SEO google map là vấn đề được rất nhiều sự quan tâm nhất trong seo, nó giúp mọi người định vị có thể tìm kiếm nhau thông qua các thiết bị sử dụng internet. Bởi thế seo google map có thể giúp bạn tăng lượng khách hàng đến với website cũng như xây dựng thương hiệu của mình.
SEO google map là gì?
SEO google map là cách giúp người dùng tìm kiếm địa chỉ của công tycuar bạn trên maps, từ đó thông qua các vị trí trên map khách sẽ biết đến vị trí và doanh nghiệp, cũng có thể họ sẽ truy cập vào trang web của doanh nghiệp nhiều hơn.
Seo google địa điểm là dạng tối ưu hoá của doanh nghiệp về địa chỉ về địa chỉ của họ trên map giúp cho khách hàng có thể biết đến doanh nghiệp đó nhiều hơn. từ khoá càng nhiều chứng tỏ seo google map càng hiệu quả đối với doanh nghiệp. Đây là câu trả lời cho câu hỏi SEO Google địa điểm là gì?cùng tìm hiểu tại sao phải seo google map nhé.
Tại sao nên seo google map cho doanh nghiệp?
Vai trò của seo google map giúp tăng cơ hội tìm kiếm và tiếp cận của khách hàng, dù là công ty nào muốn có được lợi nhuận đều cần đến khách hàng. Vì thế làm sao để thu hút được số lượng khách hàng lựa chọn các sản phẩm dịch vụ mà công ty cung cấp đó là chìa khoá dẫn đến thành công theo như kết quả gần đây có đến 85% người dùng lick vào các tìm kiếm đầu tiên. Điều đó cũng đủ cho thấy Vai trò của seo google map đối với doanh nghiệp quan trọng như thế nào.
Hiện nay các doanh nghiệp rất cần seo goole map bởi người dùng sẽ dể dàng tìm kiếm bạn ở khu vực khác nhau, việc seo google map sẽ giúp cung cấp các thông tin chính xác về doanh nghiệp của mình cho khách hàng
- Người dùng sẽ trung thành với doanh nghiệp của bạn, tạo lợi thế cạnh tranh và khác biệt hơn so với đối thủ
- Rating giúp giúp người dùng tin tưởng doanh nghiệp của bạn hơn, cơ hội biết họ thành khách hàng rất lớn
- Google Local trên mobile sẽ giúp doanh nghiệp lấy hướng dẫn điều hướng và dể dàng truy cập để gọi cho doanh nghiệp
- Google local sẽ được liệt kê trong các tóp tìm kiếm, nên sẽ là những tóp đầu mà người dùng nhìn thấy và traffic đến website của bạn sẽ tăng lên rất nhiều.
- SEO Google Map sẽ tăng khả năng nhận diện của người dùng về doanh nghiệp. Đặc biệt, khi siêu thị nằm trong top 3 hiển thị, độ uy tín của doanh nghiệp càng được nâng cao.
- SEO Google Map giúp khả năng hiển thị local lớn hơn đồng nghĩa với việc Traffic rộng rãi hơn. Nhiều người mua biết đến hơn và doanh số cao hơn.
- Nhờ nằm trong bảng xếp hạng Google Maps mà cơ hội tiếp cận mang khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp nâng cao lên. Số lượng các bạn cửa hàng mang siêu thị thông qua email, điện thoại, các trang mạng xã hội đa dạng hơn từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.
- Tăng trải nghiệm các khi các thông tin về cửa hàng bao gồm: số điện thoại, địa chỉ, email, website, hình ảnh,… đều được hiển thị đầy đủ. Khách hàng sẽ mang lòng tin hơn vào sản phẩm, dịch vụ mà nhà hàng cung cấp.
- SEO Google Map hiệu quả sẽ tương trợ việc SEO website được rẻ hơn. Cụ thể là nâng cao độ phủ cho website, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Ngoài ra, nó cũng giúp Google phân loại, gần xếp dữ liệu website tốt hơn, từ đó nâng cao đồ vật hạng cho website.
- Cải thiện mức độ ảnh hưởng cho website nhờ các liên kết và Content Marketing dùng trên Google Maps.
Cách seo google map
SEO google map cho doanh nghiệp là một cuộc chiến đường dài và nên có một cách tiếp cận dài hạn để có được thứ hạn bền vững. Đây là một trong những yếu tốt quan trọng và cần thiết trong việc marketing của doanh nghiệp, vậy nên dù là một doanh nghiệp nhỏ hay công ty lớn chắn chắn đều phải áp dụng những kỹ thuật này đẻ phát triển doanh nghiệp và đây là cách google maps SEO doanh nghiệp thường làm.
Tối ưu hoá hình ảnh
Là bạn phải chọn lọc 20-30 ảnh về công ty/sản phẩm của mình nên lựa chọn những bức hình đẹp nhất. Bởi vì đây là những hình ảnh sẽ đặt vào mắt khách hàng khi tìm kiếm thương hiệu của bạn. Cũng đừng lấy những hình ảnh được download từ trên mạng, đây sẽ là lý do khả năng lên tóp của google map sẽ bị giảm vì google sẽ đọc được đây không phải là ảnh của công ty bạn.
Đặt tên cho hình ảnh
Đặt tên cho hình ảnh cũng rất quan trọng, việc đó sẽ khiến google hiểu được ảnh của công ty bạn đang nói về vấn đề gì bạn nên đặt tên cho ảnh bằng những từ khoá thường là các từ liên quan đến chủ đề của từ khoá chính.
Đăng tải các thông tin lên mạng xã hội
Sau khi đăng tải các thông tin lên mạng xã hội lúc này google sẽ tìm được bạn trên các trang mạng xã hội. google sẽ đọc được rằng ” đây là một doanh nghiệp lớn nên mới có mặt trên cả 100 mạng xã hội như thế và hơn thế những thông tin còn đồng nhất với nhau, lưu ý thương hiệu trên toàn bộ tài khoảng mạng xã hội phải đồng nhất với nhau.
Các bước SEO Google Map
SEO Google Map là tập hợp các công việc tối ưu website để tăng khả năng hiển thị các địa điểm của doanh nghiệp trên ứng dụng google map đó là một phần trong marketing giúp khách hàng dể dàng tìm kiếm đến doanh nghiệp. Vậy nên bộ phận marketing phải đưa ra được tối ưu Google Map để khách hàng dể dàng biết đến thông tin và địa điểm doanh nghiệp
Rất nhiều lợi ích mà SEO Google Map mang lại cho doanh nghiệp, nên có rất nhiều doanh nghiệp tập trung đầu tư vào mảng này. tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết cách seo add google map . Vậy nên để tạo một địa chỉ mới trên bản đồ ta cần làm những bước sau:
- Bước 1: Ấn tìm trang web google map trên google, lick vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang bên trên góc trái. Và lướt xuống phía dưới tìm địa điểm bị thiếu.
- Bước 2: điền tất cả các thông tin cần thiết theo hướng dẫn, lưu ý các thông tin càng rỏ ràng chính xác thì seo google map ngày càng cao và dể dàng tìm kiếm .
- Bước 3: Kiểm tra các thông tin bấm gửi tuy nhiên bạn cần ấn vị trí của mình vào đúng vị trí bản đồ, google sẽ giúp bạn xác định vị trí đó trên bản đồ.
- Bước 4: Thêm mới vị trí trên bản đồ, google map sẽ tự động gửi mail thông báo nếu địa chỉ đó đúng. và cần một thời gian để địa chỉ xuất hiện trên google map.
Một vài lưu ý khi Seo Google Map
Bạn sẽ bắt buộc lưu ý một số điểm khi tuyệt vời Google Stack để đạt hiệu quả và phải chăng nhất:
Điền đầy đủ thông tin trên mỗi tài khoản mạng xã hội
Sau khi sở hữu danh sách mạng xã hội để tối ưu, bạn phải điền thông tin mô tả, liên hệ email, số điện thoại, website. Các thông tin trên website và thông tin trên mạng xã hội nên đồng nhất có nhau để Google nhận biết bạn là 1 thực thể dễ dàng hơn. Những gì bạn buộc phải update lên mạng xã hội?
- Hình ảnh logo (đã thông minh SEO)
- Hình ảnh, nội dung bài viết liên quan
- Tên doanh nghiệp
- Số điện thoại
- Địa chỉ website
- Thông tin biểu lộ về doanh nghiệp
- Link về Google Map
Bạn có thể đăng vận chuyển thông tin về siêu thị lên mạng xã hội tùy vào chủ đích của mình, nhưng lưu ý, bạn cần đăng chuyển vận vừa đủ để người sử dụng nhận ra đây là trương mục của nhà hàng bạn và không bị xóa trương mục do nghi ngờ là spam.
Tôi đã tạo khoảng 190 trương mục mạng xã hội của GTV để thực hành Tối ưu Social Stack. Có khoảng 500 mạng xã hội bạn có thể tạo tài khoản, nhưng tôi đã lựa chọn và lọc ra 1 số trương mục được người sử dụng sử dụng rộng rãi tại Việt Nam và khiến thành danh sách này. Bạn có thể nhận danh sách
Đồng nhất URL nhãn hàng trên hầu hết trương mục mạng xã hội
Khi tạo lập một trang mạng xã hội thì bạn sẽ sở hữu một URL mới. Tôi khuyên bạn cần đồng nhất tên những URL giống nhau, trường hợp khác thì chỉ khác một chút.
Liên kết đến những trang mạng xã hội khác
Khi bạn liên kết các tài khoản mạng xã hội khác thì account bạn sẽ không bị xóa, Google dễ dàng index hơn và bạn SEO cũng lên top nhanh hơn, tôi đã thử và mang hiệu quả rõ ràng.
Bạn mang thể thấy tôi kết liên facebook, twitter, linkedin, pinterest của GTV có account GTV SEO trên Behance như hình dưới đây:
Khi bạn cài đặt phần thông tin, hãy tìm mọi cách liên kết càng phổ biến tài khoản trên những mạng xã hội bạn mang càng tốt. Vì Googlebot ko chỉ phân tách trương mục Behance của bạn mà nó còn phân tích các liên kết mạng xã hội bạn với trong trang ấy để đánh giá công ty của bạn có uy tín hay không đấy.
Đặt Title cho Google My Business
Google My Business (Google Doanh nghiệp hay Google Business) là nền tảng luôn tiện ích do chính Google cung cấp và chỉ dẫn dùng chi tiết. Google Business hiểu đơn thuần gồm tất cả thông tin của siêu thị hiển thị trên bảng kết quả tìm kiếm (SERPs) và Google Maps.
Ở bước này, tôi sẽ chỉ đặt tên của Google My Business của mình là GTV SEO mà thôi. Tên công ty bạn là gì thì hãy đặt theo đúng như vậy.
Và quả tình là nếu đặt tên GTV SEO| Dịch vụ SEO TpHCM sẽ giúp vị trí của nhà hàng lên Top dễ dàng hơn.
Nhưng trường hợp khiến như vậy, bạn siêu dễ bị Google phạt và ngưng luôn tài khoản Google My Business. Vì vậy, nếu tôi là bạn tôi sẽ chỉ đặt là tên siêu thị – GTV SEO mà thôi
Điều chỉnh danh mục
Tôi thấy với hơn 60% những bạn làm SEO Google Maps không tối ưu danh mục. Đa số còn lại thì khiến chưa đúng. Với kinh nghiệm của tôi, đây là nơi mang thể quyết định bạn sở hữu lên Top Google Map hay không?
Điều này cũng quan yếu giống như lúc bạn thông minh thẻ Title (Tiêu đề) trong vậy. Nếu bạn ko đặt Title thấp thì khả năng cao bạn sẽ chả bao giờ lên trang đầu được. Còn trường hợp bạn đặt đúng thì nó sẽ giúp bạn cải thiện vật dụng hạng rất nhiều.
Danh mục ở đây sẽ giúp cho Google kiểm tra và định hình được lĩnh vực của website bạn. Từ đó sẽ là nền tảng để những từ khóa trong lĩnh vực đấy với thể lên trang đầu và cũng là tiền đề cho việc bạn SEO hàng trăm, ngàn từ khóa SEO Map mà tôi sẽ kể ở bên dưới.
Tối ưu danh mục GMB
Điều trước tiên bạn phải khiến đó chính là xác định CHÍNH XÁC danh mục của website bạn. Giả sử bạn đang SEO bộ từ khóa “dịch vụ seo”. Lúc này bạn bắt buộc xem đối thủ đang đứng Top Google Map đang để danh mục nào nhiều nhất.
Ở ví như này bạn sẽ thấy danh mục “dịch vụ tiếp thị trên Internet” được tiêu dùng đa dạng nhất. Kế đấy là danh mục “dịch vụ quảng cáo”, khi này bạn sẽ để danh mục được tìm nhiều nhất là danh mục chính trong Google My Business.
Bạn được cho phép điền 4 – 5 danh mục con. Hãy điền các danh mục mà bạn thấy đối thủ bạn sắm đa dạng vật dụng 2, 3, 4,.. Ở đây tôi sẽ để là dịch vụ quảng cáo. Nếu như các danh mục còn lại bạn ko thể thấy đối thủ tìm gì thì hãy tậu các danh mục bạn cho là ảnh hưởng nhất.
6. SEO Google Map cho hàng loạt từ khóa
Tới đây bạn gần như đã hiểu hết những gì tôi làm với GTV SEO, nhưng tôi cũng biết rằng bạn sẽ thắc mắc vì sao tôi lại lên Google Map cũng như website tôi lại lên hàng loạt từ khóa như: “công ty seo”, “công ty seo hcm”, “công ty seo hồ chí minh”, “dịch vụ seo”, “dich vu seo hcm”, “seo hcm”, “seo hồ chí minh”, “seo tphcm”,….
Rất đa dạng từ khóa chỉ sở hữu 1 URL nhất định. Chính bởi thế mà Google Map của tôi cũng lên theo vô cùng rộng rãi từ khóa. Có cực kỳ rộng rãi bạn nghĩ rằng một URL chỉ SEO được 1 số từ khóa nhất định hay Google Map cũng chỉ sở hữu thể SEO một vài từ khóa thì điều này hoàn toàn sai lầm.
Tôi sẽ cho bạn thấy phương pháp GTV SEO sử dụng để SEO hàng ngàn từ khóa cũng như loạt từ khóa cho Google Map chỉ bắt buộc dùng 1 URL mà thôi!
7. Sử dụng Citation và Backlink về Map
Sử dụng Citation về Map
- Có bắt buộc bạn đang thắc mắc Citation là gì, đúng không?
- Citation đơn giản là 1 bản ghi về NAP như: Tên doanh nghiệp, địa chỉ và số điện thoại, URL website.
Google sẽ dùng Citation như 1 phương pháp để chuẩn xác vị trí doanh nghiệp, hay một phương pháp khác bạn có thể xem Citation như một Backlink trong chiến lược SEO. Nguồn Citation càng với chất lượng thì website càng mang rộng rãi sức mạnh để tăng trang bị hạng trên Google Maps.
Chính vì vậy, tôi khuyên bạn cần viết khía cạnh các Citation của mình.
Sử dụng Schema Markup để chèn N.A.P vào website
Cuối cùng, bạn sẽ muốn đưa N.A.P cho công ty của mình trên website nhưng bạn muốn khai triển địa chỉ bằng Schema Markup. Schema Markup là 1 giao thức cấu trúc được Google, Yahoo và Bing chuẩn y mang mục tiêu giúp dễ dàng xác định các tập dữ liệu nhất định trong những website.
Bạn có thể tậu hiểu thêm về công nghệ Schema Entity tại bài viết Trong bài này, mình sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn làm cho Schema tên doanh nghiệp, liên hệ doanh nghiệp,… giúp bạn dễ dàng triển khai được bí quyết SEO độc đáo này dù ko bắt buộc là Coder.
Bằng bí quyết đưa NAP vào Markup, bạn sẽ gửi 1 tín hiệu chất lượng cao hơn đến Google và những phương tiện kiếm tìm khác về mức độ tác động và thẩm quyền của vị trí doanh nghiệp.
SEO Google Maps là một phương pháp tối ưu hóa trang web để hiển thị trên Google Maps, giúp tăng khả năng xuất hiện của doanh nghiệp của bạn trên bản đồ và thu hút khách hàng tiềm năng địa phương.