Tạo Backlink cho web là yếu tố được ưu tiên hàng đầu của phương tiện kiếm tìm trong việc đánh giá của website trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Hiện nay thuật toán Google đã siết chặt hơn về tạo backlink cho web tuy nhiên nó vẫn đóng vai trò vô cùng to trong SEO
Backlink là gì
Backlink còn được gọi với chiếc tên khác là Inbound Links, Incoming Links hoặc One way link.Hiểu đơn giản là các liên kết từ website khác trả về từ những diễn đàn, forum, blog, website khác trỏ đến website của bạn.
Google cũng như các công cụ tìm kiếm to dị kì có xu hướng coi các backlink như “phiếu bầu” cho 1 trang cụ thể. Một trang chứa backlinks SEO chất lượng cao sẽ đạt được trang bị hạng khăng khăng trong bảng xếp hạng mua kiếm. qua đó cũng đủ cho thấy tầm quan trọng của việc tạo backlink cho web
Một số web tạo backlink cho trang web
1. Ahrefs
Ahrefs được sinh ra để dành cho việc xây dựng backlink. Có cực kỳ đa dạng những tính năng thú vị và hữu dụng về link building mà phương tiện này đem đến cho bạn, bao gồm:
- Thuật toán nghiên cứu keyword tuyệt đỉnh.
- Khám phá những content hot nhất hiện nay.
- Theo dõi rank content.
- Phân tích và xử lý các vấn đề chuyên môn tương tác đến SEO (các chi tiết kỹ thuật).
Bạn lờ mờ về các yếu tố chuyên môn tác động đến SEO, “gà mờ” hoàn toàn về lập trình và công nghệ? Không sao, Ahrefs sẽ lo cho bạn từ A tới Z.
Tính năng thấp nhất: Link Intersect.
Bạn với bao giờ ko khỏi thắc mắc đối thủ cạnh tranh đã xây dựng backlink của họ như thế nào chưa? Bạn cũng muốn tiếp cận các page đấy mà vẫn nên “ngước lên trời, hỏi vì sao?”. Giải pháp cho các thắc mắc ấy nằm ở chính tính năng Link Intersect của Ahrefs.
Tại sao chúng ta bắt buộc quan tâm đến backlink của đối thủ? Bởi giả dụ những page kia ưng ý cho các đối thủ của bạn đóng góp nội dung, bạn hoàn toàn sở hữu thời cơ để xây dựng backlink của mình ngay trên đó. Cơ hội thì không thể bỏ lỡ, đúng không!
2. Guest Post Tracker
Trợ thủ tìm kiếm các site cho phép đặt guest post và quản lý chúng.
Các Guest Post Site là các trang Web (thường là blog) ưng ý cho khách xây dựng và đóng góp nội dung. Các SEOer kiên cố sẽ hiểu rõ tầm quan trọng của guest post trong chiến lược xây dựng backlink. Công cụ xây dựng Backlink Guest Post Tracker đem đến giải pháp thông minh cho vấn đề này.
Guest Post Tracker đưa ra tổng hợp danh sách 1500+ website hài lòng cho khách đăng bài dưới dạng guest post. Hơn nữa, công cụ này cũng sẽ giúp bạn quản lý và giám sát những chiến dịch.
Tính năng rẻ nhất: Categories – Phân nhóm.
Quá mệt mỏi để mua những chủ đề rộng rãi như nấm trong các trang Web kia? Chẳng thể đủ thời kì để chuyên tâm xây dựng content chuẩn SEO? Bạn buộc phải sử dụng luôn tiện ích Categories trong Guest Post Tracker. Chắc chắn, bạn sẽ tìm được các blog phù hợp nhất, nhắm tới đối tượng các bạn chính xác nhất, có các chủ đề từ khắp hang cùng ngõ hẻm, như thể thao, thời trang, ẩm thực, và đa dạng hơn nữa.
Đừng quá lăn tăn chi phí ban đầu, nó phải chăng hơn siêu nhiều so mang những dụng cụ SEO cùng loại. Chưa nói bạn chỉ buộc phải bắt buộc trả 1 làn duy nhất, và ko bắt buộc thanh toán thêm bất kỳ đồng nào khác. Thật đáng cân kể cần không!
3. GroupHigh
Khám phá các blogger sở hữu thể giúp đẩy mạnh thương hiệu của bạn.
Một công nghệ xây dựng kết liên khác mà những SEOer phải cần lưu tâm, đó chính là blogger outreach. Blogger outreach hiểu đơn thuần là việc bạn kiếm tìm những blogger tương tự trong ngành, hợp tác để họ mang thể đẩy mạnh giá trị thương hiệu của bạn.
Vậy, bước thứ 1 để thực hiện blogger outreach là gì? GroupHigh sẽ giải đáp thắc mắc này giúp bạn.
Công cụ xây dựng backlink GroupHigh này tự nhận họ là “Cỗ máy kiếm tìm blogger lớn nhất quả đất này”. Điều gì khiến họ tự tín tới vậy?
Ví dụ: Bạn phải mua các blogger chuyên viết về đề tài ẩm thực (cụ thể: nướng bánh), GroupHigh trả về đến 33.581 kết quả mang liên quan.
Chưa hết đâu, nó còn khiến trải nghiệm tìm kiếm của bạn trở nên dễ dàng và đơn thuần hơn cực kỳ nhiều. Với mỗi blogger, công cụ này đưa ra 1 loạt các thông tin hữu ích, về số người follow blog, demographics, các thông tin cá nhân của blogger,…
Tính năng tốt nhất: “Metrics”.
Tính năng này đặc trưng có ích trong việc kiếm tìm các blogger ở thị trường ngách. Tại đây, bạn với các tùy mua để lọc kết quả mua kiếm, như giới hạn lượt truy nã cập blog, giới hạn số người follower,…
4. BuzzStream
Quản lý và kiểm soát chiến dịch link building.
BuzzStream là công cụ nhằm bổ trợ hoạt động xây dựng backlink, quản lý và phân tích email outreach. Nói phương pháp khác, bạn bắt buộc phương tiện này nhằm thu thập các thông báo shop chính xác; xây dựng, tiếp cận và thúc đẩy mối quan hệ giữa bạn và những đối tượng influencer cụ thể.
Công cụ này hoạt động như sau:
Đầu tiên, bạn tậu Website phù hợp duyệt y thanh kiếm tìm của BuzzStream (với chủ đề gợi ý bạn cho sẵn), hoặc upload một list những Website bạn đang nhắm tới.
Tiếp theo, dùng BuzzStream (với extension Buzzmaker trên Chrome) để lần ra thông tin giao thông xác thực của page (bao gồm email và các thông báo mang liên quan).
Cuối cùng, sau khi lưu thông tin, bạn hãy giao thông có influencer duyệt y email. BuzzStream mang một vài các dụng cụ bổ trợ, như lựa mua template email phù hợp, cho phép file đính kèm, chỉnh sửa font chữ,…
Ngoài ra, bạn mang thể check tình trạng của công đoạn email outreach mang phương tiện chuyên sâu của BuzzStream.
Tính năng thấp nhất: Custom Fields
Việc quản lý và doanh nghiệp các mối quan hệ mang thể tốn phổ biến thời gian và công sức. BuzzStream đem đến cho bạn tính năng “Custom Fields”, giúp phân cái những đối tượng influencer khác nhau, từ đó, xây dựng chiến lược tiếp cận phù hợp.
Ví dụ: Bạn muốn phân dòng mối quan hệ giữa bạn và “người có tầm ảnh hưởng” đang ở chừng độ nào. BuzzStream sở hữu đến 8 mức độ phân loại khác nhau theo thứ tự quan trọng nâng cao dần, như được biểu hiện ở hình phía bên dưới:
- Not Yet Research: Đã xác định mối quan hệ sở hữu influencer này là tiềm năng, nhưng chưa sẵn sàng cho việc tiếp cận (như chưa mua thông báo liên lạc, chưa gửi email,…)
- Prepped for Outreach: Xác định sẽ tiếp cận đối tượng này, nhưng đang xây dựng form xin liên hệ, chưa liên lạc chính thức. Bạn sẽ chờ thời điểm thích hợp để gửi form.
- Not Started: Bạn đã gửi form xin liên hệ, và với email chính thức của influencer, nhưng vẫn chưa đích thực khởi đầu liên lạc trực tiếp đến họ.
- Attempting lớn Reach: Đã gửi chí ít một email, nhưng chưa nhận được hồi âm.
- In Talks: Đã nhận được hồi âm, nhưng 2 bên chưa có kết luận chính thức.
- Waiting for Result: Bạn đã gửi link page để họ review, nhưng họ chưa trả lời bạn.
- Agreed to Link: Họ giải đáp đồng ý kết liên link cho page của bạn. Cụ thể, influencer đồng ý post link, viết bài đánh giá, quảng cáo thương hiệu,…
- Link Accepted: Đường backlink đã được xây dựng để trỏ về page của bạn.
- Rejected: Họ khước từ kết liên link cho page của bạn.
Tới đây, bạn đã nhận ra được ý nghĩa và tầm quan yếu của “Custom Fields” rồi chứ?
- Lọc / Phân loại: Bạn mang thể lọc và phân cái các tiêu chí cụ thể, giúp quản lý và phân tích hoạt động email outreach 1 bí quyết dễ dàng hơn.
- Tạo những trường “mẫu” (Template fields): Lưu các dòng điển hình để xây dựng những mối quan hệ có influencer trong tương lai.
- Phân tích Data: Với mỗi đối tượng cần tiếp cận, bạn với thể phân tích và xếp hạng chừng độ quan trọng của họ theo điểm.
Còn cực kỳ nhiều các tính năng thú vị khác từ BuzzStream, bạn nên tận tay trải nghiệm để nhận thấy sự khác biệt.
5. Disavow.it
“Anh hùng” loại bỏ link spam, link gãy.
Disavow.it khiến cho công tác mẫu bỏ link spam, lỗi trong SEO vươn lên là dễ dàng hơn siêu nhiều.
Bạn chỉ buộc phải up file text, hoặc đường link page SEO chứa các đường link buộc phải chặn, công việc còn lại là của Disavow.it. Hãy nghĩ đến việc bạn nên tay chân upload file đựng link chặn lên Google Search Console. Quả là một trải nghiệm ko dễ chịu chút nào. Đó là chưa kể bí quyết thức upload của bạn sở hữu đúng công nghệ và đem lại hiệu quả thấp hay không nữa.
Công cụ này hoàn toàn miễn phí.
Tính năng rẻ nhất: Apply Disavow File.
Tính năng này giúp bạn up danh sách các đường link hỏng gãy phải chặn và tạo thành 1 file disavow (tổng hợp các domain cần chặn do chứa đa dạng link gãy, link hỏng, link độc hại).
6. JustReachOut
Tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ sở hữu những nguồn truyền thông uy tín.
PR là một yếu tố không thể tách rời khi bạn xây dựng và tăng trưởng các chiếc lược link building.
Rõ ràng, các nguồn backlink từ các cơ quan truyền thông to như New York Times, Forbes sẽ nâng cao độ uy tín cho bài SEO của bạn. Nhưng đông đảo những công cụ tương trợ SEO hiện tại chỉ giúp bạn tiếp cận mang các blogger, ko phải những nhà báo. JustReachOut giúp bạn thực hiện điều này.
Tính năng tốt nhất: Source Search.
7. Moz Link Explorer
Thăm dò backlink của đối thủ.
Moz Link Explorer là tính năng nổi trội nhất của Moz.
Hãy xem cách mà Moz Link Explorer hoạt động:
Đầu tiên, bạn chỉ buộc phải điền đường URL page của đối thủ bạn muốn thăm dò.
Và ngay ở trang sau, bạn đã sở hữu toàn bộ các đường backlink của page đó.
Ngoài ra, bạn còn nhận được tham số khía cạnh của từng đường backlink, như Domain Authority (thứ hạng của Website trên dụng cụ sắm kiếm),…
Tính năng tốt nhất: Phân tích Anchor Text.
Nhanh chóng dò mua được loại anchor text (đường text kết liên sở hữu những trang Web khác) nhiều nhất trên những trang backlink.
Qua những anchor text và nội dung đường link, bạn sẽ nhận ra ngay đối thủ của mình với đang sử dụng “tà thuật” trong content hay không (SEO mũ đen).
Cách tạo backlink cho trang web
1. Viết những bài chưa ai từng viết
Cách tốt nhất để thu hút cực kỳ rộng rãi người đọc là viết nội dung mà trong nếu của bạn chưa được viết. Nó sở hữu thể là 1 bài viết điều khiển dữ liệu, hoặc nghiên cứu một cuộc thăm dò dư luận hoặc nghiên cứu tình huống. Bất cứ điều gì bạn viết buộc phải đáng tin cậy và có ích cho cộng đồng của bạn.
Công việc của bạn chưa hoàn thành. Sau lúc viết nội dung, hãy pr nó đến đúng nguồn. Derek Halpern, đề xuất kỹ thuật soạn thảo , trong đó tuyên bố mỗi lần bạn viết bài sẽ là một liên kết giá trị, bạn bắt buộc (bạn với thể dễ dàng thực hành nó bằng 1 công cụ như SEMrush) tìm kiếm các người sở hữu giấy tờ theo dõi các bài báo tương tác tới bài viết của bạn.
Sau đó, bạn mang thể thực hành tiếp cận và yêu cầu họ liên kết bài đăng của bạn với trang tài nguyên của họ.
2. Viết những bài trụ cột
Bài viết trụ cột thường là 1 bài viết chỉ dẫn hướng dẫn cho khán giả của bạn một vấn đề gì đó. Nói chung chúng dài hơn 500 từ và với rất nhiều lời khuyên siêu thiết thực. Bài báo này bạn đang đọc có thể được coi là một bài viết về rường cột vì nó siêu thiết thực và 1 bài học “làm thế nào để viết tốt”. Những bài viết có sức sống lâu dài, vẫn mang giá trị có ngày nay (không buộc phải là tin tức hoặc phụ thuộc thời gian) và phân phối giá trị thực và cái nhìn sâu sắc. Càng rộng rãi bài trụ cột bạn sở hữu trên blog của mình càng tốt.
Tôi đoán bạn đã nghe rất rộng rãi về nội dung trụ cột. Trong ví như bạn chưa quen sở hữu nó, nội dung cột hoặc những bài báo là các bài viết theo phong cách chỉ dẫn chuyên sâu, trong đấy bạn giải thích hầu hết hầu hết trang bị về 1 chủ đề độc nhất xoay quành phạm vi của bạn.
Các bài viết rường cột không bắt buộc là dễ dàng để tạo ra.
Họ dành thời kì để nghiên cứu, thời gian để viết và thậm chí còn rộng rãi thời kì hơn để định hình phong phương pháp nội dung và khiến cho cho nó thêm hấp dẫn. Nhưng nó với tiện dụng riêng của nó!
Những tiện lợi trực tiếp mà bạn nhận được khi viết Content:
- Bạn sẽ trải nghiệm rất đa dạng lưu lượng truy cập: Mọi người đánh giá cao nội dung hay, bạn sẽ nhận được thêm rộng rãi lưu lượng tróc nã cập.
- Chia sẻ xã hội sẽ nâng cao vọt: Nội dung của Epic được san sẻ chóng mặt. Mọi người sẽ san sẻ nó như điên. Bài báo trên mang hơn 900 san sẻ tự nhiên!
- Backlinks sẽ kiếm đươc theo bài viết trụ cột: Khi tạo các bài báo cột trụ hoặc những bài báo quan yếu như đề cập, bạn cần kết liên ra những nguồn với giá trị. Điều này là do không thể viết hầu hết tất cả trang bị trên một trang đơn lẻ và cũng ko làm cho cho trang thú vị. Những backlinks cuối cộng sẽ dẫn đến các liên kết đối ứng trường hợp bạn biết khiến thế nào để tiếp cận.
- Lưu lượng truy nã cập nâng cao trưởng tốt: Khi mang nội dung chất lượng, bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập thấp sở hữu nghĩa là page view nhiều hơn và kết liên đa dạng hơn tới nó.
Làm cho bài báo thú vị hơn. Chèn hình ảnh, hãy kiểm tra những bài viết của tôi để xem tôi sử dụng nhiều hình ảnh như thế nào, thêm trích dẫn cho hình ảnh của bạn, và trường hợp sở hữu thể liên kết nhiều có nội dung mang giá trị trong website của bạn.
Bước cuối cùng, bạn có thể liên hệ mang các người bạn đã liên kết trong bài viết của bạn và cho họ biết bạn đã kết liên có họ. Hãy hỏi họ liệu họ với thể khiến như vậy trong bất kỳ bài báo nào đã xuất bản trước của họ tới trang web của bạn. Vì bạn đã cho họ một liên kết, và hỏi họ kết liên trở lại trang web của mình.
3. Lấy backlink từ trang Social
Pinterest là trang PR9 và nó sản xuất cho bạn một tùy tìm để thêm 1 kết liên vào hồ sơ của bạn. Ngay cả lúc kết liên này là no-follow nó sẽ giúp cho bạn tăng trưởng thấp trong bảng xếp hạng tổng thể.
Google +, hồ sơ doanh nghiệp trên LinkedIn của bạn và các trang web như Reddit. Chỉ bắt buộc tạo giấy tờ người tiêu dùng ở ấy và thêm kết liên vào trang chủ của bạn. Bằng cách này, bạn có thể nhận các backlink thân thiện sở hữu SEO từ trang mạng xã hội.
4. Nhận được backlink chất lượng bằng cách kết hợp những trang khác
Bạn luôn mang thể nhận được backlinks chất lượng bằng cách giúp các blogger khác có được tính năng trên blog của bạn. Với bí quyết này, bạn bắt buộc có một blog có khả năng hiển thị tốt và chí ít là được google xếp hạng và kiểm tra tốt.
Sau đó, bạn sở hữu thể xây dựng mối quan hệ với những blogger khác, chủ yếu mang trang sở hữu Authority cao và phỏng vấn họ, viết về họ kể tới họ trên blog của bạn. Bí quyết là tất cả những blogger đặt 1 kết liên trở lại các bài viết với họ trong trang của họ. Bằng cách này bạn với thể với thêm được một quan hệ tốt.
5. Viết 1 danh sách về bất kỳ chủ đề bạn muốn
Viết 1 dòng gì đó lớn thường lôi kéo các blog sở hữu uy tín để kết liên có bạn thậm chí ko thực hành tiếp cận. Giống như 1 bài viết về danh sách: 10 người giàu nhất thế giới do tập san Forbes bình chọn. Tương tự, bạn với thể tạo ra một loại gì đấy về Bill Gates hoặc có thể Robin Williams Movie Quotes , giả dụ ưa thích mang chủ đề của bạn, …
6. Hãy thử dùng Infographic với backlink chất lượng
Bạn sở hữu thể tiêu dùng 1 phương tiện đơn giản như stencil , hoặc dùng những trang web tạo ra Infographic như piktochart,… để tạo ra Infographic đẹp và sau đấy san sớt nó với các trang web chia sẻ hình ảnh xã hội.
Nó sẽ được lôi kéo bởi hàng ngàn blogger kiếm tìm một bài báo đăng trên 1 blog. Dưới đây là danh sách các trang gửi Infographics để gửi sáng tạo của bạn để mang thể nâng cao page view rộng rãi hơn. Theo phương pháp này bạn sẽ nhận được phổ biến backlinks một phương pháp an toàn và hiệu quả.
Các trang web như Pinterest nơi bạn sở hữu thể mang được rất nhiều lưu lượng truy vấn cập vào trang web của bạn và cũng thu hút 1 số backlink chất lượng cao và mang liên quan.
7. Guest Post vẫn tốt khi SEO giả dụ được thực hiện một phương pháp khôn ngoan
Bất cứ lúc nào bạn nghĩ tới việc viết blog cho khách để xây dựng liên kết backlink, bạn đều nằm trong danh sách đen của Google. Không bao giờ đặt mục tiêu nhận được backlinks từ các Guest post mà hãy tập hợp vào giá trị bạn chế tạo trong bài Guest Post của mình.
Tuy nhiên, bạn mang thể tiêu dùng Guest Post và kết liên về trang của bạn sở hữu dữ liệu với tác động trên trang web của bạn. Hãy nhớ rằng điều này không phải là thường xuyên. Hãy sắm hiểu kỹ các gì Google đã nhắc về xây dựng backlinks từ Guest Post.
8. Hãy táo tợn viết bài gây tranh cãi
Tự hỏi làm cho thế nào gan dạ mang ảnh hưởng đến xây dựng backlinks 1 cách an toàn? Đôi khi, nhận được một backlink kiểm tra sự kiêu dũng của bạn. Bạn có thể lấy phổ biến backlinks và được nhắc đến bằng cách viết trên một bài đăng gây tranh cãi hoặc phủ nhận một niềm tin chung.
9. Tiếp thị người ảnh hưởng để với được các backlink uy tín
Bạn đích thực có thể tiêu dùng tiếp thị người tương tác để thu hút nhiều xung quanh thương hiệu của bạn. Sử dụng 1 phương tiện đơn thuần như Followerwonk, bạn thực sự mang thể lọc ra các người sở hữu liên quan trên twitter và thuộc vào lĩnh vực của bạn.
Cuối cùng, bạn có thể xây dựng một mối quan hệ mang họ và có thể nhận được cơ hội trên kênh của họ. Cách duy nhất để làm cho điều đó là khiến điều đó mà ko sở hữu động cơ ích kỷ vụ lợi. Họ thông minh do đó họ là các người có ảnh hưởng! Bởi họ mang thể dễ dàng lôi kéo những thời cơ từ đám đông.
10. Khắc phục liên kết bị hỏng (broken link)
Sử dụng liên kết bị hỏng với thể là một lựa tìm phải chăng để sở hữu được backlinks mà ko thực thụ xin cho. Bằng phương pháp này, bạn đang giúp 1 ai đấy có nguồn lực rẻ hơn và thời cơ chối từ ít hơn những thông điệp quảng cáo đơn giản mà thường không được trả lời.
11. Xây dựng Cộng đồng
Cách tốt nhất và sự thúc đẩy lúc xây dựng 1 chiến lược backlink SEO là sử dụng một cộng đồng. Việc xây dựng cùng đồng này không chỉ dành cho các quá trình xây dựng liên kết mà còn sở hữu những lợi ích khác nhau. Nó sẽ chứng minh blog của bạn như là một blog uy tín. Khi hầu hết người với thể trả lời bài viết của bạn và san sẻ nó trên các trang mạng xã hội, cuối cộng nó sẽ là bằng cớ xã hội cho độc nhái của bạn.
Khi bạn tích cực tham dự vào cộng đồng, bạn sẽ liên kết đến nội dung của nhau (nhớ nội dung phải với chất lượng cao và quan trọng nhất là bắt buộc liên quan) trong bài đăng trên blog của bạn. Theo cách này bạn mang 1 mạng lưới các backlinks mạnh mẽ