SEO Audit

SEO Audit là một tiêu chuẩn mà bất cứ website nào cũng đều cần có. Mục đích chính của nó là nhanh chóng xác định các vấn đề cơ bản tác động đến hiệu suất tìm kiếm tự nhiên. SEO Audit là gì? Vì sao cần Audit tổng thể website giúp bạn biết được rằng website của bạn đang bị lỗi gì. Từ đó, bạn sở hữu thể cải thiện nói chung hiệu suất  trên tất cả website. Điều này giúp tăng trưởng thứ hạng từ khóa cũng như cụ thể những trang SEO.

SEO Audit là gì?

SEO Audit là quá trình kiểm tra, kiểm tra tình trạng của một website xem nó đã được tối ưu như thế nào. Đánh giá dựa trên phổ biến tiêu chí tương tác như content, onpage, offpage… và nó còn có tác dụng là “kiểm toán việc tuyệt vời các công cụ tìm kiếm”.

Kiểm giá SEO giống như việc Kiểm tra xem “sức khỏe” của website sở hữu tốt không và đưa ra “phương án” chữa bệnh. Khi thực hiện đúng cách, bạn sẽ với được loại nhìn tổng quát về website của mình như: Vấn đề của website, lượng truy cập của website, phân tích từ khóa, cải thiện những yếu tố kỷ thuật của website,…

Bạn nghĩ Kiểm tra SEO là một giai đoạn tương đối phức tạp phải không? Vì bạn cần bắt buộc phân tách đa dạng chi tiết của doanh nghiệp để xác định được loại gì đang hiệu quả và loạiphải cải thiện. Thế nhưng, mục đích cuối cộng vẫn là “Làm thế nào để cải thiện thứ hạng?”

Khi nào nên SEO Audit?

Bạn buộc phải thực hiện SEO Audit vào 3 thời khắc sau đây:

Khi khởi đầu thực hiện dự án mới

Trên thực tế, trước lúc làm cho bất cứ việc gì, bạn buộc phải tạo ra chiến lược cụ thể. Nhờ đó, bạn sẽ thiết lập được mục đích chiến lược rõ ràng và chính xác. Và sở hữu website cũng vậy! Hãy tiến hành SEO Audit trước khi thực hiện những việc khác.

Giai đoạn đầu của mỗi quý

Thực hiện SEO Audit vào đầu mỗi quý sẽ giúp bạn nắm rõ hiệu suất SEO của quý trước. Bạn hãy xem hiệu suất SEO của thời điểm thực hiện audit khác biệt gì so với của 3 tháng vừa qua hay không. Nếu như với sự khác biệt, thì hãy điều chỉnh lại cho hợp lý.

Khi website với hiện tượng bất thường

SEO Audit giúp bạn xác định được website của mình đang hoạt động như thế nào. Tuy nhiên, nếu website của bạn là một website quy mô nhỏ thì ko phải lạm dụng nó. Hãy dành thời kì để thực hiện phổ biến công việc quan trọng hơn thay vì chỉ hội tụ vào những số liệu thống kê.

Nếu website của bạn sở hữu kích thước trung bình hoặc lớn thì kiểm tra SEO lại vô cùng cần thiết. Nhất là lúc nhận thấy lưu lượng truy cập giảm, bạn nên thực hành SEO Audit kịp thời để phát hiện và khắc phục các vấn đề đang tồn đọng.

Các phần cần audit trên website

Dưới đây là 4 phần chính mà bạn ko thể bỏ qua khi tiến hành SEO Audit:

Technical SEO Audit

Đầu tiên, bạn cần xác định xem website của bạn với hoạt động bình thường hay không. Để thực hành điều này, bạn cần thực hành một cuộc phân tích kỹ thuật. Phân tích các kỹ thuật SEO Audit gồm 2 yếu tố sau đây:

Khả năng tiếp cận

Khả năng tiếp cận tức thị khả năng mà ngay cả Google và người sử dùng đều có thể tiếp cận website của bạn. Nếu khách truy tìm cập tiềm năng không thể nhìn thấy trang của bạn thì dù sở hữu tạo ra muôn nghìn nội dung mới, cũng chẳng đem lại hiệu quả gì.

Đầu tiên, bạn bắt buộc đánh giá tệp robots.txt và các thẻ meta robot. Bởi chúng sở hữu thể làm cho giảm thiểu quyền truy vấn cập vào 1 số vùng nhất định trên website của bạn. Đôi khi, quản trị viên của website vô tình chặn 1 số trang nhất quyết khiến cho cho Google không thể truy cập vào chúng.

Cần đánh giá cả thẻ meta và tệp robots.txt tay chân để bảo đảm rằng chúng đều ko xảy ra bất kỳ vấn đề bất thường nào.

Các sơ đồ XML cũng là một phần quan trọng của website. Chúng giúp tạo ra 1 bản đồ chỉ dẫn cho những trình thu thập thông báo web của Google. Bạn cần đảm bảo rằng sơ đồ XML phải được định dạng đúng và được gửi tới account của quản trị viên website.

Tiếp theo, chính là cấu trúc website tổng thể.

Khi thực hành SEO Audit, bạn bắt buộc bảo đảm rằng người tiêu dùng chỉ bắt buộc vài cú click chuột là đã thể chuyển từ trang chủ tới những trang con. Số nhấp chuột càng ít thì trình thu thập thông tin càng dễ truy tìm cập vào trang đích.

Đôi khi, chuyển hướng cũng gây ra 1 vài sự cố nhỏ. Bạn mang thể xóa hoặc vận động nội dung của mình. Tuy nhiên, điều đó lại khiến cho cho trình thu thập thông tin không thể tầm nã cập vào trang đó nữa. Để mở lại quyền truy vấn cập, bạn bắt buộc tạo ra 1 chỉ dẫn chuyển hướng để chúng sở hữu thể tiếp cận được trang đã được di chuyển.

Trên đây là các bí quyết để giúp Google sở hữu thể tiếp cận được website của bạn. Còn đối mang người sử dụng thì sao?

Điều trước tiênquan yếu nhất chính là lúc người tiêu dùng không thể vào website của bạn một cách tự do thì họ sẽ tức tốc rời ngay. Do đó, hãy cố gắng cải thiện tốc độ vận chuyển website.

Ngay cả khi bạn thấy vừa mắt một giao diện nào ấy nhưng hãy cân đề cập xem khách truy tìm cập của bạn sở hữu thực sự ấn tượng mang nó hay không. Đa số người tiêu dùng đều mong muốn khi lướt web đều được thông tin nhanh chóng và tin cậy.

Ngày nay, số người dùng thiết bị di động để tróc nã cập Internet càng ngày càng nâng cao cao. Do đó, bạn nên buộc phải điều chỉnh sao cho website của mình thân thiện đồ vật di động. Nhờ đó, người dùng với thể thực hành được tất cả tùy tậu ngay trên trang bị di động mà không phải đến máy tính để bàn.

Khả năng index

Sau lúc đã phân tích và đáp ứng đủ các bắt buộc về mặt kỹ thuật, bạn bắt đầu để website của mình được index.

Khi nói tới Google, khả năng tiếp cận và khả năng index luôn đi đôi mang nhau. Cả hai khía cạnh này sẽ quyết định những trang của bạn sở hữu được hiển thị tới người tiêu dùng hay không.

Khả năng tiếp cận đề cập đến việc trình thu thập thông báo với thể tróc nã cập vào các trang của bạn hay không. Trong khi đó, khả năng index lại đề cập đến những trang này với hiển thị trong phương tiện kiếm tìm sau khi tầm nã cập hay không.

Trong một vài trường hợp, khi robot đã xem qua các nội dung của bạn nhưng lại ko hiển thị các trang này cho người dùng. Vậy duyên cớ của vấn đề này là gì?

Trước tiên, thể là do hình phạt của Google.

Đây là lý do chính yếu dẫn tới việc một số trang không được hiển thị. Bởi những trình thu thập thông tin hoạt động khác nhau giữa các website. Nếu website của bạn mang quy mô lớn mang phổ biến nội dung thì các trang đích sẽ được index ngay lập tức.

Mặt khác, các blogger đôi khi cũng đăng một vài nội dung. Và các nội dung này được index chậm hơn.

Nhiều người sẽ cảm thấy lo sợ rằng Google đã ứng dụng hình phạt lúc phát hiện ra những vấn đề về khả năng tiếp cận hoặc một vài sự cố nhỏ của website. Tuy nhiên, ví như đích thực website của bạn bị Google sẽ gửi thông tin tới trương mục phương tiện quản trị website.

Trong trường đó, bạn cần:

  • Xác định lý do phạt
  • Khắc phục sự cố
  • Yêu cầu Google xem xét lại

Trong ví như xấu nhất, bạn sẽ nên trả một vài khoản tổn phí và khắc phục vấn đề.

Audit Onpage SEO

Hình minh họa SEO On-page

Sau lúc tiến hành SEO Audit Technical xong thì website của bạn trông khá là ổn. Mọi trang bị trên website đều được gần xếp theo trơ tráo tự. Cả người dùng lẫn robot đều mang thể truy tìm cập vào website. Mọi thứ luôn trong trạng thái hoạt động bình thường.

Tiếp đến, bạn nên nên xem xét đến từng trang một. Có 2 phương pháp để phân tách onpage:

Các vấn đề nội dung chung

Tất cả bài đăng của bạn đều bắt buộc đựng thông báo hữu dụng đối sở hữu người dùng. Thế nhưng, bạn cũng bắt buộc đảm bảo rằng các nội dung trên những trang bắt buộc sở hữu tác động tới ý tưởng chính của website.

siêu phổ biến blogger chèn những nội dung hoặc sản phẩm quảng cáo lên website. Điều này giúp họ nâng cao thêm thu nhập trong một khoảng thời kì ngắn. Nhưng về lâu dài lại tương tác tới việc logic hóa công cụ sắm kiếm.

Nói một phương pháp dễ hiểu thì bạn buộc phải xuất bản các bài viết với nội dung tác động tới chủ đề chung. Tuy nhiên, với siêu rộng rãi blogger gặp buộc phải tình trạng “ăn giết từ khóa” (keyword Cannibalization) và nội dung trùng lặp. Vậy vì sao lại xảy ra tình trạng này?

Bởi khi muốn website được xếp thứ hạng cao hơn trong kết quả kiếm tìm của Google, đa dạng người đã viết tương đối rộng rãi nội dung về cùng 1 chủ đề. Việc này thể rẻ cho lưu lượng truy cập vì nó khuyến khích khách truy vấn cập đọc phổ biến nội dung hơn trên website của bạn. Mặt khác, nó lại dễ dẫn đến lỗi nội dung trùng lặp.

Khi bạn 2 bài viết với nội dung giống hoặc tương tự nhau thì Google sẽ gặp chướng ngại trong vấn đề index. Công cụ tìm kiếm với thể index phổ biến trang hơn so mang số trang thực tại trên website của bạn đấy.

Điều này cũng xảy ra na ná đối hiện tượng ăn làm thịt từ khóa.

Trong ví như này, chủ với website nỗ lực cải thiện thiết bị hạng cho một từ khóa xuất hiện trong đa dạng trang khác nhau. Google sẽ ko thừa nhận các trang đấy mà chỉ công nhận một trang tốt nhất. Kết quả là những trang còn lại sẽ không sở hữu lại lợi ích gì cho SEO. Thậm chí, dụng cụ tìm kiếm cũng không truy nã cập vào chúng được.

Các vấn đề của từng trang một

Vấn đề của từng trang một nói đến cách mà mỗi trang được viết và cấu trúc như thế nào.

Trên thực tế, nội dung chính là yếu tố quan yếu quyết định tới thứ hạng. Nhưng trước khi ưa chuộng điều đấy thì bạn bắt buộc bảo đảm toàn bộ bài viết đều được cấu trúc chặt chẽ và hướng tới đối tượng mục tiêu.

Điều này ko chỉ quan trọng đối sở hữu phương tiện kiếm tìm mà còn đối với cả những blogger và khách tróc nã cập. Nếu nội dung của bạn không gì đặc sắc đẹp thì đừng tốn thời gian công sức để tối ưu hóa website của bạn.

Hãy bắt đầu URL nào!

URL buộc phải phải ngắn gọn, dễ hiểu và mô tả đúng nội dung. Nếu bạn phải tách những từ thì hãy sử dụng dấu gạch nối, và đặc trưng URL phải đựng keyword. Điều này đồng nghĩa mang việc bạn cần đặt tiêu đề bài viết ngắn gọn và sở hữu chứa keyword.

Về phần nội dung, hãy đảm bảo rằng bạn xuất bản các bài viết mang độ dài phù hợp, tối thiểu là 500 từ. Bài viết nên cung cấp những giá trị bổ ích cho khách truy hỏi cập, sở hữu tính độc đáo, đựng các từ khóa LSI, đúng cấu trúc ngữ pháp và dễ đọc.

Đồng thời, bạn cũng bắt buộc thông minh hóa hình ảnh trong những bài viết. Điều này sẽ giúp những bài viết thời cơ được xếp hạng trong những kết quả kiếm tìm hình ảnh của Google.

Thẻ meta cũng là một công cụ SEO vô cùng quan trọng. Bạn bắt buộc sáng tạo các nội dung thẻ meta hấp dẫn để thu hút người đọc truy cập vào website của mình, để từ đó khiến tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Bên cạnh đó, cần thêm vào các kết liên liên quan.

phổ biến người không thích việc gắn link của những website/trang khác vào bài viết. Thế nhưng, các SEOer lại nghĩ suy ngược lại.

Liên kết đến các bài viết khác là một bí quyết hoàn hảo để chứng minh rằng website của bạn với nội dung chất lượng, đáng tin cậy. Tuy nhiên, bạn bắt buộc đảm bảo rằng các liên kết được gắn vào là thích hợp và uy tín.

Bên cạnh đó, hãy kiểm tra xem các liên kết được gắn vào với hoạt động bình thường, với ảnh hưởng tới chủ đề của website và mang chứa những keyword thích hợp hay không.

Audit Offpage SEO

Phân tích khoa họcphân tích on-page giúp cho website của bạn phát triển thành xuất sắc hơn và đến sắp với Google hơn. Tiếp theo chính là phân tách offpage.

Các chi tiết xếp hạng offpage chính là thành quả của công việc của bạn. Chúng hiển thị chừng độ nhiều của website. Bên cạnh đó, bạn còn biết được hầu hết người truy hỏi cập vào website của bạn hay kotruy vấn cập từ website nào, nguồn truy tìm cập mang đáng tin cậy hay không,…

Tôi sẽ bắt đầu với khía cạnh tin cậy. Đối mang SEO, tin cậy tức là gì?

mang nghĩa là một website được dụng cụ tìm kiếm của Google tin cậy. Hay nhắc bí quyết khác, ví như bạn ko ứng dụng các phương pháp SEO bị động (SEO mũ đen) thì website của bạn sẽ nhận được đa dạng sự tin tưởng hơn.

Đây là bước quan trọng mà bạn nên cần ưu tiên thực hành trước. Bởi Google liên tiếp cải thiện nhằm phát hiện các thao túng trong hệ thống.

Khi website của bạn được đánh giásở hữu độ tin cậy cao, đồng nghĩa với việc nó sẽ tạo được “ấn tượng” với phương tiện tìm kiếm cũng như tạo được tiếng vang lớn. Do đó, cần nên tuân thủ những nguyên tắc quản trị mà Google đã đặt ra.

Tiếp đến, bạn nên phải bảo đảm rằng nội dung bài viết thân thiện sở hữu những độc nháicác blogger khác. Khi đạt được điều này, website của bạn sẽ nhận được phổ biến liên kết trỏ về, rộng rãi lượt san sớt trên những mạng xã hội. Đồng thời, nâng cao lưu lượng tróc nã cập, thời gian khách truy cập ở lại trên website cũng lâu hơn và tỷ lệ thoát cũng giảm xuống đáng kể.

Phân tích offpage giúp bạn biết được các người khác phản ứng như thế nào khi truy hỏi cập vào website của bạn.

Các blogger sẽ nhìn vào các số liệu thống kê để quyết định xem mang bắt buộc san sớt website của bạn hay không. Nếu website của bạn nhận được rộng rãi kết liên trỏ về nhưng sự tương tác trên những bài san sẻ trên mạng xã hội ko được cải thiện hoặc giảm sút. Thì Google sẽ gắn cờ đỏ để báo hiệu rằng website của bạn đang gặp 1 vài vấn đề nghiêm trọng.

Competitive Analysis và phân tách từ khóa

Phần cuối cộng nên SEO Audit chính là phân tách từ khóa. Trong thế giới SEO, phân tích từ khóa và phân tách đối thủ cạnh tranh cũng na ná như nhau

vì từ khóa chính là đơn vị đo lường bé nhất trong SEO. Khi bạn phân tích những từ khóa là khi bạn đang phân tích đối thủ khó khăn của mình.

Bạn đang cung ứng một mặt hàng thực phẩm nào đó., đối thủ khó khăn của bạn X sản phẩm (từ khóa) và mỗi sản phẩm cho ra những kết quả khác nhau. Bạn mang thể phân tách chúng, để từ đó đưa ra chiến lược của riêng mình và quyết định xem bạn mang thể tạo ra được những sản phẩm (từ khóa) nào phải chăng hơn của đối thủ.

Về cơ bản, khi phân tách từ khóa bạn buộc phải xem xét 2 yếu tố: Độ khó và lưu lượng truy tìm cập.

Độ khó của từ khóa sẽ cho bạn biết chừng độ khó hay dễ để xếp hạng. Trong khi đó, lưu lượng truy cập sẽ bộc lộ mang bao nhiêu người đã và đang kiếm tìm cụm từ với chứa từ khóa trong vòng 1 tháng.

Từ khóa hoàn hảocác từ khóa nằm ở giữa, mang độ khó làng nhàng và lưu lượng tróc nã cập trung bình. Tuy nhiên, trường hợp bạn muốn đánh bại đối thủ khó khănchóng vánh tăng lưu lượng truy tìm cập thì phải tậu các từ khóa đang hoạt động trên mức trung bình.

Ví dụ các từ khóa mang độ khó trung bình và lưu lượng tầm nã cập cao hoặc những từ khóa với độ khó phải chăng và lưu lượng truy tìm cập trung bình.

Bạn nên coi xét nhiều từ khóa tiềm năng trước khi lựa tìm ra những từ khóa mà bạn sẽ sử dụng. Những từ khóa này sẽ là “xương sống” của website, bạn buộc phải xuất bản các nội dung tương tác đến chúng. Nhờ đó, website của bạn sẽ mau chóng đạt được hiệu suất của trang web như mong đợi.

Bạn buộc phải sử dụng những công cụ SEO sẵn sở hữu để thực hiện phân tách từ khóa.

Công cụ được dùng phổ biến nhất bây giờ chính là Google Keyword Planner, đây là dụng cụ miễn phí do Google cung cấp. Ngoài ra, bạn cũng với thể lựa mua công cụ Ahrefs, bên cạnh đó đây là phương tiện thu phí.

Những điều bắt buộckhông bắt buộc khi Audit Website

SEO Audit là bắt buộc thiết! Nhưng khi tiến hành nó, bạn cũng bắt buộc tuân thủ một vài nguyên tắc nhất thiết để giảm thiểu tình trạng lãng phí thời kìko thu lại được kết quả gì.

Những điều cần khi triển khai Audit Website

Điều trước tiênquan yếu nhất chính là bạn bắt buộc triển khai SEO Audit một phương pháp toàn diện. Từ các thành phần cấu trúc đến nội dung liên quan trực tiếp tới khả năng hiển thị SEO của website của bạn.

Nó sẽ chế tạo 1 bức tranh toàn cảnh về các gì đang xảy ra trên website của bạn. Nếu với sự cố nào đấy không được hiển thị trong kết quả thì bạn sẽ dễ đi chệch hướng và đưa ra các điều chỉnh không đúng đắn.

SEO Audit phải dễ hiểu ! Với tư bí quyết là chủ doanh nghiệp, bạn nên liên kết các vấn đề lại sở hữu nhau để tìm hiểu các sự cố SEO đang ảnh hưởng như thế nào đến mục đích hoặc lợi nhuận. Sau đó, đưa ra các biện pháp để cải thiện tình hình và nâng cao doanh thu trở lại.

Cuối cùng! Sau lúc audit xong, bạn cần thiết lập được các kế hoạch khả thi, vạch rõ lịch trình rõ ràng để nhanh chóng xử lý những sự cố. Mục đích quan yếu nhất của SEO Audit là phát hiện những lỗi mà website của bạn đang gặp bắt buộc và đưa ra phương án giải quyết hợp lý.

Những điều ko buộc phải khi thực hành SEO Audit

Bạn ko bắt buộc quá gấp gáp, vội vàng thực hành SEO Audit. Đơn giản là bạn chỉ phải dành thời gian để tậu duyên cớ gốc rễ thúc đẩy tới website của bạn. Thời gian audit tùy thuộc vào quy mô của website, thường ngày là từ 2-6 tuần.

Người khai triển SEO Audit cần nên nghiên cứu kỹ lưỡngxem xét phổ biến khía cạnh để xác định rõ gốc rễ của vấn đề. Sau đó mới đưa ra quyết định phải thực hành những thay đổi nào trên website. Tuy nhiên, trước lúc muốn thực hiện những thay đổi đó, SEOer nên buộc phải làm báo cáo khía cạnh để gửi cho các chủ mang website.

Bạn không nên ứng dụng 1 chuẩn SEO Audit cho mọi các website. Bởi không bắt buộc tất cả website đều nhất quyết cần sở hữu hầu hết các chi tiết kỹ thuật. Do đó, phụ thuộc vào quy mô, mẫumục tiêu của website mà vận dụng phương pháp audit phù hợp.

Scroll to Top