Trang tổng quan và Phím tắt trong Google Analytics

Trước khi đi vào mục hướng dẫn sử dụng Trang tổng quan (Dashboard) và Phím tắt (Shortcut), tớ muốn bạn lưu ý đến tính năng Search Report của Google Analytics.

Tính năng này rất hữu ích. Đôi khi bạn đãng trí, muốn tìm một số liệu mà không nhớ nó nằm ở đâu trong vô vàn report này thì hãy sử dụng thanh search.

Cái hình mũi tên nho nhỏ ở bên trên search box có tác dụng làm ẩn toàn bộ menu Google Analytics đi. Giúp bạn xem báo cáo ở dạng Full-Width

Trang tổng quan (Dashboard) trong Google Analytics giúp người sử dụng có một cái nhìn tổng quan về tình hình website.

Như chúng tôi đề cập ở bài trước – tổng quan về Google Analytics – tùy thuộc vào tính chất công việc của mỗi người sử dụng mà họ có thể Tự cấu hình trang tổng quan theo ý mình.

Ví dụ, SEO manager sẽ quan tâm về Organic traffic, Users, Pageviews, Duration, Bounce Rate…

Sale manager sẽ quan tâm về Goal, Product Performance, Conversion rate…

Content manager sẽ quan tâm về New vs Returning Visitor, Direct traffic, Event tracking, Behavior report…

Các vị manager ấy sẽ mang tất cả thông tin họ quan tâm ra dashboard, để khi vào Google Analytics, các vị ấy sẽ nhìn vào dashboard đầu tiên, xem tình hình hoạt động trong lĩnh vực của mình có ổn không.

Vì thế nên dashboard của mỗi người là khác nhau. Và người nào không hiểu dashboard là gì thì đương nhiên dashboard sẽ trống trơn. Như vậy là chưa biết cách dùng Google Analytics

  Tìm hiểu và sử dụng Segment trong Google Analytics

Q: Cách thêm báo cáo vào Dashboard như thế nào?
A: Tất cả các báo cáo có thể thêm vào Dashboard thì trên thanh Explorer luôn có nút “Add to Dashboard”

Them-dashboard Hướng dẫn sử dụng Google Analytics: 101 điều cần biếtBạn nhấn vào nút này, chọn mục cần thêm vào Dashboard rồi Save lại

Nếu Dashboard là công cụ giúp bạn nhìn vào bức tranh tổng thể thì Shortcut giúp bạn truy cập một báo cáo một cách cực kì nhanh chóng

Shortcut trong Google Analytics:

Bạn có nhớ mình thường xuyên chỉ xem một vài loại báo cáo nhất định không?

Và trong các báo cáo đó bạn thường xuyên phải sử dụng các bộ lọc và segment lặp đi lặp lại không?

Từ bây giờ bạn sẽ không cần phải lặp lại các thao tác đó nữa.

Ngay sau khi tìm được số liệu mình muốn, bạn hãy nhấn vào nút Shortcut, đặt tên cho shortcut đó. Sau đó bạn có thể truy cập nhanh chóng vào các báo cáo thường xem.

Theo như bài viết về shortcut này, shortcut sẽ nhớ tất cả các setting của bạn, trừ phần date range.

Nghĩa là:

Bạn sẽ có khả năng truy cập vào các báo cáo theo cách nhanh nhất với thời gian cập nhật theo bất cứ khoảng thời gian nào bạn chọn.

Cách tạo shortcut giống hệt cách tạo dashboard. Thay vì nhất Add to Dashboard, bạn nhấn chữ Shortcut là được