Việc tối ưu hóa thẻ tiêu đề giúp cho người dùng và công cụ tìm kiếm biết chủ đề của trang cụ thể là gì. Thẻ <title> phải được đặt trong thẻ <head> của tài liệu HTML. Tốt nhất là bạn nên tạo tiêu đề duy nhất cho mỗi trang trên trang web của bạn.
Tiêu đề trang web là gì?
Tiêu đề SEO là gì? Tiêu đề trang chủ của trang web thẻ bóng chày của chúng tôi liệt kê tên doanh nghiệp và ba lĩnh vực hoạt động chính
Nếu tài liệu của bạn xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm, nội dung của thẻ tiêu đề thường sẽ xuất hiện tại dòng đầu tiên của các kết quả (Nếu bạn không quen với các phần khác nhau của kết quả tìm kiếm của Google, bạn có thể muốn xem video cơ chế mổ xẻ kết quả tìm kiếm của Matt Cutts, một kỹ sư của Google và biểu đồ trang kết quả tìm kiếm của Google hữu ích này). Các từ trong tiêu đề được in đậm nếu chúng xuất hiện trong truy vấn tìm kiếm của người dùng. Điều này có thể giúp người dùng nhận ra nếu trang liên quan đến tìm kiếm của họ.
Tiêu đề cho tin nổi bật trang chủ của bạn có thể liệt kê tên trang web/doanh nghiệp và có thể có một số thông tin quan trọng như vị trí thực của doanh nghiệp hoặc có thể là một vài lĩnh vực hoạt động chính hoặc các mặt hàng được chào bán của doanh nghiệp.
Người dùng thực hiện truy vấn [baseball cards]
Trang chủ của chúng tôi hiển thị dưới dạng kết quả tìm kiếm với tiêu đề được liệt kê tại dòng đầu tiên (lưu ý rằng các cụm từ truy vấn người dùng đã tìm kiếm xuất hiện bằng chữ in đậm)
Nếu người dùng nhấp vào kết quả và truy cập trang, tiêu đề trang sẽ xuất hiện ở phía trên cùng của trình duyệt
Các tiêu đề cho các trang sâu hơn trên trang web của bạn nên mô tả chính xác vấn đề trọng tâm của trang cụ thể đó và cũng có thể bao gồm tên trang web hoặc tên doanh nghiệp.
Trang liên quan, sâu hơn (tiêu đề của trang là duy nhất đối với nội dung của trang) trên trang web của chúng tôi xuất hiện dưới dạng kết quả.
Biện pháp tối ưu hóa thẻ tiêu đề
• Mô tả chính xác nội dung trang – Chọn tiêu đề truyền đạt hiệu quả chủ đề nội dung trang. Tránh:
• Chọn tiêu đề không liên quan đến nội dung trang
• Tối ưu hóa thẻ tiêu đề content hay hoặc không rõ ràng như “Không có tiêu đề” hoặc “Trang Mới 1″
• Tạo thẻ tiêu đề duy nhất cho mỗi trang – Mỗi trang của bạn tốt nhất nên có thẻ tiêu đề duy nhất, thẻ này giúp Google biết trang này không giống như các trang khác trên trang web của bạn ở điểm nào.
Tránh:
• Sử dụng thẻ meta description duy nhất cho tất cả các trang web của bạn hoặc nhóm lớn các trang
• Tối ưu hóa thẻ tiêu đề bằng cách sử dụng các tiêu đề ngắn gọn, nhưng mang tính mô tả – Tiêu đề có thể vừa ngắn gọn và giàu thông tin. Nếu tiêu đề quá dài, Google sẽ chỉ hiển thị một phần tiêu đề trong kết quả tìm kiếm.
Tránh:
• Sử dụng các tiêu đề dạng ảnh quá dài không có ích cho người dùng
• Bổ sung các từ khoá không cần thiết trong các thẻ tiêu đề của bạn. Đồng thời bạn cũng nên thường xuyên theo dõi lượng người truy cập vào website của bạn, từ đó đưa ra những chiến lược nội dung cho phù hợp.
Câu hỏi thường gặp
Mô tả SEO là gì?
Mô tả SEO được chia làm 2 loại là meta title và meta description. Với meta title thì dùng để mô tả cho tiêu đề bài viết, còn meta description thì dùng để mô tả cho nội dung của bài viết.
Độ rộng của tiêu đề SEO là gì?
Độ dài tốt nhất cho tiêu đề bài viết chuẩn SEO là từ 50 đến 60 ký tự.
Là giải pháp SEO toàn diện cho doanh nghiệp hướng tới giải pháp SEO bền vững tổng thể cho doanh nghiệp.