 50 lượt tìm kiếm mỗi tháng cũng là một vấn đề lớn.

Đây là giao diện của các bộ lọc trong Trình theo dõi xếp hạng:

Khi mọi thứ đã được thiết lập, hãy nhấp vào OK và danh sách các ý tưởng từ khóa sẽ trở nên ngắn hơn nhiều. Trong trường hợp của tôi, sau khi áp dụng các bộ lọc, tôi đã nhận được dưới 200 từ khóa, giảm từ 14.000. Bây giờ danh sách của tôi dễ quản lý hơn nhiều:

Nếu bạn không hài lòng với số lượng hoặc chất lượng của các ý tưởng từ khóa còn lại, thì bạn có thể thay đổi bộ lọc của mình hoặc quay lại phương pháp nghiên cứu từ khóa và tìm kiếm thêm ý tưởng bằng cách sử dụng các từ khóa gốc mới hoặc các cài đặt khác.

Một điều khác bạn có thể làm là lọc ra các từ khóa phủ định theo từ vựng. Ví dụ: nếu bạn đang bán hàng hóa cao cấp, bạn không thể muốn một khách hàng tìm kiếm các mặt hàng giá rẻ, phổ biến hoặc miễn phí , vì vậy chỉ cần loại trừ các cụm từ này khỏi từ khóa của bạn. Theo cách tương tự, bạn có thể loại trừ các tìm kiếm tên thương hiệu của đối thủ cạnh tranh, các vị trí, hoạt động hoặc dịch vụ không cần thiết mà trang web của bạn không được mong đợi để phục vụ.

Bây giờ, bạn đã có danh sách các từ khóa đuôi dài tiềm năng cao, bạn có thể chọn những từ khóa nào phù hợp nhất với trang web của mình. Chỉ cần cuộn qua danh sách và xem liệu việc tạo một trang về những chủ đề này có hợp lý hay không.

Bất cứ khi nào bạn tìm thấy các cụm từ phù hợp tốt với trang web của mình, hãy chọn chúng và nhấn Di chuyển các từ khóa đã chọn để theo dõi xếp hạng .

Sau đó, những từ khóa này sẽ xuất hiện trong mô-đun Từ khóa mục tiêu , nơi có các bảng điều khiển Theo dõi xếp hạng Bản đồ từ khóa của bạn.

Trong Theo dõi Xếp hạng , bạn có thể thực hiện lại kiểm tra độ khó của từ khóa một lần nữa. Chuyển sang Từ khóa

Nếu bạn có một loạt các từ khóa đuôi dài có vẻ liên quan đến một trang, nhưng bạn không thể làm chúng một cách tự nhiên, thì hãy xem xét thêm phần Câu hỏi thường gặp. Chuyển danh sách từ khóa của bạn thành câu hỏi, đưa ra câu trả lời và thêm một phần vào cuối trang của bạn. Nó hoạt động tuyệt vời cho các trang sản phẩm, địa chỉ và tất cả các loại trang dịch vụ (giới thiệu, địa chỉ liên hệ, điều khoản