dich-vu-seo

SEO entity là một khái niệm được xác định rỏ ràng có thể phân biệt được điều này bao gồm  những thứ như địa điểm, con người, tổ chức. Và những thứ vô hình như khái niệm, cảm xúc, màu sắc…google đã sử dụng một hình ảnh minh hoạ để giải thích các thực thể trong đó, các điểm chính là thực thể còn các cạnh thể hiện mối quan hệ. Cạnh càng ngắn mối quan hệ càn thân thiết và ngược lại. 

SEO Entity là gì? 

SEO Entity là một tổ hợp các thành phần có mối quan hệ mật thiết với nhau về mặt ngữ nghĩa ( bao gồm cả nghĩa đen và bóng) mà máy tính có thể hiểu được. Entity ở đây có thể là bất cứ yếu tố nào xung quanh nội dung: địa chỉ, địa điểm, tổ chức, số liệu…và tổng quan tất cả tập hợp thành Entity. 

Tầm quan trọng của SEO Entity 

SEO Entity là giải pháp giúp bộ máy thuật toán của Google có thể dễ dàng đọc, hiểu và giải thích các mối quan hệ tồn tại trong thực thể này. Ngoài ra, một số lợi ích khác mà Entity mang lại cho SEO, chứng tỏ tầm quan trọng vượt trội của nó bao gồm:

Mối quan hệ giữa Entity với SEO

SEO Entity đóng vai trò quan trọng. Với các kinh nghiệm thực chiến đã áp dụng cho nhiều dự án xây dụng hệ thống entity, hapodigital thấy rằng:

Tối ưu Entity như thế nào?

SEO Onpage Entity 

SEO Offpage Entity

Google thu thập dữ liệu entity như thế nào?  

Khi thu thập dữ liệu, con bot của google sẽ thu thập các yếu tố, từ ngữ có sự liên quan chặt chẽ và mật thiết với nhau về nội dung, chúng tổng hợp lại và đem ra xử lý, phân tích và xử lý kết quả cho người dùng.

Google trích xuất dữ liệu dựa trên 4 yếu tố chính:

Hoạt động cốt lõi của google đang cung cấp cho mọi người câu trả lời chính xác cho các truy vấn tìm kiếm của người dùng. do nó nó không chỉ đưa ra kết quả phù hợp nhất mà còn tạo ra các kết nối rộng hơn giữa các dữ liệu.

Yếu tố Entity ảnh hưởng tới bảng xếp hạng như thế nào?

Xếp hạng tìm kiếm của Entity dựa trên các yếu tố sau: 

Relatedness (sự liên quan): Được xác định dựa trên nhiều Entity Building trên website

Sự đóng góp (Contribution): Đóng góp được xác định bởi các tín hiệu bên ngoài – Cơ bản đây có thể là thước đo một thực thể.

Mức độ nổi tiếng (Famous): Google dựa vào các yếu tố như: liên kết, bài đánh giá, lượt đề cập và mức độ liên quan để xác định mức độ đáng chú ý của một Entity. Nếu nó càng có giá trị, thì giá trị của các đổi thủ mà bạn đang cạnh tranh sẽ càng thấp, từ đó Google sẽ đánh giá độ nổi tiếng của bạn càng cao.

Giải thưởng (Prizes): Số liệu giải thưởng chính xác – Một thước đo của các giải thưởng liên quan khác nhau mà một thực thể đã nhận được.

Sau đó, Google thực hiện quy trình theo thứ tự này:

Social entity

Social SEO entity là hình thức đi link và đồng bộ các yếu tố như logo, số điện thoại, đoạn gới thiệu về công ty, dưới đây là những cách làm của một bài viết chuẩn SEO Entity.

Quy trình tạo lập SEO Entity

Gợi ý triển khai SEO Entity cho website

Tạo ra content có độ chuyên sâu

Để tạo ra content chuyên sâu thì trước hết cần tạo ra nội dung xoay quanh một chủ đề duy nhất nhưng vẫn bao quát được tổng các thông tin về chủ đề đó. Đó là phương pháp Topic cluster, bạn Nên tránh cách viết hàng loạt bài viết về các chủ đề pha trộn khác nhau. Để khi vào trang này, bạn sẽ tìm các thông tin cần thiết về chủ đề nào đó.

Xây dựng cấu trúc content 

Đây là kiến thức cơ bản của thực tập sinh SEO nhưng tôi nhấn mạnh lần nữa content của bạn phải dễ đọc, dể hiểu, sử dụng nhiều headline, table. Google thích những thứ này, list có sử dụng gạch đầu dòng hay đánh số tất cả để giúp bạn diễn đạt tốt hơn đến người dùng cũng như hệ thống dữ liệu trên web

Cấu trúc content càng chuẩn thì google càng hiểu về content của bạn các từ ngữ, đoạn, phần kết hợp với nhau thế nào và quan trọng ra sao. 

Thay đổi content dựa trên SERP

Bạn sẽ phải dữa trên các kết quả của google trên SERP để nắm được google cho rằng thông tin nào quan trọng nhất. Nhưng bạn có thể nhấn vào mở rộng và google sẽ cung cấp cho bạn các câu hỏi khác, subheading. Và đảm bảo bài viết đã giải đáp tất cả thông tin quan trọng ở đây, ngoài ra bạn có thể lấy ý tưởng từ searches related.

Schemas

Code này sẽ giúp thông báo đến google đại loại đây cũng giống như tổ chức được đề cập trong bài viết trên wikipedia hay đây là social profile thương hiệu này

Do đó bạn nên thêm tag này khi chèn struc structured data vào trang của bạn để giúp google hiểu mối quan hệ trực tiếp giữa các Entity

Tối ưu theo hành trình tìm kiếm

Khi viết content bạn cần biết xuất phát điểm từ giai đoạn nào và sẽ đi đến đâu trong tiến trình. Mỗi truy vấn, mỗi từ khoá người dùng phải gõ ra để tìm kiếm trang của bạn. Từ đó bạn có thể đặt thêm các bài viết khác dưới dạng bài viết liên quan, ngoài ra thêm breadcrumb, navigatinon vào trang sẽ giúp người dùng biết được thông tin họ đang tìm kiếm nằm trong lĩnh vực nào.

Thoả mãng mục đích tìm kiếm

Khi google nhìn vào kết quả tìm kiếm, chúc ta có thể xác định mục đích tìm kiếm là gì, dưới gốc độ của google. Nếu người dùng đặt câu hỏi thì rõ ràng mục địch tìm kiếm ở đây là thông tin, chúng ta hoàn toàn có thể biết được mục đích tìm kiếm của người dùng dựa tren kết quả hiển thị.

Nghe có vẻ đơn giản nhưng không phải trường hợp nào cũng vậy. Chẳng hạn như nói đến apple, làm sao để phân biệt apple là tên của thương hiệu hay của một loại trái cây.

Luôn cập nhật Google My Business.

Nếu bạn không có danh sách Google My Business, mang lẽ bạn phải làm đấy thay vì đọc bài viết này nhưng bạn sắp như đã hoàn thành việc đó khi bạn hoàn thành. Đây là nơi bạn đặc biệt nhắc với Google rất rộng rãi thông báo về trang web, công ty của bạn, sự ảnh hưởng theo chủ đề và hàng loạt thông tin khác. Bạn cũng thể tiêu dùng nó để thêm thông báo bổ sung vào Knowledge Panel của mình để thu hút người kiếm tìm để nó cũng mang các tiện dụng khác.

Xây dựng thương hiệu 

Thương hiệu của bạn phải cung cấp đủ các tiêu chí mà thương hiệu nỗi tiếng khác có cho google bao gồm:

Trong đó domain, maps, logo… là những tín hiệu quan trọng, do đó đừng quên địa chỉ công ty trên website và chắc chắn bạn cũng muốn thành một chuyên gia của nhiều topic khác nhau 

Cách triển khai SEO Entity ngoài website 

Xây dựng Entity OffSite gồm các bước sau:

Việc sử dụng SEO Entity cần phải được thực hiện một cách cẩn thận và hợp lý, tránh việc spam và lạm dụng và tối ưu hóa cho trải nghiệm người dùng. Vì vậy, hãy sử dụng chúng một cách đúng đắn để đạt được hiệu quả tối đa trong việc tối ưu hóa trang web của bạn và giúp nâng cao thứ hạng trang web trên các công cụ tìm kiếm.