Kế hoạch SEO

Trong thời đại của internet và sự phổ biến của các công cụ tìm kiếm, việc xuất hiện trên trang đầu của kết quả tìm kiếm là rất quan trọng. Để đạt được điều này, một kế hoạch SEO chặt chẽ là cần thiết để tối ưu hóa trang web của bạn và cải thiện vị trí của nó trên các công cụ tìm kiếm. Kế hoạch SEO là lên hoạt động xây dựng và thực hành các bước đề ra để vững mạnh website nhằm mục đích cuối hướng đến là xuất hiện trên bảng xếp hạng kiếm tìm của google.

Tuy nhiên, để lập một kế hoạch SEO hiệu quả, bạn cần hiểu rõ từng bước và thực hiện chúng một cách đúng đắn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu vào các bước cơ bản để lập kế hoạch SEO và cách thực hiện chúng để tăng khả năng tìm thấy trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

Kế hoạch seo là gì? 

Lập kế hoạch SEO là 1 công tác quan trọng mà trước khi bắt đầu một chiến dịch SEO nào những bạn khiến SEO đều phải thực hiện. Mặc dù quan yếu là thế nhưng tôi biết rằng sẽ nhiều bạn bỏ qua bước này hoặc sẽ khiến cho một phương pháp hời hợt.

Có thể là do bạn chưa sở hữu rộng rãi kinh nghiệm về SEO và ko nhận thấy được tầm quan trọng của việc lập mưu hoạch SEO trước mỗi chiến dịch. việc nhận thức đúng về việc lập kế hoạch SEO coi như bạn đã thành công 1 nửa trong chặng hành trình làm SEO của mình rồi! Việc tiếp theo là hãy đọc thật kỹ càng từng bước mà tôi sẽ san sẻ dưới đây để với thể lập bắt buộc một bản kế hoạch SEO hiệu quả nhé!

Phương pháp lập kế hoạch seo 

Để mang tới những hiệu quả trong công đoạn lập kế hoạch SEO và cũng là bí quyết giúp bạn mang thể soi chiếu xem bản kế hoạch của mình đã đạt chuẩn hay chưa. Sau đây tôi sẽ san sẻ đến các bạn cách để thể lập kế hoạch hiệu quả. Phương pháp mà tôi muốn giới thiệu tới với bạn chính là bí quyết Smart:

Specific – Cụ thể, dễ hiểu: Bạn mong muốn website của mình tăng trưởng lên bao nhiêu traffic? Mục tiêu của bạn là gì?

Measurable – Đo lường được: Kết quả cho ra bắt buộcmột con số cụ thể.

Attainable – Có thể đạt được: Đặt mục tiêu theo khả năng thực tế, bảo đảm rằng mục tiêu đó vừa sức bản thân mình.

Relevant – Thực tế: Mục tiêu với ưng ý tình hình thực tiễn không? Cạnh tranh sở hữu quá ác liệt không?

Timely – Có kỳ hạn: Thời hạn hoàn tấtkhi nào? Thời gian ấy sở hữu hợp lý hay không?

Khi lập kế hoạch bạn hãy bảo đảm những nội dung trong kế hoạch của mình đều đáp ứng các khía cạnh mà trong cách SMART đưa ra.

Các bước lập kế hoạch seo

Bước 1: Phân tích website

Bước thứ 1 trong quy trình lập kế hoạch từ khoá seo chính là phân tích website. Đây là bước vô cùng quan trọng để bạn sở hữu thể biết được vị trí của mình đang ở đâu và mình đang thiếu gì? Cần gì để với thể phát triển website? Bạn phân tích càng khía cạnh thì mục tiêu của bạn sẽ càng rõ ràng và sẽ tiện lợi cho bạn trong việc khai triển sau này.

Trong trường hợp như doanh nghiệp của bạn chưa website thì bạn phải lựa tìm tên miền cho website của mình. Lưu ý lúc mua tên miền là buộc phải ngắn gọn, dễ nhớ, phải đề cập tới sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Sau khi sắm được tên miền đẹp rồi, tiếp đến bạn sẽ tiến hành xây dựng website của mình, 1 website hoàn chỉnh sẽ nên mang bố cục rõ ràng, toàn bộ các chức năng, hình ảnh giao diện, màu sắc…

Nếu bạn bí ý tưởng thì có thể tham khảo website của các đối thủ , gợi ý dành cho bạn là hãy sử dụng dụng cụ Ahref để hỗ trợ cho việc nghiên cứu được hiệu quả nhất. Việc mẫu mã website cũng vô cùng quan trọng, bên cạnh việc bề ngoài đẹp mắt cộng buộc phải đáp ứng các tiêu chuẩn của kế hoạch seo web khiến cho thấp được cả hai mặt thì sau này website của bạn mới dễ dàng lên top.

Còn trong nếu bạn đã website rồi thì bạn sẽ đi ngay vào phân tíchđánh giá lại website của mình.

Sau đây là các yếu tố bạn nên phân tích:

  • Tuổi đời tên miền (domain): Tên miền càng lâu thì càng rẻ cho công đoạn SEO
  • Cấu trúc website, trang chủ, danh mục, bài viết… đã chuẩn SEO chưa?
  • Website đã được onpage chưa?
  • Tốc độ chuyển vận trang nhanh hay chậm
  • Website của bạn đã mang Sitemap và Robots.txt chưa?
  • Website của bạn là “www” và “no www” hay “http và https” không để chạy cùng lúc, giả dụ hãy nhờ bộ phận kỹ thuật code chuyển redirect 301.
  • Kiểm tra web “index, noindex”
  • Url đường dẫn không chứa tham số ( cất những kí tự đặc thù : = ,%,$,#…)
  • Thứ hạng từ khóa Website đã có chưa?
  • Hệ thống backlink như thế nào?
  • Page speed phải chăng hay chưa
  • Thứ hạng website hiện tại
  • Thống kê đồ vật hạng website hiện tại, đánh giá lợi thế và tránh của dự án.

Bước 2: Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là cách để bạn với thể với mẫu nhìn tổng quan về ngành hàng, những biến động và sự thay đổi trong thị trường sẽ giúp bạn hoạch định ra các kế hoạch để lớn mạnh thương hiệu chuẩn website, tránh các sai lầm không đáng có.

Nghiên cứu thị trường là một khâu vô cùng quan trọngkhông được làm hời hợt hay có lệ vì nếu bạn nghiên cứu không kỹ về thị trường thì rủi ro cao sẽ ập tới với bạn bất cứ lúc nào gây tiêu hao nguồn lực và dẫn đến chiến dịch của bạn bị thất bại. Đây chắc chắn là điều mà bạn sẽ không mong muốn gặp buộc phải đúng ko nào?

Sau đây tôi sẽ chỉ ra cho bạn những công tác buộc phải khiến cho lúc nghiên cứu thị trường để đạt được hiệu quả cao nhất.

  • Xác định mục đích và vấn đề: Bạn phải xác định đúng vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp nênmục tiêu bạn mong muốn là gì? Nếu xác định sai, tất cả dữ liệu của bạn sẽ trở thành vô nghĩa, do đấy bước một rất quan trọng.
  • Chọn bí quyết nghiên cứu: Mối phương pháp sẽ ưng ý để nghiên cứu 1 vấn đề nhất định, vậy nên tùy vào mục tiêu, quy mô, nguồn lực mà bạn sẽ tậu phương pháp nghiên cứu phù hợp. Một số bí quyết với thể sử dụng như: quan sát hành vi, phỏng vấn nhóm, phỏng vấn sâu, thử nghiệm…
  • Chuẩn bị bảng câu hỏi nghiên cứu thị trường: Câu hỏi càng cụ thể thì bạn sẽ thu về câu trả lời rõ ràng, vậy cần hãy chuẩn bị 1 bộ câu hỏi thật để có thể thu được các thông tin chất lượng nhất.
  • Tiến hành thu thập thông tin: Đây là khi bạn sẽ ra không tính thực tiễn và trực tiếp xúc tiếp đối tượng nghiên cứu của mình để phỏng vấn lấy ý kiến, quan sát, thử nghiệm.
  • Thu thập dữ liệu: Những dữ liệu sau khi thu thập được sẽ được tổng hợp vào bảng dữ liệu hoàn chỉnh, sau đấy sử dụng những phần mềm như Excel, SPSS, Minitab,… để tạo đồ thị 1 cách trực quan giúp cho quá trình phân tách dữ liệu dễ dàng hơn và với lại cho công ty kết quả chóng vánhchuẩn xác nhất.
  • Đánh giá thị trường: Sau lúc trải qua 1 công đoạn nghiên cứu, đây là khi bạn và những người cộng sự của mình cùng ngồi xuống và kiểm tra thị trường ngày nay và nhân định xu thế trong tương lai. Từ đó đưa ra các chiến lược ưng ý để thúc đẩy nhà hàng tăng trưởng trong tương lai.

Bước 3: Phân tích đối thủ

Chắc hẳn những bạn đã từng nghe đến câu: “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” rồi đúng không nào? Đúng như vậy, sau khi đã trải qua các bước phân tách website và nghiên cứu thị trường để định vị mình đang ở đâu thì đây là lúc bạn hiểu về đối thủ của mình. Phân tích đối thủ là bí quyết để bạn biết mình phải chuẩn bị cái gì để có thể đủ sức cạnh tranh và đưa ra các kế hoạch để nâng cao tốc và vượt mặt đối thủ của mình.

Việc lựa tìm đối thủ cũng siêu quan trọng, ví như bạn tậu sai đối thủ thì bạn sẽ bị chệch hướng làm cho cho chiến dịch SEO của mình ko lại hiệu quả như kỳ vọng.

Sau đây các những bước bạn bắt buộc làm cho để thể phân tách đối thủ của mình:

Đầu tiên bạn sẽ tìm ra một vài chủ đề chính liên quan tới sản phẩm, dịch vụ mà mình đang kinh doanh sau ấy sẽ bỏ các keyword lên Google để kiếm tìm đối thủ cạnh tranh. Để lên được Top cao trên Google bạn sẽ phải phân tích những đối thủ nằm từ  TOP một – TOP 5 khi tìm kiếm được từ 3-5 đối thủ bạn sẽ vào từng trang web để bắt đầu phân tích về chất lượng website, nội dung họ đang triển khai.

Sau đây sẽ là thí dụ cụ thể để bạn thể tưởng tượng rõ hơn về bí quyết phân tích đối thủ: 

Bước 1: Tôi sẽ seach keyword: “thiết kế nội thất văn phòng” để tiến hành phân tích đổi thủ

Bước 2: Tôi sẽ chọn từ 3-5 đối thủ Top đầu để tiến hành phân tích

Sau lúc click vào từng trang tôi một số kiểm tra về chất lượng nội dung của các website như sau:

Đối thủ 1: Nội dung tốt, sở hữu đầu tư về mặt hình ảnh

Đối thủ 2-3: Chất lượng nội dung ổn

Đổi thủ 4-5: Dàn trang chưa được đẹp, chưa hợp lý trải nghiệm người dùng, tiếp tới bạn sẽ phân tích một số yếu tố khoa học như bí quyết đặt backlink, từ khóa,…sau đó, quay lại bảng phân tích, tôi nhận thấy:

  • Đối thủ 1: chèn Keywords đều bài viết, phương pháp đi link hợp lý tạo thuận tiện cho con box Google index.
  • Đối thủ 2-3: chèn đa dạng những keyword nên keyword bài viết lên top khá đồng đều.
  • Đối thủ 4-5: có  Traffic không cao do đặt backlink không với chất lượng.

Sau khi phân tách tổng quan thì bạn cũng đã mang những nhìn nhận và kiểm tra chung để thực bắt tay thực hành một số công việc cần làm sau khi phân tích đối thủ. Thế nhưng, đây mới chỉ là các kiểm tra tổng quan với tính chất tương đối. Để thể phân tích cụ thể hơn bạn thể tham khảo thêm những yếu tố sau đây.

Phân tích nội dung

  • Bài viết: bố cục bài viết dễ đọc không? Thông tin cung cấp sở hữu xác thực không? hình ảnh thu hút không?
  • Unique Content: Đánh giá xem đối thủ sở hữu đầu tư viết mới content không hay là copy content.
  • Nhịp độ đăng bài: Sử dụng câu lệnh “site:domian từ khóa” sau đó click CÔNG CỤ ⇒ MỌI LÚC và tìm những mốc thời gian tương ứng.
  • Index: Sử dụng câu lệnh “site:domian từ khóa” để đánh giá xem website sở hữu bao nhiêu bài viết được index tương tác đến từ khóa chính. Tuy nhiên bạn buộc phải đánh giá kỹ vì đôi khi lượng index sẽ đa dạng hơn so số lượng bài viết liên quan thực tế.
  • Internal link: Có kích thích người đọc click vào không?

Phân tích onpage

  • Landing Page: đối thủ đứng TOP bằng đường dẫn nào? Xác định từ khóa đối thủ SEO ở đâu?
  • Age: Xem website đối thủ đã xây dựng lâu chưa hay mới xây dựng gần đây.
  • Thứ hạng từ khóa: Đối thủ mang rộng rãi từ khóa được lên Top không? Từ khóa nào đang được lên Top?
  • Cấu trúc web: Cấu trúc website với chuẩn SEO không? Cách điều hướng link như thế nào?
  • Tối ưu: Tối ưu các khía cạnh như tiêu đề, thẻ H1-2-3, meta, alt, title,… mang được hợp lý không? Sử dụng addon Web Developer để kiểm tra.
  • Trải nghiệm người dùng: trải nghiệm người sử dụng trên trang được tuyệt vời không?

Phân tích offpage

  • Số lượng backlink hiện tại
  • Link trỏ đến đâu?
  • Hệ thống site vệ tinh (nếu có)
  • Link chọn hay link tự làm?
  • Link tới từ website vệ tinh hay diễn đàn?
  • Link còn sống và chết là bao nhiêu?
  • Link chất lượng không?
  • Tình hình hoạt động mạng xã hội
  • Traffic ngày nay là bao nhiêu?
  • Lọc domain mà đối thủ đặt link, xem với bao nhiêu domain chất thì giữ lại tạo thành kênh làm cho cho website của mình
  • Rút ra được số lượng link thực tiễn của đối thủ à với cần khiến cho thêm link hay không, buộc phải làm cho thêm bao nhiêu.

Bước 4: Nghiên cứu từ khoá

Nghiên cứu từ khoá không hề đơn giản. Nhiều bạn vẫn mang suy rằng việc nghiên cứu từ khóa là chỉ dùng một vài công cụ nào đó rồi dowload từ khóa về là đã hoàn thành thì bạn đã nhầm. Công việc nghiên cứu từ khóa đòi hỏi ở người nghiên cứu buộc phải mang sự am hiểu về sản phẩm và cả những kiến thức lập kế hoạch seo như vậy mới tậu ra được bộ từ khóa đắt giá khả năng chuyển đổi người dùng cao.

Ngoài ra, để nghiên cứu từ khóa phải chăng bạn cũng cần thấu hiểu quý khách của mình. Họ là những ai? Hành vi của họ là gì? Họ đang gặp vấn đề gì? Đặt ra các câu hỏi và tự đi sắm câu trả lời sẽ giúp bạn bóc tách từng vấn đề khác nhau xoay vòng quanh việc nghiên cứu từ khóa.

Một lúc bạn đã hiểu rõ về chân dung khách hàng của mình rồi thì bạn sẽ biết bí quyết chọn ra các từ khóa nào để mang tới cho người mua của mình những nội dung phù hợp nhất. Từ đấy bạn còn thể phân dòng từ khóa theo những yếu tố: từ khóa chính, từ khóa phụ để sắp xếp từ khoá và ưu tiên triển khai. Sau đây tôi sẽ chia sẻ đến bạn những phương pháp để với thể nghiên cứu được một bộ từ khóa mang tỷ lệ chuyển đổi cao.

Xác định lĩnh vực 

Xác định đúng lĩnh vực và đối tượng quý khách của mình để tiến hành nghiên cứu từ khóa. Chọn đúng lĩnh vực sẽ giúp bạn khả năng tìm được các từ khóa đắt giá vừa đáp ứng được nhu cầu kiếm tìm của hàng vừa tăng khả năng lên top Google.

Thật nuối tiếc ví như bạn đang sở hữu những từ khóa xuất hiện trong trang nhất và ở các top đầu những lại ko tạo ra chuyển đổi, lúc đấy top và traffic cũng ko còn ý nghĩa nữa.

Xác định Parent Keyword

Xác định đúng Parent Keyword tức thị bạn xác định chính xác keyword nào là gốc sử dụng để tìm kiếm các keyword khác.

Để chọn được đúng Parent Keyword bạn buộc phải tìm kiếm xung quanh những lĩnh vực, sản phẩm và đối tượng các bạn của mình như vậy mới chọn Parent Keyword phù hợp. Ví dụ tôi cung cấp dịch vụ seo hcm thì website sẽ xoay nói quanh chủ đề seo hcm.

Bạn nên sử dụng 1 số dụng cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa như: Ahrefs, SEMrush, Kwfinder, Google suggestion … để tìm kiếm thêm đa dạng từ khóa liên quan. Bằng cách bỏ Parent keyword SEO HCM vào công cụ và tiến hành tìm kiếm từ khóa.

Kiểm tra độ khó từ khóa

Thông tin về độ khó từ khóa cho chúng ta biết từ khóa nào khả năng lên top cao trên kết quả tìm kiếm Google.

Thông thường những từ khóa ngắn là các từ khóa sở hữu độ khó cao còn mang những từ khóa dài thì bạn sẽ sở hữu khả năng cao để đánh bại đối thủ, vươn lên vị trí dẫn đầu và sở hữu về đa dạng traffic cho website. Đối sở hữu các website mới, thì đây là phương pháp lập kế hoạch seo thích hợp giúp bạn vừa đi nhanh mà lại an toàn.

Tuy nhiên, mỗi 1 phương tiện lại cho ra những chỉ số về độ khó khác nhau, vậy cần hãy coi ấycác thông báo để tham khảo.

Phân nhóm từ khóa

Buyer Keyword

Buyer Keyword là  các keyword nằm ở cuối phễu trong hành trình sắm hàng. Đây là quá trình người sử dụng ý định sắm hàng vậy buộc phải các từ khóa nằm ở quá trình này tỷ lệ chuyển đổi rất cao.

Information Keyword

Đây là chiếc từ khóa thông báo nằm ở công đoạn đầu trong phễu  hành trình chọn hàng. Hầu hết người tiêu dùngcông đoạn này đều mang mục đíchtìm kiếm thông tin chứ ko sở hữu ý định chọn hàng. Những từ khóa thông tin thường sẽ mang những từ như: cách, mẹo, bí quyết, bí kíp… đây là dấu hiệu để bạn mang thể nhận biết các từ khóa chiếc này.

Mặc dù nằm ở công đoạn đầu phễu và không mang tỷ lệ chuyển đổi cao, nhưng vai trò của dạng từ khóa này vẫn vô cùng quan trọng, giúp tạo nhận biết nhãn hàng sở hữu người muakhi họ xuất hiện ý định chọn hàng vô cùng mang thể họ sẽ nhớ đến bạn.

Để sở hữu thể hợp lý thấp cho dạng từ khóa này bạn cần sắm các từ khóa sở hữu lượng search volume cao và độ cạnh tranh phải chăng giúp nâng cao khả năng rank top.

Đây là loại từ khóa thương hiệu. Thương hiệu sẽ nằm trong keyword, khi người dùng muốn tìm kiếm sẽ gõ luôn tên thương hiệu. Ví dụ khi người tiêu dùngnhững keyword như “Instagram”, “Tiktok” để kiếm tìm đến trang Instargram.com hay Tiktok.con. Có nghĩa là họ đang biết được đích đến cuối cùng trước lúc search các key này.

Team in home

Mặc dù tiêu dùng Team In-home sở hữu thể tiết kiệm một số giá tiền cho doanh nghiệp của bạn, nhưng nó không phải khi nào cũng là lựa chọn rẻ nhất.

Ví dụ: nếu bạn chưa quen lập kế hoạch SEO, việc xử lý Audit website thể khiến cho nhóm của bạn bỏ lỡ một số chi tiết SEO quan trọng. Chẳng hạn, bạn với thể quên đánh giá tốc độ trang hoặc phân tích chiến lược liên kết nội bộ của mình.

Ngay cả khi bạn sở hữu nền tảng kỹ thuật SEO sâu rộng, việc dẫn đầu cuộc Audit website sở hữu thể khiến bạn bỏ qua những tính năng rõ ràng nhưng bị hỏng trên website của bạn. Đó là bởi vì, giống như các người khác trong nhóm của bạn, bạn nhìn vào website của mình mỗi ngày, đó là lý do vì sao việc với được ý kiến thứ ba là hữu ích.

Các công cụ seo audit miễn phí 

Cho dù bạn đang sử dụng viên chức nội bộ để Audit Seo website của mình hay sự trợ giúp của bên thứ ba, thì việc sử dụng công cụ seo audit miễn phí cũng không ảnh hưởng Mặc dù những phiên bản miễn chi phí của những phương tiện SEO Audit này thi thoảng lúc cung ứng loại nhìn chuyên sâu về website của bạn, nhưng chúng thể khiến cho nổi bật 1 số tính năng mà bạn đã bỏ qua.

Dịch vụ seo audit

Các doanh nghiệp cũng thể đầu tư vào các dịch vu seo audit để mang lại nhiều giá trị nhất.

Với một cuộc Audti website chuyên nghiệp, doanh nghiệp của bạn nhận được quyền truy cập ngay tức thì tới chuyên gia SEO. Họ kiểm tra website của bạn, phát hiện những vấn đề và sau đấy biên biên soạn 1 file bao gồm các danh sách yêu cầu thể sửa đổi. Trong một số trường hợp, công ty seo thực hiện Audit website với thể bao gồm các dịch vụ thực hành các thay đổi đó trên website của bạn.

Khi nhắc đến lập kế hoạch Seo audit, một cuộc Audit website nhiều năm kinh nghiệm sẽ chế tạo cho chiến lược SEO của bạn 1 nền móng vững chắc. Bạn đã nhờ một chuyên gia giàu kinh nghiệm xem xét toàn diện website của bạn và cung ứng cho nhóm của bạn thông tin yếu tố bổ ích về các nơi bạn với thể cải thiện. Bất kể bạn Audit website của mình như thế nào, SEO Audit nên phê duyệt các điều sau:

Tối ưu Onpage: Tối ưu Onpage bao gồm đa số thứ trên website của bạn, như cấu trúc kết liên nội bộ, logic hóa hình ảnh, nội dung trang, v.v. Nếu bạn đang hoàn tất nội bộ quy trình này, thì quy trình này đề nghị các tri thức rộng về công nghệ Seo và các công nghệ về Code và HTML.

Tối ưu Offpage: Tối ưu Offpage bao gồm sự hiện diện trực tuyến bên ko kể website của bạn. Hồ sơ backlink của bạn (hoặc số lượng và chất lượng của những website liên kết tới của bạn) là một phần quan yếu của việc hợp lý offpage.

Scroll to Top